พระเนื้อขาว กระทู้เปิดตำนานหลวงปู่ทิม ฯ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย น้าต๋อย เซมเบ้, 26 กุมภาพันธ์ 2013.

  1. ตี๋ไวไว

    ตี๋ไวไว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    467
    ค่าพลัง:
    +2,560
    ลงชื่อขอรับพระแจกวันเกิดพีโมทครับ
     
  2. Tone2

    Tone2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2013
    โพสต์:
    242
    ค่าพลัง:
    +548
    ตามมาลงชื่อรับพระด้วยอีกคน ครับ สุขสันต์วันเกิดขอพระคุ้มครองครับอาจารย์
     
  3. ติ้งลิงติง

    ติ้งลิงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,365
    ค่าพลัง:
    +3,977
    ลงชื่อขอรับพระวันเกิด อ.แก้วสว่าง ครับ......ขอให้บุญญาบารมีที่ อ.แก้วสว่าง สะสมไว้ ก่อเกิดผลดลบันดาลผลสำเร็จทั้งปวงโดยเร็วพลัน ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 เมษายน 2014
  4. ครุฑยุดนาค

    ครุฑยุดนาค เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    1,914
    ค่าพลัง:
    +7,212
    ลงชื่อรับพระของขวัญวันเกิดครับพี่โมทย์...อย่าเจ็บ อย่าจน สุขสันต์วันเกิดครับ:cool::cool::cool:
     
  5. atattoo

    atattoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    96
    ค่าพลัง:
    +363
    ลงชื่อรับพระของขวัญ วันเกิดพี่โมทครับ มีแต่สุข ไร้ความทุกข์ ครอบครัวและพี่โมท สุขๆเจริญๆ ครับผม
     
  6. romegat

    romegat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,519
    ค่าพลัง:
    +9,408
    มาลงชื่อด้วยคนครับ ขอให้สุขภาพแข็งแรง อย่าเจ็บ อย่าจน เจริญยิ่งๆขึ้นไปทั้งทางโลกทางธรรมครับจารย์โมทย์..
     
  7. โอ๊ตดี้

    โอ๊ตดี้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    315
    ค่าพลัง:
    +1,797
    สุขสันต์วันเกิดครับ ... ไม่เจ็บ ... ไม่จน ... เงินทองเหลือกินเหลือใช้ ... ครับ
     
  8. ยูเอ็น

    ยูเอ็น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +145
    ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะครับ อ.โมทย์ คิดสิ่งใดขอให้ดั่งใจคิดทุกสิ่งอย่างครับผม ด้วยความนับถือ
     
  9. kengeg

    kengeg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    1,735
    ค่าพลัง:
    +7,227
    ลงชื่อรับพระของขวัญวันเกิดครับอ.แก้วสว่าง...สุขภาพแข็งแรง สุขสันต์วันเกิดครับ
     
  10. เอ๋เชียงใหม่

    เอ๋เชียงใหม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    843
    ค่าพลัง:
    +1,791
    ลงชื่อรับด้วยคนครับ ขอให้อย่าเจ็บ อย่าจน นะครับ
     
  11. jaymillionare

    jaymillionare เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    279
    ค่าพลัง:
    +1,671
    Happy birthday ครับพี่โมท ร่ำรวยเงินทองและความสุขครับ
    ลงชื่อรับพระด้วยคนคร๊าบบบบ
     
  12. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    วันนี้วันเกิด อ. แก้วสว่าง ขอให้ อ. แก้วสว่าง เจริญๆๆทั้งทางโลก ทางธรรมนะครับ
    ผมขออนุญาติเจ้าของกระทู้ ชี้แจงแทรกเรื่องการแจกพระโดยร่วมทำบุญ กันครับ


    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ แก้วสว่าง
    จะ เห็นว่าวัตถุมงคลต่างๆที่นำออกให้บูชานั้นมีหลายแบบอย่างที่วงการอาจไม่ได้ เล่นหาเพราะการสร้างทำในยุคสมัยนั้นไม่ได้จำกัดกะเกณฑ์อะไร ไม่ได้มีการบันทึกให้เป็นรูปแบบการสร้าง ประกอบยุคนั้นวงการยังไม่ได้เข้ามาสัมผัสกับเรื่องราวการสร้าง โดยเฉพาะวัตถุมงคลในยุคสมัยแรกๆ ที่จะมีทั้งเนื้อดินหรือเนื้อผงที่ผสมกันไปตามสูตรการคิดทำ เรื่องราวดังกล่าวนี้ทราบกันในหมู่ลูกศิษย์ลูกหาที่อยู่ในวัดกันจริง จะเห็นว่าแต่ละองค์นั้นมันแปลกตากันมากโดยเฉพาะพิมพ์ต่างๆที่ไม่เคยเห็นกัน มาก่อนเลย ด้วยเพราะเหตุที่ทางวัดไม่ได้มีราคาบูชาใดๆเป็นที่ตั้ง จัดสร้างมาแจกจ่ายกันโดยเฉพาะ ถ้าคนที่ไปกันทันในยุคนั้นเขาจะทราบดี ว่าเหตุการณ์จริงในตอนนั้นมันเป็นอย่างเช่นใดกัน

    จะเห็นว่าเนื้อหาขององค์พระที่สร้างจะแตกต่างกันไปในหลากหลายรูปแบบการทำ ชาวบ้านและลูกศิษย์ลูกหาในยุคแรกๆที่เขายังทันต่อเหตุการณ์การสร้างทำในยุค แรกนี้ก็ยังมีชีวิตอยู่กันก็หลายคน ไม่ใช่มีการอุปโลกน์กันขึ้นมาแบบไม่มีเหตุผลที่สมดุล และแม้การสร้างทำในยุคต่อมาในช่วงยุคประมาณปลายปี2515 ช่วงที่เริ่มมีการสร้างทำพระเศียรโต ขุนแผน หรือแม้กระทั่งการสร้างทำเม็ดปะคำที่หลายคนคงสงสัยกันว่าที่วัดเขาทำกันกี่ แบบอย่าง ทำไมในยุคปัจจุบันมีการอุปโลกน์เล่นหาในหลากหลายสารพัดอย่างกันแบบไม่จบ สิ้นฯลฯ และในช่วงยุคนี้วงการเริ่มให้การยอมรับกับการสร้างกัน แต่ในเรื่องราวจริงกับการสร้างทำในยุคนี้นั้นในวงการมีใครทราบกันบ้างว่าเขา สร้างกันแบบไหน อย่างไร มันถือว่ายากมากแก่ใครจะสามารถอธิบายกันได้เป็นฉากๆ แม้แต่ลูกศิษย์ในยุคหลังๆบางคนที่มีชื่อเสียงตามที่วงการยอมรับ แต่โดยความจริงแท้แค่นานครั้งเข้ามาที ก็ยังไม่สามารถอธิบายเรื่องราวได้เลยเพราะไม่ได้เห็นในช่วงตอนเวลาการสร้าง ทำในวัด โดยมีเหตุผลสรุปว่าถ้าเห็นหรืออยู่ในเหตุการณ์จริงก็ต้องสามารถอธิบายเรื่อง ราวการสร้างได้ !

    ในยุคสมัยก่อนนั้นพระเครื่องของหลวงปู่ทิมยังไม่ดังกันเปรี้ยงป้าง ยังไม่มีการเก๊ ยังไม่มีการปลอม เพราะยังไม่มีราคา ไม่รู้จะทำไปเพื่ออะไร ประกอบกับพระเครื่องของหลวงปู่ท่านยังไม่เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย สร้างทำกันแบบชาวบ้านจริงๆไม่มีโรงงานเข้ามา จริงอยู่ที่ทางวัดนั้นอยากทำให้องค์พระมีความสวยงามและเรียบร้อย แต่ก็ได้แค่เพียงระดับฝีมือชาวบ้านเท่านั้นจะเอาอะไรกันมากเพราะไม่ใช่ฝีมือ ระดับช่างทำ จึงต้องมีการพัฒนาตกแต่งแม่พิมพ์และฝีมือการกดและการผสมเนื้อหาขึ้นไป เรื่อยๆตามความเหมาะสมโดยคิดตามเหตุผลและเหตุการณ์ที่ควรจะเป็นจริงกัน

    ผมจะขอเอ่ยกล่าวพระเนื้อดินที่สร้างทำกันในยุคแรกๆหรือในครั้งก่อนๆ ในยุคนั้นจะเป็นในยุคที่ชาวบ้านและลูกศิษย์ลูกหาในยุคแรกๆที่เขาทำกัน โดยนำดินจากแถวบริเวณวังสามพญามาผสมกับผงของหลวงปู่ที่เตรียมไว้ สมัยก่อนนั้นเขาจะเน้นหนักพุทธคุณในด้านความเป็นอยู่ของชีวิต ให้มีความอยู่ร่มเย็นเป็นสุข ไม่เจ็บไม่ไข้ ถือว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนนั้นปรารถนากันมากยิ่งกว่าการร่ำรวยเงินทองซะอีก เพราะถ้าร่ำรวยเงินทองแต่มีโรคภัยเบียดเบียนอยู่เสมอก็คงไม่มีใครต้องการกัน ทุกคนต้องการชีวิตที่อยู่อย่างสมบูรณ์ จะเห็นว่าสมัยก่อนนั้นเขาจะเน้นในเรื่องการทำบุญกันมากและถือเรื่องบาปบุญ กันเป็นเรื่องใหญ่เสมอ พระเครื่องนั้นก็คือเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจที่ไม่ทำให้เรามีจิตที่ลุ่มหลง กระทำในสิ่งที่เป็นอกุศล ให้มีจิตน้อมนำในทางที่ดี อยู่ภายในอำนาจคุณของพระพุทธเจ้าอันเป็นที่พึ่งอันสูงสุด หาสิ่งใดมาเปรียบมิได้เลย คนสมัยก่อนจึงนิยมร่วมศรัทธากับองค์พระเครื่องให้เป็นรูปแบบของพระพุทธเจ้า เพราะถือว่ามีบารมีสูงสุด

    พระเครื่องที่สร้างในยุคแรกๆและยุคต่อมาของวัดละหารไร่นั้น จะมีแต่เพียงนายสาย แก้วสว่างไวยาวัจกรของวัดเท่านั้นที่เป็นลูกศิษย์ใกล้ชิดหลวงปู่ทิมเรื่อยมา ตั้งแต่ยุคต้นๆ และเป็นผู้แกะแม่พิมพ์ต่างๆของวัดที่มีอยู่กันในทุกวันนี้ จะเห็นว่าการสร้างทำในยุคแต่ก่อนนั้นจะมีแม่พิมพ์ที่แกะมาจากไม้ และหินมีดโกน ตามลำดับ จนมีการพัฒนาการของการถอดพิมพ์ขึ้นมา ซึ่งแต่ละพิมพ์นั้นจะหาความแน่นอนของเนื้อหาไม่ได้ เพราะการทำแต่ละครั้งจะไม่เหมือนกันและไม่ได้กำหนดสูตรตายตัวจึงจะหาความ เสมอเหมือนไม่ได้

    ครั้งที่แล้วผมเองได้เขียนเรื่องราวพระขุนแผนเนื้อผสมกระเบื้องโบสถ์ ชุดนี้เป็นเจตนาการสร้างของหลวงปู่ทิมตามคำบอกเล่าของโยมสาย ซึ่งจริงๆแล้วก็ยังมีการสร้างทำอีก4-5พิมพ์ที่ผมยังไม่ได้นำมาลง เพราะโดยส่วนใหญ่ขนาดค่อนข้างจะเขื่องโต แม่พิมพ์การทำนั้นแกะมาจากไม้ซึ่งโดยตามเหตุผลขององค์พระจะหารายละเอียดที่ ชัดเจนไม่ได้ถ้าคิดตามหลักความเป็นจริง สมัยนั้นจึงสร้างมาแจกจ่ายกันโดยเฉพาะหรือแล้วแต่ใครอยากจะร่วมทำบุญก็คงไม่ ได้กำหนดอะไรกันมากมาย โยมสายท่านเล่าว่าพระเครื่องและวัตถุมงคลในยุคก่อนนี้หลวงปู่ทิมท่านเสกกัน เป็นพรรษาในห้องของท่าน เมื่อเสร็จสิ้นแล้วหลวงปู่ท่านถึงได้นำมาแจกจ่ายกันไป โดยพุทธคุณส่วนใหญ่ที่ต่างก็เคยได้รับกันไปส่วนมากจะเน้นหลักในเรื่องของการ แคล้วคลาด ป้องกันอันตรายและความเจริญรุ่งเรืองในชีวิตหรือการหนุนดวงชีวิตในความเป็น อยู่ แต่ต้องอยู่ที่จิตศรัทธาการใช้อย่างยึดมั่นเท่านั้น ครับทุกสิ่งทุกอย่างของพระเครื่องและวัตถุมงคลใดๆถ้าใจไม่ยึดมั่นหรือศรัทธา หรือยังมีจิตอันเป็นอกุศลใดๆ ก็เปล่าประโยชน์เสียที่จะนำไปใช้ในการเกื้อหนุนชีวิตได้เลย แม้กระนั้นก็ตามทีถ้ายังก่อกรรมก่อเวรใดๆที่ไม่รู้จักหมดสิ้นหรือรู้ถึงความ ผิดชอบชั่วดีแต่ยังละไม่ได้ก็ยิ่งที่จะนำดิ่งลงไปสู่นรกอเวจีตามความมุ่ง หมายของแต่ละคนในเร็วพลัน ฉะนั้นการใช้พระเครื่องจึงมีความหมายของปุถุชนทั้งหลายที่พึงต้องระลึกกัน ไว้อย่างมั่นคงนะครับ

    สำหรับ เนื่องในช่วงวันเกิดครบรอบผมจะขอนำพระชุดเนื้อดินของหลวงปู่ทิมที่เดิมเป็น สมบัติของโยมสาย แก้วสว่าง ที่ได้เก็บรักษาไว้ซึ่งสร้างกันในครั้งแรกๆ ชุดนี้ผมเองก็ไม่ได้นำออกมาร่วมเข้าประมูลเพราะขนาดค่อนข้างใหญ่ เป็นพระเนื้อดินพิมพ์พระพุทธ จะเห็นว่าบางองค์เนื้อหาจะไม่ค่อยเหมือนกันเพราะการผสมทำที่ต่างกันในแต่ ครั้ง บางองค์จะแก่ผงของกระเบื้องโบสถ์ก็มี มากน้อยก็ว่ากันไป ไม่ได้กำหนดสูตรที่แน่นอน เป็นการสร้างทำตามแบบธรรมชาติหรือสถานะชีวิตของชาวบ้าน จึงจะได้ตามรูปแบบลักษณ์อย่างที่เห็นกันนะครับ

    พระชุดนี้ส่วนใหญ่จะชำรุดและเปราะแตกกันเป็นเรื่องธรรมดาที่ระยะเวลาการ สร้างมานานกว่า40ปีแล้ว ผมได้คัดองค์ที่สมบูรณ์ไว้ซึ่งก็มีจำนวนทั้งหมด 117องค์ โดยจะมอบให้แก่สมาชิกที่มีจิตบริสุทธิ์ร่วมทำบุญกับพระอริยะสงฆ์เจ้าเพื่อ การสะสมสร้างบุญกุศลให้กับตัวเองและครอบครัวให้เจริญยิ่งต่อๆไป ส่วนข้อมูลรายละเอียดนั้นผมจะมอบให้ทางคุณรักรังสิตดำเนินการชี้แจงวันเวลา และกติกากันต่อไป ข
    ออนุโมทนาทุกท่านกับกระทู้เปิดตำนานหลวงปู่ทิมวัดละหารไร่ครับ

    ขออนุโมทนาบุญด้วยนะครับ

    ช่วงนี้งานหลวงปู่ กับงานส่วนตัว ต้องสลับกันทำ ต้องอนุโมทนากับ อ . แก้วสว่าง ที่มอบพระให้สมาชิกกระทู้พระเนื้อขาว ไว้บูชาเป็นศิริมงคล
    เรื่องพระเนื้อขาว อยากให้เปิดใจ รับข้อมูลไว้ แล้วพิจารณาความถูกต้อง ดัวยใจเป็นกลาง ฟังเหตุและผล ความจริงจากคนที่ยังมีชีวิตอยู่ (ผมกำลังตามเรื่องอยู่ มีนายตำรวจท่านนึงอยู่บ้านค่ายมาหาซื้อต้นไม้ที่ตลาดนินจาเห็นพระชุดนี้ของเจ้าของร้านที่ได้รับจากวัดเนินที่ผมเอาไปให้ปลวงปู่เกลี้ยงท่านแจก แล้วบอกว่าเป็นของปู่ทิมแล้วเอาของที่ตัวเองมีอยู่มาให้ดู บอกว่าพ่อได้มาจากหลวงปู่ทิมแล้วจะมาเล่าใหฟังขอตามตัวแกและขออนุญาติสอบถาม แกจะมาซื้อต้นไม้เสา อาทิตย์) พระชุดนี้ถ้ามั่นใจ เพราะต้องใช้ศรัทธาและความเชื่อมั่น รับไปใช้ นำไปบูชาประสบการณ์มากมายจริงๆๆครับ

    ช่วงนี้ผมก็ยุ่งอยู่กับเตรียมวัตถุมงคลไปเข้าพิธีพุทธาภิเศก เพื่อหาทุนหล่อหลวงปู่ทิม เพื่อนำไปประดิษฐานยังวัดที่หลวงปู่ทิม เคยอยู่เคยศึกษา เคยอุปการะ อย่างน้อยผู้เฒ่าผู้แก่ที่ทันเห็นหลวงปู่จะได้กราบไหว้ ระลึกถึงท่านได้

    สำหรับงานบุญจะแจ้งให้ทราบต่อไป ทางหน้ากระทู้ และอาจจะเปิดกระทู้เพื่องานบุญโดยตรงเร็วๆๆนี้ ช่วงนี้ติดตามในกระทู้น้าต๋อยนะครับ
    และยังมีงานบุญที่ค้างไว้ คือด้วยเงินประมูลพระจากญาติธรรมทุกท่าน สามารถนำไปหล่อพระประธานถวายวัดคลองบง สุโขทัยจนแล้วเสร็จ และเป็นเหตุให้การทำงานบุญ ยังต้องมีต่อนื่อง เพื่อให้พระประธาน ได้มีโบสถ์เป็นที่ประดิษฐานให้ ถาวรสืบต่อไป อีกนานแสนนาน หลายร้อย หลายพันปี

    เรื่องแจกพระของ อ . แก้วสว่าง จากที่ได้ปรึกษา และลงความเห็นกันแล้ว เนื่องจากพระเป็นพระเนื้อดินดิบ องค์ค่อนข้างใหญ่พอสมควร เพื่อการจัดส่งให้ถึงมือผู้รับโดยไม่เสียหาย และนำเงินส่วนที่เหลือถวายพระอริยะแห่งภาคตะวันออก หลวงปู่เกลี้ยง วัดเนิน ชลบุรี จึงขออนุญาติ แจ้งจำนวนเงินให้ร่วมทำบุญ องค์ละ 300 บาท โดยเหลือจากเป็นค่าจัดส่งค่ากล่องแล้ว จะนำเงินส่วนหนึ่งมอบให้ครอบครัวลุงสาย เพื่อนำไปทำบุญให้ลุงสาย ที่เก็บรักษาพระไว้จนมาถึงพวกเรา ส่วนเงินที่เหลือจะนำไปถวายหลวงปู่เกลี้ยงทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระพระณรงค์ที่ดูแลหลวงปู่เกลี้ยง ที่ท่านเมตตาต่อคณะศิษย์หลวงปู่ทิม ซึ่งต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมาก อยากให้ท่านอยู่กับพวกเรานานๆๆ ท่านช่วยคณะเรามามากมายหลายวาระมากแล้ว ถึงเวลาพวกเราที่ต้องดูแลท่านบ้าง

    กำหนดการรับพระมีดังนี้ เนื่องจากพระมีจำนวนจำกัดเพียง 117 องค์เท่านั้น เพื่อให้ได้กับทุกท่าน

    พระเนื้อดินดิบวังสามพยาที่จะนำออกมาให้ลงชื่อจองในกระทู้ เรียงกันลงไปเลยครับและเตรียมโอนเงินค่าจัดส่ง ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายนนี้ เป็นต้นไปจนหมดพระ 117 องค์ แล้วจะดำเนินการจัดส่งทันทีไปเรื่อยๆๆ ท่านละ 1 องค์ ขออนุญาติ งดหลังไมล์นะครับ (พระแบ่งไปหลายสายนะครับทางวัดเนินก็มีคนจองจะแบ่งไปให้ทางญาติโยมที่ชลบุรีบ้าง)
    งานบุญต่างๆๆที่คณะศิษย์หลวงปู่ทิม ที่นำโดย อ. แก้วสว่าง และคณะ ได้ดำเนินการมาตลอด ก็ด้วยความร่วมมือ ร่วมใจ จากญาติธรรม ที่ให้ความเชื่อถือ ศรัทธา
    ผมและคณะจะนำเงินของญาติธรรมไปดำเนินงานบุญตามที่ทุกคน เอาเงินจบหัวอฐิษฐานจิตไว้ ให้เป็นรูปธรรมตามที่ ตั้งใจไว้ ทุกประการ ขอบุญที่ร่วมกระทำกันมาจงมาอุดหนุนค้ำจุนญาติธรรมทุกท่านให้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ให้มีเงินใช้ไม่ขาดมือเพื่อเป็นกำลังของพระศาสนาสืบไป นะครับ

    เมื่อวานนำหนุมานไม้งิ้วดำแกะไปเข้าร่วมพิธีที่วัดเนิน เร็วๆๆนี้จะนำออกมาให้จองเพื่อหาทุนหล่อหลวงปู่ทิมกันครับ
     
  13. fujyjo

    fujyjo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    969
    ค่าพลัง:
    +1,535
    ลงชื่อรับพระด้วยครับ
    ขอให้มีความสุข กาย สบายใจ สุขภาพแข็งแรงนะครับ
     
  14. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    มีภาพหลวงปู่เสกพระมาให้ชม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    เรื่องแจกพระของ อ . แก้วสว่าง จากที่ได้ปรึกษา และลงความเห็นกันแล้ว
    เนื่องจากพระเป็นพระเนื้อดินดิบ องค์ค่อนข้างใหญ่พอสมควร เพื่อการจัดส่ง
    ให้ถึงมือผู้รับโดยไม่เสียหาย และนำเงินส่วนที่เหลือถวายพระอริยะแห่ง
    ภาคตะวันออก หลวงปู่เกลี้ยง วัดเนิน ชลบุรี จึงขออนุญาติ แจ้งจำนวนเงิน
    ให้ร่วมทำบุญ องค์ละ 300 บาท โดยเหลือจากเป็นค่าจัดส่งค่ากล่องแล้ว
    จะนำเงินส่วนหนึ่งมอบให้ครอบครัวลุงสาย เพื่อนำไปทำบุญให้ลุงสาย
    ที่เก็บรักษาพระไว้จนมาถึงพวกเรา ส่วนเงินที่เหลือจะนำไปถวายหลวงปู่เกลี้ยง
    ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระพระณรงค์ที่ดูแล
    หลวงปู่เกลี้ยง ที่ท่านเมตตาต่อคณะศิษย์หลวงปู่ทิม ซึ่งต้องใช้จ่ายเงิน
    จำนวนมาก อยากให้ท่านอยู่กับพวกเรานานๆๆ ท่านช่วยคณะเรามามากมาย
    หลายวาระมากแล้ว ถึงเวลาพวกเราที่ต้องดูแลท่านบ้าง

    กำหนดการรับพระมีดังนี้ เนื่องจากพระมีจำนวนจำกัดเพียง 117 องค์เท่านั้น
    เพื่อให้ได้กับทุกท่าน

    พระเนื้อดินดิบวังสามพยาที่จะนำออกมาให้ลงชื่อจองในกระทู้
    เรียงกันลงไปเลยครับและเตรียมโอนเงินค่าจัดส่ง ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายนนี้
    เป็นต้นไปจนหมดพระ 117 องค์ แล้วจะดำเนินการจัดส่งทันทีไปเรื่อยๆ
    ท่านละ 1 องค์ ขออนุญาติ งดหลังไมล์นะครับ (พระแบ่งไปหลายสาย
    นะครับทางวัดเนินก็มีคนจองจะแบ่งไปให้ทางญาติโยมที่ชลบุรีบ้าง)
    งานบุญต่างๆๆที่คณะศิษย์หลวงปู่ทิม ที่นำโดย อ. แก้วสว่าง และคณะ
    ได้ดำเนินการมาตลอด ก็ด้วยความร่วมมือ ร่วมใจ จากญาติธรรม
    ที่ให้ความเชื่อถือ ศรัทธา

    ผมและคณะจะนำเงินของญาติธรรมไปดำเนินงานบุญตามที่ทุกคน
    เอาเงินจบหัวอฐิษฐานจิตไว้ ให้เป็นรูปธรรมตามที่ ตั้งใจไว้ ทุกประการ
    ขอบุญที่ร่วมกระทำกันมาจงมาอุดหนุนค้ำจุนญาติธรรมทุกท่านให้เจริญ
    ด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ให้มีเงินใช้ไม่ขาดมือเพื่อเป็นกำลังของ
    พระศาสนาสืบไป นะครับ

    เมื่อวานนำหนุมานไม้งิ้วดำแกะไปเข้าร่วมพิธีที่วัดเนิน
    เร็วๆๆนี้จะนำออกมาให้จองเพื่อหาทุนหล่อหลวงปู่ทิมกันครับ
     
  16. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    ลำดับหมายเลขของตนเองต่อไปด้วยก็ดีนะครับ
    เพื่อง่ายต่อการ จัดลำดับ....
     
  17. mahalap

    mahalap ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,272
    ค่าพลัง:
    +4,208
    ขอให้การทำบุญทำกุศลได้ก่อเกิดอานิสงฆ์บุญกุศลถึงอย่างถ้วนทั่วในตัวค อ.แก้วสว่าง และครอบครัวทุกๆท่านและทุกๆท่าน อยู่เย็นเป็นสุข สุขภาพกาย วาจา ใจ แข็งแรงสมบูรณ์ ผ่องแผ้วแจ่มใส เจริญจิต เจริญใจ เจริญธรรม ด้วย เถิด.
    สุขสันต์วันเกิด มากๆๆๆนะครับ

    ขอร่วมทำบุญด้วยนะครับ ลำดับที่. 1
     
  18. Little Dragon

    Little Dragon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    3,186
    ค่าพลัง:
    +5,362
    ลำดับที่ 2

    ลงชื่อรับพระแจกด้วยครับ ขออนุโมทนา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 เมษายน 2014
  19. ยูเอ็น

    ยูเอ็น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +145
    ลำดับที่ 2 รับพระครับ
    วิชยุตม์ กาญจนกูล
    องค์การสหประชาชาติ แผนก MOU
    ถนนราชดำเนินนอก แขวงบางขุนพรหม
    เขต พระนคร กรุงเทพ 10200
     
  20. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    ยังมีอีกวันที่หลวงปู่เกลี้ยง ท่านจะใช้วิชาหนุมานที่ท่านสำเร็จแล้ว ทำการเสกและบรรจุวิชาไว้ในหนุมานไม้งิ้วดำและไม้มงคลอีกหลายอย่าง
    ให้เป็นเอกในวิชาสายหนุมานของบูรพาทิศ ให้เป็นที่แสวงหากันต่อไปภายภาคหน้า
    วันกำหนดเสกจะไปถ่ายรูปมาให้ชมนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...