บุญด่วนจ้า!!ขอเชิญร่วมบุญสร้างพระเมรุ,กุฏิสงฆ์,โรงครัวและสถานที่พักผู้ปฏิบัติธรรม

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย panda2517, 17 ตุลาคม 2012.

  1. panda2517

    panda2517 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +46
    ธรรมสถานหนองจานอิสานนนทรีศรัทธาราม ตั้งอยู่ที่ ตำบลเชียงเครือ อ.เมือง จ.สกลนคร มีอายุเก่าแก่หลายร้อยปีอยู่ติดกับหนองหาร บริเวณที่ตั้งเดิมเป็นวัดโพธิ์ชัยแต่ต่อมาได้รกร้างไปแล้วกลายเป็นป่าช้าที่ชาวบ้านในละแวกนั้นใช้เป็นที่ฌาปณกิจศพและฝังศพของชาวบ้านเท่านั้น อันเนื่องมาจากว่าบริเวณนี้เป็นสถานที่ที่พิเศษ เป็นที่เงียบสงบบางทีจะมีพระธุดงค์มาปักกรดเพื่อปฏิบัติภาวนา พระบางองค์ที่ยังมีสติไม่กล้าแข็งพอเมื่อมาถึงที่นี่ก็จะถูกทดสอบต่าง ๆ นาๆ ทำให้อยู่ไม่ได้ หรือแม้แต่ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนั้นก็ไม่กล้าที่จะผ่านมาในเวลากลางคืนทำให้เป็นที่เรื่องลือว่าสถานที่แห่งนี้มีอะไรที่ไม่ธรรมดา จากการที่ได้สอบถามจากท่านพระอิทธิพล ท่านได้เล่าให้ฟังว่า เดิมสถานที่แห่งนี้ในอดีตหลวงปู่ขาว ท่านเคยธุดงค์ผ่านมาทางนี้และได้มาปักกรดอยู่บริเวณวัดนี้หลายหน ท่านได้บอกว่า “บริเวณที่แห่งนี้เป็นเมืองโบราณและเป็นเมืองลับแล” ท่านได้มองเห็นแสงที่พวยพุ่งออกมาจากใต้พื้นดินอยู่หลายแห่ง อันเนื่องจากว่าข้างใต้พื้นดินที่ลึกลงไปมีอุโมงค์ที่ใช้เป็นที่เก็บทรัพย์สมบัติของคนโบราณ ซึ่งพวกเขาเหล่านั้นยังไม่ได้ไปผุดไปเกิดแต่ประการใด ยังคงเฝ้ารักษาสมบัติไว้ไม่ให้ผู้ใดมาเอาไป ซึ่งก็เคยมีคนมาทดลองขุดหาสมบัติเหล่านั้นก็ไม่เจอแต่กับเจอบางสิ่งที่ทำให้พวกเขาเหล่านั้นไม่กล้ากลับมาอีกเลย
    ipad-picture 166.JPG
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 ตุลาคม 2012
  2. panda2517

    panda2517 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +46
    ต่อมาพระอิทธิพล โสตติโก(พระแจ๊ก)จึงได้เข้ามาพัฒนาสถานที่แห่งนี้ ท่านได้เล่าให้ฟังว่าท่านเองก็เคยโดนทดสอบตอนเข้ามาใหม่ๆ ท่านก็ได้ยินเสียงคนคุยกันและเดินไปมาเสมือนว่าเป็นเมืองๆนึง ท่านได้มาบุกเบิกถากถางป่ารกร้างบางทีก็เจอกระดูกคนโบราณซึ่งมีขนาดใหญ่มาก และบางทีก็เจอถ้วย ไห จานชามโบราณ หรือแม้แต่บางทีก็เจอกำไลข้อมือ ข้อเท้าของคนโบราณ ต่างๆ
    และที่นี่มีงูชุกชุมมากชาวบ้านเชื่อว่าที่นี่เป็นทางขึ้นลงของเมืองพญานาค เพราะมีสระน้ำใหญ่อยู่ข้างหลังวัดด้วย แต่เมื่อพระอิทธิพลได้เข้าไปพัฒนาและได้บอกกล่าวว่าจะมาสร้างบุญให้กับสถานที่แห่งนี้ บรรดางูเหล่านั้นก็ไม่ได้ทำร้ายผู้ใดถ้าเป็นวันพระหรืองานบุญใหญ่ก็จะมีงูมาอยู่ใกล้ๆแต่ไม่ทำร้ายผู้คนเสมือนว่าอยากมาร่วมบุญและอนุโมทนาบุญด้วย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. panda2517

    panda2517 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +46
    พระอิทธิพล ได้เข้ามาพัฒนาสถานที่แห่งนี้ให้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมเพื่อให้ชาวบ้านได้รู้จักการเจริญวิปัสสนากรรมฐานนอกจากการทำบุญให้ทานเพียงอย่างเดียว ท่านได้สอนแนวทางการเจริญสติปัฐฐาน 4 ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงได้มาร่วมปฏิบัติธรรมกันเป็นจำนวนมาก ทุกวันจะมีการสวดมนต์ทำวัตรเย็นและปฏิบัติธรรมกันตั้งแต่เวลา 18:00 น.เป็นต้นไป แต่เนื่องจากว่าสถานที่แห่งนี้ยังไม่มีศาลาปฏิบัติธรรม ในปี 2553 ทางญาติโยมผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมกันจัดทอดผ้าป่าเป็นครั้งแรกเพื่อสร้างศาลาปฏิบัติธรรมแบบประหยัดเรียบง่ายเท่าที่มีงบอันจำกัด แต่พื้นที่ฌาปนกิจศพยังคงใช้พิธีแบบโบราณคือการเผากลางแจ้งใกล้กับศาลาปฏิบัติธรรมโดยยังไม่มีพระเมรุเผาศพแต่อย่างใด
    "รูปภาพศาลาที่ชาวบ้านใช้ปฏิบัติธรรมที่มีเพียงหลังเดียวในธรรมสถานและรูปสถานที่ที่ชาวบ้านใช้เผาศพกลางแจ้งโดยไม่มีพระเมรุเผาศพแต่อย่างใด"
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. panda2517

    panda2517 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +46
    ในปี 2553 ในขณะที่มีการจัดการทอดผ้าป่าครั้งแรกได้เกิดปฏิหารย์ขึ้น ซึ่งในระหว่างนั้นญาติธรรมท่านหนึ่งได้ถ่ายรูปพระประธานในธรรมสถานปรากฎว่ามีรูปพระท่านหนึ่งปรากฎอยู่กลางภาพด้วยเมื่อล้างรูปออกมาดู พระอิทธิพลจึงจำได้ว่าเป็นรูปเดียวกับที่ท่านเคยฝันเห็นก่อนหน้านี้ ซึ่งจริงๆแล้วในขณะถ่ายภาพไม่มีพระดังกล่าวอยู่เลย ต่อมาจึงทราบในภายหลังว่าเป็น บรมครูหลวงปู่ใหญ่เทพโลกอุดรนั้นเอง

    ในเดือนพฤศจิกายน 2555
    ทางคณะญาติธรรมจึงได้เห็นสมควรในการสร้างรูปเหมือนบรมครูหลวงปู่ใหญ่เทพโลกอุดรขึ้น ขนาดเท่าองค์จริงเพื่อไว้เป็นที่สักการบูชาสำหรับพุทธศาสนิกชนโดยทั่วไปและผู้ที่มาปฏิบัติธรรม ณ ธรรมสถานหนองจานอีสานนนทรีศรัทธาราม (วัดโพธิ์ชัย)แห่งนี้ และทางคณะญาติโยมได้ร่วมการจัดสร้างองค์บรมครูหลวงปู่ใหญ่เทพโลกอุดร ขนาด 5 นิ้ว สูง 11 นิ้วสำหรับญาติโยมได้ไว้บูชาด้วย ซึ่งปัจจัยที่ได้ทั้งหมดจะนำไปสร้างพระเมรุ กุฏิสงฆ์ ศาลาปฏิบัติธรรมสำหรับญาติโยมที่มาปฏิบัติธรรม โรงครัว และบูรณปฏิสังขรณ์บริเวณสำนักปฏิบัติธรรมแห่งนี้
    "รูปเหมือนหุ่นขี้ผึ้งบรมครูหลวงปู่ใหญ่เทพโลกอุดรที่ขึ้นไปไว้ที่ธรรมสถานฯก่อนวันหล่อองค์จริง"


     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. panda2517

    panda2517 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +46
    ปฏิหารย์เกิดขึ้นอีกแล้ว! ในวันที่ 15 กันยายน 2555 เมื่อทางธรรมสถานฯได้นำองค์บรมครูหลวงปู่ใหญ่เทพโลกอุดรที่เป็นหุ่นขี้ผึ้งขนาดเท่าองค์จริงที่เพิ่งจะเสร็จมาตั้งไว้ที่ธรรมสถานฯเพื่อรอวันที่จะหล่อในเดือนพฤศจิกายนนั้นปรากฏเหตุการณ์อันน่าอัศจรรย์ขึ้นอีก คือ ในช่วงพลบค่ำมีงูใหญ่เลื้อยเข้ามาขดตัวอยู่ใต้ฐานของหุ่นขี้ผึ้งองค์หลวงปู่ใหญ่เทพโลกอุดรอยู่หนึ่งคืนแล้วก็เลื้อยหายไป และก่อนวันที่ผู้เขียนจะเดินทางไปที่ธรรมสถานหนองจานอิสานนนทรี บ้านเชียงเครือ จ.สกลนคร ในวันที่ 2 ตุลาคม 2555 ที่ผ่านมา พระอิทธิพลได้เล่าให้ผู้เขียนฟังว่า มีงูใหญ่สีขาวมารออยู่พักนึงก่อนหน้าที่ผู้เขียนจะเข้ามาหาพระอาจารย์แล้วก็เลื้อยหายไป เพราะวันที่ผู้เขียนไปนั้นเพื่อที่จะได้ไปดูสถานที่จริงและได้ไปคุยกับพระอาจารย์ในเรื่องการเตรียมงานต่าง ๆ และดูว่าทางธรรมสถานฯยังขาดแคลนสิ่งใดเพื่อที่จะได้เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมกันบูรณปฏิสังขรณ์สถานที่ปฏิบัติธรรมแห่งนี้
    "รูปภาพกุฏิสงฆ์ที่ชำรุด,รูปภาพจานชามอุปกรณ์ของใช้ในครัวที่ยังไม่มีโรงครัวเป็นที่เก็บ และสุดท้ายเป็นรูปภาพที่พักผู้มาปฏิบัติธรรม"
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. panda2517

    panda2517 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +46
    สำหรับพิธีพุทธาภิเษกในการหล่อองค์บรมครูหลวงปู่ใหญ่เทพโลกอุดรจะเริ่มพิธีตั้งแต่วันที่ 17 -19 พฤศจิกายน 2555 และจะมีการถวายผ้ากฐินในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2555 ปัจจัยทั้งหมดจะถวายให้กับทางธรรมสถานหนองจานอิสานนนทรีศรัทธาราม(วัดโพธิชัย)แห่งนี้ เพื่อใช้ในการสร้างพระเมรุ กุฏิสงฆ์ โรงครัว และศาลาที่พักสำหรับผู้มาปฏิบัติธรรมและบูรณะปฏิสังขรณ์สถานที่ ซึ่งยังขาดปัจจัยอยู่เป็นจำนวนมาก

    สำหรับพิธีพุทธาภิเษกทางธรรมสถานฯได้นิมนต์พระเกจิอาจารย์ที่มีอภิญญาขั้นสูงมาร่วมอธิษฐานจิตในครั้งนี้และในงานนี้อ.ศิริลักษณ์ได้นำเจ้าภาพมาร่วมทอดกฐินและได้นิมนต์พระอาจารย์จวน เขมจาโร แห่งวัดถ้ำแผนที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มาเป็นประธานในพิธีด้วย สำหรับพระเกจิที่มาร่วมในพิธีพุทธาภิเษกมีดังนี้
    หลวงปู่บุญหนา ธัมมทินโน วัดป่าสิทธิผล จ.สกลนคร
    หลวงปู่บู่ กิตติญาโน วัดบ้านผังขว้าง จ.สกลนคร
    หลวงปู่ไหล (ศิษย์สายตรงหลวงปู่มั่น) วัดบ้านมูนนา จ.นครพนม
    พระอาจารย์สุภาพ อริโย วัดป่าสามัคคีโนนกุด จ.อุดรธานี
    พระอาจารย์หนุน สุวิทชโย วัดป่าพุทธโมกข์ (ศิษย์หลวงพ่อฤาษีลิงดำ)จ.สกลนคร
    หลวงปู่มี ทิตะเปโม จัดบ้านน้อยหัวคู จ.สกลนคร
    หลวงปู่สุธรรม ธรรมปาโร วัดเทพกัญญาราม จ.สกลนคร
    ซึ่งในพิธีพุทธาภิเษกในครั้งนี้ทางธรรมสถานได้จัดสร้างองค์หลวงปู่ใหญ่เทพโลกอุดรขนาด 5 นิ้วและตะกรุดนาคราชหลวงปู่ใหญ่เทพโลกอุดรรุ่นแรกของธรรมสถานฯที่จัดสร้างขึ้นเพื่อให้ญาติธรรมผู้มาร่วมบุญได้เช่าบูชา ซึ่งมวลสารที่บรรจุอยู่ในองค์บรมครูหลวงปู่ใหญ่เทพโลกอุดรเป็นมวลสารที่ศักดิ์สิทธิหลายชนิดอาทิเช่น พระธาตุพระอรหันต์
    พระธาตุหลวงปู่มั่น ผงอังคารหลวงปู่ผ่าน พระธาตุพระปัจเจกฯ พระธาติสีวลี ผงว่านกายสิทธิ์ ผงพระธาตุจากถ้ำภูเขาควาย ผงว่าน 108 จากเทือกเขาภูพาน
    ผงคัมภีร์ใบลาน ผงดินพระธาตุพนม นครพนม ผงดินจากวัดเวฬุวัณ ประเทศอินเดีย และสถานที่ประสูติ ตรัสรู้และปรินิพพาน ผงแร่เหล็กน้ำพี้ นอกจากนี้ยังมีธาตุกายสิทธิ์อีกมากมายที่ผู้เขียนไม่สามารถบรรยายได้หมด และสิ่งที่พิเศษสำหรับงานนี้ก็คือ อ.นงนุช
    สุระเสน ผู้มีญาณองค์บรมคูรหลวงปู่ใหญ่เทพโลกอุดรซึ่งรักษาและช่วยเหลือผู้ป่วยโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ ยังมาร่วมในพิธีนี้ด้วย โดยท่านจะนำพระบรมสารีริกธาตุที่ท่านอาจารย์ได้สะสมไว้ซึ่งได้มาจากการปฏิบัติธรรมของท่านเอง และได้มาจากหลวงปู่ต้นบุญ แห่งวัดป่าทุ่งกุลาเฉลิมราช บ้านโพนตูม ตำบลทุ่งทอง อ.เกษตรวิสัย จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อมาบรรจุในองค์พระขนาด 5 นิ้วสูง 11 นิ้ว ที่ได้จัดสร้างขึ้นสำหรับงานพิธีนี้โดยเฉพาะ ซึ่งมีจำนวนจำกัดเพียง 209 องค์เพียงเท่านั้น เพื่อให้ญาติธรรมได้ไว้บูชา

    รูปพระอิทธิพล โสตถิโก กับผงธาตุศักดิ์สิทธิ์ที่จะบรรจุลงในองค์พระขนาด 5 นิ้วสูง 11 นิ้ว ในวันทำพิธีพุทธาภิเษก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. panda2517

    panda2517 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +46
    รูปภาพของพระบรมสารีริกธาตุและธาตุกายสิทธิ์ต่าง ๆ ที่บรรจุในองค์บรมครููใหญ่หลวงปู่เทพโลกอุดร ขนาด 5 นิ้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. panda2517

    panda2517 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +46
    "รูปองค์จริงบรมครูหลวงปู่ใหญ่เทพโลกอุดร ขนาด 5 นิ้ว สูง 11 นิ้วเนื้อทองเหลืองรมดำ บรรจุด้วยพระธาตุและธาตุกายสิทธิ์เป็นรุ่นแรกที่ทางธรรมสถานจัดสร้างขึ้น"
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0249.JPG
      IMG_0249.JPG
      ขนาดไฟล์:
      276.2 KB
      เปิดดู:
      76
    • IMG_0250.JPG
      IMG_0250.JPG
      ขนาดไฟล์:
      245.9 KB
      เปิดดู:
      62
    • IMG_0248.JPG
      IMG_0248.JPG
      ขนาดไฟล์:
      290.1 KB
      เปิดดู:
      60
    • IMG_0253.JPG
      IMG_0253.JPG
      ขนาดไฟล์:
      477.7 KB
      เปิดดู:
      62
    • IMG_0251.JPG
      IMG_0251.JPG
      ขนาดไฟล์:
      650.6 KB
      เปิดดู:
      46
    • IMG_0252.JPG
      IMG_0252.JPG
      ขนาดไฟล์:
      790.4 KB
      เปิดดู:
      62
  9. panda2517

    panda2517 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +46
    จึงขอเรียนเชิญผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านได้ร่วมทำบุญเพื่อสร้างวิหารทานต่างๆ และได้สืบสานพระพุทธศาสนาต่อไป สำหรับผู้มีจิตศรัทธาท่านใดจะร่วมบูชาองค์บรมครูหลวงปู่ใหญ่เทพโลกอุดรขนาด 5 นิ้วสูง 11 นิ้วก็สามารถร่วมบูชา 2499 บาทก็จะได้องค์หลวงปู่ใหญ่เทพโลกอุดร 1 องค์ และหากท่านใดจะบูชาตระกรุดนาคราชองค์หลวงปู่ใหญ่เทพโลกอุดรซึ่งเป็นรุ่นแรกเช่นเดียวกันก็สามารถบูชาได้ 299 บาท ปัจจัยที่ได้บริจาคมาทั้งสิ้นจะนำมาสร้างวิหารทานตามที่กล่าวมาแล้ว คือ พระเมรุ กุฏิสงฆ์ โรงครัว และศาลาที่พักผู้ปฏิบัติธรรม หากท่านใดสนใจเป็นเจ้าภาพกฐินหรือสั่งจององค์หลวงปู่ใหญ่เทพโลกอุดร สามารถแจ้งมาที่กระทู้นี้ หรือติดต่อสอบถามได้ที่ พระอาจารย์อิทธิพล(พระอาจารย์แจ๊ก) เบอร์ 084-7996763 หรือ คุณอรัญญา089-9215098 และสามารถโอนเงินมาได้ที่เลขที่บัญชีที่โพสต์ไว้ที่กระทู้นี้ได้เลยค่ะสำหรับผู้ที่จะจองขอรับองค์หลวงปู่เทพโลกอุดรขนาด 5 นิ้ว หากท่านใดโอนเงินมาแล้วกรุณาแจ้งรายละเอียดการโอนเงิน ธนาคาร จำนวนเงิน เวลาที่โอน ทางอีเมล์ arunya_ieamchai@yahoo.com หรือ sms ที่เบอร์ 081-9215098 ได้ตลอดเวลาค่ะ สำหรับค่าจัดส่งองค์พระอยู่ที่ 100 บาท และเป็นตระกรุดนาคราชอยู่ที่ 50 บาทค่ะรบกวนช่วยโอนค่าจัดส่งมาให้ด้วยค่ะ แต่ถ้าสะดวกจะมารับเองก็โทรติดต่อได้ที่เบอร์ 081-9215098 ค่ะ นอกจากนี้ท่านใดที่จะร่วมบริจาคตามกำลังศรัทธาก็จะได้รับเหรียญหลวงปู่เทพโลกอุดร หรือจะร่วมบริจาคแผ่นทองใปร่วมพิธีหล่อองค์พระก็ยังสามารถส่งได้อยู่ค่ะก่อนวันที่ 15 พฤศจิกายน 2555 ขออนุโมทนาสาธุกับผู้มีจิตศรัทธาทุกๆ ท่านนะคะ ขอให้เจริญทั้งทางธรรมและทางโลกยิ่งๆ ขึ้นไป คิดสิ่งใดที่เป็นสิ่งที่ดีที่ชอบก็ขอให้สมความปรารถนาทุกประการเทอญ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0255.JPG
      IMG_0255.JPG
      ขนาดไฟล์:
      264.1 KB
      เปิดดู:
      78
    • IMG_0256.PNG
      IMG_0256.PNG
      ขนาดไฟล์:
      741.6 KB
      เปิดดู:
      66
    • IMG_0257.PNG
      IMG_0257.PNG
      ขนาดไฟล์:
      580 KB
      เปิดดู:
      74
    • IMG_0258.PNG
      IMG_0258.PNG
      ขนาดไฟล์:
      351.5 KB
      เปิดดู:
      62
    • IMG_0262.JPG
      IMG_0262.JPG
      ขนาดไฟล์:
      302.1 KB
      เปิดดู:
      84
  10. chiwawa

    chiwawa สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +8
    สนใจจะขอร่วมบุญสร้างพระเมรุ ,กุฎิสงฆ์ด้วยครับ

    และคิดว่าหากมีโอกาสช่วงวันที่17-19 พ.ย.นี้

    จะไปร่วมงานพิธีพุทธาภิเษกองค์ปู่ใหญ่ด้วยครับ

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยนะครับ
     
  11. thep05

    thep05 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2011
    โพสต์:
    255
    ค่าพลัง:
    +401
    สาธุ สาธุ สาธุ ขออนุโมทนาในทุก ๆ บุญกุศลที่ได้ร่วมทำบุญกับหลวงปู่ใหญ่เทพโลกอุดร
    และอาจารย์ศิริลักษณ์ ยืนยงด้วยคะ:cool:
     
  12. panda2517

    panda2517 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +46
    อนุโมทนาบุญจ้ะถ้าสนใจไปร่วมบุญด้วยกันได้นะคะ สาธุๆๆ
     
  13. chiwawa

    chiwawa สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +8
    ขออนุโมทนาบุญกับการสร้างพระเมรุ และกุฎิสงฆ์ด้วยนะครับ สาธุ ๆ ๆ
     
  14. panda2517

    panda2517 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +46
    อนุโมทนาสาธุค่ะ หากท่านผู้มีจิตศรัทธาท่านใดจะร่วมบริจาคแผ่นทองเพื่อหล่อองค์บรมครูหลวงปู่ใหญ่ก็ยังสามารถบริจาคได้อยู่ค่ะติดต่อได้ที่เบอร์ที่ให้ไว้ในกระทู้นี้ได้เลยค่ะอนุโมทนาสาธุกับผู้ใจบุญทุกท่านนะคะ สาธุๆๆ
     
  15. chiwawa

    chiwawa สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +8
    เตรียมตัวจะไปร่วมงานพุทธาภิเษกด้วยนะครับ 17-19พฤศจิกายนนี้ครับ
     
  16. วิรวิน

    วิรวิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    47
    ค่าพลัง:
    +195
    กระผมได้โอนเงินทำบุญไปแล้วครับ
    เมื่อวันที่ 31/10/55 เวลา 16:07
    เข้าบัญชี 0472555568
    จำนวน 350 บาท
    กระผมขอบูชาตะกรุดนาคราชจำนวน 1 ดอกครับ
    คุณวิรวิน ทองสง
    56/68 ม.4 ถ.เทพารักษ์ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 10540
    ขอบพระคุณครับ
     
  17. Lek2010

    Lek2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    8,925
    ค่าพลัง:
    +42,467
    ได้ส่งแผ่นทองและปัจจัยไปร่วมทำบุญแล้วค่ะ
    และได้ไปประชาสัมพันธ์ที่เว็บอื่นให้แล้ว
     
  18. Jintasak

    Jintasak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2008
    โพสต์:
    533
    ค่าพลัง:
    +1,920
    ผมและครอบครัวโอนเงิน 150 บาท ร่วมบุญสร้างพระเมรุ, กุฏิสงฆ์,โรงครัวและสถานที่พักผู้ปฏิบัติธรรม วัดโพธิ์ชัย จ.สกลนคร เพื่อเป็นวิหารทานในพระพุทธศาสนาและขอร่วมอนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยครับ

    ***ธนาคารจะโอนเงินภายใน 2 วันทำการฯ ครับ

    วิธีโอนเงิน แบบธรรมดา (2 วัน)
    จากบัญชี xxx-x-48696-3 จิรโรจน์ สุรัตน์เลขะทรรศ
    ธนาคารเจ้าของบัญชี ธนาคาร กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)
    เพื่อเข้าบัญชี 446-1-09585-2 Pra.ItTiPol.SotThiKoh
    ชื่อบัญชี Pra.ItTiPol.SotThiKoh
    จำนวนเงิน (บาท) 150.00
    ค่าธรรมเนียม (บาท) 12.00
    วันที่กำหนดโอนเงิน เนื่องจากคุณทำรายการในช่วงเวลาปิดทำการ ธนาคารจะทำรายการของคุณในวันทำการถัดไป.
    บันทึกช่วยจำ ร่วมบุญสร้างพระเมรุ, กุฏิสงฆ์,โรงครัวและสถานที่พักผู้ปฏิบัติธรรม วัดโพธิ์ชัย จ.สกลนคร
     

แชร์หน้านี้

Loading...