ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คำอธิบายเรื่องแสงที่เป็นรูปก้นหอย (Spiral) ที่ถูกพบบนท้องฟ้า !!!

    [​IMG]
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=wilTf3zPeoE"]Norway Cloud Spiral - YouTube[/ame]
    Chayutt สมาชิก

    ข้อความสื่อสารทางโทรจิตมาจากสหพันธ์แห่งแสงสว่าง (Federation of Light) ประจำวันที่ 9 มิถุนายน 2010 ผู้รับการสื่อสาร: นาง Blossom Goodchild สถานที่: ประเทศออสเตรเลีย ที่มา:Blossom Goodchild - June 9, 2010 ผู้แปล: คุณ itchy&scratchy

    Blossom: พร้อมที่จะเริ่มกันแล้วใช่มั๊ยคะ?

    ET: วันนี้เรามาเริ่มถกกันถึงข้อเท็จจริงบางอย่าง ที่กำลังเป็นที่สนใจของพวกคุณบางคนอยู่ในขณะนี้

    Blossom: ได้เลยค่ะ

    ET: อันดับแรก พวกเราอยากจะขอสยบข่าวลือเกี่ยวกับสาเหตุของการเกิดรูปทรงต่างๆ บนน่านฟ้าของพวกคุณก่อน ซึ่งตอนนี้กำลังทำให้พวกคุณตื่นเต้นกันอยู่

    Blossom: คุณหมายถึงแสงที่เป็นรูปก้นหอย (Spiral) ที่ถูกพบบนท้องฟ้าของประเทศต่างๆใช่ไหมคะ ?

    ET: นั่นล่ะ และไม่ใช่แค่นั้นนะ เรากล้าพอที่จะบอกกับคุณว่า สิ่งที่พวกคุณกำลังเห็นอยู่นั่นหนะ มันแค่ขี้ประติ๋วเดียว เมื่อเทียบกับสิ่งที่กำลังจะเกิดในไม่ช้านี้ !

    Blossom: อยากขอให้คุณช่วยอธิบายว่ามันคืออะไร? (ที่ผ่านมาดิฉันจงใจไม่ศึกษาคำอธิบายของคนอื่นๆ เพราะว่ามันไม่ค่อยโดนใจสักเท่าไหร่ นี่ยังไม่นับรวมข่าวที่ออกมาระบุว่ามันคือมิซายล์ / จรวด และอื่นๆอีกนะคะ ซึ่งมันฟังดูไม่เข้าท่าสำหรับดิฉันเอาซะเลย) คุณจะอธิบายว่ายังไงบ้างคะ?

    ET: เราอาจจะเรียกพวกมันว่า “ฟองพลังงาน" (energy bubbles) ก็ได้ ซึ่งสิ่งที่พวกคุณสามารถมองเห็นได้นั้น มันเป็นเพียงส่วนที่เล็กน้อยที่สุด เมื่อเทียบกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงแล้ว

    การสั่นสะเทือนของ "Bubbles" พวกนี้ คือการสั่นสะเทือนของคลื่นความถี่ที่ถูกควบแน่น เพื่อให้มันสามารถ “ทำงาน” ได้ในชั้นบรรยากาศของพวกคุณ สิ่งที่พวกคุณได้เห็น คือส่วนปลายสุดของร่องรอยที่ทิ้งไว้ ของพลังงานบางอย่าง ที่กำลังส่องสว่างโลกของพวกคุณอยู่อย่างแท้จริง แต่สิ่งที่พวกคุณไม่อาจมองเห็นได้ คือสิ่งที่มันกำลังทำในสิ่งที่มันต้องทำอยู่ ในระดับความเที่ยงตรงที่พวกคุณยังไม่อาจจะสามารถเข้าใจได้

    Blossom: ความเที่ยงตรงของอะไรคะ...และมันกำลังทำอะไรที่มันต้องทำคะ?

    ET: มันคือการปรับเทียบใหม่ (recalibrating) ของพลังงานใหม่ ที่กำลังเข้ามายังโลกของพวกคุณ และมันคือการผสานพลังงานเก่าให้เข้ากับมัน เพื่อให้มันเข้ากัน และ “ได้ที่พอดี” (mature)

    Blossom: ฟังดูเหมือนเนยเก่าเลยนะคะ !!!

    ET: Spirals เหล่านี้ไม่ได้ทำขึ้นมาเพียงเพื่อให้พวกคุณแปลกใจเล่นเท่านั้นหรอกนะ นั่นไม่ใช่วัตถุประสงค์เลย แม้ว่าพวกมันจะทำได้ดีเป็นที่น่าพอใจก็ตาม พวกมันถูกสร้างขึ้นมา เพื่อเป็นตัวช่วยในการเปลี่ยนแปลงระดับความสั่นสะเทือนของโลกของพวกคุณ

    สิ่งที่ปรากฏให้พวกคุณได้เห็นไปนั้น มันไม่สามารถที่จะนำมาเปรียบเทียบกับสิ่งที่กำลังจะบรรลุผลจริงๆได้เลย พวกมันกำลังเปลี่ยนแปลงพลังงานภายในและพลังงานรอบๆตัวคุณ ในระดับที่ไม่อาจวัดได้ ตอนนี้ ลองนึกถึง Spiral ที่กำลังหมุนวนอยู่สักครู่สิ แล้วคุณจะบอกว่ามันไม่ได้ทำให้คุณหายใจได้ลึกขึ้นใช่ไหม๊?

    คุณจะบอกว่า เมื่อคุณเชื่อมต่อกับมันแล้ว คุณไม่รู้สึกถึงพลังงานที่ถูกบรรจุอยู่ใช่ไหม๊? Spirals เหล่านี้ น่าจะเริ่มปรากฎขึ้นทั่วโลก ในสถานที่ที่อาจจะดูเหมือนว่าไม่น่าจะเกิดขึ้นที่สุด พวกมันถูกวางตำแหน่งไว้ที่จุดต่างๆ บนโครงข่ายพลังงานของโลก และภายในจุดพลังงานที่ถูกวางตำแหน่งไว้นี้ จะทำให้พลังงานของพวกมันขยายตัวมากขึ้น

    Blossom: ใครส่งพวกมันมาคะ?

    ET: พวกเรางัยล่ะ

    Blossom: ยังไงคะ ?

    ET: มันไม่ใช่เรื่องยากอะไรนักหนาหรอก เพียงแต่ว่านี่ไม่ใช่วิธีการที่เราคุ้นเคย พลังงานที่มีความเข้มข้นสูงที่บรรจุอยู่ใน Spiral เหล่านี้ คือสิ่งที่พวกเราอยากจะเรียกว่า “พลังงานบีบอัด”(pressurized energy) เพราะว่ามันถูกหล่อเลี้ยงขึ้น (nurtured) แล้วก็ถูกอัดให้เข้มข้นขึ้น (concentrated)

    พวกเรายังใช้ศัพท์คำว่า “concentrated” กับทั้ง 2 วาระของมัน วาระแรก พวกเราเพ่งกระแสจิตไปที่มัน เพื่อสร้างพลังงานขึ้นมา จากนั้นพวกเราก็บีบอัดพลังงานนั้นให้เข้มข้นขึ้น เพื่อที่จะทำให้มันสามารถถูกปลดปล่อยออกมาได้ เมื่อมันไปผสานเข้ากับชั้นบรรยากาศของพวกคุณ

    Blossom: เอ่อ..ขออภัยในความโง่เขลาของดิฉันนะคะ..แต่ว่าคุณดีดมันออกมาจากยานของคุณใช่ไหม๊คะ? หรือว่าคุณโยนมันออกมาจากหน้าต่างคะ? อย่างไหน และยังไงคะ?

    ET: พวกเราส่งมันออกมาในรูปแบบของความคิด พวกเราส่งมันออกมาจากห้อง (Chamber) ที่เราได้กระตุ้นให้มีพลังงานด้วยกระแสจิตเอาไว้ก่อนแล้ว และจากนั้นก็ปลดปล่อยมันออกไป ยังจุดที่ต้องการจะให้มันไป

    คุณรู้ไหม๊..ไม่เพียงแต่พวกมันจะบรรจุไปด้วยพิกัดเป้าหมายของตัวมันเอง และที่ๆพวกมันจะเดินทางไปเท่านั้นนะ (อย่างที่เราได้กล่าวไปแล้วว่า ส่วนใหญ่ของพวกมัน ในขณะที่พวกมันเดินทางไป พวกคุณไม่สามารถจะมองเห็นได้) แต่พวกมันยังบรรจุไปด้วยความรักของพวกเราอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันนี้ระดับความเข้มข้นของความรัก เป็นระดับความเข้มข้นที่สูงกว่าแต่ก่อน

    เมื่อครั้งที่พวกเราเริ่มสื่อสารกับพวกคุณใหม่ๆในตอนโน้น พวกเราได้ทำให้พวกคุณรับรู้ถึงความรักของพวกเรา ที่แทรกซึมเข้ามาในชั้นบรรยากาศของพวกคุณ..และมันก็เป็นอยู่เช่นนั้นมาแล้วนานแสนนานแล้ว และในตอนนี้ เพราะว่าพวกเราเข้ามาใกล้ “โลกยุคพลังงานใหม่” มากยิ่งขึ้น พวกเราจึงสามารถซึมผ่านลงมาหาพวกคุณด้วยความเข้มข้นที่บริสุทธิ์มากขึ้น..

    ..ความรักซึ่งคือเรา..ความรักซึ่งคือคุณ...แม้ว่าพวกคุณจะยังไม่เคยสามารถสัมผัสรู้ ถึงความเป็นตัวเองในระดับนี้มาก่อนเลย เป็นเวลานานแสนนานแล้วก็ตาม คุณรู้สึกถึงสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ภายในตัวเองมั๊ย?

    Blossom: ใช่ค่ะ, ดิฉันรู้สึกได้ถึงพัฒนาการที่กำลังเกิดขึ้นกับตัวดิฉันมาโดยตลอด มันไม่ใช่สิ่งที่อธิบายได้ง่ายนัก และดิฉันก็รู้สึกถึงความแตกต่างนั้น

    Blossom: ดิฉันขอข้ามหัวข้อนี้ ไปสู่เรื่องที่กำลังเป็นที่กังวลกันอยู่ในขณะนี้ อย่างเรื่องน้ำมันรั่วได้มั๊ยคะ เพราะว่ามันมีผลกระทบร้ายแรงกับทั้งสัตว์ป่า และสัตว์น้ำของพวกเรามาก คุณจะช่วยกรุณาบอกเราเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ไหม๊คะ?

    ET: อันดับแรก เราจะพูดถึงเพื่อนสัตว์ปีกของพวกคุณ และบรรดาสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ที่อาศัยอยู่ในมหาสมุทรนั้นก่อนว่า ถึงแม้นว่า จะดูเหมือนว่า พวกเขาจะเหนื่อยหอบและถูกพรากลมหายใจไปแล้วก็ตาม แต่พวกคุณควรจะรู้ไว้ว่า พลังงานของพวกเขาตอนนี้ ได้ถูกเปลี่ยนรูปแบบไปเป็นแสงสว่างเรียบร้อยแล้ว และพวกเขาก็เป็นอิสระแล้ว

    มันจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างหนึ่ง ภายในสถานการณ์เหล่านี้ ที่จะทำให้ตกตะลึงอย่างที่ไม่เคยมีใครคาดคิดมาก่อน และตอนนี้เราจะบอกกับคุณว่า การสวดภาวนาของพวกคุณ การส่งพลังงานความรักของพวกคุณ ไปให้กับสถานการณ์นี้ มันมีค่ามากกว่าการอภิปรายใดๆ ที่พวกคุณกำลังทำกันอยู่ในตอนนี้ซะอีก เพราะว่าการอภิปรายทั้งหลายนั้น ก็แค่อภิปรายกันไป จบแล้วส่วนใหญ่ก็ไม่ได้นำไปดำเนินการใดๆต่อเลย

    อภิปรายกันไปแล้ว ก็ไม่ได้ถูกนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ เพราะว่าไม่สามารถหาข้อตกลงกันได้ แต่ว่าการสวดภาวนา, การอำนวยพร, และความรัก ... ด้วยความตระหนักรู้ถึงสิ่งที่พวกคุณเป็นจริงๆ และตระหนักรู้ว่าความรักคืออะไร จะสามารถตรงดิ่งเข้าไปถึงใจกลางของเรื่องนั้นๆได้ทันที และจงจำไว้อีกอย่างหนึ่งด้วยว่า นั่นคือทั้งหมดที่มันควรจะเป็น ไม่มีอะไรผิด ไม่มีความบังเอิญ ชีวิตกำลังดำเนินไปบนวิถีทางของมันอยู่แล้ว

    Blossom: ดิฉันรู้สึกว่า บางคนคิดว่า เหตุการณ์นี้ มันไม่อาจใช้คำว่า “มันต้องเกิดขึ้น” ได้

    ET: ถึงอย่างนั้นก็ตาม เราขอคัดค้านประเด็นนี้ ก็อย่างที่เราเคยบอกไปก่อนหน้านี้หลายครั้งแล้วว่า พวกคุณไม่อาจมองเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นบนดาวเคราะห์ของพวกคุณ จากมุมมองของพวกเราได้ ซึ่งถ้าพวกคุณสามารถมองเห็นได้ ความคิดของพวกคุณ เกี่ยวกับเรื่องราวต่างๆส่วนใหญ่ ที่พวกคุณกำลังคิดว่ามันน่ากลัวนั้น ก็จะเปลี่ยนไปทันทีเลย

    จงใช้สถานการณ์นี้ เป็นเสมือนโอกาสหนึ่ง หรือเหตุผลหนึ่ง สำหรับการทดสอบพลังงานความรักในระดับที่สูงขึ้น ที่พวกคุณกำลังจะกลายไปเป็น..ซึ่งก็คือสิ่งที่พวกคุณเป็นนั่นเอง เพราะว่าเมื่อใดที่พวกคุณรู้จักมันแล้ว พลังงานแห่งความเป็นจริงที่อยู่ภายใน “การรู้” นั้น ก็จะสามารถก่อให้เกิดปาฎิหาริย์ขึ้นมาได้

    เพราะว่าปาฏิหาริย์ทั้งหลายนั้น ก็คือการแค่ “รับรู้” ในพลังอำนาจที่แท้จริงของตัวเอง แล้วก็ใช้มันเท่านั้นเอง เมื่อใดที่พวกคุณรู้ว่าทุกสิ่งทุกอย่างสามารถเป็นไปได้หมด และรู้อย่างแท้จริงแล้ว เมื่อนั้นมันก็ไม่มีสิ่งใดที่จะต้องเป็นกังวลอีก บางทีมันอาจจะถึงเวลาแล้วที่ผู้คนบนดาวเคราะห์โลกของพวกคุณ จะได้เริ่มต้นทำบททดสอบ เกี่ยวกับเรื่องที่อยู่ในระดับที่ลึกลงไปอีก ของตัวพวกเขาเองซะที เพื่อที่“การรู้” และ “ความเชื่อมั่น” จะได้ออกมาจากระดับที่ลึกซึ้งกว่า ในช่วงวันเวลาแห่งการเลื่อนระดับขึ้น ที่กำลังถูกกล่าวขวัญถึงอยู่แบบนี้

    ET: หลายๆคนกำลังรอ รอ และก็รอ บางทีมันอาจจะถึงเวลาที่พวกคุณควรจะหยุดรอได้แล้ว แล้วก็เริ่มลงมือทำกันเสียที ตั้งแต่ตอนนี้ จงเป็นสิ่งที่พวกคุณเป็น..ในตอนนี้เลย พวกคุณบอกว่า ในวันข้างหน้า จะเป็นวันที่น่าอัศจรรย์ยิ่งนัก เราขอบอกพวกคุณว่า นี้คือความจริง

    ถึงกระนั้นก็ตาม มีเพียงพวกคุณเท่านั้นที่สามารถนำพาวันเหล่านี้ ให้มาถึงได้ มีเพียงพวกคุณเท่านั้น ที่จะสามารถเข้าไปมีส่วนเกี่ยวของกับผลลัพธ์ของมัน ในแบบที่พวกคุณปรารถนาได้ มันถึงเวลาแล้ว คือเวลานี้แหละ เวลาที่จะหยุดความเชื่อ เพื่อที่จะ “รับรู้” อย่างปราศจากความสงสัย,ปราศจากคำถาม ... รับรู้แสงสว่างของตัวคุณเอง จากนั้นก็จงรู้ว่า แสงสว่างของพวกคุณ มันมีไว้ให้พวกคุณใช้มัน

    จงใช้แสงสว่างนั้น จงส่งมันไปยังสถานที่ต่างๆ ที่กำลังต้องการมันอยู่อย่างมาก สถานที่ที่มีแต่ความมืดมิด ที่ซึ่งไม่มีแสงสว่างเคยส่องไปถึงมาเป็นเวลานานแสนนาน ชั่วขณะนี้ เป็นช่วงเวลาแห่งเปลี่ยนแปลง ชั่วขณะนี้ เป็นช่วงเวลาที่พวกคุณจะก้าวลงสู่ความมืดมิดอย่างกล้าหาญ และสาดแสงสว่างของพวกคุณ ณ. ที่แห่งนั้น

    จงส่งพลังงานของพวกคุณออกไป ช่วยเหลือดาวเคราะห์ของพวกคุณ ที่กำลังต้องการความรักจากพวกคุณอย่างมหาศาล จงทำมันต่อไปเรื่อยๆ มากขึ้นเรื่อยๆให้กระแสแห่งแสงสว่าง และความรักจากความเป็นคุณ หลั่งไหลไปยังสถานที่ที่น่าเศร้าเหล่านั้น กระแสความตระหนักรู้แห่งพลังงาน ที่หลั่งไหลออกไปจากพวกคุณอย่างไม่ขาดสาย มันคือกระแสแห่งจิตสำนึกอย่างหนึ่ง จงให้มันนำพาพลังงานนั้น จากตัวของพวกคุณ ไปส่งยังแก่นกลางของปัญหาต่างๆ ที่โลกของพวกคุณกำลังเผชิญอยู่

    เพราะว่าเมื่อมันส่งไปถึงใจกลางของสิ่งนั้นๆแล้ว มันจะไปหลอมละลายเปลือกนอกของสิ่งนั้นๆ ที่เป็นตัวขวางกั้นการเข้าถึงของพลังงานความรักได้ เมื่อพวกคุณรวมใจกันเป็นหนึ่งเดียว พวกคุณจะมีความสามารถที่จะทำลายเกราะป้องกันทั้งหลายลงได้ และเมื่อมันทะลุผ่านเข้าไปถึงที่หลบภัยของปัญหา ที่อยู่ด้านในได้แล้ว จงปล่อยให้พลังงานความรักทำหน้าที่ของมันเอง ซึ่งเมื่อพลังงานความรักเข้าไปถึงข้างในได้แล้ว มันจะไปเยียวยารักษาปัญหานั้นๆ จากภายใน จนทำให้พื้นผิวด้านนอกของปัญหานั้นๆมิอาจคงรูปร่างอยู่ได้อีกต่อไป

    จงสร้างปาฏิหาริย์ของพวกคุณให้เกิดขึ้นเถิด พี่น้องชาวจักรวาลทั้งหลาย จงเปลี่ยนวิธีการมองสิ่งต่างๆ เสีย จงมองดูพวกมันว่ามันเปลี่ยนแปลง พวกคุณมาอยู่ที่นี่ก็เพื่อที่จะทำให้มันเปลี่ยนแปลง นี่คือเหตุผลว่าทำไมพวกคุณถึงได้มาอยู่ที่นี่ จงอย่าอ่อนข้อ จงอย่ายอมแพ้ วันเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่พวกคุณตั้งตารอคอยมานาน มันเป็นช่วงเวลาแห่งการลงมือกระทำ จงหยุดการรอคอยเสีย และจงทำซะเดี๋ยวนี้

    เพียงแค่คำพูดเฉยๆ มันมิอาจก่อให้เกิดประโยชน์อันใดได้ แต่ถึงกระนั้น พวกเราก็ยังอยากจะขอให้พวกคุณ รู้สึกถึงสิ่งที่พวกเราต้องการจะสื่อสารกับพวกคุณ พวกเราอยากขอให้พวกคุณ รู้สึกถึงสิ่งที่พวกเราอยากจะบอกพวกคุณ จงรู้สึกถึงมันจากก้นบึ้งของหัวใจของพวกคุณ เพราะว่าที่นั้น เมื่อมันรู้สึกแล้ว พวกคุณจะรู้ได้ว่า พวกคุณ “รู้” พวกคุณจะเข้าใจความลึกซึ้งของความเป็นจริง ที่พวกเรากำลังเตือนความทรงจำให้พวกคุณอยู่นี้ได้

    นี่คือสิ่งที่พวกเรากำลังทำอยู่ และทำมานานแล้ว นั่นก็คือเพื่อมาเตือนพวกคุณให้จดจำให้ได้ว่าพวกคุณคือใคร และทำไมพวกคุณถึงได้มาอยู่ที่นี่ การหลับใหลของพวกคุณทำให้พวกคุณหลงลืมไป แต่เมื่อใดที่พวกคุณตื่นขึ้นมาจากความหลับใหลได้แล้ว ความทรงจำทั้งหลายของพวกคุณ ก็จะตื่นขึ้นมาด้วยเช่นกัน ซึ่งมันจะนำพาเอาความทรงจำแห่งความรักติดตัวมากับมันด้วย และความรักนี้เอง ที่จะทำให้ความรู้ทั้งหมด และสัจธรรมทั้งหมด หวนคืนกลับมาใหม่และมีเกียรติอีกครั้งหนึ่ง

    Blossom: มันไม่ใช่แค่ช่วงเวลาของการลงมือกระทำ ดิฉันยังรู้อีกว่า มันถึงช่วงเวลาที่จะต้องจบแล้วสำหรับวันนี้ ดิฉันรู้ ว่าดิฉันจะต้องกล่าวขอบคุณแทนคนอื่นๆด้วย และถึงแม้ว่า เพียงคำว่าขอบคุณมันอาจจะยังไม่พอก็ตาม

    ET: แต่ถึงกระนั้นก็ตาม เราก็ยังรู้สึกถึงความหมายที่อยู่เบื้องหลังของมันได้ และในทำนองเดียวกัน เราก็อยากให้พวกคุณ ลงมือกระทำอย่างที่เราได้บอกพวกคุณไปแล้วนี้ด้วย เพราะว่ามันคือความจริงของพวกเรา

    Blossom: และดิฉันก็รู้สึกได้อย่างมากว่า มันคือความจริงของดิฉันเองด้วยเช่นกัน และแม้ว่าดิฉันจะเข้าใจว่ามันอาจจะไม่ใช่สำหรับทุกๆคนก็ตาม และนั่นคือสิ่งมหัศจรรย์เกี่ยวกับความเป็นจริง..มันคือของพวกเราเอง

    ที่มา http://palungjit.org/threads/โค้งสุ...การ-ต่อชาวโลก-ของมนุษย์ต่างดาว.220547/page-14
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Norway spiral-1.jpg
      Norway spiral-1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      94.4 KB
      เปิดดู:
      1,649
    • obr4444.jpg
      obr4444.jpg
      ขนาดไฟล์:
      265 KB
      เปิดดู:
      124
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤศจิกายน 2013
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    “เตาผิงมือถือ” ช่วยเด็กนักเรียนไล่ความหนาว

    [​IMG]
    วาง “เตาผิงมือถือ” ไว้ใกล้ ๆ ช่วยไล่ความหนาวในเวลาเรียนได้ (ภาพเอเยนซี)​

    เอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์/ไชน่า เดลี - เสียงเตือนจากพยากรณ์อากาศต้นปีกระต่าย บอกให้รู้ว่าความหนาวเหน็บเยี่ยมกรายแผ่นดินจีนแล้ว แม้บางพื้นที่จะเริงรื่นกับประติมากรรมน้ำแข็งอันตระการตา แต่ทว่าบางแห่งมีผู้คนได้รับทุกข์ทรมานจากภัยหนาวอย่างสาหัส

    แถบชานเมืองชาผิง ในเขตอำเภอปกครองตนเองซินห่วงต้ง มณฑลหูหนาน เป็นอีกพื้นที่ที่ความหนาวเย็นเป็นอุปสรรคต่อการเรียนรู้ของเด็กนักเรียนตัวน้อย ๆ เมื่อโรงเรียนไม่มีระบบปรับอุณหภูมิในห้องให้อบอุ่น บรรดานักเรียนจึงต้องนำประดิษฐกรรม “เตาผิงมือถือ” มาช่วยสร้างความอบอุ่น

    “เตาผิงมือถือ” ประยุกต์จากวัสดุที่หาได้ในท้องถิ่น อาทิ ถังน้ำอลูมีเนียม อ่างล้างหน้าโลหะ ฯ โดยสามารถพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก นักเรียนจะวางไว้ใต้เก้าอี้เพื่อให้ความอบอุ่นในเวลาเรียน และอยู่ใกล้ ๆ เวลารับประทานอาหาร “เตาผิงมือถือ” ไล่ความเหน็บหนาวได้เป็นอย่างดี

    ภาพชีวิตนักเรียนชนบทจีนกับ “เตาผิงมือถือ”

    [​IMG]
    เช้ามาโรงเรียน หนูน้อยนักเรียนนอกจากหนังสือและเครื่องเขียนแล้ว ยังต้องหิ้ว “เตาผิงมือถือ” มาด้วย (ภาพเอเยนซี)

    [​IMG]
    เย็นกลับบ้าน ก็หิ้ว “เตาผิงมือถือ” กลับไปใช้ต่อที่บ้านได้ (ภาพเอเยนซี)

    [​IMG]
    เวลาเรียน เด็กนักเรียนวางเตาผิงใต้เก้าอี้ ช่วยให้อุ่นจากล่างขึ้นบน เรียนหนังสือได้สบาย ๆ (ภาพเอเยนซี)

    [​IMG]
    ได้เวลากินข้าวแล้ว รวมเตาผิง นั่งล้อมวงจะได้อุ่น ๆ (ภาพเอเยนซี)​

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 18 มกราคม 2554 18:24 น.

    ที่มา www.manager.co.th/china/ViewNews.as...94&CommentReferID=17967515&CommentReferNo=19&
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เตาอั้งโล่ของไทยไล่ความหนาวได้ !!!

    [​IMG]

    เบื้องหลังการประกวดนางงาม บรรดาสาวงามที่เข้าประกวดนางสาวเชียงใหม่บนเวที พอกลับเข้าหลังเวทีต้องรีบมายืนผิงไฟหน้าเตาอั้งโล่ เพราะอากาศข้างนอกหนาวมาก บางครั้งเวลานางงามเดินโชว์ตัวบนเวทีถึงกับแข้งขาสั่นทีเดียว

    - See more at: ภาพเชียงใหม่ในอดีต | รีวิวเชียงใหม่

    [​IMG]

    ถ่านกะลาไร้ควัน
    พฤศจิกายน 10, 2013 – 7:03 pm

    กะลาเป็นของเหลือใช้จากโรงงานอุสาหกรรมการผลิตกะทิ หรืองานอุสาหกรรมต่างๆ ที่ต้องใชมะพร้าวเป็นส่วนผสม จึงทำให้กะลาถูกทิ้งขว้างและเหลือใช้ ถูกทิ้งไว้โดยไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรนอกจากจะส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว การย่อยสลายกะลาก็เป็นอะไรที่ย่อยสลายยากมากๆ ดังนั้นเลยมีคนหัวใสนำกะลามาผลิตเป็นถ่านดู

    แต่ถ่านที่ได้จากกะลานั้นมันเปราะบางมากๆ เวลาที่นำไปใช่เป็นเชื้อเพลิงจะก่อให้เกิดขี้เถ้าเยอะ และใช้งานได้ไม่สะดวก และเพื่อแก้ปัญหาตรงจุดนี้เลยจึงต้องนำถ่านกะลาที่เผาแล้ว มาบดให้ละเอียดและอัดให้เป็นแท่งใหม่ ตรงจุดนี้เลยเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ส่งให้ถ่านกะลาได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะรูปทรงที่อัดมานั้นมีความน่าใช้และแข็งแรง

    ถ่านกะลาเป็นถ่านที่นำมาใช้แล้วจะไม่มีควัน ขโมงโฉงเฉงให้ฉุนจมูก หรือแสบตา ไม่มีการแตกกระจายของถ่านอย่างแน่นอน เรื่องของการฟุ้งกระจายของขี้เถาก็ไม่มีให้เห็น ถ่านกะลาสามารถเก็บกักความร้อนได้นานๆ ให้ความร้อนที่สูงกว่าถ่านทั่วๆไป คุณสามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องเติมถ่านบ่อยๆ ทำให้สะดวกสะบายมากขึ้น

    สำหรับเรื่องของราคาก็ไม่ต้องกังวลใจอะไรเลย ราคาไม่ได้แพงอะไรอย่างที่คิด ซึ่งราคาก็อยู่ในระดับปกติ สมค่าสมราคากับการใช้งาน และหากคุณมีความสนใจ อยากจะลองนำถ่านกะลามาใช้ดูบ้างว่ามันจะดีอย่างไร ก็สามารถติดต่อเข้ามาสอบถามได้ที่ http://www.khonpaotan.com/ ได้เลย ที่นี่เค้ามีถ่านกะลาพร้อมส่งถึงบ้านของคุณอย่างแน่นอน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤศจิกายน 2013
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คาดการณ์ว่าปีนี้อากาศจะหนาวเย็นมาก !!!

    [​IMG]

    สุกิจSukit สมาชิก

    ที่อาจารย์บอกเป็นการทำนายอากาศหนาวเลวร้ายสุดในรอบ 60 ปี หนาวมากๆ หิมะตกหนักมากๆตลอดประเทศ ซึ่งเมื่อ 11 ปีที่แล้วอากาศในประเทศไทย แม้แต่ในกรุงเทพก็หนาวมากเป็นเดือนครับ

    Piyacheep S.Vatcharobol
    Monday, November 18, 2013
    ICE AGE NOW: 100 Days Of Heavy Snow - Britain Now Facing Worst Winter In SIXTY YEARS, Warn Forecasters!

    สหราชอาณาจักร อังกฤษ เวลล์ สก๊อตแลนด์ ไอร์แลนด์
    จะพบกับยุคน้ำแข็งเล็ก อากาศหนาวเย็นและมีพายุหิมะ
    ตกทั้งประเทศยาวนานกว่า ๓ เดือน ย้ำว่าทั้งประเทศนะครับ

    รัฐให้ประชาชนเตรียมพร้อม อุปกรณ์ให้ความอบอุ่น
    พลังงานความร้อน อาหาร และสภาพการณ์เลวร้ายอื่นๆที่อาจมี

    ลมหนาวและความเย็นที่จะลงมาจากขั้วโลกเหนือ
    สหรัฐอเมริกาเจอพายุเทอนาโดมากเป็นประวัติการณ์
    ซาอุดิอาราเบีย ฝนตกน้ำท่วมหนัก นาน แทนที่จะระบายเร็ว

    สยามประเทศอยูู่ในซีกโลกเหนือเหมือนกับอังกฤษ อเมริกา ซาอุ
    สถานการณ์ข่าวสารเตือนย้ำว่า น้ำ ความชื้น ความเย็น
    จะไม่แปลกใจเลย หากสยามประเทศจะเกิดหิมะตกในปีนี้
    เพราะช่องทางลมโลกที่พัดจากเทือกเขาหิมาลัย พัดผ่านเรา
    ก่อนปลายเดือนอังกฤษ ยุโรปจะโดยพายุคลื่นความหนาวเย็น
    สยามประเทศก็ควรระวังมากๆ หลัง ๒๑ ธันวาคมเป็นต้นไปถึงกุมภา

    มีโอกาศก็เตรียมการรับมือ สถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดของประวัติศาสตร์ชนชาติในสุวรรณภูมิ หรือ ชมพูทวีป กันนะครับ

    อาหาร น้ำ ยา อุปกรณ์ยังไม่ขึ้นราคาตามกระแส
    หาสรรพสิ่งตอนนี้ง่าย ถูก เลือกของคุณภาพได้
    หากเกิดสถานการณ์แล้ว ราคาสูงคุณภาพอาจต่ำนะครับ
    และที่สำคัญจะหาไม่ได้ คนที่เตรียมพร้อมคือคนที่อยู่รอด

    พี่ปืน พี่ตุ๊ ที่เคารพรักเคยบอกผมก่อนไปผจญภัยในอเมริกาว่า
    "กูเชื่อว่ามึงทนลำบากได้ แต่กูไม่เชื่อว่ามึงจะทนทรมานได้"

    แม้นผมจะไม่ได้ผ่านชีวิตที่ยากลำบาก ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ ๒
    แต่ผมผ่านชีวิตแนวหน้ากับ
    สงครามปราบปรามผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์
    สงครามชายแดนเขมร ชีวิตในค่ายผู้อพยพ
    สงครามประชาชนเมื่อ ๑๔ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๑๖
    เมษาฮาวาย ๙ พฤศจิกายน
    พฤษภาทมิฬ เมษยน ๕๒-๕๓
    น้ำท่วมใหญ่ ๕๓-๕๔

    ผ่านเรื่องราวหลากหลายความทุกข์ยาก ความทรมาน ความอดอยาก การแย่งชิงอาหาร น้ำ อุปกรณ์เพื่อการดำรงชีพ มันไม่สนุกนะครับ

    ก่อนที่สถานการณ์การเมืองจะเลวร้ายลงไปว่านี้
    รีบจัดซื้อ จัดหา อาหาร น้ำ ยา ที่หลบภัยให้เรียบร้อยนะครับ

    ที่มา http://palungjit.org/threads/ติดตามสถานะการณ์.497341/page-122
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤศจิกายน 2013
  5. จริง?หรือ?

    จริง?หรือ? เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    2,201
    ค่าพลัง:
    +7,155
    YouTube ไม่เปิดเผยสาเหตุล่มทั่วโลกหลายนาที


    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 19 พฤศจิกายน 2556 12:54 น.



    ยูทิวบ์ (YouTube) ปิดปากเงียบไม่เปิดเผยสาเหตุวิกฤติโฮมเพจหลักล่มทั่วโลก 30 นาทีเมื่อช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายนตามเวลาสหรัฐ ซึ่งตรงกับช่วงเช้ามืดวันอังคารที่ 19 พฤศจิกายนในประเทศไทย โฆษกยูทิวบ์ระบุเพียงว่าได้แก้ปัญหาอย่างรวดเร็วจนเว็บไซต์กลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว พร้อมกับขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น

    สื่อต่างประเทศรายงานข่าวการล่มของเว็บไซต์ยูทิวบ์ที่เกิดขึ้นทั่วโลกอย่างไม่ตรงกัน โดยสื่ออินเดียระบุว่าปัญหาที่เกิดขึ้นกินเวลาเกิน 30 นาที ขณะที่สื่อออสเตรเลียรายงานว่าประมาณ 12 นาที ขณะที่สื่ออเมริกันใช้คำว่าไม่กี่นาทีหรือ a few minutes เท่านั้น
    [​IMG]


    สิ่งเดียวที่ทุกเว็บไซต์รายงานตรงกันคือข้อความแสดงข้อผิดพลาดที่ผู้ใช้ยูทิวบ์ได้เห็น นั่นคือข้อความว่า ‘500 Internal Server Error’ ซึ่งปรากฏเหนือโปรแกรมคอมพิวเตอร์หลายบรรทัดแม้ผู้ใช้จะพยายามเปิดใช้หน้าเว็บไซต์ใหม่ จุดนี้บางรายงานระบุว่า มีผู้ใช้กระจายข่าวหน้าเพจยูทิวบ์ใช้งานไม่ได้มากกว่า 40 ข้อความ ซึ่งเป็นหนึ่งในเครื่องยืนยันว่าปัญหานี้เกิดขึ้นในพื้นที่หลายประเทศ

    ล่าสุด โฆษกยูทิวบ์ออกมายอมรับว่าระบบของยูทิวบ์มีปัญหาจนทำให้ผู้ใช้หลายคนไม่สามารถใช้งานหรือเปิดชมวิดีโอออนไลน์ได้ช้ากว่าปกติ ทั้งหมดนี้ยูทิวบ์ไม่เปิดเผยสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ระบุว่าได้ลงมือแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนทำให้ระบบสามารถกลับมาทำงานได้อีกครั้ง พร้อมกับข้ออภัยผู้ใช้ทุกคนที่ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้งานยูทิวบ์
    [​IMG]

    แม้จะไม่มีการเปิดเผยตัวเลขอย่างเป็นทางการ แต่การล่มครั้งนี้ย่อมมีผลทำให้ยูทิวบ์สูญเสียทราฟฟิกหรือยอดชมวิดีโอรวมถึงค่าเสียหายจากการเสียโอกาสไม่มากก็น้อย ซึ่งคาดว่ายูทิวบ์จะป้องกันตัวเองให้ดีกว่าเดิมเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นซ้ำสอง

    ก่อนหน้านี้ ยูทิวบ์ตกเป็นข่าวดังเรื่องการออกนโยบายในการใช้งานใหม่เพื่อแก้ปัญหาการแสดงความเห็นที่ไม่สร้างสรรค์ท้ายวิดีโอบนยูทิวบ์ โดยกำหนดให้ผู้ต้องการแสดงความคิดเห็นทุกคนลงชื่อสมัครใช้งานเครือข่ายสังคมกูเกิลพลัส (Google+) จุดนี้ยูทิวบ์เชื่อว่าการเปิดเผยตัวตนนี้จะทำให้ผู้ใช้หยุดสร้างความปั่นป่วนด้วยการโพสต์ความเห็นโจมตีสินค้า หรือต่อว่าผู้ใช้รายอื่น ขณะเดียวกันก็สามารถเพิ่มยอดการใช้งานเครือข่ายสังคมของกูเกิลได้ด้วย
     
  6. จริง?หรือ?

    จริง?หรือ? เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    2,201
    ค่าพลัง:
    +7,155
    LINE ล่มแค่ชั่วโมงเดียว คอโซเชียลไทย ป่วน!

    [​IMG]
    ครั้งแรก LINE ปิดปรับปรุงระบบในไทย ป่วนทั่วเมือง 9.30-10.30 น. โลกโซเชียลกระหน่ำ คิดว่าเน็ตเดี้ยง ขณะที่ล่าสุดกลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว...
    ผู้ใช้แอพพลิเคชั่นแชตชื่อดัง "LINE" โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก ระบุว่า ไม่สามารถใช้งานได้นานนับชั่วโมง ทั้งการส่งข้อความ รูปภาพ สติกเกอร์ หรือแม้กระทั่งโทรผ่านแชต

    ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ จากการสอบถามเบื้องต้นไปยังเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของแอพฯ ไลน์ พบว่า LINE ล่มเฉพาะในสมาร์ทโฟนเท่านั้น ส่วนใครที่โหลดแอพฯ มาลงในเดสก์ท็อป และพีซียังใช้งานได้ จากการตรวจเบื้องต้นพบว่า LINE มีการปรับปรุงระบบในประเทศไทย ทำให้ใช้งานไม่ได้ชั่วคราว ในเวลาประมาณ 9.30-10.30 ส่วนปัญหาการปิดครั้งนี้ จะรีบแจ้งให้ทราบภายหลัง พร้อมระบุด้วยว่า ยังไม่เคยเกิดกรณีดังกล่าวขึ้นมาก่อน ขณะที่การใช้งานในประเทศอื่น ยังสามารถใช้ได้ตามปกติ

    อย่างไรก็ตาม ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก มีการโพสต์ข้อความ คิดว่าสาเหตุการใช้ LINE ไม่ได้นั้น มาจากระบบอินเทอร์เน็ตขัดข้อง ซึ่งไม่ได้เป็นเช่นนั้น เพราะช่วงเวลาที่เข้า LINE ไม่ได้ กลับเข้าเว็บไซต์ อื่นๆ ได้ตามปกติ ขณะที่ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. LINE กลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว

    แอพพลิเคชั่นไลน์ มียอดผู้ใช้ทั่วโลกอยู่ที่ 240 ล้านคน ประเทศที่ใช้มากที่สุดอันดับหนึ่งคือ ญี่ปุ่น (47 ล้านคน) รองลงมาคือ ประเทศไทย (18 ล้านคน)


    ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์
    วันที่ 19 Nov 2013 - 11:06
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ผู้นำฟิลิปปินส์ยอมรับช่วยเหลือผู้ประสบภัยล่าช้าเพราะระบบล้มเหลว

    [​IMG]

    ทาโคลบาน 18 พ.ย. – ประธานาธิบดีเบนิโญ อาคิโน ของฟิลิปปินส์กล่าวโทษสาเหตุที่ทำให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนล่าช้าว่า เป็นเพราะความล้มเหลวโดยสิ้นเชิงของรัฐบาลท้องถิ่นในการรับมือกับพายุรุนแรงอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน

    นายอาคิโนกล่าวยอมรับใน ขณะออกสำรวจพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากพายุไต้ฝุ่นซึ่งพัดกระหน่ำตอนกลางของฟิลิปปินส์เมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมาว่า ความล่าช้าเป็นเพราะความล้มเหลวของระบบ และว่า ทางการท้องถิ่นมีหน้าที่ที่จะต้องเป็นผู้ให้ความช่วยเหลือเป็นลำดับแรก แต่เนื่องพายุไห่เยี่ยนมีพลกำลังรุนแรงมาก ทำให้เจ้าหน้าที่กลายเป็นเหยื่อของพายุเสียเอง และว่า ในเมืองทาโคลบาน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเพียง 20 นายเท่านั้นที่สามารถปฏิบัติหน้าที่ในวันหลังเกิดพายุพัดกระหน่ำ ดังนั้น จึงต้องยอมรับว่า มีความล้มเหลวและผลกระทบที่ต่อเนื่อง ภาระหนักในการบรรเทาทุกข์จึงไปตกแก่นานาชาติที่มีสหรัฐเป็นแกนนำ

    รายงานอย่างเป็นทางการระบุว่า ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดจากภัยพิบัติครั้งนี้อยู่ที่ 3,976 คน และสูญหายอีก 1,602 คน สหประชาชาติประเมินว่า มีผู้ไร้ที่อยู่อาศัยถึง 4 ล้านคน.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 18 พ.ย. 2556 19:15 |

    ยอดเสียชีวิตจากน้ำท่วมในเวียดนามเพิ่มเป็น 41 ราย

    [​IMG]

    ฮานอย 19 พ.ย.-เจ้าหน้าที่บรรเทาภัยพิบัติของเวียดนามรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมซึ่งเกิดจากฝนตกหนักในพื้นที่ทางตอนกลางของเวียดนามเพิ่มเป็น 41 รายแล้ว ขณะที่ประชาชนราว 80,000 คน ต้องอพยพออกจากบ้านเรือน

    สำนักงานควบคุมน้ำท่วมและพายุแห่งชาติเวียดนามแถลงว่า น้ำท่วมที่เกิดจากฝนตกหนักตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนกว่า 400,000 หลัง แต่ระดับน้ำในพื้นที่ส่วนใหญ่ลดลงแล้ว ทำให้ประชาชนจำนวนมากสามารถกลับบ้านได้

    เจ้าหน้าที่ระบุว่า ผู้เสียชีวิตอยู่ใน 6 จังหวัดทางตอนกลางของเวียดนาม โดยจังหวัดบินห์ดินห์เป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด มีผู้เสียชีวิต 18 ราย และสูญหายอีก 5 ราย น้ำท่วมครั้งนี้ยังส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บอีก 74 ราย และสร้างความเสียหายแก่นาข้าวและพืชผลอื่นๆ ราว 26,875 ไร่.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 19 พ.ย. 2556 11:48 |

    ฟิลิปปินส์แจ้งยอดผู้เสียชีวิต-ความเสียหายจากไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน

    [​IMG]

    มะนิลา 19 พ.ย.-รัฐบาลฟิลิปปินส์แจ้งตัวเลขผู้เสียชีวิตจากไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนถล่มจังหวัดทางตอนกลางของประเทศเมื่อ 11 วันก่อนว่าอยู่ที่ 3,892 คน ส่วนความเสียหายด้านทรัพย์สินและพืชผลอยู่ที่ 11,730 ล้านเปโซ (ราว 8,211 ล้านบาท)

    คณะกรรมการลดและจัดการความเสี่ยงภัยพิบัติแห่งชาติของฟิลิปปินส์แจ้งในวันนี้ว่า ไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนที่เรียกในภาษาท้องถิ่นว่า โยลันดา คร่าชีวิตคนไปแล้ว 3,892 คน บาดเจ็บ 18,267 คน และสูญหาย 1,602 คน

    ไต้ฝุ่นที่มีความรุนแรงที่สุดในโลกในปีนี้สร้างความเสียหายด้านทรัพย์สินและพืชผลการเกษตรรวม 11,730 ล้านเปโซ (ราว 8,211 ล้านบาท) เฉพาะภาคการเกษตรอย่างเดียวเสียหาย 10,430 ล้านเปโซ (ราว 7,300 ล้านบาท) พื้นที่ประสบภัยหลายแห่งยังคงไม่มีไฟฟ้าใช้หลังจากไต้ฝุ่นถล่มเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เนื่องจากเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงและเสาไฟฟ้าล้มเสียหาย.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 19 พ.ย. 2556 11:19 |

    ฟิลิปปินส์เร่งนำสิ่งของบรรเทาทุกข์ช่วยผู้ประสบภัย

    [​IMG]

    ฟิลิปปินส์ 19 พ.ย.- เจ้าหน้าที่เร่งลำเลียงอาหาร และสิ่งของบรรเทาทุกข์ช่วยผู้ประสบภัยที่ฟิลิปปินส์

    ความช่วยเหลือยังคงหลั่งไหลสู่ผู้ประสบภัยซูเปอร์ไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนในฟิลิปปินส์ โดยเฉพาะพื้นที่ห่างไกลต้องลำเลียงอาหารและสิ่งของบรรเทาทุกข์ ทางเฮลิคอปเตอร์ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 3,976 คน สูญหายอีกเกือบ 1,600 คน ประชาชนกว่า 4 ล้านคนไร้ที่อยู่อาศัย พื้นที่การเกษตรเสียหายมหาศาล

    สำนักข่าวไทย TNA News | 19 พ.ย. 2556 10:13 |

    ที่มา MCOT.net - Site | MCOT.net
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พายุหิมะกระหน่ำภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ตาย 4 คน

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 19 พ.ย.–สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานวันนี้ว่า พายุหิมะพัดกระหน่ำเมืองฮาร์บิน เมืองใหญ่ที่สุดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีนอย่างรุนแรงที่สุดในรอบกว่า 50 ปี

    รายงานระบุว่า ประชาชนกว่า 50,000 คนระดมออกไปช่วยในการกวาดหิมะในเมืองฮาร์บิน ซึ่งเป็นเมืองเอกของมณฑลเฮย์หลงเจียง ทางการเมืองฮาร์บินกล่าวว่า นับเป็นพายุหิมะครั้งรุนแรงที่สุดนับแต่เริ่มมีการบันทึกสถิติเมื่อปี 2504 ขณะเดียวกัน ในมณฑลจี๋หลิน ซึ่งอยู่ใกล้เคียง เกิดพายุหิมะเช่นกัน มีรายงานประชาชนเสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน และบาดเจ็บอีก 7 คน และมีรายงานว่า โรงเรียนในทั้งสองมณฑลต้องปิดการเรียนการสอนในวันจันทร์และอังคารนี้ ส่วนการเดินทาง มีรายงานเที่ยวบินและรถไฟล่าช้า เนื่องจากหิมะปกคลุมพื้นที่เป็นวันที่สาม.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 19 พ.ย. 2556 15:40 |

    องค์การอาหารโลกเผยยังเข้าไม่ถึงผู้ประสบภัยไห่เยี่ยนร่วม 6 แสนคน

    [​IMG]

    มะนิลา 19 พ.ย.-โครงการอาหารโลกแห่งสหประชาชาติ (ดับเบิลยูเอฟพี) เผยว่า ผู้รอดชีวิตจากไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนถล่มยังไม่ได้รับความช่วยเหลือจากดับเบิลยูเอฟพีประมาณ 600,000 คน หลังจากประสบเหตุมาแล้ว 11 วัน

    นางเออร์ธาริน คูซิน ผู้อำนวยการบริหารดับเบิลยูเอฟพี เผยที่กรุงมะนิลาว่า จนถึงขณะนี้สามารถแจกจ่ายข้าวและบิสกิตให้พลังงานสูงแก่ผู้ประสบภัยในฟิลิปปินส์แล้ว 1.9 ล้านคน แต่ประเมินเบื้องต้นว่ามีผู้กำลังต้องการอาหารมากถึง 2.5 ล้านคน แสดงว่ายังมีผู้ประสบอีกอย่างน้อย 600,000 คนที่ยังไม่ได้รับอาหารจากดับเบิลยูเอฟพี ปัญหาด้านภูมิศาสตร์ทั้งเรื่องถนนหนทางเสียหายและพื้นที่ทุรกันดารทำให้การเข้าถึงผู้ประสบภัยทุกคนทำได้ยากลำบาก อย่างไรก็ตาม ดับเบิลยูเอฟพีจะเดินหน้าต่อไปเพื่อแจกจ่ายอาหารให้ทั่วถึง

    ไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนที่มีกำลังแรงที่สุดในโลกในปีนี้ถล่มฟิลิปปินส์เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน มีผู้เสียชีวิตแล้วเกือบ 4,000 คน และไร้ที่อยู่อาศัยมากถึง 4 ล้านคน.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 19 พ.ย. 2556 15:09 |

    ฟิลิปปินส์จะแบ่งเขตบรรเทาทุกข์ให้แต่ละประเทศแยกช่วยเหลือ

    [​IMG]

    มะนิลา 19 พ.ย.-เจ้าหน้าที่ทหารฟิลิปปินส์ เผยจะแบ่งพื้นที่ประสบภัยไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนออกเป็นเขตต่าง ๆ ให้แต่ละประเทศแยกช่วยเหลือเพื่อให้ปฏิบัติการบรรเทาทุกข์มีประสิทธิภาพมากที่สุด

    พล.ท.รอย เดเวราตูร์ดา ผู้บัญชาการกองกำลังหมู่เกาะวิซายา ทางตอนกลางของประเทศ เผยจะแบ่งพื้นที่ประสบภัยออกเป็นเขตเพื่อพิจารณาว่าจะให้ประเทศใดเข้าไปบรรเทาทุกข์ โดยจะขอให้กองทัพเรืออังกฤษมุ่งไปยังเขตวิซายาตะวันตกเพื่อประเมินสถานการณ์ จัดส่งอาหาร น้ำและสิ่งของไปยังหมู่เกาะเล็ก ๆ และได้ขอให้สหรัฐไปบรรเทาทุกข์ในเขตซามาร์และเกาะเลย์เต ขอให้คณะแพทย์และเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์อิสราเอลไปยังตอนเหนือสุดของเกาะเซบู

    สหประชาชาติแสดงความกังวลว่า ความช่วยเหลืออาจไปไม่ถึงเกาะบางแห่ง แต่ผู้อำนวยการคณะกรรมการลดและจัดการความเสี่ยงภัยพิบัติแห่งชาติของฟิลิปปินส์ยืนยันว่า กำลังจัดสรรความช่วยเหลือให้แก่ผู้ประสบภัยทุกคน ขณะที่บริษัทที่ปรึกษาทางธุรกิจแห่งหนึ่งมองว่า ปฏิบัติการบรรเทาทุกข์ของรัฐบาลมีประสิทธิภาพมากขึ้น เห็นได้จากการที่สามารถลำเลียงผู้ไร้ที่อยู่อาศัยจำนวนมากมายังกรุงมะนิลาและเคลื่อนย้ายสิ่งกีดขวางออกจากถนนหนทาง ด้านเจ้าหน้าที่เมืองทาโคลบานที่ประสบภัยหนักที่สุดกล่าวว่า รัฐบาลกลางกำลังพยายามอย่างเต็มที่ ล่าสุดทางการเผยในวันนี้ว่า เจ้าหน้าที่ 24,770 นาย ยวดยาน 1,306 คัน เรือ 104 ลำ และเครื่องบิน 163 ลำ ลงพื้นที่ประสบภัยแล้ว นอกจากนี้ยังมีคณะแพทย์ต่างชาติ 43 ชุด และท้องถิ่นอีก 45 ชุด

    ด้านชาวเมืองทาโคลบันที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากซูเปอร์ไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน สามารถเบิกเงินสดได้แล้ว หลังธนาคารเปิดให้บริการตู้เอทีเอ็มแห่งหนึ่งเป็นจุดแรก นอกจากนี้ ทางธนาคารยังจัดให้บริการตู้เอทีเอ็มเคลื่อนที่อีก 2 จุด และจะทยอยเปิดให้บริการอีกหลายจุดในสัปดาห์หน้า กระแสไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่ทำให้ขณะนี้ธนาคารส่วนใหญ่ในเมืองทาโคลบันยังต้องปิดบริการ

    สำนักข่าวไทย TNA News | 19 พ.ย. 2556 14:21 |

    ที่มา MCOT.net - Site | MCOT.net
     
  9. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,288
    ค่าพลัง:
    +12,620
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    'ในหลวง'เสด็จออกท้องพระโรงวังไกลกังวล 5 ธันวาคม 2556

    [​IMG]

    'ในหลวง'เสด็จออกท้องพระโรงวังไกลกังวล 5 ธันวาคม รัฐ-เอกชนร่วมจัดงานเฉลิมพระเกียรติตลอดเดือน ส่วนราชการจัดนิทรรศการ'พระทรงเป็นยิ่งกว่ามหากษัตริย์'

    เมื่อเวลา 13.50 น.วันที่ 19 พ.ย. นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวเตรียมการจัดงานพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคม 2556

    นายนิวัฒน์ธำรง กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ได้รับทราบความคืบหน้าการเตรียมการพระราชพิธี และกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ในศุภวาระเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคม 2556 โดยสำนักพระราชวังแจ้งว่าบัดนี้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มีหมายกำหนดการที่จะเสด็จออก ณ ท้องพระโรงศาลาราชประชาสมาคม วังไกลกังวล จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ธันวาคม เวลา 10.30 น.

    ทั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่เสด็จออก ณ ท้องพระโรงศาลาราชประชาสมาคม วังไกลกังวล เพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พระบรมวงศานุวงศ์และข้าราชการเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทถวายพระพรชัยมงคล โอกาสเดียวกันนี้ ทหารรักษาพระองค์จะได้เฝ้าฯ ถวายคำสัตย์ปฏิญาณด้วย

    "รัฐบาลได้รับทราบข่าวที่เป็นมงคลนี้ด้วยความปีติยินดี และจะได้มอบหมายให้สื่อมวลชนของรัฐ และขอความร่วมมือสื่อภาคเอกชน ถ่ายทอดพระราชพิธีสำคัญทั้งทางวิทยุและโทรทัศน์เพื่อให้ประชาชนได้ชื่นชมพระบารมีโดยทั่วถึงกัน" รองนายกรัฐมนตรี กล่าว

    นายธงทอง กล่าวว่า รัฐบาลประสานกับทุกส่วนราชการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “พระทรงเป็นยิ่งกว่ามหากษัตริย์” ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม นี้ เพื่อเผยแพร่พระราชกรณียกิจและพระเกียรติคุณที่ทรงได้รับยกย่องจากสถาบันและหน่วยงานต่างๆ ทั้งภายในและต่างประเทศ เช่น พระราชสมัญญาต่างๆ รางวัล ปริญญากิตติมศักดิ์ และสิทธิบัตรในพระปรมาภิไธย

    เรื่องราวเหล่านี้ทำให้เห็นตระหนักชัดเจนว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของเรามิได้ทรงเป็นเพียงพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นพระราชภาระหลักเท่านั้น หากยังทรงมีความรู้เชี่ยวชาญและทรงพระปรีชาสามารถในสรรพวิทยาการหลากแขนง ได้ทรงอุทิศพระองค์เพื่อประชาชนคนไทยมาตลอดเวลากว่าหกสิบปี จึงขอเชิญชวนประชาชน ร่วมกิจกรรมในงานนิทรรศการดังกล่าว" ปลัดสำนักนายกฯ กล่าว

    นายธงทอง กล่าวอีกว่า นอกจากนั้น ส่วนราชการและหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนยังได้ร่วมมือร่วมใจจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติอีกมากมายหลายรายการ เช่น การจุดเทียนชัยถวายพระพรในค่ำวันที่ 5 ธันวาคม เวลา 19.29 น. ณ ท้องสนามหลวงและสถานที่ต่างๆ ทั่วประเทศ กระทรวงกลาโหมจัดการแสดงวงโยธวาทิต “1 คีตมหาราชาในดวงใจ โยธวาทิตไทยสู่สากล” และการแสดงพลุเฉลิมพระเกียรติ “ดวงประทีปพราวนภา เทิดราชาราชินี บารมีศรีแผ่นดิน ครั้งที่ 6”

    กระทรวงพลังงานจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติเรื่อง “พระบิดาแห่งการพัฒนาพลังงานไทย” สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติจัดโครงการปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ สำนักงาน ก.พ.จัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน เป็นต้น

    ทั้งนี้ ในส่วนของรัฐบาล นอกจากการจัดนิทรรศการ “พระทรงเป็นยิ่งกว่ามหากษัตริย์” ดังกล่าวข้างต้นแล้ว ในวันที่ 7 ธันวาคม เวลา 18.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล รัฐบาลจะได้จัดงานสโมสรสันนิบาตเพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายชัยมงคลในศุภวาระวันเฉลิมพระชนมพรรษา เช่นเดียวกันกับทุกปีที่ผ่านมาด้วย

    ด้าน พล.ต.วราห์ บุญญะสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (ผบ.พล.1 รอ.) กล่าวว่า กองทัพภาคที่ 1 จัดเตรียมทหารรักษาพระองค์ 12 กองพัน และกองพันทหารม้ารักษาพระองค์ 1 กองพัน เข้าร่วมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนและสวนสนามของทหารรักษาพระองค์ ส่วนขั้นตอนการปฏิบัติอาจมีการปรับลดกำลังทหารที่ร่วมพิธีเพื่อความเหมาะสมกับสถานที่ ส่วนรายละเอียด และพิธีการจะมีความชัดเจนหลังจากสำนักนายกรัฐมนตรีประชุมร่วมกับกองทัพ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 25 พฤศจิกายน

    อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทหารรักษาพระองค์ทั้ง 13 กองพันได้ทำการซ้อมในพระราชพิธีฯ อยู่ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์(ร.11 รอ.) และในวันที่ 2 ธันวาคมนี้ ทหารรักษาพระองค์ทั้งหมดจะทำการซ้อมในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนและสวนสนามของทหารรักษาพระองค์ ในสถานที่จริง ณ วังไกลกังวล และในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ จะมีการซ้อมใหญ่ในพระราชพิธีทุกขั้นตอนอย่างละเอียดทั้งหมด

    ขณะนี้ทางกองทัพภาคที่ 1 ได้จัดเตรียมทหารรักษาพระองค์จำนวน 12 กองพัน และกองพันทหารม้ารักษาพระองค์จำนวน 1 กองพัน เข้าร่วมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนและสวนสนามของทหารรักษาพระองค์ ส่วนขั้นตอนการปฏิบัติอาจมีการปรับลดกำลังทหารที่ร่วมพิธีเพื่อให้เกิดความเหมาะสมกับสถานที่ ส่วนในรายละเอียด และพิธีการที่ชัดเจนนั้น จะต้องรอรับทราบในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ ภายหลังสำนักนายกรัฐมนตรีประชุมร่วมกับกองทัพ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ทำเนียบรัฐบาล อย่างไรก็ตามขณะนี้ทหารรักษาพระองค์ทั้ง 13 กองพันได้ทำการซ้อมในพระราชพิธีฯอยู่ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์(ร.11 รอ.) และในวันที่ 2 ธันวาคมนี้ ทหารรักษาพระองค์ทั้งหมดจะทำการซ้อมในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนและสวนสนามของทหารรักษาพระองค์ ในสถานที่จริง ณ วังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และในวันที่ 3 ธันวาคมนี้จะมีการซ้อมใหญ่ในพระราชพิธีทุกขั้นตอนอย่างละเอียดทั้งหมด

    ที่มา www.komchadluek.net/detail/20131119/173145.html
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤศจิกายน 2013
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เปิดความจริง มนุษย์ต่างดาว !!!

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=AKhmlGwz7f0]เปิดความจริง มนุษย์ต่างดาว 1 - YouTube[/ame]
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=yHlJq4ayNvw]เปิดความจริง มนุษย์ต่างดาว 2 - YouTube[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 13 ก.พ. 2013
    เปิดความจริง ที่ถูกปิดบังเกี่ยวกับ มนุษย์ต่างดาว
    กับ ศ.ดร.นพ.เทพพนม เมืองแมน
    13 ก.พ. 2556 - รายการบอก 9 เล่าสิบ - สถานีโทรทัศน์ โมเดิ้นนายทีวี​
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เคยมียักษ์อาศัยอยู่บนโลก !!!

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=gPXOw801Xr8]เคยมียักษ์อาศัยอยู่บนโลก - YouTube[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 5 ก.พ. 2013​

    วีดีโอคลิปนี้นำเสนอแนวคิดในเรื่องราวของยักษ์ ที่เล่าขานกันมานานในสังคมของมนุษย์ทุ­กเผ่าพันธุ์ จะจริงหรือเท็จอย่างไร พิจารณาดูจากคลิปที่­รวบรวมนำมาให้ชมกันครับ

    คนเนฟิล (พวกมนุษย์ยักษ์) อยู่บนแผ่นดิน

    หนังสือชีวิตเอโนค คือนัยยะสำคัญบ่งบอกให้คริสเตียนทั้งหลายรู้ไว้ว่า พระเจ้ารับเอโนคหายไปก่อนน้ำท่วมโลกสมัยโนอาห์ฉันใด พระเจ้าก็จะรับผู้เชื่อให้หายไปจากโลกก่อนที่กลียุคเวทนา (Great Tribulation) จะเกิดในโลกฉันนั้น

    ครั้งแรกโลกถูกทำลายด้วยน้ำสมัยโนอาห์ ส่วนครั้งที่สองโลกจะถูกทำลายด้วยไฟ กงล้อประวัติศาสตร์พระคัมภีร์ได้หมุนมาจะเข้าที่เดิม สำหรับคนทั่วไปที่ไม่เชื่ออาจเป็นเรื่องปกติ แต่สำหรับผู้เชื่อ นี่คือหมายสำคัญที่มีนัยยะสูงมากอันหนึ่ง

    มัธทิว 24 ข้อ 37 "ด้วยสมัยของโนอาห์เป็นอย่างไร เมื่อบุตรมนุษย์เสด็จมาก็จะเป็นอย่างนั้นด้วย"

    ในคราวนั้น มีคนเนฟิล (พวกมนุษย์ยักษ์) อยู่บนแผ่นดิน..." (ปฐมกาล 6.4)

    [​IMG]

    " แผ่นดินที่เราได้ไปสืบดูตลอดแล้วนั้น เป็นแผ่นดินที่กินคนซึ่งอยู่ในนั้น ชาวเมืองที่เราเห็นเป็นคนรูปร่างใหญ่โต ที่นั่น เราเห็นคนเนฟิลในสายตาของเรา เราเหมือนเป็นตั๊กแตน ในสายตาของเขาก็เหมือนกัน" (กันดารวิถี 13.32-33)

    [​IMG][​IMG]

    จากเรื่องราวใน หนังสือปฐมกาลและกันดารวิถี ซึ่งเป็นหนังสืออยู่ในพระคริสต์ธรรมคัมภีร์ ภาคพันธสัญญาเดิม ได้เขียนไว้ชัดเจนว่า มีมนุษย์ยักษ์เนฟิลิม ลักษณะของมนุษย์ยักษ์นั้นคือ มีรูปร่างใหญ่โต แสดงว่าจะต้องมีรูปร่างใหญ่โตกว่าคนในสมัยนั้นมากนัก ทั้งๆ ที่ตามหลักฐานทางโบราณคดีหลายชิ้นระบุว่า มนุษย์โบราณทั่วไปก็มีรูปร่างใหญ่โตกว่าคนในปัจจุบันนี้

    [​IMG]

    แต่มนุษย์ยักษ์เนฟิลิมกลับมีรูปใหญ่โตกว่ามนุษย์โบราณยุคแรกๆ ของโลก จึงทำให้คนส่วนใหญ่เกิดคำถามขึ้นมาว่า มนุษย์ยักษ์มีจริงหรือ? หรือว่าพระคริสต์ธรรมคัมภีร์เขียนขึ้นเอง?

    เรื่องฑูตสวรรค์ที่เรียกว่า "เนฟิลิม" นี้ ถือว่ายังลึกลับในวงการคริสเตียนอยู่ เหตุผลคือ
    1. พระคัมภีร์กล่าวถึงแบบตรง ๆ ค่อนข้างน้อยมาก มีเฉพาะในพระคัมภีร์เดิมเท่านั้น
    2. เรื่องราวส่วนใหญ่อยู่ในหนังสือของเอโนค " Book of Enoch" ซึ่งไม่ได้ถูกรวบรวมเข้าสารระบบพระคัมภีร์ที่เห็นปัจจุบันนี้

    [​IMG]

    เนฟิลิม คือพวกฑูตสวรรค์กลุ่มหนึ่งที่มีหัวหน้าใหญ่คือลูซิเฟอร์ล่อลวงและพามายังโลก ด้วย พวกนี้เท่าที่มีผู้ศึกษาในต่างประเทศได้ค้นคว้า หาข้อมูลจากแหล่ง ต่าง ๆ และในหนังสือเอโนคจริงจัง พบว่า พวกนี้ครั้งหนึ่งได้เคยลงมาสมสู่กับมนุษย์ผู้หญิงที่เป็นมนุษย์โลกปกติ และให้กำเนิดมนุษย์ประหลาดตัวโต เก่งกาจ ไอคิวสูงมาก และแพร่ขยายไปมาก และก่อให้เกิดมนุษย์ยักษ์ที่มีอายุยืน

    "ในคราวนั้น มีคนเนฟิล (พวกมนุษย์ยักษ์) อยู่บนแผ่นดิน..." (ปฐมกาล 6.4)

    [​IMG][​IMG]

    จริง ๆ แล้วฑูตสวรรค์ทั้งดีและชั่วหรือพวกเนฟิลิมนี้ เป็นวิญญาณที่สามารถปรากฎในร่างมนุษย์มีเนื้อหนังได้ ดังเช่นที่กล่าวหลายครั้งในพระคัมภีร์เดิม พวกเราไม่รู้ลึกมากเกี่ยวกับ ชีวิตความเป็นอยู่ของฑูตสวรรค์ทั้งสองกลุ่ม เอโนคเป็นคนที่ได้รู้ได้เห็นเรื่องโลกฑูตสวรรค์อย่างมากจนเขียน เป็นหนังสือหรือเชิงจดหมายเหตุบันทึกไว้เป็นเล่ม

    เอโนค พระคัมภีร์กล่าวว่าเขาเป็นคนที่ดำเนินชีวิตกับพระเจ้า คือเป็นคนที่มีความเชื่อในพระเจ้า และมีชีวิตที่ชอบธรรม พระเจ้าจึงรับเขาหายไปเลย ซึ่งเอโนคถูกรับหายขึ้นไปก่อนน้ำท่วมโลกสมัยโนอาห์

    คำถามคือเหตุใดหนังสือเอโนคไม่ถูกรวบเข้าสารระบบพระคัมภีร์ เพราะรอจนยุคสุดท้ายก่อนการเสด็จมาของพระเยซูคริสต์ การกล่าวเล่าเรื่องราวรายละเอียดมากถึงการติดต่อสื่อสารระหว่างสิ่ง เหล่านี้กับมนุษย์ และอื่น ๆ ตามที่เขาได้รู้ได้เห็น ในสมัยโบราณก่อนน้ำท่วมโลก

    คำถามต่อมาแล้วพวกมนุษย์ยักษ์พวกนี้ไปหลบที่ไหน คำตอบก็คือตายหมดสมัยน้ำท่วมโลกแล้ว รวมทั้งสัตว์ประหลาดต่าง ๆ อีกเหตุหนึ่งที่ต้องให้น้ำท่วมโลกเพราะเชื้อสายมนุษย์ที่ผสมและผิดปกติไปนี้ อาจจะไปผสมกับครอบครัวของโนอาห์ในอนาคตได้ ซึ่งนั่นจะทำให้มีผลต่อการมาเกิดของพระเยซู คือเป็นการทำลายพงศ์พันธุ์ของอิสราเอลที่พระเยซูจะมาเกิด และมนุษย์โลกจะไม่รอดหากเป็นเช่นนี้

    [​IMG]
    แม้โกไลแอทไม่ใช่คนเนฟิล แต่ความสูงของโกไลแอธนั้น
    หากเทียบมาตรากับสมัยนี้แล้วก็ประมาณ 9 ฟุต (270 ซม.)​

    เรื่องเนฟิลิมนั้นไม่ได้ถูกสอนและเผยแพร่ คริสเตียนส่วนใหญ่ยังไม่รู้ด้วยซ้ำไปว่าพวกนี้มีอยู่จริง หรือคิดแต่ว่าคงเป็นพวกวิญญาณที่จับต้องตัวตนไม่ได้ เพราะหนังสือของเอโนคไม่ได้อยู่ในพระคัมภีร์ หลายคนอ่านพระคัมภีร์เดิมในปฐมกาลที่กล่าวถึงพวกมนุษย์ยักษ์ที่สู้กับดาวิด เข้าใจว่าดาวิดคงจะเป็นแค่เด็กตัวเล็ก หรือตัวแคระ แต่จริง ๆ แล้วดาวิดก็เป็นคนปกติ แต่สู้กับยักษ์จริง ๆ ไม่ใช่สู้กับคนตัวใหญ่ธรรมดา ๆ อย่างที่คิด และพวกคนมีชื่อเสียงที่พระคัมภีร์กล่าวก็คือเนฟิลิม คือพวกฉลาดผิดมนุษย์ปกติ พวกมนุษย์ยักษ์ที่แย่งอาหารมนุษย์ปกติและแพร่ขยายไปมาก จนในที่สุดก็หันมากินมนุษย์ปกติ

    เขียนโดย purifysoul
    วันพฤหัสบดีที่ 01 ตุลาคม 2009 เวลา 21:47

    ที่มา คนเนฟิล (พวกมนุษย์ยักษ์) อยู่บนแผ่นดิน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤศจิกายน 2013
  13. damrongp

    damrongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +659
    พัน เอกเจ้ายอดศึก ผู้นำสูงสุดของ SSA และ RCSS ได้กล่าวถึงสาเหตุที่ตนเองและประชาชนไทใหญ่เคารพศรัทธาพระเจ้าอยู่หัวของคน ไทยเป็นอย่างยิ่งว่า

    "ตั้งแต่ผมเป็นผู้นำกองทัพไทใหญ่และมาตั้งฐานอยู่ที่ดอยไตแลง เมื่อปี ๒๕๔๒ เป็นต้นมา ผมจัดพิธีบูชาคารวะสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระราชินีฯ มาตลอดทุกปี ในวันเฉลิมพระชนมพรรษา อันที่จริง ผมเริ่มคิดมาตั้งแต่ยุค MTA (พ.ศ.๒๕๒๘ - ๒๕๓๘) ที่ขุนส่าเป็นผู้นำแล้ว แต่ผมยังเป็นนายทหารเล็ก ๆ ทำอะไรไม่ได้ จึงได้แต่เคารพพระองค์ท่านอยู่ในใจ"

    ความนับถือในพระราชวงศ์ไทยของผม มีเหตุมาตั้งแต่เมื่อปี พ.ศ.๒๕๒๓ เจ้ากอนเจิง ผู้นำไทใหญ่ ตอนนั้นคัดเลือกผมกับเพื่อนทหารไทใหญ่ ประมาณ ๑๐ คน ไปเป็น รปภ.ร่วมกับหน่วย ตชด.๓๒๗ ของไทย ไปถวายอารักขาสมเด็จพระเทพฯ เมื่อครั้งเสด็จหมู่บ้านเปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ตอนนั้นเป็นเด็ก ผมไม่รู้เรื่องอะไร เขาให้ไปก็ไป ให้จัดแถวก็จัดแถว ผมกับ ตชด.ไทยได้เข้าเฝ้า พระองค์ท่านถามว่า สบายดีหรือเปล่า เป็นไทใหญ่หรือเปล่า อยู่ที่ไหน ผมตอบว่า เป็นไทใหญ่ครับ อยู่บนดอย วันนั้นท่านสอนให้รักสามัคคีกัน ให้เรียนหนังสือให้เก่ง ถ้าเก่งจะทำอะไรก็ง่าย

    พอผมอายุ ๒๓ ปี ผมป่วยต้องมาเข้าโรงพยาบาลที่เชียงใหม่ นอนอยู่หลายวันผมได้ดูทีวี ก่อนนั้นไม่เคยดู ผมได้เห็นพระเจ้าอยู่หัวพูดในทีวี ผมฟังเข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง มีหมอคนหนึ่งพอพูดภาษาไทใหญ่ได้ เขาเข้ามาพูดคุยให้กำลังใจผม ผมถามหมอ กษัตริย์ของไทยช่วยเหลือคนไทยอย่างไรบ้าง คนไทยเชื่อถือเขาอย่างไร เขาดีหรือเปล่า หมอผู้หญิงอายุประมาณ ๒๕ ปี ตอบดีมาก ตอบให้ผมเข้าใจง่าย ๆ เขาบอกกษัตริย์ของไทยดีไม่ดีเขาไม่พูด แต่คนไทยเชื่อถือมาก เป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทย

    คนวิจารณ์กันเยอะ ยังไงก็แล้วแต่ ผมพูดมาตลอด ไม่ว่าการเมืองไทยเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร เรื่องความเชื่อถือศรัทธาในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯของผมและคนไทใหญ่ไม่ เปลี่ยนแปลง เพราะลาว ไทย ไทใหญ่ คนเชื้อสายไท-ลาวทั่วโลก มีกษัตริย์องค์เดียวคือ พระเจ้าอยู่หัวเป็นสัญลักษณ์ของเชื้อชาติ ต่อให้ไทยรบกับไทใหญ่ ผมก็ยังศรัทธาในพระเจ้าอยู่หัวอยู่เช่นเดิม และจะจัดพิธีบูชาพระเจ้าอยู่หัวอย่างไม่เปลี่ยนแปลง เพราะพระเจ้าอยู่หัวพระองค์นี้เป็นแบบอย่างของมนุษย์ที่สมบูรณ์ พระองค์ท่านไม่ได้พัฒนาแค่เพียงประเทศเท่านั้น แต่พระองค์ท่านมุ่งพัฒนามนุษย์ นี่คือสิ่งที่ผมศรัทธาอย่างที่สุด"

    ในยามประเทศไทใหญ่ล่มสลาย และทหารประชาชนไทใหญ่ได้รวมกำลังกันลุกขึ้นต่อสู้กู้ชาติ งสิ่งสูงสุดที่ยึดเหนี่ยว ประสานจิตใจคนไทใหญ่ไว้ว่าคือ พระเจ้าอยู่หัวพระองค์นี้เอง ประชาชนไทใหญ่ในพม่าต่างนับถือพระเจ้าอยู่หัวไทยอย่างยิ่ง ในรัฐฉานเงินไทยที่มีรูปพระเจ้าอยู่หัวฯ คนเมืองจะไม่เอาไว้ในที่ต่ำ แต่จะเก็บไว้บนหิ้งสูงเพื่อบูชา แม้พม่าบีบคั้นไทใหญ่ ชาติเราจมหาย ไม่มีที่พึ่ง ทั้งทหารและประชาชนคนเมืองไทใหญ่ นับถือพระเจ้าอยู่หัว นับถือพระนเรศวรกันทั่วทั้งเมือง

    บนยอดดอยไตแลง แผ่นดินแสนไกลริมขอบฟ้า ที่ตั้งของกองทัพกู้ชาติไทใหญ่ พิธีบูชาคารวะในหลวงดำเนินไปอย่างศักดิ์สิทธิ์ ยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ สูงสุดตามพระราชประเพณีของไทใหญ่ที่เคยจัดพิธีถวายการบูชาคารวะกษัตริย์ของ ตน ในชั่วโมงปัจจุบันพระเจ้าอยู่หัวของไทยถือเป็นมิ่งขวัญ เป็นแบบอย่าง เป็นศูนย์รวมของความศรัทธา ที่ปกแผ่พระบารมีอันร่มเย็นไปคุ้มครองเหล่าประชาชนไทใหญ่และกองกำลังกู้ชาติ ผู้ทุกข์ยาก ที่ยังอดทนฝ่าฟันทุกทางเพื่อสู้นำเอกราชและความสงบสุขมาให้ประชาชนบนแผ่นดิน รัฐฉาน อย่างไม่สิ้นสุดและไม่มีวันยอมแพ้
    โดย นิพัทธ์พร เพ็งแก้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 พฤศจิกายน 2013
  14. gun2555

    gun2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    701
    ค่าพลัง:
    +1,205
    ไม่อยากจะเชื่อ.. ถ้าพวกนี้รักในหลวง รักพระเจ้าอยู่หัวจริงๆๆ แล้วส่งยานรกเข้ามาทำลายประเทศไทยและประชาชนคนไทยทำไม............ทำไม....
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เมื่อธรรมะไม่กลับมา...โลกาจะวินาศ !!!

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=Jfuxtgi_ofk]กลียุค 2000 1/2 - YouTube[/ame]
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=g1Psn_J6qBA#t=38"]??? ??? ??? - ???? ???? ???? - ?????BAND - YouTube[/ame]
    อัปโหลดเมื่อ 29 มี.ค. 2010​

    บันทึกการแสดงสด : มหรสพทางวิญญาณ
    กลับมาเถิดศีลธรรม

    LIVE CONCERT 20TH ANNIVERSARY
    จีวัน BAND

    วันอาทิตย์ที่ 7 ธันวาคม 2551
    ณ ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง

    กลียุค 2000 - จีวันBAND
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤศจิกายน 2013
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โลกรอดเพราะกตัญญู !!!

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=PI1nurdBN2U]โลกรอดเพราะกตัญญู - จีวันBAND - YouTube[/ame]
    อัปโหลดเมื่อ 29 มี.ค. 2010​

    บันทึกการแสดงสด : มหรสพทางวิญญาณ
    กลับมาเถิดศีลธรรม

    LIVE CONCERT 20TH ANNIVERSARY
    จีวันBAND

    วันอาทิตย์ที่ 7 ธันวาคม 2551
    ณ ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง

    โลกรอดเพราะกตัญญู - จีวันBAND
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทางการซาอุฯ สั่งปิดโรงเรียนต่อ หลังน้ำท่วมยังไม่คลี่คลาย

    [​IMG]

    ริยาด 20 พ.ย.- ทางการซาอุดีอาระเบียสั่งปิดการสอนชั่วคราวตามโรงเรียนต่างๆ ในกรุงริยาดและพื้นที่อื่นเป็นวันที่ 5 ติดต่อกันภายหลังฝนตกหนัก น้ำท่วม และไฟฟ้าดับหลายแห่ง

    พายุกระหน่ำซาอุดีอาระเบียเป็นประจำทุกปี ขณะที่เข้าสู่ช่วงอากาศเย็น แต่ปีนี้ฝนตกรุนแรงมากที่สุดนับตั้งแต่ที่มีรายงานผู้เสียชีวิตกว่า 100 คนจากอุทกภัยเมื่อปี 2552 ขณะนี้มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คนจากฝนตกหนักล่าสุด สำนักข่าวซาอุดีเพรส รายงานว่า โรงเรียนหลายแห่งต้องปิดการสอนอีกครั้งในวันนี้ที่กรุงริยาด รวมถึงอีกอย่างน้อย 4 จังหวัดหลังปิดโรงเรียนมาตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา คล้อยหลังฝนตกหนักได้ไม่นาน สื่อสังคมออนไลน์แพร่ภาพน้ำท่วมในซาอุดีอาระเบีย เช่น ภาพน้ำสูงท่วมระดับเข่าของอูฐ และชายอยู่บนแผ่นโฟมสัญจรไปมาในพื้นที่น้ำท่วม.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 20 พ.ย. 2556 19:09 |

    จีนส่งทีมกู้ภัยไปฟิลิปปินส์หลังมีกระแสวิจารณ์เรื่องความช่วยเหลือ

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 20 พ.ย. - จีนกำลังส่งทีมเจ้าหน้าที่รับมือเหตุฉุกเฉินไปยังฟิลิปปินส์ เกือบ 2 สัปดาห์หลังจากซูเปอร์ไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนสร้างความเสียหายอย่างหนัก หลังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับความช่วยเหลืออันน้อยนิดจากจีน

    นายหง เล่ย โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีน ระบุว่า เจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์จากกาชาดจีนกลุ่มแรกจะออกเดินทางไปยังฟิลิปปินส์ในวันนี้ และจะส่งทีมเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือด้านการแพทย์ฉุกเฉินไปยังฟิลิปปินส์ภายในไม่กี่วันข้างหน้า นายหง กล่าวว่า จีนเตรียมส่งเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ไปยังพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านการแพทย์และมนุษยธรรม โดยมีเป้าหมายเพื่อให้การรักษาผู้บาดเจ็บและช่วยชีวิตผู้ประสบภัย แต่ไม่ได้ระบุจำนวนเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ เรือพีซอาร์ค ซึ่งภายในเรือเป็นโรงพยาบาลที่มีเตียงผู้ป่วย 300 เตียง จะออกเดินทางไปยังฟิลิปปินส์โดยเร็วที่สุด เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านบรรเทาทุกข์

    จีนประกาศส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปยังฟิลิปปินส์ หลังจากมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางเกี่ยวกับความช่วยเหลือที่รัฐบาลจีนมอบให้กับฟิลิปปินส์ในเบื้องต้น โดยรัฐบาลจีนซึ่งมีข้อพิพาทดินแดนในทะเลจีนใต้กับฟิลิปปินส์ ได้ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นเพียง 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.1 ล้านบาท) หลังจากพายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนพัดถล่มฟิลิปปินส์ แต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา จีนได้เพิ่มความช่วยเหลือในรูปแบบของใช้ อาทิ เต็นท์ และผ้าห่ม มูลค่า 1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 50.6 ล้านบาท).

    สำนักข่าวไทย TNA News | 20 พ.ย. 2556 15:17 |

    เร่งพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลเหยื่อไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน

    [​IMG]

    ทาโคลบาน 20 พ.ย.-นักนิติพยาธิวิทยาเร่งตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลศพจากไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนถล่มฟิลิปปินส์ทีละศพ โดยต้องแข่งกับเวลาก่อนที่ศพจะเน่าเปื่อยและไม่สามารถระบุตัวได้

    กลิ่นเน่าเหม็นโชยจากหลุมขนาดใหญ่ที่มีถุงบรรจุศพกองอยู่ร่วม 700 ศพ หลายถุงถูกวางไว้ท่ามกลางอากาศร้อนจัดมานานกว่าสัปดาห์แล้ว และยังมีอีกหลายถุงวางเรียงอยู่ข้างทาง รอนักนิติพยาธิวิทยาซึ่งมีจำนวนเพียงหยิบมือเดียวตรวจพิสูจน์ นักนิติพยาธิวิทยาเผยว่า พยายามเก็บรูปพรรณสัณฐานเบื้องต้นของผู้เสียชีวิตและบันทึกภาพก่อนนำไปฝัง โดยหวังว่าจะสามารถพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลเพื่อส่งมอบให้แก่ญาตินำไปฝังอย่างเหมาะสม ส่วนศพที่ระบุไม่ได้ก็จะนำไปฝังรวมกัน หากเป็นไปได้อยากตรวจดีเอ็นเอจากศพเพื่อจับคู่ให้ตรงกับญาติที่ตามหา แต่ต้องยอมรับว่าเป็นกระบวนการที่ใช้งบประมาณมากและสภาพศพที่เน่าเปื่อยไม่เอื้ออำนวยต่อกระบวนการนี้.

    สำนักข่าวไทย TNA News | 20 พ.ย. 2556 15:01 |

    ที่มา MCOT.net - Site | MCOT.net
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เศษดาวกำลังพุ่งตรงมายังโลก !!!

    [​IMG]

    prachas สมาชิก

    สวัสดี ผมไม่ได้เล่าความฝัน ผมมาเล่าสิ่งที่ผมรู้มา เมื่อสักหนึ่งชั่วโมงก่อนหน้านี้ผมพยายาม Search หาข้อมูลสนับสนุนจาก Google ก็พอใกล้เคียงอยู่หนึ่งอันของ Dr.Imke de Peter University of California เกียวกับปฏิกิริยาของดาว Ison กับ Jupiter เมื่อขณะที่มันเคลื่อนตัวผ่าน Jupiter ผมขอบอกว่าเราอาจจะเจอกับปัญหาใหญ่ของมวลมนุษย์ชาติ

    มาเล่ากันเลย ก่อนจะอ่านต่อขอบอก ผมไม่ใช้ผู้วิเศษและผมก็ไม่อยากรู้ด้วยว่าดาวพฤหัสที่ว่านี่ มันจะเป็นญาติอะไรกับผม ผมรู้มาว่าขณะที่ผมนอนอยู่ที่ห้องตอนเมื่อตีสี่ที่ผ่านมา ผมไม่ได้ฝันแต่มีสิ่งสัมผัสทางจิตบอกผมว่า "Ison ชนกับดาวบริวารของดาวพฤหัส เศษดาวกำลังพุ่งตรงมายังโลก"

    แล้วผมก็ตื่นมาหาข้อมูลของการระเบิด เมื่อหลายวันย้อนหลังแถวๆดาวพฤหัส ก็เลยได้ข้อมูลที่ไม่ค่อยมีใครสนสักเท่าไหร ดาวพฤหัสมีดวงจันทร์บริวาร 63 ดวง และมีการระเบิดของภูเขาไฟบนดวงจันทร์ที่ชื่อว่า LO ขณะที่เจ้าดาวหาง Ison เคลื่อนตัวผ่านด้วยความยาวหาง 80,000km ถ้าผมแปลไม่ผิด แต่ผมไม่สนอะไรมากเท่า หากเจ้า Ison มาพร้อมลูกกระสุนของฝากจากดาวพฤหัส อีกสักชิ้นแค่นี้ก็เกินพอที่จะทำให้สิ่งมีชีวิตบนโลก ได้ร้องเพลงลากันแล้วละครับพี่น้อง

    ทำไม FEMA เตรียมพร้อมและเตรียมฝึกซ้อมเกี่ยวกับเหตุฉุกเฉินที่ว่อนอยู่ในเน็ตตอนนี้ครับ? ทำไม NASA ถึงถูกตัดงบและปิดกล้องของการเฝ้าสังเกตุการณ์ในระบบสุริยะ? หรือ NASA, ESA และหน่วยงานอื่นๆ รู้แล้วแต่ไมบอกใคร? หากมาตรงตามกำหนดเวลา ก็คงเหลือเวลาอีกไม่นานแล้วครับขอให้พวกเราทุกๆ ชีวิตบนโลกโชคดี

    07-10-2013, 11:15 PM

    สวัสดีครับสหายทุกๆท่าน กลับมาอีกครั้งก่อนฉบับสุดท้าย 15 oct 13 เวลา 02:00 น.ไม่ได้ฝันครับ ไม่ขอสาวความยืดให้เสียเวลา "30 นาที ทั้งโลก วิ่งกันทั้งเมือง" เป็นประโยคที่ผมได้รับรู้ก่อนที่จะตื่น ภาพที่เห็นก็คือเมืองที่มีตึกสูงระฟ้าสัก 3-4 ตึก มีควันขึ้นมาจากพื้นจากที่นึงแต่ไม่รู้สาเหตุ แล้วผมตื่นเข้าห้องน้ำกลับไปทำสมาธิพักใหญ่เพื่อ clear ตัวรู้นั้นให้จบๆไป ผ่านไปตี 4 สิ่งที่รับรู้มาใหม่หนักหนากว่าเดิมอย่างอลังการงานสร้าง

    ท่านลองจินตนาการถึงเมืองใหญ่ๆทั้งเมือง ปูดขึ้นจากพื้นดินแนวระนาบ แล้วตึกเหมือนถูกสร้างอยู่บนยอดเนินสูงๆ อยู่ๆเมืองที่ถูกดันขึ้นไปก็เกิดการระเบิด อภิมหาภูเขาไฟใหญ่มากๆ แล้วก็มีเสียงในนั้นบอกว่า"พระภิกษุเทพมุนี จะเป็นผู้นำทางศาสนาต่อไป จีนจะเป็น...."ท่านพูดรอบแรกผมฟังไม่ค่อยชัด แล้วท่านก็พูดอีกรอบแบบเดิม เหมือนเสียงตามสายออกอากาศ แต่ที่สัญญาจำได้มาแค่นี้แหละ จากนั้นผมรู้เลยว่าเราคงไม่รอดแน่แล้ว จึงเสียใจที่เราคงต้องตายโดยที่ไม่มีทางได้สู่เลย จากนั้นหูผมก็เริ่มดับลงช้าๆ จนไม่ได้ยินเสียงใครทั้งภรรยาและลูกก็อยู่ข้างๆ จนผมตั้งสติรวบรวมใจเป็นสมาธิอีกครั้ง คลายความเสียใจลงหูของผมก็ค่อยๆ กลับมาเริ่มได้ยินอีกครั้ง นี้อาจจะเป็น Post เกือบจะสุดท้ายของผม ฉบับหน้าผมจะมาบอกวันเวลาที่แน่นอนเป็นฉบับสุดท้าย

    15-10-2013, 05:32 AM

    มันมาแล้วจริงๆ เหมือนกับที่ผมเห็นเลย มันมีลูกมาด้วย เผยแพร่เมื่อวันที่ 21 Oct 13 และอีกคนเผยแพร่เมื่อ 15 Oct 13 ถึงคุณมะลิดำและคนดีๆทุกๆคน ผมขอให้คุณและครอบครัวปลอดภัย ด้วยอำนาจแห่ง พุทธานุภาพ ธรรมานุภาพ สังฆานุภาพ และอำนาจแห่งบุญบารมี ที่พวกเราทำรวมกันมาจนถึงเวลานี้ โปรดดลบรรดาลให้พวกเราผู้มีใจใฝ่ดีปลอดภัยด้วยเทอญ
    Note:Don't believe what they say .Should believe when you see

    02-11-2013, 02:03 AM

    NASA ไม่ผิดหรอกครับที่เขาไม่บอกสิ่งที่เขารู้และเตรียมการ แต่เขาจะบอกให้เราดูสิ่งที่เขาอยากให้เราดูเท่านั้น จงค้นหาสิ่งที่เขาไม่บอกแล้วเพื่อนจะได้คำตอบ ผมบอกจะมาบอกวันที่เป็นฉบับสุดท้าย. ผมรู้แล้วแต่ผมไม่แน่ใจ เพราะมันไม่เด่นชัดสักเท่าไร แต่ที่แปลกเมื่อผมปฏิเสธว่าไม่เอาแล้ว เบื่อไม่อยากรู้แล้วว่าอะไรจะหายนะยังงัย วันต่อมาก็ไม่เห็นอีกเลยอยู่เป็นอาทิตย์และแล้วพอน้อมใจยอมรับ และขอวันเวลาที่เหตุจะเกิด คืนแรกก็ยังว่างเปล่าจนกระทั้งเมื่อวานนี้แหละ นี้คือฉบับสุดท้ายจริงๆ และท่านทั้งหลายจะไม่ได้เห็นการมาเยือนของผมในทุกๆ post.

    เราขอลาท่านไว้ ณ โอกาสนี้ ขอให้มิตรสหายของเราทุกๆท่านโชคดี จากใจ ชา

    ที่มา http://palungjit.org/threads/ความฝัน-เทพสังหรณ์-สัญญานเตือนจากเบื้องบน.79471/page-172
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 พฤศจิกายน 2013
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นิมิตจากพระเจ้า !!!

    [​IMG]

    นิมิตจากพระเจ้า จะมีอุกกาบาตใหญ่ 3 ลูก ตกที่อ่าวเม็กซิโกและมหาสมุทรแอตแลนติก

    BIBLE CODE: EX:39:10, DEUT:1:36:
    MARCH 01, 2010- COMET IMPACT- UTAH
    DAYTIME - DAYLIGHT- IN THE MORNING
    HOLOCAUST - CATASTROPHE- ANNIHILATION
    SOUTH - PATH - TRAJECTORY - SOUTH
    PREVENTION - PREVENTABLE - STOPPED
    ACTUAL DATE: 15 ADAR 5770 (HC).

    ในปีนี้จะมีอุกกาบาตตกใส่โลก และ Code จากแหล่งอื่น ๆ ก็บอกว่า อุกกาบาตนี้จะใหญ่ขนาด ตกใส่มหาสมุทรแอตแลนติก จนทำให้เกิดคลื่นยักษ์อย่างในหนัง Deep Impact ได้ทีเดียว ต้องรอดูกัน

    ส่วนดาว NIBIRU นั้นก็มีบอกอยู่ใน BIBLE CODE ว่ามันมีอยู่จริง ๆ และกำลังใกล้เข้ามาและจะได้เห็น แม้ตอนนี้จะไม่เห็น BIBLE กล่าวว่า มันเป็นดาวที่หลบ ๆ ซ่อน ผลุบโผล่ ๆ ที่เรียกว่า HIDDEN STAR จึงไม่เห็นตลอดเวลาหรืออยู่ที่เดียวตลอด และยังมี Bible Code ที่กล่าวเตือนถึงการบุกรุกของมนุษย์ต่างดาว(ฝ่ายชั่ว)ด้วย ตอนนี้กำลังรวบรวมข้อมูลมานำเสนออยู่

    ยังมีเรื่องที่อยากนำเสนออีกเช่น นิมิตที่พระเจ้าสำแดงให้เห็นว่าจะมีอุกกาบาตใหญ่ 3 ลูก ตกที่อ่าวเม็กซิโกและมหาสมุทรแอตแลนติกด้วย ใหญ่ขนาดทำให้เกิดคลื่นยักษ์อย่างที่ดูในหนัง Deep Impact เลยนั่นแหละ และผู้เห็นนิมิตจากพระเจ้าได้เปิดเผยแผนที่อเมริกาที่จะถูกคลื่นถล่มจนเละด้วย

    แนะนำเวปของคริสเตียนคนหนึ่ง ที่เป็นอาจารย์และได้ถอด Bible Code มาเตือนเป็นระยะ ข้อมูลเยอะมาก SATAN'S RAPTURE, OFFICIAL SITE ESCAPE 666 BIBLE PROPHECY REVEALED ไบเบิลโค้ดปีนี้ถูกหมดทุกรายละเอียดเกี่ยวกับแผ่นดินไหวที่เฮติและ ชิลี

    คำทำนายนี้ มาจากนิมิต ไม่ใช่ Bible Code และที่สำคัญต่อมาคือ เขาทำนายว่า จะเกิดกลียุคหรือสงครามกลางเมืองในอเมริกาพร้อม ๆ กับการใช้ Martial Law หรือ พรก. ฉุกเฉิน + กฎอัยการศึก แบบบ้านเรานั่นแหละ และ รัสเซียกับจีนอาจจะถือโอกาสบุกอเมริกา เกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 ได้ในปีนี้ เรื่องสงครามนิวเคลียร์นี้ กำลังแปลนิมิตที่เขาเห็นมาให้อ่าน อเมริกาจะถูกบอมบ์ด้วยนิวเคลียร์ในเมืองใหญ่ ๆ คนตายเป็นล้าน ๆ

    และหลายฝ่ายทำนายคล้ายกันว่าปี 2012 จะมีผู้มาจากต่างแดนไกลหรือมนุษย์ต่างดาวมาเพื่อยุติสงครามโลกนิวเคลียร์นี้ และประกาศตัวเป็นจ้าวโลกควบคุมมนุษย์ทั้งหมด แต่ที่แน่ ๆ แผ่นดินไหวใหญ่ใน กันยายน ปีนี้ต้องจับตาดูอย่ากระพริบตา รับรองว่าช๊อกกันทั้งโลกแน่ ๆ เพราะอาจะทำให้โกลาหลวุ่นวายทั้งโลกเพราะมันจะทำให้คนทั้งโลกเชื่อว่าหายนะ 2012 คงเกิดจริงแน่ ๆ !

    From : 1p2m [25 กุมภาพันธ์ 2553 23:04]

    ที่มา http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=secret-world&group=1&page=8
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นาซ่าประเมินว่ามี 3 สถานการณ์ กับดาวหาง ISON !!!

    [​IMG]

    สุกิจSukit สมาชิก

    Piyacheep S.Vatcharobol ได้แชร์ รูปภาพ ของ The Sun Today: Solar Facts and Space Weather

    Ammy Chumnankij ได้แชร์รูปภาพของ The Sun Today: Solar Facts and Space Weather
    จะเกิดอะไรขึ้นได้บ้างกับดาวหาง ISON
    นาซ่าประเมินว่ามี 3 สถานการณ์ ระหว่าง
    - ไหม้เป็นจุลไปเลย กับ
    - แตกออกเป็นอุกาบาตขนาดเล็ก หรือ
    - ผ่านดวงอาทิตย์ได้ปกติ แต่ลุกเจิดจ้าเป็นลูกไฟยักษ์ สว่างดั่งดวงอาทิตย์ดวงที่สองให้มนุษย์บนโลกได้เห็น

    What is going to happen to comet #ISON when it makes its closest approach to the sun? Here are some possible scenarios. credit: NASA/JPL

    ที่มา http://palungjit.org/threads/ติดตามสถานะการณ์.497341/page-124
     

แชร์หน้านี้

Loading...