หรือ คำว่า อาภัพ อับโชค ทำบุญไม่ขึ้น มันจะมีอยู่จริง

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย nupavee, 9 มกราคม 2014.

  1. lionking2512

    lionking2512 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,525
    ค่าพลัง:
    +7,632
    ท้อใจครั้งใด ให้นึกถึงพระพุทธเจ้า ท่านฝ่าขวากหนามลำเค็ญมากี่เท่า คุณเจอแค่นี้ท้อใจแล้วหรือ ทำดีอย่าไปหวังผลตอบแทน ถึงเวลาได้คุณจะได้เอง ทำดีได้ดีนี้เป็นสัจธรรมของจริง คุณมั่นคงในศรัทธา สติ สมาธิ ป๊ญญา
     
  2. chattrg

    chattrg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    4,337
    ค่าพลัง:
    +13,239
    ใจเย็นๆ ครับ
    ตามที่หลายคนแนะนำ ผมเชื่อว่า ดีหมด
    แต่ เลือกทำที่ สบายใจ และ สะดวกที่สุด

    ตอนนี้ ให้กำลังใจตัวเอง และ หาอะไรทำ ที่พอจะมีรายได้
    แบ่ง ทำบุญบ้าง ตามกำลัง
    แผ่ เมตตาให้ เจ้ากรรมนายเวรด้วย

    ทุกอย่างจะต้องดีขึ้นแน่นอน ครับ

    ขอให้เข้มแข็ง อดทน และ ชนะแน่นอน ครับ
     
  3. dmnoo123

    dmnoo123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2009
    โพสต์:
    158
    ค่าพลัง:
    +418
    เป็นกำลังใจให้ทุกท่านนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 เมษายน 2014
  4. Malaiteva

    Malaiteva เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2014
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +192
    .พระพุทธเจ้าสอนให้ชำระบาปในใจ
    .ต้องศึกษาดู ทำอย่างไร
     
  5. GoldenFire

    GoldenFire เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2013
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +124
    สาธุครับ การยึดมั่นในความดีอย่างนั้นประเสริฐแล้ว ไม่ใช่เรื่องง่ายที่คนเราจะมีความเชื่อมั่นในความดีโดยไม่สั่นคลอนโดยเฉพาะเมื่ออยู่ในกระแสของความไม่ดี แล้วก็ดีแล้วครับที่นิ่งเสียไม่ไปตอบโต้อะไรเขา สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรมครับ ขอให้เชื่อมั่นในกฎแห่งกรรม มองการณ์ให้ไกลอย่าได้เห็นแก่ความสุขเล็กน้อยในตอนนี้ที่มันไม่ใช่สุขจริงแถมจะทุกข์หนักในภายหน้า (อาจเหมือนที่เราทุกข์อยู่ตอนนี้แต่เราจำอดีตไม่ได้เท่านั้นเอง) ที่จริงยังมีสิ่งดีๆ ในชีวิตของเราอีกมากนะที่เป็นกรรมดีส่งผลมาแต่เราเห็นเป็นปกติเลยไม่ได้มองว่าเรามีสิ่งที่ดีกว่าหรือโอกาสที่ดีกว่าคนอื่นอยู่เหมือนกัน (เช่นการได้มาเจอกัลยาณมิตรที่นี่เป็นต้น) แล้วก็ตอนที่เราได้รับทุกขเวทนาน่าจะดีใจนะว่ากรรมกำลังส่งผลแล้ว เพราะกรรมทั้งหลายนั้นเมื่อให้ผลแล้วย่อมหมดไป

    "บุคคลพึงได้รับทุกขเวทนานอกจากวิบากกรรม ไม่มี" อันนี้ผมเคยตอบบางคนไปแล้ว ไม่รู้ใครกล่าวไว้แต่ผมว่าเป็นความจริงทีเดียว ซึ่งนั่นก็หมายความว่าทุกข์ใดๆ ที่เรากำลังได้รับอยู่ไม่มีเลยที่เราไม่สมควรได้รับ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นนั้นย่อมสมควรแก่เหตุแล้ว เพราะมีเหตุจึงมีผล ขอให้ผ่านมันไปด้วยสติ แนะนำอีกอย่างว่าการเจริญพรหมวิหาร 4 และการลดสักกายทิฏฐิจะช่วยให้เราเผชิญกับความทุกข์ได้มากขึ้นนะครับ การมีเมตตาต่อผู้อื่นมากๆ และการไม่ยึดถือความเป็นตัวเราของเรามันก็ทำให้เชื้อที่ก่อให้เกิดทุกข์กับเราหายไปมากแล้ว ขอให้กำลังใจให้มีความมั่นคงต่อความดีต่อไป และขอให้เจริญในธรรมยิ่งๆ ขึ้นไปนะครับ :)
     
  6. นายดอกบัว

    นายดอกบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +5,676
    ถ้าทำดีวันนี้มันส่งผลวันนี้ คนก็ทำดีกันหมดแล้ว และช่วงนี้ที่ชีวิตร้าย ก็เพราะทำไม่ดีมาก่อนนานแล้ว บางคนไม่รู้ตัว มาส่งผลตอนนี้ นั่นแหละ ใจเย็นๆ เดี๋ยวมันก็ผ่านไป "ผมก็ผ่านมาแล้ว" เลยเข้าใจว่า ตอนสมัยก่อนทำไมชีวิตแย่ แต่ใจมันยังตั้งใจใฝ่กุศล ทำเก็บสะสมไปเรื่อยๆ พอมาตอนนี้บุญมันส่งผล เราก็กลับไปนั่งมอง อืม ทำมาเกือบ 6 ปี ผลค่อยๆส่งผลตอนปลายปีที่ 4 แล้ว คุณทำมากี่เดือนล่ะ
    "คิดเอาใหม่นะ มนุษย์เราไม่ได้เกิดมาเพื่อใช้กรรม --- ถ้าคิดแบบนี้มันทำให้เจอเรื่องเศร้า เราก็จะเศร้าหมองไปด้วย มันเลยคิดฆ่าตัวตายกัน คิดใหม่ มนุษย์เราเกิดมาเพื่อสร้างบารมี สะสมกุศล ผลบุญเรื่อยๆ เพื่อการไปถึงซึ่งการหลุดพ้น ไม่ต้องทุกข์ ไม่ต้องโศรก นั่นคือ พระนิพพาน ผมคิดแบบนี้นะ ทุกวันนี้ผมไม่ยอมคิดฆ่าตัวตายแน่ เพราะเสียดายการได้มีชีวิต เสียดายเวลาการได้เป็นคน เราต้องทำประโยชน์ให้มากที่สุด ทำบุญให้มาก ทำใจให้สบายผ่องใสโดยการภาวนาในใจให้มาก สะสมบุญบารมีให้มาก ผมเชื่อการตายแล้วเกิด ฆ่าตัวตายความชิบหายเกิด เพราะตายไปกลายเป็นสัมภเวสี จิตยึดกับที่เดิม วนเวียนอยู่กลายเป็นผี ที่เวลาในโลกนั้น นานกว่าโลกนี้มาก กลายเป็นไปเสียเวลาอีก คิดว่าจะทำบุญ จะฝึกจิต ฝึกใจตนเอง จนตาย ตายแล้วเลือกเกิดเลย เพราะมีกำลังจิต กำลังบุญจากตอนก่อนตาย มันจะทำให้เลือกเกิดได้แล้วมาทำต่อ สานต่อจากชาติที่แล้ว เราต้องคิดแบบนี้ การมีชีวิตอยู่คือการสร้างบารมี ถ้าถึงเวลาตาย เราก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว เพราะฉะนั้นทำให้เยอะ ฝึกให้บ่อยๆ"
     
  7. momogo

    momogo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    570
    ค่าพลัง:
    +1,158
    เคยเป็นเหมือนกันนะคะ ท้อมาก
    แต่อยากให้กำลังใจว่า "การอดเปรี้ยวไว้กินหวาน"
    ผลที่ได้รับหอมหวานเสมอ

    อย่าท้อถอยค่ะ เมื่อเราผ่านวิบากกรรมนี้ไปได้ (กรรมเข้ามาตัดรอนให้เราเลิก
    ถ้าเราไม่เลิก ก็จะได้บารมีมาก เมื่อมีบารมีมากปรารถนาสิ่งใดย่อมสำเร็จ
    แต่แนะนำให้กำกับด้วยว่า สำเร็จในสิ่งที่ชอบและประกอบด้วยกุศลค่ะ เคยพลาดมาแล้ว)
    เดี๋ยวกุศลกรรมก็เข้าส่งผลเอง เมื่อนั้น อนาคตอันหอมหวานกำลังรอคุณอยู่

    อยากเป็นถ่านหรืออยากเป็นเพชรคะ...

    เก็บคำนี้ไว้ แล้วเริ่มต้นใหม่ ท้อได้แต่อย่าถอยค่ะ..สู้ๆ
    (kiss)
     
  8. กุศลนำพา

    กุศลนำพา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2013
    โพสต์:
    35
    ค่าพลัง:
    +31
    สู้ ๆ นะคะ อย่าเพิ่งท้อ อาจเพราะเป็นกรรมเก่า (หรืออาจจะเป็นมารมาขัดขวางก็เเล้วเเต่) กรรมดียังไม่ส่งผล ขอให้ปฏิบัติต่อไป เเนะนำให้หาโอกาสไปปฏิบัติธรรม ถือศีล 8 เเล้วตั้งใจปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

    ขอเอาใจช่วยนะคะ อย่าเพิ่งยอมเเพ้ในการทำความดี
    ท้อได้เเต่อย่าถอยค่ะ :)
     
  9. tjs

    tjs ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2012
    โพสต์:
    3,650
    ค่าพลัง:
    +20,326
    ความอาภัพ อับโชค นั้นมีจริงหรือ

    ขอตอบว่ามีจริง ย่อมเกิดขึ้นได้ แต่ความจริงคือ ทุกอย่างย่อมเป็นไปตามกรรม เพราะเกี่ยวด้วยเหตุปัจจัย ในอดีตที่คุณได้กระทำกรรมหนักไว้ ส่วนหนึ่งเกิดจากการ เบียดเบียนผู้อื่น กักขังหน่วงเหนี่ยวผู้อื่นให้ทุกทรมาน อดยาก ขาดอิสระเป็นเป็นเวลานานหลายปี หรือทำเขายาวนานจนเขาตายอย่างทรมานก็มี โดยเฉพาะเป็นการกระทำที่ทำกรรมไว้กับผู้มีพระคุณจะหนักมาก

    ฉนั้น ด้วยเหตุดังกล่าวย่อมส่งผลให้คุณได้รับวิบากกรรมเหมือนกันคล้ายๆกัน ชีวิตคุณจึงต้องมีสติปัญญารู้ทัน เมื่อปัจจุบันเราทำดีแล้วอย่างแท้จริง ก็ต้องรู้จักแยกแยะ และแน่นอนชีวิตคนเรา ต้องมีขันติ บารมี คือความอดทน หากมีปัญญาเจริญวิปัสสนาบ่อยๆ ก็จะสามารถแยก รูป นามได้ ความทุกข์ก็ไม่ใช่สิ่งที่ทำให้จิตทุกข์ เพราะเข้าใจรู้แจ้งในสัจจะธรรม

    ทุกอย่างล้วนมีเวลาของมันเพราะอาศัยเหตุ ฉนั้น ขอให้หมั่น ภาวนา จะแก้ไขกรรมได้ดีที่สุดรวดเร็วที่สุดครับ เมื่อเราสามารถใช้ความดีเอาชนะความไม่ดีได้ เมื่อวันของเรามาถึงชัยชนะมาถึง เราจะมีความภาคภูมิใจมาก อนึ่ง ขอให้ระลึกเสมอว่า เพราะเราเคยทำกรรมไม่ดีไว้มาก ควรแล้วที่เราจะต้องสร้างกุศลให้มากเพื่อชดเชยแก่เขาแก่ตัวเรา
    ขอให้มีพลิกสถานการณ์ในการต้องรีบเพียรทำความดี เป็นการเพิ่มพละกำลังในการทำความดี
    อุปมาดั่งที่ผมเคยปรารภกับตนเองว่า

    ยิ่งทุกข์มาก คือต้องยิ่งต้องทำความดีให้มากยิ่งๆขึ้นไปครับ อย่างไม่ย้อท้อลดละครับสาธุ
     
  10. tjs

    tjs ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2012
    โพสต์:
    3,650
    ค่าพลัง:
    +20,326
    นี่จึงเป็นที่มา ว่า เหตุใดจึงต้องมีการตรวจดวง ตรวจชะตา เพื่ออะไร

    คำตอบคือ ที่ตรวจนั้นก็เพื่อตรวจกรรม ตรวจอดีตกรรม ที่ตนได้กระทำไว้
    เมื่อเราทราบเหตุปัจจัย แท้จริงได้ แน่นอนเราก็จะสามารถแก้ไขปัจจุบันได้ แต่เมื่อใดที่เราไม่ทราบเหตุปัจจัยที่แท้จริงในอดีตที่เป็นกรรมที่เราทำไว้ที่กำลังให้ผลในปัจจุบัน แล้วเราจะแก้ไขปัจจุบันให้ดีขึ้นได้อย่างไร ครับ

    ดังนั้นทุกอย่างจึงเป็นเหตุเป็นผล จึงเป็นที่มาเพื่อการช่วยเหลือผู้อื่น เพื่อแก้ไขกรรม เพื่อกระทำเหตุคือปัจจุบันกรรมให้ดีงามเพิ่มพูนยิ่งๆขึ้นไปครับ เพราะนี่คือปณิธาณของกระผมและครูอาจารย์ของกระผมทุกพระองค์ครับ

    เราต้องการแค่ได้ช่วยเหลือสรรพสัตว์ผู้ทุกยาก ให้ทุกข์ของเขาเหล่านั้นเบาลง จางลง หายไปหมดสิ้นซึ่งทุกข์ เป็นที่สุดนั้นเอง เราไม่ได้ปราถนาสิ่งใด เพราะ ลาภ ยศ เงิน ทอง เป็นของโลก ที่ไม่เที่ยง เอาติดไปไม่ได้ มีเพียงบุญบารมีเท่านั้น ที่เอาไปได้ เพื่อจิตที่สะอาดบริสุทธิ์สุดเท่านั้นครับ สาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...