"บุรุษเพศเต็มภูมิ" : องค์หลวงปู่น้อย ญาณวโร

ในห้อง 'หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต' ตั้งกระทู้โดย Nana nora, 3 มิถุนายน 2023.

  1. Nana nora

    Nana nora สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    386
    กระทู้เรื่องเด่น:
    5
    ค่าพลัง:
    +68
    350849175_726281962632985_1725608963977098714_n.jpg

    #บุรุษเพศเต็มภูมิ

    “...ทำยังไงถึงจะเข้าสู่มรรคสู่ผลได้ ต้องออกจากสตรีเพศให้ได้ สตรีเพศนี้เป็นด่านที่สาหัสสากรรจ์ที่สุด สามแดนโลกธาตุนี้ยังไม่เป็นด่านนะลูกนะ จะว่าความยาวของกามภพ รูปภพ และอรูปภพ เมื่อเอามาเปรียบกับด่านที่ยาวไม่มีวันที่สิ้นสุดกับผู้หญิงต่างกันราวฟ้ากับดิน ตัวนี้หนักกว่า ด่านนี้ผู้หญิงหนักกว่ากามภพ รูปภพ อรูปภพ คือชั่งน้ำหนัก ผู้หญิงนี้ถ้าพูดถึงกามภพ รูปภพ และอรูปภพ มาต่อกันยาวขนาดไหนก็ตามแต่ด่านผู้หญิงนี้หนักกว่าสาหัสสากรรจ์ด่านของกามนี่แหละหนักที่สุด ถ้าใครสามารถตัดสินปัญหาได้ก็เป็นบุรุษเพศเต็มภูมิ ไม่งั้นใจมันก็เป็นสัตว์หรือเป็นหมาตัวหนึ่ง อันนี้พูดให้ลูกให้หลานฟังนี่ภาคปฏิบัตินะ

    ใครที่จะต้องการเข้าสู่มรรคสู่ผลต้องเอาขนาดนั้นนะพ่อเป็นมาก่อนที่ติดของพวกนี้มาตั้งแต่เป็นฆราวสมา กว่าที่จะหาทางออกได้ โห...แลกกันด้วยชีวิต ชีวิตทั้งชีวิตแลกเลย ใจมันสะท้านหวั่นไหว เอ้า...ตายก็ตาย ตายกับสตรีเพศ แค่นี้มึงทำไม่ได้มึงก็ชั่วกว่าหมา มึงไปกินขี้กับหมาซะ ดูสิที่จะออกเข้าสู่มรรคสู่ผลเข้าสู่อรหัตตผลนี่ มันต้องอาจหาญขนาดนั้นนะลูก ไม่ใช่ว่าเป็นหมูเป็นหมาตัวหนึ่งหรือเป็นบุคคลธรรมดาๆที่บอกว่าค่อยเป็นค่อยไป ผู้นั้นก็แสดงว่ามันเป็นสัตว์เดรัจฉานใจมันเป็นหมูเป็นหมา หรือพวกชิงหมาเกิดใช่ไหมล่ะให้พวกเปรตพวกผีครอบครองนครใจนี่ไม่เป็นสำหรับผู้หวังมรรคหวังผลหวังหลุดหวังพ้น ไม่เป็นสำหรับบุรุษเพศที่สมบูรณ์บริบูรณ์ ยกเว้นใจกระทิงใจกะเทยใจหมูใจหมานั่นออกไม่ได้

    ลูกต้องเข้าใจด้วยกว่าที่จะสร้างบารมีเป็นบุรุษเพศหรือเป็นเพศชายไม่ใช่ธรรมดานะ ยากมาก อย่างงั้นพระพุทธเจ้าจะทรงบัญญัติเหรอ ผู้หญิงไม่สามารถเป็นท้าวสักกะได้ ฟังให้มันถึงด้วยนะลูกนะผู้หญิงไม่สามารถเป็นท้าวสักกะได้ ผู้หญิงเป็นไม่ได้ เป็นท้าวสักกะไม่ได้ ผู้หญิงนี่เป็นพระพุทธเจ้าไม่ได้ ผู้หญิงเป็นพระจักรพรรดิไม่ได้ตัดขาดไปเลย เราจะเป็นบุรุษเพศหรือว่าจะเป็นกระทิงกะเทย เป็นแบบที่บอกว่าไม่สามารถเป็นบุรุษเพศได้เต็มตัว อันนี้พ่อพูดตามความเป็นจริงนะ ถ้าบุรุษเพศต้องอาจต้องหาญขนาดนั้น ดูสิใครจะเป็นท้าวสักกะได้นอกจากบุรุษเพศ ใครจะตรัสรู้เป็นโพธิญาณได้นอกจากบุรุษเพศนั่น พิจารณาเอาสิสมบูรณ์บริบูรณ์นะที่เราพูดนี่

    ไม่ใช่ว่าเรานอกลู่นอกทางนอกธรรมนอกวินัยนะ ความอาจความหาญเท่านั้นจึงจะเป็นบุรุษเพศได้ จึงจะสามารถทิ้งสตรีเพศได้ ถ้าใครไม่ใช่บุรุษเพศผู้นั้นก็ทิ้งสตรีเพศไม่ได้ มันต้องเวียนว่ายตายเกิดไงลูกเข้าใจหรือยังตอนนี้เวียนว่ายตายเกิดกลับกันไง บางชาติก็เป็นผู้หญิง บางชาติก็เป็นผู้ชายบางชาติก็เป็นกระทิงกะเทย บางชาติก็เป็นหมูเป็นหมา บางชาติก็เป็นเปรตเป็นอสุรกายหมุนเวียนเปลี่ยนไป ผู้ชายแท้หรือบุรุษเพศแท้เท่านั้นจึงจะสามารถตรัสรู้ได้ไม่งั้นตรัสรู้ไม่ได้เป็นโพธิญาณไม่ได้ อาจหาญไหมล่ะนี่บรุษเพศเต็มภูมิ

    ไม่ใช่ว่าหลวงปู่เทศน์ไม่มีที่มาที่ไปนะ แต่ละกัณฑ์ๆมีที่มาที่ไปมีมหาเหตุเพราะธรรมะเกิดจากเหตุ อย่างงั้นก็มีผู้หญิงตรัสรู้เป็นโพธิญาณสิใช่ไหมล่ะ อย่างงั้นบุรุษเพศเต็มตัวนะลูก สามารถตัดสินปัญหาผู้หญิงได้ก็คือบุรุษเพศเต็มตัวอาจหาญปานนั้นไม่มีอะไรที่จะเทียบเท่านั้นแหละที่เรียกว่าบุรุษเพศสมบูรณ์บริบูรณ์เราจะเป็นบุรุษเพศสมบูรณ์บริบูรณ์ไหมล่ะ หรือจะบอกว่าเป็นกระทิงกะเทยเป็นผู้หญิงกลับกันกลับซ้ายกลับขวาอยู่นี่ เออ...เอ้าแล้วแต่นะอันนี้พูดให้ลูกให้หลานฟัง เพื่อเป็นอุทาหรณ์สอนใจผู้หวังมรรคหวังผลหวังหลุดหวังพ้นหวังที่จะสร้างและพัฒนาใจตัวเองให้เป็นมนุษย์บ้างหรือเป็นบุรุษเพศเต็มภูมิสมบูรณ์บริบูรณ์บ้าง เผื่อจะได้บรรลุมรรคบรรลุผลบรรลุอรหัตตผลในปัจจุบันไม่สงสัย...”

    พระธรรมเทศนา : องค์หลวงปู่น้อย ญาณวโร
    วัดป่าห้วยริน ต.หัวนาคำ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น
    ๒๙ พฤษภาคม ๒๕๖๔
     

แชร์หน้านี้

Loading...