ขอเชิญร่วมทำบุญถวายพระไตรปิฎก 4 ชุด (พร้อมตู้)

ในห้อง 'ธรรมทาน - วิทยาทาน' ตั้งกระทู้โดย ชมพูอุษมัน, 30 กันยายน 2008.

  1. ชมพูอุษมัน

    ชมพูอุษมัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,285
    ค่าพลัง:
    +7,342
    สืบเนื่องจากส่วนหนึ่งของคณะผู้เคารพนับถือพระอาจารย์เล็ก สุธัมมปัญโญ มีจิตศรัทธาร่วมกันถวายพระไตรปิฎกพร้อมตู้จำนวน 4 ชุด โดยจะถวายเป็นบริวารกฐิน ณ วัดท่าขนุน จำนวน 3 ชุด และเป็นบริวารกฐิน ณ สำนักสงฆ์สองแควชัยมงคล จำนวน 1 ชุด (สำนักสงฆ์สองแควชัยมงคล บ้านสองแควปิงหวาน ตำบลสองแคว อำเภอเถิง จังหวัดลำปาง เนื่องจากทางสำนักสงฆ์ยังไม่มีพระไตรปิฎก) ซึ่งขณะนี้ยังขาดปัจจัยอีกประมาณ 29,200 บาท

    จึงขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านร่วมถวายพระไตรปิฎกพร้อมตู้จำนวน 4 ชุดเป็นบริวารกฐิน โดยสามารถร่วมทำบุญได้โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาทีมธนาคารเพื่อพนักงาน ชื่อบัญชี คนึงอร สวรรคทัต (บัญชีบุญ) เลขที่ 100-2-15474-6 ค่ะ

    โดยจะขอปิดรับปัจจัยในวันที่ 31 ตุลาคม 2551 (รับโอนเป็นวันสุดท้าย) หากมีเงินโอนเข้ามาเกิน หรือโอนเข้ามาหลังจากวันที่ปิดรับดังกล่าว จะนำเงินส่วนเกินนี้ถวายพระอาจารย์เล็กเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ตามแต่ท่านจะเห็นสมควรค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 ตุลาคม 2008
  2. ถนอม021

    ถนอม021 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2008
    โพสต์:
    2,098
    ค่าพลัง:
    +3,163
    ขออนุโมทนาบุญด้วยครับ สาธุ สาธุ สาธุ

    ถนอม สุพัตรา ถกนธ์ พร้อมครอบครัวและญาติมิตร
     
  3. ชมพูอุษมัน

    ชมพูอุษมัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,285
    ค่าพลัง:
    +7,342
    สรุปยอดเงินทำบุญ
    1. 30-9-51 คุณเอมฤทัย ชาญกำโชค 1,000 บาท (เงินสด)
    2. 01-10-51 เพื่อนผีทะเล 100 บาท

    รวม 1,100 บาท
    ยังขาดอีก 28,100 บาท
     
  4. tammatinno

    tammatinno เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2007
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +2,021
    ทำดี ทำด้วย ร่วมด้วยช่วยกัน

    เสาร์ ๑๙ กรกฎาคม ๒๕๕๑ (ศรี...ศรี วันนี้วันดี)<O:p</O:p
    วันเริ่มโครงการณ์ถวายพระไตรปิฎก เพื่อถวายไว้เป็นสมบัติพระพุทธศาสนา ปี๕๑
    <O:p</O:p
    เริ่มปรารภเหตุจากปฏิปทาของ "พระสารีบุตรมหาเถระ" ผู้เป็น เอตทัคคะ ในด้านปัญญา ได้เคยถวายพระไตรปิฎกไว้ในพระพุทธศาสนา เพื่อเป็น ธรรมทาน เมื่ออานิสงค์พระไตรฎกส่งผล จึงทำให้ได้เป็นผู้เลิศในด้านสติปัญญา<O:p</O:p<O:p</O:p

    ปรารภกลับมาที่จากการสังเกตุตัวเอง สรุปได้ว่า รู้ตัวเองอยู่ว่า เป็นผู้ที่ไม่ค่อยมีสติปัญญาในด้านดีสักเท่าไหร่นัก ไม่ค่อยฉลาดทันการณ์ ทันคน หรือทันใครๆ นัก คิดเองก็ไม่เป็น หากจะคิดทำการใดๆ ก็มักติดๆ ขัด คือรู้ว่าตัวเองนี้ สติปัญญาน้อยเท่าน้อย มักคิดถอยหลังกลับ มากกว่าจะคิดเพื่อก้าวหน้าไป ไม่รู้จริง เห็นแจ้งกระจ่างชัด
    (แต่จะมามัวคร่ำครวญ เสียใจ โทษโชคชะตาฟ้าลำเอียง) ก็ ใจเสีย เปล่าๆ เสียเวลาทำสิ่งดีๆ ไปด้วย)
    จึงคิดพยายามหาช่องทางเติมส่วนบกพร่องนี้ และก็ได้ รำพึง อยู่ภายในใจคนเดียวก่อนว่า ต้องการสร้างบุญใหม่ เพื่อเสริมบุญเก่าที่น้อยยิ่งนัก ในด้านสติปัญญา
    <O:p</O:p<O:p</O:p

    อยู่มาวันหนึ่ง (คือวันพุธ ที่ ๑๖ ก.ค. ๕๑ เวลา ๑๓.๐๐ น.) คงเป็นวันที่สมควรแก่การ รอดพ้นทุกข์ คือว่า เป็นวันที่ทางวัด ต้องส่งรายชื่อพระ-เณร ที่จำพรรษาปี ๕๑ ให้แก่เจ้าคณะตำบล แต่ชื่อและรายละเอียดต่างๆ ของเรา หายไป เพียงคนเดียว (คือยังไม่ได้ลงชื่อใดๆ เลย) ถูกลืมไปโดยสนิท พอดีว่า ครูบาอาจารย์ ท่านตรวจพบ ข้อผิดพลาดข้อนี้ ท่านจึงเมตตา ให้คนมาตามเพื่อไปพบ พอพบท่าน ท่านก็บอกว่า กำลังจะทำการส่งรายชื่ออยู่แล้ว แต่ดูไป ดูมา ตรวจไป ทานมา ก็พบว่าไม่มีชื่อคุณ (เราก็รับฟัง และก็พอจะเข้าใจ) จากนั้นท่านก็สอบถามเรื่องรายละเอียดต่างๆ ประจำตัว เพื่อกรอกในรายการต่างๆ
    <O:p</O:p

    จากนั้น เมื่อเสร็จธุระแล้ว ขณะที่กำลังจะเดินกลับ ครูบา
    อาจารย์ท่านก็เมตตา (ปรารภเพื่อรักษากำลังใจของเรา) ว่า
    S:ขอโทษที ผมลืมชื่อคุณไป
    T: จึงปรารภตอบกลับไปด้วยความเคารพว่า มิใช่เฉพาะอาจารย์ หรอกครับ ที่ ลืม มีอีกหลายๆ ครั้ง หลายๆ วาระ และหลายๆ คน ก็ลืมผมไปเหมือนกัน (ผมเริ่มชินแล้วครับ เพราะมิใช่ครั้งแรก และคงไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่ๆ มันเป็นกรรมที่ผมทำไม่ดีไว้ก่อนๆ ตามสนองให้ผลเอง) ท่านจึงเมตตาปรารภ (ชี้ทางออก บอกทางสว่าง เพื่อแก้ข้อบกพร่องนี้) ว่า
    S : คุณควรทำบุญพระไตรปิฎกสักชุดหนึ่ง (๘๔,๐๐๐ พระธรรมขันธ์) ใครๆ เขาจะได้ไม่ลืมคุณ
    (เขาลืมเพราะคุณไม่ได้สร้างกุศลที่น่าประทับใจใดๆ ไม่ได้สร้างความสำคัญที่เขาจะพอจดจำได้ (คือเป็นบุคคลที่โลกลืม!!! เขาก็ลืมนะซี (ไม่ต้องสงสารผมหรอกครับ เพราะผมกำลังสงสารตัวเองอยู่แล้ว))
    (ในวงเล็บนี้ ผมคิดต่อเองจากที่ครูบาอาจารย์ท่านบอกมา)

    แต่สุดท้ายก่อนจากกันในที่สุด ท่านก็พูดทิ้งท้ายว่า
    S: เรื่องถวายพระไตรปิฎกเพื่อให้ใครๆ เขาไม่ลืมนั้น ผมพูดเล่น

    <O:p</O:pเราจึงต้องมานั่ง "คิดต่อแขน ต่อขา ให้พอเห็นเป็นรูปเป็นร่าง" อีก ๓ วันว่า ที่ครูบาอาจารย์ท่านพูดนั้นหมายถึงอะไรกันแน่ แต่เท่าที่เคยอยู่ร่วมกันมา ก็ไม่เคยได้ยินประโยคแบบนี้ จึงคิดเอาว่า ท่านคงเมตตา "ให้พร" เราแล้วกระมัง (คิดเข้าข้างตัวเอง)

    แม้ท่านจะบอกว่า ผมพูดเล่น แต่ถ้าเราทำจริงๆ ได้ ก็คงจะดี (เพราะถือว่าท่านให้ "พร" เราแล้ว (หากเราทำจริงๆ ต้องสำเร็จแน่ๆ) แต่เมื่อไรไม่รู้...ไม่รู้จริงๆ))

    พอ ๓ วันผ่านไป ก็เป็นวันเสาร์ (วันเสาร์นี้เป็นวันชัยชนะ ประจำผม ตามตำราหลวงปู่ปาน โสนันฺโท วัดบางนมโค ผมมักใช้เป็นวันเริ่มต้นทำสิ่งกุศลต่างๆ) ที่ ๑๙ ก.ค. ๕๑ จึงคิดตั้งใจที่ต้องการถวายพระไตรปิฎกให้เต็มชุดสักครั้ง (ลองแกล้งทำใจกล้าดูที) เพื่อฝากประทับไว้ในพุทธศาสนา เพื่อสงเคราะห์ อนุเคราะห์ พระ-เณร และผู้ที่สนใจใคร่ค้นคว้า หาดู เพื่อศึกษาและนำไปปฏิบัติ อย่างที่ครูบาอาจารย์ท่านเมตตาบอกไว้
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    โครงการณ์ถวายพระไตรปิฎก ๑ ชุด จึงเริ่มต้นขึ้น ณ บัดนั้น คือ วันเสาร์ที่ ๑๙ ก.ค. ๒๕๕๑ (ทั้งๆ ที่รู้ว่าไม่เห็นช่องทางเลยที่เงินจะเข้ามา แต่เมื่อครูบาอาจารย์ท่านเมตตาชี้ช่องให้ขนาดนี้แล้ว ก็ต้อง กัดฟัน ลองทำดู (แค่ลองดู "ลองทำแบบเล่นๆ นะ... นะคร๊าบบบ")
    ชนิดที่ว่า ครบเมื่อไร ก็ถวายเมื่อนั้น <O:p</O:p
    จะใช้เวลา ๕ ปี หรือ ๑๐ ปี ก็ช่างมันเถอะ เอาเป็นว่า ครบถ้วนเมื่อไร แล้วค่อยถวายก็แล้วกัน เมื่อเราตั้งใจแล้ว บุญและอานิสงส์ธรรมทานนี้เป็นของเราแล้วแน่นอน"
    (พอคิดอย่างนี้ได้ก็พอจะสบายใจบ้าง เพราะไม่กดดัน บีบคั้นตัวเองเกินไป)

    <O:p</O:p<O:p</O:p
    จึงเริ่มต้นที่ตัวเองก่อน คือลงทำป็น “เจ้าต้นบุญ” ก่อน คือเริ่ม START ที่ ๕๐๐ บาท (ทั้งๆ ที่ไม่ค่อยจะมีเงิน แต่มีกำลังใจที่จะทำอ่ะ... อยากทำ) จากนั้นมา ก็ได้มีผู้ที่มีจิตเป็นกุศล นิยมชมชอบอานิสงส์ด้านปัญญาธรรม (อุปมาเป็นลูก เป็นหลานพระสารีบุตรก็ย่อมได้) (เหมือนๆ กัน) ได้ค่อยๆ ทยอย กันมา "ดั่งสายน้ำฝนหล่นจากฟ้าสุภาลัย หลั่งมาเอง...." มาเพื่อทำบุญสร้างพระไตรปิฎกเรื่อยๆ มา

    "แรกๆ ก็ลุ้นอยู่ว่า จะมีเงินพอไหม? จะมีเงินเมื่อไร? แล้วจะได้ถวายเมื่อไร? คือว่า มีแต่เครื่องหมาย ??? ในจิตใจ"

    <O:p</O:p<O:p</O:p
    แต่พอมา ณ วันนี้ (เสาร์ที่ ๑๔ ก.ย. ๕๑) เช็คยอดเงิน ปรากฏว่า มีเงินเพียงพอแล้วที่จะไปซื้อพระไตรปิฎก ๑ ชุด (ดีใจนะซิ สมเจตนาตั้งใจแล้วนี่) จะได้ปิด “Deal” โครงการนี้ แต่ปัญหาใหม่ก็เกิดตามมาอีก คือเกิดว่ามีเงินเกินมาจากค่าพระไตรปิฎกนั้นอีกพอสมควร จะทำอย่างไรดี?<O:p</O:p

    จึงริเริ่มคิดถวายพระไตรปิฎกชุดที่ ๒ (เพราะเงินเกิน) ผู้ที่ให้เงินมาจะได้อานิสงส์มากกว่าที่เขาตั้งใจทำมา (เพราะเงินของเขาให้มา เขาต้องได้แน่นอน)

    แต่พอไปๆ มาๆ เมื่อเวลาผ่านไปเรื่อยๆ จนถึงณ วันนี้ ชุดที่ ๒ ก็เต็มแล้ว และขณะนี้ ชุดที่ ๓ ก็เต็มแล้ว (๓ ชุดนี้ ถวายเป็นบุญกฐินวัดท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี) แต่เงินก็เกินมาอีก จึงปรารภถวายพระไตรปิฎก ชุดที่ ๔ ที่วัดท่าขนุน<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    พอดีว่า มี ("เฒ่าแก่" ไม่ใช่ครับไม่ใช่ "เฒ่าแก่" แน่ๆ คงน่าจะเป็น "เถ้าแก่"(ใช้คำนี้น่าจะถูกมากกว่า) ไม่ใช่หมายถึงไปว่า "ผู้มาสู่ขอ" ทั้งเฒ่า ทั้งแก่นะคร๊าบบ อย่าเข้าใจอย่างนั้น) เป็น "ผู้มาสู่ขอ ติดต่อทาบทาม" พระไตรปิฎกชุดที่ ๔ นี้ เพื่อไปถวายเป็นบุญกฐินที่สำนักสงฆ์สองแควชัยมงคล บ้านสองแควปิงหวาน ต.สองแคว อ.เถิง จ.ลำปาง

    (เราก็ใช้เวลาตัดสินใจประมาณสัก ๓ วินาที แล้วก็ต้องตกลงปลงใจอย่างง่ายดาย ว่ายินดี "ยกให้" ตามที่ "คุณขอมา" (เถ้าแก่เจรจาต้าอ่วยได้เก่ง รวบรัดจริงๆ (น่าจะไปอยู่ฝ่ายการขายนะนี่นะ...) แต่เพื่อเป็นการกระจายธรรมแห่งองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ให้กว้างขวางออกไป เพราะว่า เมื่อมีผู้ศึกษาธรรม รู้ธรรมะได้มาก ปฏิบัติตามได้ถูกต้อง ยิ่งมากเท่าไร ก็ยิ่งดี ยิ่งทำให้พระศาสนาเจริญรุ่งเรือง กว้างไกลออกไปยิ่งกว่านี้อีก "ผมก็ยินดียกให้"

    เพียงแต่ว่า เงิน นั้นพอมีอยู่บ้าง แต่ว่ายังมีไม่เพียงพอ ที่จะซื้อให้ครบทั้งชุด ในชุดที่ ๔ นี้ (เข้าประเด็น)<O:p</O:p

    จึงขอเปิดโอกาส ที่จะบอกกล่าวเรื่องนี้ ไปถึงลูกหลานพระสารีบุตร หรือพระนาคเสน (ด้วยก็ได้) ตลอดถึงผู้ที่สนใจใคร่ทำกุศลในด้านธรรมทานนี้ (ต้องการเติมเต็มส่วนพร่องด้านปัญญาบารมี) จะได้มี ทางเลือกอีกทางหนึ่ง ในการตัดสินใจทำบุญกฐินปี ๕๑ ที่ใกล้จะถึงแล้วนี้

    ข้อความแนบท้าย<O:p</O:p
    ครูบาอาจารย์ ในบทความข้างต้นที่ "ผม" อ้างถึงนั้น ขออนุญาตมหาชนทั้งหลาย ว่าไม่ขอเปิดเผยว่าชื่อนะครับ เพราะเป็นเรื่องเล็กๆ หรือเล็กยิ่งกว่าเล็ก ประมาณว่า ชื่อนั้นสำคัญฉไน ไยต้องถามถึง ไยจึงต้องอยากรู้แต่ท่านมีฉายานามอันเอกอุสมตัวท่าน ในโลกออนไลน์ไซเบอร์ ในยุคปัจจุบันกาลสมัยนี้ว่า suthumma"
    ทั้งประเทศหรือทั้งโลก คงมีชื่อนี้ไม่มากนัก !!!!!!!!!!<O:p</O:p

    เชื่อว่า... ทุกท่านคงไม่รู้จักหรอกครับ...ฮา
    (ท่านฮา...ฮา แต่ผมอาจจะโฮ...โฮ... จนหมดเสียงร้องไปเอง)

    (ผมไม่ได้เปิดเผยนะครับ แต่หากหลายๆ ท่าน อ่านแล้วนึกไปถึงใครบางคนนั้น... พวกท่านมีความสามารถรู้กันเองนะครับ ไม่เกี่ยวกับผม (ผมไม่เกี่ยวจริงๆ)<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ส่วน ผม ในบทความนี้ ก็ไม่ขอเปิดเผยเช่นกัน เพราะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ นิดๆ หน่อยๆ เช่นกัน

    <O:p</O:pอีกอย่างหนึ่งแห่งเหตุผลการถวายพระไตรปิฎกเป็นบุญกฐินปี ๕๑ นี้ ก็เพราะว่า ผมอยากได้เศษเสี้ยวแห่งสติปัญญา แบบว่า เออ แบบว่า คือ แบบว่า Suthumma บ้างนะครับ (หน้ากำลังแดง เดินตะแคงข้างตัวเอียงเลยครับ เพราะอายจัง...อายที่เปิดเผยความนัยออกไปตรงๆ) (ฮา...)
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    <O:p</O:pใจยังฟุ้งเรื่องบุญ เรื่องกุศลอยู่มาก เรื่องก็ยาวแบบนี้นะครับ สีสันก็มากมาย
    หากต่อๆ ไป หายฟุ้งก็คงจะสั้นลงเรื่อยๆ
    ที่สั้นลง...สั้นลงน่ะเรื่องราวนะครับ กรุณาอย่าคิดเป็นอื่น
    สีสันต่างๆ ก็คงน้อยลง...น้อยลง
    (แต่กุศลเติมใจคงมากขึ้นทุกที...ทุกที...ทุกที)
    อนุโมทนากับทุกท่านด้วยคร๊าบบบบ!!!!!!!!!!!!!!

    ทำความเข้าใจในบทสนทนา
    S = "Suthamma"
    T = "tammatinna"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 กุมภาพันธ์ 2009
  5. motaroto

    motaroto Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +47
    ถวายพระไตรปิฎก เป็น บุญกฐิน ปี๕๑


    การให้ธรรมทาน ถือเป็นที่สุดแห่งการให้ทั้งปวง

    อนุโมทนาด้วยครับป๋ม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กุมภาพันธ์ 2009
  6. tammatinno

    tammatinno เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2007
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +2,021
    ประกาศ!!!<O:p</O:p
    ขอแจ้งให้ทราบตรงนี้ก่อนว่า ผู้ที่จะร่วมบุญพระไตรปิฎกชุดที่ ๔ นี้ ขอให้ทุกท่านร่วม ยอมรับ เป็นเจ้าภาพทั้ง ๔ ชุดเต็มๆ นะครับ คือทั้งชุดที่ ๑, ๒, ๓ และ ๔
    (ยินดีอย่างยิ่งที่จะเป็นเจ้าภาพร่วมกันครับ)
    หลายคน หลายบารมี ร่วมๆ กันคนละเล็ก ละน้อย ก็มากมหาศาล ช่วยให้สำเร็จได้ไม่ยาก<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ขณะเดียวกัน ปีนี้ "ผม" ได้ริเริ่มโครงการณ์ซ่อมพระประธาน + อัครสาวกซ้ายขวา (มีพระสารีบุตรด้วย) ที่วัดท้ายดอน (ชลบุรี) กำลังจะแล้วเสร็จ เพื่อถวายเป็นบุญกฐินวันศุกร์ที่ ๑๗ ต.ค. ๕๑ <O:p</O:p
    ก็ขอให้ทุกท่านที่ร่วมบุญ ร่วมโมทนา ถวายพระไตรปิฎก <O:p</O:p
    รับส่วนกุศลผลอานิสงส์นี้ซ่อมพระประธานฯ ไปด้วยครับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ในทางกลับกัน<O:p</O:p
    คนที่ร่วมบุญซ่อมพระประธานฯ วัดท้ายดอนไว้แล้ว ก็ขอให้เป็นเจ้าภาพร่วมรับกุศลผลอานิสงส์ การถวายพระไตรปิฎกทั้ง ๔ ชุดนี้ด้วยครับ

    <O:p</O:p"ยอมรับบุญกุศลนี้ไปซะดีๆ ไหนๆ ก็ร่วมกันทำมาแล้ว"<O:p</O:p
    อย่าถือว่าเป็นการ “บังคับฝืนใจ” เลยนะครับ


    ("บุญ" ท่านบังคับ รับไปนะครับ ขอร้อง...รับเถอะครับ)


    พระไตรปิฏก ๔ ชุดนี้
    เป็นฉบับ มจร. ๒ ชุด
    เป็นฉบับ มหามงกุฎ ๒ ชุด

    (มีภาพมาให้ชม...บ้าง พอเป็นตัวอย่างครับ ว่าทำแน่นอน)<O:p</O:p<O:p</O:p<O:p</O:p
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • PIC_0096.JPG
      PIC_0096.JPG
      ขนาดไฟล์:
      220.2 KB
      เปิดดู:
      77
    • PIC_097.jpg
      PIC_097.jpg
      ขนาดไฟล์:
      221.9 KB
      เปิดดู:
      75
    • PIC.jpg
      PIC.jpg
      ขนาดไฟล์:
      174.5 KB
      เปิดดู:
      84
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 กุมภาพันธ์ 2009
  7. ชมพูอุษมัน

    ชมพูอุษมัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,285
    ค่าพลัง:
    +7,342
    ตอนที่ post มาตอนแรกทราบว่าทางสำนักสงฆ์สองแควชัยมงคล ยังไม่ได้รับกฐินจากที่ใด แต่เมื่อเช้าได้รับ update จากพี่ตั้น (พี่คนที่ใส่พระเยอะๆ) ว่าพี่ตั้นไปขอเป็นเจ้าภาพสำเร็จแล้ว ก็เลยขอถวายพระไตรปิฎกที่สำนักสงฆ์สองแควชัยมงคลโดยตรงเลย จะได้ขนพระไตรปิฎกไปทีเดียวค่ะ
     
  8. ชมพูอุษมัน

    ชมพูอุษมัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,285
    ค่าพลัง:
    +7,342
    สรุปยอดเงินทำบุญ
    1. 30-9-51 คุณเอมฤทัย ชาญกำโชค 1,000 บาท (เงินสด)
    2. 30-9-51 พี่คนเก่า 5 บาท
    2. 01-10-51 เพื่อนผีทะเล 100 บาท
    3. 1-10-51 พี่คนเก่า 5 บาท
    4. 1-10-51 พี่ลักยิ้ม 100 บาท
    5. 1-10-51 ไม่ทราบชื่อ 50 บาท
    6. 1-10-51 ไม่ทราบชื่อ 100 บาท
    7. 1-10-51 ไม่ทราบชื่อ 100 บาท
    8. 2-10-51 พี่คนเก่า 5 บาท
    9. 2-10-51 ไม่ทราบชื่อ 500 บาท

    รวม 1,965 บาท
    ยังขาดอีก 27,235 บาท
    <!-- / message -->
     
  9. junior phumivat

    junior phumivat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,346
    ค่าพลัง:
    +1,688
    ผู้ถาม : เมื่อทำบุญแล้ว ถ้าจะอุทิศส่วนกุศลภายหลังจะได้ไหมคะ...........?
    หลวงพ่อ : การทำบุญไปแล้วครั้งหนึ่งสักกี่ปี ๆ บุญก็ยังมีอยู่ถ้าทำไปแล้วสัก ๓๐ ปี ก็ยังอุทิศส่วนกุศลได้ บุญมันไม่หาย ไม่ใช่เราทำบุญแล้ว เดี๋ยวเดียวมันหายไปไม่ใช่อย่างนั้นนะ
    ผู้ถาม :แล้วถ้าเผื่อทำบุญแล้ว ไม่ได้อุทิศส่วนกุศลจะได้บุญเต็มที่ไหมคะ...?
    หลวงพ่อ : ก็ได้เต็มที่อยู่แล้ว เราเป็นผู้ได้สมบูรณ์แบบ แต่อยู่ที่ว่าเราจะให้เขาหรือไม่ให้ การอุทิศส่วนกุศล นี่นะ ถ้าเราไม่ให้ เราก็กินคนเดียวใช่ไหม..... ทีนี้ถ้าเราให้เขาของเราก็ไม่หมดอีก ส่วนที่เราให้ไปไม่ได้ยุบไปจากของเดิม อย่างเรื่องของ พระอนุรุทธ สมัยที่ท่านเกิดเป็นคนเกี่ยวหญ้าช้างของมหาเศรษฐี เวลาที่ท่านทำบุญแล้ว เจ้านายขอแบ่งบุญ ท่านก็สงสัยว่าการแบ่งบุญน่ะจะแบ่งได้ไหม จึงไปถามพระปัจเจกพุทธเจ้า ที่ท่านรับบาตรนะ ท่านก็เปรียบเทียบให้ฟังว่า

    "สมมุติว่าโยมมีคบ แล้วก็มีไฟด้วย คนอื่นเขามีแต่คบ ไม่มีไฟ ทุกคนต้องการแสงสว่าง ก็มาขอต่อไฟที่คบของโยมแล้วคบทุกคนสว่างไสวหมด อยากทราบว่าไฟของคุณโยมจะยุบไปไหม....?
    ท่านอนุรุทธก็บอกว่า ไม่ยุบ
    แล้วท่านก็บอกว่า "การอุทิศส่วนกุศลก็เหมือนกัน ให้เขา เขาโมทนา แต่บุญของเราเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์"



    ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านครับ




    ธรรมใดที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ทรงพบแล้ว ขอธรรมนั้น จงสำเร็จแก่ท่านทั้งหลายโดยเร็วด้วยเถิด สาธุ สาธุ สาธุ
    อิทัง ปุญญะผะลัง ผลบุญใด ที่ข้าพเจ้า ได้บำเพ็ญแล้ว ตั้งแต่ต้นชาติ จนถึงปัจจุบันชาติ ข้าพเจ้าขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย ที่เคยล่วงเกินมาแล้ว แต่ชาติก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ขอเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย จงโมทนา ส่วนกุศลนี้ ขอจงอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้า ตั้งแต่บัดนี้ ตราบเท้าเข้าสู่พระนิพพาน และขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่เทพเจ้าทั้งหลาย ที่ปกปักรักษาข้าพเจ้า และเทพเจ้าทั้งหลาย ทั่วสากลพิภพ และพระยายมราช ขอเทพเจ้าทั้งหลาย และพระยายมราช จงโมทนาส่วนกุศลนี้ ขอจงเป็นสักขีพยาน ในการบำเพ็ญกุศล ของข้าพเจ้าในครั้งนี้ด้วยเถิด และขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่ท่านทั้งหลาย ที่ล่วงลับไปแล้ว ที่เสวยความสุขอยู่ก็ดี เสวยความทุกข์อยู่ก็ดี เป็นญาติก็ดี มิใช่ญาติก็ดี ขอท่านทั้งหลาย จงโมทนาส่วนกุศลนี้ พึงได้รับประโยชน์ ความสุข เช่นเดียวกับข้าพเจ้า จะพึงได้รับ ณ กาลบัดเดี๋ยวนี้เถิด หากท่านทั้งหลายยังไม่มีโอกาสได้อนุโมทนาเพียงใด ขอเทพเจ้าทั้งหลายและพระยายมราชจงเป็นสักขีพยานให้แก่ข้าพเจ้าด้วย เจอเธอเมื่อใด ขอให้เธอได้อนุโมทนาส่วนกุศลนี้ด้วยเถิด ผลบุญใด ที่ข้าพเจ้า ได้บำเพ็ญแล้ว ตั้งแต่ต้นชาติ จนถึงปัจจุบันชาตินี้ ขอผลบุญนี้ จงเป็นปัจจัย ให้ข้าพเจ้า ได้เข้าถึง ซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้ด้วยเถิด หากแม้นยังไม่ถึงพระนิพพานเพียงใด ขอคำว่าไม่รู้ ไม่มี จงอย่าได้บังเกิดแก่ข้าพเจ้าเลย ขอผลบุญทั้งหลาย ที่ข้าพเจ้า ได้กระทำแล้ว ตั้งแต่ต้นชาติ จนถึงปัจจุบันชาติ จงบังเกิดผล ณ กาลบัดเดี๋ยวนี้เถิด

    <!-- / message -->
     
  10. แสวงหาความจริง

    แสวงหาความจริง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    509
    ค่าพลัง:
    +5,163
    วันนี้ผมนายปัญญา โตมะ ได้โอนเงินไป 500 บาท ร่วมทำบุญแล้วครับ ตอน 18.04 จำนวน 500 บาทครับ
     
  11. tassanai_k

    tassanai_k เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    885
    ค่าพลัง:
    +3,518
    โมทนา สาธุ ครับ

    "คนที่ร่วมบุญซ่อมพระประธานฯ วัดท้ายดอนไว้แล้ว ก็ขอให้เป็นเจ้าภาพร่วมรับกุศลผลอานิสงค์ การถวายพระไตรปิฎกทั้ง ๔ ชุดนี้ด้วยครับ

    <o>:p</o>:p"ยอมรับบุญกุศลนี้ไปซะดีๆ ไหนๆ ก็ร่วมกันทำมาแล้ว"<o>:p</o>:p
    อย่าถือว่าเป็นการ “บังคับฝืนใจ” เลยนะครับ


    ("บุญ" ท่านบังคับ รับไปนะครับ ขอร้อง...รับเถอะครับ)" "

    ยินดีรับสิทธิ์นั้น...เดี๋ยวนี้

     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 ตุลาคม 2008
  12. gasnaka

    gasnaka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    3,811
    ค่าพลัง:
    +3,974
    ขณะเดียวกัน ปีนี้ "ผม" ได้ริเริ่มโครงการณ์ซ่อมพระประธาน + อัครสาวกซ้ายขวา (มีพระสารีบุตรด้วย) ที่วัดท้ายดอน (ชลบุรี) กำลังจะแล้วเสร็จ เพื่อถวายเป็นบุญกฐินวันศุกร์ที่ ๑๗ ต.ค. ๕๑ <O:p</O:p
    ก็ขอให้ทุกท่านที่ร่วมบุญ ร่วมโมทนา ถวายพระไตรปิฎก <O:p</O:p
    รับส่วนกุศลผลอานิสงค์นี้ซ่อมพระประธานฯ ไปด้วยครับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ในทางกลับกัน<O:p</O:p
    คนที่ร่วมบุญซ่อมพระประธานฯ วัดท้ายดอนไว้แล้ว ก็ขอให้เป็นเจ้าภาพร่วมรับกุศลผลอานิสงค์ การถวายพระไตรปิฎกทั้ง ๔ ชุดนี้ด้วยครับ

    <O:p</O:p"ยอมรับบุญกุศลนี้ไปซะดีๆ ไหนๆ ก็ร่วมกันทำมาแล้ว"



    วันนี้โอนเงินร่วมถวายพระไตรปิฏกทั้ง 4 ชุด บ/ช 1002154746 จำนวน 300 บาท
    ขอรับไปเต็มๆทั้งถวายพระไตรปิฏกและซ่อมพระประธานและอัครสาวกนะคะ
    เพราะร่วมบุญซ่อมพระประธานไปแล้ว เมื่อวันที่ 170808 เลขที่บ/ช 2612032411
    ขออนุโมทนาในกุศลทั้งหมดทั้งสิ้นที่ทุกท่านร่วมบุญนะคะ สาธุสาธุ<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ตุลาคม 2008
  13. จั่นเจา_w9

    จั่นเจา_w9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    196
    ค่าพลัง:
    +1,285
    ร่วมด้วยช่วยกัน 100 บาท เป็นเจ้าภาพ 4 ชุด โอนวันนี้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ตุลาคม 2008
  14. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,329
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,273
    อภิมหาโมทนาสาธุ กับทุกท่านที่ร่วมทำบุญครั้งนี้ครับ สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ตุลาคม 2008
  15. comkung

    comkung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    240
    ค่าพลัง:
    +3,075
    วันนี้ผมได้โอนเงินเพื่อร่วมถวายพระไตรปิฎก 4 ชุด (พร้อมตู้) จำนวน 500 บาท และขออนุโมทนากับทุกๆท่านด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. สุธรรมพจน์

    สุธรรมพจน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    97
    ค่าพลัง:
    +157
    ได้โอนเงิน 100 บาท

    ร่่วมทำบุญถวายพระไตรปิฎก 4 ชุด (พร้อมตู้)

    เรียบร้อยแล้วครับ

    อนุโมทนาบุญ ร่วมกันนะครับ
     
  17. tassanai_k

    tassanai_k เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    885
    ค่าพลัง:
    +3,518
    ที่ไม่อิดออดท่านเจ้าภาพ ก็เพราะว่ายินด้วยเป็นอย่างยิ่งด้วยความเต็มใจ เพราะผมคุ้นๆว่าเคยร่วมบุญของวัดท้ายดอนมาก่อน แต่เพื่อความชัวร์ ก็เลยเอาสมุดที่จดบุญต่างๆที่ได้ร่วมและยังไม่ได้ร่วมมาตรวจดู ก็พบเป็นจริงดังกล่าวตามข้างต้น จึงเขียนไปตามนั้น เหมือนกับว่าได้พบเพื่อนเก่าอีกครั้งนึง
     
  18. kriengkripob

    kriengkripob เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,326
    ค่าพลัง:
    +2,048
    ร่วมสร้างบารมี

    วันศุกร์ที่ 3 ต.ค.51 เวลา 19.58 น. ข้าพเจ้าขอตั้งจิตอันบริสุทธิ์/ปัจจัยบริสุทธิ์ จำนวน 200 บาท ATM ธ.ไทยพาณิชย์ 100-215-474-6 บัญชีคุณคนึงอร สวรรคทัต(บัญชีบุญ) ร่วมสร้างพระไตรปิฎก บริวารกฐิน ณ วัดท่าขนุน จว.กาญจนบุรี และสำนักสงฆ์สองแควชัยมงคล จว.ลำปาง พร้อมตู้จำนวน 4 ชุด(ธรรมทาน) ข้าพเจ้าขออุทิศส่วนกุศลให้ 1.เจ้ากรรมนายเวรข้าพเจ้า/บิดามารดา ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โปรดอนุโมทนาบุญและอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้า/บิดามารดา ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพาน ขอคำว่าไม่มีจงอย่าปรากฏแก่ข้าพเจ้า/บิดามารดา 2.เทวดานางฟ้าพรหมที่ปกปักรักษาข้าพเจ้า/บิดามารดา เทพเจ้าทั้งหลาย รวมทั้งท่านพระยายมราช โปรดอนุโมทนาบุญและเป็นสักขีพยานบุญด้วย 3.นายอภิวุฒิ/นายณรงค์ อธิปฎิเวชช นางอุดม อวยพร โปรดอนุโมทนาบุญ หากไม่สามารถอนุโมทนาบุญได้ ขอท่านพระยายมราชเป็นพยาน พบพวกเขาที่ไหนเมื่อใด โปรดบอกให้อนุโมทนาบุญด้วย 4.เปรต สัมภเวสี อสูรกาย สัตว์ทั้งหลาย โปรดอนุโมทนาบุญด้วย
    ข้าพเจ้าขอตั้งจิตอธิษฐาน หากกาลต่อไปในภายภาคหน้า มีผู้ใดสร้างบุญบารมีธรรมจากพระไตรปิฎกที่ข้าพเจ้าร่วมสร้างครั้งนี้ แม้ข้าพเจ้ามิได้มีโอกาสร่วมบุญด้วย ก็ขอร่วมอนุโมทนาบุญด้วยทุกครั้งอย่างไม่รู้จบรู้สิ้น จนกว่าจะได้มรรคผลนิพพาน ขอท่านพระยายมราชโปรดอนุโมทนาบุญและเป็นสักขีพยานบุญด้วยทุกครั้งเทอญ.....สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ตุลาคม 2008
  19. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,467
  20. benyapa

    benyapa ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    1,088
    ค่าพลัง:
    +5,431
    Donation 200 Baht kra

    Anumotrana with everybody kra
     

แชร์หน้านี้

Loading...