ถวายบริวารกฐิน: พัดลมติดผนัง อุตสาหกรรม ดูดอากาศ รวม17ตัว&อุปกรณ์ไฟฟ้า วัดพระพุทธบาทถั้าป่าไผ่2พย.67

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์รุ่นจิ๋ว, 25 ตุลาคม 2024 at 22:47.

  1. ศิษย์รุ่นจิ๋ว

    ศิษย์รุ่นจิ๋ว นิพพานัง ปัจจโยโหตุ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2017
    โพสต์:
    62,016
    กระทู้เรื่องเด่น:
    5
    ค่าพลัง:
    +78,768
    FB_IMG_1729871232759.jpg FB_IMG_1729871235733.jpg FB_IMG_1729871239187.jpg FB_IMG_1729871242240.jpg
    FB_IMG_1729871245160.jpg

    #ตุ๊พ่อขอแจ้งข่าว
    #ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายบริวารกฐิน

    ตุ๊พ่อ และคณะพระสงฆ์ วัดพระพุทธบาทถ้าป่าไผ่ ขอเชิญชวนลูกหลาน และคณะพุทธบริษัททั้งหลาย มาร่วมกันโมทนากับเจ้าภาพถวายบริวารกฐิน เนื่องในงานทอดกฐินสามัคคี วันเสาร์ที่ ๒ พฤศจิกายน ๒๕๖๗ นี้กันเน้อ

    ลูกหลาน และคณะพุทธบริษัทท่านใดต้องการเป็นเจ้าภาพ บริวารกฐิน

    ๑. พัดลมติดผนัง ขนาด ๑๘ นิ้ว จำนวน ๘ ตัวละ ๙๐๑ บาท
    ๒. พัดลมอุตสาหกรรม ขนาด ๒๔ นิ้ว จำนวน ๓ ตัว ตัวละ ๒,๐๘๒ บาท
    ๓. พัดลมดูดอากาศ ขนาด ๑๒ นิ้ว จำนวน ๖ ตัว ตัวละ ๕๒๓ บาท
    ๔. ถวายไฟประดับ ไฟแสงสว่าง ปลั๊กไฟ และระบบไฟ ในพระจุฬามณี และภายในวัด กองละ ๖๐๐ บาท จำนวน ๙๙๙ กอง

    หมายเหตุ ภาพประกอบ เป็นเพียงภาพตัวอย่างเท่านั้น

    กรุณาแจ้งชื่อเจ้าภาพ, คณะ พร้อมหลักฐานการร่วมบุญมาที่ ช่องทาง Messenger (m.me/156417057822999) ของเพจวัดพระพุทธบาทถ้าป่าไผ่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการบันทึกข้อมูล และนำร่วมอธิษฐานจิตต่อไป

    #สามารถโอนร่วมบุญได้ที่
    ธนาคาร: กรุงไทย
    เลขที่บัญชี: ๖๖๒-๓-๙๕๓๒๕-๖ ( 662-3-95325-6)
    ชื่อบัญชี: พระยุทธพล แจ้งแสง

    **********************************
    องค์หลวงพ่อวัดท่าซุง เคยบอกไว้ว่า...

    พระพุทธเจ้าทรงตรัสว่า บุคคลใด เคยทอดกฐินแล้วในชีวิตหนึ่ง ในฐานะที่เป็นเจ้าภาพกฐินก็ดี และเป็นบริวารกฐินก็ดี จะทำบุญน้อย จะทำบุญมาก มีอานิสงส์เสมอกัน แต่ทว่าปริมาณอาจจะแตกต่างกัน และอานิสงส์กฐินนี่ เวลานั้น พระพุทธเจ้าทรงตรัสว่า "โภ ปุริสะ ดูก่อนท่านผู้เจริญ บุคคลใดเคยทอดกฐินไว้ในพระพุทธศาสนา แม้ครั้งหนึ่งในชีวิต ถ้าตายจากความเป็นคน ยังไม่ถึงพระนิพพานเพียงใด ท่านผู้นั้น จะไปเกิดเป็นเทวดา หรือนางฟ้า ๕๐๐ ชาติ"

    นั่นหมายความว่า ถ้าหมดอายุเทวดา หรือ นางฟ้า จุติแล้วก็เกิดทันที ๕๐๐ ครั้ง เมื่อบุญหย่อนลงมานิดหน่อย เกิดเป็นเทวดา เกิดเป็นนางฟ้าไม่ได้ ลงมาเป็นมนุษย์ จะเกิดเป็น พระเจ้าจักรพรรดิปกครองโลก ๕๐๐ ชาติ แล้วบุญก็หย่อน ลงมา ก็จะเป็นพระมหากษัตริย์ ๕๐๐ ชาติ หลังจากนั้น จะเป็นมหาเศรษฐี ๕๐๐ ชาติ คำว่า "มหาเศรษฐี" นี่ มีเงินตั้งแต่ ๘๐ โกฏิขึ้นไป เขาเรียกว่า "มหาเศรษฐี" ถ้ามีเงินต่ำกว่า ๘๐ โกฏิ แต่ว่าตั้งแต่ ๔๐ โกฏิขึ้นไป เขาเรียกว่า "อนุเศรษฐี" เมื่อเป็นมหาเศรษฐี ๕๐๐ ชาติแล้ว ก็เป็นอนุเศรษฐี ๕๐๐ ชาติ หลังจากเป็นอนุเศรษฐี ๕๐๐ ชาติแล้ว ก็เป็นคหบดี ๕๐๐ ชาติ

    ก็รวมความว่า การทอดกฐินครั้งหนึ่ง พระพุทธเจ้าท่านบอกว่า นอกจากจะเป็นเทวดา เป็นนางฟ้า เป็นเศรษฐี มหาเศรษฐีแล้ว บุคคลที่ทอดกฐินครั้งหนึ่งในชีวิต จะปรารถนาพระโพธิญาณก็ย่อมได้ นั่นก็หมายความว่า จะปรารถนาเป็นพระพุทธเจ้าก็ได้ จะปรารถนาเป็นอัครสาวกก็ได้ จะปรารถนาเป็นมหาสาวกก็ได้ จะปรารถนานิพพานเป็นพระอรหันต์ปกติก็ได้

    ฉะนั้น การทอดกฐินแต่ละคราว ขอบรรดาท่านพุทธบริษัท โปรดทราบถึงอานิสงส์ คนที่เคยทอดกฐินแล้วแต่ละครั้ง รวมความว่า ถ้ายังไม่ถึงพระนิพพานเพียงใด คำว่ายากจนเข็ญใจ จะไม่มีแก่บรรดาญาติโยมพุทธบริษัททุกชาติ

    สำหรับวันนี้ การทอดกฐินมันมี ๓ อย่าง ความจริงอานิสงส์กฐินก็ย่อมเป็นอานิสงส์กฐิน
    แต่ในปัจจุบัน จัดกฐินเป็น ๓ อย่าง คือ (๑) จุลกฐิน (๒) ปกติกฐิน (๓) มหากฐิน กฐิน ๓ อย่าง ย่อมเป็นเทวดานางฟ้าเหมือนกัน แต่ทว่าจะมีทรัพย์สมบัติมากกว่ากัน

    คำว่า "จุลกฐิน" เวลานี้แปลงไป คงจำของพระพุทธเจ้าไม่ได้ คำว่า "จุลกฐิน" ก็หมายความว่า เขาถวายผ้าโดยเฉพาะชิ้นเดียว คือ ผ้ากฐิน จะเป็นผ้าสังฆาฏิตัวหนึ่งก็ได้ จะเป็นผ้าจีวรตัวหนึ่งก็ได้ สบงตัวหนึ่งก็ได้ ถ้าเราไม่มีทั้งไตร ถวายผ้าชิ้นใดชิ้นหนึ่งก็เป็นกฐิน

    ***************************

    ตุ๊พ่อขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย จงดลบันดาลประทานพร ให้ท่านทั้งหลาย พร้อมด้วยญาติบริวารยานพาหนะและข้าวของสมบัติทั้งปวง ขอให้ปลอดภัยจากอันตรายทั้งหลาย ทุก ๆ อย่าง ขอจงประสบแต่ความสดชื่นสมหวัง เจริญไปด้วย อายะ วรรณะ สุขะ พละ และปฏิภาณธนสารสมบัติ มีโชคใหญ่มีลาภใหญ่ไม่ขาดสาย และขอให้มีโชคใหญ่ที่สุ๊ด คือได้นิพพานสมบัติในชาตินี้เน้อ

    พระเดชพระคุณองค์หลวงพ่อวัดท่าซุงแนะนำว่า ตื่นนอนตอนเช้าให้นึกถึงพระพุทธรูป ให้ได้ ๑ องค์ เอาใจไว้ที่พระภาวนาว่า พุทโธ ๆ ๆ ถ้าข้าพเจ้าตายเมื่อใด ขอไปนิพพาน นิพพานะสุขัง ๆ ๆ เมื่อจะนอนหลับกลางคืนให้ทำอย่างนี้อีก ถ้าผู้ใดทำอย่างนี้ได้ทุกวันไม่ขาด ชาตินี้ถ้าตาย องค์หลวงพ่อบอกว่า ขอรับรองผลว่า ทุกคนตายแล้วจะไปนิพพานได้หมด

    ขอเจริญพร

    ตุ๊พ่อพระมหาสิงห์ วิสุทฺโธ
    วัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่
    อ.ลี้ จ.ลำพูน
    ๒๔ ตุลาคม ๒๕๖๗

    https://m.facebook.com/story.php?st...FZS1PetUEl&id=100066914622278&mibextid=Nif5oz
     
  2. ศิษย์รุ่นจิ๋ว

    ศิษย์รุ่นจิ๋ว นิพพานัง ปัจจโยโหตุ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2017
    โพสต์:
    62,016
    กระทู้เรื่องเด่น:
    5
    ค่าพลัง:
    +78,768
    ขอร่วมบุญครับ สาธุ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...