ท่องแดนธรรม"วัดเจดีย์หอย" ชมสิ่งโบราณ-สวนสมุนไพร

ในห้อง 'ท่องเที่ยว - อาหารการกิน' ตั้งกระทู้โดย สังขารไม่เที่ยง, 19 กันยายน 2008.

  1. สังขารไม่เที่ยง

    สังขารไม่เที่ยง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,943
    ค่าพลัง:
    +24,697
    ท่องแดนธรรม"วัดเจดีย์หอย" ชมสิ่งโบราณ-สวนสมุนไพร

    สดจากหน้าพระ

    อนุชา ทรงศิริ




    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    วัดเจดีย์หอย ตั้งอยู่หมู่ที่ 4 ต.บ่อเงิน อ.ลาด หลุมแก้ว จ.ปทุมธานี การเดินทางใช้ทางหลวงหมายเลข 341 (ปทุมธานี-ลาดหลุมแก้ว) ถึงหลักกิโลเมตรที่ 21-22 แล้วแยกเข้าวัดไปอีกประมาณ 10 กิโลเมตร ภายในบริเวณวัดมีการขุดพบซากหอยนางรมยักษ์อายุนับล้านปีจำนวนมาก

    พระครูสุนทรคุณธาดา (หลวงพ่อทองกลึง สุนทโร) เจ้าอาวาสวัดเจดีย์หอย กล่าวว่า ปี 2526 ได้จ้างคนมาขุดดินเป็นสระน้ำเป็นอันดับแรก ขณะที่คนงานกำลังขุดสระอยู่นั้น เมื่อขุดไปเรื่อยๆ ได้ประมาณ 18 วัน มีความลึก 6 เมตร สิ่งมหัศจรรย์ก็พลันปรากฏขึ้น พบเปลือกหอยนางรมยักษ์ ซึ่งมีจำนวนมากมหาศาลเปรียบเสมือนเป็นป่าช้าหอยขนาดใหญ่ ได้มาสุมกองกันตายอยู่

    "นักธรณีวิทยาได้มาทำการศึกษาค้นคว้าดู ต่างก็ลงความเห็นตรงกันว่า หอยนางรมยักษ์เหล่านี้มีอายุในราว 8 ล้านปีมาแล้ว แต่ไม่มีใครกล้าแสดงความคิดเห็นว่า เพราะเหตุใดหอยนางรมยักษ์เหล่านี้ จึงได้มีการตายกองสุมอยู่ในบริเวณนี้"

    ต่อมาได้นำหอยมาเรียงกันและก่อสร้างเป็นเจดีย์ขึ้นมา 2 องค์ ประดิษฐานไว้หน้าวัด และภายในวัด

    ปัจจุบันมีคณะศรัทธาเดินทางเข้ามาเยี่ยมชมจำนวนมาก
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    "หลวงพ่อทองกลึง" ได้สั่งทำฆ้องทั้ง 2 ใบ มาเพื่อใช้ตีบอกเวลาเรียกประชุม ตีอยู่ 3 ปี วันหนึ่งท่านก็บอกว่า ไม่ต้องตีแล้ว ให้ใช้ลูบก็ดัง จากนั้นฆ้องทั้งสองก็ไม่ต้องใช้ไม้ตีอีกต่อไป เป็นเรื่องอัศจรรย์อย่างยิ่งท่านว่า เป็นฆ้องอธิษฐาน ก่อนลูบต้องอธิษฐานก่อน ผู้คนที่เดินผ่านไปมาเที่ยวชมของแปลกๆ ในพิพิธภัณฑ์ต่างเอามือลูบ เพราะบางคนลูบแล้วดังบางคนไม่ดังขึ้นอยู่กับกุศลผลบุญแต่คำอธิษฐานของคนคนนั้น ไม่ได้มีเทคนิคพิเศษในการลูบแต่ประการใด

    นอกจากนี้แล้วภายในบริเวณวัดยังมีพิพิธภัณฑ์ ซึ่งได้รวบรวมของเก่าทรงคุณค่าไว้มากมาย มีทั้ง พระพุทธรูป และศิลปวัตถุ โบราณวัตถุ ข้าวของเครื่องใช้เก่าๆ จำนวนมาก เช่น ตุ่มสามโคก ถ้วยชามดินเผา ไม้แกะสลัก เครื่องคิดเลข และโต๊ะใหญ่ที่สุดในโลกรวมถึงฟอสซิลสัตว์ ซึ่งหาชมได้ยากมาก เป็นต้น

    ในบริเวณวัดมีสวนสมุนไพร บ่อเลี้ยงเต่าและบ่อปลาสำหรับให้นักท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจกับการให้อาหารสัตว์เหล่านี้

    สวนสมุนไพร ซึ่งมีสมุนไพรนับร้อยชนิดที่หลวงพ่อทองกลึงปลูกไว้ เพื่อนำมาทำยาสมุนไพรเอง หลวงพ่อบอกว่าสวนสมุนไพรที่วัดเป็นเพียงส่วนน้อยเท่านั้น ทางวัดยังได้ขอเช่าที่ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี จากกรมป่าไม้เพื่อปลูกสมุนไพรประมาณ 12,000 ไร่ ขณะเดียวกัน ก็มีสวนสมุนไพรที่ จ.ชัยนาท อีกกว่า 1,500 ไร่ ซึ่งได้ปลูกสมุนไพรไว้นับพันชนิดและได้ปลูกมานานกว่า 20 ปี แล้ว

    สูตรยาสมุนไพรของ วัดนั้น สามารถรักษาได้สารพัดโรคยาแผนโบราณที่เด่นๆ เช่น "ยาเบอร์ 5" ซึ่งมีสโลแกนว่า "สุขภาพดีถ้วนหน้า กินยาเบอร์ 5 วัดเจดีย์หอย" นอก จากนี้ยังมียา "ยาเทว ดา" ซึ่งสามารถแก้โรคเบาหวาน ความดัน โรคเครียด ฯลฯ โดยรับประทานยากับน้ำผึ้งเดือน 5

    นอกจากสิ่งของที่หายากแล้ว วัดเจดีย์หอยยังมีพระเครื่อง เครื่องรางของขลังสุดยอดแห่งพุทธคุณหลายอย่าง ด้วยหลวงพ่อทองกลึงเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง

    วัตถุมงคลที่ได้รับความนิยมจากลูกศิษย์ลูกหาและนักสะสมรุ่นล่าสุดของยอดพระเกจิดัง หลวงพ่อทองกลึง ครั้งแรกในเมืองไทยที่มีการจัดสร้าง "เหรียญผาน รุ่นรวยพลิกแผ่นดิน" ผานทุกอันลงอักขระยันต์ ซึ่งสร้างจากผานไถนาเก่าแก่แท้ๆ

    ผ่านพิธียิ่งใหญ่สุดอลังการ พระเกจิอาจารย์ดังแห่งยุค ร่วมปรกปลุกเสกมากกว่า 51 รูป สาธุชนแห่บูชาเนืองแน่นทุกวัน หลวงปู่ทิม วัดพระขาว ร่วมแผ่บารมี ประจุอาคมปลุกเสก, หลวงพ่อชื่น วัดในปราบ สุราษฎร์ธานี ร่วมแผ่บารมีประจุอาคมปลุกเสก, พระครูสุวิธานศาสนกิจ (หลวงพ่อไพลิน) วัดพระศรีมหาธาตุฯ พิษณุโลก จุดเทียนชัย, หลวงปู่นริศ นรินโท พังงา ดับเทียนชัย

    การบูชาเหรียญผาน "ให้ผ่านตลอด" ทำมาหากิน มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง ขายคล่อง กำไรงาม โชคลาภหลั่งไหลไม่มีอดอยาก บูชาได้ในนาม หลวงพ่อทองกลึง สุนฺทโร (พระครูสุนทรุณธาดา) วัดเจดีย์หอย หมู่ 4 ต.บ่อเงิน อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี 12140 ธนาณัติสั่งจ่ายป.ณ.ลาดหลุมแก้ว เพิ่มค่าจัดส่ง 50 บาท รายได้สมทบทุนสร้างมหาเจดีย์หอยใหญ่ที่สุดในโลก และสร้างอุโบสถวัดเจดีย์หอย

    สนใจจะไปเที่ยววัดเจดีย์หอย สอบถามได้ที่โทร.0-2599-4247, 08-5188-9424, 08-9025-8031 ทุกวัน ทุกวันอาทิตย์มีพิธีอาบน้ำมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล


    http://www.matichon.co.th/khaosod/v...ionid=TURNd053PT0=&day=TWpBd09DMHdPUzB4T1E9PQ==
     
  2. บุษบากาญจ์

    บุษบากาญจ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    9,476
    ค่าพลัง:
    +20,271
    เคยไปครั้งเดียวเองว่าจะไปอีกยังไม่ได้ไปเลย ตอนนั้นคนเยอะมากเลย
     
  3. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,329
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,265
    วัดนี้น่าไปเที่ยวนะครับ
     
  4. AddWassana

    AddWassana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    11,698
    ค่าพลัง:
    +21,186
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ น่าไปชมจริงๆ
     
  5. คุณจ๋า

    คุณจ๋า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    296
    ค่าพลัง:
    +166
    น่าไปเที่ยวค่ะ....
     

แชร์หน้านี้

Loading...