"ช่องทางทำมาหากินของพวกทำลายศาสนา" : องค์หลวงปู่น้อย ญาณวโร

ในห้อง 'หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต' ตั้งกระทู้โดย Nana nora, 3 มิถุนายน 2023.

  1. Nana nora

    Nana nora สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    386
    กระทู้เรื่องเด่น:
    5
    ค่าพลัง:
    +68
    350985880_607775187980669_808993438426291546_n.jpg

    #ช่องทางทำมาหากินของพวกทำลายศาสนา

    “...แม่ชีสิครองผ้าเหลืองเลย แกว่าจิตหลวงตามาอยู่กับแก หาอยู่หากินดูสิ โอ...งี่เง่าพวกเรานี่นะ ญาติโยมที่เป็นศิษย์องค์หลวงตาก็ไม่ธรรมดาอยู่ที่โคราชนะ แกว่านี่คือจิตหลวงตา จิตหลวงตามาช่วยแกทำนองนั้นแหละ พวกตำรวจแกก็ให้เงินตลอดนะ (หัวเราะ) พวกตำรวจไม่กล้าพูด มีแต่จะจมกับจมเท่านั้นนะอย่างนี้นะ โฮ...ฟังเมื่อคืนนี้แหละเสี่ยววูบเลยเรา แกว่าเนี่ยจิตหลวงตาแกว่า ที่แกออกช่วยคนนี่แกว่าจิตหลวงตาที่อยู่กับแกนี่นะ ทำนองนั้นนี่นะ แกพูดจิตหลวงวตาบัวดูสิ แกใช้ชื่อหลวงตาอะไรชื่อแก เออ...อย่างงี้ก็มีนะ มีแต่ข่าวคราวอย่างงี้นะ

    แกว่าจิตหลวงตาจะอยู่กับแกตลอดว่างี้ล่ะ แล้วก็ทำมาหากิน เรื่องที่มันจะแดงขึ้นเพราะไปเอาเงินเกือบล้านนี่นะ สูญเงินเกือบล้านไปถามกันก็ว่าเอาไปทำบุญหมดแล้ว ตานั้นก็หมดไปแสนหนึ่งบอกว่าเป็นโควิด แกรักษาได้ทุกโรคแกว่างั้น เพราะจิตหลวงตาบัวอยู่กับแกแกว่าอย่างงี้นะ (หัวเราะ) โฮ...กระเทือนใจเฮา งี่เง่าขนาดนั้นนะคนเรามันงี่เง่าขนาดนั้น ครูบาอาจารย์ก็เต็มอยู่ตรงนั้น ลูกศิษย์หลวงตาก็ไม่ใช่ธรรมดาอยู่ตรงนั้น ก็จะปล่อยให้แกหาอยู่หากินมาตั้ง ๔, ๕ ปีอันนี้ก็ไม่ใช่เรื่องของเราหรอกแต่ว่ามันกระเทือนใจเราไม่ใช่อะไรหรอก ก็เหมือนร่างทรงพระพุทธเจ้ามันก็เป็นไปเห็นไหมลูกอยู่ที่นี่ที่มุกดาหาร ร่างทรงสิทธัตถะกุมาร ร่างทรงพระพุทธเจ้า ทางด้านอุบลก็ว่าเหมือนลักษณะคล้ายคลึงกันนี่แหละเป็นจิตของหลวงปู่มั่น จิตของหลวงปู่เสาร์ทำนองนี้แหละ โยมเขาพูดให้ฟังนะ เรายังไม่ไปเห็นถ้าเราได้ไปอุบลเราก็อยากจะไปดูเหมือนกัน แล้วทำไมจึงปล่อยให้อยู่อย่างงี้นะ

    ทำไมจึงปล่อยให้พวกนี้มาหาอยู่หากินอยู่อย่างงี้นะ โฮ...เบื่อหน่ายนะ เราเคารพหลวงตาบัว เวลาคนหาอยู่หากินเอาชื่อองค์ท่านหาอยู่หากิน เรามันกระเทือนใจเราไม่ใช่อะไรหรอก นี่ผู้หญิงด้วยนี่นะ ห่มผ้าเหมือนกับพระนี่นะ ใช้ชื่อว่าหลวงตาด้วยนะ (หัวเราะ) โฮ..ไม่เคยเห็นอย่างงี้นะ ทำไมคนมันจะงี่เง่าขนาดนั้นนะ พวกนั้นก็ไปหาเป็นแสนเจ้านั้นหมดไปเกือบล้านนะ คนๆเดียวนั่นนะจะช่วยนั้นช่วยนี้ เอ...ทำไมคนเรามันงี่เง่าขนาดนั้นนะ เงินเป็นแสนเป็นล้านนี้น่าจะเอาไปใช้จ่ายในสิ่งที่มันเป็นประโยชน์ มาหลงของพวกนี้ เขาก็ไปถ่ายมาให้ดูนะถ่ายภาพมาให้ดู แกก็ใส่นี่แหละเหมือนพระเลยนะ โกนหัว ไม่รู้ว่าผู้หญิงด้วยนะ (หัวเราะ) แกก็พูดเก่งนะนักข่าวไป แกว่าจิตหลวงตาบัวแกว่างี้นะ

    พอเรามาพิจารณาไตร่ตรอง เราก็ไม่ว่านะ แม้แต่ครูบาอาจารย์ก็ยังไม่เข้าใจเรื่องของพวกนี้นะ นี่พ่อพูดให้ลูกหลานฟังตรงๆนะ แม้แต่พ่อแม่ครูบาอาจารย์ก็ยังไม่เข้าใจ ก็เหมือนที่ครูบาอาจารย์เทศน์ว่าวิญญาณขององค์หลวงตายัง ไม่ไปไหนยังห่วงหาอาลัยอาวรณ์พวกลูกพวกหลานอยู่ ยังคอยปกป้องพวกลูกหลานอยู่ดูสิ แม้แต่พ่อแม่ครูอาจารย์ที่เป็นศิษย์องค์หลวงตาก็ยังไม่รู้อยู่ อันนี้เราก็ไม่เข้าไปก้าวก่ายแล้วนะ แต่มันกระเทือนใจเรา มันก็นับวันที่จะจมลง จมลงนะศาสนาเรานี่ ที่เลิศที่ประเสริฐนี้เป็นเขาเรียกว่าอะไรล่ะ เป็นช่องทางทำมาหากินของพวกที่ทำลายศาสนา...”

    พระธรรมเทศนา : องค์หลวงปู่น้อย ญาณวโร
    วัดป่าห้วยริน ต.หัวนาคำ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น
    ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕
     

แชร์หน้านี้

Loading...