ถวายค่าน้ำ+ไฟ54วัด & ถวายหนังสือนักธรรม (ตรี โท เอก) 5 วัด กับทางเพจเเก้วเสียงธรรม ได้ถึง21พค.67

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์รุ่นจิ๋ว, 15 พฤษภาคม 2024.

  1. ศิษย์รุ่นจิ๋ว

    ศิษย์รุ่นจิ๋ว นิพพานัง ปัจจโยโหตุ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2017
    โพสต์:
    60,915
    กระทู้เรื่องเด่น:
    5
    ค่าพลัง:
    +77,961
    FB_IMG_1715777979488.jpg


    วันนี้ #วันพระ ที่ 15 พฤษภาคม 2567

    #แก้วชวนทำบุญวันวิสาขบูชาประจำปี2567
    #ทำบุญชำระหนี้สงฆ์ (ค่าน้ำ - ค่าไฟ) 54 วัด
    #ถวายหนังสือนักธรรม (ชั้นตรี - โท - เอก) 5 วัด
    #โดยเพจแก้วเสียงธรรมและกัลยาณมิตร

    ✅️ เปิดให้ร่วมทำบุญ 15 - 21 พฤษภาคม 2567
    ✅️ ปิดรับเงินทำบุญ "วันโกน" ที่ 21 เวลา 3 ทุ่ม

    แก้วขอเชิญชวนพี่น้องกัลยาณมิตรในเพจของแก้ว มาร่วมกันทำบุญ #บำรุงพระพุทธศาสนา และ #สืบทอดพระพุทธศาสนา เนื่องในโอกาส #วันวิสาขบูชา ประจำปี 2567 ด้วยการทำบุญ 2 อย่างในครั้งเดียวค่ะ

    1. #ชำระหนี้สงฆ์ (ค่าน้ำ - ค่าไฟ) 54 วัด

    "หลวงพ่อจรัญ" เล่าไว้ใน "หนังสือกฎแห่งกรรมฯ" (เล่มที่ 4) เรื่อง "วันชำระหนี้สงฆ์" ท่านเล่าว่า "เมื่อสมัยอาตมาเป็นเด็กอยู่ที่วัดศรัทธาภิรมย์ เขาเรียกวัดใหม่ศรัทธาราษฎร์ เวลาไปวัด ยายก็ให้นำก้อนดินใส่กระบุงหาบไปทุกวันพระ ถามยายว่าเอาไปทำไม? ยายบอกว่าเอาไปใช้หนี้สงฆ์นะหลาน หนี้สงฆ์เป็นอย่างไร? ยายบอกว่า เออ! หลานเอ๋ย เราไปเหยียบดินวัดติดเท้ากลับมา เป็นหนี้สงฆ์ เราจึงต้องเอาก้อนดินไปใช้หนี้วัด"

    "หลวงพ่อฤาษีลิงดำ" ท่านสอนว่า "ของที่ถือว่าเป็นของสงฆ์ คือ ของในวัดทุกประเภท ของที่เขาถวายเป็นของสงฆ์แล้ว แม้แต่ดอกไม้ ผลไม้ เศษไม้ที่คิดว่าทำอะไรไม่ได้แล้ว เอามาทำฟืนบ้าง ทำอย่างอื่นเล็กๆน้อยๆบ้าง อย่าคิดว่าไม่มีบาป แม้แต่เศษกระเบื้องที่ทิ้งแล้วก็ถือว่าเป็นของสงฆ์ทั้งสิ้น พระเป็นหนี้สงฆ์กันเยอะมาก บวชแล้วลงนรกกันเยอะ เพราะเอาของวัดไปใช้แต่ไม่ทำประโยชน์"

    >>> แก้วจึงอยากชวนกัลยาณมิตรของแก้ว มาร่วมกัน "ชำระหนี้สงฆ์" ด้วยสาเหตุนี้ค่ะ บางครั้งเราไปเข้าห้องน้ำของวัดต่างๆ / เสียบมือถือใช้ไฟในวัดต่างๆ / หยิบน้ำที่เขียนว่าแจกฟรีในวัดต่างๆ / หรือมีเศษดิน - เศษทรายของวัดติดรองเท้ากลับมาโดยไม่ได้ตั้งใจ ถือว่าเป็น "หนี้สงฆ์" ทั้งสิ้นค่ะ

    ✅️ หมายเหตุ : รายชื่อทั้ง 54 วัด แก้วจะแจ้งให้ทราบพร้อมสลิป หลังจากโอนเงินถวายทั้ง 54 วัดเรียบร้อยแล้วนะคะ วัดที่แก้วเลือกถวายจะเป็น #วัดที่ปฏิบัติธรรมตามแนวทางหลวงพ่อจรัญ และ #วัดป่าสายหลวงปู่มั่น เพราะแก้วมีความศรัทธาในข้อวัตรปฏิบัติ แก้วให้ความสำคัญกับ "วัดที่พระสงฆ์ปฏิบัติธรรม"

    2. #ซื้อหนังสือนักธรรม (ชั้นตรี - โท - เอก) 5 วัด

    "การศึกษาพระปริยัติธรรมแผนกธรรม" หรือที่เรียกกันว่า "นักธรรม" เกิดขึ้นตามพระดำริของ "สมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระยาวชิรญาณวโรรส" (สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก พระองค์ที่ 10 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ เสด็จสถิต ณ วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร) เป็นการศึกษาพระธรรมวินัยในภาษาไทย เพื่อให้ "ภิกษุ - สามเณร" ผู้เป็นกำลังสำคัญของพระพุทธศาสนา สามารถศึกษาพระธรรมวินัยได้สะดวกและทั่วถึง อันจะเป็นพื้นฐานนำไปสู่สัมมาปฏิบัติ ตลอดจนเผยแผ่พระพุทธศาสนาให้กว้างไกลออกไป

    >>> แก้วจึงอยากชวนกัลยาณมิตร มาร่วมกันถวาย "หนังสือนักธรรม" (ชั้นตรี - โท - เอก) เพื่อให้ "ภิกษุ - สามเณร" ใช้เรียนหนังสือค่ะ โดยแก้วจะน้อมถวายวัดที่มีการเรียน "นักธรรม" ทั้งหมด 5 วัด

    ✅️ หมายเหตุ : รายชื่อวัดที่แก้วเลือกทำบุญในครั้งนี้ แก้วจะแจ้งให้ทราบพร้อมสลิป และรายละเอียดการซื้อของทำบุญ หลังจากที่แก้วปิดรับเงินทำบุญแล้วนะคะ

    สาเหตุที่แก้วไม่แจ้งรายชื่อสถานที่ให้ทราบในโพสต์ชวนทำบุญนี้ เพื่อเป็นการป้องกันการเข้าใจผิด จะได้ไม่มีใครติด "มโนกรรม" เพราะเคยมีเพจธรรมะที่รู้จักกัน ชวนคนทำบุญ 10 วัด เขียนชื่อวัดที่จะถวายของบนเพจ โดยที่พระท่านทราบแต่เจ้าหน้าที่วัดไม่ทราบ จึงถูกตำหนิว่าทำไมเอาชื่อวัดมาบอกบุญ? แก้วจึงป้องกันปัญหานี้ เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นกับเพจของแก้วค่ะ ตอนนี้แฟนเพจของแก้วมีจำนวนมากขึ้น มีทั้งคนที่ร่วมทำบุญและคนจับผิด แก้วจึงต้องป้องกันไว้ก่อน ดังนั้นรายชื่อสถานที่ที่แก้วเลือกทำบุญในครั้งนี้ แก้วจะแจ้งให้ทราบตอนปิดรับเงินทำบุญแล้วนะคะ

    พี่น้องกัลยาณมิตรของแก้วที่ต้องการมีส่วนในบุญนี้ โอนทำบุญได้ที่ ✅️ ธ.ไทยพาณิชย์ 206-218-9999 ณัฐกฤตา ชานนท์นาฤเบศ (ชื่อ - นามสกุลของแก้วค่ะ) #เมื่อโอนแล้วให้แจ้งสลิปที่กล่องข้อความของเพจแก้วด้วยนะคะ เพราะแก้วจะเก็บหลักฐานที่มา - ที่ไปของเงินทำบุญทุกกิจกรรมค่ะ

    ✅️✅️✅️ แก้วปิดรับเงินทำบุญ "วันโกน" ที่ 21 พฤษภาคม 3 ทุ่ม เพราะว่า #แก้วจะทำบุญชำระหนี้สงฆ์ในวันวิสาขบูชา ที่ 22 พฤษภาคม แก้วจึงต้องสรุปเงินทำบุญให้เสร็จในวันที่ 21 ค่ะ

    #แก้วเสียงธรรม

    https://m.facebook.com/story.php?st...hxgn1NpT4l&id=100052456576126&mibextid=Nif5oz
     
  2. ศิษย์รุ่นจิ๋ว

    ศิษย์รุ่นจิ๋ว นิพพานัง ปัจจโยโหตุ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2017
    โพสต์:
    60,915
    กระทู้เรื่องเด่น:
    5
    ค่าพลัง:
    +77,961
    ขอร่วมบุญครับ สาธุ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...