กำนันอารีรัตน์ สิงห์โตทอง เลื่อมใสศรัทธาหลวงพ่อเงิน

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย guawn, 26 พฤศจิกายน 2006.

  1. guawn

    guawn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    10,642
    ค่าพลัง:
    +42,113
    กำนันอารีรัตน์ สิงห์โตทอง เลื่อมใสศรัทธาหลวงพ่อเงิน
    คอลัมน์ พระเครื่องคนดัง

    ศิริพงษ์ กลิ่นทวี



    [​IMG] เปิดคอเจาะใจกำนันหญิงเหล็กคนดังแห่งหนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี "อารีรัตน์ สิงห์โตทอง" ปัจจุบันอายุ 50 ปี เป็นชาวพนัสนิคมโดยกำเนิด เรียนจบการศึกษาชั้นประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้นและปลาย จากโรงเรียนวัฒนานุศาสตร์พนัสนิคม จบการศึกษาชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ จากวิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี และจบระดับปริญญาตรี จากสถาบันราชภัฏราชนครินทร์ ศูนย์ชลบุรี จบระดับปริญญาโท จากราชภัฏสวนดุสิต ศูนย์ปราจีนบุรี

    หลังจากที่ได้แต่งงานและมีครอบครัวแล้ว ก็ได้ย้ายมาอยู่ที่บ้านบึงกระโดน ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านเกิดของสามีได้ 30 ปีแล้ว และด้วยที่แวดวงของครอบครัวสามีคือ "ตระกูลสิงห์โตทอง" นั้นเล่นการเมืองมาตั้งแต่รุ่นพ่อของสามีคือ "ดรงค์ สิงห์โตทอง" เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชลบุรีหลายสมัย และสามีนั้นก็เคยเป็นสมาชิกสภาจังหวัดชลบุรีหลายสมัย เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรระบบบัญชีรายชื่อของพรรคไทยรักไทยสมัยที่ผ่านมา

    รวมทั้งพี่น้องเกือบทุกคนในตระกูลของสามี ก็ลงเล่นการเมืองท้องถิ่นระดับอำเภอ และจังหวัดในหลายๆ เขต จึงได้คิดว่าตัวเรานั้นก็พร้อมแล้วที่จะเข้ามาช่วยพัฒนาท้องถิ่นให้เจริญทัดเทียมท้องถิ่นอื่นๆ และทำประโยชน์ต่อส่วนรวมบ้าง ก็เลยลงสมัครสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองอิรุณ ซึ่งก็ได้รับเลือกเป็นสมาชิกอบต. เมื่อเป็นได้แค่ 2 ปี พอตำแหน่งกำนันตำบลหนองอิรุณได้ว่างลง จึงได้ตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้ง เพื่อเป็นกำนัน และก็ได้รับการเลือกตั้งเป็นกำนันสมความตั้งใจ ซึ่งก็เพิ่งได้รับตำแหน่งกำนันหญิงนี้ได้แค่เพียง 5 เดือนเท่านั้น
    <TABLE style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px dotted; BORDER-TOP: #ffffff 1px dotted; BORDER-LEFT: #ffffff 1px dotted; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px dotted" cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=1><TBODY><TR bgColor=#ffe9ff><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    ส่วนตำแหน่งอื่นๆ เป็นประธานกลุ่มแม่บ้านตำบลหนองอิรุณ และในเดือนเมษายน พ.ศ.2549 ก็ยังได้รับการคัดเลือกจากทางจังหวัดชลบุรีให้รับรางวัลคนดีศรีเมืองชล ในสาขาเกษตรกรรมอีกด้วย ซึ่งนับได้ว่าเป็นที่ภาคภูมิใจของวงศ์ตระกูลเป็นอย่างมากที่ได้รับตำแหน่งต่างๆ เหล่านี้

    สำหรับพระเครื่องที่ห้อยติดตัว "กำนันอารีรัตน์ สิงห์โตทอง" เล่าว่า ห้อยเพียงองค์เดียวมานานกว่า 20 ปี นั่นก็คือ เหรียญหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จ.พิจิตร พิมพ์จอบเล็ก เนื้อทองเหลือง พระเครื่องหลวงพ่อเงินองค์นี้ได้มาจาก อดีตส.ส.จิรวุฒิ สิงห์โตทอง ซึ่งเป็นสามีให้คล้องติดตัว หลังจากที่ได้แต่งงานกันใหม่ๆ แล้วย้ายมาอยู่กับครอบครัวของสามี

    "หลังจากที่ได้นำหลวงพ่อเงินคล้องคอติดตัวมาในระยะ 30 ปี ก็รู้สึกว่าทำให้อบอุ่นใจ การทำมาหากินเจริญก้าวหน้า ผู้คนรอบข้างรักใคร่นับถือ ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข รวมทั้งจับงานหรือธุรกิจสิ่งใดได้แต่เงินแต่ทองมาตลอด การเดินทางไปไหนมาไหนก็จะอาราธนาให้คุ้มครอง ซึ่งก็ไม่เคยประสบอุบัติเหตุแต่อย่างไร ตอนลงสมัครรับเลือกตั้งในตำแหน่งสมาชิกอบต. และกำนัน ต.หนองอิรุณ นั้นก็รู้สึกว่าคนในพื้นที่ผู้หลักผู้ใหญ่ให้ความเมตตาช่วยเหลือ เลือกให้เข้ามาเป็นตัวแทนเป็นปากเป็นเสียงในระดับท้องถิ่น ซึ่งก็นับได้ว่าเป็นเกียรติและศักดิ์ศรีของวงศ์ตระกูล"

    แม้ว่าตนเองและสามีนั้นจะมีพระเครื่องดีๆ ราคาแพงๆ จำนวนมาก แต่ก็ไม่นำมาคล้องติดตัว เพราะว่าศรัทธาในองค์หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จึงได้ห้อยเดี่ยวติดตัวตลอดมา มั่นใจในพุทธคุณรวมทั้งได้ศึกษาประวัติของท่านตั้งแต่ต้นแล้ว รู้สึกศรัทธาท่านเป็นอย่างมาก เป็นพระผู้ที่มีเมตตาเป็นอย่างมาก รวมทั้งมีลูกศิษย์ลูกหาอย่างมากมาย ทั้งพระสงฆ์และฆราวาสที่ได้ไปศึกษาวิชาอาคมกับท่าน

    อีกสิ่งหนึ่งที่คนไทยเราที่เป็นชาวพุทธนับถือพระพุทธศาสนา ก็ควรจะยึดถือปฏิบัติกันก็คือ การกระทำแต่ความดีช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเท่าที่จะกระทำได้ รวมทั้งทำบุญทำทานเข้าวัดเข้าวาฟังเทศน์ฟังธรรมปฏิบัติธรรมบ้างในเวลาว่าง หรือว่ามีโอกาส พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ก็จะส่งผลทำให้เรามีแต่ความสุขกายสุขใจ การงานมั่นคงเจริญก้าวหน้า ครอบครัวก็จะเป็นสุข ไปที่ไหนก็จะมีแต่ผู้คนรักใคร่ให้ความช่วยเหลือ ยามมีสิ่งใดติดขัดหรือมีอุปสรรค

    แถมยังจะมีจิตใจที่เยือกเย็น คิดทำสิ่งใดก็จะสมความปรารถนา
     

แชร์หน้านี้

Loading...