น้ำท่วมใต้พระ8จ.เดือดร้อนศน.ถวายเครื่องบริโภคด่วน

ในห้อง 'ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และสัตว์' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 20 ธันวาคม 2005.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,488
    วัดโบสถ์ มัสยิด 8 จังหวัดใต้น้ำท่วมหนัก พระออกบิณฑบาตไม่ได้ กรมการศาสนาเร่งให้ความช่วยเหลือถวายเครื่องอุปโภค บริโภค อัฐบริขาร ผ้าไตรจีวร พร้อมตั้งศูนย์ช่วยเหลือหลังน้ำลดบูรณะศาสนาสถานทุกศาสนาจังหวัดละ 20,000 บาท

    (20 ธ.ค.) นายปรีชา กันธิยะ อธิบดีกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ว่า อยู่ในสภาวะเลวร้ายเข้าขั้นวิกฤต ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีได้อนุมัติงบฉุกเฉินช่วยเหลือ 50 ล้านบาทรวมกับงบฉุกเฉินแต่ละจังหวัดอีก 50 ล้านบาท เป็น 100 ล้านบาทแล้ว ทั้งนี้ ในส่วนของกรมการศาสนาได้รับรายงานว่ามีศาสนสถานทั้งวัด มัสยิด โบสถ์ใน 8 จังหวัดถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย ได้แก่ สุราษฎรธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง ตรัง สงขลา ปัตตานี นราธิวาส และยะลา และพระภิกษุสามเณรได้รับความเดือดร้อนออกบิณฑบาตไม่ได้
    อธิบดีกรมการศาสนา กล่าวอีกว่า สำหรับการช่วยเหลือแบ่งเป็นสองระยะเบื้องต้นได้มอบงบ 5,000 บาทผ่านสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเข้าไปให้ความช่วยเหลือถวายเครื่องอุปโภค บริโภค อัฐบริขาร ผ้าไตรจีวรเป็นการเร่งด่วน จากนั้นจะจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคใต้(ศาสนา) มีนางฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร รองอธิบดีกรมการศาสนาเป็นประธาน ทำหน้าที่ตรวจความเสียหายและบูรณะศาสนสถานให้ประชาชนเข้าไปประกอบศาสนกิจและช่วยเหลือพระภิกษุสามเณร โดยมอบงบประมาณให้จังหวัดละ 20,000 บาทหากจังหวัดใดไม่เพียงพอสามารถขอเพิ่มได้ ขณะนี้ตนได้สั่งการให้ดำเนินการช่วยเหลือทั้งสองขึ้นตอนเรียบร้อยแล้ว
     

แชร์หน้านี้

Loading...