ชีวิตเฉียดตาย...จากสายน้ำอดีต ส.ว.สมบัติ เมทะนี

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 24 กันยายน 2006.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,488
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=567 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>ชีวิตเฉียดตาย...จากสายน้ำอดีต ส.ว.สมบัติ เมทะนี</TD></TR><TR><TD class=Text_Story vAlign=top><!-- [​IMG] [​IMG] "สมบัติ เมทะนี" เป็นดาราที่เรียกได้ว่า "พระเอกตลอดกาล" ระยะเวลาการเป็นนักแสดงได้ยาวนานที่สุด โดยฝากผลงานการแสดงภาพยนตร์ไว้มากกว่า ๖๐๐ เรื่อง ผ่านการแสดงคู่กับนางเอกมามากกว่า ๘๐ คน โดยได้รับการบันทึกในกินเนสส์ บุ๊ค ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


    แม้ว่าปัจจุบันจะล่วงพ้นวัยแห่งการเป็นพระเอกแล้ว แต่ก็ยังมีงานแสดงภาพยนตร์ ละคร และงานโฆษณาให้เห็นอยู่เรื่อยๆ และได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสภากรุงเทพมหานคร ด้วยคะแนนเสียง ๕๓,๐๐๐ คะแนน พร้อมๆ กับวุฒิทางการศึกษา "ปริญญาเอก"
    อดีต ส.ว.สมบัติ กล่าวว่า เมื่อได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.ว.แล้ว ได้ปฏิญาณตนต่อหน้าพระแก้วมรกตว่า จะทำหน้าที่ให้สุจริตซื่อตรง จะทำงานเพื่อประโยชน์ต่อประเทศชาติ หากตนเล่นพรรคเล่นพวกเข้าไปแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตัว หรือทำหน้าที่ไม่ดี ขอให้ชีวิตพินาศมีอันเป็นไป เนื่องจากเห็นว่า ส.ว. มีคุณวุฒิ วัยวุฒิ มีความสามารถจะทำอะไรต้องโปร่งใส จึงอยากให้ ส.ว.ชุดนี้ เป็นแบบอย่างที่ดีของสังคมการเมืองไทย และทำงานเพื่อประชาชน
    ก่อนที่จะได้รับการเลือกเป็น ส.ว. ทุกวันอาทิตย์ จะเดินทางไปพร้อมครอบครัว เพื่อสักการะพระแก้วมรกต เนื่องจากเชื่อว่า เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ใครต้องการขอพรสิ่งใดก็จะประสบความสำเร็จ ส่วนใครไม่เชื่อกลับไปลบหลู่ดูหมิ่น ชีวิตจะต้องมีอันเป็นไป ด้วยเหตุนี้จึงให้ความเคารพพระแก้วมรกตมาก
     

แชร์หน้านี้

Loading...