ทำบุญอย่างไรให้มีที่ดินมีบ้านเป็นของตัวเอง(ตอนจบ)

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย กลางทาง, 5 มีนาคม 2014.

  1. กลางทาง

    กลางทาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2013
    โพสต์:
    166
    ค่าพลัง:
    +702
    วันนี้ผมมีเรื่องราวส่วนตัวที่อยากจะนำมาเล่าบอกกล่าวแก่เพื่อนๆในเว๊ปครับ คือว่าเรื่องเป็นอย่างนี้ครับ อาจเคยมีบางท่านยังจำได้ไหมว่าผมเคยตั้งกระทู้ถามว่า ทำบุญอย่างไรให้มีที่ดินมีบ้านเป็นของตัวเอง ซึ่งตอนนั้นผมบนบานกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้ว่าหากได้งานๆหนึ่งสำเร็จจะขอทำบุญโดยนำเงินส่วนแบ่งจำนวนหนึ่งมาซื้อของแล้วนำมาถวาย ซึ่งงานนั้นก็สำเร็จและสุดท้ายผมก็ได้ซื้อตู้รับบริจาคซื้อที่ดินซ่อมแซมวัดและเทียนไขอีก1คู่นำมาถวายเพื่อแก้บน จากนั้นอีกหนึ่งสัปดาห์บ้านที่ผมอยู่อาศัยนั้นซึ่งเป็นของพี่สาว พี่ผมเขาก็ได้โทรมาบอกว่าเขาจะเอาบ้านคืนทำให้ผมเครียดมาก ผมหยุดงานไม่ไปขายของและมานั่งปรึกษาแฟนว่าเอาไงกันดี ซึ่งผมมีทางออกอยู่ทางเดียวคือซึ้อบ้านไปเลย เพราะลูกพี่ลูกน้องแฟนผมเขาเอาบัญชีธนาคารของผมไปใช้ในการหมุนเงินเข้าออกซึ่งมากพอควรถ้าผมคิดกู้แบงค์ในวงเงินราวๆ1.5-2ล้านผมผ่านแน่นอน และผมก็ได้ทำการหาบ้านซึ่งหาไปแล้วราวๆ20กว่าหลังก็ไม่ถึงกับถูกใจนักแต่สกรีนแล้วก็เหลือหลังสุดท้ายพอต่อรองราคาเสร็จก็สรุปได้ว่าจะเอาหลังนี้และคิดว่าจะเลิกหาแล้วและจะได้กลับไปขายของต่อ พอดีว่าแฟนผมพาลูกไปเล่นเครื่องเล่นของหมู่บ้านหนึ่งซึ่งเราก็ไม่เคยเข้าไปหาเพราะคิดว่าราคาน่าจะสูงแต่ก็ไปพบประกาศขายก็ลองโทรถามหลายๆบ้านราคาจะอยู่ประมาณ1.7-2ล้านขึ้นไปพอโทรหลังสุดท้ายฟังราคาแล้วแทบช๊อคเป็นหลังที่ทำเลดีสุดอยู่ห่างจากถนนใหญ่แค่3หลัง(หลังนี้คือหลังที่4) พวกราคา1.7-2ล้านบาทอยู่กลางซอยทั้งนั้นและราคาหลังนี้อยู่ที่1.1ล้านบาท แต่ต้องโอนเอง ผมก็บอกแฟนว่าถ้าเค้าโอนให้ก็จะเดินเรื่องเอกสารเลย พอแฟนผมโทรบอกเขาว่าขอต่อรองให้เขาโอนคุยกันสองครั้งเขาก็ยอมอีก ผมก็บอกแฟนผมอีกว่าตอนขอเอกสารทำสัญญาขอวางแค่2000บาทนะเพราะผมก็ไม่ค่อยมี(ซึ่งตามหลักถ้าทำสัญญาอย่างต่ำๆก็ต้องหลักหมื่น)เจ้าของบ้านบอกไม่ต้องซีเรียสหรอกไม่ต้องวางเลยก็ได้จะเอาเอกสารอะไรก็บอกแล้วกัน ผมก็งงเลยแต่ไม่ใช่ว่าผมเอาแต่ได้นะ แต่ผมไม่มีทางเลือกเพราะไม่ค่อยมีและที่เขายอมผมทุกเงื่อนไขก็ไม่ใช่ว่าเขาเดือดร้อนเงินแต่ไม่มีใครใช้บ้านนี้ก็เลยขายๆไป ต่อมาพอยื่นเรื่องเอกสารเสร็จทุกอย่างก็ไม่มีปัญหาบ้านเป็นของผม
    แล้วเมื่อเร็วๆนี้ลูกศิษย์วัดที่อยู่วัดที่ผมไปถวายตู้ ก็ได้บอกผมว่าทางวัดยังขาดตู้อีกหนึ่งใบซึ่งต้องใช้ในวันที่7/4/57 พอดีเขาเจอผมก่อนก็บอกผมก่อนเผื่อว่าผมอยากจะทำ ซึ่งผมอยากซื้อมาถวายแต่ติดขัดเรื่องเงินอยู่บ้าง ก็เลยชวนเพื่อนๆอีกสองคนมาหุ้นกันซื้อตู้เพื่อนผมก็ไม่มีปัญหาเอาด้วยผมกับแฟนก็ขับรถไปซื้อตู้วันเสาร์ แล้วนัดเพื่อนๆมาที่วัดวันอาทิตย์เพื่อถวาย พอเข้าสู่วันจันท์อยู่ๆพี่สาวผมก็โทรมาบอกว่าไม่เอาบ้านคืนแล้วอยู่ต่อไปเลย ผมก็งงเลยดีใจมาก ซึ่งถ้าผมไม่ต้องออกจากบ้านนี้บ้านที่ผมซื้อมาแล้วผมก็ให้คนอื่นเช่าได้ประมาณ4000-4500บาท และเมื่อเร็วๆนี้เจอเพื่อนผมคนหนึ่งเขาเคยยืมเงินผมไปแสนหนึ่งในสมัยที่ผมยังพอมีแล้วหนีหายไปเลย ก็ได้กลับมาบอกกับผมว่าเขายังไม่มีคืนเงินต้นแต่จะให้ผมเดือนละ5000บาท(ร้อยละ5)จนกว่าจะสามารถคืนเงินต้นได้หมด ผมก็ขอให้เขาทำสัญญาตีเช็คให้แฟนผมไว้ มาถึงตอนนี้ถ้ามีคนเช่า4000บาทรวมกับดอกเบี้ย5000บาทเป็น9000บาทผมก็ผ่อนบ้านนี้ได้โดยที่ยังไม่ต้องจ่ายเลยแม้แต่บาทเดียว
    เรื่องราวใน3สัปดาห์ที่ผ่านมาค่อนข้างหักมุมไปมาหลายครั้งแต่สุดท้ายก็ได้ลงเอยอย่างที่ผมได้เล่าเรื่องราวไว้ ตอนที่ผมนำตู้บริจาคและเทียนไขไปถวายแก้บนผมไม่ได้คิดว่าถวายเพื่อให้ผมและครอบครัวดีขึ้น แต่ผมคิดว่าถวายตามคำมั่นสัจจะที่ได้ขอหยิบยืมบารมีท่านมา เมื่อได้ตามที่หวังแล้วก็ต้องคืนท่านไป ตามที่ท่านสมเด็จพุฒาจารย์โตพรหมรังษีท่านได้เคยสอนสั่งไว้ เพียงแต่ในขณะที่ถวายแก้บนนั้นผมได้แต่ขอโมทนาบุญนั้นๆด้วย
    ย้อนไปเมื่อเดือนที่แล้วผมไม่มีที่ไปไม่มีเงินมีแต่เครียดๆๆๆ มาเดือนนี้เรื่องราวมันกลับกันเหมือนยกภูเขาออกจากอกเลย เดือนที่ผ่านมาก็เป็นเดือนที่ผมต้องจำไปอีกนาน ผมเชื่อว่ายังมีอีกหลายๆท่านที่ประสบกับปัญหารุมเร้า หนักหนากว่าผมบ้าง เบาบางกว่าผมก็มี และอาจกำลังท้อใจ หากผมอยู่ข้างๆท่านผมก็จะบอกท่านได้อย่างเดียวว่า เวรกรรมกำลังทวงหนี้ท่านอยู่ตอนนี้ท่านกำลังใช้หนี้อยู่อย่าสร้างหนี้เพิ่มนะ ทำดีต่อไปต้องเชื่อว่าวันหนึ่งเราจะใช้หนี้รอบนี้หมดแน่
     
  2. Saber

    Saber เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,941
    กระทู้เรื่องเด่น:
    19
    ค่าพลัง:
    +11,819
  3. ddman

    ddman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,046
    ค่าพลัง:
    +11,941
    ท่านจขกท เป็นผู้มีศรัทธามั่นคงในการเจริญกุศล แม้ในยามวิกฤติ ผจญภัยชีวิต(เรื่องราวยิ่งกว่านิยาย) ก็ทราบชัดว่าทั้งหลายเหล่านั้นมีเหตุที่ตนเคยทำไว้ก่อน จึงอดทนต่อสู้ไม่พ่ายแพ้ทอดธุระ ฟูมฟายในชะตาที่ลำเค็ญ มีสัมมาทิฏฐิเชื่อว่ากรรมทั้งปวงนำผลมาให้ผู้ทำ การทำบุญของท่านย่อมเป็นไปด้วยความมีปัญญาประกอบ..แม้ไม่ได้ทำด้วยจำนวนมากมายอะไร แต่อานิสงค์ผลที่ได้ย่อมมีกำลังมาก...

    ขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งในสิ่งดีๆที่กำลังปรากฏ และขออนุโมทนาในเจตนากุศลที่ท่านปรารภทำแล้วด้วยดี...ความบริบูรณ์และปลอดภัยจากภยันตรายทั้งปวงพึงบังเกิดแก่ท่านจขกท ตลอดกาลครับ
     
  4. กลางทาง

    กลางทาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2013
    โพสต์:
    166
    ค่าพลัง:
    +702
    ผมต้องยอมรับว่าจริงๆแล้วผมได้ความรู้ต่างๆมาจากคุณddmanหลายครั้งและอ่านกระทู้ของเพื่อนๆในเว็ปนี้อีกหลายครั้ง อะไรที่ดีๆก็เก็บไปทำ ทำได้บ้างไม่ได้บ้าง อะไรที่ดีๆแต่ผมยังไม่เข้าใจผมก็จำไว้ก่อน และเรื่องราวที่เกิดกับผมเมื่อเดือนที่ผ่านมาถือว่าเป็นปาฏิหารย์สำหรับผมมากจริงๆครับ ขอบคุณครับ
     
  5. markdee

    markdee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    745
    ค่าพลัง:
    +1,911
    ยินดีด้วยค่ะ
     
  6. moopanda_kae

    moopanda_kae เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2009
    โพสต์:
    546
    ค่าพลัง:
    +1,107
    อ่านแล้วก็รู้สึกยินดีตามไปด้วยขอแสดงความดีใจด้วยนะคะ ^ ^
     
  7. CHANJAO

    CHANJAO เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2009
    โพสต์:
    48
    ค่าพลัง:
    +247
    ดีใจด้วยนะคะ
     
  8. piralrat

    piralrat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    325
    ค่าพลัง:
    +927
    ยินดีด้วยค่ะ ที่ีบุญกุศลคุ้มครอง
     
  9. buakwun

    buakwun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,830
    ค่าพลัง:
    +16,613
    เมื่อถึงคราวที่บุญส่งผล ก็จะทำให้สมบูรณ์พร้อมในทุกสิ่ง ขออนุโมทนาในบุญกุศลของท่านด้วยค่ะ
     
  10. หัวมัน

    หัวมัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2013
    โพสต์:
    2,191
    ค่าพลัง:
    +6,946
    ยินดีด้วยค่ะ ขอบคุณที่นำประสบการณ์มาแบ่งปัน อ่านแล้วได้กำลังใจ
     

แชร์หน้านี้

Loading...