แบ่งปันพระเครื่องดี รับประกันความแท้ครับ มาใหม่9เม.ย.61 น.43

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย kayasid, 13 มีนาคม 2015.

  1. kayasid

    kayasid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,607
    ค่าพลัง:
    +10,414
    รายการที่ 35 เพื่อนสมาชิกโทรจองแล้วครับ 3/5/58

    รายการที่ 35 เหรียญหลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือหลังพญาครุฑ ปี2519 เนื้อทองแดงรมดำ สภาพสวยมากไม่ผ่านการบูชา พิเศษเหรียญนี้ ลพ.พรหมลงเหล็กจารอักขระกำกับอีกทีบนเหรียญด้านหน้าด้วยครับ

    รับประกันความแท้ 100%

    บูชาองค์ 1,750 บาท (รวมค่าส่งems)


     
    หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือพระเกจิอาจารย์แห่ง อำเภอบางประอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ท่านเป็นพระที่เก่งมาก ท่านดังในพื้นที่ เก่งเวทวิทยาคมเป็นอย่างมาก
    วัตถุ มงคลของหลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือนั้น มีมากมายหลายรุ่น ซึ่งทุกรุ่นที่ได้รับการประจุพลังจากท่านล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์มากมายโดย เฉพาะอย่างยิ่ง ในด้านคงกระพันชาตรีแล้วเรียกได้ว่าไม่เป็นสองรองใครครับ
    เนื่อง จากท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่ร่ำเรียนวิชาอาคมที่ถ่ายทอดมาจากสายวัดประดู่ ทรงธรรม สถานที่รวบรวมวิชาทางพระพุทธศาสนา
    พระคาถาอาคม และตำราพิชัยสงคราม ที่สืบทอดมาจากสมัยกรุงศรีอยุธยา ในสมัยนั้น และเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อขันธ์ วัดนกกระจาบ
    อำนาจจิตของหลวงพ่อพรหม ท่านกล้าแข็งมาก ขนาดหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอกยังเอ่ย ชมท่านว่าเป็นพระหนุ่มที่อำนาจจิตกล้าแข็ง
    ถ้าหลวงพ่อจงเอ่ยชมใคร คนนั้นไม่ธรรมดาแน่นอน ด้วยอำนาจจิตที่สูงนี้ท่านเคยเสกผ้ายังให้บินดุจดังผีเสื้อมาแล้วจนเป็นที่ โจษจันจน
    ถึงปัจจุบัน อีกทั้งยังได้รับคำรับรองสำทับจากหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลีอีกด้วย กระทั่งหลวงปู่สี วัดสะแก ยังกล่าวว่า ..ใน
    อยุธยา ..ที่ว่าเหนียวว่าคงจริงๆ นั้น เห็นมีแต่ท่านพรหมรูปเดียว.. จึงทำให้มั่นใจได้ว่าพระเครื่องของหลวงพ่อพรหมบรรจุ
    พลัง พุทธคุณอย่างเต็มที่ซึ่งวัตถุมงคลเครื่องรางของขลังที่ท่านได้ปลุกเศก แต่ละรุ่นจะได้รับพลังคงกระพันชาตรี มหาอุด แคล้วคลาด ปลอดภัย
    จึงมีประ สปการณ์ให้เหล่าลูกศิษย์ลูกหาที่เคารพศรัทธาเฝ้าตามเก็บ จนไม่ค่อยมีให้พบเห็นตามสนามเท่าไร ถึงชื่อเสียงท่านไม่ดังทะลุฟ้า แต่ก็มาแบบเงียบๆ ค่อยมาค่อยไป ซึ่งเหรียญ รุ่นแรก และเหรียญนารายณ์1 ปี 2509 ราคาเล่นหาแบบพื้นๆก็ทะลุหลักหมื่นไปแล้วครับ

    ผ่านมาแล้ว 18 ปี ร่างหลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ ไม่เน่าเปื่อย
    เมื่อ วันที่ 21 ต.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดขนอนเหนือ ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ตามคำร่ำลือของชาวบ้านว่ามีพระเกจิอาจารย์ที่มรณภาพแล้วร่างกายไม่เน่า เปื่อย จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบที่กุฏิทรงไทยเรือนไม้สักทองยกใต้ถุนสูง ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าพระอุโบสถ ด้านบนพบโลงแก้วบรรจุร่างของหลวงพ่อพรหม ติสสเทโว หรือพระครูปลัดพรหม ที่มรณภาพเป็นเวลา 18 ปีแต่ร่างกายไม่เน่าไม่เปื่อย มีผ้าแพรสีเหลืองห่มร่างเอาไว้ โดยทางวัดได้ปิดทองที่บริเวณศีรษะของหลวงพ่อ โดยมีเครื่องอัฐบริขารตั้งอยู่ รวมทั้งสิ่งของเครื่องใช้ ใกล้กันมีภาพถ่ายหลวงพ่อพรหมสมัยมีชีวิตที่ถ่ายให้ประชาชนได้กราบไหว้ครับ 
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • a42.jpg
      a42.jpg
      ขนาดไฟล์:
      55.8 KB
      เปิดดู:
      213
    • a43.jpg
      a43.jpg
      ขนาดไฟล์:
      53.3 KB
      เปิดดู:
      183
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 พฤษภาคม 2015
  2. kayasid

    kayasid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,607
    ค่าพลัง:
    +10,414
    รายการที่ 36 พระสังกัจจายน์มหาลาภ รุ่นแรก อุดกริ่ง หลวงพ่อขอมปี2498

    รายการที่ 36 พระสังกัจจายน์มหาลาภ รุ่นแรก อุดกริ่ง หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว สุพรรณบุรี ปี 2498 เนื้อทองเหลือง สภาพสวยสมบูรณ์ น่าเช่าบูชาครับ

    รับประกันความแท้ 100%

    บูชาองค์ 1,050 บาท (รวมค่าส่งems)




    สนใจกรุณาติดต่อต้น 084-0789309 Line ID ton789309 หรือโพสต์จองในกระทู้ครับ(จองได้ไม่เกิน 3 วันครับ)

    การโอนเงิน - บัญชีออมทรัพย์ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา ตรีเพชร เลขที่ 006-2-70184-6 ชื่อบัญชี นายกิตติศักดิ์ โสภาที
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • a98.jpg
      a98.jpg
      ขนาดไฟล์:
      84.6 KB
      เปิดดู:
      1,003
    • a99.jpg
      a99.jpg
      ขนาดไฟล์:
      70.4 KB
      เปิดดู:
      458
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มิถุนายน 2015
  3. kayasid

    kayasid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,607
    ค่าพลัง:
    +10,414
    หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว จ.สุพรรณบุรี

    ข้อมูลประวัติ หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว จ.สุพรรณบุรี
      
              ไกลออกไปจากเมืองหลวง เมื่อหลายสิบปีที่แล้ว บริเวณทุ่งแถบนั้นเต็มไปด้วยต้นข้าวที่กำลังออกรวงเหลืองอร่าม ข้าวแต่ละรวงเบ่งบานและอวบโต จนลำต้นไม่อาจทานน้ำหนักของเมล็ดข้าวได้ ต้องโน้มตัวทอดลงสู่พื้นดิน บริเวณนั้นมีชื่อเรียกว่า "บ้านไผ่เดาะ" อยู่ในตำบลบางตะเคียน อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดนี้เองนับแล้วคืออู่ข้าวอู่น้ำ ของเมืองไทยก็คงไม่ผิด 
              บ้านไผ่เดาะ เป็นชุมชนที่หนาแน่นพอสมควร อาชีพหลักของผู้คนที่นั่นคือการทำนา อันเป็นอาชีพดั้งเดิมที่บรรพบุรุษมอบให้ไว้ เนื่องจากเป็นดินแดนอันอุดมสมบูรณ์ ทำนาได้ผลมากมาย ความสงบสุขจึงมีให้เห็นอยู่ทั่วไป
              ณ ที่นี่แหละ คือถิ่นกำเนิดของเด็กคนหนึ่ง ที่มีชื่อว่า "เป้า" เด็กชายเป้าผู้นี้เมื่อเติบใหญ่ได้กลายเป็นผู้ที่ได้รับการกล่าวขวัญถึง อย่างมาก น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก แต่ก่อนที่จะถึงเวลานั้นขอให้เราย้อนกลับ ไปสู่ครั้งปฐมวัยของเด็กน้อยผู้นี้กันเถอะ
              เด็กชายเป้าเป็นบุตรของชาวนาโดยตรงผู้หนึ่ง บิดาชื่อว่า "นายช้าง" มารดาชื่อว่า "นางเปรม" มีพี่น้องรวมทั้งสิ้น ๘ คน เป้าเป็นบุตรคนที่ ๕ เมื่อเป้าเกิดทั้งพ่อแม่ญาติพี่น้อง ก็รู้ว่าเป้าไม่ใช่คนแข็งแรงอะไรนัก เพราะเป้าเป็นเด็กผอม พุงป่อง และเจ็บออดๆ แอดๆ เสมอแต่ว่าอาการนั้นก็ไม่หนักหนาอะไร คงเลี้ยงดูกันได้เรื่อยมา
              ชีวิตในวัยเด็กนั้นเป้าก็เหมือนกับเด็กอื่นๆทั่วไป คือชอบเล่นฝุ่นสนุกซุกซนตะลอนๆ ไปตามชายทุ่งและดำผุดดำว่ายอยู่ในคลองบึงที่ไม่ห่างจากบ้านนัก ทั้งๆที่เป็นเด็กซึ่งพ่อแม่ออกจะเป็นห่วงอยู่ เพราะเกรงว่าโรคภัยจะแทรกแซง เนื่องจากความอ่อนแอ แต่เป้าก็คงซุกซน และเจริญวัยเรื่อยมา พร้อมกับอายุที่เพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ เป้าเริ่มมีภาระเล็กๆน้อยๆ คือติดตามผู้ใหญ่ออกไปทำนา ตามแรงความสามารถเท่าที่จะทำได้ ซึ่งก็ถือว่าเป็นการสอนวิชาชีพที่จะกลายเป็นสมบัติติดตัวไปวันข้างหน้าอีก วิธีหนึ่ง
              แต่กับพ่อกับแม่ของเป้าแล้วคิดไปไกลกว่านั้นอีก คือชีวิตของชาวนาจะมีอะไรไปมากกว่าตื่นเช้าออกสู่ทุ่งกว้าง เย็นลงก็กลับบ้าน วิชาความรู้อื่นนั้นคงไม่มี ในเมื่อหาเวลาที่จะร่ำเรียนไม่ได้  ความคิดที่วูบขึ้นมาเช่นนั้น ในขณะนั้นทำให้พ่อแม่ของเป้าตัดสินใจส่งลูกชายน้อยๆ ไปขอรับวิชาความรู้ จากแหล่งรวมของสรรพวิชาทั้งหลาย นั่นก็คือวัด วัดแรกที่เป้าได้ร่ำเรียนคือวัดใกล้ๆบ้านนั่นเอง เป้าได้รับรู้ธรรมเนียมใหม่ กล่าวคือเป้าต้องรับใช้ปรนนิบัติพระภิกษุผู้เป็นอาจารย์ด้วยหลังจากเลิก เรียนแล้ว ซึ่งก็หาทำให้เด็กน้อยเบื่อหน่ายไม่ การรับใช้อาจารย์ก็เหมือนกับรับใช้พ่อแม่ ดังนั้นเป้าจึงมิได้รังเกียจ ตรงกันข้ามกับมีความกระตือรือร้น เมื่ออาจารย์เรียกหาความรู้ในด้านอ่านออกเขียนภาษาไทยของเด็กชายเป้าก็ก้าว หน้าไปอย่างรวดเร็วอ่านเขียนได้คล่องแคล่ว และด้วยความกระตือรือร้นของเด็กผู้นี้ ทำให้อาจารย์ผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชาบังเกิดความเมตตา สอนเด็กชายเป้าให้รู้จักอ่านเขียนภาษาขอมต่อไป
              ว่ากันว่าใครก็ตามในสมัยนั้นยุคนั้น ถ้าเรียนภาษาขอมก็ถือว่าเป็นการเรียนในชั้นสูง แต่เรียนไปได้ไม่นาน เป็นก็จำต้องย้ายวัดเพื่อการศึกษาต่อไป ตามธรรมเนียมของนักเรียนใหม่ พระอาจารย์ย่อจะปล่อยให้ผ่านไปไม่ได้ เป้าจึงต้องย้อนเรียนภาษาไทยอีกครั้งเป็นการทบทวน ดูเหมือนว่าความรู้ในภาษาไทยที่เป้ามีอยู่แล้วจะเป็นที่รับรองของพระอาจารย์ เป้าจึงได้ก้าวต่อไปสู่ชั้นสูงคือเรียนภาษาขอมอีกครั้ง
              ในครั้งนี้เด็กน้อยผู้นี้ได้แสดงความสามารถ ให้ประจักษ์อีกครั้งหนึ่งเพราะชั่วเวลาไม่นาน เป้าก็อ่านหนังสือของเลยหน้าเด็กๆรุ่นเดียวกันจนเป็นที่เลื่องลือยกย่อง อาจารย์เองก็ถึงกับออกปากชมไม่ขาดปากเลย เพื่อนๆของเป้าถึงกับออกปากอย่างล้อเลียน เป้าน่ากลัวไม่ใช่คนไทย แต่เป็นขอม จึงอ่านเขียนหนังสือขอมได้คล่องแคล่วนัก และแล้วฉายาว่า "ขอม" ก็ปรากฏขึ้นตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา แต่เมื่อเรียกกันไปนานๆ ชื่อเป้าก็ชักเลือนหายไปทุกที เพื่อนฝูงและผู้รู้จักมักคุ้นตลอดจนคนที่สูงอายุกว่า ต่างยอมรับเอาฉายาขอมเข้าไว้อย่างสะดวกปากคำหนึ่งก็ขอมสองคำก็ขอม ที่สุดชื่อเป้าอันเป้าชื่อเดิมของเด็กน้อยผู้นี้ ก็สูญหายไปจากปากอย่างเด็ดขาด กลายเป็นเด็กชายขอมขึ้นมาแทนที่
              กล่าวถึงการศึกษาที่วัด อันเสมือนโรงเรียนสำหรับยุคนั้น เปรียบได้กับการคึกษาของนักเรียนประจำในยุคนี้ กล่าวคือต้องพำนักอยู่ทีวัดตลอดไป โดยมีอาจารย์ที่เป็นทั้งครูและผู้ปกครองไปพร้อมๆกัน แต่นั่นก็หาใช่ว่านักเรียนของวัดจะไม่มีโอกาสได้กลับบ้าน ที่จริงเมื่อถึงเวลาอันสมควร นักเรียนวัดก็กลับบ้านกันทั้งนั้น เป้า หรือบัดนี้มีชื่อใหม่ตามความนิยมว่า "ขอม" ก็กลับบ้านเหมือนกัน เมื่อถึงบ้านความซุกซนแบบเดิมๆ ที่เป้าเคยเล่นซุกซนก็หายไป เป้าหรือขอมกลายเป็นเด็กที่มีระเบียบรู้จักการปรนนิบัติรับใช้ผู้สูงอายุ กว่า การพูดจาก็ฉาดฉานจะอ่านจะเขียนก็คล่องแคล่ว สร้างความชื่นใจให้กับผู้ที่เป็นพ่อแม่เป็นอย่างยิ่ง จนทำให้นายช้างและนางเปรมลงความเห็นพ้องต้องกันว่า ตนนั้นได้แก้วไว้ในมือแล้วสมควรที่จะได้รับการเจียรไนต่อไป ดังนั้นหลังจากที่ศึกษาอยู่ ณ วัดบางสามได้ระยะหนึ่งของก็ถูกส่งตัวเข้ากรุงซึ่งเป็นการเผชิญชีวิตครั้ง ใหญ่สำหรับเด็กเล็กๆ คนหนึ่งที่ไม่เคยจากบ้านไปไหนไกลเกินกว่าวัดบางสาม แต่การไปครั้งนี้หมายถึงอนาคตที่จะชี้บอกว่า ต่อไปจะได้เป็นเจ้าคนนายคน ดังคำเปรียบเทียบที่ผู้ใหญ่ชอบพูดกันหรือไม่ แทนที่จะเป็นเพียงชาวไร่ชาวนาดังบรรพบุรุษของตน และแน่ล่ะกรุงเทพฯ ช่างเป็นคำที่หวานหูเสียนี่กระไร สวรรค์สำหรับทุกคน ใครได้ไปแล้วมักไม่ยอมกลับกัน
              ขอมถูกพ่อแม่พามาฝากไว้วัดสระเกศ เนื่องจากมีภิกษุที่รู้จักคุ้นเคยกับทางบ้านจำพรรษาอยู่ที่นั่น วัดสระเกศก็เลยได้เป็นบ้านที่สองของเด็กชายขอม พร้อมๆ กับการเข้าโรงเรียนประถมศึกษาซึ่งตั้งอยู่ที่วัดนั้นด้วย บัดนี้แทนที่จะเรียนแบบแผนเก่า แต่ขอมได้เรียนหลักสูตรการศึกษา แบบใหม่ที่หลวงท่านกำหนดให้อนุชนได้เล่าเรียน ชีวิตอันเป็นประจำวันของขอม ในกรุงเทพฯ ก็เริ่มต้นด้วยการตื่นแต่เช้าตรู่ หาอาหารใส่ปากใส่ท้องแต่พออิ่ม แล้วก็มุ่งหน้าไปยังโรงเรียน คร่ำเคร่งอยู่กับการเรียนไปจนบ้ายคล้อยจึงกลับวัด คอยปรนนิบัติรับใช้พระอาจารย์ที่ขอมอาศัยอยู่ด้วย และได้อาศัยข้าวก้นบาตรของพระอาจารย์นั้นเอง เป็นอาหารยังชีพเรื่อยมา
              เวลาผ่านไปจากวันเป็นสัปดาห์ จากสัปดาห์เป็นเดือน และจากเดือนเป็นปี ขอมคงปฏิบัติตนเสมอต้นเสมอปลายกับการศึกษา ขณะที่การรับใช้พระอาจารย์ก็รักษาไว้มิให้ขาดตกบกพร่อง เป็นอยู่เช่นนี้ล่วงได้ ๓ ปี ขอมจบการศึกษาในชั้นประถมปีที่ ๓ ก็เดินทางกลับสู่อ้อมอกของพ่อแม่อีกครั้งหนึ่งขอมกลับบ้านอย่างคนที่ไปชุบ ตัวในเมืองหลวงมาแล้วเมื่อย่างก้าวไปที่ใด ก็มีแต่คนนิยมชมชอบ จะพูดจาก็มีคนนับถือ และแม้ว่าชีวิตเริ่มเข้าสู่วัยหนุ่ม ซึ่งก็หมายถึงวัยแห่งความกระตือรือร้น และการเที่ยวเตร่สนุกสนานเฮฮากับเพื่อนฝูงและสาวพื้นบ้านเป็นสิ่งที่หลีก เลี่ยงไม่ได้ก็ตามแต่หนุ่มน้อยขอมก็ไม่ยอมปล่อยใจให้ล่องลอยไปเกินกว่าขอบ เขต สิ่งที่ขอมคิดมากในขณะนั้นคือ ทำนาช่วยภาระของพ่อแม่ แต่เรานั้นหาได้เป็นคนโดยสมบูรณ์ไม่หากยังไม่ได้บวชเรียน ดังนั้นเมื่อขอมอายุครบบวช พ่อแม่ก็จัดการบวชให้ที่วัดบางสาม อันเป็นวัดใกล้บ้านและสถานศึกษาเดิมของขอม เพราะระยะเวลานี้ ขอมมีนิสัยไปในทางรักสันโดษ ชอบพินิจพิเคราะห์ตรึกตรองต่างกว่าเพื่อนวัยเดียวกันคนอื่นๆ
              พิธีอุปสมบทขอมจัดทำกันอย่างเต็มที่เท่าที่ฐานะจะอำนวยได้ และท่ามกลางความชื่นชมของทุกคนเนื่องจากพ่อแม่ของขอมเป็นผู้ที่กว้างขวางมี คนไปมาคบหาด้วยจำนวนมาก การบวชคราวนี้จึงมี พระครูวินยานุโยคแห่งวัดสองพี่น้อง เป็นองค์อุปัชฌาย์ พระอาจารย์กอนวัดบางสาม เป็นกรรมวาจาจารย์ พระอาจารย์เผือกวัดบางซอ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ขอมได้รับฉายาที่พระอุปัชฌาย์ตั้งให้คือ "อนิโชภิกขุ"
              นวกะภิกษุอนิโช หรือเด็กชายเป้าที่เพื่อนๆ เรียกกันว่า "ขอม" ก็ได้ก้าวเข้าสู่ร่มกาสาวพัตร์ ตั้งแต่บัดนั้น พระขอม หรือ อนิโชภิกษุ เมื่อจำพรราอยู่ที่วัดบางสามก็ตั้งหน้าตั้งตาศึกษาพระธรรมวินัยด้วยความ เอาใจใส่อย่างยิ่ง และได้ปฏิบัติตนในในศีลจารวัตร เป็นอย่างดีอยู่หลายปีจนกระทั่งเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงก็มาถึง ยังมีสำนักสงฆ์สร้างขึ้นใหม่แห่งหนึ่ง มีชื่อเรียกตามความนิยมของชาวบ้านว่า "วัดไผ่โรงวัว" ที่นี่ไม่มีสมภารเจ้าวัด บรรดาชาวบ้านย่านนั้นซึ่งจับตาดูพระขอมมาตั้งแต่ต้น ลงความเห็นพ้องต้องกันว่า ผู้ที่สมควรได้ตำแหน่งสมภารวัดใหม่นี้ไม่มีท่านใดเหมาะเท่าพระขอม เมื่อลงความเห็นกันดังนี้ ต่างก็พากันไปนิมนต์ อนิโชภิกษุหรือพระขอม ให้ไปจำพรรษาอยู่ที่วัดไผ่โรงวัวก่อน พระขอมซึ่งเคยเป็นที่คุ้นเคยกับพุทธบริษัทที่นั่นไม่อาจขัดศรัทธาได้ จึงได้ย้ายไปจำพรรษาอยู่ที่วัดนั้นเป็นเวลา ๒ ปี
              ชีวิตของท่านอโชภิกษุในช่วงนี้ หากจะขาดก็คือขาดสถานศึกษาเล่าเรียน เพราะวัดไผ่โรงวัวเป็นวัดใหม่ ขาดสถานศึกษาเล่าเรียน สิ่งนี้ทำให้พระขอมได้พิจารณาตนเองและเห็นว่าอันธรรมวินัยของพระศาสดานั้น ท่านยังเข้าไม่ถึงพอที่จะเป็นสมภารเจวัดได้ หากผู้ศรัทธายังประสงค์จะให้ท่านเป็นผู้นำของวัดนี้อยู่ ท่านก็จำต้องเสาะแสวงหาความรู้เพิ่มเติม ดังนั้นท่านจึงขอย้ายไปจำพรรษาที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ ซึ่งอยู่ในตัวเมืองสุพรรณบุรี แล้วไปศึกษาพระปริยัติธรรมที่วัดประตูสารใกล้ๆกับวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ ที่ท่านจำพรรษาอยู่นั่นเอง การศึกษาพระปริยัติธรรมของพระขอมดำเนินไป 3 ปี ก็สอบไล่ได้นักธรรมชั้นเอก อันเป็นความรู้ชั้นเถรภูมิ 
              คราวนี้ท่านกลับมาสู่วัดไผ่โรงวัวอีกครั้งหนึ่งอย่างสมภาคภูมิ กลับมาอย่างผู้พร้อมที่จะบริหารกิจให้พระศาสนาเต็มที่ ดังได้กล่าวมาแล้วว่าวัดไผ่โรงวัวเป็นวัดใหม่ ความใหม่นี้เอง เป็นความใหม่ที่ยังไม่ถึงพร้อมกล่าวง่ายๆ คือไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน กุฏิที่อยู่จำพรรษาของภิกษุ สามเณร ก็เป็นกระต๊อบมุงจากเก่าๆ มีอยู่เพียง ๒ หลัง ศาลาการเปรียญที่จะเป็นที่บำเพ็ญกุศลของทายก ทายิกา เป็นเพียงโรงทำด้วยไม้ไผ่หลังคามุงจาก อาศัยพื้นดินเป็นพื้นของศาลาน่าอนาถใจยิ่ง
              ภาระของพระขอม คือปรับปรุงศาสนาสถานแห่งนี้ให้น่าพักพิง สมกับเป็นวัดเสียก่อน เพื่อจะได้เป็นหนทางนำไปซึ่งการปรับปรุงจิตใจ ของชาวบ้านผู้ศรัทธาเป็นขั้นที่ สอง และเนื่องจากบรรดาชาวบ้านต่างก็มีศรัทธาพระขอมเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว งานปรับปรุงก่อสร้างชั้นแรกจึงผ่านไปได้ไม่ยาก เริ่มด้วยการถมดิน ไม่ให้น้ำท่วมวัดได้ เพราะบริเวณดังกล่าวนี้เป็นที่ลุ่มมาก ถึงฤดูฝนคราใดน้ำท่วมทุกปีและท่วมมากขนาดเรือยนต์เรือแจมแล่นถึงกุฏิได้ เมื่อถมดินเสร็จท่านได้จัดการขุดสระน้ำสำหรับเป็นที่สรงน้ำของพระภิกษุ สามเณร และเพื่อชาวบ้านทั้งหลายจะได้อาศัยอาบกินโดยทั่วไป แล้วซ่อมกฏิที่ชำรุด ทรุดโทรม สร้างศาลาการเปรียญ สร้างโบสถ์ จัดสรรให้เหมาะสมเป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงาม สมกับคำว่า "วัด" ศรัทธาของประชาชนก็เพิ่มมากขึ้น
              นับแต่พระขอม สละเพศฆารวาสมาสู่พระพุทธศาสนา ท่านมีความตั้งใจมั่น ดังที่เรียกว่า มโนปณิธาน เรื่องนี้ท่านกล่าวกับผู้ใกล้ชิดว่า "..อาตมาได้ฟังพระท่านเทศน์ว่า บุคคลผู้ใดเลื่อมใส ได้สร้างพระพุทธรูปจะเล็กเท่าต้นคาก็ดี โตกว่าต้นคาก็ดี ผู้นั้นจะได้เป็นพรหมเป็นอินทร์ หมื่นชาติ แสนชาติ ถ้าเกิดเป็นมนุษย์ก็จะได้เป็นพระเจ้าจักรพรรดิ์ หมื่นชาติแสนชาติ ผู้นั้นจะไม่เป็นผู้ตกต่ำเลยจนตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพาน ถ้าผู้ใดสร้างพระพุทธรูปด้วยทองคำ ผู้นั้นจะได้เกิดเป็นองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า.." ด้วยมโนปณิธานนี้เองทำให้ท่านขอมคิดเริ่มสร้างพระพุทธโคดมด้วยทองสัมฤทธิ์ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก พ.ศ. ๒๕๑๒ ท่านขอมก็เริ่มบอกบุญแก่ญาติโยมใช้เวลา ๒ ปีกว่าจะเริ่มสร้างได้ เนื่องจากเป็นงานใหญ่นั่นเอง ถึงต้องใช้เวลาสร้างทั้งหมด ๑๒ ปี ด้วยกัน จะแล้วเสร็จ พ.ศ. ๑๕๑๒ หลังจากนั่นท่านขอมก็เริ่มสร้างสิ่งก่อสร้างอีกหลายอย่าง อาทิเช่น สังเวชนียสถาน ๔ ตำบล แดนสวรรค์ นรกภูมิ เมืองกบิลพัสดุ์และอีกหลายๆ อย่างด้วยกัน ดังที่เป็นกันอยู่เท่าทุกวันนี้
              ถ้าถามว่าหลวงพ่อขอมจะสร้างสิ่งก่อสร้างไว้มากมายเพื่ออะไร ท่านก็ตอบว่า อาตมาสร้างไว้เพื่อให้ผู้ศรัทธาและอนุชนรุ่นหลัง ได้ศึกษาเรื่องราวของพุทธประวัติ นอกจากงานก่อสร้างแล้วหลวงพ่อขอมท่านก็ยังเป็นนักเขียน นักแต่งที่มีความสามารถไม่ยิ่งไม่หย่อนไปกว่าด้านงานก่อสร้าง ผลงานของท่านปรากฏอยู่หลายเรื่องเฉพาะ ที่จัดพิมพ์แจกเป็นธรรมทานไปแล้วก็มีเรื่อง ธรรมฑูตเถื่อน พุทธไกรฤกษ์ สมถะและวิปัสสนา
              จนมาถึงวันที่ ๗ มกราคม พ.ศ. ๒๕๓๓ เวลา ๑๖.๔๕ น. หลวงพ่อขอมก็มรณภาพลงด้วยโรคหัวใจล้มเหลว รวมสิริอายุ ๘๘ ปี ๖๘ พรรษา ทำให้นักถึงคำปฏิญาณ ของท่านอนิโช ที่กล่าวไว้ ๕ ข้อ คือ
    ๑. ชีวิตของเราที่เหลือขอช่วยพระพุทธองค์ไปจนตาย
    ๒. เมื่อมีชีวิตอยู่ ถ้าเรามีเงิน ส่วนตัวสัก ๑ บาท เราก็จะอายพุทธบริษัทเป็นอย่างยิ่ง
    ๓. เราจะให้รูปพระองค์เกลื่อนไปในพื้นธรณี
    ๔. โอ..โลกนี้ ไม่ใช่ของฉัน
    ๕. เราต้องตาย ตายใต้ผ้าเหลืองของเรา
              บัดนี้ท่านอนิโชนั้น ได้ทำคำปฏิญาณของท่านได้สมบูรณ์แล้วทุกประการ ท่านพระครูผู้นี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากเด็กชายเป้าในอดีต ซึ่งบัดนี้สละทุกสิ่งเพื่อเจริญรอยตามบาทพระพุทธองค์ ท่านคือศิษย์พระคถาคต ผู้มุ่งมั่น
     
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 พฤษภาคม 2015
  4. kayasid

    kayasid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,607
    ค่าพลัง:
    +10,414
    รายการที่ 37 ปิดรายการครับ

    รายการที่ 37 ลูกอมชานหมาก ถักเชือกป่านเก่า ลป.ทอง วัดราชโยธา หายากสุดๆครับ

    รับประกันความแท้ 100%




    ยอดพระเกจิ
    ใน บรรดาพระเกจิอาจารย์ทั่วฟ้า เมืองไทย หนึ่งเดียวของไทยนั้น หลวงปู่ทอง วัดราชโยธา เป็นยอดพระเกจิที่อายุยืนยาวที่สุด มีอายุยืนถึง117 ปี เป็นพระเกจิอาจารย์รุ่นเก่ายุคก่อนสงครามมหาเอเซียบูรพา ท่านเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่ภู วัดเงิน ตลิ่งชัน และพระอาจารย์แสง วัดมณีชลขันธ์ ผู้เป็นพระอาจารย์ของสมเด็จพุทธาจารย์โต แม้แต่หลวงปู่เนียม วัดน้อยผู้เป็นอาจารย์ของหลวงพ่อโหน่ง และหลวงพ่อปาน ยังเป็นแค่ศิษย์ของสมเด็จโต แต่หลวงปู่ทองเป็นศิษย์อาจารย์เดียวกันกับสมเด็จโต

    พระ เกจิอาจารย์ที่เป็นสหธรรมมิกไปมาหาสู่กัน เช่น หลวงปู่ปั้น วัดเงิน ตลิ่งชัน หลวงพ่อปาน วัดบางเหี้้ย หลวงปู่ศุข วัดมะขามเฒ่า หลวงปู่ภู วัดอินทร์ ท่านเจ้ามา วัดสามปลื้ม หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน หลวงปู่พริ้ง วัดบางปะกอก หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง หลวงปู่แช่ม วัดท่าฉลอง ฯลฯ
    .
    พระอาจารย์แห่งอาจารย์
    ท่านเป็นบรมครูใหญ่ มีวิทยาคมแก่กล้า บรรดาศิษย์ล้วนเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง เช่น
    -หลวงพ่อเผือกวัดกิ่งแก้ว สมุทรปราการ
    -หลวงพ่อเหลือ วัดสาวชะโงก
    -หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก
    -หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม
    -หลวงพ่อจาด วัดบางกะเบา
    -หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ
    -หลวงพ่อคล้าย วัดสวนขันธ์
    -หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพระองค์
    -หลวงพ่ออี๋ สัตหีบ
    เป็นต้น
    .
    ทหารผี
    ช่วงสงครามอินโดจีน พระยาพหลพลพยุหเสนา อดีตนายกรัฐมนตรี ได้นิมนต์ท่านขึ้นเครื่องบิน ไปโปรยทรายเสก รอบวัดพระแก้วและสนามหลวง เพื่อให้คุ้มครอง มิให้เป็นอันตรายจากระเบิดของข้าศึก และขอร้องให้ท่านสร้างเสื้อยันต์เพื่อแจกทหารไปใช้ในสงคราม จนมีกิตติศัพท์เลื่องลือกันมาก ว่าแคล้วคลาดยิงไม่ถูกหรือโดนยิงแล้วไม่เป็นอะไร บางคนโดนยิงล้มลง ก็ยังลุกขึ้นมาสู้ใหม่ได้ จนได้รับฉายาว่า ทหารไทยเป็นทหารผี

    เสื้อยันต์ที่ท่านสร้าง จะจารเขียนด้วยดินสอดำ ท่านเองทำให้ไม่ทัน จึงได้ขอให้พระอาจารย์อีก 5 ท่าน มาร่วมสร้างด้วย คือ
    1.หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง
    2.หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม
    3.หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก
    4.หลวงพ่อจาด วัดบางกะเบา
    5.หลวงพ่อเผือก วัดกิ่งแก้ว
    .
    พระอภิญญาจารย์

    หลวงปู่ทอง ท่านเป็นพระที่มีความศักดิ์สิทธิ์ มีคุณวิเศษฤทธิ์อภิญญาสุดยอดไม่แพ้ใคร ยกตัวอย่าง เช่น
    1.เอากะลาครอบควาย
    2.เสกใบมะขามเป็นตัวต่อตัวแตน
    3.กำบังล่องหนหายตัว ใช้วิชาบังไพร
    4.ย่นระยะทาง ไปบิญฑบาตรที่ไกลๆ
    5.รู้วาระจิต
    6.รู้อดีต รู้อนาคต รู้ว่าจะเกิดสงครามโลก
    7.ใครก็ถ่ายรูปไม่ติด ทั้งชีวิตรูปท่านจะติดเพียงรูปเดียวขณะเดินลงบันได


    ของดีที่สุดของหลวงปู่ทอง
    หลวงปู่ทอง ท่านฯเป็นพระสุดยอดอภิญญาจารย์ มีวาจาสิทธิ คำพูดท่านเป็น จริงเสมอ เมื่อสาปแช่งใครจะเป็นตามนั้น ท่านจะคายชานหมากมอบให้ใคร ท่านจะบริกรรมคาถาเพื่อประสิทธิวิชา เพื่อให้ชานหมากนี้มีความศักดิสิทธิ์เข้มขลัง สมัยที่หลวงปู่ฯ ท่านมีชีวิตอยู่ จะมีทหารและตำรวจมาขอชานหมากไป เพื่อนำไปติดตัวปกป้องคุ้มครองภัยอันตราย บางทีบรรดาพ่อค้าแม่ค้า จะมาขอชานหมากเพราะศรัทธาในชานหมากของหลวงปู่ฯ ท่านบอกเองว่า..ชานหมากนี้ผู้ใดมีไว้กินไม่หมด เป็นชานหมากที่นิยมที่สุดอันดับหนึ่งในประเทศไทย เป็นชานหมากที่หายากที่สุด

    พุทธคุณ
    ครอบจักรวาล ปกป้องคุ้มครองภัย แคล้วคลาด เป็นเสน่ห์เมตตามหานิยม โชคลาภค้าขาย สมดังคำของหลวงปู่ทอง"ผู้ใดมีชานหมากไว้ ไม่จน ไม่อด ไม่ยาก"

    สนใจกรุณาติดต่อต้น 084-0789309 Line ID ton789309 หรือโพสต์จองในกระทู้ครับ(จองได้ไม่เกิน 3 วันครับ)

    การโอนเงิน - บัญชีออมทรัพย์ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา ตรีเพชร เลขที่ 006-2-70184-6 ชื่อบัญชี นายกิตติศักดิ์ โสภาที
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • a50.jpg
      a50.jpg
      ขนาดไฟล์:
      58.9 KB
      เปิดดู:
      143
    • a51.jpg
      a51.jpg
      ขนาดไฟล์:
      59.3 KB
      เปิดดู:
      189
    • ลป.ทอง.jpg
      ลป.ทอง.jpg
      ขนาดไฟล์:
      96.9 KB
      เปิดดู:
      278
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มิถุนายน 2015
  5. kayasid

    kayasid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,607
    ค่าพลัง:
    +10,414
    รายการที่ 38 ปิดรายการครับ

    รายการที่ 38 พระแม่ธรณี ขนาดห้อยคอ เนื้อทองแดงรมดำ ใต้ฐานอุดมวลสาร ลป.หงษ์ พรหมปัญโญ วัดเพชรบุรี

    บูชาองค์ละ 450 บาท (รวมค่าส่งems)


    พระแม่ธรณี พระธรรมมารดาแห่งโลก เทพเจ้าผู้ขจัดอุปสรรค์ทั้งหลาย ผู้มีเมตตาและกรุณาให้ความคุ้มครอง แก่ผู้สักการะบูชา ผู้มีเมตตาต่อเหล่าสรรพสัตว์ทั้งหลาย รูปหล่อขนาดห้อยคอ ใต้ฐานอุดผงมหาลาภ และข้าวก้นบาตรหลวงปู่หงษ์ สุดยอดวัตถุมงคลเครื่องรางของคลัง เมตตามหาเสน่ห์ เมตตามหานิยม โชคลาภ แคล้วคลาดปลอดภัย ค้าขายร่ำรวย หลวงปู่หงษ์ได้ฤกษ์พิธีมหาพุทธาอธิฐานจิตปลุกเสก ประจุ พระคาถาและประจุธาตุทั้ง 4 คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ เข้าสู่วัตถุมงคล เพื่อความสมบูรณ์ตามประเพณี และความศักดิ์สิทธิ์ เข้มขลังถูกต้อง เพื่อประสงค์จะให้ผู้ที่เคารพศรัทธาในองค์หลวงปู่หงษ์ ที่จัดสร้างขึ้นในครั้งนี้มีไว้บูชาที่บ้านหรือติดตัว จะอยู่เย็นเป็นสุข คุ้มภัยกันภัย และมีความเจริญรุ่งเรือง ในหน้าที่การงาน ค้าขายร่ำรวย แคล้วคลาดปลอดภัย ดีนักแล ฯ ตอกโค๊ตด้านหลัง ฐานกว้าง1 ซม. สูง 2.5 ซม. (พระครูปราสาทพรหมคุณ)หรือหลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ วัดเพชรบุรี (สุสานทุ่งมน) ต.ทุ่งมน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ยอดพระเกจิอาจารย์ผู้เปี่ยมไปด้วยเมตตาบารมีแห่งแดนอีสาน หลวงปู่ท่านมีพระเวทวิทยาคมมีพลังจิตญานสูง วัตถุมงคลที่ท่านอธิษฐานจิตปลุกเสก ล้วนแล้วแต่ศักดิ์สิทธิ์เข้มขลัง ท่านมีบุญญาบารมีมากเป็นที่เคารพบูชา เป็นที่พึ่งของ ของเหล่าบรรดายานุศิษย์และประชาชนทั่วประเทศ และประเทศเพื่อนบ้านเลย เคยมีผู้สามารถสัมผัส และจับพลังจิตได้ลองสัมผัสพลังจิตวัตถุมงคลของหลวงปู่ หลายท่านบอกว่ามีพลังจิตสูงมาก ดังนั้นวัตถุมงคลของท่านจึงเป็นสุดยอดของดีที่ควรมีไว้บูชาเป็นอย่างยิ่ง นะโม ๓ จบ นะเมติ ๑๒ ดีนักแล ฯ
    นะเมติ พระคาถาบทนี้เป็นคาถา ประจำสำนักที่ไว้ให้ศิษย์ภาวนาเวลาจะสื่อกับครูบาอาจารย์หลวงปู่ท่านเคยบอกว่าเราภาวนา นะเมติ นี้หนาสะเทือนขึ้นไปถึงพรหมโลกหมายถึง นะเมติ นี้ถ้าเราภาวนาจะสื่อไปถึงสุดแดนครูบาอาจารย์ผู้สถิตย์อยู่บนชั้นพรหมโลกและความหมายของ นะเมติ นี้หลวงปู่ท่านบอกว่าหมายถึงรสน้ำนมแม่พระธรณี คืออาหาร พืชพันธุ์ ข้าวน้ำต่าง ๆ ที่เลี้ยงดูทุก สรรพชีวิตอย่างไม่ลำเอียง ใครจะปลูก ใครจะหว่านใครจะเก็บเกี่ยว เอาไปกินไม่ว่า คนหรือสัตว์ ไม่ว่าคนรวยหรือคนจน พระสงฆ์ เณร ชีหรือ อลัชชี มหาโจร คนต่ำทราม แม่พระธรณีย์ก็ไม่เคยรังเกียจมีคุณให้การเลี้ยงดูเท่าๆกันหมด แล้วแต่ใครจะเก็บเกี่ยวใช้สอยได้มากเท่าใด
    นะเมติ รสน้ำนมแม่พระธรณี นี้จึงเปรียบเหมือนคุณครูบาอาจารย์ที่ไม่เคยรังเกียจเดียจฉันท์ ลูกศิษย์คนใด ที่เคารพนับถือ หลวงปู่ ท่านถึงไม่เคยดุด่าว่ากล่าวลูกศิษย์คนไหน ก็ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตา หนักแน่นเยือกเย็นดั่งคุณของพระแม่ธรณีนั่นเอง

    สนใจกรุณาติดต่อต้น 084-0789309 Line ID ton789309 หรือโพสต์จองในกระทู้ครับ(จองได้ไม่เกิน 3 วันครับ)

    การโอนเงิน - บัญชีออมทรัพย์ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา ตรีเพชร เลขที่ 006-2-70184-6 ชื่อบัญชี นายกิตติศักดิ์ โสภาที
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • t52.jpg
      t52.jpg
      ขนาดไฟล์:
      62.5 KB
      เปิดดู:
      100
    • t53.jpg
      t53.jpg
      ขนาดไฟล์:
      61.3 KB
      เปิดดู:
      168
    • ลป.หงษ์.jpg
      ลป.หงษ์.jpg
      ขนาดไฟล์:
      69.2 KB
      เปิดดู:
      192
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มิถุนายน 2015
  6. kayasid

    kayasid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,607
    ค่าพลัง:
    +10,414
    รายการที่ 39 ปิดรายการครับ

    รายการที่ 39 พระขุนแผนซุ้มเรือนแก้วสาริกา เนื้อทองแดง ลป.สุภา กันตสีโล คณะศิษย์ ร่มโพธิ์ไทรสร้างถวาย

    พระขุนแผนของหลวงปู่สุภาอีกรุ่น ที่ท่านกล่าวว่า " เจ้าชู้ดีจริงๆ "
    ขนาดองค์พระ สูง 1 เซ็นต์ กว้าง 0.7 เซ็นต์

    บูชาองค์ละ 550 บาท (รวมค่าส่งems)

    พระขุนแผนซุ้มเรือนแก้วสาลิกามี 2 แบบคือ

    1. พระขุนแผนซุ้มเรือนแก้วเนื้อทองแดง สร้างจำนวน 10000 องค์

    2. พระขุนแผนซุ้มเรือนแก้วเนื้อผงว่าน 108 ชนิด

    พระขุนแผนชุดนี้ได้เข้าพิธีสำคัญหลายๆ ครั้งเช่น
    - งานวันเกิดหลวงปู่หลอด มีพระสายกรรมฐานมาสวดมากมาย
    - งานพุทธาภิเษกวัตถุมงคล ลพ อุ้นวัดตาลกง
    - เสกเดี่ยวโดยพระพุทธวรญาณ วัดประยูร
    - และอีกมากมาย

    โดยหลวงปู่สุภาท่านได้ออกปากชมว่าขุนแผนรุ่นนี้ “ เจ้าชู้ดีจริงๆ ”

    สนใจกรุณาติดต่อต้น 084-0789309 Line ID ton789309 หรือโพสต์จองในกระทู้ครับ(จองได้ไม่เกิน 3 วันครับ)

    การโอนเงิน - บัญชีออมทรัพย์ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา ตรีเพชร เลขที่ 006-2-70184-6 ชื่อบัญชี นายกิตติศักดิ์ โสภาที
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • u51.jpg
      u51.jpg
      ขนาดไฟล์:
      80.2 KB
      เปิดดู:
      137
    • u52.jpg
      u52.jpg
      ขนาดไฟล์:
      77.9 KB
      เปิดดู:
      104
    • u53.jpg
      u53.jpg
      ขนาดไฟล์:
      59.1 KB
      เปิดดู:
      111
    • LPSupa_pic.jpg
      LPSupa_pic.jpg
      ขนาดไฟล์:
      14.4 KB
      เปิดดู:
      124
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มิถุนายน 2015
  7. kayasid

    kayasid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,607
    ค่าพลัง:
    +10,414
    รายการที่ 40 ปิดรายการครับ

    รายการที่ 40 พระขุนแผนซุ้มเรือนแก้วสาริกา เนื้อทองแดง ลป.สุภา กันตสีโล คณะศิษย์ ร่มโพธิ์ไทรสร้างถวาย

    พระขุนแผนของหลวงปู่สุภาอีกรุ่น ที่ท่านกล่าวว่า " เจ้าชู้ดีจริงๆ "
    ขนาดองค์พระ สูง 1 เซ็นต์ กว้าง 0.7 เซ็นต์

    บูชาองค์ละ 550 บาท (รวมค่าส่งems)

    พระขุนแผนซุ้มเรือนแก้วสาลิกามี 2 แบบคือ

    1. พระขุนแผนซุ้มเรือนแก้วเนื้อทองแดง สร้างจำนวน 10000 องค์

    2. พระขุนแผนซุ้มเรือนแก้วเนื้อผงว่าน 108 ชนิด

    พระขุนแผนชุดนี้ได้เข้าพิธีสำคัญหลายๆ ครั้งเช่น
    - งานวันเกิดหลวงปู่หลอด มีพระสายกรรมฐานมาสวดมากมาย
    - งานพุทธาภิเษกวัตถุมงคล ลพ อุ้นวัดตาลกง
    - เสกเดี่ยวโดยพระพุทธวรญาณ วัดประยูร
    - และอีกมากมาย

    โดยหลวงปู่สุภาท่านได้ออกปากชมว่าขุนแผนรุ่นนี้ “ เจ้าชู้ดีจริงๆ ”

    สนใจกรุณาติดต่อต้น 084-0789309 Line ID ton789309 หรือโพสต์จองในกระทู้ครับ(จองได้ไม่เกิน 3 วันครับ)

    การโอนเงิน - บัญชีออมทรัพย์ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา ตรีเพชร เลขที่ 006-2-70184-6 ชื่อบัญชี นายกิตติศักดิ์ โสภาที
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • u54.jpg
      u54.jpg
      ขนาดไฟล์:
      72.9 KB
      เปิดดู:
      109
    • u55.jpg
      u55.jpg
      ขนาดไฟล์:
      79.3 KB
      เปิดดู:
      117
    • u56.jpg
      u56.jpg
      ขนาดไฟล์:
      57.2 KB
      เปิดดู:
      112
    • LPSupa_pic.jpg
      LPSupa_pic.jpg
      ขนาดไฟล์:
      14.4 KB
      เปิดดู:
      79
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มิถุนายน 2015
  8. kayasid

    kayasid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,607
    ค่าพลัง:
    +10,414
    รายการที่ 41 ปิดรายการครับ

    รายการที่ 41 สมเด็จแหวกม่านเปิดโลก พิมพ์กลาง หลวงปู่สุภา กันตสีโล สำนักสงฆ์เขารัง จ.ภูเก็ต ฉลองอายุครบ 101 ปี ปี 2539 (ฉลองอายุครบ101ปี ปีนั้นดวงตาหลวงปู่มีปัญหา แพทย์ให้หลวงปู่สละดวงตาหนึ่งข้าง ดังนั้นหลวงปู่จึงให้ศิษย์นำดวงตาข้างนั้นมาเป็นส่วนผสมและตั้งชื่อพระรุ่นนี้ว่า "แหวกม่านเปิดโลก" มีพิมพ์ใหญ่ ,กลาง,เล็ก) พระสภาพสวยเดิม ผสมดวงตาหลวงปู่ ให้ชื่อว่า แหวกม่านเปิดโลก ขจัดอุปสรรคทั้งมวล นับว่าเป็นพระอีกรุ่นของหลวงปู่ที่มีมวลสารดีมากๆครับ บูชาแล้วแหวกอุปสรรคต่างๆ เหมือนมีท่านคอยติดตามดูแลตลอดเวลาครับ

    บูชาองค์ละ 750 บาท (รวมค่าส่งems)

    สนใจกรุณาติดต่อต้น 084-0789309 Line ID ton789309 หรือโพสต์จองในกระทู้ครับ(จองได้ไม่เกิน 3 วันครับ)

    การโอนเงิน - บัญชีออมทรัพย์ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา ตรีเพชร เลขที่ 006-2-70184-6 ชื่อบัญชี นายกิตติศักดิ์ โสภาที
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • u43.jpg
      u43.jpg
      ขนาดไฟล์:
      62.5 KB
      เปิดดู:
      109
    • u44.jpg
      u44.jpg
      ขนาดไฟล์:
      62.4 KB
      เปิดดู:
      93
    • LPSupa_pic.jpg
      LPSupa_pic.jpg
      ขนาดไฟล์:
      14.4 KB
      เปิดดู:
      84
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มิถุนายน 2015
  9. kayasid

    kayasid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,607
    ค่าพลัง:
    +10,414
    รายการที่ 42 ปิดรายการหมดครับ

    รายการที่ 42 เหรียญสตพรรษมาลา ฉลองกรุงรัตนโกสินทร์ครบ 100 ปี พ.ศ.2424  เนื้อทองแดง สภาพสวยครับ หายาก ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 6.3 ซ.ม. 

     รายการนี้ สนใจกรุณา p.m. หรือโทรสอบถามครับ

    จัดเป็นเหรียญราชอิสริยาภรณ์สำหรับพระราชทานเป็นที่ระลึก (เรียกกันง่ายๆว่าเหรียญแพรแถบ) ใช้อักษรย่อ ส.ม. พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นเมื่อ ร.ศ.๑๐๐ (พ.ศ.๒๔๒๔) สำหรับเพื่อพระราชทานเป็นที่ระลึกในการสมโภชครบร้อยปี ของการสถาปนากรุงเทพมหานครเป็นราชธานี โดยถือวันฝังหลักพระนครในวันที่ ๒๑ เมษายน พศ ๒๓๒๕ มาครบร้อยปีแรก จำนวนการสร้าง
    ++ เนื้อทองคำ ๕ เหรียญ
    ++ เนื้อเงิน กะไหล่ทอง ๑๐๐ เหรียญ
    ++ เนื้อเงินกะไหล่นาก ๑๐๐ เหรียญ
    ++ เนื้อเงินล้วน ๑๐๐ เหรียญ
    ++ เนื้อสำริดกะไหล่เงิน ๕๐๐ เหรียญ
    ++ เนื้อสำริด(ทองแดง) ๕,๐๐๐ เหรียญ

    สนใจกรุณาติดต่อต้น 084-0789309 Line ID ton789309 หรือโพสต์จองในกระทู้ครับ(จองได้ไม่เกิน 3 วันครับ)

    การโอนเงิน - บัญชีออมทรัพย์ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา ตรีเพชร เลขที่ 006-2-70184-6 ชื่อบัญชี นายกิตติศักดิ์ โสภาที
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • v28 copy copy.jpg
      v28 copy copy.jpg
      ขนาดไฟล์:
      66.3 KB
      เปิดดู:
      126
    • v29 copy.jpg
      v29 copy.jpg
      ขนาดไฟล์:
      63.5 KB
      เปิดดู:
      90
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มิถุนายน 2015
  10. kayasid

    kayasid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,607
    ค่าพลัง:
    +10,414
    รายการที่ 43 พระปางปฐมเทศนา ปี2509 เจ้าคุณนรฯ วัดเทพศิรินทร์ อธิษฐานจิต

    รายการที่ 43 พระปางปฐมเทศนา ปี2509 เจ้าคุณนรฯ วัดเทพศิรินทร์ อธิษฐานจิต พระครูชินเทพฯ สร้างถวาย เนื้อผงพุทธคุณ สภาพสวย นิยม หายาก ไม่ผ่านการบูชาครับ

    รับประกันความแท้ 100 % ตลอดชีพนะครับ

    รายการนี้สนใจกรุณาโทร หรือ p.m. สอบถามครับ


    สนใจกรุณาติดต่อต้น 084-0789309 หรือโพสต์จองในกระทู้ครับ(จองได้ไม่เกิน 3 วันครับ)การโอนเงิน - บัญชีออมทรัพย์ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา ตรีเพชร เลขที่ 006-2-70184-6 ชื่อบัญชี นายกิตติศักดิ์ โสภาที
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • v8 copy.jpg
      v8 copy.jpg
      ขนาดไฟล์:
      81.4 KB
      เปิดดู:
      162
    • v9 copy.jpg
      v9 copy.jpg
      ขนาดไฟล์:
      73.7 KB
      เปิดดู:
      104
    • v3.jpg
      v3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      89.8 KB
      เปิดดู:
      196
  11. kayasid

    kayasid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,607
    ค่าพลัง:
    +10,414
    รายการที่44 เพื่อนสมาชิกโทรมาจองแล้วครับ 30/5/58

    รายการที่ 44 พระสมเด็จ ซุ้มระฆัง ของหลวงปู่นาค วัดระฆังโฆสิตาราม พิธี 25 พุทธศตวรรษปี 2500 เนื้อขาว บรรจุตะกรุด 1ดอก ผสมผงพระสมเด็จวัดระฆังเก่า พิมพ์นี้ มี 2 เนื้อ คือ เนื้อขาว กับเนื้อผงใบลาน

    บูชาองค์ละ 650 บาท (รวมค่าส่ง)

    หลวงปู่นาค วัดระฆังโฆสิตาราม ท่านเป็นศิษย์สมเด็จพระพุฒาจารย์(โต) พรหมรังสี ต้นตำรับพระสมเด็จวัดระฆังฯ ที่ถือได้ว่าเป็นจักรพรรดิ์แห่งพระเครื่องของเมืองไทยอย่างแท้จริง ส่วนใหญ่ พระสมเด็จหลวงปู่นาค พระจะเนื้อจัด เพราะมีส่วนผสมของพระสมเด็จวัดระฆังและบางขุนพรหมที่แตกชำรุด ซึ่งหลวงปู่นาคท่านเก็บเอาไว้และนำมาเป็นส่วนผสมอยู่เยอะ
    สำหรับองค์นี้ นอกจากหลวงปู่นาคท่านจะปลุกเสกแล้ว ท่านยังนำไปเข้าพิธีปลุกเสกในพิธี 25 พุทธศตวรรษ ซึ่งเป็นพิธีปลุกเสกใหญ่ มีพระเกจิดังจากทั่วประเทศจำนวน 108 รูป เข้าร่วมปลุกเสกด้วยครับ เช่น

    หลวงพ่อทบ วัดชนแดน เพชรบูรณ์,
    หลวงปู่เทียน วัดโบสถ์ ปทุมธานี,
    หลวงพ่อลี วัดอโศการาม สมุทรปราการ,
    หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม นครปฐม,
    หลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม นครปฐม,
    หลวงพ่อสำเนียง วัดเวฬุวนาราม นครปฐม,
    หลวงพ่อเผือก วัดกิ่งแก้ว สมุทรปราการ,
    หลวงพ่อบุตร วัดใหม่บางปลากด สมุทรปราการ,
    หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก อยุธยา,
    หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี,
    หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ สมุทรสาคร,
    หลวงปู่ใจ วัดเสด็จ สมุทรสงคราม,
    หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง นนทบุรี,
    หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ กรุงเทพฯ,
    หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี กรุงเทพฯ,
    หลวงพ่อสุพจน์ วัดสุทัศน์ฯ กรุงเทพฯ,
    หลวงพ่อภักดิ์ วัดบึงทองหลาง กรุงเทพฯ,
    หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยาณมิตร กรุงเทพฯ,
    หลวงพ่อฑูรย์ วัดโพธินิมิตร กรุงเทพฯ,
    เจ้าคุณผล วัดหนัง กรุงเทพฯ,
    หลวงพ่อแทน วัดธรรมเสน ราชบุรี,
    หลวงพ่อแต้ม วัดพระลอย สุพรรณบุรี,
    หลวงพ่อครื้น วัดสังโฆ สุพรรณบุรี,
    หลวงพ่อพริ้ง วัดวรจันทร์ สุพรรณบุรี,
    หลวงพ่อหอม วัดชากหมาก ระยอง,
    ครูบาวัง วัดบ้านเด่น ตาก,
    หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติฯ อยุธยา,
    หลวงพ่อแจ่ม วัดวังแดงเหนือ อยุธยา,
    หลวงพ่อเล็ก วัดบางนมโค อยุธยา,
    หลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง อยุธยา,
    หลวงพ่อนอ วัดกลาง ท่าเรือ อยุธยา,
    ฯลฯ
    ....เรียกได้ว่าพุทธคุณสุดยอดครับ

    สนใจกรุณาติดต่อต้น 084-0789309 หรือโพสต์จองในกระทู้ครับ(จองได้ไม่เกิน 3 วันครับ)การโอนเงิน - บัญชีออมทรัพย์ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา ตรีเพชร เลขที่ 006-2-70184-6 ชื่อบัญชี นายกิตติศักดิ์ โสภาที
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • v19.jpg
      v19.jpg
      ขนาดไฟล์:
      76.4 KB
      เปิดดู:
      107
    • v20.jpg
      v20.jpg
      ขนาดไฟล์:
      73.6 KB
      เปิดดู:
      108
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2015
  12. kayasid

    kayasid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,607
    ค่าพลัง:
    +10,414
    รายการที่ 45ปิดรายการครับ

    รายการที่ 45 พระผงรูปเหมือนหลวงปู่คำคะนิง วัดถ้ำคูหาสวรรค์ โขงเจียม อุบลฯ รุ่นแรก ปี2527
     

     
    การจัดสร้างพระผงรูปเหมือน จัดสร้างพร้อมกับเหรียญรุ่น๑ ครึ่งองค์และเต็มองค์ ของหลวงปู่คำคะนิง เมื่อปี๒๕๒๗ การจัดสร้างถือเป็นรุ่นแรกและรุ่นเดียว หลวงปู่คำคะนิง ได้มรณภาพเมื่อวันที่ ๑๗ เมษายน พ.ศ. ๒๕๒๘ เวลา ๑๑.๑๓ น. ณ โรงพยาบาลสรรพสิทธิ์ประสงค์ ท่านได้อยู่ในเพศฤาษีได้ ๑๕ ปี และอยู่ในร่มกาสาวพัสตร์ ๓๒ พรรษา

    สนใจกรุณาติดต่อต้น 084-0789309 หรือโพสต์จองในกระทู้ครับ(จองได้ไม่เกิน 3 วันครับ)การโอนเงิน - บัญชีออมทรัพย์ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา ตรีเพชร เลขที่ 006-2-70184-6 ชื่อบัญชี นายกิตติศักดิ์ โสภาที


    อิทธิฤทธิ์สุดปาฎิหาริย์สุดมหัศจรรย์
    หลวงปู่คำคะนิง จุลมณี

    วัดถ้ำคูหาสวรรค์ อำเภอโขงเจียม
    จังหวัดอุบลราชธานี
        หลวงปู่คำคะนิง จุลมณี เป็นชาวบ้านคำม่วน ตำบลคำม่วน ประเทศลาว เกิดปี พ.ศ. 2437 บวชเป็นพระฤาษี พ.ศ.2471 อุปสมบทเป็นพระภิกษุ พ.ศ.2492 มรณภาพเมื่อเดือน เมษายน พ.ศ. 2527 สิริอายุ 91 ปี
        ก่อนที่จะบวชเป็นพระฤาษี ก็ถือศีลปฏิบัติธรรมเคร่งครัด ศึกษาวิชาจากพระอาจารย์ผู้ทีชื่อเสียงมาตลอด ครั้นถึงเวลาบวชเป็นพระฤาษีก็มุ่งเดินธุดงค์แสวงหาความเร้นลับ ศึกษาเวทย์วิทยาคมจากจากพระอาจารย์ที่โด่งดัง จากฆราวาสผู้มีวิชาเกรียงไกร ทั้งจากประเทศลาว ประเทศกัมพูชา และประเทศไทย เป็นสหธรรมิกกับหลวงพ่อปาน วัดบางนมโคจังหวัดพระนครศรีอยุทธยา หลวงปู่ได้พระคัมภีร์จากหลวงปู่รูปหนึ่งที่ภูเขาอีด่าง ในตำรานั้นประมวลพระคาถา สามารถย่นระยะทางได้ เดินบนผิวน้ำได้ เหาะเหินเดินอากาศได้ บันดาลฝนให้มีลมพายุแรงได้ ทำตัวให้หนักสามารถจมเรือลำใหญ่ๆได้ แต่คัมภีร์นี้แปลกมหัศจรรย์ที่สุดคือ ใครมีคัมภีร์ไว้ในครอบครอง เพียงแค่นึกคิดให้เกิดอะไรก็จะบังเกิดขึ้นในฉับพลันทันใดโดยไม่ต้องท่องพระคัมภีร์ หากใครคิดจะสวดพระคัมภีร์จะบังเกิดเหตุพายุฝน ฟ้าผ่าทันที ถือเป็นอัศจรรย์ยิ่ง
        พระมหากษัตริย์ลาวทรงอุปสมบทให้ ถือเป็นนาคหลวง
          เมื่อหลวงปู่คำคะนิง จุลมณี ไดพระคัมภีร์ศักดิ์สิทธิ์แล้ว ก็ได้เดินธุดงค์เดินมาทางใต้เขตนครจำปาสัก  โดยมาจำพรรษที่เขาภูด่าง ความเลื่อมใสศรัทธาของคนในประเทศลาว ได้แผ่ขยายออกไปอย่างกว้างขวางรวดเร็วมากจากหมู่บ้านรู้เข้าถึงตำบล จากตำบลก็รู้ถึงอำเภอ จากอำเภอก็รู้ถึงแขวง และแผ่ขยายไปทั่วประเทศลาว ประชาชนประเทศลาวจากทั่วทุกสารทิศต่างก็เดินทางมุ่งหน้าสู่ นครจำปาสัก
        ความได้ทราบถึง พระเจ้าศรีสว่างวัฒนา ซึ่งเป็นเจ้าเหนือชีวิตของประเทศลาว รวมทั้งพระญาติทั้งฝ่ายเหนือและฝ่ายใต้ ได้เสด็จมาที่เมืองปากเซ บนภูเขาอีด่างแขวงจำปาสัก เมื่อพระเจ้าศรีสว่างวัฒนา ได้พบกับหลวงปู่คำคะนิง จึงกล่าวถามว่า “ท่านเก่งมีอิทธิฤทธิ์มากหรือไร” หลวงปู่คำคะนิงตอบว่า “ไม่” เจ้าเหนือแห่งลาวก็ถามอีกว่า “ถ้าไม่เก่งแล้วทำไมคนถึงล่ำลือเลื่อมใสกันไปทั่วประเทศ”  หลวงปู่ก็ตอบว่า “ใครเป็นคนพูด” เจ้าเหนือหัวก็ตอบว่า “ก็ประชาชนทั้งประเทศน่ะซิ” หลวงปู่จึงตอบเจ้าเหนือหัวว่า “นั่นคนอื่นพูด แต่ตัวท่านไม่หลวงปู่ไม่ได้เป็นคนพูด”
        ผลสุดท้าย เจ้าเหนือชีวิตของประเทศลาว ก็เกิดความเลื่อมใส กล่าวขอขมาที่ล่วงเกินแล้วเอ่ยปากขอหลวงปู่สักอย่างหนึ่งจากหลวงปู่จะได้ไหม หลวงปู่จึงตอบว่า ได้ เจ้าเหนือชีวิตของประเทศลาวบอกว่า “ขอปลงผมซึ่งยาวจนถึงเอวออกจะได้ไหม?” หลวงปู่คำคะนิงจึงตอบว่า “ได้ แต่ต้องบวชเป็นพระก่อน”  ในที่สุดก็ได้กำหนดวันอุปสมบท
        ในที่สุดเมื่อถึงวันอุปสมบท ซึ่งทางสำนักพระราชวังได้จัดขึ้นโดยมีพระบรมวงศานุวงศ์ฝ่ายเหนือ ฝ่ายใต้ พร้อมด้วยข้าราชการ ประชาชนแห่กันไปที่วัดหอเก่า นครจำปาสัก ในระหว่างที่จะปลงผมหลวงปู่นั้นได้เกิดฟ้าฝนพายุอย่างหนัก ฟ้าร้องสนั่นหวั่นไหว แต่ภายในบริเวณวัดหอเก่า ไม่มีเหตุร้ายใดเกิดขึ้นเลย มีแต่ท้องฟ้าที่สว่างไสวงดงาม พระอาทิตย์ทรงกลด น่าอัศจรรย์ยิ่งนัก ทุกคนได้เห็นความมหัศจรรย์ทั่วกัน ข้าราชการและประชาชนต่างนำผ้าไหม แพรทองมาปูรองรับเส้นผมของหลวงปู่กันเนืองแน่นไปทั่วบริเวณวัดและนอกวัด
        ครั้นเมื่อถึงเวลาอุปสมบทก็มีพระสงฆ์ราชาคณะ พร้อมทั้งพระสังฆราชเสด็จมาเป็นองค์ประธานฝ่ายสงฆ์และพระเถรานุเถระผู้อาวุโส รวมทั้งสิ้น 28 รูป เมื่ออุปสมบทแล้วหลวงปู่ได้จำพรรษาที่ภูอีด่างอีกระยะหนึ่ง หลังจากนั้นได้หนีออกมาโดยที่ไม่มีใครรู้ว่าหลวงปู่ไปอยู่ที่ไหน
        จากนั้นท่านได้ธุดงค์บุกเมืองพญานาค พบพญานาคแสดงอิทธิฤทธิ์ เห็นพญานาคต่อสู้กับพญานาค เรียกว่าฤทธิ์ปราบฤทธิ์ ไปเจอถ้ำมือของชาวบังบด ค้นหาด้วยฌาน พบคำสอนของพุทธองค์ว่า “ธรรมย่อมรักษา” ศึกษาเรื่องคำว่า “พุทโธคุ้มตัว” นอกจากนั้นยังได้ลงอุโมงค์ใต้แม่น้ำโขง เห็นสิ่งอัศจรรย์ในเมืองใต้ภิภพ พบกับมนุษย์นาคราช ขึ้นจากบาดาลพบดาบสฤาษี ธุดงควัตรไปแก่งหลี่ผี พบเหล็กไหล แต่ไม่เอาเพราะไม่ทำให้ท่านหลุดพ้น เผชิญกับเสือร้าย สัตว์ป่านานชนิด ทั้งหมดก็ยอมสยบให้หลวงปู่หมด โดยไม่เคยถูกทำร้าย เห็นเงาจิตใน ทิพภูมิ พบศาลาพันห้องในจิตวิญญาณเป็นศาลาแห่งโลกวิญญาณ มีถนนใหญ่กว้าง 8,000 วา มุ่งตรงสู่ศาลากว่า 8 สาย ไปพบสระอันเป็นขุมนรกของผู้กระทำบาปหนัก ชมนรกในสมาธิ
        ขณะสิริอายุย่าง 91 ปี หลวงปู่คำคะนิง จุลมณี ได้สนธนาให้ธรรมะแด่ศิษย์ 2 รูปที่ใกล้ชิด คือ พระอาจารย์ทองสา คำแฝง และพระสุธี ธาตุเหล็ก ให้ดำเนินจัดสร้างวัตถุมงคลขึ้นในต้นปี พ.ศ. 2527  โดยบอกเป็นนัยว่า “จะได้มีอนุสติเพื่อระลึกถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่ในยามจากไป” ลูกศิษย์เอกทั้ง 2 จึงได้จัดสร้างเหรียญ และพระผงขึ้นเป็นรุ่น 1 ครั้นวันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2528 หลวงปู่คำคะนิงก็ละสังขารอย่างสงบ  สรีะร่างของหลวงปู่คำคะนิงได้รับการอัญเชิญอยู่บนแท่นอันสมควร ณ ถ้ำคูหาสวรรค์ อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มิถุนายน 2015
  13. kayasid

    kayasid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,607
    ค่าพลัง:
    +10,414
    รายการที่ 46 ปิดรายการหมดครับ

    รายการที่ 46 เหรียญหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ รุ่นพรปีใหม่ปี2537 เนื้อทองแดง มีตอกโค๊ดกันปลอม สภาพสวยพร้อมเลี่ยมกันน้ำครับ

    บูชา 550 บาท (รวมค่าส่ง)

    สนใจกรุณาติดต่อต้น 084-0789309 หรือโพสต์จองในกระทู้ครับ(จองได้ไม่เกิน 3 วันครับ)การโอนเงิน - บัญชีออมทรัพย์ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา ตรีเพชร เลขที่ 006-2-70184-6 ชื่อบัญชี นายกิตติศักดิ์ โสภาที
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มิถุนายน 2015
  14. kayasid

    kayasid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,607
    ค่าพลัง:
    +10,414
    รายการที่ 47 เหรียญบัวข้างหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ ปี2537

    รายการที่ 47 เหรียญบัวข้างหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ ปี2537 เนื้อทองแดง มีตอกโค๊ดกันปลอม สภาพสวยครับ

    บูชา 550 บาท (รวมค่าส่ง)

    สนใจกรุณาติดต่อต้น 084-0789309 หรือโพสต์จองในกระทู้ครับ(จองได้ไม่เกิน 3 วันครับ)การโอนเงิน - บัญชีออมทรัพย์ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา ตรีเพชร เลขที่ 006-2-70184-6 ชื่อบัญชี นายกิตติศักดิ์ โสภาที
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มิถุนายน 2015
  15. kayasid

    kayasid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,607
    ค่าพลัง:
    +10,414
    สนใจกรุณาติดต่อต้น 084-0789309 Line ID ton789309 หรือโพสต์จองในกระทู้ครับ(จองได้ไม่เกิน 3 วันครับ)

    การโอนเงิน - บัญชีออมทรัพย์ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา ตรีเพชร เลขที่ 006-2-70184-6 ชื่อบัญชี นายกิตติศักดิ์ โสภาที
     
  16. kayasid

    kayasid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,607
    ค่าพลัง:
    +10,414
    รายการที่ 48 พระสมเด็จปรกโพธิ์ลป.นาค วัดระฆัง ปี2485

    รายการที่ 48 พระสมเด็จปรกโพธิ์ลป.นาค วัดระฆัง ปี2485 เนื้อผงพุทธคุณผสมมวลสารพระสมเด็จวัดระฆัง

    บูชา 650 บาท (รวมค่าส่ง)

    สนใจกรุณาติดต่อต้น 084-0789309 หรือโพสต์จองในกระทู้ครับ(จองได้ไม่เกิน 3 วันครับ)การโอนเงิน - บัญชีออมทรัพย์ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา ตรีเพชร เลขที่ 006-2-70184-6 ชื่อบัญชี นายกิตติศักดิ์ โสภาที
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • x7.jpg
      x7.jpg
      ขนาดไฟล์:
      95.8 KB
      เปิดดู:
      292
    • x8.jpg
      x8.jpg
      ขนาดไฟล์:
      91 KB
      เปิดดู:
      118
  17. kayasid

    kayasid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,607
    ค่าพลัง:
    +10,414
    รายการที่ 49 พระผงรูปเหมือน ครูบาสร้อย วัดมงคลคีรีเขตต์ จ.ตาก

    รายการที่ 49 พระผงรูปเหมือน ครูบาสร้อย วัดมงคลคีรีเขตต์ จ.ตาก

    บูชา 250 บาท (รวมค่าส่ง)

    สนใจกรุณาติดต่อต้น 084-0789309 หรือโพสต์จองในกระทู้ครับ(จองได้ไม่เกิน 3 วันครับ)การโอนเงิน - บัญชีออมทรัพย์ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา ตรีเพชร เลขที่ 006-2-70184-6 ชื่อบัญชี นายกิตติศักดิ์ โสภาที
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • x14.jpg
      x14.jpg
      ขนาดไฟล์:
      72.3 KB
      เปิดดู:
      129
    • x15.jpg
      x15.jpg
      ขนาดไฟล์:
      64.5 KB
      เปิดดู:
      77
  18. kayasid

    kayasid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,607
    ค่าพลัง:
    +10,414
    รายการที่ 50 พระกริ่งหลวงพ่อเมตตา พุทธคยา อินเดีย เนื้อทองเหลือง

    รายการที่ 50 พระกริ่งหลวงพ่อเมตตา พุทธคยา อินเดีย เนื้อทองเหลือง

    บูชา 250 บาท (รวมค่าส่ง)

    สนใจกรุณาติดต่อต้น 084-0789309 หรือโพสต์จองในกระทู้ครับ(จองได้ไม่เกิน 3 วันครับ)การโอนเงิน - บัญชีออมทรัพย์ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา ตรีเพชร เลขที่ 006-2-70184-6 ชื่อบัญชี นายกิตติศักดิ์ โสภาที
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • x16.jpg
      x16.jpg
      ขนาดไฟล์:
      66.9 KB
      เปิดดู:
      78
    • x17.jpg
      x17.jpg
      ขนาดไฟล์:
      58.5 KB
      เปิดดู:
      229
  19. kayasid

    kayasid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,607
    ค่าพลัง:
    +10,414
    รายการที่ 51 เหรียญหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ เนื้อทองแดง

    รายการที่ 51 เหรียญหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ เนื้อทองแดง สภาพสวยครับ

    บูชา 150 บาท (รวมค่าส่ง)

    สนใจกรุณาติดต่อต้น 084-0789309 หรือโพสต์จองในกระทู้ครับ(จองได้ไม่เกิน 3 วันครับ)การโอนเงิน - บัญชีออมทรัพย์ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา ตรีเพชร เลขที่ 006-2-70184-6 ชื่อบัญชี นายกิตติศักดิ์ โสภาที
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • w40.jpg
      w40.jpg
      ขนาดไฟล์:
      66.8 KB
      เปิดดู:
      311
    • w41.jpg
      w41.jpg
      ขนาดไฟล์:
      71 KB
      เปิดดู:
      90
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มิถุนายน 2015
  20. kayasid

    kayasid เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,607
    ค่าพลัง:
    +10,414
    รายการที่ 52 เหรียญหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ เนื้อทองแดง

    รายการที่ 52 เหรียญหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ เนื้อทองแดง สภาพสวยครับ

    บูชา 150 บาท (รวมค่าส่ง)

    สนใจกรุณาติดต่อต้น 084-0789309 หรือโพสต์จองในกระทู้ครับ(จองได้ไม่เกิน 3 วันครับ)การโอนเงิน - บัญชีออมทรัพย์ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา ตรีเพชร เลขที่ 006-2-70184-6 ชื่อบัญชี นายกิตติศักดิ์ โสภาที
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • w46.jpg
      w46.jpg
      ขนาดไฟล์:
      61.8 KB
      เปิดดู:
      97
    • w47.jpg
      w47.jpg
      ขนาดไฟล์:
      70.4 KB
      เปิดดู:
      76

แชร์หน้านี้

Loading...