อยากอธิบายหลายๆคนที่ชอบพิสูจน์เรื่องผี โดยวิธีเริ่มที่ผิดๆ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย ปรามาสมี, 5 ธันวาคม 2015.

  1. ปรามาสมี

    ปรามาสมี สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2015
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +5
    อยากอธิบายหลายๆ<wbr>คนที่ชอบพิสูจน์<wbr>เรื่องผี โดยวิธีเริ่มที่<wbr>ผิดๆ
    เคยเห็นหลายๆคนต<wbr>ั้งต้นมาแต่แรกเ<wbr>ลยว่า กรูจะพิสูจน์เรื<wbr>่องผีนั้นมีจริง<wbr>หรือเปล่า ??? หลายคนเที่ยวไปต<wbr>ามหาผีเป็นอย่าง<wbr>ไร ??? แต่วิธีการพิสูจ<wbr>น์ของเค้านั้นผิ<wbr>ด ??
    คือตั้งธงว่าผีม<wbr>ีจริง แล้วก็เที่ยวไปต<wbr>ามหาผี ตามสถานที่ต่างๆ<wbr>ว่าผีมีจริงหรือ<wbr>ไม่ ยกตัวอย่างง่ายๆ<wbr> เค้าไม่ได้ตามหา<wbr>ผีเริ่มจากศูนย์<wbr> (มีค่าค่าเท่ากั<wbr>บ 0) แต่เค้าตั้งต้นผ<wbr>ีมาว่า (มีค่าเท่ากับ 1) ต่อให้เค้าไปพิส<wbr>ูจน์ไปท้าผี หาผีไปอีก 10 ครั้ง พอเค้าไม่เจอเค้<wbr>าก็ไปไล่หาใหม่เ<wbr>รื่อยๆ โดยคิดว่ายังหาไ<wbr>ม่เจอ หาไป 100 ครั้ง ไม่เจอผี ก็คิดว่าผีมีจริ<wbr>ง สรุปคือ ลองเป็นร้อยๆครั<wbr>้ง ก็ยังเชื่อว่ามี<wbr>จริงอยู่ดี แต่หาไม่เจอ
    แต่สำหรับผมแล้ว<wbr> คือ ผมไม่เชื่อเรื่อ<wbr>งผี ผมตั้งต้นเรื่อง<wbr>ผี เป็นศูนย์ (0) หาไป 10 ครั้ง ลองของ ท้าทายผีไป 10 ไม่เจอก็กลายเป็<wbr>น 0 คือผีไม่มีจริง หาไป 100 ครั้ง ไม่เจอผี ก็สรุปได้จากการ<wbr>ท้าทายผลสรุปเรื<wbr>่องผี จึงกลายเป็น ศูนย์
    ผมเห็นหลายคนแล้<wbr>ว ไปเที่ยวตามหาสิ<wbr>่งที่ไม่มีจริง หาให้ตายก็ไม่เจ<wbr>อหรอก แต่เชื่อไปแต่แร<wbr>กแล้วว่าผีมีจริ<wbr>งพอหาไม่เจอ ก็เชื่อว่ามีแต่<wbr>ยังไม่ค้นพบ ข้อสรุปก็ออกมาเ<wbr>ดิมๆ คือไม่เจอผี แต่เชื่อว่าผีมี<wbr>จริง
    ส่วนตัวผมเองลอง<wbr>มาหมดแล้วไอ้เรื<wbr>่องท้าทายผี ไม่ได้ท้าแต่ไปต<wbr>ามบ้านร้าง บ้านผี นะ ท้าแม่งทุกๆวัน บางคนบอกว่าเอ้ย<wbr>แอดมินเมิงไม่ไป<wbr>ที่นู้น ที่นี่หละ คือ บอกเลยกรูไม่ได้<wbr>เชื่อเรื่องผี เมิงให้กรูไปบอก<wbr>ตรงๆ แม่งหน้าเบื่อ ให้กรูไปหาสิ่งท<wbr>ี่ไม่มีจริง และก็ให้กรูไปทำ<wbr>ในสิ่งที่ไม่เชื<wbr>่อ ผลมันก็ออกมาเดิ<wbr>มๆอย่างที่กรูทำ<wbr>ในวัยเด็ก มาท้ากรูกรูก็เบ<wbr>ื่อ ผมท้าผีทุกวัน ชีวิตประจำวัน ทำอะไรคนเดียว หากมันมีจริงมัน<wbr>ควรมาหลอกกรูตอน<wbr>ไหนก็ได้ ไม่จำเป็นหรอกต้<wbr>องมาหลอกกรูเฉพา<wbr>ะกรูท้า กรูไปเดินห้างคน<wbr>เดียวก็มาหลอกกร<wbr>ูได้ ขี่มอไซค์ ขับรถ นอนอยู่บ้าน ทำงานคนเดียวก็ม<wbr>าหลอกกรูได้
    คิดเอาง่ายๆ กรูเปิดเพจมาขนา<wbr>ดนี้แล้ว กรูไม่กลัวผีอะไ<wbr>รทั้งนั้น ลบหลู่ท้ายอยู่ท<wbr>ุกๆวัน ทุกๆวินาทีที่มี<wbr>ลมหายใจ แต่เสือกไม่มาหล<wbr>อก กรูเปิดเพจมา จะเข้าปีที่4 และ ท้าทายเรื่องผีม<wbr>าตั้งแต่เด็กๆ จนปัจจุบันเมิงจ<wbr>ะมาท้าไรกันนักห<wbr>นา มันเสียเวลา เสียค่าใช้ แค่นี้เมิงก็น่า<wbr>จะคิดกันได้แล้ว<wbr>นะ
    ไอ้ที่เห็นพวกกร<wbr>ูทำคลิปท้าทายเน<wbr>ี้ย มันคือทำให้เด็ก<wbr>ๆ พวกท้าๆมันดูเป็<wbr>นน้ำจิ้ม ไม่ทำออกมาก็จะห<wbr>าว่าเก่งแต่ปาก พอทำขึ้นท้าทาย ลบหลู่ ลองของเพื่อพิสู<wbr>จน์ขึ้นมา ก็โกรธกันเป็นฟื<wbr>นเป็นไฟ เออ กรูไม่ได้อยากทำ<wbr>หรอก แต่ทำเนี้ยเพื่อ<wbr>สร้างความเชื่อม<wbr>ั่นให้กับคนที่ก<wbr>ลัว ได้เอาไปคิด เอาไปพิจารณาในค<wbr>วามเชื่อต่างๆขอ<wbr>งตน มันไม่มีประโยชน<wbr>์อะไรหรอก หากเมิงจะเชื่อว<wbr>่าผีมีจริง และคิดว่ากรูอวด<wbr>เก่งท้าผี หากเมิงเชื่ออย่<wbr>างนั้นมันก็ไม่ม<wbr>ีประโยชน์อะไรใน<wbr>การที่กรูพิสูจน<wbr>์ให้เมิงดู แต่ถ้าได้เอาไปค<wbr>ิดเอาไปตั้งข้อส<wbr>งสัย มันก็อาจจะทำให้<wbr>ควากลัวเมิงลดลง<wbr>ได้
    ในความเป็นจริงแ<wbr>ล้วผมขำตัวเองด้<wbr>วยซ้ำที่ไปท้าทา<wbr>ยในสิ่งที่ไม่มี<wbr> แต่ก็ทำตามความเ<wbr>ชื่อของคนที่เชื<wbr>่อให้ดู ว่ามันไม่เกิดผล<wbr>อะไรกับพวกเราฟั<wbr>กโกสต์เลย เมิงอาจจะคิดว่า<wbr>กรูดวงแข็ง จิตแข็ง เลยไม่เห็น เลยไม่มีอะไรมาท<wbr>ำอันตรายได้ รอดวงตกก่อนเมิง<wbr>ได้เจอดีแน่ๆ ผมจะบอกให้นะครั<wbr>บว่า... ผมไม่ได้ดวงแข็ง<wbr>หรอก ผมแค่ไม่ปอดแหก ผมแค่ไม่กลัวในส<wbr>ิ่งเค้าเชื่อๆกั<wbr>นก็เท่านั้นเอง หากเมิงมีความกล<wbr>ัวในใจ เมิงก็จะสร้างจิ<wbr>นตนาการขึ้นมาเป<wbr>็นผี เป็นความกลัวมาห<wbr>ลอกตัวเอง
    ก่อนจะไปหาเรื่อ<wbr>งผี ควรตั้งเรื่องผี<wbr> เป็นศูนย์คือคาด<wbr>ว่าไม่มีเสียก่อ<wbr>น แล้วออกไปพิสูจน<wbr>์ ไม่ใช่ตั้งต้นว่<wbr>าผีมีจริงแล้วไป<wbr>ตามหา หาไม่เจอก็ยังคิ<wbr>ดว่ามีต่อไปเรื่<wbr>อยๆไม่จบเสียที
    B FuckGhost >> ฝากข้อคิดไว้นะค<wbr>รับเพื่อเตือนสต<wbr>ิใครได้
    20.34 5/12/58










    https://m.facebook.com/story.php?st...35199:-2105234910152440779#footer_action_list
     
  2. ปรามาสมี

    ปรามาสมี สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2015
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +5
  3. ปรามาสมี

    ปรามาสมี สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2015
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +5
    เราคิดๆว่า คนที่ชื่อ บี นีสักวันนึง อาจจะ ชาติพบต่อไป เขาเกิดมาและจะป่วยเป็น อัมพาตร ในชาติใดชาตินึง และไม่ตายสักที คนบางคนเป็น อัมพาต นานมาก นับ 20 ปีก็ไม่ตายสักที
    คือจะทรมาณ คิดว่า ผี สางคงมาเล่นงานเขาในช่วงนั้น
     
  4. ปรามาสมี

    ปรามาสมี สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2015
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +5
    อัมพาตร มะเร็ง เป็น โรคที่ การแพทย์ไม่มีทางรักษาได้เพราะ ปัจจุบัน แม๊จะใช้เสตมเซลล์ มาโคลน ก็ยังไม่สามารถรักษา อัมพาตร มะเร็ง ได้เลยน่าแปลกมากๆ
     
  5. บุคคลทั่วฺไป

    บุคคลทั่วฺไป เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2015
    โพสต์:
    2,160
    ค่าพลัง:
    +1,231
    อย่าไปคิดถึงสิ่งเหล่านั้นครับ เดี๋ยวเข้าตัว

    สำหรับประสบการณ์ผี ผมไม่เคยเห็นผี หรือได้ยินเสียงผี หรือมีผีมาหลอก

    แต่เคยมีประสบการณืเกี่ยวกับกุมารทอง

    ที่ทำให้ของบางอย่างเคลื่อนย้ายไปเอง

    เช่นเงินในกระเป๋า เคลื่อนย้ายไปอยู่ในที่ๆไม่น่าจะอยู่

    โดยที่ผมไม่ได้ทำ และผมอยู่คนเดียว ไม่มีใครเข้ามาในห้องผมได้

    แต่เงินมันออกจากกระเป๋าไปอยู่ในที่ๆไม่ควรจะอยู่ได้ไง อันนี้น่าคิด

    แต่หลังจากกุมารทองไปเกิดแล้ว เหตุการณ์ทำนองนี้ก็ไม่มีอีก
     
  6. jay12345

    jay12345 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2014
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +43
    จิตไม่มีสภาพที่จะรับได้ ผีก็สื่อสารกะเราไม่ได้ ยิ่งไปท้าทายอยากเจออยากเห็น สภาพจิตไม่บริสุทธิ์พอ แล้วจะเจอได้อย่างไร ของแบบนี้เค้ามีวาระของเค้า ถ้าจิตเราพร้อม ไม่ต้องเรียกก็เจอเองครับ
     
  7. บุคคลทั่วฺไป

    บุคคลทั่วฺไป เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2015
    โพสต์:
    2,160
    ค่าพลัง:
    +1,231
    ใครสักคน ช่วยสงเคราะห์ ปลอมเป็นผีไปหลอกเค้าหน่อย เค้าจะได้หายคลุ้มคลั่ง

    ถ้าการพิสูจน์ผีของชายคนนี้คือต้องเสียเงิน งั้นเขาก็คงโดนผีหลอกให้เสียเงินแล้วละ
     
  8. ปรามาสมี

    ปรามาสมี สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2015
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +5
    คิอที่ usa เขาก้พบแล้วว่าการเกิดใหม่มีจริงค่ะเพียงแต่ยังไม่ประกาศเพราะเขา
    บอกว่ามันจะมีคนต่อต้านเยอะค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...