พระเยซูเคยไปศึกษาพุทธศาสนาที่อินเดีย จริงหรือ (สารคดีจาก BBC)

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย horasarn, 25 กรกฎาคม 2011.

  1. ratercracker

    ratercracker เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    484
    ค่าพลัง:
    +729
    แล้วประโยคที่ว่า ผมไม่ซีเรียสหรอกนะ หากพระเยซูจะแอบไปกินโรตีกับพระอรหันต์ ใครพูดแล้วนะ ...รู้สึกว่าเคยอ่านในพันทิป
     
  2. Anti-God

    Anti-God เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +377
    ทางคริสตร์จักรหรืออณาจักรนครวาติกันที่มีเสาหลักคือ โป๊ป หรือ พระสันตปาปา เป็นประมุขผู้นำศาสนา ที่ทางวาติกันแต่งตั้งขึ้นจุดประสงค์บางอย่าง วาติกัน เนี่ยได้ปิดบังความจริงหลายต่อหลายเรื่องเกี่ยวพระคริสและพระผู้เป็นเจ้าหรือพระบิดา พระวรสารบางฉบับได้ถูกทำลายเพราะกล่าวถึงความจริงเป็นเช่นไรมากเกินไป วาติกันเคยชำระความไบเบิ้ล กล่าวคือล้างมลทินพระวรสารฉบับเก่าหรือพระคำภีร์ไบเิ้บิ้ลก่อนหน้าทั้งหมด ให้บริสุทธิ์ผุดผ่องและศักดิ์สิทธิ์เสียจนหามีใครกล้าที่จะต่อกร หลักฐานของวาติกันเกี่ยวกับพระคริสก้อเป็นอะไรที่เป็นปริศนาและไม่อนุญาตให้ทำการพิสูจน์อะไรใดๆทั้งสิ้น เนื่องจากเป็นการลบหลู่ดูหมิ่นพระผู้เป็นเจ้า....
    ...ทุกวันนี้พระผู้เป็นเจ้าของวาติกันคืออะไรกันแน่ แต่ที่รู้ GOD ของพวกเค้าไม่ใช่พระบิดาหรือพระผู้สร้างโลกแน่นอน
     
  3. jirarad

    jirarad เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    199
    ค่าพลัง:
    +487
    ขอบคุณข้อมูลดีๆจากผู้รู้ทุกๆท่านค่ะ
     
  4. bosslnwskr10

    bosslnwskr10 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    1,912
    ค่าพลัง:
    +1,512
    ยามที่พระโพธิสัตว์
    บำเพ็ญเมตตาสูงสุด
    ผู้ที่มาเอาชีวิตท่านนั้นก็คือ บริวารของท่านนั่นแหละ

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  5. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกๆท่าน ขอแสดงความคิดเห็นดังนี้ครับ ก็ศาสนาพุทธ เกิดก่อนพระเยซู ถึง ๖๐๐ กว่าปี มันเรื่องเล็ก ที่พระเยซู จะเดินทางมาศึกษา คำสอนของพระพุทธเจ้า การเดินทางด้วยเท้า มันเรื่องเล็ก สำหรับ คนมีบุญ อย่างพระเซ พระโพธิสัตว์ ที่มีบารมีแก่กล้าแล้ว พระโพธิสัตว์ ที่อยู่ชั้นดุสิตได้ ต้องอยู่ในขั้น ปรมัตถบารมี แล้ว แล้วพระอริยสงฆ์ สาวก เดินทางไป สั่งสอน ประกาศ พระศาสนา ก็มีมากท่านด้วยกัน ในกรณี พระอภิญญาหก และพระอรหันต์ ระดับปฏิสัมภิทายาน ไปโลกไหนก้ได้ แค่ ลัดนิ้วมือเดียว จะไปโปรด คนโลกไหนก็ได้


    เดี๋ยวนี้ อดีด ใกล้ ปัจจุบัน แม้เดี๋ยวนี้เอง คนไทยกระเหรี่ยง กับคน กระเหรี่ยงพม่า ก็ใช้วิธีเดิน เท้า เข้าไปมาหาสู่กัน เป็นว่าเล่น บางที ข้อมูลของเขา ดีกว่า คนที่บอกตนเองว่า อยู่ในเมือง ด้วยซ้ำไป ตัวผมเอง เคยเดิน วันละเกินกว่า ๔๐ ก.ม. ต่อวัน มันเรื่องเล็ก แล้วท่านลองคิดดู ม้า เนี่ย มันวิ่งเร็วกว่ารถเครื่อง ๑๐๐ ซีซีอีกนะครับ คนแต่ก่อน ไม่ใช่ พระทรงอภิญญา เข้าใช้ม้า ช้าง ในการเดินทางเร็วกัน เคยได้ยิน คำว่า ม้าเร็วไหมท่าน ที่พวก ทหาร หรือนักรบเขาใช้กัน ดูหนังจีน กับหนัง คาโบย ไหมล่ะ ก็ได้ มันเร็วขนาดไหนน้อ ฮ้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ตุลาคม 2015
  6. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    สาวก หรือ ลูกศิษย์ นี่แหละตัวสำคัญ มันชอบบิดเบือน ข้อเท็จจริง ทุกศาสนา สอนให้คนเป็นคนดี ทั้งนั้น แล้วเขา สอนกันแค่ไหนนั้นอีกเรื่องหนึ่ง ผมก็เห็นด้วยในหลายๆแค่มุมมอง ของทุกๆคน แต่ผมเอง ว่าไม่แปลกหรอก พระเยซู มาศึกษา คำสอน ของพระพุทธเจ้า เพราะท่านเป็นพระโพธิสัตว์ หลวงพ่อ ษี ท่านไปคุยถามกับท่านว่า ทำไม สอนผิดๆ ทำบาป แต่ไป ล้างบาป ได้ ท่านบอกไม่ใช่ ท่านสอนให้ไป สารภาพ บาป ที่ตนทำ เหมือนกับ พระ ที่ปรง อาบัติ ไปทำความผิด อะไรมา ให้ไป สารภาพบาปว่า


    ต่อไป จะไม่ทำบาปเช่นนี้อีกต่อไป จะไม่คิดเช่นนี้อีกต่อไป ไปทำบาปอย่างนี้ๆๆๆมา เช่นไปลักของเขามา หรือ ทำร้ายใคร หรือ ฆ่าใคร หรือไปผิดลูกเมียของใคร หรือไปดื่ม ของมึนเมา ที่ไร้สติเป็นต้น นี่เพียงแยะแยะให้ดูครับ และขอพูดต่อนะครับ เมื่อตอนผมอยู่ หมู่บ้านตะเพินคี่ เรื่องมีดังนี้ อ่านต่อ ถัดไป
     
  7. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    ตอนในสมัยผมอยู่ ถ้ำหมู่ บ้านตะเพินคี่ ต.วังยาว อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ตอนนั้นอยู่คนเดียว ผมเองบวชเป็นตาเถร อยู่ที่นั่น มีอยู่ปีหนึ่ง และต่อมาวันหนึ่ง มีพระฝารั่งรูปหนึ่ง ได้เดินทางมาอยู่ ที่ผมอยู่ ไม่ใส่ รองเท้า เดิน มา ตีนก็แตก ท่านเป็นลูกศิษย์ หลวงพ่อชา วัดหนองป่าพง ในสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ที่ท่านเล่าให้ฟัง ท่านบอกว่า ท่านบวชอยู่ วัดป่านานาชาติ หลวงพ่อชาบวชให้ ท่านบวชครั้งแรก ๓ พรรษา แล้วศึกออกไป ศึกไปไม่นานนัก ผมจำไม่ได้ว่า กี่ปี หรือกี่เดือน แล้วมาบวชใหม่ ตอนนี้ผมได้ ๑๗ พรรษาแล้วครับ พูดไทยไม่ชัดเท่าไหร่ และท่านยังบอกว่า ผมชื่อไมเคิล


    ท่านเคยเป็นเพื่อนกับ ท่านสุเมโธ โรเบิต ตอนนี้ เป็นเจ้าอาวาส อยู่ที่ประเทศ อังกฤษ สาขามีมากวกา ๑๐ กว่า ในสมัย พ.ศ. กว่าๆนะครับ สมัยนี้ไม่รู้เท่าไหร่ ท่านเล่าให้ผมฟังว่า คือเล่าไม่หมดนะครับ จำไม่ได้ และมันมาก ท่านบอก ศาสนา คริต เขา จ้าง พระไทย ที่ได้ เปรียญ ๘-๙ ประโยค ร่างหนังสือ พระไตรปิฎก ของพระพุทธศาสนา ให้ไปเป็นคำสอน ของพระคริต เยซู จ้างในราคา นับ ๑๐๐ ล้าน พันล้าน บาท เลยที่เดียว อย่าง เมื่อก่อน วิหาร ให้เรียก ว่า โบสถ เหมือนโบสถ ในพระพุทธศาสนา ให้เรียก นักบวช หลวงพ่อ เรียกว่า พระ อะไรพวกเนี้ย พวกเขาจะกืน ศาสนาพุทธ แล้วให้ร่างกฎหมาย นักบวช คริต บิณถบาตร แบบพระสงฆ์ไทยได้ด้วย แต่ที่เขาไม่ยอมทำ เขากลัว คนไทย ไม่ยอมรับ
     
  8. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    :cool:({) ในสายหลวงพ่อชา ถ้าองค์ไหน ดังแล้ว ละก็ จะให้เมียสวยๆ หนึ่ง คนพร้อมกับเงิน ๓ ถึง ๕ ล้านบาท ผมยัง สัพยอก ท่านว่า แหม ไม่ยักกะมาจ้างผมบ้างนะ อยากได้ ไอ้เมียสวยๆน่ะครับ เงินอีก แหม ใครบ้างไม่อยากได้ ฮ้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แต่ว่า ที่ท่าน ถวายชีวิต แด่ พระศาสนาจริงๆ ทำอะไรไม่ได้หรอกครับ เงินน่ะเหมือนเศษกระดาษ ครับ แค่นี้ ที่อยากจะพูดก็ได้พูดแล้ว เก็บไปคิด เป็นนิทานกันก่อนนะครับสวัสดี:cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...