ขอเรียนเชิญผู้รัก หลวงปู่ชื่น ติคญาโณ (วัดตาอี) ทางนี้ครับ มีข่าวดีมาบอก จ้าา

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย น้าหมู, 11 พฤศจิกายน 2012.

  1. น้าหมู

    น้าหมู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    603
    ค่าพลัง:
    +376
    [​IMG]

    หลวงพ่อเณร ญาณวินโย ได้ร่ำเรียนวิชาสายเขมรมามากเริ่มตั้งแต่ครั้งไปธุดงค์ตอนเป็นเณร และเสาะหาครูบาอาจารย์ที่เก่งทั้งพระและฆราวาส (เมื่อครั้งธุงค์ก็มีหลายท่านมาสอนแต่ไม่บอกชื่อ) เพื่อเรียนตลอดมา และองค์หนึ่งที่เป็นที่รู้จักกันดี ก็คือ หลวงปู่ชื่น วัดตาอี จ.บุรีรัมย์

    เหตุแห่งการไปพบหลวงปู่ชื่น
    หลวงพ่อเณร รู้จักหลวงปู่ชื่น เนื่องจากเมื่อตอนหลังจากเรียนวิชาสายเขมร จากหลวงปู่ฤทธิ์ วัดชลประทานราชดำริ จนหมดสิ้นแล้ว หลวงปู่ฤทธิ์เห็นความตั้งใจและศึกษาได้เร็วมากจึงแนะนำให้หลวงพ่อเณร เดินทางไปหาหลวงปู่ชื่น วีดตาอี เพื่อต่อวิชา

    พบหลวงปู่ชื่น และทดสอบก่อนรับเป็นศิษย์
    ก่อนจะเริ่มสอนวิชาสายเขมร หลวงปู่ชื่น ได้ทำการสอบกรรมฐานหลวงพ่อเเณร จนมั่นใจว่า มีอภิญญาจิตสูงพอสามารถที่จะร่ำเรียนได้ และสอบอารมณ์กรรมฐานผ่านเกณฑ์ที่ท่านกำหนดไว้เป็นอย่างดี ท่านจึงเริ่มทำการถ่ายทอดวิชาต่างๆ

    เริ่มถ่ายทอดวิชาอย่างจริงจัง
    หลังจากผ่านการทดสอบแล้ว เริ่มทำพิธีไหว้ครู โดยใช้ทองคำแท้ในการบูชาครู ให้นอนบนเสื่อหวาย จารอักขระอาถรรพณ์ ลงบนร่างกายเป็นเวลา 7 เสาร์ 7 อังคาร จึงจะร่ำเรียนได้

    หลวงปู่ชื่น จะมาพำนักที่วัดทุ่งเศรษฐี (ราม 2) บ่อยมากเพื่อมาทำธุระ มาสอนและต่อวิชากับหลวงพ่อเณร มาพักแต่ละครั้งประมาณ 1-2 สัปดาห์ และมาจำพรรษา อยู่ ณ วัดทุ่งเศรษฐี (ราม 2) ในปีพ.ศ. 2545 และ 2546

    หลวงปู่ชื่น เป็นศิษย์สายเขากุเลน ที่เป็นตักศิลาพระเวทย์เขมรโบราณ โดยมีอาจารย์ของท่านเช่น หลวงปู่เอื้อย, หลวงปู่ดี สองปรมาจารย์ผู้มีพลังจิตอันลึกล้ำ อีกทั้งยังมีอิทธิฤทธิ์ ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นมากมายเป็นที่เลื่องลือกันมากในประเทศกัมพูชา หลวงปู่ดีท่านเป็นเชื้อสายกษัตริย์เขมร ตำราโบราณตั้งแต่สมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 ก็ตกทอดมาถึงท่านซึ่งได้ถ่ายทอดไว้ให้หลวงปู่ชื่นทั้งหมด

    ตลอดระยะเวลา 3 ปี ตั้งแต่เริ่มทดสอบ หลวงปู่ชื่นได้ท่านถ่ายทอดวิชาต่างๆและมอบตำราที่ท่านมีทั้งหมดให้กับหลวงพ่อเณร ทั้งวิชาอาคม พระเวทย์ รวมถึงอาถรรพ์ต่างๆ อีกทั้งมวลสารอาถรรพณ์ต่างๆที่ท่านมี ได้มอบไว้ให้ทั้งหมดก่อนออกพรรษา ปี 2546 ก่อนที่ท่านจะไปมรณภาพที่ประเทศ สิงคโปร์

    หลวงปู่ท่านเก่งมาก และเป็นพระที่มีเมตตาสูง ตอนที่ท่านจำพรรษาอยู่ที่วัด พอเลิกงานตอนเย็นต้องและมานมัสการท่านบ่อยมาก ท่านได้เมตตาลงนะเต็มสูตรให้

    ขอบคุณข้อมูลจากพี่ Lukkrok วัดทุ่งเศรษฐีด้วยครับ

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤศจิกายน 2012

แชร์หน้านี้

Loading...