การ “ตัดกรรม การตัดเวร” คืออะไร?

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย Dharaya, 22 มกราคม 2024.

  1. Dharaya

    Dharaya ศรัทธาอันประณีต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2020
    โพสต์:
    154
    ค่าพลัง:
    +52
    ตัดกรรม หลายท่านคงสงสัยว่า ตัดอย่างไร เพื่อจะได้พ้นทุกข์ หรือ ไม่เจอกับสิ่งที่ไม่ดี และ ตัดกรรมมีวิธีอะไรบ้าง ต้องไปที่ไหน ทำกับใคร แต่ในทางศาสนาพุทธ พระพุทธเจ้าสอนไว้ว่าใครทำกรรมใดไว้ ย่อมได้รับผลของกรรมนั้นแน่นอนหลีกเลี่ยงไม่ได้ กรรมใดใครก่อไว้แล้วในเมื่อใจเป็นผู้จงใจทำลงไปแล้วเป็นกรรมอันเป็นบาป ภายหลังจึงมานึกได้และไม่ต้องการผลของบาป มันก็หลีกเลี่ยงปฏิเสธไม่ได้เพราะใจเป็นผู้สั่งให้กาย วาจา ทำลงไป พูดลงไป การ ตัดกรรม ที่แท้จริง คือ เราวางจากทุกสิ่ง แล้ว ทำจิตให้เกิดปัญญา ตามกฏของไตรลักษณ์ การดำเนินชีวิค ด้วยองค์มรรค 8 นั้นคือ วิธีการตัดกรรมด้วยตัวเองอย่างสมบูรณ์แบบ

    ตัดกรรม ตัดเวร คืออะไร

    ตัดกรรม คือ การหยุดทำความชั่วหยุดทำบาป การตัดเวร คือ การหยุดการพยาบาทอาฆาตจองเวรซึ่งกันและกัน คือไม่แก้แค้นซึ่งกัน และกันรู้จักคำว่าให้อภัยซึ่งกันและกัน และผู้ที่ทำผิดก็ให้รู้จักคำว่าขอโทษ ผู้ที่ถูกขอโทษก็รู้จักคำว่าให้อภัย อันนี้เป็นอุบายตัดกรรมตัดเวร

    ขออโหสิกรรม เจ้ากรรมนายเวร คืออะไร เป็นหนึ่งในความเชื่อเรื่อง ตัดกรรม
    กรรมที่เลิกแล้วต่อกัน ไม่ส่งผลแก่ผู้กระทำกรรมในภพชาติต่อๆ ไปการขออโหสิกรรม คือ การขอโทษในสิ่งที่ตนทำผิดต่อผู้อื่นด้วยใจจริง การให้อโหสิกรรม คือ การให้อภัยต่อความผิดพลาดพลั้งที่ผู้อื่นกระทำต่อตน

    คำว่า อโหสิกรรม มาจากคำ 2 คำ คือ
    อโหสิ เป็นคำภาษาบาลีแปลว่า “ได้มีแล้ว” หมายความว่า ได้ให้ผลเสร็จสิ้นแล้ว
    กรฺม ซึ่งเป็นคำภาษาสันสกฤต แปลว่า การกระทำ หมายถึง การกระทำที่มีเจตนา
    แปลรวมกันว่า กรรมที่ไม่ส่งผลแก่ผู้กระทำกรรมอีกต่อไป

    เครดิตบทความ เรื่อง การ ตัดกรรม ตัดเวร คืออะไร
     

แชร์หน้านี้

Loading...