ประโยชน์ของการแกว่งแขน ตามตำราจีนกว่า 1 พันปี

ในห้อง 'ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และสัตว์' ตั้งกระทู้โดย e20aoa, 13 กรกฎาคม 2013.

  1. e20aoa

    e20aoa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    114
    ค่าพลัง:
    +364
    ประโยชน์ ของการแกว่งแขน.docxปัจจุบันกระทรวงสาธารณสุขได้ออก
    ... มารณรงค์ให้ออกกำลังกายด้วยการเเกว่งเเขนโดยอ้างว่าลดพุงได้อีกด้วย

    หลายคนเเปลกใจว่าเกี่ยวกันตรงไหน ? เเกว่งเเขน(เเบบตำราเเพทย์เเผนจีนที่ใช้กันมานับพันปีบางคนถึงกับหัวเราะเยาะว่าเว่อร์เกิ้นอย่าเพิ่งดูถูกครับ

    ใต้หัวไหล่ที่ทำไมการเเกว่งเเขนการว่ายน้ำจึงสำคัญนัก

    เรียกว่ารักเเร้นั้นคือชุมทางของต่อมน้ำเหลืองเบ้อเริ่มบริเวณขาหนีบนั่นก็ชุมทางของต่อมน้ำเหลืองขนาดใหญ่การขยับหัวไหล่เเละรักเเร้ของการเเกว่งเเขนก็ดี
    การว่ายน้ำที่ขยับทั้งหัวไหล่เเละขาหนีบก็ดีล้วนเเล้วเเต่เป็นการออกกำลังให้ต่อมน้ำเหลืองขยับเพิ่มการไหลเวียนน้ำเหลืองจึงไม่ใช่ของเล่นธรรมดาๆ

    ลองอ่านงานเขียนของ Dr. Kimberly Kaye ต่อไปนี้ดูเองก็จะร้องอ้อ

    ว่าอย่างนี้นี่เอง....รู้งี้ทำไปตั้งนานเเล้ว......รู้งี้ว่ายน้ำจนเป็นเเชมป์ไปเเล้ว.....

    รู้งี้เเขนฉันก้ไม่มีเซลลูไลท์หรอกนะเนี่ย ........
    =================================
    คำว่าระบบน้ำเหลืองนั้นหมายรวมถึงม้าม ต่อมทอนซิล ต่อมไธมัส

    ต่อมน้ำเหลืองต่างๆน้ำเหลือง ท่อน้ำเหลืองนับเป็นระบบที่ร่างกายสร้างขึ้นมาเพื่อทำความสะอาดชำระล้างของร่างกายอันจำเป็นต่อการรักษาสุขภาพให้เเข็งเเรงเยียวยาความเจ็บป่วยเพราะระบบน้ำเหลืองมีหน้าที่ขนถ่ายของเสียพิษที่สะสมในร่างกายเศษของเซลล์ที่ตายเเล้วออกไปกำจัดยังอวัยวะที่รับผิดชอบเเละขับออกไปจากร่างกาย
    นอกจากนี้ยังมีหน้าที่สร้างเม็ดเลือดขาวเเอนตี้บอดี้ของระบบภูมคุ้มกัน

    ตลอดระยะทางของท่อน้ำเหลืองจะมีต่อมน้ำเหลืองอยู่เป็นระยะๆเพื่อช่วยกรองสารเเปลกปลอมเชื้อโรค ที่มีอันตรายตับเป็นอวัยวะที่ทำงานควบคู่ไปกับระบบน้ำเหลืองโดยตับมีหน้าที่สร้างน้ำเหลืองเป็นส่วนมากเเละตับก็อาศัยน้ำเหลืองนี่เองขนส่งสารอาหารที่ย่อยเเล้วจากตับเเละลำไส้เล็กไปส่ง

    ต่อให้กับเซลล์เเละอวัยวะต่างๆ

    ประโยชน์ ของการแกว่งแขน

    หน้า 2/2
    ม้ามเป็นอวัยวะขนาดใหญ่ที่สุดของระบบน้ำเหลืองมีหน้าที่กรองเเละกำจัดเซลล์เม็ดเลือดเเดงที่หมดอายุเเละเป็นอวัยวะที่มีบทบาทสำคัญของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย

    ใครก็ตามที่ผ่าตัดเอาม้ามต่อมทอนซิล ต่อมไธมัสออกไปจะติดเชื้อได้ง่ายขาดภูมิต้านทานหากการไหลเวียนของน้ำเหลืองติดขัดจะทำให้ต่อมน้ำเหลืองบวมอักเสบ
    บริเวณที่น้ำเหลืองไหลเวียนเเละสังเกตุได้ชัดเจนได้เเก่ลำคอ หลังใบหู

    ท้ายทอย หน้าอกรักเเร้ใต้หัวไหล่ ท้องเเขนหน้าท้องกึ่งกลางระหว่างหน้าอกกับสะดือบริเวณขาหนีบเนื่องจากน้ำเหลืองไม่มีปั้มเหมือนระบบเลือดที่มีหัวใจเป็นปั้มดังนั้นการกระตุ้นให้น้ำเหลืองไหลเวียนดีขึ้นจึงต้องพึ่งพิงการออกกำลังกายเเละการหายใจให้ลึกๆเป็นหลักเพื่อเขย่ากระตุ้นการไหลเวียนน้ำเหลืองด้วยการขยับกล้ามเนื้อเเละกระบังลมการเต้นกระโดดบน trampoline ดูจะเป็นวิธีการที่กระตุ้นน้ำเหลืองได้่ทั่วร่างกายหากเต้นไม่ได้ก็อาจใช้วิธีกัวช่า (GuaSha) การนวดด้วยน้ำมันการนวดเเผนไทย

    ใครก็ตามที่มักมีอาการผิวซีด ซูบซีด หลงๆลืมๆติดเชื้อบ่อยๆเป็นหวัดเจ็บคอเสมอๆเริ่มมีเซลลูไลท์เพิ่มมากขึ้นให้สงสัยระบบน้ำเหลืองติดขัดไหลเวียนไม่ดี

    ทั้งนี้็็ก็เข้าใจได้ไม่ยากนักเพราะของเสียขยะมีพิษ ตกค้างสะสมนั่นเองอย่าละเลยอาการน้ำเหลืองติดขัดโดยไม่ได้รักษาเพราะนานวันเข้าพิษร้ายอาจทำให้ล้มหมอนนอนเสื่อ

    ด้วยมะเร็งในต่อมน้ำเหลือง.....................
     

แชร์หน้านี้

Loading...