ร่วมทำบุญบูชา มงคลสุภูติมหาเถระสำเร็จภัตกิจจิตปรารถนา(ผู้เกิดมาดีแล้ว) พ่ออาจารย์พล

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย คุรุปาละ, 12 ตุลาคม 2014.

  1. spaiderman

    spaiderman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    588
    ค่าพลัง:
    +6,900
    ได้รับน้องก้อนทองแล้ว ขอบคุณครับ พอแกะออกจากซองเปิดดู เห็นครั้งแรกน่ารักดีครับ รู้สึกเอ็นดูอย่างประหลาดจนเผลอยิ้มออกมา ปกติจะเฉยๆ กับของประเภทกุมาร แต่ครั้งนี้กลับรู้สึกเอ็นดูผอดกับทุกครั้งที่ผ่านมา แปลกใจตัวเองเหมือนกันคับ
     
  2. อรหโตพุทโธ

    อรหโตพุทโธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    498
    ค่าพลัง:
    +1,017
    ผมไปจุดธูป 16 ดอกที่ศาลพระภูมิบอกว่าให้เปิดทางให้น้องก้อนทอง
    เหมือนท่านจะรับทราบมีลมพัดอ่อนๆ อัศจรรย์มาก:cool::cool:
     
  3. ปฏิภาณ บดส

    ปฏิภาณ บดส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2015
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +132
    ได้รับขุนแผนผงน้ำมันคตพรายกูตและก้อนทองแล้วครับเพิ่งได้เมื่อวานแต่ตอนเช้าจะทานข้าวลืมเรียกสั่นเลยผมใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อขอบคุณคับ
     
  4. tanakorn1

    tanakorn1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    368
    ค่าพลัง:
    +644
    จองสองดอกครับ
     
  5. whitenaga

    whitenaga เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2007
    โพสต์:
    796
    ค่าพลัง:
    +2,752
    จอง 1 ดอกค่ะ
     
  6. thumniramit

    thumniramit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +130
    กันสะท้อน 1 ดอก. ครับ
     
  7. PeacE123

    PeacE123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    3,179
    ค่าพลัง:
    +2,485
    จองตะกรุดกันสะท้อนดอกครู(พระเจ้าปราบแสนภพ) 1 ดอกครับ
     
  8. sereenon

    sereenon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,724
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +7,931
    จองตะกรุดกันสะท้อนที่เหลือค่ะ
     
  9. seaown

    seaown เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +984
    แจ้งทางPMแล้วนะครับผม(f)
     
  10. tanakorn1

    tanakorn1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    368
    ค่าพลัง:
    +644
    โอนแล้วครับ ที่อยู่ตามพีเอ็มครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. uit

    uit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +351
    แจ้งโอน ตะกรุดกันสะท้อน ครับ รายละเอียดตาม PM ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,091
    ค่าพลัง:
    +16,619
    ความเปลี่ยนแปลง

    อรุณสวัสดิ์ครับ วันนี้ก็มาเข้าเรื่องกัน เพราะวันนี้เราจะพูดถึงกันในเรื่องของเทวดา

    แต่สมัยโบราณนั้น มนุษย์มีความเชื่อและศรัทธาในปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เกี่ยวข้องกับชีวิตความเป็นอยู่ของตน จึงทำให้เชื่อเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย เชื่อจนมีการบวงสรวงสังเวยธาตุต่างๆได้แก่แม่น้ำ ลม กองกูณฑ์อัคคีทั้งหลาย รวมไปถึงทิศทั้งหลาย มีการสังเวยบวงสรวงทิศทางนั้นๆ

    ภายหลังมันก็มีพัฒนาการตามไป เป็นเรื่องปกติของวัฏฏสงสาร ตัวตนอันเป็นทิพย์เหล่านั้นที่ชนทั้งหลายพึงบวงสรวงสังเวย ก็ได้ก่อร่างสร้างตัวมาเป็นพัฒนาการทางกายภาพ ด้วยความต้องการของมนุษย์นั่นเอง เพราะเขาจะอยากกราบไหว้สิ่งที่เค้าเห็นและสัมผัสได้ สิ่งที่เป็นทิพย์นั้นเค้าเรียกว่าเทวดา

    เป็นเรื่องจริงแท้อยู่อย่างหนึ่ง เทวดาที่มนุษย์สมมติหน้าตาให้ทั้งหลายเหล่านั้นหาได้มีหน้าเหมือนกันซักองค์ไม่ พูดให้ถูกก็คือชื่อเดียวกัน แต่ใครจะพอใจทำก็ได้ ทำให้เป็นอย่างไรก็ได้แล้วก็เอาป้ายชื่อไปติดไว้ ยกตัวอย่างพระอินทร์ เทวรูปท่านนั้นหน้าตาไม่ซ้ำกันเลยทีเดียว ที่ร้ายหน่อยในชั้นหลังๆเห็นกันเกลื่อนก็มักจะเอาพระวิศณุกรรมไปรวมกับพระอินทร์ทั้งสิ้นแล้ว เป็นเราจะพอใจกันหรือไม่ คงชอบใจกันพิลึกล่ะทีนี้ ที่รูปตัวเอง ชื่อก็ของเรา แต่หน้าตาทำไมไม่ใช่หน้าเรา แต่ก็ดีอยู่ที่เทวดาทั้งหลายท่านยังมีคุณธรรมมากพอ พอที่จะไม่ถือสาอะไรกับมนุษย์

    หลายคนอาจคิดว่าเราสักการะเทวดานั้น เราไม่ได้มีพิกัดลงไปที่รูปร่างหน้าตาอันเป็นสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้น แต่เราไหว้คุณงามความดีของท่าน ถามจริงๆหน่อยเถอะพ่อคุณ ทุกวันนี้มีใครพึงไปกราบไหว้เทวดาเพราะระลึกถึงคุณงามความดีของท่านกันหรือไม่ อย่างเช่นเราไหว้ท้าวเวสสุวรรณเพราะท่านเป็นพระอริยบุคคล เรากราบพระอินทร์เพราะพอใจในความเป็นอริยบุคคลและความเป็นพหูสูตรของท่าน

    มันสิ้นไปเสียแล้วจากใจคนนะ สมัยนี้มองน้ำใจกันไม่ได้เลยแทบจะไม่มี อย่าว่าแต่ตัวเราเลย เทวดาท่านเป็นกายทิพย์ท่านเห็นซึ้งแม้แต่น้ำใจมนุษย์ ท่านพูดกันให้เกลื่อนไปว่าทุกวันนี้ ที่เค้ามาไหว้ก็เพราะจะหาเรื่องมาให้ มากันทีนี่เหมือนไฟไหม้อาสน์เลย ไม่มีทุกข์ ไม่เดือดร้อนเค้าจะไม่มา ก็เป็นสิ่งที่แปลก สังคมมนุษย์นั้นเป็นสังคมที่เห็นแก่ตัว เรื่องที่มีความสุขเค้ามักจะหวงแหนเอาไว้ผู้เดียวแบ่งปันใครไม่ได้ แต่เรื่องทุกข์แม้แต่อยู่กันคนละภพภูมิ เค้าก็พร้อมที่จะเปิดอกหยิบยื่นทุกข์นั้นให้คนอื่นด้วย

    มันเป็นพัฒนาการของวัฏจักร ต่อไปจะยิ่งกว่านี้ หนักกว่านี้มากเพราะค่าของใจคนนั้นต่ำลง ในบรรดาภพทั้งหมดนั้น โลกคือสิ่งที่น่ากลัวและน่าขยะแขยงที่สุด ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะมนุษย์ทำให้โลกเปลี่ยนไป แต่มองในทางกลับกันยิ่งน่ากลัวเท่าไหร่ มันก็ยิ่งเป็นที่ฝึกชั้นดีไปในตัวด้วย เพราะมีกิเลสอย่างหยาบอย่างละเอียดฉาบทามัวสุมกันไปหมด เช่นนั้นเทวดาทั้งหลายจึงพึงใจสอดส่องโลก ดูวิถีการดำรงค์อยู่ของมนุษย์ เพราะท่านทั้งหลายเหล่านั้นมักจะพิจารณากิเลสเพลิงทุกข์ และบาปกรรมที่ีมนุษย์ก่อไว้นั่นเอง คงจะคลายสงสัยกันบ้างว่าทำไมเทวดาถึงชอบมายุ่งกับเรื่องของมนุษย์ ความจริงเค้าไม่ได้ยุ่ง เค้าแค่มองดู ที่ดีก็อนุโมทนา ที่ร้ายก็เวทนา

    เทวดาทั้งหลายนั้นมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันอยู่คือพวกเค้าผูกพันกันในกลุ่มของเค้า และก็มีความห่วงใยซึ่งกันและกัน และความห่วงใยนั้นมันก็มากจนเผื่อแผ่ลงมาถึงเหล่ามนุษย์ ดังนั้น แม้คนจะเอาไฟไปเผาอาสน์ เอาเรื่องที่ไม่ควรรับรู้ยุ่งเกี่ยวไปให้ท่านยุ่ง ไปบนบานศาลกล่าวให้ท่านช่วยเหลือ ท่านก็พึงจะฟังจะอนุโมทนาหรือเวทนาก็แล้วแต่เรื่องนั้นๆว่ามันเป็นไปอย่างไร เป็นกุศลน่ายินดีหรืออกุศลที่ควรทุกข์ใจ

    จะกล่าวว่าเทวดานั้นเป็นสิ่งมีชีวิตชั้นสูงก็คงไม่ผิด เพราะว่าเค้าเกิดจากกำลังของคุณงามความดี กำลังของโยคะ กำลังของกรรมฐานแลวิปัสนาจึงมีภาวะจิตอยู่ในระดับสูง ทรงไว้ด้วยรัศมีที่สว่างโอภาสตลอดเวลา เป็นธาตุแสงที่มีกำลังมาก เพราะจุติขึ้นจากคุณงามความดีด้วยว่าปรารถนาหนทางหลุดพ้นจากบ่วงวัฏสงสาร ชนเหล่านี้ที่มีรัศมีสว่างไสวเพราะเค้ามีพลังงานทางใจมาก กำลังใจเค้าสูง เค้าเอาชนะความใฝ่ต่ำทางกามารมณ์อย่างหยาบๆได้เรียกว่าเดินมาในหนทางที่ถูกที่ควรแล้ว

    แต่ถึงอย่างไร เทวดาทั้งหลายท่านก็ยังอยู่ในกฏของการเวียนว่ายตายเกิดเช่นเดียวกัน ยังต้องท่องเที่ยวไปในภพภูมิต่างๆหลากหลายชาติเพื่อที่จะดำรงค์อยู่ ยังเป็นสัตว์ชนิดหนึ่งอยู่นั่นเองเช่นเดียวกับมนุษย์เรา คือยังติดอยู่ ยังข้องอยู่ ยังไม่พ้นออกไปจากบ่วงของกิเลสตัณหา เหล่านี้เรียกว่าสัตว์ เพราะว่าห้วงชีวิตนั้นยังถูกกิเลสเพลิงทุกข์กักขังหน่วงเหนี่ยวเอาไว้อยู่

    ด้วยภาวะที่เปลี่ยนแปลงไปของโลกนั้น คงจะไม่ต้องกล่าวว่าลูกหลานเราสมัยนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง รูปรสกลิ่นเสียงเคียงสัมผัสมีครบทั้งนั้น ทุกสิ่งถูกดำเนินไปบนพื้นฐานของความพอใจ เพราะมนุษย์ใช้ความพอใจเหล่านั้นสร้างสรรค์โลก และฉาบทากิเลสของตนเอง ก็เพราะยังพอใจอยู่ในกามคุณทั้งหลายนั้นจึงยังติดอยู่ในกามภพ ไม่สามารถขึ้นไปอยู่ในรูปภพหรือรวมกันกับกลุ่มชนที่เรียกจิตของตนว่าพรหมหรือพระพรหมได้

    น่าเวทนานัก น่าสงสารเสียยิ่งโดยเฉพาะหลายๆคนที่เร่งจะเอาแต่บุญ หวังจะเป็นพรหม หวังจะเกิดในสุทธาวาส แต่กำลังใจนั้นเขาไม่คิดจะขัดเกลาให้มันถูกต้องเสียก่อน ทุกอย่างมันต้องมีขั้นตอนของมัน พวกเธอจงเข้าใจกันไว้นะ จากคนเธอต้องมีคุณธรรมอยู่ในศีลพอที่จะเรียกตัวเองว่ามนุษย์ได้ไม่อายปาก จากความเป็นมนุษย์ก็ต้องเรียนรู้คุณธรรมของเทวดาได้ สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าท่านมักจะกล่าวยกย่องคุณธรรมของกษัตริย์ลิจฉวี ว่าหากใครไม่เคยเห็นเทพยดาในหมู่ดาวดึงส์ จงมาดูกษัตริย์ลิจฉวีแห่งแคว้นวัชชีนั้นเถิด เมื่อเรารู้คุณธรรมแล้วมันก็จะก้าวไปด้วยการละทิ้งความพอใจในกามคุณทั้งห้าเพื่อยกระดับสู่ความเป็นพรหมต่อไป

    แต่ปัจจุบันนั้น เสด็จพระใหญ่และเหล่ากายทิพย์ในสิบหกชั้นฟ้าท่านห่วงมนุษย์กันมาก เพราะว่าเราทั้งหลายถูกปีศาจเล่นงาน ปีศาจเหล่านี้ก็คือผีชั้นต่ำที่มันวนเวียนอยู่ในโลกบางทีก็อ้างเป็นเจ้าเข้าสิงคนก็มี เค้าเหล่านี้นับวันจะมีฤทธิ์มากขึ้น ด้วยบรรยากาศโลกนั้นเปลี่ยนไป กิเลสตัณหาในโลกอันเป็นสิ่งขับเคลื่อนพลังงานฝ่ายต่ำก็มีมากขึ้น เส้นทางที่ถูกที่ควรจึงถูกปิดบังไว้ พระสัทธรรมที่สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าท่านเผยแผ่อันเป็นผลมาจากการตรัสรู้โดยชอบของท่าน นับวันจะเสื่อมสูญ เสื่อมไปจากใจของมนุษย์ ไม่มีประโยชน์อะไรเลยถ้าคนจะสร้างพระไตรปิฏกหรือสร้างบทสวดเจริญพระพุทธมนต์คำสอนต่างๆ จะมีประโยชน์อะไรถ้าสร้างกันแล้ว แม้แต่ตัวเค้าเองก็ยังไม่อ่าน ยังไม่ทำความเข้าใจ ไม่เปิดใจที่จะเรียนรู้ เป็นเพียงการสร้างและสืบทอดพระพุทธศาสนาแบบทำขอไปทีเหมือนการสร้างส่งๆเพื่อหวังกุศลเช่นนั้น ก็อย่าแปลกใจเลยว่าจะมีเทวดามิจฉาทิฏฐิเกิดขึ้นมากมายในสัมปรายภพ เพราะกระบวนการมันเปลี่ยนไป น่าอนาถใจนักที่มันเปลี่ยนไปมาก พอที่จะทำให้โครงสร้างของภพนั้นกระเทือนและเปลี่ยนตามไปด้วย ดังนั้นเทวดาทั้งหลายท่านจึงทำงานหนักมากในยุคนี้ เพราะต้องการจะคืนสมดุลย์ให้กับสิ่งมีชีวิตทั้งหมดรวมถึงภพของตนเอง

    ตราบใดที่ระบบและบทบาทของวัฏจักรยังไม่เสถียร ก็ยังต้องมีสิ่งมีชีวิตชั้นสูงทั้งหลายปรากฏออกมาทรงงานอยู่ร่ำไป มันจะดีกว่ามั๊ย ถ้าวันนี้เราจะเริ่มต้นเรียนรู้และแก้ไขที่ตัวของเราเอง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มีนาคม 2016
  13. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,091
    ค่าพลัง:
    +16,619
    พรุ่งนี้ติดตาม จะมีเกมส์ให้เล่น แต่กี่โมง ต้องรอนะ ห้ามพลาด
     
  14. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,091
    ค่าพลัง:
    +16,619
    เย็นนี้มาเล่นเกมส์แจกตะกรุดอ้อป้องกัน ส่วนของที่ยังไม่ได้ส่งไว้พรุ่งนี้ส่งให้ครับ
     
  15. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,091
    ค่าพลัง:
    +16,619
    แจกตะกรุดอ้อป้อง

    ก็เล่นเกมส์แจกตะกรุดอ้อป้องกัน โดยจะโพสต์รายละเอียดของตะกรุดในวันพรุ่งนี้ สำหรับตะกรุดที่แจกมีทั้งหมด 30 ดอก

    ท่านที่ร่วมเล่นเกมส์ ให้โพสต์หลักธรรมคำสอนของครูบาอาจารย์ที่ตนเองได้ใช้เตือนสติเป็นหลักธรรมสำหรับดำเนินชีวิตเอาไว้ หมดเวลาพรุ่งนี้ตอน 6 โมงเย็นนะครับ
     
  16. อรหโตพุทโธ

    อรหโตพุทโธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    498
    ค่าพลัง:
    +1,017
    ถ้าเรามี "ความจริง" คือ "ธรรมะ" เป็นทรัพย์ของเราแล้ว
    ถึงจะมีเงิน ก็ไม่ทุกข์ ไม่มีก็ไม่ทุกข์ เพราะจิตของเราเป็นโลกุตตระแล้ว

    ท่านพ่อลี ธัมมธโร
     
  17. อโศกาชน

    อโศกาชน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 สิงหาคม 2014
    โพสต์:
    410
    ค่าพลัง:
    +447
    หลวงปู่ดู่
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Pduu2.jpg
      Pduu2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      99.9 KB
      เปิดดู:
      54
  18. PeacE123

    PeacE123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    3,179
    ค่าพลัง:
    +2,485
    [​IMG]
     
  19. อุทยัพ

    อุทยัพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    3,564
    ค่าพลัง:
    +18,112
    หลวงปู่ขาว อนาลโยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpg
      image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      101.4 KB
      เปิดดู:
      38
  20. bright14252

    bright14252 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2015
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +17
    หลวงพ่อจรัญครับ

    images.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...