นายกเล็ก"บูรณะ แสงระวีวิสิฐ" แขวนเดี่ยวพระสมเด็จวัดระฆังฯ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย guawn, 11 มีนาคม 2007.

  1. guawn

    guawn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    10,642
    ค่าพลัง:
    +42,113
    นายกเล็ก"บูรณะ แสงระวีวิสิฐ" แขวนเดี่ยวพระสมเด็จวัดระฆังฯ

    คอลัมน์ มองอย่างเซียน

    พรพรรณ วิจิตรวิทยาพงศ์



    [​IMG]"พระสมเด็จระฆังฯ" เป็น 1 ในพระยอดขุนพลที่เลื่องลือทางพุทธคุณมากมาย จนเป็นที่นิยมของผู้มีอันจะกิน พยายามจะไขว่คว้าแสวงหามาห้อยคอ ในปัจจุบัน พระสมเด็จวัดระฆังฯ หายากและมีราคาสูงมาก

    นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองตะพานหิน อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร "บูรณะ แสงระวีวิสิฐ" เป็นชาวจังหวัดนครสวรรค์ สมัยหนุ่มได้เป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อออม เจ้าอาวาสวัดทับกฤช อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์

    แต่เดิมหลวงพ่อออม มีพระสมเด็จวัดระฆังเพียงไม่กี่องค์และแจกให้กับลูกศิษย์ไปจนหมด กระทั่งมีลูกศิษย์คนหนึ่ง ได้นำสมเด็จวัดระฆังที่ได้มากับมือของหลวงพ่อออม นำสมเด็จวัดระฆังฯ ไปประกวด ปรากฏว่าชนะเลิศ จนเป็นที่เลื่องลือว่า พระสมเด็จวัดระฆังฯ ที่ได้มากับมือหลวงพ่อออม เป็นพระสมเด็จวัดระฆังฯ องค์จริง
    <TABLE style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px dotted; BORDER-TOP: #ffffff 1px dotted; BORDER-LEFT: #ffffff 1px dotted; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px dotted" cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=1><TBODY><TR bgColor=#ffe9ff><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    "นายกเล็กบูรณะ" เล่าให้ฟังว่า "หลวงพ่อออมได้อธิษฐานว่า อยากจะสร้างวัดให้เจริญ แต่ไม่มีปัจจัยในการบูรณะวัด จึงได้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ แล้วนำพระสมเด็จวัดระฆังฯ ที่กรุแตกในสมัยนั้นมาจำนวนหนึ่ง เพื่อให้ประชาชนเช่าบูชา และนำเงินมาบูรณะวัด จนสามารถสร้างอุโบสถเป็นที่เรียบร้อย ตามที่อธิษฐานเอาไว้"

    ตั้งแต่นำพระสมเด็จวัดระฆังฯ ขึ้นคอบูชา กิจการต่างๆ ที่ทำมาก็เจริญรุ่งเรือง ไม่มีอุปสรรคอะไรเกิดขึ้น แม้จะผ่านช่วงไอเอ็มเอฟมาก็ตาม การทำธุระกิจไม่มีสะดุด ครั้งหนึ่งเคยเดินทางไปที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ยืนรอภรรยาซื้อของที่ตลาดแม่สอด ระหว่างนั้นเห็นร้านเช่าพระ ร้านใหญ่มาก จึงลองเดินเข้าไปที่ร้านเช่าพระ ล้วงพระออกจากอก ถามเจ้าของร้านว่า องค์นี้มีราคาเท่าไหร่

    เจ้าของร้าน บอกว่า "หากอยู่กับเฮียก็จะมีราคาประมาณ 3 ล้านบาท หากมาอยู่ที่ร้านก็ตกประมาณ 1 ล้านบาท"

    ทุกวันนี้ เมื่ออาราธนาพระสมเด็จวัดระฆังฯ ขึ้นคอ ก่อนที่จะมาทำงาน ก็รู้สึกอบอุ่น และสบายใจ เหมือนมีสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจให้เกิดความคิดที่ดี

    ส่วนเรื่องอุบัติเหตุ ไม่เคยประสบพบเจอสักครั้งเดียว หลังจากที่มีพระสมเด็จวัดระฆังฯ ส่วนใหญ่เดินทางไปเชียงใหม่ หรือที่กรุงเทพฯ เพราะต้องติดต่อธุรกิจการค้า

    หากถามว่า "พระสมเด็จวัดระฆังฯ มีส่วนช่วยเหลือในเรื่องการเมืองหรือไม่ ตรงนี้ตอบไม่ได้ เพราะหลังจากที่นำพระสมเด็จขึ้นคล้องคอ อะไรต่างๆ ที่ผ่านมา ดีไปหมด เมื่อมีพระดีติดตัวแบบนี้ ก็ต้องเป็นคนดีด้วย หากเป็นคนไม่ดี พระคงไม่คุ้มครอง ต้องยอมรับว่า เดี๋ยวนี้พระสมเด็จวัดระฆังฯ นั้นหายากมาก ผมเองไม่ได้เป็นเซียนพระ ดูพระไม่เป็น แต่เลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนา

    ทุกวันนี้ "นายกทต.บูรณะ" มีพระบูชามากมาย ไม่ว่าจะเป็นหลวงพ่อเงิน รุ่นพิมพ์นิยม หลวงพ่อเงิน รุ่นขี้ตา รุ่น 15 แต่ไม่ได้นำขึ้นคอแต่อย่างใด ทุกวันนี้มีเพียงพระสมเด็จวัดระฆังฯ องค์เดียวเท่านั้นที่ขึ้นคอ

    ก่อนออกจากบ้านทุกครั้งจะนิมนต์พระสมเด็จวัดระฆังฯขึ้นคอทุกครั้ง

    "ต้องยอมรับว่า พระสมเด็จวัดระฆังฯ มีพุทธคุณสูง ไปที่ไหนมีแต่คนรัก ติดต่อธุระกิจต่างๆ สะดวก แคล้วคลาดอันตราย" นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองตะพานหินกล่าว
    http://www.matichon.co.th/khaosod/k...g=03bud07110350&day=2007/03/11&sectionid=0307
     

แชร์หน้านี้

Loading...