【【วัตถุมงคลฟื้นชีวิต พลิกดวงชะตา】】หลวงปู่หมุน เจ้าคุณเสงี่ยม สุดยอดเกจิ สุดยอดเครื่องราง !!! บ่วงนาคบาศ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย conanzs, 20 มีนาคม 2013.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. ถ้ำผาแด่น

    ถ้ำผาแด่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    581
    ค่าพลัง:
    +2,976
    ขอทราบราคาครับ
     
  2. S_Manit

    S_Manit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +380
    โอนให้แล้วครับ วันที่15/11/13 เวลา 20:24น. จำนวน 960 บาท
    รายการที่ 277. พระปิดตายันต์ยุ่ง รุ่นแรก ไตรมาสรวยทันใจ เนื้อทองระฆัง หลวงปู่ทองสุข วัดตะเคียน อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา
    ที่อยู่ส่ง PM ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMAG2644.jpg
      IMAG2644.jpg
      ขนาดไฟล์:
      29.6 KB
      เปิดดู:
      92
  3. conanzs

    conanzs เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,255
    ค่าพลัง:
    +928
    {{{ วัตถุมงคลฟื้นชีวิต พลิกดวงชะตา }}}

    หลวงปู่หมุน / หลวงปู่ปัญญา / หลวงปู่เกลี้ยง / หลวงปู่ทองสุข / หลวงปู่เช้า
    ท่านเจ้าคุณเสงี่ยม / หลวงปู่พวง / หลวงปู่ชวน / หลวงพ่อบุญมี / หลวงพ่อสิน
    หลวงพ่อทองหยิบ / หลวงพ่อสม / หลวงพ่อสาคร / หลวงพ่อตี๋ / หลวงตาชัช / พระมหาสุรศักดิ์ ​



    รายการที่สามารถบูชาได้


    รายการอัฟเดทล่าสุด อยู่ที่หน้าสุดท้ายครับ



    สนใจ " วัตถุมงคล ฟื้นชีวิต พลิกดวงชะตา " สนใจโพสจองได้เลยครับ

    ท่านสามารถเข้าไปกด LIKE ที่หน้าเพจ เพื่อร่วมพูดคุย สอบถาม และอัพเดทวัตถุมงคลรายการใหม่ๆ ได้ตามลิ้งค์ด่านล่างครับ

    https://www.facebook.com/kcsiamamulet

    ขออนุโมทนาบุญทุกๆท่าน และขอขอบพระคุณทุกๆคน ที่มาร่วมกระจายบุญในครั้งนี้ครับผม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ธันวาคม 2013
  4. conanzs

    conanzs เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,255
    ค่าพลัง:
    +928
    รายการที่ 280. เบี้ยแก้อาถรรพ์ นะ ม ะภะ ทะ (ตัวเล็ก) หนึ่งในผู้สืบตำนานเบี้ยแก้สายอ่างทอง เบี้ยแก้ หลวงพ่อมี วัดม่วงคัน จ.อ่างทอง


    *ราคาพิเศษ * บูชาแล้ว *


    [​IMG]

    [​IMG]


    เบี้ยแก้นะ มะ พะ ทะ หลวงพ่อมี จิตฺตทโม วัดม่วงคัน จ.อ่างทอง ผู้สืบตำนานเบี้ยแก้จาก หลวงพ่อนุ่ม วัดนางใน

    เบี้ยแก้อาถรรพ์ รุ่น ๓ นะ มะ พะ ทะ เป็นเบี้ยเบี้ยแก้เปลือยไม่หุ้มตะกั่ว บรรจุปรอทและอุดทับด้วยชันโรง เสกอัดด้วยพระคาถาอาคมตามสูตรโบราณของ หลวงพ่อนุ่ม วัดนางใน ผู้เป็นพระอาจารย์ของหลวงพ่อมี จากนั้นปิดด้วยแผ่นเงินจาร กำกับด้วยพระคาถา้เดินธาตุทั้งสี่ นะ มะ พะ ทะ หลวงพ่อท่านจารย์ยันต์กำกับเองเสกเองทุกเม็ด ทำการปลุกเสกทุกๆวันโดยหลวงพ่อมี และพระลูกวัดที่ร่วมกันเจริญพุทธมนต์ จากนั้นหลวงพ่อท่านก็จะมาปลุกเสกเดี่ยวอีกครั้ง พร้อมกับพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ในพระอุโบสถ จนแน่ใจว่าดีที่สุดแล้วจึงนำออกให้บูชา

    [​IMG]


    พระครูสิริ บุญเขต หรือชาวบ้านรู้จักในนาม หลวงพ่อมี จิตฺตทโม อายุ 78 ปี พรรษาที่ 58 ปัจจุบันท่านดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส วัดม่วงคัน ต.รำมะสัก อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง

    หลวงพ่อมี ได้ชื่อว่าเป็นพระเกจิอาจารย์ขมังเวทย์ ด้านอยู่ยงคงกระพันชาตรี แคล้วคลาด เมตตามหานิยม มหาอุด สิริมงคล โชคลาภ มีฌานสมาบัติแก่กล้า ปฏิปทาน่าเลื่อมใส เป็นพระสุปฏิปันโนที่กราบได้อย่างสนิทใจ

    นามเดิม นายบุญมี ขอผึ้ง ถือกำเนิด ณ บ้านม่วงคัน ต.รำมะสัก อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เมื่อวันอังคารที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2470 เป็นบุตรคนโตในจำนวนทั้งหมด 6 คนคือ 1. หลวงพ่อมี 2. นายเพี้ยน 3.นางบาง 4. นางเชิด 5. นายช่วย 6. นายชอบ ของโยมพ่อชั้น และโยมแม่เจียก

    เรียนจบการศึกษา ป.4 ที่โรงเรียนม่วงคัน หลังจากนั้นได้มาช่วยบิดามารดาประกอบอาชีพในด้านเกษตรกรรมทำนา

    อุปสมบท เมื่ออายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ ณ พัทธสีมาวัดม่วงคัน วันที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2491 โดยมี หลวงพ่อนุ่ม ธมฺมกาโม วัดนางใน เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์ทรง วัดศาลาดิน เป็นพระกรรมวาจาจารย์ หลวงพ่อชม ธมฺมธีโร วัดนางใน เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า จิตฺตทโม

    ครั้นอุปสมบทแล้ว ได้จำพรรษาอยู่วัดนางใน 4 พรรษา จำพรรษาอยู่วัดชีปะขาว อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี อยู่กับหลวงพ่อซวง 2 พรรษา แล้วก็มาจำพรรษาอยู่วัดม่วงคัน ได้เดินทางไปมาหาสู่วัดนางใน และวัดชีปะขาวอยู่เสมอมา

    [​IMG]

    การศึกษาพุทธาคม ไสยเวท มนต์คาถา เริ่มจากการเดินทางไปจำพรรษาอยู่วัดนางใน อ.วิเศษไชยชาญ จ.อ่างทอง ได้อยู่ใกล้ชิดปรนนิบัติรับใช้ หลวงพ่อนุ่ม

    หลวงพ่อนุ่ม เป็นพระอาจารย์ที่เชี่ยวชาญในวิชาไสยศาสตร์เวทมนต์คาถามาก ท่านเป็นศิษย์สืบทอดพุทธาคมจาก หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ จ.นครสวรรค์ และสืบทอดวิชาไสยเวทจากหลวงพ่ออิ่ม วัดหัวเขา จ.สุพรรณบุรี และสืบทอดวิชาสายหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จากหลวงพ่อเข็ม วัดข่อย อ.วิเศษไชยชาญ จ.อ่างทอง พระอาจารย์ที่หลวงพ่อนุ่มเล่าเรียนมา แต่ละองค์ล้วนวัตถุมงคลมีค่านิยมหลักหมื่นต้นๆ ถึงหลักแสน สำหรับวัตถุมงคลของหลวงพ่อนุ่มเหรียญรุ่น 1 เล่นหากันราคาหลายหมื่น เบี้ยแก้เล่นหาราคาสูง และหายากทั้งเหรียญและเบี้ยแก้มีประสบการณ์มาก

    หลวงพ่อนุ่ม วัดนาง ในพระอาจารย์ของ หลวงพ่อมี วัดม่วงคัน องค์นี้ มีไสยเวท มนต์คาถาที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่ขึ้นชื่อได้แก่พระคาถาทำผงเรียกว่า มนต์พระสังข์ ซึ่งเป็นสุดยอดเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ สิริมงคล โชคลาภ ใช้เรียกทรัพย์ เงินทองไหลมาเทมา เป็นที่ขึ้นชื่อและมีประสบการณ์ทันตาเห็น

    แม้ในครั้งยุคที่ หลวงพ่อนุ่ม เวลาวัดมีงานปี และ งานบุญ ท่านจะใช้แป้งเสกผงไปโรยบริเวณรอบวัด ตกกลางคืนผู้คนหลั่งไหลมาจากทุกสารทิศจนเบียดเสียดต้องดันกันเข้าบริเวณวัด ทุกครั้งไป เป็นที่ขึ้นชื่อว่าในอำเภอวิเศษไชยชาญไม่มีวัดไหนมีผู้คนมางานมากเท่าวัดนางใน

    หลวงพ่อมีได้ขอศึกษาเรียนวิชาไสยเวทจาก หลวงพ่อนุ่ม จนจบสิ้น ในลำดับแรกท่านได้สอนวิชาทำสมถกรรมฐาน และวิปัสสนากรรมฐาน ถ่ายทอดวิชาจุพลังคุณ พระคาถาผงมนต์ พระสังข์ ทำเบี้ยแก้ มหาอุด คงกระพันชาตรี เมตตาค้าขาย ทำน้ำมนต์แก้คุณไสย ขับภูตผี ทำตะกรุด ทำผงปถมังอิทธิเจ ตรีนิสิงเห และผงมหาราช หน้าพระลักษณ์

    เมื่อศึกษาจบสิ้นแล้ว ได้ลาพระอุปัชฌาย์ออกธุดงค์มุ่งสู่อำเภอพุทธบาทผ่านจังหวัดเพชรบูรณ์ ขอนแก่น สกลนคร พระธาตุพนม จ.นครพนม สู่ประเทศลาว แล้วกลับมาทางนครราชสีมา เขาปักธงชัย จ.นครนายก ต่อไปวัดยางมณี อ.วิเศษไชยชาญ เข้าฝากตัวเป็นศิษย์ขอเรียนวิชาสะกดสัตว์ร้ายจากท่านพระครูสุกิจวิชาญ (หลวงพ่อชวน) ท่านเชี่ยวชาญเรื่องวิชาป้องกันสัตว์ร้าย วิชาทำข้อกำไลแขน เชือกผูกเอว ผูกแขนป้องกันสัตว์ร้ายได้สารพัด

    เมื่อได้เรียนวิชา แล้วก็ลาหลวงพ่อชวน จากวัดยางมณีไปกราบนมัสการหลวงพ่อซวง วัดชีปะขาว 2 พรรษา ได้ขอศึกษาไสยเวทพุทธาคมจากหลวงพ่อซวง หลวงพ่อซวงได้ถ่ายทอดให้จนหมดสิ้น

    หลวงพ่อซวงท่านเป็นศิษย์เอกหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์เช่นกัน มีพลังจิตสมาธิแก่กล้า ไสยเวทย์เข้มขลังพิสดาร เก่งทางมหาอุต อยู่ยงคงกระพันชาตรีและแคล้วคลาดเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีวัตถุมงคลที่ ศักดิ์สิทธิ์ มีค่านิยมเล่นหากันสูงเป็นที่ยอมรับและรู้จักในวงการพระเครื่องทั่วเมืองไทย พระรูปเหมือนของท่านมีพุทธคุณมหาอุต อยู่คงกระพันชาตรีมากเล่นหากันหลักหมื่น พระลีลาเนื้อเงินยวงก็เล่นกันหลักหมื่น ผ้ายันต์มีประสบการณ์รถตกจากสะพานลอยตีลังกาหลายตลบ รถหมุนมาตั้งในสภาพปกติไม่มีใครบาดเจ็บ รถก็ไม่ชำรุดเสียหาย วัตถุมงคลหลวงพ่อซวงถือเป็นสุดยอด เรียกหาต้องการกันมาก หลวงพ่อซวงได้สอนไสยเวทย์วิชาต่าง ๆให้หลวงพ่อมี เช่น วิชาสมถะกรรมฐาน วิปัสสนากรรมฐาน อสุถะกรรมฐาน กสิณ 10 ทำน้ำมนต์ไล่ผี จับคูณไสย เสกมีดหมอ ทำตะกรุด ผ้ายันต์ ผ้ากระเจียด ผ้ายันต์หมาระงับดับทุกข์ภัย วิชาคงกระพันชาตรี แคล้วคลาด มหาสะท้อน มหาอุต ลงแหวนพิรอดปลอดภัย ลงเขี้ยวงา

    เมื่อจำพรรษาได้ 2 พรรษาก็ได้เดินทางมาจำพรรษาที่วัดม่วงคันในปี พ.ศ.2498 ซึ่งที่บ้านม่วงคันนี้เป็นถิ่นกำเนิดของหลวงพ่อมี ตลอดระยะเวลาที่จำพรรษาอยู่ที่วัดม่วงคัน หลวงพ่อมีท่านยังได้เดินทางไปมายังวัดนางในและวัดชีปะขาวอยู่เสมอ ในครั้งที่หลวงพ่อซวงชรามาก หลวงพ่อมีจะเดินทางไปดูแลรับใช้หลวงพ่อซวง จนถึงวาระสุดท้าย ท่านได้มรณภาพละสังขารไป ในช่วงที่หลวงพ่อมีได้มาจำพรรษาที่วัดม่วงคันนั้น เป็นช่วงที่พระอธิการผลเป็นเจ้าอาวาสวัดม่วงคันสืบต่อจากพระอาจารย์เต๊ะ ซึ่งพระอาจารย์เต๊ะได้ลาสิกขาไปต่อมาในปีพ.ศ.2496 พระอธิการผลก็ได้ลาสิกขา เนื่องจากสุขภาพสังขารไม่อำนวย ไม่สามารถทำหน้าที่ได้ ทำให้วัดม่วงคันวางเว้นขาดเจ้าอาวาสอยู่ 2 ปี

    พ.ศ. 2500 หลวงพ่อมี จิตฺตทโม ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาส วัดม่วงคัน ได้รับแต่งตั้งให้เป็นพระอุปัชฌาย์เมื่อปี พ.ศ. 2513 ได้รับสมณศักดิ์เป็นพระครูชั้นเอกพิเศษในนามพระครูสิริบุญเขต เมื่อปี พ.ศ. 2542 จวบจนปัจจุบัน


    [​IMG]


    วัตถุมงคลและประสบการณ์ เหรียญเสมารุ่น1 มีประสบการณ์ปืนยิงไม่ออก ได้เกิดเหตุยิงกันในวันงานยกช่อฟ้าอุโบสถ วัดม่วงคัน มีวัยรุ่นไล่ยิงกันมาอีกฝ่ายวิ่งหนี อีกฝ่ายถือปืนวิ่งตาม คนวิ่งหนีเข้าไปในร้านค้าป้าหวุย เป็นร้านค้าอยู่หน้าวัดม่วงคัน หนีออกทางประตูหลังร้าน ในขณะเดียวกัน ลูกชายป้าหวุยเจ้าของร้านไม่รู้เรื่องได้เดินสวนออกมา วัยรุ่นที่ถือปืนตามมา คิดว่าเป็นพวกออกมาจะต่อสู้จึงได้ยิงด้วยปืน .38 ทันทีหลายครั้ง แต่กระสุนด้านยิงไม่ออก ลูกป้าหวุยโดนยิงแต่กระสุนไม่ออกได้แขวนเหรียญเสมารุ่น1 หลวงพ่อมีอยู่ในคอเหรียญเดียว ชื่อนายจิมมี่ แสงอำนาจเจริญ เป็นบุตรชายของป้าหวุย แสงอำนาจเจริญ เรื่องที่เกิดขึ้นระหว่างงานผู้คนมากมายรู้กันทั้งตำบล และมีประสบการณ์อีกหลายครั้ง

    ครั้งที่ 2 เกิดเรื่องยิงไม่ออกอีก เกิดในคืนวันงานผูกพัทธสีมาผังลูกนิมิต วัดม่วงคันในปี พ.ศ.2541 ตำรวจนอกเรื่องแบบ อดีตเป็นตำรวจอยู่ประจำ สน.รำมะสัก ได้ย้ายไปอยู่ สน.อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ได้มาเที่ยวงานวัด มากินอาหาร ดื่มสุราที่ร้านเบียร์สดหน้าวัดจนเมามาย ได้พบเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.รำมะสัก ที่คุ้นเคยรู้จักกัน อยู่ในชุดเครื่องแบบรักษาการอยู่ได้โซเซเข้าไปชักชวนมาร่วมดื่มสุราด้วย ตำรวจในชุดรักการอยู่บอกปฏิเสธว่า "มึงไม่รู้เรื่องหรือ กูกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่" เท่านั้นแหละ ตำรวจนอกเครื่องแบบที่เมาสุราไม่พอใจ กระโดดเข้าชกต่อย เกิดการต่อสู้กัน ตำรวจนอกเครื่องแบบได้ชักปืนออกมาแล้วยิง แต่กระสุนด้านยิงไม่ออก เหตุเกิดขึ้นในงานใกล้ปากประตูเข้าวัด มีผู้คนรู้เห็นมากมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกยิงไม่ออก มีเหรียญเสมารุ่น 1 หลวงพ่อมี ห้อยคออยู่เหรียญเดียว และอีกประสบหนึ่งมีชาวบ้านห้อยแขวนเหรียญเสมารุ่น1 นี้อยุ่ในคอเหรียญเดียว ถูกรถชนกระเด็นไปหลายวา ไม่ได้รับบาดเจ็บหรือแม้นเลือดออกแม้แต่หยดเดียว รอดชีวิตมาได้อย่างปฏิหารย์ เหรียญเสมารุ่น1 นี้ ออกแจกให้ชาวบ้านและศิษย์จำนวน 5,000 เหรียญออกในปีพ.ศ.2514 เป็นเนื้อทองแดง เนื้อเดียว ได้ปลุกเสกอธิฐานจิตโดยหลวงพ่อมี องค์เดียว เหรียญรุ่น1 นี้ค่อนข้างหายาก ชาวบ้านต่างหวงแหน....



    ** เบี้ยแก้ชุดนี้ได้รับความเมตตาจากหลวงพ่อมี เสกและจารเพิ่มให้อีกทีครับ สวยครบมีลายพาดผ่านตามตำราทุกตัว พร้อมกล่องเดิมจากวัดครับ




    ข้อมูลการโอนเงิน :
    ธนาคารไทยพานิชย์ เลขที่บัญชี
    1172848592 (๋JIRAWAN KAM)
    ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ###0894343844###
    โอนแล้วโพสต์แจ้งหน้ากระทู้ หรือ PM ได้เลยครับ
    ค่าจัดส่ง ทุกรายการ 60 บาท จะกี่รายการ ก็ราคาเดียวครับ
    รบกวนโอนภายใน 5 วัน ถ้าเกินกว่านั้น ติดขัดตรงไหนแจ้งมาได้ครับ
    ท่านสามารถดูข้อมูลการติดต่อเพิ่มเติมได้ที่กระทู้แรกครับผม
    ขอขอบพระคุณทุกๆท่าน ขออนุโมทนาบุญทุกๆคนครับ
    !!! อย่าลืมแวะเวียน มาเยี่ยมชมกันอีกนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤศจิกายน 2013
  5. conanzs

    conanzs เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,255
    ค่าพลัง:
    +928
    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]


    เหรียญกฐิน ๕๖ พรพรหม ๘๘ ท่านเจ้าคุณเสงี่ยม วัดสุวรรณเจดีย์ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา
    เนื้อทองระฆัง และ เนื้อทองแดง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. conanzs

    conanzs เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,255
    ค่าพลัง:
    +928
    !! ไขปริศนา เหรียญเสมา "รุ่นมหาสมปรารถนา"


    ใครบ้าง ? ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

    1. ผู้เกี่ยวข้องโดยตรง มีอยู่ 5 ฝ่ายเท่านั้น คือ อาจารย์ตั้ว, นายทุน(คุณรัตนาพร นามมนตรี หรือ เจ้ปุ้ย), ช่างผู้สร้าง (คุณพิสิษฐ์ อยู่มั่น หรือ ช่างขุน ), ผู้ตอกโค๊ต (คุณ แดง เดอะมอล์ ), และโรงงานผู้ผลิต (คุณพิภพ อรพรตระกูล และเจ้หงษ์)

    2. ผู้เกี่ยวข้องส่วนอื่นๆ คือ ผู้ร่วมพิธี , ศูนย์จำหน่ายและคนเดินพระ (คุณดำหริหรือเดชา พิมพระวัตร) และ ลูกหลานหรือญาติของผู้เกี่ยวข้องในข้อ 1

    บุคคลที่กล่าวมาตามข้อ 1 และข้อ 2 ข้างต้น (ยกเว้นอาจารย์ตั้ว) ผม (พันตำรวจโท ระพิน ชาติไทย สารวัตรกองกำกับการ 3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง) ใด้ไปพบหรือสอบถาม แบบเรียงตัวกับทุกๆท่าน บางท่านไปพบเกินกว่า 10 รอบ และ รอบละหลายๆ ชั่วโมง จนถึงขนาดที่ ผมได้นัดหมายให้ บุคคลที่สำคัญที่สุดและเกี่ยวข้องที่สุดเป็นลำดับที่ 1 และลำดับที่ 2 ของการสร้างพระรุ่นนี้ ให้มาเจอกันและร่วมโต๊ะถกปัญหาร่วมกันใด้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ กว่า 5 ชั่วโมง คือ นายทุนผู้สร้าง และ เจ้าของโรงงานผู้ผลิต (ดูภาพที่ 1 ด้านล่าง) ซึ่งในอดีตทั้งคู่เคยเป็นคู่ขัดแย้งกันและเคยมีเรื่องฟ้องศาลกันมากว่า 13 ปี เรื่อง" จ่ายเช็คเด้งเกือบ 4 แสน " โดยที่ทั้งสองฝ่ายยังไม่เคยใด้เจอกันมาก่อนเลย และยิ่งไปกว่านั้น ผู้เกี่ยวข้องที่กล่าวมาตามข้อ1และ ข้อ 2 ข้างต้นที่เหลือ ก็มีการขัดแย้งกันมาตั้งแต่สร้างพระรุ่นนี้ยังไม่แล้วเสร็จ ดังนั้นข้อมูลต่างๆที่มีคนเคยโพสเผยแพร่กันมาในอดีต ตามเว็ปไซต์ต่างๆก็ดี ในโลกของ"Social Network" ก็ดี ล้วนเป็นข้อมูลที่ได้ยินใด้ฟังมาจาก ผู้เกี่ยวข้องคนใดคนหนึ่งเท่านั้น ข้อมูลต่างๆ จึงไม่สมบูรณ์ หรือผิดเพี้ยนจากความน่าจะเป็น แต่..แต่การหาข้อมูลของผมจะใช้หลักวิชาการสืบสวนสอบสวนเข้าช่วยชนิดเจาะลึก แบบที่ไม่เคยมีใครนำมาใช้กับวงการพระเครื่องมาก่อน ผมจึงมั่นใจ 100% ว่า "ข้อเท็จจริง" ที่ผมจะบรรยายต่อไปนี้ สามารถอธิบายใด้ทุกข้อโต้แย้ง เป็นข้อมูลที่ไม่ใด้ฟังมาจากผู้เกี่ยวข้องฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งแต่ฝ่ายเดียว แต่ใช้วิธีการบูรณาการข้อมูลจากผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด (มีทั้งส่วนที่ขัดแย้งกันและส่วนที่ตรงกัน) พร้อมหลักฐานประกอบ (สามารถขอดูได้ที่ผมครับ) เพื่อให้ใด้ "บทสรุปและบรรทัดฐาน" ที่กรรมการถาวรของสมาคมฯจะใช้เป็นบรรทัดฐานในการตัดสินพระเครื่อง ดังข้อ A-F ต่อไปนี้


    A.) เรื่อง "โค๊ต" คือ โค๊ตอุ , โค๊ตมี และ โค๊ตเฑาะห์ ที่ใช้ตอกรุ่นมหาสมปรารถนา มีอย่างละตัวเท่านั้น โดยโค๊ตดังกล่าว โรงงานผู้ผลิตเหรียญ เป็นผู้สร้างโค๊ตทั้งหมด (โค๊ตสร้างไม่พร้อมกัน ที่แรกสร้างโค๊ตเฑาะห์แล้วนำไปตอกตรงสังฆฏิก่อน ต่อมามีการสั่งเพิ่มอีก2โค๊ต ตามที่ท่านเคยใด้ยินข่าว เรื่องปัญหาผมไม่ขอกล่าวถึง) แต่ทุกโค๊ตใด้ส่งมอบให้ช่างผู้สร้าง(ช่างขุน)เซ็นต์รับไป แล้วจึงส่งต่อไปให้อาจารย์ตั้ว และ แดง เดอะมอล์ ช่วยกันตอก จะไม่มีโค๊ตใดโค๊ตหนึ่งเหลืออยู่ที่โรงงาน (โค๊ตเฑาะห์ ที่ตอกตรงสังฆฏิ จึงไม่ใช่โค๊ตของโรงงาน ตามที่มีคนเคยให้ข้อมูลใว้ เหรียญที่มีเหลืออยู่ที่โรงงานจึงเป็นเหรียญไม่มีโค๊ตเลย)

    ผมจะอธิบาย ที่บอกว่า "โค๊ตมีอย่างละตัว" โดยใช้หลักการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ให้ท่านเห็นภาพใด้ว่า "สิ่งที่ใด้ฟัง" ต้องตรงกับ "สิ่งที่ใด้เห็น" ดังนี้

    1. "สิ่งที่ใด้ฟัง" คือ ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ตามข้อ 1และข้อ 2 ที่ผมกล่าวอ้างข้างต้น กล่าวไปในทางเดียวกันว่า โค๊ตมีอย่างละตัว (มีทั้งตอบแบบยืนยันและตอบแบบไม่แน่ใจ)

    2. "สิ่งที่ใด้เห็น" คือ

    2.1 วันที่ผมไปโรงงาน เจ้าของโรงงานใด้โชว์ใบส่งของ(ซึ่งยังเก็บใว้เพราะยังไม่ใด้รับเงิน)ที่แสดงหลักฐานว่า มีการสร้างโค๊ตอย่างละตัว
    2.2 ผมและกรรมการตัดสินพระเครื่องพระหลวงปู่หมุน ช่วยกันดูพระที่สร้างในรุ่น มหาสมปรารถนา ทั้งหมด ที่มีการตอกโค๊ตอุ, โค๊ตมี และ โค๊ตเฑาะห์ ใว้ที่องค์พระ เช่น พระกริ่ง + ชัยวัฒน์, พระบูชา และ เหรียญเสมาทุกเนื้อ ว่าเป็นโค๊ตตัวเดียวกันกับที่ใช้ตอกเหรียญเสมาหรือไม่ ปรากฏว่า เป็นโค๊ตตัวเดียวกันหมด (ดูภาพ A มี 7 ภาพประกอบด้านล่าง)

    a.jpg

    a.jpg

    a.jpg

    a.jpg

    a.jpg

    เปรียบเทียบ โค๊ตอุ , โค๊ตมี ในรุ่นมหาสมปรารถนา สรุปว่า "เป็นโค๊ตตัวเดียวกันหมด


    เพราะฉนั้น "สิ่งที่ใด้ฟัง" ตรงกับ "สิ่งที่ใด้เห็น" จึงสรุปว่า "โค๊ตมีอย่างละตัว" (บางท่านอาจไปเห็นภาพจากหนังสือเล่มใดหรือภาพจากสื่อไหนๆ ว่าเจอโค๊ตอีกแบบหนึ่ง ให้สันนิฐานใด้ 2 แบบคือ 1. พระองค์นั้นเก๊ หรือ 2. การถ่ายภาพผิดเพลี้ยน) ฉนั้น ! การตัดสินพระรุ่นนี้ ดูที่โค๊ตเป็นหลัก ถ้าโค๊ตแท้ พระย่อมแท้ ตามไปด้วย


    B.) เรื่อง "บล๊อก" จากการสอบถามผู้เกี่ยวข้องโดยเฉพาะโรงงาน บอกว่าน่าจะมี 2 บล๊อก ส่วนกรณีที่มีหลายท่านกังวลว่า "บล๊อก" ยังไม่ถูกทำลาย แล้วอาจจะมีการปั้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นั้น ผมขออนุญาตชี้แจงให้ท่าน หายกังวลใจ ได้ดังนี้

    1. มาตรฐานการปั้มเหรียญของทุกๆโรงงานในแต่ละครั้งนั้น จะมีการตั้งเครื่องตายตัวใว้ครั้งเดียว ถึงแม้จะมีหลายบล๊อก การถอดบล๊อกเดิมแล้วเปลี่ยนบล๊อกใหม่ ก็ไม่มีผลให้ตัวตัดต้องเปลี่ยนไป เพราะไม่จำเป็นต้องมีการตั้งเครื่องใหม่ ตัวตัดจึงยังคงเป็นตัวตัดเดิม

    2. แล้วถามว่า จะตั้งเครื่องตายตัวใด้ตลอดหรือไม่ คำตอบคือ ไม่สามารถที่จะตั้งเครื่องตายตัวได้ตลอด เพราะต้องมีการเปลี่ยนใบมีดและตั้งเครื่องใหม่เมื่อปั้มรุ่นอื่นๆ ก็จะส่งผลให้ องค์ศาใบมีดเปลี่ยน เมื่อองค์ศาใบมีดเปลี่ยน ขอบตัดก็เปลี่ยนไปด้วย

    3. เหรียญบางรุ่น อาจจะมี 2 ขอบตัด เนื่องจาก ปั้มเหรียญรุ่นนั้นยังไม่แล้วเสร็จ แล้วเกิดมีงานด่วนที่ต้องปั้มเหรียญรุ่นอื่นแทรกเข้ามา จะกลับมาปั้มเหรียญเดิมต่อ ก็ต้องมีการตั้งเครื่องใหม่ ขอบตัดจึงเปลี่ยนไป ดังนั้น ข่าวลือที่ว่า " มีการปั้มเหรียญเพิ่มขึ้นในระยะหลังๆ นั้น ไม่น่าจะเป็นไปใด้ เพราะขอบตัดของเหรียญเสมาที่พบในวงการยังเป็นขอบตัดเดียวอยู่ครับ ถ้ามีการปั้มเพิ่ม ขอบตัดต้องเป็นคนละขอบตัดแน่นอนครับ

    เพราะฉนั้น !! ไม่ต้องกังวลเรื่องบล๊อก หรือการปั้มเพิ่ม ใด้ดูที่ขอบตัด จบแน่นอนครับ


    C.) เรื่อง"ขอบตัด" พิสูจน์จนแน่ชัดแล้วว่าเหรียญเสมา มี"ขอบตัดเดียว" ด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้

    1.จากประสบการณ์ของผม เท่าที่เคยเห็นเหรียญมาทั้งหมด จากงานประกวดก็ดี จากที่เคยเช่าหาผ่านมือมาก็ดี พบว่าเป็นขอบตัดตัวเดียวกัน

    2. วันที่ไปโรงงานผู้สร้างเหรียญ ใด้ให้คณะกรรมการช่วยกันดูขอบตัด ของเหรียญทั้งหมดของคณะกรรมการที่เอาติดตัวไปด้วย และเหรียญของโรงงานที่มีเหลืออยู่ มาเทียบขอบตัด โดย

    2.1 สุ่มเอาเหรียญที่ปั้มในช่วงแรก คือ เนื้อเงิน
    2.2 สุ่มเอาเหรียญที่ปั้มในช่วงกลาง คือ เนื้อนวะ
    2.3 สุ่มเอาเหรียญที่ปั้มในช่วงท้าย คือ เนื้อทองแดง

    จากการสุ่มเหรียญที่ปั้มทั้ง 3 ช่วงมาดู ปรากฏว่า เป็นขอบตัดเป็นตัวเดียวกัน จึงสรุปว่า เหรียญเสมารุ่นนี้มีการตั้งเครื่องใว้ตายตัว แล้วปั้มต่อเนื่องจนจบ จึงมี ขอบตัดเดียว


    D.) เรื่อง "การลงยา"

    1. เหรียญเสมารุ่นมหาสมปรารถนา มี 2 แบบ คือ แบบลงยาร้อนและแบบลงยาเย็น
    2. ข้อแตกต่าง ระหว่าง เหรียญที่ลงยาร้อนกับลงยาเย็น ขออธิบายแบบให้เข้าใจง่ายๆ คือ เหรียญเสมา รุ่นมหาสมปรารถนา ก่อนที่จะเอามาลงยาร้อน ต้องมีการตะไบเพื่อให้ลงยาติดแน่น จึงทำให้จุดไข่ปลาหายไป ดังนั้นสังเกตุง่ายๆ กรณี เหรียญเสมา รุ่นมหาสมปรารถนา เรียญที่ลงยาร้อนจะมีรอยตะไบและไม่มีจุดไข่ปลา ส่วนลงยาเย็นจะมีจุดไข่ปลาและไม่มีรอยตะไบ (ดูภาพ D2 ประกอบด้านล่าง)

    a.jpg

    a.jpg

    a.jpg

    ข้อแตกต่าง ระหว่าง เหรียญที่ลงยาร้อนกับลงยาเย็น
    1. เหรียญเสมา ที่ลงยาร้อน คือก่อนที่จะเอามาลงยาร้อน ต้องมีการตะไบเพื่อให้ลงยาติดแน่น จึงทำให้จุดไข่ปลาหายไป และเกิดรอยตะไบ
    2. เหรียญเสมา ที่ลงยาเย็น จะสามารถลงยาใด้เลยไม่ต้องตะไบ จึงมีจุดไข่ปลาและไม่มีรอยตะไบ
    3. การลงยาร้อนจะมีผลให้โค๊ตและขอบตัด มีลักษณะตื้นขึ้นและมีความคมชัดลดลง ขอบตัดก็จะดูเหมือนลักษณะเป็นขอบถอด เพราะเหรียญที่เอาไปลงยาร้อน ส่วนใหญ่จะนิยมตอกโค๊ตและหมายเลขก่อน แล้วค่อยเอาไปลงยาร้อนทีหลัง (ดูภาพ D3 ประกอบด้านล่าง)


    a.jpg

    เปรียบเทียบเหรียญเสมาเนื้อเงินที่ "ลงยาร้อน" กับ "ลงยาเย็น" เนื่องจากเหรียญเสมาที่เอาไปลงยาร้อน ส่วนใหญ่จะนิยมตอกโค๊ตและหมายเลขก่อน แล้วค่อยเอาไปลงยาร้อนทีหลัง จึงมีผลให้ "โค๊ตและขอบตัด" มีลักษณะตื้นขึ้นและมีความคมชัดลดลง ขอบตัดจะดูเหมือนลักษณะเป็นขอบถอด


    3.1 กรณีเนื้อเงิน จะพบว่า โค๊ตและขอบตัด มีลักษณะตื้นขึ้นและมีความคมชัดลดลง
    3.2 กรณีไม่ใช่เนื้อเงิน จะมีเฉพาะขอบตัดเท่านั้นที่มีลักษณะตื้นขึ้นและมีความคมชัดลดลง ส่วนโค๊ตและหมายเลขยังคงคมชัดเช่นเดียวกับลงยาเย็น เพราะต้องเอาไปตีแปลงต่อ (เป็นเทคนิคของแต่ละโรงงาน)


    E.) เรื่อง "ที่มาที่ไปและบทสรุป" เหรียญเสมา รุ่นมหาสมปรารถนา

    1. เหรียญเนื้อทองคำ ไม่มีปั้มจากโรงงานนี้
    2. เหรียญเนื้อเงิน ปั้มเป็นลำดับแรก

    ตามโบว์ชัวร์ สร้าง 1,000 เหรียญ แต่จริงๆแล้วสร้างไม่เกิน 500 เหรียญ (ผมมีหลักฐานใบส่งของจากโรงงาน หลักฐานการเซ็นต์รับของจากช่างผู้สร้างและนายทุนผู้สร้าง มีตัวเลขประมาณนี้ โดยทั้ง 3 ฝ่ายมีตัวเลขต่างกันนิดหน่อยแค่หลักสิบ) มีทั้งแบบลงยาร้อน และแบบลงยาเย็น แบ่งได้ดังนี้

    2.1 แบบลงยาร้อน จะสร้างก่อนเป็นลำดับแรก มีไม่เกิน 200 เหรียญ
    การเช่าหาเหรียญเสมาเนื้อเงินที่ลงยาร้อนนี้ ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแต่ละท่าน ว่าจะเช่าหาและนิยมแบบเหรียญเสมาที่ลงยาเย็นหรือไม่ ผมใด้แต่เพียงให้ข้อมูลว่ามีการสร้างจริง เพราะเลขที่ใช้ตอกรันนัมเบอร์ในเสมาเนื้อเงินที่ลงยาร้อน เป็นคนละฟร้อนกับที่ลงยาเย็น และในอดีตที่ผ่านมาเหรียญเสมาเนื้อเงินที่ลงยาร้อนนี้ มีการถกเถียงกันมากมาย จึงมีการเล่นหากันเฉพาะคนบางกลุ่มเท่านั้น ส่วนสาเหตุที่มีการเล่นหากันเฉพาะบางกลุ่มก็น่าจะมาจากการที่เหรียญเสมาเนื้อเงินที่ลงยาร้อนนี้ มีการนำไปตอกโค๊ตและหมายเลขที่นอกวัด พระอาจารย์ตั๋ว จึงสั่งเปลี่ยน เหรียญเสมาเนื้อเงินที่เหลือ ให้เปลี่ยนเป็นลงยาเย็นทั้งหมด แล้วสั่งทำหมายเลขที่ใช้ตอกรันนัมเบอร์ขึ้นใหม่อีกชุด (หนึ่งในสาเหตุของปัญหาที่ทราบๆกัน) มาตอกรันนัมเบอร์ใหม่กับเหรียญเสมาลงยาเย็นที่สั่งขึ้นใหม่และใช้ตอกในทุกเนื้อที่เหลือของรุ่นมหาสมปรารถนา

    เหรียญเสมาเนื้อเงินที่ลงยาร้อน ถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนดังนี้

    2.1.1 เหรียญเสมาเนื้อเงินลงยาร้อน ที่นำไปออกวัดซับลำไย ไม่เกิน 100 เหรียญ จะมีการตอกโค๊ตอุ 2 ตัวเหนือไหล่ , โค๊ตมี ,โค๊ตเฑาะห์ และหมายเลข ใว้ที่องค์พระ (โค๊ตมี จะตอกใต้หัวเข่า) เช่นเดียวกันกับเหรียญเสมาเนื้อเงินที่ลงยาเย็น แต่หมายเลขที่ใช้ตอกรันนัมเบอร์ ในเหรียญเสมาที่ลงยาร้อนนี้ จะมีลักษณะใหญ่กว่าและเป็นคนละฟอนต์กับเลขที่ใช้ตอกในเหรียญเสมาที่ลงยาเย็นและในรุ่นมหาสมปรารถนาทั้งหมด โดยจะตอกหมายเลขกำกับตั้งแต่หมายเลข 1 เรียงกันไปจนถึงเหรียญสุดท้าย (ดูภาพ E1 ประกอบด้านล่าง)

    a.jpg

    a.jpg

    a.jpg

    a.jpg

    ผมนำ ฟร้อนตัวเลขที่ใช้ตอกใน เหรียญเสมาเนื้อเงินลงยาร้อน มาเปรียบเทียบกับ ฟร้อนตัวเลขที่ใช้ตอกใน เหรียญเสมาเนื้อเงินลงยาเย็นและในรุ่นมหาสมปรารถนาทั้งหมด จะพบว่า เป็นคนละฟร้อนกัน

    a.jpg

    a.jpg

    เหรียญเสมาเนื้อเงินลงยาร้อน ที่ออกวัดซับลำไย มีไม่เกิน 100 เหรียญ จะตอกโค๊ตอุ 2 ตัวเหนือไหล่, โค๊ตมี ,โค๊ตเฑาะห์ และหมายเลข ใว้ที่องค์พระ (โค๊ตมี จะตอกใต้หัวเข่า) เช่นเดียวกันกับเหรียญเสมาเนื้อเงินที่ลงยาเย็น แต่หมายเลขที่ใช้ตอกรันนัมเบอร์ ในเหรียญเสมาที่ลงยาร้อนนี้ จะมีลักษณะใหญ่กว่าและเป็นคนละฟอนต์กับเลขที่ใช้ตอกในเหรียญเสมาที่ลงยาเย็นและในรุ่นมหาสมปรารถนาทั้งหมด โดยจะตอกหมายเลขกำกับตั้งแต่หมายเลข 1 เรียงกันไปจนถึงเหรียญสุดท้าย


    กรณีที่เคยพบเห็น เหรียญเสมาเนื้อเงินลงยาร้อน ที่มีหมายเลขเกินหลักร้อย ตัวเลขจะเป็นคนละฟอนต์กับเลขหลักสิบ สันนิษฐานว่า น่าจะเอาเหรียญเสมาเนื้อเงินของวัดศรัทธาธรรมมาตอกอัพราคา (ดูภาพ E2 ประกอบด้านล่าง)

    a.jpg

    a.jpg

    1. เหรียญเสมาเนื้อเงินลงยาร้อน ที่นำไปออกวัดศรัทธาธรรม ประมาณ 100 เหรียญ (ตอกเฉพาะโค็ตเทาะห์ที่สังฆฏิ จะไม่มี โค๊ตมี โค๊ตอุ และ หมายเลข)(ดูภาพ E3 )
    2. เหรียญเสมาเนื้อเงินลงยาร้อน ที่ออกวัดซับลำไย ส่วนที่มีหมายเลขเกินหลักร้อย ตัวเลขจะเป็นคนละฟร้อนกับเลขหลักสิบ สัญนิฐานว่า น่าเอาเหรียญเสมาเนื้อเงินของวัดศรัทธาธรรมมาตอกอัพราคา เพราะเหรียญเสมาเนื้อเงินลงยาร้อน ที่ออกวัดซับลำไย มีไม่เกิน 100 เหรียญ (ดูภาพ E2)



    2.1.2 เหรียญเสมาเนื้อเงินลงยาร้อน ที่นำไปออกวัดศรัทธาธรรม ประมาณ 100 เหรียญ (ตอกเฉพาะโค็ตเทาะห์ที่สังฆฏิ จะไม่มี โค๊ตมี โค๊ตอุ และ หมายเลข) (ดูภาพ E3 ประกอบ)

    2.2. แบบลงยาเย็น มีไม่เกิน 300 เหรียญ มี 2 แบบดังนี้

    2.2.1 เหรียญเสมาเนื้อเงินลงยาเย็น หน้ากากเงิน หรือที่เรียกว่า 3 ชิ้นประกบ สร้างไม่เกิน 100 เหรียญ จะมีการตอกโค๊ตอุ 2 ตัวเหนือไหล่, โค๊ตมี , และหมายเลข ใว้ที่องค์พระ (โค๊ตมี จะตอกเหนือหัวเข่า)โดยจะตอกหมายเลขกำกับตั้งแต่หมายเลข1 เรียงกันไปจนถึงเหรียญสุดท้าย(ดูภาพ E4 ประกอบด้านล่าง)

    a.jpg .

    เหรียญเสมาเนื้อเงินลงยาเย็น หน้ากากเงิน หรือที่เรียกว่า 3 ชิ้นประกบ สร้างไม่เกิน 100 เหรียญ จะมีการตอกโค๊ตอุ 2 ตัวเหนือไหล่, โค๊ตมี , และหมายเลข ใว้ที่องค์พระ (โค๊ตมี จะตอกเหนือหัวเข่า)โดยจะตอกหมายเลขกำกับตั้งแต่หมายเลข1 เรียงกันไปจนถึงเหรียญสุดท้าย (ดูภาพ E4 )


    2.2.2 เหรียญเสมาเนื้อเงินลงยาเย็น ธรรมดา สร้างไม่เกิน 200 เหรียญ จะมีการตอกโค๊ตอุ 2 ตัวเหนือไหล่ , โค๊ตมี และหมายเลข ใว้ที่องค์พระ (โค๊ตมี จะตอกใต้หัวเข่า)(บางองค์ตอกโค๊ตเฑาะห์ที่สังฆฏิ บางองค์จะไม่ตอกโค๊ตเฑาะห์ที่สังฆฏิ) โดยจะเริ่มจากการตอกหมายเลขท้าย แล้วลดหลั่นลงมาสู่หมายเลขน้อย เท่าที่พอจะพบเจอในวงการขณะนี้อยู่ในช่วงหมายเลข 400 และลดต่ำไปถึงหมายเลข 250 (สาเหตุที่ตอกหมายเลขจากท้ายลงมา เนื่องจากว่า ต้องการที่จะเอาหมายเลขที่ไม่สวยออกจำหน่ายไปก่อน ส่วนเลขต้นๆ จะเอาใว้เกร็งราคาทีหลัง แต่มีปัญหาเรื่ิองเงินเสียก่อน เลขต้นๆก็เลยไม่ใด้ปั้มต่อ) (ดูภาพ E5 ประกอบด้านล่าง)

    a.jpg

    เหรียญเสมาเนื้อเงินลงยาเย็น ธรรมดา สร้างไม่เกิน 200 เหรียญ จะมีการตอกโค๊ตอุ 2 ตัวเหนือไหล่ , โค๊ตมี และหมายเลข ใว้ที่องค์พระ (โค๊ตมี จะตอกใต้หัวเข่า)(บางองค์ตอกโค๊ตเฑาะห์ที่สังฆฏิ บางองค์จะไม่ตอกโค๊ตเฑาะห์ที่สังฆฏิ) โดยจะเริ่มจากการตอกหมายเลขท้าย แล้วลดหลั่นลงมาสู่หมายเลขน้อย เท่าที่พอจะพบเจอในวงการขณะนี้อยู่ในช่วงหมายเลข 400 และลดต่ำไปถึงหมายเลข 250 (สาเหตุที่ตอกหมายเลขจากท้ายลงมา เนื่องจากว่า ต้องการที่จะเอาหมายเลขที่ไม่สวยออกจำหน่ายไปก่อน ส่วนเลขต้นๆ จะเอาใว้เกร็งราคาทีหลัง แต่มีปัญหาเรื่ิองเงินเสียก่อน เลขต้นๆก็เลยไม่ใด้ปั้มต่อ) (ดูภาพ E5 )


    3. เหรียญเนื้อนวะ ปั้มเป็นลำดับที่ 2 ต่อจากเนื้อเงิน มีทั้งแบบลงยาร้อน และแบบลงยาเย็น ดังนี้

    3.1 แบบลงยาร้อน มีเฉพาะเหรียญเสมา เนื้อนวะลงยา ขาว-แดง เท่านั้น คือจะมีการตอกโค๊ตอุ 1 ตัวเหนือ ไหล่ขวา, โค๊ตมี ,โค๊ตเฑาะห์ และหมายเลข ใว้ที่องค์พระ (ดูภาพ E6 ประกอบด้านล่าง)

    a.jpg

    3.2 แบบลงยาเย็น มีเฉพาะ เหรียญเสมา เนื้อนวะลงยา น้ำเงิน-แดง ที่ตอกโค๊ตรุ่น"สมปรารถนา" คือ โค๊ตอุ 1 ตัวเหนือไหล่ขวา , โค๊ตมี และ หมายเลข จะเป็นเหรียญเสมาเนื้อนวะลงยาหน้ากากเงินหรือที่เรียกว่า 3 ชิ้นประกบอย่างเดียว (ดูภาพ E7 ประกอบด้านล่าง)

    a.jpg

    เหรียญเนื้อนวะ มี 2 แบบ ดังนี้
    1. แบบลงยาร้อน มีเฉพาะเหรียญเสมา เนื้อนวะลงยา ขาว-แดง เท่านั้น คือจะมีการตอกโค๊ตอุ 1 ตัวเหนือไหล่ขวา, โค๊ตมี ,โค๊ตเฑาะห์ และหมายเลข ใว้ที่องค์พระ (ดูภาพ E6 )
    2. แบบลงยาเย็น มีเฉพาะ เหรียญเสมา เนื้อนวะลงยา น้ำเงิน-แดง ที่ตอกโค๊ตรุ่น"สมปรารถนา" คือ โค๊ตอุ 1 ตัวเหนือไหล่ขวา , โค๊ตมี และ หมายเลข จะเป็นเหรียญเสมาเนื้อนวะลงยาหน้ากากเงินหรือที่เรียกว่า 3 ชิ้นประกบอย่างเดียว (ดูภาพ E7 )



    ***หมายเหตุ***

    กรณี !!! เหรียญเสมา เนื้อนวะลงยาเย็น น้ำเงิน-แดง ที่ตอกโค๊ตรุ่น "อายุยืน" คือ โค๊ตเจดีย์ โค๊ตเสาอากาศ และหมายเลข มี 2 แบบ คือ
    1. เหรียญเสมาเนื้อนวะลงยาหน้ากากเงินหรือที่เรียกว่า 3 ชิ้นประกบ
    2. เหรียญเสมาเนื้อนวะลงยา

    ทั้ง 2 แบบ รวมกันประมาณ 200 เหรียญ (บวก-ลบ) (ดูภาพ E8 ประกอบด้านล่าง)

    a.jpg

    เหรียญเสมา เนื้อนวะลงยาเย็น น้ำเงิน-แดง ที่ตอกโค๊ตรุ่น "อายุยืน" คือ โค๊ตเจดีย์ โค๊ตเสาอากาศ และหมายเลข มี2แบบ (ดูภาพ E8 ) คือ

    1.เหรียญเสมาเนื้อนวะลงยาหน้ากากเงินหรือที่เรียกว่า 3 ชิ้นประกบ
    2.เหรียญเสมาเนื้อนวะลงยา

    ทั้ง 2 แบบ รวมกันประมาณ 200 เหรียญ (บวก-ลบ)

    จากการสืบค้น และจากคำยืนยันของผู้จัดสร้างและโรงงาน สรุปว่า หลังจากมีปัญหาเรื่องเช็คเด้ง ผู้จัดสร้างเหรียญรุ่นนี้ ทราบว่า มีเหรียญเสมาเนื้อนวะลงยาเย็น น้ำเงิน-แดง ยังเหลือตกค้างอยู่ที่โรงงานอยู่จำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นการช่วยโรงงาน และเสียดายกลัวโรงงานจะเอาไปหลอมสร้างพระรุ่นอื่น เพราะเห็นว่ามีรูปแบบที่สวยดี จึงไปขอเช่าจากโรงงานเอามาเก็บใว้ทั้งหมดใด้จำนวน ประมาณ 200 เหรียญ(บวก-ลบ) แล้วต่อมาใด้มาเป็นผู้จัดสร้างวัตถุมงคลหลวงปู่หมุน รุ่น "อายุยืน" ในปี 2546 จึงใด้นำเอาเหรียญเสมาดังกล่าว มาเข้าพิธีปลุกเสก พร้อมกันกับวัตถุมงคล รุ่น "อายุยืน" แล้วใช้โค๊ตที่ใช้ตอกวัตถุมงคลในรุ่น "อายุยืน" มาตอกในเหรียญเสมาด้วย

    สาเหตุ ที่สร้างโค๊ตรูปเจดีย์ เพื่อให้เป็นสัญลักษณ์ว่า เป็นการจัดฉลอง การจัดสร้างพระมหาเจดีย์ ประดิษฐาน ณ วัดบ้านจาน ในปี 2546

    สรุปว่า เหรียญเสมา เนื้อนวะลงยาเย็น น้ำเงิน-แดง ที่ตอกโค๊ตรุ่น "อายุยืน" ปั้มพร้อมกันเหรียญเสมารุ่นมหาสมปรารถนาเนื้ออื่นๆในปี 2543 (เพราะตัวตัดเดียวกันเหรียญเสมารุ่นมหาสมปรารถนาเหรียญอื่นๆ) แต่ตอกโค๊ตและปลุกเสกพร้อมกับวัตถุมงคลรุ่นอายุยืนในปี 2546

    จากการสืบค้น และจากคำยืนยันของผู้จัดสร้างและโรงงาน สรุปว่า หลังจากมีปัญหาเรื่องเช็คเด้ง ผู้จัดสร้างเหรียญรุ่นนี้ ทราบว่า มีเหรียญเสมาเนื้อนวะลงยาเย็น น้ำเงิน-แดง ยังเหลือตกค้างอยู่ที่โรงงานอยู่จำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นการช่วยโรงงาน และเสียดายกลัวโรงงานจะเอาไปหลอมสร้างพระรุ่นอื่น เพราะเห็นว่ามีรูปแบบที่สวยดี จึงไปขอเช่าจากโรงงานเอามาเก็บใว้ทั้งหมดใด้จำนวน ประมาณ 200 เหรียญ(บวก-ลบ) แล้วต่อมาใด้มาเป็นผู้จัดสร้างวัตถุมงคลหลวงปู่หมุน รุ่น "อายุยืน" ในปี 2546 จึงใด้นำเอาเหรียญเสมาดังกล่าว มาเข้าพิธีปลุกเสก พร้อมกันกับวัตถุมงคล รุ่น "อายุยืน" แล้วใช้โค๊ตที่ใช้ตอกวัตถุมงคลในรุ่น "อายุยืน" มาตอกในเหรียญเสมาด้วย

    สาเหตุ ที่สร้างโค๊ตรูปเจดีย์ เพื่อให้เป็นสัญลักษณ์ว่า เป็นการจัดฉลอง การจัดสร้างพระมหาเจดีย์ ประดิษฐาน ณ วัดบ้านจาน ในปี 2546

    สรุปว่า เหรียญเสมา เนื้อนวะลงยาเย็น น้ำเงิน-แดง ที่ตอกโค๊ตรุ่น "อายุยืน" ปั้มพร้อมกันเหรียญเสมารุ่นมหาสมปรารถนาเนื้ออื่นๆในปี 2543 (เพราะตัวตัดเดียวกันเหรียญเสมารุ่นมหาสมปรารถนาเหรียญอื่นๆ) แต่ตอกโค๊ตและปลุกเสกพร้อมกับวัตถุมงคลรุ่นอายุยืนในปี 2546



    4. เนื้อทองแดง ปั้มเป็นลำดับสุดท้าย ต่อจากเหรียญเนื้อนวะ เหรียญเสมาเนื้อทองแดง ตามโบว์ชัวร์ สร้าง 10,000 เหรียญ แต่จริงๆ แล้วสร้าง 10,676 เหรียญ (ผมมีหลักฐานใบส่งของจากโรงงาน หลักฐานการเซ็นต์รับของจากช่างผู้สร้างและนายทุนผู้สร้าง) แบ่งใด้เป็น 2 แบบดังนี้

    4.1 เหรียญเสมาเนื้อทองแดง ธรรมดา สร้างจำนวน 10,000 เหรียญ
    ในจำนวนเหรียญทองแดง 10,000 เหรียญนี้ มีการแบ่งเอาไปเพิ่มอ๊อปชั่นจำนวนหนึ่ง แล้วนำเอาไปเข้าพิธี "รุ่นเก้าแผ่นดินมหาสมปรารถนา"อีกพิธี จะมี 3 แบบ (ดูภาพ E9 ประกอบด้านล่าง)

    a.jpg

    4.1.1 เหรียญเสมาทองแดงหน้ากากน้ำเต้าเงิน
    4.1.2 เหรียญเสมาทองแดงหน้ากากเงิน
    4.1.3 เหรียญเสมาทองแดงที่ตอกโค๊ต"ท"

    4.2.เหรียญเสมาเนื้อทองแดงลงยา น้ำเงิน-แดง บล๊อกแตก 7 โค๊ต สร้างจำนวน 676 เหรียญ (ดูภาพ E10 ประกอบด้านล่าง)

    a.jpg

    เหรียญเสมาเนื้อทองแดง ตามโบว์ชัวร์ สร้าง 10,000 เหรียญ แต่จริงๆแล้วสร้าง 10,676 เหรียญ (ผมมีหลักฐานใบส่งของจากโรงงาน หลักฐานการเซ็นต์รับของจากช่างผู้สร้าง และนายทุนผู้สร้าง) แบ่งใด้เป็น 2 แบบดังนี้

    1. เหรียญเสมาเนื้อทองแดง ธรรมดา สร้างจำนวน 10,000 เหรียญ ในจำนวนเหรียญทองแดง 10,000 เหรียญนี้ มีการแบ่งเอาไปเพิ่มอ๊อปชั่นจำนวนหนึ่ง แล้วนำเอาไปเข้าพิธี "รุ่นเก้าแผ่นดินมหาสมปรารถนา"อีกพิธี จะมี 3 แบบ (ดูภาพ E9 )
    1.1 เหรียญเสมาทองแดงหน้ากากน้ำเต้าเงิน
    1.2 เหรียญเสมาทองแดงหน้ากากเงิน
    1.3 เหรียญเสมาทองแดงที่ตอกโค๊ต"ท"

    2. เหรียญเสมาเนื้อทองแดงลงยา น้ำเงิน-แดง บล๊อกแตก 7 โค๊ต สร้างจำนวน 676 เหรียญ (ดูภาพ E10 )



    คือขณะที่เครื่องกำลังปั้มเหรียญเนื้อทองแดงไปเกินกว่า 90%ของจำนวนทั้งหมด ปรากฏว่า"บล๊อกแตก" แต่ก็มีการปั้มเหรียญต่อไปจนครบจำนวน ดังนั้น เมื่อกระบวนการและขั้นตอนการปั้มเหรียญเสมาเป็นลำดับเริ่มตั้งแต่เนื้อเงิน ไปสุดท้ายที่เนื้อทองแดง ตามที่กล่าวมาข้างต้น ก็แสดงว่า เหรียญเสมาเนื้อเงินและเหรียญเสมาเนื้อนวะ ต้องไม่มีแบบ"บล๊อกแตก" เพราะตอนนั้น บล๊อกยังไม่แตก เมื่อเป็นเช่นนี้ เหรียญเสมา บล๊อกแตก 7 โค๊ต จะเป็นเนื้อนวะไปใด้อย่างไร เพราะในเมื่อขณะปั้มเหรียญเนื้อนวะอยู่นั้น บล๊อกยังไม่แตก

    สรุปว่า เหรียญเสมา บล๊อกแตก 7 โค๊ต เป็นเนื้อทองแดง 100% (โดยดูจากเนื้อเหรียญ ,จากขั้นตอนการปั้มเหรียญที่กล่าวมาข้างต้น และหลักฐานใบส่งของจากโรงงานชี้ว่า เหรียญเสมา บล๊อกแตก 7 โค๊ต เป็นเนื้อทองแดง)


    F.) เรื่อง "เหรียญเสมา วัดศรัทธาธรรม" จะมีอยู่ 2 แบบ (ดูภาพ F1 ประกอบด้านล่าง)

    1. เหรียญเสมาเนื้อเงินที่ลงยาร้อน
    2. เหรียญเสมาเนื้อนวะลงยา ขาว-แดง

    a.jpg

    เหรียญเสมา ที่นำไปออก วัดศรัทธาธรรม จะมีอยู่ 2 แบบ (ดูภาพ F1 และ F2)

    1. เหรียญเสมาเนื้อเงินที่ลงยาร้อน
    2. เหรียญเสมาเนื้อนวะลงยา ขาว-แดง"

    ข้อแตกต่างระหว่าง "เหรียญเสมาที่ออกวัดซับลำใย" กับ "เหรียญเสมาที่ออกวัดศรัทธาธรรม"

    1. วัดซับลำใย จะตอกโค๊ตอุ , โค๊ตมี , และหมายเลข ใว้ที่องค์พระ
    (เนื้อเงินจะมีทั้งแบบที่ลงยาร้อน และ แบบที่ลงยาเย็น)
    2. วัดศรัทธาธรรม ตอกเฉพาะโค็ตเทาะห์ที่สังฆฏิ จะไม่มี โค๊ตมี โค๊ตอุ และ หมายเลข (เนื้อเงินจะมีเฉพาะแบบที่ลงยาร้อนอย่างเดียว ) (ดูภาพ F2 ประกอบด้านล่าง)

    a.jpg

    ข้อแตกต่างระหว่าง เหรียญเสมาที่ออกวัดซับลำใย กับ เหรียญเสมาที่ออกวัดศรัทธาธรรม
    1. วัดซับลำใย จะตอกโค๊ตอุ , โค๊ตมี , และหมายเลข ใว้ที่องค์พระ (เนื้อเงินจะมีทั้งแบบที่ลงยาร้อน และ แบบที่ลงยาเย็น)
    2. วัดศรัทธาธรรม ตอกเฉพาะโค็ตเทาะห์ที่สังฆฏิ จะไม่มี โค๊ตมี โค๊ตอุ และ หมายเลข (เนื้อเงินจะมีเฉพาะแบบที่ลงยาร้อนอย่างเดียว )



    ***หมายเหตุ***

    ปัญหาที่พบในวงการขณะนี้ คือมีการนำเหรียญเสมาที่ออก วัดศรัทธาธรรม ทั้ง2 แบบ มาตอกโค๊ตมี โค๊ตอุ และหมายเลข เพื่อให้ดูเหมือนเป็นของวัดซับลำใย เพื่ออัพราคา (ดูภาพ F3 ประกอบด้านล่าง)

    a.jpg

    a.jpg

    ท่านลองพิจรณา "โค๊ตที่ตอกใหม่เพื่ออัพราคา" เปรียบเทียบกับ "โค๊ตมาตรฐานของรุ่นมหาสมปรารถนา" จะเห็นว่า คนละเรื่องกันครับ

    a.jpg

    ปัญหาที่พบในวงการขณะนี้ คือมีการนำเหรียญเสมาที่ออก วัดศรัทธาธรรม ทั้ง2 แบบ มาตอกโค๊ตมี โค๊ตอุ และหมายเลข เพื่อให้ดูเหมือนเป็นของวัดซับลำใย เพื่ออัพราคา ดูภาพ F3 )


    G.) ข้อมูลทั้งหมดนี้ จะไปสรุปลงในหนังสือฉบับสมบูรณ์ พร้อมกับรุ่นอื่นๆ อีกครั้ง การสืบค้นข้อมูลข้อเท็จจริงของการสร้าง "เหรียญเสมา รุ่นมหาสมปรารถนา" ของผมครั้งนี้ เพื่อให้ใด้ข้อมูลข้อเท็จจริง ไปลงในหนังสือฉบับสมบูรณ์รวมวัตถุมงคลหลวงปู่หมุน ที่ผมกำลังรวบรวมข้อมูลอยู่ เนื่องจากวัตถุมงคลรุ่นนี้ อย่างที่ทราบๆกันว่า มีปัญหาและมีข้อถกเถียงกันมาตั้งแต่สร้างพระยังไม่แล้วเสร็จ ตลอด10ปีที่ผ่านมา มีการให้ข้อมูลไปคนละทิศคนละทาง ทำให้คนที่เข้ามาศึกษารุ่นหลังๆ เกิดความสับสน เช่าหาแบบผิดๆถูกๆ อาจส่งผลกระทบไปถึงความนิยมของวัตถุมงคลหลวงปู่หมุนในภาพรวม

    ผมซึ่งมีความศรัทธาในความเป็นอริยสงฆ์ของหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล อย่างแรงกล้า ไม่อยากให้มีผลกระทบต่อความนิยมวัตถุมงคลหลวงปู่หมุนในภาพรวม จึงใช้ทุกสรรพกำลังที่มีอยู่ ทำการสืบหาข้อเท็จจริง ชนิดที่แทบจะพลิกแผ่นดิน แทบทุกวัน เป็นเวลากว่า2เดือน ส่งผลให้การทำหนังสือฉบับสมบูรณ์รวมวัตถุมงคลหลวงปู่หมุนต้องล่าช้าออกไป เพื่อให้ใด้ข้อยุติและมีบรรทัดฐานในการเล่นหาที่ถูกต้อง ไปเป็นข้อมูลในหนังสือ

    การตีแผ่ข้อมูลของผมในครั้งนี้ ทำด้วยความบริสุทธิ์ใจและด้วยความศรัทธา เพื่อให้ใด้ข้อยุติและมีบรรทัดฐานในการเล่นหาที่ถูกต้อง ไม่มีผลประโยชน์ใดๆแอบแฝง ไม่มีเจตนาช่วยเหลือพรรคพวกกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง และตอนนี้ผมหรือญาติพี่น้องของผมไม่มีวัตถุมงคลรุ่นนี้เก็บใว้ในครอบครองแม้แต่ชิ้นเดียว

    ผม ต้องกราบขออภัยมา ณ โอกาศนี้ เป็นอย่างสูง หากการสืบค้นข้อมูลข้อเท็จจริงของผมในครั้งนี้ ไปหักล้างข้อมูลที่หลายๆ ท่านเคยโพสใว้ก่อนหน้านั้น หรืออาจส่งผลกระทบกับการซื้อ-ขายที่มีมาแล้วในอดีต



    ขออนุญาติ เผยแพร่ บทความ รูปภาพ เพื่อเป็นแนวทางการศึกษาแก่ท่านอื่น จากเจ้าของข้อมูลมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
    ที่มา : http://uauction2.uamulet.com/AuctionDetail.aspx?bid=438&qid=27288
    โดย : พันตำรวจโทระพินชาติไทย



    **********************************


    ครับผม นี่เป็นข้อมูลที่มีหลักฐานอ้างอิง และใช้วิธีการสืบค้นของตำรวจเข้ามาช่วย ต่อไปก็คงต้องอ้างอิงตามนี้ จนกว่าจะมีหลักฐานใหม่มาหักล้าง ลองศึกษาดูครับผม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤศจิกายน 2013
  7. conanzs

    conanzs เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,255
    ค่าพลัง:
    +928
    เมื่อวานได้จัดส่งวัตถุมงคลให้ทุกท่านแล้วครับ


    คุณ S_Manit EK631675763TH



    ขอขอบพระคุณทุกๆ ท่านมากครับ อย่าลืมแวะเวียนมาเยี่ยมชมกันอีกนะครับ
     
  8. conanzs

    conanzs เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,255
    ค่าพลัง:
    +928
    รายการที่ 281. เผาไม่ใหม้...พระปิดตายันต์ยุ่ง รุ่นแรก ไตรมาสรวยทันใจ เนื้อทองระฆัง หลวงปู่ทองสุข วัดตะเคียน อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา


    *ราคาพิเศษ * บูชาแล้ว *


    [​IMG]

    [​IMG]


    พระปิดตายันต์ยุ่ง รุ่นแรก ไตรมาสรวยทันใจ เนื้อทองระฆัง หลวงปู่ทองสุข วัดตะเคียน จ.พระนครศรีอยุธยา

    รุ่นแรกของหลวงปู่ทองสุข ท่านตั้งใจสร้าง ตั้งใจเสก มีดีเท่าไหร่ ใส่ลงจนหมด โดยเฉพาะวัตถุอาถรรย์ที่นำมาหลอมล้วนหายาก เช่น เหล็กน้ำพี้, หล็กไหลดำ, เหล็กไหลตาน้ำ, ทองคำดำ, พญาสมิงเหล็ก, เหล็กไหลบารมี, โคตรเหล็กไหล, เหล็กหลบ, แร่บางใผ่, แร่เกาะล้าน , หล็กไหลขาว, เหล็กเปียก, ทองคำขาว, สังฆวานร (ชินวรสังฆวานร), แร่เงินยวง, หยดน้ำฟ้า, วัชระธาตุ, เพชรหน้าทั่ง, แร่เพชรทอง, ข้าวตอกพระร่วง,แร่เงิน, แร่ทอง,ขวานฟ้า, แร่ทรายทอง,แร่ทรายเงิน, เขี้ยวหนุมาณ, เพชรน้ำค้าง, มณีนาคราช, แผ่นยันต์ 108 และนะปัถมัง 14 ยังมี พระปิดตาวัดท้ายย่าน , พระปิดตาวัดห้วยจระเข้, พระปิดตาวัดโมสี, พระปิดตาวัดทอง ,พระปิดตาวัดหนัง เรียกได้ว่าครบเบญจภาคีพระปิดตา มีเงินก็หาซื้อกันไม่ได้ แต่ครั้งนี้เพื่อให้ดีที่สุดหลวงปู่ทองสุข จึงได้นำทั้งหมดมาหล่อหลอมให้หมด หลวงปู่บอกไม่ดีให้โยนทิ้งเลย ฉันตั้งใจสร้างตั้งใจเสกเพื่อให้คนใช้ ถ้าทำไม่ดีใช้ไม่ได้เลิกทำ วันที่ปลุกเสกใหญ่ฉันลงเต็มกำลังครบทุกด้าน ครูบาอาจารย์ฉันมากันเต็มโบสถ์ ฉันขอท่านหมดทุกอย่าง ให้ได้ครบทั้ง โชคลาภ เมตตา มหานิยม แคล้วคลาด คงกระพัน เปลี่ยนร้ายกลายเป็นดี ศัตรูพินาศเมื่อคิดร้ายกับเราเหมีอนปิดตายันต์ยุ่งของฉันใครคิดไม่ดีชีวิตมันก็จะยุ่งฉันนั้น คนที่ใช้ของฉันคิดดีทำดีก็ยุ่งแบบรวยทันใจ คิดอะไรได้ไว เมื่อรวยแล้วอย่าลืมทำบุญสร้างบารมีให้ตัวเองด้วย ปิดตารุ่นแรกฉันสร้างไม่เยอะ ใครอยากได้ให้ลองเอาไปใช้ อีกหน่อยคงหาไม่เจอ เมื่อใช้แล้วจะได้รู้ได้เห็นเอง ขอให้จงสำเร็จเป็นเจ้าคนนายคนร่ำรวยทุกๆคนนะ ถ้าเดินทางไปทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ หรือเข้าป่า สวดภาวนากำปิดตารุ่นแรกนี้ไว้จะคลาดแคล้วจากภัยอันตรายทั้งปวง เจรจาสิ่งใดสำเร็จหมด

    [​IMG]

    เนื้อเงิน สร้าง 20 องค์
    เนื้อนวะ สร้าง 208 องค์
    เนื้อมหาชนวน สร้าง 652 องค์
    เนื้อทองระฆัง สร้าง 759 องค์



    **องค์นี้สวยดั่งทองครับ เห็นปิดตารุ่นนี้ของหลวงปู่ทองสุข แล้วนึกถึงเหรียญหล่อรุ่นแรก ท่านเจ้าคุณเสงี่ยม เมื่อก่อนเป็นยังไงตอนนี้แทบไม่มีให้เห็น รุ่นนี้ถ้าไม่เก็บตอนนี้ต่อไปก็คงคล้ายกันครับ




    ข้อมูลการโอนเงิน :
    ธนาคารไทยพานิชย์ เลขที่บัญชี
    1172848592 (JIRAWAN KAM)
    ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ###0894343844###
    โอนแล้วโพสต์แจ้งหน้ากระทู้ หรือ PM ได้เลยครับ
    ค่าจัดส่ง ทุกรายการ 60 บาท จะกี่รายการ ก็ราคาเดียวครับ
    รบกวนโอนภายใน 5 วัน ถ้าเกินกว่านั้น ติดขัดตรงไหนแจ้งมาได้ครับ
    ท่านสามารถดูข้อมูลการติดต่อเพิ่มเติมได้ที่กระทู้แรกครับผม
    ขอขอบพระคุณทุกๆท่าน ขออนุโมทนาบุญทุกๆคนครับ
    !!! อย่าลืมแวะเวียน มาเยี่ยมชมกันอีกนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤศจิกายน 2013
  9. conanzs

    conanzs เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,255
    ค่าพลัง:
    +928
    รายการที่ 282. สมเด็จแหวกม่านเงินล้าน ด้านหลังเป็น พระแม่ธรณีบีบมวยผม หลวงปู่หมุน ปลุกเสก พิธีมหาสมปรารถนา วัดซับลำใย จ.ลพบุรี


    *ราคาพิเศษ * บูชาแล้ว *


    [​IMG]

    [​IMG]


    สมเด็จแหวกม่านเงินล้าน หลัง พระแม่ธรณีบีบมวยผม หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล อายุ 106 ปี รุ่น “มหาสมปรารถนา”


    หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล ๑๐๖ ปี (พ.ศ. ๒๕๔๓) รุ่น “ มหาสมปรารถนา” เพื่อสมทบทุนสร้าง ศาลาเทิดพระเกียรติฯ วัดซับลำไยสามัคคีธรรม ต.ซับจำปา อ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี

    พิธีพุทธาภิเษกอย่างเข้มขลังและยิ่งใหญ่ ถึง ๒ วาระ

    ครั้งที่ ๑ ณ วัดซับลำใยสามัคคีธรรม ต.ซับจำปา อ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี เมื่อ ๕ พ.ย. ๒๕๔๓
    ครั้งที่ ๒ ณ วัดระฆังโฆษิตาราม เมื่อ ๑๐ ธ.ค. ๒๕๔๓

    พระอาจารย์ สมุห์ภาสน์ มงคลสงโฆ ศิษย์เอกของหลวงพ่อกวย ชุตินธโร ผู้บุกเบิกสร้าง วัดซับลำไย จนมีที่ดินของวัดเกือบร้อยไร่ สร้างวิหารถวายหลวงพ่อกวย ผู้เป็นอาจารย์ จนใกล้เสร็จ และได้ฝากตัวเป็นศิษย์ของหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล จนได้รับความเมตตาจากหลวงปู่หมุนหลาย ๆ อย่าง และด้วยความกตัญญูในครูบาอาจารย์ หลวงปู่หมุน ที่พระอาจารย์ให้ความเคารพมาก ในวันที่ 3 กันยายน 2543 ที่วัดซับลำใยจะได้ทำพิธีเททอง เบิกฤกษ์ สร้างรูปหล่อหลวงปู่หมุน เท่าองค์จริงขึ้น พร้อมสร้างพระกริ่ง วัตถุมงคลอื่น ๆ ในเอกลักษณ์ของหลวงปู่หมุน ตามที่หลวงปู่หมุน ท่านได้กล่าวกับพระอาจารย์สมุห์ภาสน์ ผู้เป็นศิษย์ก่อนสร้างวัตถุมงคลรุ่นมหาสมปรารถนาว่า……

    “ นี่คุณสมุห์ภาสน์ ฉันจะอนุญาตให้คุณ ได้สร้างวัตถุมงคลของฉัน เพราะฉันเห็นแก่คุณสมุห์ฯ ที่สร้างวิหารเทิดพระเกียรติยังไม่เสร็จ อีกอย่างคุณสมุห์ฯ อยู่เบื้องหลังสร้างพระให้คนอื่นเขาสำเร็จมามากแล้ว ถึงตัวเองบ้างก็ยังไม่ทำอะไรขึ้น ”


    หลวงปู่หมุนกล่าวเมื่องานยกช่อฟ้า วิหารที่วัดซับลำใย ซึ่งในตอนนั้น พระอาจารย์สมุห์ภาสน์ ก็ได้กราบเรียนหลวงปู่หมุน ไปว่า “หลวงปู่ขอรับ กระผมไม่มีเงินทุนพอที่จะจัดสร้างวัตถุมงคลต่าง ๆ ตามที่หลวงปู่เมตตาแนะนำให้เลยขอรับ “มีซิฉันจะให้เธอสมปรารถนาทุกอย่างนั่นแหละ” (หลวงปู่หมุนกล่าวอย่างมั่นใจ) และนี่คือเป็นที่มาของการจัดสร้างวัตถุมงคลของหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล พระผู้มีประกาศิตต่าง ๆ ในตัว


    [​IMG]


    รายนามคณาจารย์ที่เจริญอธิษฐานจิตภาวนาในวัตถุมงคล รุ่น "มหาสมปรารถนา" ๕ พฤศจิกายน ๔๓

    ๑. หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ ประธานในการเททอง นั่งปรก
    ๒. หลวงปู่ลมัย ฐิตมโน จ.เพชรบูรณ์
    ๓. หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ วัดเพชรบุรี อ.ปราสาท จ.สุรินทร์
    ๔. พระครู อุทัยธรรมกิจ (หลวงปู่ตี๋) วัดหลวงราชาวาส จ.อุทัยธานี
    ๕. พระครูชัยคณาทร (หลวงพ่อกริช) วัดอรัญญาวาสี อ.หันดา จ.ชัยนาท
    ๖. พระครูปุริมารักษ์ (หลวงปู่พูล) วัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม
    ๗. พระครูโชติคุณ (หลวงปู่ไสว) วัดปริดาราม (ยายส้ม) อ.สามพราน จ.นครปฐม
    ๘. พระครูปราการลักษณาภิบาล (พระอาจารย์สมพงษ์) วัดใหม่ปีนเกลียว อ.กำแพงเสน จ.นครปฐม
    ๙. พระครูนนทกิจพิบูลย์ (หลวงพ่อเก๋) วัดปากน้ำ อ.เมือง จ.นนทบุรี
    ๑๐. พระครูนนทสิทธิการ (หลวงพ่อประสิทธิ์) วัดไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี
    ๑๑. หลวงพ่อสิริ สิริวัฒฑโณ วัดตาล อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
    ๑๒. พระครูสังวรสมณกิจ (หลวงพ่อทิม) วัดพระขาว อ.บางบาล จ.อยุธยา
    ๑๓. พระครูธรรมคุณ (พระอาจารย์วิชัย เขมิโย) วัดถ้ำผาจม อ.แม่สาย จ.เชียงราย
    ๑๔. หลวงปู่ฤทธิ์ รัตนโชโต วัดชลประทานราชดำริ จ.บุรีรัมย์
    ๑๕. พระครูพรหมเทพาจารย์ ผล กาญจโณ วัดเนินทองวราราม อ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี
    ๑๖. พระครูพรหมเทพาจาย์ (พระอาจารย์เทพ ถาวโร) วัดท่าแค อ.เมือง จ.ลพบุรี
    ๑๗. หลวงปู่หลุย วัดราชโยธา อ.มีนบุรี กทม.
    ๑๘. พระอาจารย์ สินชัย วัดถ้ำ อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี
    ๑๙. พระครูสโมธวานวรกิจ (พระอาจารย์ไพรินทร์) วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ อ.เมือง จ.พิษณุโลก
    ๒๐. เจ้าคุณเทพวราลังการ (หลวงปู่เคน) วัดประชาบำรุง
    ๒๑. หลวงพ่อเพี้ยน อคคธมโม วัดกริ่นกฐิน อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี
    ๒๒. พระอาจารย์ เกษมสุข วัดประคู่ธรรมธิปัตย์ อ.ดุสิต กทม.

    และ เจ้าคุณเมธีรัตโนดม รองเจ้าคณะจังหวัดลพบุรี จุดเทียนชัยเวลา 19.19 น. ดับเทียนชัยเวลา 21.39 น.



    [​IMG]


    มวลสารสำคัญต่างๆ ของพระเนื้อผงชุดนี้ก็คือ ผงทั้ง ๓๕๐ คณาจารย์ อันได้แก่


    1. ผงสมเด็จที่ชำรุดของหลวงปุ่นาค (พระเทพสิทธินายก) วัดระฆัง
    2. ผงพุทธคุณ ๑๐๘ จากอาจาย์ทั่วประเทศ ได้ทำพิธีที่วัดเบญจมบพิตร เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๐๙
    3. ผงจินดามณีของหลวงพ่อเพิ่ม (พระพุทธวิธีนายก) วัดกลางบางแก้ว
    4. ผงมหาราช ผงอิทธิเจ หลวงพ่อเนตร วัดตุ๊กตา จ.นครปฐม
    5. ผงตรีนิสิงเห ผงปถมัง ของอดีตเจ้าอาวาสวัดปริยายก กทม.
    6. ผงอิทธิเจ ของหลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง ได้มาจากอาจารย์ดุลย์ วัดไทยน้อย จ.นนทบุรี
    7. ผงของหลวงปู่ใจ วัดเสด็จ จ.สมุทรสงคราม
    8. ผงโลกธาตุ พลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ ได้มาเมื่อปี ๒๕๓๑
    9. ผงรัตนมาลาของหลวงพ่อสละ เถรปญโญ วัดประดูทรงธรรม
    10. ผงอิจธิเจ ของหลวงพ่อผล วัดคลองจันทร์ จ.อุทัยธานี ได้มาเมื่อปี ๒๕๒๔
    11. ผงตรีนิสิงเห ของหลวงพ่อพรหม แห่งวัดขนอนเหนือ จ.อยุธยา ได้มาเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๒๙
    12. ผงพุทธคุณ หลวงพ่อเชิญ วัดโคกทอง จ.อยุธยา ได้มาเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๒๙
    13. ผงปถมัง หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช ได้มาเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๒๔
    14.ผงไตรรัตน์ กับพงอาการ ๓๒ ของหลวงพ่อชื่น วัดญาณเสน จ.อยุธยา ได้มาเมื่อปี พ.ศ.๒๕๒๓
    15. ผงพุทธคุณหลวงพ่อสัมฤทธิ์ อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี
    16. ผงโสฬสมงคล ของหลวงพ่อถก จ.กาญจนบุรี ได้มาจากท่านอาจารย์นิวัฒน์ (พระมหานิวัฒน์ ญาณสมปนโน) ได้เมื่อปี พ.ศ.๒๕๒๐
    17. ผงพรายกุมาร หลวงพ่อทิม อิสรโก วัดระหารไร่ ได้เมื่อปี ๒๕๑๙
    18. ผงพุทธคุณของหลวงพ่อกวย ชุตินธโร วัดโฆสิตาราม จ.ชัยนาท ที่ได้เก็บสะสมไว้โดยท่านพระอาจารย์สมุห์ภาสน์เองครั้งยังเป็นสามเณรรับใช้หลวงพ่อกวย อยู่ตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๑๖ – พ.ศ. ๒๕๒๐
    19. ผงนางดาราฯ จ.นครศรีธรรมราช ได้จากท่านอาจารย์วัชรินทร์
    20. แร่ปรอททองคำ ได้จากผู้เฒ่าที่จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๒๘
    21. ผงดินกากยายักษ์และผงว่าน ๑๐๘ จากจังหวัด นครศรีธรรมราช พ.ศ. ๒๕๒๘
    22. ผงพุทธคุณของหลวงพ่อคง ธมมโชโต วัดบางกระพ้อม
    23. ผงงากำจักกำจาย ได้มาเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๒๔ ณ ที่เขาใหญ่
    24. ผงมหาราชของหลวงพ่อหยิบ วัดหน้าพระเมรุ จ.อยุธยา ได้จากพระอาจารย์หนู วัดเชิงท่า ลพบุรี
    25. ผงพราวดี มีอายุเป็นพันปี ได้มาจากพระคำ เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๒๑
    26. ผงจากกรุวัดชนะสงคราม กรุงเทพฯ
    27. ผงของหลวงพ่อบุญสิน วัดปลายคลองพลิ้ว จ.จันทรบุรี ได้มาเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๒๑
    28. ผงพุทธคุณของหลวงพ่อชม วัดอินทาราม จ.ชัยนาท
    29. ผงเมาลี ของหลวงพ่อโต วัดอินทรารามมหาวิหาร กรุงเทพฯ
    30. ผงของหลวงพ่อเปี่ยว วัดเกาะหลัก ได้มาเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๓๓
    31. ผงพุทธคุณหลวงพ่อฉาบ วัดคลองจันทร์ จ.ชัยนาท
    32. ผงของหลวงปู่คำมี วัดถ้ำคูหาสวรรค์ จ.ลพบุรี
    33. ผงของหลวงพ่อมี วัดเขาสมอคอน อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี
    34. แป้งเสกของหลวงปู่บุดดา วัดกลางเจริญศรี จ.สิงห์บุรี
    35. ผงยาเส้นของหลวงพ่อคูณ แห่งวัดบ้านไร่
    รวมทั้งผงจากวัดอื่นๆ เกจิอาจารย์ทั้งหลายจนครบ ๓๕๐ อาจารย์



    โดย พระอาจาย์สมห์ภาสน์ มงฺคลสงฺโฆ (อาจารย์ตั้ว) ท่านกล่าวว่า กว่าจะเก็บสะสมผงทั้ง ๓๕๐ อาจารย์นี้ได้ ครบตามจำนวนทีว่าต้องใช้เวลาหลายปีทีเดียว ผงทั้ง ๓๕๐ อาจารย์นี้ พุทธคุณโดดเด่นทางด้านเมตตามหาเสน่ห์ดีอยู่แล้ว หลวงปู่หมุนท่านเลยเสกเน้นให้เป็นเมตตามหานิยม และโชคลาภ จึงถึงได้ว่าพระผงชุดนี้ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ


    ** สมเด็จแหวกม่านเงินล้าน ใช้แหวกม่าน แหวกอุปสรรคต่างๆ ผู้ใดมีไว้บูชา ก็ทำมาค้าคล่อง ผู้คนเมตตา





    ข้อมูลการโอนเงิน :
    ธนาคารไทยพานิชย์ เลขที่บัญชี
    1172848592 (JIRAWAN KAM)
    ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ###0894343844###
    โอนแล้วโพสต์แจ้งหน้ากระทู้ หรือ PM ได้เลยครับ
    ค่าจัดส่ง ทุกรายการ 60 บาท จะกี่รายการ ก็ราคาเดียวครับ
    รบกวนโอนภายใน 5 วัน ถ้าเกินกว่านั้น ติดขัดตรงไหนแจ้งมาได้ครับ
    ท่านสามารถดูข้อมูลการติดต่อเพิ่มเติมได้ที่กระทู้แรกครับผม
    ขอขอบพระคุณทุกๆท่าน ขออนุโมทนาบุญทุกๆคนครับ
    !!! อย่าลืมแวะเวียน มาเยี่ยมชมกันอีกนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤศจิกายน 2013
  10. conanzs

    conanzs เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,255
    ค่าพลัง:
    +928
    วันนีได้จัดส่งวัตถุมงคลให้ทุกท่านแล้วครับ


    คุณ songsakth EK631701282TH



    ขอขอบพระคุณทุกๆ ท่านมากครับ อย่าลืมแวะเวียนมาเยี่ยมชมกันอีกนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤศจิกายน 2013
  11. conanzs

    conanzs เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,255
    ค่าพลัง:
    +928
    [​IMG]


    ล็อกเก็ต ท่านเจ้าคุณเสงี่ยม วัดสุวรรณเจดีย์ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา
    ฉลองอายุวัฒนมงคล ๘๘ ปี ฉากทอง
    ปลุกเสก ไตรมาส ๕๖ ด้านหลังฝังตะกรุด 3 กษัตริย์ เกศา และ จีวร + จาร
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤศจิกายน 2013
  12. conanzs

    conanzs เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,255
    ค่าพลัง:
    +928
    [​IMG]

    [​IMG]


    ลืมทางนี้ไปเลย..ไม่รู้มีเพื่อนสมาชิกท่านไหนอยากจองบ้าง

    เหรียญหล่อโบราณ หลวงพ่อคูณ รศ.๒๓๓ มียอดตามด้านล่างนี้ครับ

    1. เนื้อเหล็กน้ำพี้ 1 เหรียญ
    2. เนื้อชนวน 1 เหรียญ

    รวม 1 ชุด 2 เหรียญ ชุดละ 2,350 บาท

    ฟรีค่าจัดส่ง EMS จองแล้วโอนเงินภายใน 2 วัน

    ปลุกเสก 3 วาระ รับวัตถุมงคลกลางเดือน มกราคม

    อย่าพลาดของดี ของสวยนะครับ


    ********************************





    ข้อมูลการโอนเงิน :
    ธนาคารไทยพานิชย์ เลขที่บัญชี
    1172848592 (JIRAWAN KAM)
    ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ###0894343844###
    โอนแล้วโพสต์แจ้งหน้ากระทู้ หรือ PM ได้เลยครับ
    ขอขอบพระคุณทุกๆท่าน ขออนุโมทนาบุญทุกๆคนครับ
    !!! อย่าลืมแวะเวียน มาเยี่ยมชมกันอีกนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. conanzs

    conanzs เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,255
    ค่าพลัง:
    +928
    วันนีได้จัดส่งวัตถุมงคลให้ทุกท่านแล้วครับ


    คุณ พีรพงศ์ EK631711395TH

    คุณ วันทวี EK631711404TH



    ขอขอบพระคุณทุกๆ ท่านมากครับ อย่าลืมแวะเวียนมาเยี่ยมชมกันอีกนะครับ
     
  14. Bakhamnoi

    Bakhamnoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    566
    ค่าพลัง:
    +3,569


    จองครับ...ยืนยันการจองด้วยครับ
     
  15. วรรตน์77

    วรรตน์77 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    122
    ค่าพลัง:
    +53
    จอง

    ขอจอง1ชุดครับ
     
  16. conanzs

    conanzs เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,255
    ค่าพลัง:
    +928
    รับทราบการจองครับ ขอบพระคุณมากครับผม
     
  17. conanzs

    conanzs เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,255
    ค่าพลัง:
    +928
    รับทราบการจองครับ ขอบพระคุณมากครับผม
     
  18. วรรตน์77

    วรรตน์77 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    122
    ค่าพลัง:
    +53
    โอนเงินแล้วจำนวน 2350 บาท รายการเหรียญหล่อหลวงพ่อคูณ ตามSMS ที่อยู่สำหรับส่ง
    นาย อนุวรรตน์ รัตนพล 0863696591
    บ.แดธส เปเปอร์ จำกัด
    123 หมู่6 ต.คำพราน อ.วังม่วง
    จ.สระบุรี 18220
     
  19. naron

    naron เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2009
    โพสต์:
    2,515
    ค่าพลัง:
    +3,573

    ไม่ทราบมีกี่ชุดครับ
     
  20. conanzs

    conanzs เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,255
    ค่าพลัง:
    +928

    รับทราบการโอนเงินครับผม ถ้าจัดส่งแล้วจะแจ้งเลข EMS ในข้อความให้คครับผม
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...