ประสบการณ์พระขุนแผนของผมอยากบอกต่อมานานแล้วคับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ดูพระ, 1 สิงหาคม 2015.

แท็ก: แก้ไข
  1. ดูพระ

    ดูพระ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +1
    เรื่องทั้งหมดนี้เกิดขึ้นกับตัวผมเอง เนื้อเรื่องอาจจะยาวหน่อย แต่ถ้าได้อ่านต้องอึ้งแน่คับ มีหลายองค์คับ

    ผมเป็นเด็กคนนึงมีบ้านย่าอยุ่ที่สุพรรณคับ ผมเริ่มรู้จักพระขุนแผนตอนอายุ 14ต้นๆ ตอนนี้ 22-23
    เริ่มกันเลยนะคับ ผมเรียน ม.1ตอนอายุ13 ตอนเรียนเปนคนธรรมดามากเรียนมาจนถึงม.2เทอม1 ก็ปิดเทอมได้มีโอกาศกลับมาสุพรรณ แล้วผมได้ไปเจอกับ "พระขุนแผนไข่ผ่าซีก" น่าจะเป็นวันพระรูปแต่บางคนบอกวัดป่า แต่ช่างเถอะคับ พอเพื่อนบอกว่าขุนแผน ก็เลยห้อยโดยไม่คิดอะไร ห้อยได้2วันมีผู้หญิงแถวบ้านมาชอบก่อนเลยคับ แต่ไม่ได้คิดอะไร พอเปิดเทอม ม2เทอม2 ผมเปลี่ยนไปคนละคนหลังจากที่ห้อยพระแล้ว มาเรียนที่ไร มีสาวยิ้ม สามมองตาม ไม่ว่าจะซ้อนมอไซ ก็โบกมือบ๊ายบายให้ เล่นเอาผมอึ้งเลย แถมยังมีความเป็นนักเลงคับ ผมได้มีสาวเยอะจนต้องมีเรื่องมีราว แต่สุดท้ายไม่มีคนไหนกล้าสักคน และเรื่องจีบสาวนะคับ ผมเคยจีบแข่งกะเพื่อนโดยที่ไม่คิดไรเพราะผมหน้าตาไม่หล่อเลยคับ แต่ดันชอบผมซะงั้น อยุ่ที่เรียนผมกลายเป็นนักรักนักเลงจนจบม3เลยคับพอจบแล้ว ผมกลายเป็นเด็กแว๊นคับคราวนี้ขับรถ ล้มแล้วล้มอีกไม่เคยเป็นอะไรจนยามแถวบ้านอยากซื้อต่อพระของผม และเคยไปกับเพื่อนชนคนขาหัก ตัวผมกะเพื่อนไม่เปนไรเลยสักนิด รถพังกระจายล้มจนรถพังหมดแต่ตอนนั้นพอเริ่มรู้ตัวว่าพระคอยช่วยผมอยุ่ ผมจึงสวดมนต์ก่อนนอนตลอดคับ และพอไปเรื่อยๆผมก็มีสาวหน้าตาดีหลายคนมาชอบคับ เรื่องกินตับนั้นไม่ต้องพูดถึงคับ มันไม่ดี ผมจะถอดตลอดเวลาอยุ่กับผู้หญิง จิงๆแล้วยังมีอีกหลายเรื่องนะคับอต่ขอเล่าองค์ต่อไปเลยละกัน
    "พระขุนแผนเถาวัลเลื้อย# ไม่รู้วัดแต่เก่าเจอบนหิ้งพระเช่นกัน
    องค์นี้ค่อนค่างจะดูไม่เกเรสักเท่าไร เปนเพราะผมโตขึ้นรึป่าวไม่รู้ มีเรื่องบ้างแต่น้อยกว่าองค์แรกคับ เรื่องแคล้วคลาดนี่พอๆกันเลยคับแต่เรื่องหญิงนี้ยังไม่ขาดสายคับ ไม่ใช่ว่าจะได้กินตับนะคับแต่ส่วนใหญ่จะมาชอบ เรื่องตับนั้นคุณต้องจัดการเอง ผมจะยกตัวอย่างหลักๆกันเลยนะ ผมเคยไปเที่ยวผับแล้วมีหญิงมาชอบถึง 3-4คน ทั้งๆที่ปมเด็กกว่า รุ่นเดียวกันบ้าง กระเทยก็มี ชวนไปห้องก็มี และพอดีคืนนั้นตังผมหายไม่มีตังกลับบ้านคับไม่เกินครึ่งชั่วโมงสาวๆที่ขอเบอร์ไปโทรเข้ามา เข้าทางสิคับ ยืมตังซะเลย555 องค์นี้ผมว่าเน้นความรักแบบจิงใจนะคับ องค์นี้เปลี่ยนชีวิตผมและเพื่อนเลยคับ ผมเคยให้เพื่อนยืมไม่นาน เพื่อนได้เมียเปนตัวเปนตนคับ หลักจากที่มันหาเมียไม่ได้ และส่วนตัวผมก็ได้คับเป็นตัวเป็นตนคับ แต่ผมเกเรเองจึงเลิกลากันไปคับ แค่นี้ก่อนจิงๆแล้วมากกว่านี้คับ

    "พระขุนแผนไข่ผ่าซีกองค์จิ๋ว" ยาวข้อเดียวของนิ้วอะคับ ไม่รู้ที่มีคนให้มา
    องค์นี้ผมอายุจะ20ละคับ ค่อนข้างโต และผมก็มีแฟนคับคบมานานมาก องค์นี้มีเรื่องมีราวบ้างคับในมหาวิทยาลัย แต่ผมไม่เคยเป็น2รองใครเลยตั้งแต่ห้อยขุนแผนมา แล้วองนี้ ทำให้ผมมีผู้หญิงมาชิบอีกแล้วคับ มาขอถ่ายรูป ชวนดื่มเหล้าบ่อยๆทั้งๆที่ผมมีแฟนแล้วนะคับ เขาก็รู้ แต่ผมก็ไม่ได้ทำไร แต่องค์นี้ผมว่าค่อนข้างแรง ผมชอบสาวคนนึงคับ โสด แต่ผมไม่รู้ว่าเขานั้นซิงไม่เคยผ่านมือชายใด น่ารัก ผมหน้าเหี้ยๆเลย เข้าไปจีบคับปรากฎว่าติดคับ เค้าบอกผมจิงใจ ดูเปนคนดีไม่หลอกลวง แต่ตอนนั้นผมมีแฟนอยุ่แล้วนะ อันนี้ไม่แนะนำคับ สุดท้ายแฟนจับได้ต้องเลิกมาคบกะคนที่ผมจีบ คุยได้1อาทิต ผมขอไปนอนห้อง ได้ครับ ใจผมจึงหวังกินตับ แต่พอจะทำเขาบอกว่าไม่เคยผ่านมา ผมเลยให้เกียตคับ บอกว่าไม่เปนไรให้พร้อมก่อนดีกว่า ดูหล่อเลย แล้วมีเพื่อนที่ผมแอบชอบมาชอบผมอีกด้วยนะคับ คนนี้จัดว่าเด็ดเลยละคับ แต่เพื่อนผมคงไม่ละคับ ทุกอย่างจะคล้ายๆกันหมดนะคับสำหรับพระ3องค์นี้ แต่พอคบกะคนนี้ไปได้นานพอสมควรผมก็เปลี่ยนพระคับ กะจะเลิกเจ้าชู้และหันมาเน้นโชคลาภ แต่ก็ยังอดใจไม่ไหว รักขุนแผนไปซะแล้วคับ จึงได้ลองหาพระใหม่ๆมาบูชาคับเลยได้ไปเจอกับ
    "ขุนแผนไก่แก่แม่ปลาช่อน" หลวงพ่อเณร ญานวิญโญ วัดทุ่งเศรษฐี ราม2
    องค์นี้ลองหาข้อมูลได้คับ ผมอายุ21แล้ว จึงอยากได้โชคลาภ เบื่อเรื่องสาวๆไปเลย พอได้ห้อยคับ ชีวิตก็เริ่มดีขึ้นเรื่องเงินทองเข้ามาบ้างคับ ดีกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัดคับ มีงานให้ทำหาตังเรื่อยๆ งานที่นี้หมายถึงมีคนสาขาที่เรียนมหาลัย มาให้ทำงานให้ เรื่องสาวๆมีครับมีชอบบ้าง แต่เพื่อนที่เปนกระเทยจะแอบมาบอกคับ ไม่ถึงกะแรงมาก ตอนแรกห้อยแบบไม่คิดไร รู้สึกว่าไม่ค่อยแรงคับ พอวันนึงผมได้ชอบน้องคนนึงแถวบ้านคับ เคยเหนแต่ไม่เคยคุยกัน จึงแอดไลน์เฟสบุคไปหาน้องเค้าแล้วจีบคับหวังตับเลยละคับ แต่แฟนผมตอนนั้นทะเลาะและขอห่างๆกันไปนะครับ แต่เขาจะง้อผมตลอด ผมเลยลองดูคนใหม่ๆ เลยเจอน้องเค้า วันแรกชวนไปกินไอติมก็ไม่อะไรคับ พอกลับบ้านน้องบอกอยากเจอพี่ตลอดอยากเจอนานๆ ผมก็เริ่มอึ้งเลยคับ ไม่รู้จะทำไงเลยชวนมาบ้านซะเลย ก็มาคับแต่ยังไม่ทำไรมากนะคับ แค่จูบลูบไล้นิดหน่อย น้องบอกไม่พร้อมคับ และสุดท้ายผ่านไป2วันผมก็ได้กินตับ เพราะเขาไว้ใจคับ และผมคบได้1เดือนก็เลิกละกลับมาหาแฟนเก่า น้องเค้าเสียใจมาก แต่เปนเพราะผมเลวเองละคับ แต่ผมก็รักน้องเค้านะ จบดีกว่า มาเป็นเรื่องลี้ลับในองค์พระกันดีกว่าคับ "กุมาร" ผมไม่ได้เจอและไม่มีใครเจอคับ แต่เรื่องนี้ไม่รู้จะไร้สาระไหมแล้วแต่ท่านรับฟังนะครับ มีวันนึงผมเคยไปถ่ายงานในบ้านร้าง แต่มีบ้านคนติดๆกันนะคับ ตอนถ่ายวีดีโอ หมา3ตัวมันเห่าพวกผมไม่หยุดคับ ผมถ่ายงานไม่ได้หมดปัญญา ผมเลยแกล้งพูดว่า กุมาร ไล่หมาให้พ่อหน่อยไม่เกิน20วิคับ หมาเดินเข้าบ้าน ผมพูดในใจนะ งงเลยคับ และอีกเรื่องนึงผมมาสุพรรณคับกำลังจะนอน ถอดพระออกแล้ว และได้ยินหมาหอนและเห่ากัน ผมก็พูดในใจว่ากุมารเข้าบ้านเถอะลูก 10วิหมาหยุด และสักพักก็เห่าหอนใหม่ หมาบ้านตรงข้ามนี่เองคับ และผมก็พูดใหม่อีกรอบ สรุปหยุดจิงๆคับ อันนี้แล้วแต่คนจะเชื่อนะคับ ส่วนตัวเชื่อครึ่งๆคับ เพราะไม่เคยเหน


    "เรื่องทั้งหมดมีเท่านี้ มีประสบการณ์ใหม่ๆจะมาเล่าให้ฟัง ตอนนี้ผมเปนคนรักพระเครื่องไปแล้วครับ เน้นขุนแผน เกบไว้หลายองค์คับ ยังไม่ได้ห้อยคอ

    ขอให้ทุกท่านมีจิตใจที่ดีก็พอนะคับ อย่าหวังหญิงมาก และขอให้มีสติในการใช้ด้วยคับ
     
  2. puniw

    puniw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    742
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +3,058
    ผมได้ไปเจอกับ "พระขุนแผนไข่ผ่าซีก" น่าจะเป็นวันพระรูปแต่บางคนบอกวัดป่า แต่ช่างเถอะคับ พอเพื่อนบอกว่าขุนแผน ก็เลยห้อยโดยไม่คิดอะไร

    พระขุนแผนไข่ผ่าซีกองค์นั้น ด้านหลังเรียบ หรือมีตราประทับครับ ????
     
  3. ดูพระ

    ดูพระ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +1
    ไม่มีตราคับ มีลอยขีดข่วนเล็กน้อยคับ ถ้าตราหมายถึงตราอะไรคับ
     
  4. puniw

    puniw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    742
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +3,058
    ถ้าด้านหลังมีตรา อาจเป็นขุนแผนไข่ผ่าซีกเนื้อดินหลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์ครับ (แต่ขุนแผนไข่ผ่าซีก-หลวงพ่อถิร บางพิมพ์ก็หลังเรียบ ไม่มีรอยปั๊มนะ) แต่จะของวัดไหน กรุวัดพระรูป หรือของวัดป่าเลไลย์ก็ขลังสุดๆเหมือนกันแหละครับ เพราะหลวงพ่อถิรท่านนำชิ้นส่วนพระขุนแผนไข่ผ่าซีกกรุวัดพระรูปและพระขุนแผนดังๆขอ
    งสุพรรณบุรีมาผสมเป็นมวลสารด้วย:cool:


    ภาพตัวอย่างพระขุนแผนไข่ผ่าซีก หลวงพ่อถิรวัดป่าเลไลย์ องค์แรกหลังปั๊มตรามงกุฎ ส่วนองค์ที่สองเป็นแบบหลังเรียบ


    [​IMG]
    [​IMG][​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 สิงหาคม 2015
  5. FATAL_FRAME

    FATAL_FRAME เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    808
    ค่าพลัง:
    +3,988
    ไข่ผ่า ทรงแบบโบราณ ที่ก็ ไข่ผ่าซีก หลวงพ่อสงวน วัดไผ่พันมือ

    [​IMG]


    [​IMG]

    ด้านหลัง มีปั๊ม และไม่ปั๊ม


    แต่ไข่ผ่า อีกแบบ จะเป็น ของหลวงปู่ทิม หลวงปู่แก้ว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 สิงหาคม 2015
  6. PraKhoonPhan

    PraKhoonPhan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2010
    โพสต์:
    881
    ค่าพลัง:
    +6,624
    หลวงพ่อสงวนว้าววว ระวังเมียเยอะนะ:cool::cool:
     
  7. Fergie

    Fergie เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +167
    จขกท.ถ่ายรูปขุนแผนที่เล่าให้ชมหน่อยสิครัช
     
  8. ดูพระ

    ดูพระ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +1
    ตามนี้เลยนะคับพระทั้ง4องค์
    พี่มีประสบการณ์อะไรหรือประวัติพระขุนแผน ช่วยๆเล่าให้ฟังบ้างนะคับ ผมไม่ค่อยรู้เรื่องมากนัก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. ดูพระ

    ดูพระ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +1
    รบกวนดูองนี้ให้ทีคับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. ปรุงรส

    ปรุงรส Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    41
    ค่าพลัง:
    +50
    มีอยู่สององค์ค่ะ ขุนแผนผงพราย สายนครปฐม ที่เค้าเรียกว่า ขุนแผนตากร้อ เคยได้ยินกันบ้างไหม..
     
  11. ดูพระ

    ดูพระ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +1
    ใครที่พอมีความรู้ช่วยดูพระองค์ที่ผมโพสไปให้ทีนะคับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...