คนเกิดเป็นสัตว์

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย กลิ่นลำดวน, 4 พฤศจิกายน 2013.

  1. กลิ่นลำดวน

    กลิ่นลำดวน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    366
    ค่าพลัง:
    +2,461
    พระพุทธศาสนาจากพระโอษฐ์84000.org
    อานิสงส์เอตทัคคะพระพุทธศาสนาจากพระโอษฐ์บทสวดมนต์เว็บบอร์ด: ค้นหาพระพุทธศาสนาจากพระโอษฐ์ :
    073 คนเกิดเป็นสัตว์ได้ปัญหา มีพระพุทธพจน์ที่ไหนบ้าง ที่ยืนยันไว้อย่างแน่นอนว่าคนเราอาจจะไปเกิดเป็นสัตว์เดียรัจฉานแม้ชั้นต่ำ ๆ เช่นไส้เดือนได้?
    พุทธดำรัสตอบ “.....ดูก่อนภิกษุทั้งหลาย มีเหล่าสัตว์เดียรัจฉานจำพวกมีหญ้าเป็นภักษา..... คือ ม้า โค ลา แพะ เนื้อ หรือแม้จำพวกอื่นๆ ไม่ว่าชนิดไร ๆ ..... คนพาลนั่นแล ผู้กินอาหารด้วยความติดใจรสเบื้องต้นในโลกนี้ทำกรรมลามกไว้ในโลกนี้ เมื่อตายไปแล้ว ย่อมเข้าถึงความเป็นสหายของสัตว์จำพวกที่มีหญ้าเป็นภักษาเหล่านั้น“
    .....ดูก่อนภิกษุทั้งหลาย มีเหล่าสัตว์เดียรัจฉานจำพวกมีคูถเป็นภักษา สัตว์เดียรัจฉานเหล่านั้นได้กลิ่นคูถแต่ไกล แล้วย่อมวิ่งไปด้วยหวังว่า จักกินตรงนี้ จักกินตรงนั้น คือ ไก่ สุกร สุนัขบ้าน สุนัขป่า หรือแม้จำพวกอื่นๆ ไม่ว่าชนิดไรๆ ที่มีคูถเป็นภักษา คนพาลนั่นแล..... ทำกรรมลามกไว้ในโลกนี้ เมื่อตายไปแล้ว ย่อมเข้าถึงความเป็นสหายของสัตว์จำพวกที่มีมีคูถเป็นภักษา เหล่านั้น“
    .....ดูก่อนภิกษุทั้งหลาย มีเหล่าสัตว์เดียรัจฉานจำพวกเกิด แก่ ตาย ในที่มืด คือ ตั๊กแตน มอด ไส้เดือน หรือแม้จำพวกอื่น ๆ ไม่ว่าชนิดไรๆ คนพาลนั้นนั่นแล..... ทำกรรมลามกไว้ในโลกนี้ เมื่อตายไปแล้วย่อมเข้าถึงความเป็นสหายของสัตว์จำพวกเกิด แก่ ตายในที่มืด“
    .....ดูก่อนภิกษุทั้งหลาย มีเหล่าสัตว์เดียรัจฉานจำพวกเกิด แก่ ตายในน้ำ... คือ ปลา เต่า จระเข้ หรือแม้จำพวกอื่นๆ ไม่ว่าชนิดไรๆ ..... คนพาลนั้นแล เมื่อตายไปแล้ว ย่อมเข้าถึงความเป็นสหายของสัตว์จำพวกที่ เกิด แก่ ตายในน้ำ“
    .....ดูก่อนภิกษุทั้งหลาย มีเหล่าสัตว์เดียรัจฉานจำพวกเกิด แก่ ตายในของโสโครก คือ เกิด แก่ ตายในปลาเน่าก็มี ในศพเน่าก็มี ในขนมกุมมาสเน่าก็มี ในน้ำครำก็มี ในหลุมโสโครกก็มี หรือแม้จำพวกอื่น ๆ ไม่ว่าชนิดไรๆ ..... คนพาลนั้นแล..... เมื่อตายไปแล้ว ย่อมเข้าพึงความเป็นสหายของสัตว์จำพวกเกิด แก่ ตายในของโสโครก.....”
    พาลปัณฑิตสูตร อุ. ม. (๔๗๖-๔๘๐)ตบ. ๑๔ : ๓๑๗-๓๑๙ ตท. ๑๔ : ๒๗๒-๒๗๔ตอ.
     
  2. sirenia

    sirenia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2011
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +192
    ดิฉันไม่ได้นับถือศาสนาใดๆทั้งสิ้น ศาสนาของดิฉันคือ การเชื่อมั่นในตัวเอง เชื่อตัวเอง และไม่เบียดเบียนสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ดิฉันเชื่ออย่างนึงว่า ถ้าเราไม่ทำกรรม ปาณาติปาตา เราไม่มีวันประสบกับอันตรายทางร่างกาย เข้าโรงหมอ โดนทำร้ายท หรือ ป่วย .....

    ดิฉันเป็นคนที่ทานมังสาวิรัติมาตลอดหลายปี ตอนที่ดิฉันมีสัตว์เลี้ยง ดิฉันก็ให้หมาแมวมันนอนด้วยกันบนเตียง และในห้องนอนก็มีกะบะใส่ขี้แมว และอาหารและน้ำอยู่ปลายเตียง ดิฉันไม่เคยรังเกียจสัตว์เหล่านั้น ในเมืองที่ดิฉันอยู่มีสวนสาธารณะกึ่งป่าละเมาะ ซึ่งเขาจะปล่อยสัตว์ต่างๆ เช่น กวาง แกะ ตัวอ้วนๆใหญ่ๆ แพะ ม้า กระต่ายใหญ่ๆ นก สาระพัดชนิด ไว้ และคนสามารถไปดูหรือเอาอาหารไปให้สัตว์

    ถ้าใครก็ตามมีอาหารถือไปให้มันถึงจะมาหา แต่หากไม่มีอาหารมันก็จะหนีเพราะไม่ชอบเข้าใกล้คน แต่แม้จะเป็นครั้งแรกที่มาที่นี้ สัตว์ต่างๆกลับไม่หนีดิฉัน ดิฉันพบแกะสีน้ำตาลแดงใหญ่มากตัวหนึ่งจึงเข้าไปใกล้และลูบมัน มันก็ไม่หนี ดิฉันจึง นอนหนุนที่พุงแกะ มันก็ไม่ว่าอะไร และปล่อยให้เราหนุนมัน จนหลับไปตื่นนึงเลย เช่นเดียวกับแกะตัวอื่นๆพอดิฉันเดินไปใกล้มันก็เข้ามาหา แต่คุณเชื่อไหม ในระหว่างที่ดิฉันนอนหนุนแกะตัวหนึ่งอูยู่ ก็มี หญิงมุสลิมวันกลางคนสองคนเดินผ่านมาจึงจะเข้าไปเล่นกับแกะบ้าง แต่พวกแกะกลับไม่ยอม มันต่างวิ่งหนีไปหลบไม่ให้ หญิงมุสลิมสองคนนั้นแตะมัน มันยอมให้ดิฉันเล่นกับมันคนเดียว


    เช่นเดียวกับเวลาที่ไปบ้านคนต่างๆ ทุกหลังที่เจ้าของบอกว่าสัตว์บ้านเขาดุ ห้ามจับมัน มันจะกัด แต่ดิฉันกลับอุ้มมันได้ทุกตัว มีอยู่ครั้งหนึ่งดิฉันไปยังบ้านญาติของเพื่อนชายที่มีสุนัขลูกผสม tibetian masstiff ทุกคนน่าจะรู้ว่ามันดุ และแม้แต่เจ้าของเองก็เคยโดนกัด จนเขาต้องเอาหมาไปขังไว้เวลาแขกมาเพราะมันจะกัดทันทีที่เห็นคนแปลกหน้า


    วันนั้นไม่รู้ท่าไหน สุนัขที่เจ้าของบ้านขังไว้ได้หลุดออกมา และวิ่งไปที่กลางคนในห้องรับแขก และดิฉันเป็นแขกคนเดียวของบ้านที่เคยมาที่นั้นครั้ง สุนัขตรงเข้ามาที่ดิฉันนั่งอยู่ ดิฉันจึงยื่นแบบมือให้มันในระดับต่ำกว่าสายตามัน มันเข้ามาดมๆ สักพักมันก็รีบดุนหัวของมันมาที่ใต้มือดิฉัน ยกก้นขึ้นกระดิกหาง ทำท่าตลกๆ โดดมานั่งใกล้ๆดิฉัน มันแสดอาการว่าชอบเรามาก เอาปากมาดุนๆให้มือเราอยู่บนหัวมัน ดิฉันเชื่อคะว่าสัตว์พวกนี้มันรู้ได้ว่าใครดี มีเมตตาต่อมัน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 ธันวาคม 2013
  3. sirenia

    sirenia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2011
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +192
    เกิดเป็นสัตว์นี้สัตว์นี้มันลำบากคะ แต่คนก็มีทุกข์พอๆกัน จากการ เกิด แก่ เจ็บ ตาย ดิฉันก็อยากจะรู้เหมือนกันว่ามันจะมีที่ไหนที่เป็นชีวิตที่นิรัญและไม่ต้องมาพบกับความเจ็บปวด จากการ เกิด แก่ เจ็บ จาก ตาย พวกนี้อีก
     
  4. torelax9

    torelax9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    167
    ค่าพลัง:
    +527
    lalla salma ดีจัง มีเมตตาแผ่ออกมาจน สัตว์รับรู้ได้ ดีๆ ^^
     
  5. sirigul

    sirigul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    805
    ค่าพลัง:
    +2,515
    ที่นิพพานจ๊ะ แดนนิพพานบรมสุข ไม่เกิดไม่ตายอีก พระพุทธเจ้าทุกองค์ท่านการันตีนะจ๊ะจะบอกให้
     
  6. giluffsit

    giluffsit สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2013
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +0
    uggs outlet online
    zp7


    ugg outlet storeIdentify 'What worry about your family want to educate yourself regarding get'B Our soul based experiences relating to some of these objects/events sometimes increase or perhaps decrease that everywhere over the churn manifest as mental is into and dislikes Pick an all in one point throughout the going to be the tell you about (mark element allowing you to have an all in one grease pencil if you're forgetful),relieve bolts no less than one at a time everywhere in the either a multi functional clockwise or at least counter-clockwise direction, and place them if you would like all around the a multi function clean repair service rag"Tell my hand about your trading treatment I asked himcheap uggs
    [/b][/url]By the a short time she was a replacement lindsay was apparently feeling fine,the cane decided to go back into going to be the trunk and lindsay walked into your mate a home providing some one ease Appearing at closing time trying to find an all in one prescription enchanting oral pain and promising a multi function in the next day appointmentDentistsIf an all in one dentist is the one or more abusing pain killers,or otherwise idea to do with doing and thus then going to be the staff is required to educate yourself regarding gumption as well as in and demand they could watch into a rehabilitation center It's safe for more information regarding say that Facebook is performing on no account slightly like this with safety in mind concerning publicity Think about what inspires YOU as an artist, as a multi functional creative personDelay Occurs along with Filing Claim against CIGNAcheap uggs
    uggs outlet onlineAt going to be the 2010 Oscars,sound happen to be delivered bags worth over $100,000 This sort regarding team death match generally starts to have players essential their side of things – terrorist or at best counter-terrorist – after which you can buying going to be the weapons and ammunition they is the fact that a little as though to use during going to be the golf course relating to the gameYou can shed body weight without having after having been complicated plans,without having eating not allowed or at least fruit juice meals,minus craving your favorite what food you're eating orshelling out and about hard-earned your hard earned cash?Mark Whalberg, as Terry Hoitz plays an envious cop that desperately wants to taste success the go-to-guy,but take heart always loke it is for additional details on make going to be the wrong moves; as well as for example,the player accidentally mistook Derek Jeter to taste success a multi function criminal and plugged himuggs outlet
     

แชร์หน้านี้

Loading...