คุณพระคุ้มครองของขลังคุ้มภัย พล.ต.ท.เรวัชฯ

ในห้อง 'ห้องแสดงวัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย montrik, 12 กันยายน 2023.

  1. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,121
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,082
    EC9F1830-CBF2-4A43-B099-B764F56DC8D8-696x392.jpg

    ขออนุญาตแอดมิน ลงบทความเก่า ปี 2560
    ในเวปไซท์ : Police News Varieties

    พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร เป็นอดีตนายตำรวจบู๊ดุเดือดเลือดพล่านอีกคน ฉายาพี่เรวัช ที่สื่อตั้งให้คือมือปราบขุนดง และมือปราบศยามล คดีดังเมื่อ30กว่าปีที่ผ่านมา

    คุยกับพี่เรวัชตอนเป็นผู้การเมืองกาญจน์ เมื่อ5ปีที่แล้ว สนุกมากครับ เรื่องเบื้องหลังจับโจร พี่เขามีคาถา ของขลังติดตัวเพียบ วันนี้พี่เรวัชเกษียณแล้ว มาย้อนอ่านเบื้องหลังของขลังจับโจรกันครับ

    พูดถึงมือปราบนักบู๊แห่งภาค 7 หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อ พล.ต.ต.เรวัช กลิ่นเกษร ฉายา ขุนดง และ มือปราบศยามล คดีดังปี 36 รวมอยู่ด้วย
    ช่วงนี้เก็บเนื้อเก็บตัว เพราะโดนพิษการเมืองเล่นงาน ถูกกล่าวหาเกี่ยวข้องชายชุดดำ ถูกย้ายเป็น รองจเรตำรวจ (สบ 7)แต่ยังช่วยงานบางเรื่องให้ พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผบช.ภ.7 เพื่อนร่วมน้ำมิตร และนักสืบรุ่นน้อง เดอะบัว-พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบก.สส.ภ.7อย่างสม่ำเสมอ

    6D326025-522A-44D9-88E0-2DEEFA1E97B1-225x300.jpg

    ถามถึงเรื่องพระ เรื่องเครื่องรางของขลัง
    ขุนดงบอก ไม่มีพระห้อยคอ ติดตัวจริงๆจะมีรอยเท้าแม่ และชายผ้าถุง ใช้ผ้าขาวมารองเท้าให้แม่เหยียบแล้วเก็บไว้ติดตัว โบราณบอกไว้ แม่เราเสมอพระ เลยไม่ได้คล้องพระ

    ที่มีก็คือ เอารูปพ่อแม่มาทำล๊อกเก็ต เอาเหรียญในหลวงครบ 4 รอบ และรูปหล่อหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ จ.นครสวรรค์ มาร้อยเป็นพวงแล้วทำเป็นแหนบมาติดไว้ในกระเป๋าเสื้อเครื่องแบบตำรวจ

    A65F70EB-6D2E-419E-A7D3-8CD4E08116F6-225x300.jpg

    แขวนพ่อแม่เพราะท่านคือพระอรหันต์ของลูก เหรียญในหลวง เพราะเราเป็นข้ารับใช้แผ่นดิน รับใช้ท่าน แขวนหลวงพ่อเดิม เพราะเราเกิดที่นครสวรรค์ และท่านเป็นพระเกจิฯที่คนนครสวรรค์ และคนทั้งประเทศนับถือ

    ส่วนเครื่องรางอย่างอื่นมี มีดหลวงพ่อเดิม 2 เล่ม ไปไหนติดตัวไปด้วย

    นอกจากนี้ยังมีคาถาจับโจรไล่ผีอยู่หลายบท
    อย่าง คาถาพญามัจจุราช ของหลวงพ่อเดิม สวดนะโม 3 จบ แล้วว่า จุติ จุตัง อะระหัง จุติ นี่ เอาไว้เวลาไปไหนมาไหน เกิดรู้สึกวูบๆ ท่องไว้ไล่ผีปีศาจ
    อีกบท ไว้ใช้เวลาชาร์จจับกุมคนร้าย ให้เราแคล้วคลาดปลอดภัย ท่องเหมือนเดิม นะโม 3 จบ จากนั้นว่า นะ อุด โม อัด พุท ยัด ธา ยัน ยะ กันเข้าไว้


    4763DFD9-2177-45B6-88F3-911AE1F77348-225x300.jpg ยั

    งมีคาถาเสกฝุ่นโปรย สะกดให้หลับ เคยใช้สมัยเป็นหัวหน้าเฉพาะกิจลาดหญ้า เมื่อปี 31 ได้รับคำสั่งให้เข้าผลักดันกองกำลังต่างชาติ ที่บ้านห้วยน้ำขาว อ.เมืองกาญจนบุรี

    ผมเอากำลัง 30 นาย มีทั้งทหารตำรวจ เดินเข้าไปเริ่มตี 1 ถึงตี 4 ถึงที่พักกองกำลังที่ว่า ลักษณะเป็นกระต๊อบอยู่ในป่า เกรงว่าจะมีกับระเบิดดักไว้ เลยบอกลูกน้อง กูจะเข้าไปคนเดียว จากนั้นว่าคาถานี้ หยิบพระแม่ธรณีมาเสก แล้วเดินดุ่มๆเข้าไปนอนข้างกองกำลังติดอาวุธ ที่โดนสะกดหลับไม่รู้เรื่อง
    สักพัก ทำทีตะโกน เฮ้ยตื่นๆ พวกเราถูกล้อม ปืนเปินไม่ต้องหยิบ หนีเอาตัวรอดก่อน ปรากฏพวกนั้นหลงเชื่อ หนีกระเจิง ทิ้งอาวุธยุทธภัณฑ์จำนวนมาก ปืนเอ็ม 16 อาก้า เอ็ม 60 ถูกวางทิ้งไว้ ยึดได้ 18 กระบอก

    สุดท้าย เป็นคาถาคัดลูกปืน นายตำรวจฉายา ขุนดงบอกว่า ก่อนจะเอาลูกปืนใส่โม่ใส่แมก จะเอาลูกปืนใส่ปาก แล้วบริกรรม กว่าจะเสร็จแต่ละนัด เล่นเอาเหนื่อย

    2BB5842F-E5C1-459F-92D2-7BC5620BD6A9-225x300.jpg

    CF17DFC8-D42A-4DF4-AFCE-64A1A0B6BD07-300x225.jpg

    เอาไว้แหวกคาถามหาอุดฝ่ายตรงข้าม ที่สำคัญคนให้คาถานี้บอกว่า จะให้ใครหรือบอกใครไม่ได้
    ยกเว้นลูกชายคนโตเท่านั้น…….

    Cop’s Magazine Vol.6 No.68 April 2012

    วันที่ 24 พ.ค.57 พล.ต.อ.วัชรพล ประสานราชกิจ รักษาการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงนามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 257/2557 ให้พล.ต.ต.เรวัช กลิ่นเกษร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล โดยให้ขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม

    เกษียณอายุราชการ ในตำแหน่ง ผบช.ปส.เมื่อ30ก.ย.58

    ปัจจุบันเป็น1ในคณะทำงานเรื่องการปฎิรูปตำรวจของพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.


    (ขอย้ำว่า เป็นบทความเก่าครับ)
    https://policenewsvarieties.com/ขุนดง-เจ้าแห่งคาถา/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กันยายน 2023
  2. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,121
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,082
    ‘ถ้าดวงเราดับเราก็ดับ’ พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร
    02 ตุลาคม 2559

    (อดีต) นายตำรวจใหญ่ รูปร่างสูงสง่า พูดจาฉะฉานเสียงดัง ไม่ใช่ใครอื่น พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร

    โดย...เอกชัย จั่นทอง

    นายตำรวจใหญ่ รูปร่างสูงสง่า พูดจาฉะฉานเสียงดัง ไม่ใช่ใครอื่น พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) เกษียณอายุราชการตำรวจได้เพียง 2 วัน เป็นนายตำรวจมือปราบจอมบู๊เติบโตมาในพื้นที่ บช.ภ.7 ทำคดีสำคัญมานับไม่ถ้วน จนได้รับสมญานามว่า “มือปราบขุนดง” หรือ “มือปราบศยามล” ซึ่งเป็นคดีดังซับซ้อนซ่อนเงื่อนกระทั่งถูกนำมาทำเป็นภาพยนตร์ เรื่อง ศยามล

    ย้อนกางบันทึกมือปราบ “รุ่นเก่า” ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ชื่อของ พล.ต.ท.เรวัช ถือเป็นมือปราบ “รุ่นเก๋า” แนวหน้า จากผลงานที่โดดเด่นโลดแล่นในยุทธจักร
    สีกากีมานาน จับปืนวิสามัญคนร้าย อภิบาลคนดี ช่วยสังคมมามากมาย หลายคดีถูกปิดลงอย่างรวดเร็ว คลี่คลายความซับซ้อนลึกลับในทุกมิติทางคดี โจรผู้ร้ายต่างเกรงกลัวในชั้นเชิงฝีมือสังหารที่ฉกาจฉกรรจ์ จนได้สมญานามเป็นตำนานมือปราบที่โจรต้องสยบให้

    9C8BBB3122C04650AA3D5C68F7B1440D.jpg



    ในทุกคดี พล.ต.ท.เรวัช จะลงมาทำคดีด้วยตัวเอง กลายเป็นต้นแบบตำรวจที่เคียงข้างลูกน้อง ไม่เกรงกลัวอิทธิพล เติบโตจากผลงาน หลายเหตุการณ์ผ่านความเป็นความตายมาสารพัด ลุยป่าฝ่าดงจับคนร้ายทั่วทุกสารทิศ แต่รอดชีวิตกลับมาอย่างปลอดภัยทุกครั้ง นั่นแสดงว่าต้องมีเคล็ดลับหรือรูปแบบการทำงานที่แปลกแตกต่างอย่างแน่นอน

    พล.ต.ท.เรวัช เล่าบอกเคล็ดไม่ลับ สิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจทุกครั้งเวลาล่าวายร้ายว่า จะแขวนพระเป็นเหรียญ 25 พุทธศตวรรษ ปี 2499 ส่วนด้านหลังเหรียญพระเป็นล็อกเกตรูปพ่อแม่ นอกจากพระเครื่องแล้วยังมีมีดพกฝั่งติดเหรียญ 25 พุทธศตวรรษ ปี 2499 เช่นกัน ซึ่งทั้งสองสิ่งนี้จะแขวนพกติดตัวทำงานและเดินทางเป็นประจำ จนบางครั้งเคยพกมีดขึ้นเครื่อง (หัวเราะ) ถามว่าองค์เท่าไหร่ 200 บาทเอง ห้อยมาหลายสิบปีแล้ว ส่วนพระเครื่องชื่อดังอื่นๆ ก็เก็บสะสมเป็นพุทธศิลป์ไว้

    “เรานับถือพระก็ไหว้แค่พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ และไหว้พระคุณพ่อ พระคุณแม่ เวลากราบจะกราบ 5 ครั้ง ขออำนาจพุทธคุณให้ลูกแคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันตราย และพระคุณพ่อ พระคุณแม่ปกป้องลูกด้วย เมื่อพุทธคุณเราพร้อมแล้วให้นึกถึงพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จะไปนึกถึงหลวงพ่อนั้นหลวงพ่อนี้ไม่ดี เพราะพระพุทธเจ้าใหญ่กว่าหลวงพ่อทุกองค์”

    E6193FA7AE3E4BC6A3016E3CABC6B0C5.jpg



    เมื่อมีพระดียึดเหนี่ยวใจมือปราบจอมบู๊ เลยยิงคำถามว่าแล้วมีคาถาป้องกันตัวไหมนอกจากพระเครื่องและมีดพก ในฐานะมือปราบรุ่นเก๋า วงสนทนาเงียบชะงักสัก 10 วินาที ก่อนที่ พล.ต.ท.เรวัช จะสวนตอบว่า มี พร้อมยกสิบนิ้วพนมท่องคาถาว่า “นึกถึงคุณพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ พระคุณพ่อ พระคุณแม่ นะอุต โมอะ พุธยะ ทายัน ยะกันเข้าไว้ แคล้วคลาดปลอดภัย นะโม พุทธายะ ลุย”

    “เวลาทำงานลงสนามเคียงบ่าเคียงไหล่กับลูกน้องพี่ลุยบุกเดี่ยวเข้าไปเอง ดวลกับโจรเป็นประจำ ถ้ากูตายลูกกูโตแล้ว เมียพอมีฐานะ แต่ลูกเมียมึงยังเดือดร้อน กูยิงเอง บุกเดี่ยวไปยิงไม่เคยโดนยิงสักครั้ง เสียงกระสุนปืนผ่านหูนับไม่ถ้วน”

    พล.ต.ท.เรวัช หยิบยกเหตุการณ์ดวลปืน อย่างออกรสออกชาติว่า ในสมัยครองยศ “พันตำรวจเอก” เป็น รอง ผบก.เป็นหัวหน้าศูนย์สืบสวน ภ.7 นำกำลังตำรวจเข้าจับกุมตัวนายจารุวัฒน์ บุหลาด 1 ในกลุ่มมือปืนรายสำคัญ ในบังกะโลแห่งหนึ่ง จ.กระบี่ ก่อนจะมาขยายผลจนทราบว่า ส.ต.อ.ชัยวัฒน์ กำไล ซึ่งเป็นมือปืนลำดับ 5 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ต้องการตัวมากที่สุด ได้หนีมากบดานในพื้นที่ อ.เหนือคลอง เลยนำกำลังอาวุธครบมือล้อมบ้านไว้ หมาดันเห่าลูกน้องของ ส.ต.อ.ชัยวัฒน์ 3 คน เลยกระโดดหนีออกไปทางหน้าต่าง

    จากนั้นเลยขึ้นไปบนบ้านพร้อมเปรยบ่นว่า “ไอ้…มันหนีไปหมดแล้ว” ก่อนจะตรวจค้นดูเผื่อคนร้ายทิ้งปืนทิ้งหลักฐานไว้เวลาผ่านไปทุกอย่างเคลียร์ แต่เหลือเพี

    50F0CEACAF504596B966447F65D43D8A.jpg

    ยงกองผ้าห่มบริเวณระเบียงบ้าน ก็เอะใจเล็กน้อย เลยค่อยๆ ย่องเดินไปดู ทันใดนั้นปรากฏว่า ส.ต.อ.ชัววัฒน์ ยิงปืนสวนออกมา 6 นัด โชคดีเหลียวตัวหลบทัน เลยยิงสวนไป 1 นัด ส.ต.อ.ชัยวัฒน์ เสียชีวิตคาที่ นับเป็นเหตุการณ์ฉิวเฉียดที่ต้องจดจำไว้เป็นตำนาน

    “ดวงเรายังไม่ตาย ให้มีพระดียังไง ถ้าดวงเราดับเราก็ดับ มันอยู่ที่คุณงามความดี และบุญเก่ากับบุญใหม่ที่เราสร้าง พี่ก็ไม่ใช่ตำรวจดี” พล.ต.ท.เรวัช บอกทิ้งท้าย

    ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก
    https://www.posttoday.com/lifestyle/457912
     
  3. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,121
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,082
    เปิดคาถาประจำตัว และ วัตถุมงคลคู่กาย ของ พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร
    26 ธ.ค. 2565
    21:49 น

    LG.jpg

    ส่องของดี คู่ตัว ประจำกาย ของ มือปราบขุนดง พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีต ผบช.ปส. ใช้ทั้งคาถา มีดหมอประจำกาย ทำพิธีคัดคาถามหาอุตม์ก่อนทำงาน


    พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ฉายามือปราบขุนดง ในปัจจุบันนี้ เรื่องราวการทำงานตลอดชีวิตการเป็นข้าราชการตำรวจ ที่เรียกได้ว่า เป็น นายตำรวจสายเหยี่ยว มือปราบที่เด็ดขาดในการจัดการคนร้าย ได้ถูกนำมาถ่ายทอดผ่านช่องทางออนไลน์ ในช่องยูทูปต่าง ๆ รวมทั้งการทำเป็นคลิปสั้น ในท่อนความคำเด็ดที่ประทับใจ คนรุ่นใหม่ ที่ชอบดูชอบฟังเรื่องราวการต่อสู้ของนายตำรวจท่านนี้

    [​IMG]พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร

    และหนึ่งในเรื่องราวของ พล.ต.ท.เรวัช ที่น่าสนใจ ในแง่มุมไสยเวทวิทยาคม ความเชื่อในเรื่องของ คาถาอาคม พระเครื่อง เครื่องราง ก็ถือมีเรื่องราวที่ต้องให้ความสนใจฟัง

    ในบรรดาคลิปการสัมภาษณ์ของ พล.ต.ท.เรวัช เทปรายการ คุยกับตำนาน ช่องยูทูป สุดเกล้า ได้เปิดเผยถึงเรื่องราวของไสยเวทส่วนตัวว่า ตนนั้น จะมีคาถาประจำตัวที่ใช้ในการปฏิบัติงาน นั่นคือคาถาที่สวดว่า นะอุด โมอัด พุทยัติ ธายัน ยะกันเข้าไว้ แคล้วคลาดปลอดภัย นะโมพุทธายะ พระสยามปกเกล้า ซึ่งเป็นคาถาที่บิดาของ พล.ต.ท.เรวัช ได้สอนไว้ให้

    นอกเหนือจากการใช้คาถา ที่เป็นเสมือน สิ่งสำคัญประจำตัวแล้ว พล.ต.ท.เรวัช ยังพกรูปพ่อแม่ของท่าน กับ เหรียญในหลวง ที่เรียกว่า เหรียญนั่งบัลลังก์ปี 39 ที่ทางกระทรวงมหาดไทยจัดสร้าง ฉลองครองราชย์ 50 ปี พ.ศ. 2539 รวมทั้ง ยังมีการใช้มีดพกประจำตัว ซึ่งมีดพกดังกล่าวนั้น มีการเชิญ พระพุทธ 25 ศตวรรษ สร้างขึ้นในปี 2500 พระเครื่องที่น่าสะสมอีกหนึ่งรุ่น ทำพิธีปลุกเสกสรรพสิ่งตลอด 3 วัน 3 คืน ในพระอุโบสถวัดสุทัศน์เทพวราราม ราชวรมหาวิหาร มีสมเด็จพระราชาคณะ , เจริญพระพุทธมนต์ 25 รูป พระคณาจารย์ปลุกเสก บรรจุพุทธาคมครบ 108 รูป

    และยังมีการพกพาอีกหนึ่งเครื่องราง นั่นคือ มีดหมอ โดย พล.ต.ท.เรวัช ได้เปิดเผยว่า ตนนั้น จะพกมีดหมอในการปฏิบัติหน้าที่มาโดยตลอด ซึ่งจะใช้อยู่ 2 เกจิอาจารย์ด้วยกัน นั่นคือ มีดหมอหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ กับ มีดหมอ ของ หลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว ซึ่งจะใช้สลับกัน ทั้งนี้ พล.ต.ท.เรวัช ได้บอกเล่าผ่านรายการที่สัมภาษณ์ว่า ถ้าใช้มีดหมอ หลวงพ่อเดิม มักจะยิงคนร้ายพลาด เพราะหลวงพ่อเดิมทางมีเมตตา และยังมีข้อห้ามอีกว่า ห้ามศิษย์สำนักเดียวกันฆ่ากันเอง แต่หากใช้มีดหมอ หลวงพ่อกัน จะลุยได้มากกว่า เพราะ อุปนิสัยของหลวงพ่อกัน ท่านจะนักเลง ไม่มีข้อห้าม

    รวมทั้งยังได้เปิดเผยอีกด้วยว่า ในการใช้กระสุนปืนแต่ละครั้งนั้น จะนำเอากระสุนปืนมาใส่ถาด แล้วตั้งตากไว้กลางแจ้ง แล้วทำสติดีๆ พร้อมว่าคาถาลงไป เพื่อทำการคัดคาถามหาอุตม์ หรือถ้าในทางความเชื่อของผู้มีวิชาอาคมนั้น คือการทำพิธีคัดของ ล้างอาถรรพ์ ในการฆ่าคนมีวิชา ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนตัวของตน ที่ทำแบบนี้มาโดยตลอด

    ขอบคุณแหล่งข่าวจาก
    https://www.komchadluek.net/amulet/539712
     
  4. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,121
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,082
    พระเครื่องประจำกาย พล.ต.ท เรวัช กลิ่นเกสร อดีตผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด

     

แชร์หน้านี้

Loading...