ประสบการณ์ ..บุญบารมีครูบาเจ้าศรีวิชัย ช่วยชีวิตไว้

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย BlueBlur, 26 มกราคม 2009.

  1. BlueBlur

    BlueBlur เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,664
    ค่าพลัง:
    +1,568
    เหรียญครูบา.jpg

    ขอกราบไหว้สาครูบาเจ้าพระเดชพระคุณตนบุญแห่งล้านนาไทย ครูบาเจ้าศรีวิชัย เพราะผมมีประสบการณ์รอดจากอุบัติเหตุ 2 ครั้ง


    ประกบการณ์ครั้งแรก
    เมื่อตอนอยู่ชั้นประถมศึกษา ผมและเพื่อนชอบที่จะเล่นกีฬา คือ ฟุตบอล เล่นซ้อมทุกวัน มีวันหนึ่ง ขับมอเตอร์ไซค์ อัด 5 คนจะไปสนามฟุตบอลโรงเรียน ในวันเกิดเหตุด้วยความที่ผมพึ่งหัดขัด และทางยกระดับจากพื้นถนน กับรั้วบ้านคนอยู่ต่างระดับ รถที่อัด 5 คนและกำลังจะเลี้ยวด้วยความเร็ว รถได้เสียหลักและได้ถลาลงไปชนกับรั้วไม้ ที่มีลวดหนามเหล็ก ผูกตึงไว้กับเสาปูน ด้วยน้ำหนักคน 5 คนและแรงส่งที่ขับเร็วได้ถลาลงไปชนรั้วไม้ .....ผมหลับตา....ลืมตามาดูอีกที ระยะ 5 ซม. ที่ตาผมจะถูกลวดหนามแทง พอดีลวดหนาถูกกระจกรถกั้นไว้ เสาปูนที่กั้นลวดหนามกับรั้วไม้หัก ได้สติเพื่อนคนที่อยู่ท้ายๆช่วยกันดึง ในวันนั้นไม่มีใครได้รับบาดเจ็บมาก มีแต่ฟกช้ำเล็กน้อย ผมได้สติก็ถอดเหรียญของท่านออกจากคอ ไหว้สาครูบาเจ้าที่ท่านช่วยไว้ ให้ไม่ได้รับอันตราย

    ประสบการณ์ครั้งที่สอง
    ก็เกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์อีกครับ คราวนี้อยู่ ม.3 ด้วยวัยคะนอง ชอบขับเร็ว และทางเกิดเหตุเป็นทางโค้ง ถนนในหมู่บ้าน ที่กินเหล็ก กินหิน กินปูน กินทรายกัีน ถนนเลยไม่ค่้อยดีเป็นหลุมเป็นบ่อ เพราะความชุ่ยเลยเอาก้อนหินหยาบๆ มาถมหลุมถมบ่อไว้ เจ้ากรรมผมขับเร็ว จะเข้าโค้ว รถเสียหลัก ผมถลาลง รถยนต์ตามมาด้วยหลัง จังหวะนั้นคล้ายกับตัวเองนอนบนอากาศ และพุ่งออกจากถนน ความรู้สึุกเบามากๆครับ และก็ตกลงพื้นไม่รู้สึกเจ็บเลย คนเห็นเหตุการณ์ตกใจ เพราะรถที่วิ่งมาด้านหลังก็ขับเร็ว เหยี่ยบล้อรถมอเตอร์ไซต์ผมเป็นเลข 8 ..ถ้าผมตกข้างรถๆ ..ก็คงเหมือนล้อรถ ในคอผมแขวนเดี่ยวเหรียญครูบาเจ้าศรีวิชัย ที่ท่านช่วยชีิวิตผม สอง ครั้ง
     
  2. BlueBlur

    BlueBlur เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,664
    ค่าพลัง:
    +1,568
    กับเหรียญ 2482 รุ่นนี้ ได้แจกในงานฌาปนกิจศพพระเดชพระคุณตนบุญแห่งล่านนาไทย แม้ไม่ทันตัวท่าน แต่ด้วยบารมีและคุณงามความดีของท่าน แม้แต่ในรูปของท่านก็ศักดิ์สิทธิ์ครับ และเหรียญรุ่นนี้ได้ปลุกเสกหมู่ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร กทมฯ งานพิธีครั้งที่ ๕ โดยมีเกจิอาจารย์ที่ผู้คนนิยมนับถืออยู่ด้วย ๔ รูป โดยคณาจารย์ที่เขาเชื่อว่าเข้มขลังที่พูดกันติดปากว่าคือ “ จาด จง คง อี๋ ” นั่นเอง
     
  3. chakapong

    chakapong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    497
    ค่าพลัง:
    +1,305
    ไหว้สาบารมีครูบาเจ้า
     
  4. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,073
    ค่าพลัง:
    +22,241
    มีเรื่องเล่า

    ปี 2540 ผมมีโอกาสได้เดินทางไปเชียงใหม่ ไปแข่งกีฬาระดับเขต อยู่ประมาณ 7 วัน ซ้อมและแข่งเกือบทุกวัน มีวันพักวันหนึ่งน้องที่เป็นคนรถได้ชักชวนเพื่อนๆขึ้นดอยสุเทพเพื่อไหว้ครูบาเจ้าฯ แต่คนต้องไปเกิน 10 คน เขาจึงจะอนุมัติรถให้ วันนั้นผมลงชื่อเดินทางไปด้วย นับเป็นโชคดี วันนั้นหลังจากไหว้รูปเหมือนยืนครูบาเจ้าฯที่เชิงดอย ได้มีโอกาสรับเสด็จพระบรมราชินีนาถและเจ้าฟ้าหญิงฯด้วย

    หลังจากนั้นได้ขึ้นไปไหว้พระธาตุดอยสุเทพ โดยนั่งรถ(อะไรไม่รู้)ดึงขึ้นไป กราบรูปเหมือนครูบาเจ้าฯ เหมือนกับนักท่องเที่ยวทั่วไป และได้ขอโชคลาภหลวงปู่ครูบาเจ้าฯไว้ด้วย

    ขาลงผมตัดสินใจเดินลงและได้นับขั้นบันไดลงมา ผมไม่รู้ว่าขั้นบันไดจริงๆมีกี่ขั้น วันนั้นผมนับได้ 84 ขั้น จึงนำเลขนี้มาซื้อสลาก ซื้อไว้ทั้งหมด 4 คู่ อธิษฐานให้มีโชค แล้วจะส่งเงินมาร่วมทำบุญอีก

    หวยงวดต่อมา เลขบนออก 94 เลขท้ายสองตัวออก 84 ผมถูกรางวัลและได้ส่งเงินไปร่วมบุญกับครูบาเจ้าฯหลายๆที่

    ล็อตเตอรี่เป็นอะไรที่ถูกยากมาก ในชีวิตหนึ่งหลายๆคนไม่มีโอกาสถูกเลย นับว่าท่านมีเมตตาสูงยิ่ง ผมเห็นเหรียญ หรือวัตถุมงคลของครูบาเจ้าฯ หากไม่แพงมากจะเช่าไว้บูชาตลอด

    ทุกวันยังกราบไหว้ระลึกถึงคุณท่านเสมอ สวดบูชาบารมี 30 ทัศมาตลอด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มกราคม 2009
  5. หนานยศ

    หนานยศ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +6
    ไหว้สาครูบาเจ้า ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...