นอภ.นิพนธ์ เลิศศรีสุวัฒนา ชอบพระยอดธงหลวงพ่อคูณ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย guawn, 17 ธันวาคม 2006.

  1. guawn

    guawn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    10,642
    ค่าพลัง:
    +42,113
    นอภ.นิพนธ์ เลิศศรีสุวัฒนา ชอบพระยอดธงหลวงพ่อคูณ

    คอลัมน์ พระเครื่องคนดัง

    อณุวัสส์ ศิวราศักดิ์



    [​IMG] สัมผัสความในใจเรื่องธรรมะและพระเครื่อง นายอำเภอบางพลี "นิพนธ์ เลิศศรีสุวัฒนา" ปัจจุบันอายุ 52 ปี เกิดเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2497 เป็นชาวอำเภอพนัสนิคม จ.ชลบุรี การศึกษาปริญญาตรีนิติศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง

    ประวัติการรับราชการ 18 เม.ย.-10 ต.ค.2544 ดำรงตำแหน่งปลัดอำเภอผู้เป็นหัวหน้าประจำที่ว่าการกิ่งอำเภอบางเสาธง สมุทรปราการ 11 ธ.ค.2544 ดำรงตำแหน่งนายอำเภอหนองบุนนาก จ.นครราชสีมา 16 ธ.ค.2545 ดำรงตำแหน่งนายอำเภอบางบ่อ จ.สมุทรปราการ 6 ต.ค.2546 ดำรงตำแหน่งนายอำเภอบางพลี จ.สมุทรปราการ

    "นายอำเภอนิพนธ์"เล่าว่า ระหว่างที่ดำรงตำแหน่งปลัดอำเภอมาหลายอำเภอหลายจังหวัด ได้ใช้ชีวิตคลุกคลีกับชาวบ้านมาตลอด ชีวิตในวัยหนุ่มก็เหมือนกับวัยรุ่นทั่วๆ ไป ดื่มเหล้า จีบสาว ค่ำไหนนอนนั่นกับชาวบ้านมาตลอด
    <TABLE style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px dotted; BORDER-TOP: #ffffff 1px dotted; BORDER-LEFT: #ffffff 1px dotted; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px dotted" cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=1><TBODY><TR bgColor=#ffe9ff><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    ชีวิตในหน้าที่การงานก็เติบโตมาตามลำดับจนกระทั่งได้มีโอกาสย้ายไปเป็นนายอำเภอหนองบุนนาก จังหวัดนครราชสีมา ในเวลา 1 ปีที่ดำรงตำแหน่งนายอำเภอหนองบุนนาก ได้รับใช้ประชาชนในพื้นที่จนกระทั่งได้มีโอกาสเข้านมัสการหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งวัดบ้านไร่ ที่เข้ามาสร้างความเจริญให้กับอำเภอหนองบุนนาก โดยหลวงพ่อคูณได้ให้งบประมาณในการก่อสร้างอำเภอ โรงพยาบาล สถานีตำรวจ โรงพยาบาล

    "ตอนนั้นผมได้มีโอกาสรับใช้หลวงพ่อคูณอย่างใกล้ชิด จนหลวงพ่อคูณปรึกษาว่าอยากจะเปลื่ยนชื่ออำเภอหนองบุนนากเสียใหม่เป็นอำเภอหนองบุญมาก เพื่อให้เป็นสิริมงคล และทางหลวงพ่อคูณจึงได้สั่งให้ติดตามเรื่องที่เสนอขอเปลี่ยนชื่ออำเภอมาเป็นหนองบุญมากจนสำเร็จ และเป็นชื่ออำเภอหนองบุญมากในปัจจุบัน"

    หลังจากที่ทำงานสร้างความเจริญให้กับอำเภอหนองบุญมากและประชาชน จนหลวงพ่อคูณให้ความไว้เนื้อเชื่อใจ เห็นว่าเป็นคนที่ทำงานจริงจังและทุ่มเท จึงได้เรียกเข้าพบพร้อมทั้งมอบพระหลวงพ่อคูณ รุ่นยอดธงให้ไว้ติดตัว 1 องค์ ซึ่งได้อาราชธนาขึ้นคล้องคอไว้เป็นประจำ

    "หลังจากย้ายมาดำรงตำแหน่งนายอำเภอบางบ่อและบางพลีตามลำดับ เวลามีปัญหาติดขัดหรือไม่สบายใจขึ้นมา ก็จะนึกถึงองค์หลวงพ่อคูณ พร้อมทั้งอาราชธนาให้สิ่งที่ร้ายๆ ผ่านพ้นไป แต่ทุกสิ่งทุกอย่างต้องอยู่ที่ตนเองด้วย คือต้องคิดดี ทำดี และมีคุณธรรม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็จะปกปักรักษาเราให้พบแต่สิ่งที่ดีๆ ซึ่งทุกวันนี้การทำงานจะเน้นให้ความสะดวกสบายกับประชาชนที่เข้ามาใช้บริการ ช่วยเหลือชาวบ้านที่ตกทุกข์ หากไม่มีอาชีพจะเข้าไปช่วยเหลือ ซึ่งบางครั้งก็จะใช้เงินส่วนตัวเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนไปก่อนเพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ของประชาชน

    ส่วนการดำเนินชีวิตผมก็ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท ยึดหลักธรรมะควบคู่ไปกับหลักคุณธรรม ด้วยเสมอสมกับคติประจำใจว่า คิดดี ทำดี มีคุณธรรม ส่วนประวัติการสร้างวัตถุมงคลพระยอดธงรุ่น 80 ปีนี้ หลวงพ่อคูณได้จัดสร้างไว้เมื่อตอนอายุ 80 ปี โดยสร้างเป็นเนื้อนวโลหะกับเนื้อตะกั่วเถื่อนจำนวน 1.5 หมื่นองค์ โดยวัตถุประสงค์ในการสร้างเพื่อที่จะปลุกเสกแล้วเก็บไว้เป็นพระกรุ ซึ่งหลวงพ่อคูณคิดว่าตนเองชราภาพมากแล้ว คงจะอยู่ต่อไปอีกไม่นาน จึงได้สร้างพระรุ่นนี้เอาไว้ เมื่อยามที่ท่านมรณภาพไปแล้วทางวัดจะไม่มีเงินมาบำรุงรักษาบูรณะวัด จึงสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นทุนไว้บูรณะวัดโดยเปิดให้บูชาองค์ละ 1 หมื่นบาท

    เก็บเงินเข้าบัญชีของวัดบ้านไร่ เพื่อไว้เป็นทุนในการบูรณะวัดต่อไป


    ref.http://www.matichon.co.th/khaosod/khaosod_detail.php?s_tag=03bud07171249&day=2006/12/17
     

แชร์หน้านี้

Loading...