17ปี หลงผิด2

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย isabellkanchana, 1 ธันวาคม 2014.

  1. isabellkanchana

    isabellkanchana สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤศจิกายน 2014
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +5
    ก่อนอื่นต้องขอบพระคุณพี่ๆกัลยามิตรทุกท่านที่มีจิตเมตตากับจิตน้อยๆ จิตที่ถูกกิเลสเล่นงานนะตอนนี้ ตอนนี้น้องได้พยายามเเยกตัวจากสังคมค่ะ น้องได้บอกให่เพื่อนเปลี่ยนระหัสเฟสที่น้องใช้ประจําเละบล็อกเบอร์คนที่น้องหลงเพือเขาจะโทรหาน้องไม่ได้ คนๆที่กิเลสน้องเรียกร้องหา [​IMG]

    เเต่มันก็ไม่ได้ช่วยอะไรมากเลยค่ะ หลังจากได้โพสน้องก็พยายามมีสติ คือ ไม่หลงว่าตัวเองนั้นมีตัวตัวเป็นเเค่จิต พยายามรู้สึกหลายครั่งที่สุดเเต่ละวัน เเละ สํารวม มโนกรรม เเละ วจีกรรม เเละ เมื่อวานนี้ จิตน้องเริ่มจะสะอาดจนจะนึกจะนุ่งขาวทําสมาธิ เเต่พี่ๆรู้ไหมค่ะ น้องมันคนมีกรรมจริงๆ เมื่อวานนี้คนรักของน้องเข้ามาหาน้อง ตอนที่นอนน้องอยู่ เเบบไม่ได้นัดหมาย น้องพยายาหนีจากเรื่องพวกนี้ เเละเวลาที่น้องจะคิดทําอะไรเกี่ยวกับบุณกุศลจะมีอะไรเเบบนี้เกิดขึ้นตลอดค่ะ นี้ไม่ใช้ครั่งเดียวนะค่ะ หลายครั่ง น้องรักเขามาก เขาเป็นคนเดียวที่ทําให้จิตน้องทุร่นทุรายได้ ที่จริงน้องได้ตั่งใจว่า น้องจะไม่ขอมีความรักเเบบนี้ จนเรียนจบHigh school เพราะพ็อบคิดว่ายังเด็กเกินไปเเยกเเยะไม่ถูกว่าอันไหนคือรักเเละหลง พี่ๆมีคําเเนะนําที่จะทําที่น้องจะทําให้ตลอดรอดฝังไหมค่ะ ช่วงนี้จิตน้อยดวงนี้ต้องขอเกาะใบบุณพี่ๆที่มีจิตเมตตา เเละ น้องขออโหสิกรรมถ้าข้อความนี้ไปลบกวนใคร เเค่นี้เจ้ากรรมนายเวรน้องก็เยอะมากพอเเล้ว น้องไม่อยากสร้างกรรมกับใคร ต้องขอโทษ ณ ที่นี้นะค่ะ ขอบพระคุณค่ะ (รูป ผู้ชายสองคนนั้นเป็นคนรักเก่าน้อง หลังจากที่น้องพยายามเเยกตัวออก เขาติดต่อน้องไม่ได้เลยเล่นโพสที่หน้าเฟสน้อง น้องใจอ่อนเลยหลงไปตอบค่ะ ) ตอนนี้น้องเหมือนต้องเริ่มใหม่อีกเเล้วค่ะ :( น้องทรมาน ที่ต้องเจอเเบบนี้ เมื่อถูกเหยียดหยามเพราะมันไม่งามสําหรับน้อง เเละ ถูกหลอกให้มีความหวัง หลอกให้มีความสุขเเล้วก็ทุกข์ น้องทรมารเหลือเกิน น้องไม่เคยเเม้จะไปหา หรือ ไปทํากรรมกับเขา น้องอยู่เฉยๆทําความดีของน้องค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ธันวาคม 2014
  2. เทพบุตรลั้ลลาลั้ลลั้ลลาาา

    เทพบุตรลั้ลลาลั้ลลั้ลลาาา เพื่อมวลมนุษย์แลสรรพสัตว์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2014
    โพสต์:
    872
    ค่าพลัง:
    +1,936
    ....หลงผิดเฟสสอง กิกิ เผลอๆจะมีไตรภาค ...สู้ๆละกัน ขอให้ผ่านพ้นไปด้วยดี
     
  3. โมทนาman

    โมทนาman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    5,665
    ค่าพลัง:
    +6,165
    เลิกเล่นเฟซบุ๊ค เปลี่ยนเบอร์โทร
     
  4. LovePig

    LovePig เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    149
    ค่าพลัง:
    +283
    สัจธรรมมีจริง เห็นน้องแล้วนึกถึงตัวเอง ตอนสมัยก่อน
    - ความรักความหลง มันต่างกันครับ ถ้าประสบการณ์ยังน้อย ยังไม่รู้ว่ารักรู้ว่าหลง ไม่ลองปรึกษา คุณพ่อ คุณแม่ดูล่ะครับ
    - สมัยก่อน ถ้ารักถ้าหลงใคร และ เค้าก็มีใจให้เราเช่นกัน เราก็คงมีความสุข เค้าก็มีความสุขไม่การทรมานครับ (มาแชร์ครับ)
    - สมัยนี้อะไรก็ เร็วไปหมด พูดก่อนคิด , พิมพ์ก่อนคิด การสื่อสารผิดพลาด ความคิดผิดพลาด บางทีกว่าจะรู้ตัว ก็ผิดพลาดจนบางทีก็แก้ไขไม่ทันแล้ว (ความคิดเห็นส่วนตัว)
     
  5. ดาวบุ๋น5

    ดาวบุ๋น5 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    605
    ค่าพลัง:
    +375
    สุดยอด กำลังใช้บุญต่อต้าน วิบากกรรม

    สู้ๆ ครับ:cool:
     
  6. bluebaby2

    bluebaby2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2010
    โพสต์:
    2,471
    ค่าพลัง:
    +4,288
    คือถ้ายังต้องหนี หรือพยายามตัดขาดนั่นไม่ใช่การปล่อยวางนะ ถ้าจิตปล่อยวางจริงมันจะไม่ลำบากในการตัดอะไร เพียงแต่มันจะหมกมุ่นกับสิ่งต่างๆ น้อยลงตามธรรมชาติ เหมือนกับเด็กเล็กที่จะเบื่อของเล่นไปเองเมื่อโตขึ้นแบบนั้น เพราะจิตไม่ยินดีกับความสุขทางโลกมากนัก เพราะได้พบกับสุขจากสมาธิ หรือสุขอย่างอื่นที่ยิ่งกว่า มันจะหมกมุ่นกับเรื่องทางโลกน้อยลง แต่ถ้าเรากลับไปอยู่กับความสุขทางโลก จากวัตถุ จากความคิด ความสำเร็จ การชนะ พวกนี้จิตก็จะลืมความสุขจากสมาธิ ลืมความสุขที่มากกว่าทางโลกได้เหมือนกัน ดังนั้นก็ควรแบ่งเวลาหาความสุขจากสมาธิให้ได้บ่อยๆ จิตจะได้ไม่ลืม แต่ถ้าจิตเราหลงลืมไป ไม่ได้ปฏิบัติดีเหมือนก่อนก็อย่าไปบังคับตัวเองหรือรู้สึกไม่ดีว่าจิตเราหยาบลง เพราะการคิดหรือรู้สึกแบบนั้นมันเป็นการยึดว่าจิตจะต้องละเอียดตลอดเวลา และเป็นการทำให้จิตหยาบลงไปอีก ถ้าเราทำอย่างพอดี ทำเป็นกิจวัตรเราก็จะรู้ว่าแค่ไหนพอดีกับเรา อย่าไปบังคับจิตเลย
     
  7. น้องใหม่ 2008

    น้องใหม่ 2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    690
    ค่าพลัง:
    +1,906
    ผมก็เคยเป็น ทุรนทุราย แต่พอตัดใจได้ สบายใจ สบายกายน่าดู แต่ใช้เวลาหลายปี น้องก็อาศัยเวลาหน่อยสิครับ กรรมไม่ใช่จะลบล้างกันง่ายๆ แต่ผมรับรองว่า ทาน ศีล ภาวนา ช่วยทำให้เราหลุดพ้นเวรกรรมได้เร็วขึ้น ค่อยๆทำไป เรารู้ทางบ้างแล้วนะ สมัยก่อนเพื่อนผมมันบอกว่าล้อคโทรศัพท์บ้าน แล้วขว้างกุญแจทิ้งเลย ถึงอยากโทรก็โทรไม่ได้ สุดท้ายจบครับ เจอกันใหม่ก็ดีไม่มีอะไร ตัวเราต้องช่วยตัวเองก่อน ผมก็ยึดข้อดีของเพื่อนมาปรับใช้ในบางกรณี คือไม่โทรหา ไม่รับ ไม่คุย ไม่ไปด้วยกันแต่ไม่ด่าครับ ของแบบนี้มันอยู่ที่ตัวเรา 99% ครับ แต่เราให้ความสำคัญกับคนอื่นมากเกินไป จนเขามามีอิทธิพลเหนือเรา
     
  8. remixsong

    remixsong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    51
    ค่าพลัง:
    +177
    พิจารณา อสุภะกรรมฐาน ให้เยอะๆนะครับ http://www.mahamodo.com/asupa/A4.html
    สำหรับคนที่หลงในรูปสวย-หล่อ เป็น ราคะจริต น้องอายุ 17 ปี ถือว่าอายุยังน้อย ฮอโมนเพศ กำลังพลุ้งพล่าน เป็นการยากที่จะห้ามอารมณ์รัก+หลง แต่ยังดีที่มีจิตคิดจะหลุดพ้นไปจากเรื่องนี้
    มันเป็นเรื่องธรรมดาของ ปถุชนคนธรรมดา ครับ ขนาดผมอายุ 37 แล้ว ยังเคยไปหลงเด็กสาวอายุ 20 เลย พอรู้ตัวเองว่าหลงก็พยายาม เอาตัวเองให้ออกห่าง พยายามคิดว่าเสมอว่า เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป และ อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา สู้ๆครับ พอเวลาผ่านไปก็จะลืมไปเอง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 ธันวาคม 2014
  9. isabellkanchana

    isabellkanchana สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤศจิกายน 2014
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +5
    ขอบคุณพี่ๆทุกๆคนค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...