งานบุญของพี่แท่งครั้งที่3 ได้เงินครบแล้ว ปิดบริจาคผ่านการโอนแล้วคับผม

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย Ratakhate, 3 กันยายน 2012.

  1. Ratakhate

    Ratakhate สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2012
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +23
    ขอเชิญร่วมทำบุญครั้งที่ 3 ในการสมบทุนสร้างกำแพงวัดพระธาตุหมื่นครื้น วัดเก่าแก่กว่า 2 พันปีของจังหวัดลำปาง ที่ยังขาดเงินสร้างกำแพงอีก 80,000 บาท<O[​IMG]</O[​IMG]
    <O[​IMG]> </O[​IMG]>
    ขอขอบพระคุณทุกท่าน ที่ร่วมกันทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีสมทบทุนสร้างกำแพงวัดพระธาตุหมื่นครื้น วัดเก่ากว่า 2 พันปีของจังหวัดลำปาง ที่ทอดฯไปเมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา ก็ขออนุโมทนาบุญใหญ่ครั้งนี้ด้วยนะครับ และด้วยบารมีพระอัฐิขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทั้ง 5 พระองค์ ที่บรรจุอยู่ในพระเจดีย์ของวัดนี้ ก็ได้ชักจูงคนใจบุญทั้งหลายให้มาทำบุญร่วมกัน งานบุญนี้ได้เงินทำบุญคนละเล็กละน้อย รวมกันได้ถึง 500,540 บาท ทีเดียว และวันทอดฯ ก็ได้เกิดฝนตกหนักทั้งวัน พอถึงเวลาทอดฯ ช่วง 16.30 น. ฝนกลับหยุดตกกระทันหัน ท้องฟ้าเปิดเห็นพระอาทิตย์ส่องแสงลงมา พระเกจิผู้ทรงอภิญญา รวมถึงพุทธศาสนาชิกชนผู้มีสัมผัสพิเศษ ต่างก็ได้เห็นองค์มหาเทพ และเทวดาทุกชั้นฟ้า ไม่ว่าจะเป็น พระศิวะ พระพรหม พระนารายณ์ พระพิฆเนศ ฤาษีพ่อแก่ พระแม่อุมา พระแม่สุรัสวดี ฯลฯ ต่างยกกองทัพเสด็จลงมาร่วมอนุโมทนากับการทอดผ้าป่าฯ ครั้งนี้ด้วย <O[​IMG]></O[​IMG]>
    ก็ถือเป็นศิริมงคล สำหรับคนที่นับถือองค์มหาเทพทั้งหลายอยู่แล้วนะครับ ถ้าหากใครที่ไม่ได้นับถือองค์มหาเทพไหน ก็ถือซะว่าพวกเราได้มาร่วมทำนุบำรุงวัดเก่าแก่ 2 พันปี ถวายเป็นพุทธบูชาแด่พระอัฐิขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทั้ง 5 พระองค์ ที่ประดิษฐานอยู่ในพระเจดีย์วัดนี้นะครับ สำหรับเงินทำบุญที่ได้จากการทอดผ้าป่ามานั้น ทางวัดหักค่าใช้จ่ายค่าพิมพ์ซองผ้าป่าไป 5 พันซอง ซื้ออิฐ หิน ดิน ทราย ถวายพระสงฆ์ และนำเงินเข้าเป็นกองกลางวัดอีก 2 หมื่น ตอนนี้เหลือเงินทั้งหมด 434,705 บาท ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ทางวัดก็ได้เซ็นต์สัญญาสร้างกำแพงวัดกับผู้รับเหมาไปแล้ว โดยทำสัญญาสร้างกำแพงวัดยาวเกือบ 100 เมตร ภายใน 90 วันเสร็จ เป็นจำนวนเงินทั้งหมด 624,881.25 บาท แบ่งจ่ายออกเป็น 4 งวด ตอนนี้ขาดเงินอีกประมาณ 250,000 บาท ในระยะสองเดือนกว่าๆ นี้ ยังพอมีเวลาเราจะหาเงินมาสมทบทุนสร้างกำแพงวัดให้เสร็จ และเราก็ได้นำภาพถ่ายที่ถูกถ่ายไว้เมื่อวันเสาร์ที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อแจ้งถึงการดำเนินการสร้างกำแพงวัดว่าไปถึงไหนแล้ว ทั้งนี้ทางกรมศิลปากรที่ 7 น่าน ก็ได้เข้าไปบูรณะพระเจดีย์ และปรับพื้นที่วัดอย่างสวยงามอีกด้วย อีกทั้งยังได้ขุดเจอของโบราณล้ำค่าอีกหลายอย่าง ของโบราณบางชิ้นที่ขุดเจอก็ถูกออกข่าวตามทีวีและหน้าหนังสือพิมพอีกด้วย ส่วนของโบราณที่ขุดเจออีกหลายชิ้นตอนนี้ นายธนธร เหลี่ยมวานิช นักโบราณคดีอิสระ ได้นำกลับไปทำความสะอาดและศึกษา อาจจะได้เห็นกันเร็วๆ นี้ด้วยครับ <O[​IMG]></O[​IMG]>
    ทางพี่แท่ง – ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง ประธานอุปถัมภ์ของวัดนี้ จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมสร้างบุญสร้างกุศลอีกครั้ง โดยสามารถบริจาคเงินทำบุญกันได้ โดยผ่าน ธนาคารไทยพาณิชย์ ออมทรัพย์ ชื่อบัญชี วัดพระธาตุหมื่นครื้น เลขที่ 875-206861-1หรือถ้าอยากได้รายละเอียดและซองผ้าป่า เพื่อบอกบุญเพื่อนสนิทมิตรสหาย พี่แท่งก็ยินดีนะครับ สามารถติดต่อได้ที่ เขต – รัฐเขต บุรพเกียรติ์ เบอร์ 08-5355-5915 ทำงานนิตยสาร MAXIM ตึก GMM GRAMMY ชั้น 16 มาช่วยกันเยอะๆ นะครับ เพื่อที่วัดเก่าแก่แห่งนี้จะได้มีกำแพงวัดซะที ยังมีอีกเรื่องหนึ่งนะครับ หากใครสนใจอยากมาเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามมัคคี หรือทอดกฐินสามัคคี เพื่อนำเงินมาบูรณะวัดพระธาตุหมื่นครื้น จ.ลำปาง วัดเก่าแก่ 2 พันปี ที่มีอยู่เพียง 5 แห่งในประเทศไทย (วัดอายุกว่า 2 พันปีมีที่ลำปาง ลำพูน เชียงใหม่ เชียงราย และสุโขทัย) ก็ติดต่อผ่านเขตได้เลย อนุโมทนาสาธุด้วยครับผม <O[​IMG]</O[​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 พฤษภาคม 2013
  2. รัฐเขต

    รัฐเขต สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +11
    วัดพระธาตุหมื่นครื้น วัดเก่าแก่ร่วม 2 พันปีของจังหวัดลำปางนี้ บอกได้เลยว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ไม่แพ้พระมหาเจดีย์พุทธคยา รัฐพิหาร ประเทศอินเดีย ที่เป็นสถานที่ตรัสรู้ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพราะวัดนี้มีพระอัฐิของพระพุทธเจ้าทั้ง 5 พระองค์ ที่ประดิษฐานอยู่บนยอดพระเจดีย์ เป็นวัดเก่าแก่ที่คาดกันว่า น่าจะสร้างก่อนอาณาจักรล้านนาด้วยซ้ำ พระเกจิหลายท่านที่ได้มานมัสการพระธาตุหมื่นครื้น ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "ของจริงไม่ดัง ของดังไม่จริง!"ffice:eek:ffice" /><O:p></O:p>
    พระท่านยังบอกกันอีกว่า วัดนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายนานับประการอยู่ที่นี่ คอยปกปักษ์รักษาพระอัฐิพระพุทธเจ้าทั้ง 5 พระองค์อยู่ มีทั้งเหล่าบรรดาเทพ เหล่าเทวดา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในตำนาน รวมถึงองค์เทพที่มีรูปร่างเป็นยักษ์ตาเดียว ปกปักษ์รักษาพระเจดีย์ (พระเจดีย์อยู่ทางทิศใต้ของวัด) และยังมียักษ์สามตา ปกปักษ์รักษาบริเวณทางเข้าที่เราได้สร้างกำแพงอยู่นั่นเอง (อยู่ทางทิศตะวันออก) ท่านไหนที่มีสัมผัสพิเศษ ลองมากราบไหว้พระธาตุที่นี่ดูสักครั้งสิครับ แล้วท่านจะรู้ข้อเท็จจริงว่า ที่พระเกจิหลายๆ ท่านพูดไว้มันจริงหรือเปล่า <O:p></O:p>
    จึงไม่น่าแปลกใจที่ใครๆ ได้มากราบไหว้แล้ว จะสพความโชคดีมีชัย ส่งเสริมให้ชีวิตเจริญรุ่งเรืองอย่างน่าอัศจรรย์ใจ จึงเป็นที่มาให้บรรดาเหล่าคนมีชื่อเสียง และพุทธศาสนิกชนทั้งประเทศ ได้มาร่วมกันบูรณะสร้างกำแพงให้วัดที่เก่าแก่แห่งนี้ เงินทำบุญคนละเล็กคนละน้อย ถ้ามีความตั้งมั่นช่วยกัน ก็จะสร้างกำแพงแบบโบราณให้วัดนี้ได้สำเร็จ ถือเป็นมหากุศลใหญ่เลยทีเดียว<O:p></O:p>
    หากท่านไหนมิจิตศรัทธาจะร่วมสร้างกำแพงวัดพระธาตุหมื่นครื้น เพื่อต่อยอดพระศาสนา และถวายเป็นพุทธบูชาแด่พระอัฐิของพระพุทธเจ้าทั้ง 5 พระองค์ ที่ประดิษฐานอยู่บนยอดพระเจดีย์ในวัดนี้ ก็สามารถร่วมทำบุญผ่าน ธนาคารไทยพาณิชย์ ออมทรัพย์ ชื่อบัญชี วัดพระธาตุหมื่นครื้น เลขที่ 875-206861-1 <O:p></O:p>
    โดยก่อนจะร่วมทำบุญ หรือนำบุญใหญ่นี้ไปบอกบุญท่านอื่นด้วย เราก็มีคำอธิฐานจิตก่อนจะทำบุญสร้างกำแพงวัด เป็นสารจากพระอิศวร (พระศิวะ)… ที่ฝากผ่านพระเกจิผู้ทรงอภิญญามาให้ผู้ร่วมบุญตั้งจิตอธิฐานกัน ด้วยข้อความว่า<O:p></O:p>
    “ด้วยบุญกุศลที่ข้าพเจ้าตั้งใจสร้างบุญ เพื่อสืบอายุพุทธศาสนาในครั้งนี้ เพราะบุญนั้นและการอุทิศแผ่ส่วนบุญนั้น ขอให้สมปรารถนาดังนี้<O:p></O:p>
    บุคคลใดที่เคยเป็นญาติมิตร ได้สร้างบุญร่วมกันมาทั้งในอดีต จะเป็นกี่ภพ-กี่ชาติก็ดี ในปัจจุบันชาติก็ดี ขอให้ได้มาพบกัน ชักชวนกันมาทำบุญในครั้งนี้ สร้างกำแพงวัดพระธาตุหมื่นครื้นให้สำเร็จ และขอให้มีกำลังใจสามารถเอาชนะอุปสรรคใด ๆ ที่เกิดขึ้นตลอดไป <O:p></O:p>
    ขอให้ข้าพเจ้ารู้จักคำว่า “มี” ไม่ว่าจะทรัพย์สมบัติ ลาภ ยศ สรรเสริญ ที่อยู่อาศัย เมื่อคิดจะทำทานมากน้อยพียงใด ก็ให้มีได้ตามใจปราถนา ไม่รู้จักหมดจักสิ้น คำว่า “ไม่มี” อย่าได้เกิดขึ้นแก่ข้าพเจ้า ขอให้ข้าพเจ้านี้รู้จักคำว่า “สำเร็จ” ไม่ว่าจะทำงานทางโลกหรือทางธรรม จะเป็นงานเล็กหรืองานใหญ่เพียงใดก็ดี ขอให้ทำงานนั้น ๆ ได้สำเร็จบริบูรณ์ คำว่า “ไม่สำเร็จ” อย่าได้เกิดขึ้นแก่ข้าพเจ้าเลย” <O:p></O:p>
    ขออนุโมทนาสาธุกับบุญใหญ่ครั้งนี้กันด้วยนะครับผม<O:p></O:p>
    <O:p> </O:p>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กันยายน 2012
  3. Ratakhate

    Ratakhate สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2012
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +23
    ขอเชิญร่วมกันทำบุญใหญ่ สร้างกำแพงให้วัดพระธาตุหมื่นครื้น วัดเก่าแก่เกือบ 2 พันปีขอจังหวัดลำปาง วัดนี้ไม่มีกำแพงนะครับ สิ้นเดือนกันยายนนี้เราจะรวบรวมเงินทำบุญหาเงินสร้างกำแพงให้แล้วเสร็จ อนุโมทนา สาธุ ด้วยคับผม
     
  4. Ratakhate

    Ratakhate สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2012
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +23
    มาอัพเดตงานบุญใหญ่ เชิญร่วมสร้างกำแพงวัดพระธาตุหมื่นครื้น จ.ลำปาง กันอีกรอบนะครับผม ตอนนี้ก็มีผู้ใจบุญร่วมโอนเงินทำบุญได้เงินมาจำนวน 12,000 บาทแล้วครับ ถึงยังเหลืออีก 200,000 กว่าบาท แต่ถ้าร่วมใจช่วยกันทำบุญคนละเล็กคนละน้อย เชื่อว่าระยะเวลาที่เหลืออีก 2 เดือน (สัญญาสร้าง 90 วัน) เพื่อเป็นพุทธบูชาแด่พระพุทธเจ้าทั้ง 5 พระองค์ที่ประดิษฐานอยู่ในพระเจดีย์ของวัดนี้ เชื่อว่าเราจะได้เงินทำบุญมาร่วมกันสร้างกำแพงให้วัดเก่าแก่แต่ยากจนนี้สำเร็จแน่นอน และทางพี่ป๋อง - กพล ทองพลับ ก็ได้ช่วยประชาสัมพันธ์งานบุญใหญ่ เชิญร่วมทำบุญสร้างกำแพงวัดเก่าแก่กับพี่แท่งครั้งนี้อีกแรงด้วย ผ่านทางรายการวิทยุ 101 รายการสดวิทยุผี TheShock FM Online นำทีมโดย พี่ป๋อง และ พี่แจ็คใหญ่ ฟังสดพร้อมกันทุกวันเวลาตั้งแต่ 00.30 น. 03.30 น. ก็ขออนุโมทนา สาธุ กับความช่วยเหลือและความตั้งใจของพี่ป๋องด้วยคนครับผม
     
  5. Ratakhate

    Ratakhate สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2012
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +23
    ร่วมกันสร้างบุญสร้างกุศลกับศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง สร้างกำแพงถวายแด่วัดพระธาตุหมื่นครื้น จ.ลำปาง วัดเก่าแก่ถึง 2 พันปี ที่มีพระเจดีย์บรรจุพระอัฐิพระพุทธเจ้าถึง 5 พระองค์ จะให้แล้วเสร็จก่อนสิ้นเดือน พ.ย. 2555 ตอนนี้ขาดเงินอีก 2 แสนนิดๆ มาช่วยกันหน่อยนะครับ ถ้าร่วมกันเชื่อว่าการสร้างจะแล้วเสร็จได้ สาธุๆๆ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SDC12453.jpg
      SDC12453.jpg
      ขนาดไฟล์:
      98.7 KB
      เปิดดู:
      49
  6. chana14

    chana14 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2010
    โพสต์:
    743
    ค่าพลัง:
    +2,097
    ขอร่วมอนุโมทนาบุญด้วยครับ
    ขอกุศลนี้ส่งผลให้ผมและครอบครัว บิดามารดา พี่น้อง ลูกหลาน ลูกค้า
    มีแต่ความสุข สมหวัง ปลอดภัยทุกประการเทอญ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • imagesฟ.jpg
      imagesฟ.jpg
      ขนาดไฟล์:
      3.5 KB
      เปิดดู:
      563
  7. Ratakhate

    Ratakhate สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2012
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +23
    อนุโมทนา สาธุ กับผู้ใจบุญทุกท่าน ที่ได้มาร่วมทำบุญใหญ่ในครั้งนี้ด้วยครับผม ได้มาร่วมกันสืบสานต่อยอดพระศาสนา ที่เมื่อ 2 พันปีก่อน นักรบโบราณอุตสาหะดั้งด้นไปถึงประเทศอินเดีย อัญเชิญพระอัฐิพระพุทธเจ้าทั้ง 5 พระองค์ มาประดิษฐานไว้บนผืนแผ่นดินไทย (สมัยนั้นคนไทยยังไม่รวมเชื้อชาติไทยครับ) และได้สร้างวัดพระธาตุหมื่นครื้นแห่งนี้ขึ้น พระผู้ทรงอภิญญาท่านเล่าให้ฟัง หลังจากที่ได้เข้าญาณสมาธิที่วัดนี้ จึงได้ทราบว่า ก่อนที่ผู้คนจะได้มาสร้างวัดพระธาตุหมื่นครื้น ผืนดินระแวกนี้ถือเป็นแผ่นดินทอง มีมหากษัตริย์ถึง 4 พระองค์ แย่งชิงที่ดินแห่งนี้กันอย่างเอาเป็นเอาตายเหมือนดังมหากาพย์การสู้รบของอินเดีย ต่างฝ่ายต่างยกทัพมารบราฆ่าฟันกัน ไม่รู้จักจบสิ้นเพื่อแย่งผืนดินแห่งนี้ จนในที่สุดมีพระมหากษัตริย์องค์ที่ 5 มาจากไหนไม่รู้ (แต่พระท่านบอกว่าเป็นพระศิวะอวตานมาจุติเป็นพระมหากษัตริย์องค์นี้) ได้ยกทัพใหญ่ ที่มีทหารมากมายก่ายกอง เข้าตีกองทัพของกษัตริย์ทั้ง 4 พระองค์ จนแตกกระเจิง และได้ใช้พื้นที่แห่งนี้เป็นที่ประกาศพระศาสนาขึ้น ได้สร้างเป็นวัดพระธาตุหมื่นครื้น และอัญเชิญพระอัฐิพระพุทธเจ้าทั้ง 5 พระองค์ จากประเทศอินเดีย มาบรรจุบนยอดพระเจดีย์ในวัดพระธาตุหมื่นครื้น กาลเวลาผ่านมาจนถึงบัดนี้ หลายคนคงสงสัยว่า วัดเก่าแก่และน่าจะศักดิ์สิทธิ์ขนาดนี้ ทำไมไม่เจริญรุ่งเรืองสักที พระท่านก็เล่าให้ฟังว่า ด้วยแรงพยาบาท แรงอาฆาตรของเหล่ากษัตริย์ทั้ง 4 พระองค์ และทหารทั้งหลายที่จบชีวิตในศึกสงครามที่ยาวนาน ทำให้วัดแห่งนี้มีอาถรรภ์รุนแรง ที่ผ่านมาไม่ว่าใครจะมาบูรณะวัดนี้ทำยังไงก็ไม่ขึ้นสักที แต่ตอนนี้พระท่านบอกว่าถึงเวลาแล้ว เจ้าของที่เคยร่วมด้วยช่วยกันสร้างวัดนี้เค้าได้มาเกิดกันแล้ว (หนึ่งในนั้นก็มีศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง, ติ๊ก โร่, หนุ่ม คงกะพัน ที่อดีตชาติเคยมีบุพกรรมร่วมกันมา รวมถึงทุกๆ ท่านที่ได้ร่วมทำบุญ ก็มีบุพกรรมด้วยกันทั้งนั้น) และอีกไม่นานวัดนี้จะมีชื่อเสียงโด่งดัง มีแต่คนมากราบไหว้บูชาพระธาตุ ซึ่งก็มีหลายคนได้ไปกราบพระธาตุหมื่นครื้น แล้วประสพความสำเร็จกันถ้วนหน้า ก็ขอให้อานิสงค์ผลบุญที่ทุกๆ ท่านได้ร่วมกันสร้างนี้ ขอให้ทุกท่านเจริญยิ่งๆ ขึ้นไปด้วยคับผม (หากท่านไหนคิดว่างมงาย ก็ต้องขออภัยมา ณ โอกาศนี้ด้วยนะครับ ผมก็นำมาเล่าสู่กันฟัง ตามที่พระเกจิท่านบอกมา ถ้าไม่เชื่อก็ถือซะว่า เป็นเรื่องจริงอิงนิยายละกันครับผม ไว้อ่านสนุกๆ ละกันนะครับ สาธุๆๆ ^^
     
  8. Ratakhate

    Ratakhate สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2012
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +23
    ต้นเดือนตุลาคม 2555 นี้ เราจะรวบรวมเงินสั่งซื้ออิฐโบราณจากเชียงใหม่อีกรอบ เพื่อมาสร้างกำแพงวัดพระธาตุหมื่นครื้นให้แล้วเสร็จ จึงขอเชิญผู้ใจบุญทุกท่านมาร่วมสร้างบุญสร้างกุศลกันนะครับ โดยผ่าน ธนาคารไทยพาณิชย์ ออมทรัพย์ ชื่อบัญชี วัดพระธาตุหมื่นครื้น เลขที่ 875-206861-1 โมทนา สาธุ กับบุญใหญ่ครั้งนี้ด้วยนะครับผม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กันยายน 2012
  9. Ratakhate

    Ratakhate สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2012
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +23
    มาอัพเดทการสร้างกำแพงวัดพระธาตุหมื่นครื้นกันอีกครั้งนะคับผม จากที่ได้บอกบุญเชิญร่วมทำบุญกับพี่แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง ครั้งที่2 ไปนั้น เพื่อหวังที่จะหาเงินอีก 250,000 บาท ไปสร้างกำแพงถวายให้วัดเก่าแก่นี้ให้แล้วเสร็จ ทางพี่ป๋อง-กพล ทองพลับ ก็มีจิตใจเมตตาช่วยประชาสัมพันธ์ผ่านทางคลื่นวิทยุรายการ The Shock ก็มีคนทำบุญคนละเล็กละน้อยผ่านเข้าบัญชี แต่ไม่มากนัก ส่วนผมก็ไปบอกบุญเพื่อนๆ และพนักงานบริษัทแต่ละแห่งก็ได้เงินทำบุญไม่มากนักเช่นกัน คิดว่าสิ้นเดือนพ.ย. 2555 นี้ จะรวบรวมเงินทำบุญแล้วจะไปสร้างกำแพงที่ยังคงค้างไว้ ได้แค่ไหนแค่นั้น คิดว่าปีหน้าให้คนใจบุญท่านอื่นมาสานต่อจะเป็นการดีกว่า แต่เมื่อวันพุธที่ 31 ต.ค ที่ผ่านมา จู่ๆ พี่ลูกว้า เป็นคนที่อยู่ภาคใต้ เราก็ไม่เคยได้รู้จักกัน ได้โทร.มาหาผมเพื่อถามรายละเอียดเกี่ยวกับวัดพระธาตุหมื่นครื้น เนื่องจากฝันว่าเห็นวัดพระธาตุหมื่นครื้น บนยอดพระเจดีย์มีองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าอยู่ล้อมรอบบนยอดพระธาตุ และมีเสียงพระท่านพูดขึ้นมาว่าให้มาร่วมทำบุญกับวัดนี้ให้ได้ เมื่อพี่ลูกว้าตื่นจากฝันก็ได้เล่าความฝันนี้ให้แฟนเค้าฟัง ทั้งคู่ไม่เคยไปภาคเหนือเลย ยิ่งเป็นวัดในจังหวัดลำปางด้วยแล้วยิ่งไม่รู้จัก ทั้งคู่เลยเสิร์ชชื่อวัดพระธาตุหมื่นครื้นใน Google จึงเจอข้อความที่โพสไว้ในเว็บพลังจิต และถึงกับขนลุกซู่ เพราะเห็นภาพพระเจดีย์ที่ผมลงไว้เป็นดั่งในฝัน เห็นดังนั้นจึงรีบโทร.หาผมนั่นเอง และพี่ลูกว้าบอกว่าบ้านเค้าไม่ได้ร่ำได้รวยอะไร แต่อยากทำบุญ เพราะเห็นว่าวัดนี้คงไม่ธรรมดาแน่ๆ ก็ได้ร่วมช่วยทำบุญมา 5,000 บาท ต่อมาอีก 2 วันก็มีคนใจบุญที่ไหนไม่รู้โอนเงินทำบุญเข้าบัญชีวัดพระธาตุหมื่นครื้น จ.ลำปาง เป็นจำนวนถึง 50,000 บาท และอีกวันต่อมาก็มีคนโอนเข้ามาในบัญชีอีก 5,000 บาท ทีแรกนึกว่าคงเป็นพี่ลูกว้าไปบอกบุญเพื่อนคนใต้คนอื่นๆ ให้มาร่วมทำบุญกัน แต่เมื่อน้องชายพี่ลูกว้าโทร.กลับมาหาผม เพราะเค้าก็อยากทำบุญกับวัดนี้เช่นกัน เลยจะถามเรื่องการบริจาคหิน ทราย และปูน ก็เลยมีโอกาสได้ถามถึงที่มาเงินโอนปริศนาเหล่านั้น แต่เค้ากลับบอกว่าไม่ใช่เงินของพวกเค้าหรอก นี่เค้าก็ตั้งใจจะมาบริจาควัสดุในการก่อสร้าง สรุปแล้วผมก็คิดว่าสิ่งศักดิ์ที่อยู่ในวัดพระธาตุหมื่นครื้นแห่งนี้ คงดลจิตดลใจคนที่เคยมีบุพกรรมในอดีตชาติที่เคยผูกพันธ์กับวัดนี้ให้มาร่วมทำบุญกัน เพื่อหวังให้การสร้างกำแพงให้วัดเก่าแก่ร่วม 2 พันปีนี้ให้สำเร็จเป็นแน่ และเมื่อเอาเงินทำบุญที่ได้มาทั้งหมดมารวมกัน ตอนนี้ขาดเงินสร้างกำแพงวัดแค่ 7 หมื่นบาทเท่านั้น ก็จะสร้างกำแพงให้แล้วเสร็จได้แล้ว เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่พระอัฐิขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทั้ง 5 พระองค์ ที่ประดิษฐานอยู่บนยอดพระเจดีย์ของวัดเก่าแก่แห่งนี้ ถือว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์จิงๆ ที่เราตั้งใจมาดี และเมื่อถึงคราวคับขันพระท่านก็มาช่วย ผมจึงขอเชิญชวนทุกท่าน มาร่วมกันสร้างบุญสร้างกุศล ร่วมกันบริจาคเงินคนละเล็กละน้อยโอนเข้าบัญชีของวัดพระธาตุหมื่นครื้น พอถึงสิ้นเดือน พ.ย. 2555 นี้ เราจะรวบรวมเงินที่พอจะหาได้ แล้วเดินหน้าไปสร้างกำแพงวัดกันต่อ เพราะต้องเอาเงินไปสั่งอิฐแบบโบราณที่จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 2 หมื่นกว่าก้อน ตกก้อนละ 8 บาท มาใช้สร้างกำแพงวัด (อิฐที่ใช้ใหญ่ขนาดเท่าหน้าขาทีเดียว ซึ่งใช้อิฐแบบเดียวกันกับที่กรมศิลปากรใช้บูรณะพระเจดีย์หมื่นครื้นของวัดนี้) ก็ขออนุโมทนากับบุญใหญ่ครั้งนี้กันด้วยนะคับผม สาธุๆ
     
  10. violetmay

    violetmay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    631
    ค่าพลัง:
    +2,919
    เมย์

    โอนเงินร่วมทำบุญแล้ว 20 บาท


    ขออนุโมทนาสาธุการในกองการกุศลนี้ด้วยเทอญ

    สาธุๆๆๆ

    นิพพานะ ปัจจะโย โหตุ...
     
  11. Ratakhate

    Ratakhate สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2012
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +23
    ด่วนๆ คับ!!! รบกวนช่วยแชร์งานบุญใหญ่ครั้งนี้ด้วย สาธุๆ

    ขอเชิญร่วมทำบุญสร้างกำแพงวัดเก่าแก่เพื่อเป็นมหากุศล ครั้งที่ 3 รบกวนช่วยแชร์บอกบุญใหญ่นี้กันด้วยนะครับผม
    ในการสมทบทุนสร้างกำแพงวัดพระธาตุหมื่นครื้นวัดโบราณเกือบ 2 พันปีของ จ.ลำปาง ที่ยาวถึง 100 เมตร สูง 2.50 เมตร แต่ยังขาดเงินสร้างกำแพงอีก 80,000 บาท ขณะนี้ในวันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2556 คนงานสร้างกำแพงได้เริ่มงานก่อสร้างอีกครั้งแล้ว และต้องการอิฐ หิน ทราย ปูน เป็นอย่างมาก เพราะอีกนิดเดียวก็ใกล้จะสำเร็จเสร็จสมบูรณ์ จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมกันต่อยอดพระศาสนาสร้างบุญสร้างกุศลอีกครั้ง โดยสามารถบริจาคเงินทำบุญกันได้ โดยผ่าน ธนาคารไทยพาณิชย์ ออมทรัพย์ ชื่อบัญชี วัดพระธาตุหมื่นครื้น เลขที่ 875-206861-1

    ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกๆ ท่าน ที่เมื่อกลางปี 2555 ได้ร่วมกันทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี สมทบทุนสร้างกำแพงวัดพระธาตุหมื่นครื้น วัดเก่าแก่โบราณของจังหวัดลำปาง ซึ่งมีพี่แท่ง – ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง เป็นประธานอุปถัมภ์ โดยเดือนกันยายนถึงพฤศจิกายนปีที่แล้ว เราก็ได้บอกบุญไปรอบ 2 เพราะยังขาดเงินอีก 250,000 บาท ถึงจะสร้างกำแพงวัดได้แล้วเสร็จและขอขอบคุณพี่ป๋อง-กพล ทองพลับ ที่ช่วยประชาสัมพันธ์ผ่านคลื่นเดอะช็อค ถึงจะมีผู้ร่วมบริจาคมาไม่มากอย่างที่ตั้งใจไว้ แต่ต้องขอขอบพระคุณจริงๆ ซึ่งเรารวบรวมเงินทำบุญจากทุกท่านได้แค่ 170,000 บาท ยังขาดเงินในการสร้างกำแพงอีก 80,000 บาท จึงถือโอกาสนี้มาบอกบุญอีกครั้ง เพื่อจะนำมาซื้อวัสดุอุปกรณ์ในการสร้างกำแพง ไม่ว่าจะเป็น อิฐขนาดใหญ่แบบโบราณ ต้องสั่งซื้อที่เชียงใหม่ ใช้จำนวนถึง 2 - 3 หมื่นก้อน และต้องเป็นแบบเดียวกับที่กรมศิลปากรใช้บูรณะพระเจดีย์โบราณ นอกจากนี้ยังรวมถึงหิน ทราย ปูน และค่าแรงของคนงานก่อสร้างกำแพง (ช่างทำกำแพงมี 4 คน) ที่คิดเป็นเมตรละ 800 บาท สร้างแบบกำแพงทับกันสองชั้น เทปูนลงตรงกลาง (เป็นแบบแซนวิส) เพื่อความแข็งแรง
    โดยเราจะแจ้งข่าวการสร้างกำแพงวัดเป็นระยะ ผ่านทางเฟสบุ๊คของ ratakhate buraprakirt และใน “เว็บพลังจิต ห้องย่อยศูนย์ประชาสัมพันธ์ พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง ชื่อเจ้าของกระทู้ ratakhate” เป็นระยะๆ จนการสร้างกำแพงสำเร็จ จะมีการถวายกำแพงให้วัด และให้พระท่านสวดให้พรอย่างเป็นทางการ แล้วกรวดน้ำลงพระแม่ธรณี อุทิศบุญกุศลแด่ผู้ที่ร่วมทำบุญ ต่อหน้าพระเจดีย์พระธาตุหมื่นครื้น ที่บรรจุพระอัฐิของพระพุทธเจ้าทั้ง 5 พระองค์ รวมถึงพระอรหันตธาตุ ก็บรรจุอยู่บนยอดพระธาตุหลายพระองค์เช่นกัน ปิดท้ายด้วยการทำบุญเลี้ยงพระ จึงหวังว่าทุกท่านจะมีจิตเป็นกุศล ร่วมด้วยช่วยกันสร้างบุญใหญ่ครั้งนี้ให้สำเร็จ ต่อยอดพระศาสนา ถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้ากันครับผม


    ก่อนจะร่วมทำบุญ เราก็มีคำอธิฐานจิตก่อนจะทำบุญสร้างกำแพงวัด เป็นสารจากพระอิศวร (พระศิวะ)… ที่ฝากผ่านพระเกจิผู้ทรงอภิญญามาให้ผู้ร่วมบุญตั้งจิตอธิฐานกัน ด้วยข้อความว่า
    “ด้วยบุญกุศลที่ข้าพเจ้าตั้งใจสร้างบุญ เพื่อสืบอายุพุทธศาสนาในครั้งนี้ เพราะบุญนั้นและการอุทิศแผ่ส่วนบุญนั้น ขอให้สมปรารถนาดังนี้
    บุคคลใดที่เคยเป็นญาติมิตร ได้สร้างบุญร่วมกันมาทั้งในอดีต จะเป็นกี่ภพ-กี่ชาติก็ดี ในปัจจุบันชาติก็ดี ขอให้ได้มาพบกัน ชักชวนกันมาทำบุญในครั้งนี้ สร้างกำแพงวัดพระธาตุหมื่นครื้นให้สำเร็จ และขอให้มีกำลังใจสามารถเอาชนะอุปสรรคใดๆ ที่เกิดขึ้นตลอดไป
    ขอให้ข้าพเจ้ารู้จักคำว่า “มี” ไม่ว่าจะทรัพย์สมบัติ ลาภ ยศ สรรเสริญ ที่อยู่อาศัย เมื่อคิดจะทำทานมากน้อยพียงใด ก็ให้มีได้ตามใจปราถนา ไม่รู้จักหมดจักสิ้น คำว่า “ไม่มี” อย่าได้เกิดขึ้นแก่ข้าพเจ้า ขอให้ข้าพเจ้านี้รู้จักคำว่า “สำเร็จ” ไม่ว่าจะทำงานทางโลกหรือทางธรรม จะเป็นงานเล็กหรืองานใหญ่เพียงใดก็ดี ขอให้ทำงานนั้นๆ ได้สำเร็จบริบูรณ์ คำว่า “ไม่สำเร็จ” อย่าได้เกิดขึ้นแก่ข้าพเจ้าเลย สาธุๆ”

    ขออนุโมทนาสาธุกับบุญใหญ่ครั้งนี้กันด้วยนะครับผม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 01.jpg
      01.jpg
      ขนาดไฟล์:
      83.8 KB
      เปิดดู:
      55
    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      81.1 KB
      เปิดดู:
      62
    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      95.3 KB
      เปิดดู:
      57
    • 3.jpg
      3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      97 KB
      เปิดดู:
      46
    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      84.2 KB
      เปิดดู:
      42
    • 5.jpg
      5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      103.7 KB
      เปิดดู:
      57
    • 6.jpg
      6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      86.6 KB
      เปิดดู:
      50
    • 7.jpg
      7.jpg
      ขนาดไฟล์:
      73.7 KB
      เปิดดู:
      47
    • 8.jpg
      8.jpg
      ขนาดไฟล์:
      99.5 KB
      เปิดดู:
      48
    • 9.jpg
      9.jpg
      ขนาดไฟล์:
      87.3 KB
      เปิดดู:
      44
    • 10.jpg
      10.jpg
      ขนาดไฟล์:
      97.2 KB
      เปิดดู:
      48
    • 11.jpg
      11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      89 KB
      เปิดดู:
      45
    • 12.jpg
      12.jpg
      ขนาดไฟล์:
      104.1 KB
      เปิดดู:
      50
    • 13.jpg
      13.jpg
      ขนาดไฟล์:
      104.1 KB
      เปิดดู:
      50
    • 14.jpg
      14.jpg
      ขนาดไฟล์:
      94.9 KB
      เปิดดู:
      61
    • 15.jpg
      15.jpg
      ขนาดไฟล์:
      80.4 KB
      เปิดดู:
      56
    • 16.jpg
      16.jpg
      ขนาดไฟล์:
      101.7 KB
      เปิดดู:
      55
    • 17.jpg
      17.jpg
      ขนาดไฟล์:
      77.3 KB
      เปิดดู:
      58
    • 18.jpg
      18.jpg
      ขนาดไฟล์:
      83.3 KB
      เปิดดู:
      56
    • 19.jpg
      19.jpg
      ขนาดไฟล์:
      119.7 KB
      เปิดดู:
      83
    • 20.jpg
      20.jpg
      ขนาดไฟล์:
      109 KB
      เปิดดู:
      59
    • 21.jpg
      21.jpg
      ขนาดไฟล์:
      84.2 KB
      เปิดดู:
      57
    • 22.jpg
      22.jpg
      ขนาดไฟล์:
      101.8 KB
      เปิดดู:
      60
    • IMG_1368.JPG
      IMG_1368.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.8 MB
      เปิดดู:
      45
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2013
  12. Ratakhate

    Ratakhate สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2012
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +23
    แจ้งข่าวการสร้างกำแพงวัดพระธาตุหมื่นครื้น จ.ลำปาง เพื่อเป็นมหากุศลสำหรับทุกท่าน

    ขอเชิญร่วมทำบุญสร้างกำแพงวัดเก่าแก่เพื่อเป็นมหากุศล ครั้งที่ 3 รบกวนช่วยแชร์บอกบุญใหญ่นี้กันด้วยนะครับผม
    ในการสมทบทุนสร้างกำแพงวัดพระธาตุหมื่นครื้นวัดโบราณเกือบ 2 พันปีของ จ.ลำปาง ที่ยาวถึง 100 เมตร สูง 2.50 เมตร แต่ยังขาดเงินสร้างกำแพงอีก 80,000 บาท ขณะนี้ในวันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2556 คนงานสร้างกำแพงได้เริ่มงานก่อสร้างอีกครั้งแล้ว และต้องการอิฐ หิน ทราย ปูน เป็นอย่างมาก เพราะอีกนิดเดียวก็ใกล้จะสำเร็จเสร็จสมบูรณ์ จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมกันต่อยอดพระศาสนาสร้างบุญสร้างกุศลอีกครั้ง โดยสามารถบริจาคเงินทำบุญกันได้ โดยผ่าน ธนาคารไทยพาณิชย์ ออมทรัพย์ ชื่อบัญชี วัดพระธาตุหมื่นครื้น เลขที่ 875-206861-1
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 23.jpg
      23.jpg
      ขนาดไฟล์:
      107.2 KB
      เปิดดู:
      49
    • 24.jpg
      24.jpg
      ขนาดไฟล์:
      124.2 KB
      เปิดดู:
      52
    • 25.jpg
      25.jpg
      ขนาดไฟล์:
      105.5 KB
      เปิดดู:
      73
    • 26.jpg
      26.jpg
      ขนาดไฟล์:
      92.5 KB
      เปิดดู:
      51
    • 27.jpg
      27.jpg
      ขนาดไฟล์:
      155 KB
      เปิดดู:
      51
    • 28.jpg
      28.jpg
      ขนาดไฟล์:
      122.9 KB
      เปิดดู:
      59
    • 29.jpg
      29.jpg
      ขนาดไฟล์:
      134 KB
      เปิดดู:
      48
    • 30.jpg
      30.jpg
      ขนาดไฟล์:
      98.7 KB
      เปิดดู:
      51
    • 31.jpg
      31.jpg
      ขนาดไฟล์:
      130.4 KB
      เปิดดู:
      55
    • 32.jpg
      32.jpg
      ขนาดไฟล์:
      113 KB
      เปิดดู:
      50
    • 33.jpg
      33.jpg
      ขนาดไฟล์:
      76.2 KB
      เปิดดู:
      57
    • 34.jpg
      34.jpg
      ขนาดไฟล์:
      75.1 KB
      เปิดดู:
      45
    • 35.jpg
      35.jpg
      ขนาดไฟล์:
      116.4 KB
      เปิดดู:
      55
    • 36.jpg
      36.jpg
      ขนาดไฟล์:
      80.7 KB
      เปิดดู:
      48
    • 37.jpg
      37.jpg
      ขนาดไฟล์:
      69.9 KB
      เปิดดู:
      69
    • 39.jpg
      39.jpg
      ขนาดไฟล์:
      89.5 KB
      เปิดดู:
      50
    • 40.jpg
      40.jpg
      ขนาดไฟล์:
      191.9 KB
      เปิดดู:
      52
    • 41.jpg
      41.jpg
      ขนาดไฟล์:
      108.4 KB
      เปิดดู:
      56
    • 42.jpg
      42.jpg
      ขนาดไฟล์:
      181.7 KB
      เปิดดู:
      61
    • 43.jpg
      43.jpg
      ขนาดไฟล์:
      99.9 KB
      เปิดดู:
      55
    • 44.jpg
      44.jpg
      ขนาดไฟล์:
      166.7 KB
      เปิดดู:
      62
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2013
  13. Ratakhate

    Ratakhate สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2012
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +23
    ด่วนๆๆๆ มาร่วมทำบุญกันนะครับผม

    ขอเชิญผู้มีจิตศรัทราทุกท่านร่วมบริจาค สร้างกำแพงให้วัดพระธาตุหมื่นครื้น วัดเก่าแก่อายุถึง 2 พันปี ที่ประดิษฐานอยู่ในเมืองไทยของเรา เพื่อให้การสร้างกำแพงนี้เสร็จสมบูรณ์ เหลืออีกนิดเดียวก็จะสำเร็จใกล้ความเป็นจริงแล้ว เพียงแต่ขอความร่วมมือจากชาวพุทธทุกท่าน หวังว่าจะได้เงินมาร่วมทำบุญสร้างกำแพงให้เสร็จก่อนสิ้นเดือนเมษายน 2556 ถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้ากันนะคับผม
     
  14. Ratakhate

    Ratakhate สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2012
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +23
    ความคืบหน้าในการสร้างกำแพงวัดพระธาตุหมื่นครื้น จ.ลำปาง

    นี่เป็นภาพอัพเดทล่าสุดที่ถ่ายไว้เมื่อวันที่ 25 มีนาคม พ.ศ.2556 นะคับผม และตอนนี้ทางวัดได้หยุดการสร้างกำแพงไว้ก่อนชั่วคราว เนื่องจากอิฐแบบโบราณหมด รวมถึงไม่มีปัจจัยที่จะไปสั่งซื้ออิฐแบบโบราณที่ต้องสั่งถึงเชียงใหม่ (ใช้อิฐแบบเดียวกับที่กรมศิลปกรใช้บูรณะพระธาตุเจดีย์โบราณ) ตอนนี้ได้แค่รอผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน มาร่วมกันทำบุญเพื่อหาเงินจำนวน 8 หมื่นบาท ไปสั่งซื้ออิฐจำนวนหมื่นกว่าก้อน เพื่อมาสร้างกำแพงนี้ให้แล้วเสร็จนะครับ วัดพระธาตุหมื่นครื้น วัดเก่าแก่ร่วม 2 พันปีแห่งนี้ มีพระเจดีย์เก่าแก่บรรจุพระอัฐิพระพุทธเจ้าทั้ง 5 พระองค์ และมีพระอรหันตธาตุอีกหลายพระองค์ก็บรรจุอยู่ในพระเจดีย์นี้ด้วย เราสร้างเพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า และเป็นการต่อยอดพระศาสนาให้คงอยู่ชั่วลูกชั่วหลานเหลนโหลน และอีกนัยหนึ่งคือเราสร้างตามองค์การพระศิวะผ่านพระเกจิผู้ทรงอภิญญา ท่านว่าที่เราสร้างนี้เป็นกำแพงแก้ว เป็นมหากุศลอานิสงค์ยิ่งใหญ่นัก และเมื่อมาสร้างในที่ๆ มีพระเจดีย์บรรจุพระอัฐิพระพุทธเจ้าทั้ง 5 พระองค์ และพระอรหันตธาตุด้วยแล้ว จะถือเป็นมหากุศลยิ่งใหญ่ประมาณค่ามิได้เลยจริงๆ หากท่านไหนมีจิตศรัทธาก็ควรจะหาโอกาสมากราบนมัสการพระเจดีย์เก่าแก่ที่วัดนี้สักครั้งนึงนะคับ ถึงแม้ที่นี่จะไม่มีพระพุทธรูปโบราณเหมือนที่อื่น แต่ก็มีพระเจดีย์ที่ศักดิ์สิทธิ์กว่า 2 พันปีเลยทีเดียว ท่านว่าเทียบพุทธคยาแห่งประเทศอินเดียก็ว่าได้ หากท่านไหนสนใจอยากสร้างบุญสร้างกุศลยิ่งใหญ่ ก็สามารถบริจาคเงินทำบุญกันได้นะคับผม โดยผ่าน ธนาคารไทยพาณิชย์ ออมทรัพย์ ชื่อบัญชี วัดพระธาตุหมื่นครื้น เลขที่ 875-206861-1 เพื่อที่จะให้กำแพงนี้แล้วเสร็จเร็วไว ก็ขออนุโมทนา สาธุ มา ณ ที่นี้ด้วยคับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. Ratakhate

    Ratakhate สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2012
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +23
    เรียนผู้มีจิตศรัทธาที่เคยร่วมทำบุญกับ ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง ทั้งครั้งที่1 ครั้งที่2 และครั้งที่3 ในการสร้างกำแพงวัดพระธาตุหมื่นครื้น วัดเก่าแก่ร่วมสองพันปีของจังหวัดลำปาง ที่ยาวถึงเกือบ 100 เมตร สูง 2.50 เมตร มาถึงตอนนี้ขอแจ้งข่าวว่า จากที่เราได้เชิญทุกท่านร่วมทำบุญครั้งล่าสุดครั้งที่ 3 นี้ ที่ยังขาดเงินสร้างกำแพงอีกประมาณเกือบ 9 หมื่นบาท เพื่อนำเงินทั้งหมดไปซื้ออิฐขนาดใหญ่แบบโบราณ (ราคาประมาณ 7 บาท) หิน ทราย และเป็นค่าแรงของคนงานก่อสร้างทั้ง 4 คนนั้น (ค่าแรงคิดเป็นเมตรละ 800 บาท) ขณะนี้ได้เงินเกือบครบจำนวนแล้วครับผม จึงขอยุติการบริจาคเงินที่ผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ ออมทรัพย์ ชื่อบัญชี วัดพระธาตุหมื่นครื้น เลขที่ 875-206861-1และต้องขออนุโมทนา สาธุ กับผู้ใจบุญทุกๆ ท่านด้วย ก็ขออานิสงค์ผลบุญนี้ขอให้ทุกท่านมีความสุขความเจริญกันถ้วนหน้านะครับ เมื่อกำแพงวัดสร้างเสร็จแล้ว ผมจะนำรูปมาลงให้ทุกท่านได้เห็นได้ชื่นใจกัน ที่เราได้สร้างถวายเพื่อเป็นพุทธบูชาแด่พระอัฐิขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้สำเร็จ หวังไว้ว่าพี่แท่ง - ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง ของเรา จะมีโอกาศได้สร้างบุญใหญ่กันอีก ผมก็จะเป็นตัวแทนมาบอกกล่าวทุกๆ ท่านนะครับ ท้ายนี้ขอฝากให้ติดตามผลงานของพี่แท่งกันด้วย ไม่ว่าจะเป็นงานเพลง ชื่อเพลง "หูทวนลม" ดาวน์โหลดเพลงรอสาย เพลงเต็ม ริงโทน และ MV*123 1033789 และละครเรื่อง "เรือนเสน่ห์หา" ทางช่อง5 ทุกวันจันทร์ - อังคาร เวลา 20.20 น. ก็ขอฝากติดตามกันด้วยคับผม
     

แชร์หน้านี้

Loading...