พิสูจน์ปาฏิหาริย์ ! “พระแก้วมรกต” วัดโนนไทยโคราช หันหน้าหลบแดดได้เอง

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย chaokhun, 26 กันยายน 2014.

  1. chaokhun

    chaokhun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    696
    ค่าพลัง:
    +5,701
    พิสูจน์ปาฏิหาริย์ ! “พระแก้วมรกต” วัดโนนไทยโคราช เคลื่อนย้ายองค์หันหน้าหลบแดดได้เอง “หลวงพ่อจอย” เกจิดังเจ้าอาวาสวัดเผยเช่าพระแก้วมรกตจำลอง 6 องค์มาจาก กทม.เมื่อ 17 ปีก่อน เพื่อประดิษฐานไว้บนยอดศาลาการเปรียญ แต่แปลกพบหันหน้าจากทิศตะวันออกไปทิศเหนือเอง ทั้งที่โบกปูนฐานไว้แน่นและปีนี้เกิดขึ้นแล้ว 3 ครั้ง เชื่อแสดงอิทธิฤทธิ์ให้ปชช.เกรงกลัวต่อบาป

    ด.ต.ตึ่ง พึ่งกิ่ง นายกเทศมนตรีตำบลโนนไทยว่า องค์พระแก้วมรกตจำลอง ที่ วัดโนนไทย ต.โนนไทย อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา หันหน้าหลบแดดจากทิศตะวันออกไปทางทิศเหนือได้เอง สร้างความแปลกประหลาดใจให้กับญาติโยมและประชาชนที่เข้ามาทำบุญที่วัดเป็นอย่างมาก

    พบประชาชนจำนวนหนึ่งพร้อมด้วย พระครูอนุวัตรชินวงศ์ หรือ หลวงพ่อจอย เจ้าอาวาสวัดโนนไทย ซึ่งถือเป็นศิษย์เอก หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ เกจิชื่อดัง จ.นครราชสีมา กำลังมาดูปรากฏการณ์แปลกประหลาดดังกล่าว

    หลวงพ่อจอย เจ้าอาวาสวัดโนนไทย กล่าวว่า อาตมาได้เช่า พระแก้วมรกตจำลอง มาจากกรุงเทพมหานคร เมื่อ 17 ปีที่แล้วจำนวน 6 องค์ พร้อมได้อัญเชิญพระแก้วมรกตทั้ง 6 องค์ ขึ้น ไปประดิษฐ์ฐานไว้บนยอดศาลาการเปรียญวัด ซึ่งใช้เป็นกุฏิสงฆ์ด้วย ตามทิศต่างๆ เพื่อความเป็นสิริมงคล

    ช่วงหลังมีประชาชนสังเกตเห็นพระแก้วมรกต 1 องค์ ที่นำขึ้นไปประดิษฐานไว้โดยหันหน้าไปทางทิศตะวันออก มีลักษณะแปลกกว่าองค์อื่นๆ เกิดขึ้น คือ พระแก้วมรกตได้เคลื่อนย้ายองค์หันหน้าหลบแดดไปทางทิศเหนือ ซึ่งในตอนแรกไม่ได้แปลกใจอะไรและให้ลูกศิษย์ขึ้นไปหันกลับมาทิศเดิม แต่ก็พบว่าได้หันกลับไปทิศเหนืออีกเช่นเคย โดยในปีนี้พระแก้วมรกตได้หันหน้าหลบแดดเกิดขึ้นแล้วถึง 3 ครั้ง สร้างความแปลกประหลาดให้กับพระสงฆ์ ประชาชน และ ญาติโยมเป็นอย่างมาก

    ต่อมาเจ้าหน้าที่จากกองช่างเทศบาลตำบลโนนไทย ได้นำรถกระเช้าปีนขึ้นไปตรวจสอบบริเวณใต้ฐานพระแก้วมรกตองค์ดังกล่าวแต่ไม่พบสิ่งผิดปกติอะไร อีกทั้งยังให้นำปูนขึ้นไปโบกไว้บริเวณฐานพระเพื่อให้แน่นหนาป้องกันการเคลื่อนตัวแต่ไม่เป็นผล องค์พระแก้วมรกตก็ยังหันหน้าหลบแดดเองอีกเช่นเดิม

    “ อาตมาเชื่อว่าน่าจะเกิดจากความศักดิ์สิทธิ์ขององค์พระแก้วมรกต ที่ต้องการแสดงอิทธิฤทธิ์ ปาฏิหาริย์ให้ประชาชนได้เห็นและเกรงกลัวต่อการทำบาป ” หลวงพ่อจอย กล่าว

    หลวงพ่อจอย กล่าวอีกว่า ส่วนพระแก้วมรกต อีก 5 องค์ ที่ประดิษฐานอยู่ข้างบนนั้น ไม่พบมีการเคลื่อนย้ายองค์พระแต่อย่างใด ตั้งประดิษฐานไว้อย่างไรก็ยังอยู่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง และพระแก้วมรกตทุกองค์ นั้น ล้วนตั้งอยู่สูงจากพื้นกว่า 30 เมตร หากใครจะขึ้นไปเคลื่อนย้ายองค์พระเพื่อสร้างความประหลาดให้กับประชาชนก็เป็นไปได้ยาก และคงไม่มีใครอุตริไปทำการเช่นนั้นได้

    ด้าน ด.ต.ตึ่ง พึ่งกิ่ง นายกเทศมนตรีตำบลโนนไทย กล่าวว่า การที่องค์พระแก้วมรกตมีการเคลื่อนย้ายหลบแดดได้เองนั้นเป็นเรื่องประหลาดอย่างมาก ซึ่งที่ผ่านมาได้ให้เจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลขึ้นไปดูร่องรอยว่ามีใครขึ้นไปทำการเคลื่อนย้ายองค์พระหรือไม่ แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด ส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะเกิดจากความศักดิ์สิทธิ์ขององค์พระแก้วมรกตแน่นอน และวันนี้เทศบาลตำบลโนนไทยได้นำรถกระเช้ามาให้บริการผู้สื่อข่าวขึ้นไปพิสูจน์พร้อมบันทึกภาพด้วยตัวเองด้วย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กันยายน 2014
  2. a5g1aeka

    a5g1aeka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    728
    ค่าพลัง:
    +1,578
    ลองใช้กล้อง VDO ตั้งจับภาพดูนะครับในการพิสูจน์ ว่าจริงหรือไม่
     
  3. น้องใหม่ 2008

    น้องใหม่ 2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    690
    ค่าพลัง:
    +1,906
    ท่านจขกท ลองไปดูๆ บ้างแล้วหรือยังครับ
     
  4. chaokhun

    chaokhun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    696
    ค่าพลัง:
    +5,701
    ยังครับ
     
  5. yen-jit

    yen-jit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    177
    ค่าพลัง:
    +709
    เป็นข้อสันนิฐานทางวิทยาศาสตร์ก่อนนะค่ะ อาจเป็นปฏิกิริยาของวัตถุที่นำมาทำเป็นองค์พระกับสภาพแวดล้อมก็เป็นได้ จะมีนักวิทยาศาสตร์ท่านไดมาวิเคราะห์ได้บ้าง????
     

แชร์หน้านี้

Loading...