ได้โอกาศร่วมทำความดี..รวมพลลูกหลานพญานาคช่วยเหลือบ้านที่โดนงูเห่าเข้าหน่อย

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย นายเก้, 28 เมษายน 2014.

  1. แมวธนู

    แมวธนู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    327
    ค่าพลัง:
    +856

    จำได้ หรือ จำไม่ได้แล้วมีประโยชน์อันใดหรือท่าน
    อยู่กับวันนี้ กับปัจจุบันดีกว่ามั๊ยครับ

    จำได้หรือจำไม่ได้ แล้วท่านย้อนกลับไปทำแบบเดิมได้หรือ.... เมื่อก่อน สมมุติหากเกิดทำอะไรผิด คนอื่นเขายังยิ้มหัวเราะและให้อภัยเพราะท่านเป็นเด็ก ....แค่ร้องอยากกินขนม อยากนอน ก็มีคนหามาประเคนให้ทุกอย่าง ... แล้วตอนนี้ท่านมีโอกาศแบบนั้นอีกรึป่าว ?

    แค่ชาติปัจจุบันยังเกิดคลุมเครือในความทรงจำ ... แล้วชาติที่แล้ว หรือ เมื่อ 2 -3-4-...10 ชาติ ที่ผ่านมา...ปุถุชนธรรมดาที่ยังไม่บรรลุคุณวิเศษแห่งพระธรรมคำสั่งสอนยังระลึกได้อีกหรือ ...

    การระลึกที่ดีที่สุดสำหรับเราๆท่านๆ ... คือ ระลึกถึงสิ่งที่เกิดในชาติปัจจุบัน เพื่อยกระดับชาติอนาคตให้ถูกต้องมากขึ้น ... อาธิ :

    - ควรระลึกให้ได้ว่า พ่อแม่ เหนื่อยแค่ไหนกว่าจะเลี้ยงเราเป็นผู้เป็นคน และส่งเสียให้เรามีวันนี้ และเราจะตอบแทนพวกเขาอย่างไร

    - ควรระลึกให้ได้ว่า ครูอุปัชชาย์อาจารย์ ท่านอดทน เหนื่อย เคี้ยวกรำ เรามากแค่ไหน ที่จะทำให้เรามีความรู้ อ่านออกเขียนได้ รู้ดีรู้ชั่ว มีหน้าที่การงาน เหมือนตอนนี้ และเราจะตอบแทนพวกเขาอย่างไร

    - ควรระลึกให้ได้ว่า ผู้มีพระคุณอื่นๆ ต่อตัวเราและครอบครัว เป็นใครบ้าง และเราจะตอบแทนพวกเขาอย่างไร

    - ควรระลึกให้ได้ว่า สาเหตุแห่งความผิดพลาด ของเราในอดีต เกิดจากอะไร จะได้ไม่ทำอีก

    - ควรระลึกให้ได้ว่า ประเทศชาติ ให้อะไรกับเราและครอบครัวของเราบ้าง ให้อยู่ดีมีสุข ให้นอนหลับพักผ่อนแสนสบาย ปลอดภัยจากอริราชศัตรูทั้งหลาย ให้เป็นที่ฝั่งร่าง เถ้ากระดูก ของปู่ย่าตายาย มาแล้วกี่รุ่นกี่สมัย และเราจะมีหน้าที่และความสามารถที่จะตอบแทนต่อประเทศชาติของเราอย่างไร


    9ล9

    อย่างนี้ จึงเรียกได้ว่า การระลึกที่มีประโยชน์ ... ดีกว่าไประลึกถึงภพภูมิแห่งความเป็นเดรัญฉาน เป็นไหนๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กุมภาพันธ์ 2016
  2. น้ำเกลี้ยง

    น้ำเกลี้ยง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2014
    โพสต์:
    211
    ค่าพลัง:
    +505
    สวดมนต์บท บทวิรูปักเขซิ แล้ว หาความหมายมาทำความเข้าใจด้วย
     
  3. devotee57

    devotee57 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2014
    โพสต์:
    228
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +556
    จำได้ว่าเคยอ่านหนังสือเจออ้างถึงเผ่านากา อยู่ชายขอบอินเดียฝั่งอัสสัมตอนบนทั้งไทยพม่า และกระจายบนภาคพื้นทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คะ พวกนี้นุ่งผ้าเตี่ยวปิดหัวท้ายสวมเขาเขี้ยวสัตว์ขนนก อารมเหมือนชาวป่าในมาเลย์หรือปาปัวฯเลย ไม่ใส่เสื้ออยู่ป่าหลบคนนอก และนับถืองู(ในหนังสือว่าไว้อย่างนั้น อย่าเชื่อมากเพราะฝรั่งมักแปลอะไรตามใจเสมอคะ ดูอย่างหลักศิลาพ่อขุนรามยังดแปลเพี้ยน)ค่ะ เคยเห็นภาพที่ฝรั่งถ่ายน่าจะราวยุค. ร.5มั้งคะ รู้สึกไม่ชอบคนนอกเท่าไหร่ เขาเชื่อว่าบรรพบุรุษเป็นงู...เป็นไปได้มั้ยว่าพวกนี้เป็นกลุ่มที่มีอิทธิพลต่อชาวเอเชียบูรพาก่อนยุคมีศาสนามาเผยแพร่ในย่านนี้ ที่ทำให้เราเหนียวแน่นกับเรื่องผี ดูมีวัฒนธรรมที่ดูคล้ายชาวเขา

    เหมือนประชากรจะน้อยด้วย ไม่รู้ตอนนี้ยังมีรึเปล่า แต่ดูในเน็ต(ข้อมูลอัพกว่ายุคโน้น)บอกไม่เกี่ยวกะงู ก้อยังงงอยู่ว่างูไรใส่เขาใส่ขนใส่เขี้ยว ยุคก่อนนุ่งเตี่ยวเหมือนนิเชาว์ ยุคนี้มีเสื้อด้วย

    ว่าแต่มันเกี่ยวไรกับพญานาค?พาออกทะเลแล้วเรา
    ว่าแต่
    ทำไมถึงสนพญานาคกันนักคะ? ไม่ได้ลบหลู่น่ะ แต่เราเป็นมนุษย์ก็แก้ปัญหาอย่างมนุษย์ อย่าไปไหว้วานให้เขามาแก้ให้เราเลย. งูเยอะก็เลี้ยงห่านสิคะ ดายหญ้าให้แถมไล่งู บ้านไหนมีห่านงูไม่กล้าแหยม แค่เจอขี้ห่านก็ดิ้นแล้ว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กุมภาพันธ์ 2016

แชร์หน้านี้

Loading...