วิธีอาราธนาหลวงพ่ออุปคุต

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย Mr.tom, 15 กุมภาพันธ์ 2008.

  1. Mr.tom

    Mr.tom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2005
    โพสต์:
    269
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +2,185
    วิธีอาราธนาหลวงพ่ออุปคุต<O:p</O:p

    ข้าพเจ้ากับคุณพ่อสุวรรณ คุณแม่จันทนา วีระผลและน้องๆได้มีโอกาสมากราบหลวงพ่อพระราชพรหมยาน เมื่อปลาย พ.ศ.2518 หลังจากข้าพเจ้าได้รับหนังสือ “ประวัติหลวงพ่อปาน”มาเล่มหนึ่งจากสามี(เพื่อนสามีให้มา)หลังจากอ่านเกิดความเลื่อมใสในหลวงพ่อฤาษีลิงดำมาก จึงส่งให้น้องสาวอ่าน ก็มีอาการเดียวกัน ได้เล่าให้คุณพ่อสุวรรณและคุณแม่จันทนาฟัง ก็เกิดอาการเดียวกัน ทุกคนอยากจะกราบหลวงพ่อมาก จึงเพียรเสาะหาว่าหลวงพ่อองค์นี้อยู่ที่ไหน
    <O:p</O:p
    ในที่สุดอ่านเจอจากหนังสือสกุลไทยว่าหลวงพ่อมาอยู่ที่บ้านซอยสายลม ข้าพเจ้าพร้อมด้วยคุณพ่อสุวรรณ คุณแม่จันทาและน้องๆ ได้มากราบหลวงพ่อพระราชพรหมยานสมความปรารถนา ที่บ้านซอยสายลมในปีเดียวกันนั้นเองข้าพเจ้าและทุกคนปลื้มใจ สุขใจเกิดปีติมากจนพูดไม่ถูกบรรยายไม่ได้ ทั้งๆที่เพิ่งพบกันครั้งแรก และในวันนั้นเอง พวงเราทั้งคณะได้ร่วมทำบุญกับหลวงพ่อ<O:p</O:p
    หลวงพ่อเมตตาให้พรเป็นภาษาบาลีเสียยาว เสร็จแล้วท่านพูดว่า เออ! กลุ่มนี้ขาวแล้วนะ ข้าพเจ้าอยากถามหลวงพ่อเหลือเกินว่าท่านหมายความว่าอย่างไร แต่ไม่กล้าถามท่านได้แต่ยิ้ม เพราะยังไม่รู้จักท่าน เพิ่งท่านครั้งแรก แต่พวกเราดีใจว่าท่านบอกว่าเราขาวแล้ว แสดงว่าใช้ได้ (คิดเอาเอง) ถ้าบอกว่าดำคงต้องคิดหนัก เวลานั้นคุณพ่อสุวรรณได้นิมนต์หลวงพ่อไปฉันเพลที่บ้านทันที ในวันรุ่งขึ้น ซึ่งหลวงพ่อท่านเมตตารับนิมนต์พวกเราทุกคนซาบซึ้งในเมตตาของหลวงพ่อมาก ตั้งแต่ได้พบกันครั้งแรก จนถึงท่านมรณภาพในปี พ.ศ.2535 ความเมตตาของท่านไม่เปลี่ยนแปลง นับเป็นโชคดีมหาศาลของพวกเราที่ได้มาพบเจอท่าน และได้ศึกษาธรรมะจากท่าน<O:p</O:p

    หลังจากนั้นข้าพเจ้าและครอบครัวจะมากราบหลวงพ่อทุกเดือนเป็นประจำมิได้ขาดและได้มีโอกาสร่วมสร้างบุญสร้างกุศลร่วมกับหลวงพ่อตลอดมา ซึ่งนับเป็นโชคดีมหาศาลของพวกเรา
    <O:p</O:p
    หลวงพ่อเมตตาแนะนำพระธรรมคำสั่งสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าแบบง่ายๆ ให้พวกเราเข้าใจและนำไปปฏิบัติท่านสอนให้เห็นทุกข์ของการเกิดความไม่เป็นแก่นสารของสรรพสิ่งในโลกนี้ ทุกสิ่งในโลกล้วนเป็นอนิจจังไม่เที่ยงหลวงพ่อแนะนำให้เราปฏิบัติให้หลุดพ้นเข้านิพพานในชาตินี้ คุณแม่จันทนาซาบซึ้งมาก แม้ว่าจะพูดภาษาไทยได้นิดหน่อยก็พยายามปฏิบัติตลอดเวลาจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต<O:p</O:p

    ประมาณปี พ.ศ.2535 ข้าพเจ้าได้มากราบหลวงพ่อที่บ้านซอยสายลมตามปกติ และนั่งสนทนากับ คุณลุงปรุง ตุงคมณี อดีตกงสุลใหญ่ประจำฮ่องกง ในตอนหลังคุณลุงปรุงเล่าว่า ท่านมีวิธีอาราธนาหลวงพ่ออุปคุตมารับบาตร ข้าพเจ้าฟังแล้วตื่นเต้น ก็ขอจดตำราไว้ก่อน เผื่อจะทำพิธีขอนิมนต์บ้างดังนี้<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    วิธีอาราธนาหลวงพ่ออุปคุต
    <O:p</O:p
    วันขึ้น 12 ค่ำ ตอนหัวค่ำให้จุดธูป 3 ดอกปักที่สนามหน้าบ้าน แล้วอธิษฐานขออาราธนาพระมหาเถระอุปคุตมารับบาตรในเช้าวันขึ้น 15 ค่ำที่จะถึงนี้<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    วันหนึ่งลูกชายของข้าพเจ้าซึ่งเวลานั้นบวชเป็นพระอยู่ที่วัดท่าซุงโทรศัพท์มาหาข้าพเจ้าที่บ้าน ถามว่าโยมแม่ได้ลองทำพิธีนิมนต์หลวงพ่ออุปคุตมารับบาตรหรือยัง ให้ลองดู ข้าพเจ้าก็เลยไปทำพิธีตามที่ได้จดไว้
    <O:p</O:p
    เช้าวันที่ใส่บาตรหลวงพ่ออุปคุต ข้าพเจ้าจัดแจงเอาอาหารไปรอที่หน้าบ้าน ปกติแถวบ้านมีพระจากวัดใกล้ๆ มารับบาตรเหมือนกันประมาณ 2 องค์เท่าที่เคยเห็น จะมารับบาตรประมาณ 6.00 น. เศษ ซึ่งข้าพเจ้าได้ใส่บาตร 2 องค์ แล้วแต่จัดอีกชุดต่างหากเฉพาะใส่บาตรหลวงพ่ออุปคุต จึงยืนรอไปเรื่อย ไม่มีพระมาอีกเลย จนกระทั่งเวลาประมาณ 8.00 น. ลูกชาย (สึกจากพระแล้ว) บอกให้ข้าพเจ้าเข้าบ้านได้แล้วเพราะสายแล้วท่านคงไม่มาหรอก ส่วนข้าพเจ้ายังใจจดใจจ่ออยู่ ยังไม่อยากเข้าบ้าน จึงรีๆรอๆ อยู่อีกสักครู่ จึงเดินทางไปที่ถนนหน้าบ้าน ซึ่งเป็นทางยาว มองซ้ายทองขวาไม่มีใครเดินมาเลย จึงเดินเข้าบ้านตรงประตูเล็กตรงรั้วบ้าน<O:p</O:p

    พอหันกลับจะปิดประตูเล็ก มีพระองค์หนึ่งมายืนอยู่ตรงประตู ถือบาตรและมีดอกบัวสีชมพู 1 ดอก องค์ท่านสูงสง่างามมาก ผิวขาวอมชมพู ใบหน้าของท่านงามมาก อธิบายไม่ถูกยิ้มน้อยๆ ผมบนศีรษะท่านเหมือนกับเพิ่งโกนใหม่ๆ ยังเห็นรอยโกนผมใหม่ แบบยังสีเขียวๆ อยู่เลย ข้าพเจ้ามองด้วยความตกตะลึง แล้วจึงรีบใส่บาตร ด้วยความตื่นเต้น ในบาตรของท่านไม่มีของอะไร
    <O:p</O:p
    เดิมตั้งใจว่าถ้าเจอท่านจะถามว่าจำพรรษาอยู่วัดไหน ท่านมาจากไหน และอีกหลายๆคำถาม ปรากฏว่าข้าพเจ้าได้แต่จ้องมองท่าโดยไม่ได้ถามสักคำ จนท่านจากไปแล้ว จึงนึกได้ เอ้าเราลืมถามท่านไป จึงเดินออกไปยืนดูที่ถนนอีกครั้งเห็นท่านเดินเลี้ยวไปทางซอยขวามือ แล้วหายไป<O:p</O:p

    ทั้งหมดที่เล่ามานี้ จะใช่หลวงพ่ออุปคุตเมตตามาสงเคราะห์หรือไม่ก็ตาม ข้าพเจ้าไม่อาจจะยืนยัน แต่มีความปีติมากเป็นพิเศษ จึงขอเล่าเรื่องทั้งหมดนี้สู่กันฟังอาจไม่ละเอียดเท่าที่ควร ก็ขออภัยด้วย เนื่องจากเรื่องนี้เกิดขึ้นนานมากแล้ว จนลืมรายละเอียดไปเยอะ ขอให้คิดว่าอ่านนิทานก็แล้วกัน<O:p</O:p

    หากเรื่องนี้จะมีประโยชน์บ้าง ขออุทิศถวายบูชาหลวงพ่ออุปคุต และหลวงพ่อพระราชพรหมยาน ผู้มีพระคุณสูงสุดของข้าพเจ้าและครอบครัว<O:p</O:p

    มาลินี โชติเลขา (วีระผล)<O:p</O:p

    บ้านเลขที่ 71 ซ.ภาษี2<O:p</O:p

    ถ.เอกมัย แขวงคลองตันเหนือ<O:p</O:p
    เขตวัฒนา กทม 10110<O:p</O:p





    <O:p</O:p

    ที่มา หนังสือธัมมวิโมกข์ ปีที่ 28 ฉบับที่ 315 มิถุนายน 2550<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    (good)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 กุมภาพันธ์ 2008
  2. ครึ่งชีวิต

    ครึ่งชีวิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,178
    ค่าพลัง:
    +15,103
    [​IMG] สาธุ ขอรับ
     
  3. งูขาว

    งูขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2008
    โพสต์:
    945
    ค่าพลัง:
    +1,824
    สาธุๆๆๆแม่นแล้ว...แม่นแล้ว..อนุโมทนาด้วยเด้อ......................งูขาว
     
  4. hippopo1

    hippopo1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +303
    เดือนมิถุนา และพฤศจิกายน มีวันขึ้น 15 ค่ำค่ะ จะลองอาราธนาท่านมารับบาตรดู เพื่อน ๆ ลองอาราธนาท่านสิคะ
     
  5. visa2505

    visa2505 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2007
    โพสต์:
    560
    ค่าพลัง:
    +1,093
    ประมาณ ปี2539-2541 หลวงปู่ได้มาโปรดลูกศิษย์อยู่ที่จังหวัดมุกดาหาร ผมมีโอกาศได้เฝ้าท่านหลายครั้ง และปัจจุบันทราบว่าท่านยังมาโปรดลูกศิษย์อยู่ (ประทับทรง)และผมเคยเจออภินิหารท่านหลายครั้ง ผู้ใหญ่ในจังหวัดยังเคยมาเฝ้าท่าน ผมได้คาถาประจำตัวจากท่านเพื่อความก้าวหน้า
     
  6. dokapon

    dokapon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2005
    โพสต์:
    150
    ค่าพลัง:
    +720
    วันขึ้น 15 ค่ำเดือน 7 ตรงกับวันพุธที่ 18 มิถุนายน 2551
    วันขึ้น 12 ค่ำเดือน 7 ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายน 2551
    อันนี้คือที่ใกล้สุดของปีนี้ค่ะ พลาดจากวันนี้จะต้องรอถึงเดือนพฤศจิกายนเลยทีเดียว
     

แชร์หน้านี้

Loading...