ฝึกสมาธิชี่กง "อู๋จี๋ หรือ หมิงเสี่ยง" เปิดจักระที่7(กลางกระหม่อม)เพื่อรับพลังจักรวาล

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย QigongPOWER, 3 เมษายน 2006.

  1. QigongPOWER

    QigongPOWER เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    81
    ค่าพลัง:
    +287
    ..การส่งพลังของ วิชา "ชี่กง" สามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ การส่งพลังด้วย"ลมหายใจ ลมปราณ" และ "การส่งพลังด้วยจิต".. ถ้าต้องการฝึกการส่งพลังหรือรับพลังนั้นมีหลายกระบวนท่าที่ฝึกได้ แต่ถ้าต้องการให้พลังที่รับจากจักรวาล เข้าสู่ร่างกายได้ นั้น จุดที่เหมาะที่ สุดที่จะรับพลังจากจักรวาล จาก ธรรมชาติ ภูเขา ป่าไม้ ..ท้องทะเล ที่ดีที่สุดคือ จุด ไปฮุ่ย(จักระที่ เจ็ด หรือจุดที่กลางกระหม่อม)

    1. กระบวนท่า ที่ 2 วิธี อู๋จี๋ หรือหมิงเสี่ยง(กำหนดจิตคิดสมประสงค์) ..มีหลายท่า ทั้ง ท่ายืน ท่านั่ง และ ท่านอน


    ท่ายืน: ยืนแยกขาทั้งสองข้างออกให้เสมอหัวไหล่หย่อนหัวเข่าเบ็กน้อย และตั้งลำตัวตรง ให้ศูนย์กลางของ จุดไป่ฮุ่ย(กลางกระหม่อม) จุดฮุ่ยอิน(จุดอยู่ ระหว่างถุงอัณฑะ และ รูทวาร ) ให้เป็นเส้นตรงแนวดิ่งเดียวกัน ยืนตรงในสภาพผ่อนคลายวางฝ่ามือทั้งสองให้สัมผัสด้านข้างของขาท่อนบน ตามธรรมชาติ

    ท่านั่ง: นั่งบนเก้าอี้ หรือนั่งขัดสมาด ... ให้บริเวณของหลังยืดตรง "อย่าพิงพนักพิงเก้าอี้หรือกำแพง" ยก จุดไปฮุ่ย(กลางกระหม่อม) ขึ้นเบาๆ และวางฝ่ามือทั้งสองบนหัวเข่า โดยให้ฝ่ามือหงายขึ้น


    ท่านอน: นอนหงายตัว..ยืดขาให้ตรงตามธรรมชาติ วางฝ่ามือ ไว้ด้านข้าง และหงายฝ่ามือตามธรรมชาติ


    หมายเหตุ: หลังจากปรับท่าทาง ของท่าต่างๆแล้ว หลับตาลงเบาๆ ศุนย์กลางของคิ้วทั้งสองผ่อนคลาย อย่าขมวดคิ้ว ใบหน้ายิ้มแย้ม และ "ปลายลิ้นแตะเพดานบนไว้"
    ------------------------------------------------

    การหายใจ: ใช้การหายใจเข้าออกด้วยรูปแบบของท้อง ตาม ธรรมชาติ ตามสบายๆ หายใจยาวๆๆ ...ช้าๆ และ เบา ถ้า ..ผู้บรรลุขั้นสูงนั้นจะสามารถหายใจ ช้า เข้าออกยาว แต่ละครั้ง ถึง 1 นาที และเบามากเหมือนไม่หายใจ(เพราะหายใจผ่านผิวหนังซะส่วนใหญ่)
    ------------------------------------------------
    การกำหนดจิต :

    1.กำหนดจิตเพ่งไว้ตรง จุดกลางกระหม่อม(จักระ ที่ 7) แล้วหายใจเข้าตามธรรมชาติ กำหนดหายใจออก ท่องในใจว่า "ผ่อนคลาย" หลังจากนั้นให้กำหนดจิตเวลาหายใจเข้าออก โดยเพ่งลงไปที่ด้านข้างทั้งสอง ของศีรษะ บริเวณคอ ไหล่ และแขนท่อนบน ข้อศอก แขนท่อนกลาง ข้อมือ ฝ่ามือ และนิ้วมือทั้งสิบ และให้หยุดที่นิ้วมือทั้งสิบชั่วครู่ พร้อมกับหายใจเข้าออกประมาณ 5 ครั้ง แล้วฝึกขั้นตอนต่อไป (การกำหนดจิตไว้ที่ จุดกลางกระหม่อมอย่างเดียว เรียกว่า "อู๋จี๋กง" เป็นการช่วยเปิดจักระที่ 7 เพื่อรับพลังจักรวาลเข้าสู่จุดจักระ 7) การทำจิตเดินทางตามร่างกาย โดยรวมนั้นเพื่อกระตุ้นจักระทั่วร่างกาย

    2.กำหนดจิตให้เพ่งที่จุดจักระที่ 7 แล้วหายใจเข้าตามธรรมชาติ ส่วนเวลาหายใจออกก็ให้ท่องในใจว่า "ผ่อนคลาย" หลังจากนั้นให้กำหนดจิตเวลาหายใจเข้าออกโดยเพ่งไปที่ บริเวณใบหน้า คอ หน้าอก ท้อง ขาท่อนบนทั้งสอง หัวเข่าทั้งสอง ขาท่อนล่างทัง้สอง ข้อเท้าทั้งสอง ฝ่าเท้าทั้งสอง และนิ้วมือทั้งสิบ และให้หยุดที่นิ้วเท้าทั้งสิบชั่วครุ่พร้อมกับหายใจเข้าออกประมาณ 5 ครั้ง และฝึกขั้นตอนต่อไป..

    3.กำหนดจิตให้เพ่งที่จุดจักระที่ 7 แล้วหายใจเข้าตามธรรมชาติ ส่วนเวลาหายใจออกก็ให้ท่องในใจว่า "ผ่อนคลาย" หลังจากนั้นให้กำหนดจิตเวลาหายใจเข้าออกโดยเพ่งไปที่ บริเวณด้านหลังของสมอง คอ หลัง บั้นเอว ด้านหลังของขาท่อนบนทั้งสอง ขาท่อนล่างทั้งสอง และให้หยุดที่ใต้ฝ่าเท้าทั้งสอง พร้อมกับหายใจเข้าออกประมาณ 5 ครั้ง

    4.หลังจากที่ร่างกายทุกส่วนผ่อนคลายแล้วให้กำหนดจิต ว่าพลังงานจักรวาล(จินตนาการว่าเป็นแสงสีรุ้ง สีขาวนวล หรือสีทอง ง่ายกว่านั้นนึกถึง ภาพจักรวาล กาแลคซี่ ทางช่างเผือก) ได้เข้ามาทางจุดจักระ ที่7 และเกิดแสงสว่างทั่วทั้งภายใน และ ภายนอกร่างกาย โดยถ้าเรามีจุดที่มีเจ็บปวดโดยเฉพาะ อย่าง หัวใจ(โรคหัวใจ) ตับ(โรคตับแข็ง) แขนขาที่ เกิดอุบัติเหตุ..บริเวณที่กำเนิดโรคภัยใข้เจ็บ เมื่อได้รับพลังงานจักรวาลก็ได้เปลี่ยนเป็น สีเทาดำ เป็น สีรุ้ง สีขาวนวล หรือสีทองอร่าม (วิธีนี้ ใช้เป็นการดึงพลังจักรวาลมารักษาอาการโรคต่างๆด้วย) และให้กำหนดจิตเพ่งดูบริเวณ นั้นตลอดเวลา(ถ้าเพ่งที่ จักระที่เจ็ด จะเร่งเปิดจักระเพื่อรับพลังจากจักรวาล โดยตรง)

    5. สุดท้าย คิดในใจว่า "พลังแท้(สีรุ้ง ขาวนวล สีทอง)ถึงที่ใด โรคภัยไข้เจ็บทั้งหมดจะถูกขจัดสิ้น "

    ----------------------------------------

    ท่ายุติการฝึก: ฝ่ามือทั้งสอง ค่อยๆเคลื่อยเข้ามาหาท้องน้อย เพศชายฝ่ามือซ้ายอยู่ด้านใน เพศหญิงฝ่ามือขวาอยู่ด้านใน ช้อนทับฝ่ามือทั้งสองข้างที่จุด ห่างจาก สะดือ สามนิ้วมือ(ตันเถียน ศูนย์รวมพลังของร่างกาย) แล้วหมุนตามเข็มนาฬิกา 36 รอบ ทวนเข็มนาฬิกา 36 รอบ



    หมายเหตุ: ถ้าทำการฝึกท่านอน .. ที่นอนอยู่บนเตียง หากหลับ..zZ ไปแล้วก็ไม่เป็นไร แต่เมื่อตื่นขึ้นมา ต้องทำท่ายุติการฝึกทันที

    -----------------------------------------------------------

    วิธี หมิงเสี่ยง ถ้าทำการฝึกบ่อยๆ สามารถช่วยให้เรา ขจัด อารมณ์ไม่ดี เครียด..นเวลาเดียวกันยังสามารถนำสื่อ ที่มีประโยชน์ เช่น ความกระตือรือร้น เบิกบาน ผ่อนคลาย ผาสุข และ ประสบความสำเร็จป้อนเข้าไปในจิตใตสำนึก ของพวกเรา ทำให้ จิตใต้สำนึกสำแดง พลังอานุภาพ( พลังจิต) ทำให้เรามีพลานามัยที่แข็งแร็ง รวมทั้งดึงพลังจักรวาลมาเสริมพลังในตัว(ใช้สร้าง พลังจิต)


    ขณะที่ หมิงเสี่ยง เข้าได้ชั้นสูง(สมาธิขั้นลึก) ซึ่งเป็นสภาพว่างเปล่า จะเป็นการพักผ่อนและเสริมพลัง ชีวิต ให้กับร่างกายของเรา อันมีประโยชน์กว่า การนอนหลับ 8 ชั่วโมงด้วย


    ----------

    ที่มา จาก วิชา "ชี่กง รูปแบบง่าย" ชมรมศึกษาวิชาชี่กง กวนอิมจื้อไจ้กง

    เรียบเรียง โดย อาจารย์ หยางเผยเซิน


    -----------------------------------------------------

    สำหรับผู้สนใจ เรียน วิชาชี่กง ใน วันที่ 19 เมษายน 2549 จะทำการเปิดสอน ชี่กง ชั้นแรก สำหรับผู้สนใจ.. และสามารถ ขอทดสอบ เรียนฟรี ในครั้งนั้น ได้... จะมีการ เปิดจักระ ที่มือ (จุดเหลากง) ให้สำหรับผู้เข้าเรียน ด้วยครับ
    ------------------------------------

    สถานที่ สอน ชี่กง ที่


    บริษัท พลังชี่กง จำกัด เลขที่ 317 อาคาร กมลสุโกศล ชั้นที่ 15 ห้อง C ถนนสีลม แขวงสีลม เขตบางรัก กทม. 10500
    Tel 02-631-0072
     

แชร์หน้านี้

Loading...