ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Lethal brain amoeba found in US drinking water supply for first time. Published time: September 17, 2013 02:53
    Edited time: September 17, 2013 03:46 Get short URL

    [​IMG]

    Naegleria fowleri lifecycle stages (Image from Wikipedia.org)

    A deadly brain amoeba that has killed two children this year has been found in a drinking water supply, a first in the US, authorities said Monday.

    The heat-loving Naegleria fowleri has been found in the water supply system of St. Bernard Parish, southeast of New Orleans, according to tests by the Centers for Disease Control and Prevention (CDC).

    The N. fowleri parasite killed a 4-year-old boy in Mississippi and a 12-year-old Miami-area boy in separate incidents earlier this year. A 12-year-old Arkansas girl, Kali Hardig, survived an infection after undergoing an experimental treatment.

    “We have never seen Naegleria colonizing a treated water supply before,” Dr. Michael Beach, head of water safety at the CDC, told NBC News. “From a US perspective this is a unique situation.”

    N. fowleri isn’t harmful to a human -- even if drank or bathed in -- unless accessed through the nose, where it can attach to nerves that carry olfactory signals to the brain. The amoeba then reproduces, causing brain swelling and almost sure death.

    N. fowleri is found in warm, freshwater lakes, swimming areas and hot springs, among other spots. A water system like St. Bernard’s, which comes from the Mississippi River, can usually deter the amoeba with routine disinfection, usually chlorination.

    “The key to this is understanding that this amoeba is kind of a heat-loving bug,” Beach said. “If water temperatures start going up, you really need to be extremely careful about maintaining the disinfectant. The farther you go from a plant, the more likely you are for the disinfectant levels to get low.”

    N. fowleri has only been reported in about 130 people in the US since 1962. Surviving is extremely rare; Hardig is only the third person known to have survived infection.

    The Louisiana health department said the St. Bernard Parish system is being flushed and decontaminated, a weeks-long process according to officials.

    “They have shocked the water, so to speak,” department spokesman Ken Pastorick said. “What has caused the problem here is low chlorination.”
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpg
      image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      82.7 KB
      เปิดดู:
      1,613
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    “มิเชลล์ โอบามา” รณรงค์ชาวอเมริกันหันมาดื่ม “น้ำเปล่า” เพื่อสุขภาพ

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 14 กันยายน 2556 11:39 น.

    [​IMG]

    มิเชลล์ โอบามา สตรีหมายเลขหนึ่งสหรัฐฯคนปัจจุบัน ปาฐกถาเรื่องโครงการ Let's Move! ที่โรงเรียนประถมศึกษา Orr ในวอชิงตัน เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา(แฟ้มภาพ)

    รอยเตอร์ – สตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐฯ มิเชลล์ โอบามา รณรงค์ให้ชาวอเมริกันหันมาดื่มน้ำเปล่าที่สะอาดเพื่อสุขภาพที่ดี หลังจากที่เคยกระตุ้นเด็กและเยาชนให้ออกกำลังกายและทานผักผลไม้มาแล้ว

    อย่างไรก็ดี ปริมาณน้ำที่ควรจะดื่มต่อวันยังคงเป็นที่ถกเถียง และนักเคลื่อนไหวเพื่อผู้บริโภคบางคนก็ตั้งคำถามว่า สมควรหรือไม่ที่จะสนับสนุนให้คนดื่มน้ำบรรจุขวด

    “ดื่มเข้าไปเถอะค่ะ... น้ำเปล่าคือเครื่องดื่มบำรุงกำลังอันดับแรกที่ดีที่สุด” มิเชลล์ โอบามากล่าวระหว่างไปเยือนเมืองวอเตอร์ทาวน์ รัฐวิสคอนซิน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา(12)

    โอบามา เลือกเมืองวอเตอร์ทาวน์เป็นสถานที่เปิดตัวโครงการ “Drink Up” โดยได้รับการสนับสนุนจากสมาคมเครื่องดื่มอเมริกันและสมาคมน้ำดื่มบรรจุขวดสากล แต่ประเด็นนี้เองที่ทำให้เกิดข้อกังขาในบรรดาผู้ที่ชื่นชอบน้ำประปามากกว่าน้ำดื่มบรรจุขวด

    “ตั้งแต่เรามีโครงการ Let’s Move! ดิฉันก็พยายามหาช่องทางที่จะสนับสนุนให้ครอบครัวและเด็กๆ ใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดียิ่งขึ้น” ถ้อยแถลงจากสตรีหมายเลขหนึ่งระบุ

    “หากเราจะทำอะไรสักอย่างหนึ่งเพื่อให้ตัวเราเองและครอบครัวมีสุขภาพที่ดี ดิฉันเชื่อว่าวิธีที่ดีที่สุดคือการดื่มน้ำเปล่าให้มากขึ้น”

    มาโย คลินิก ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยและประกอบวิชาชีพแพทย์ที่ไม่แสวงผลกำไรในรัฐมินนิโซตา ชี้ว่า แม้น้ำสะอาดจะเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย แต่มากน้อยแค่ไหนนั้นยังไม่สามารถยืนยันได้

    เว็บไซต์ มาโย คลินิก ให้ข้อมูลว่า น้ำมีคุณสมบัติในการขับสารพิษออกจากอวัยวะสำคัญ, นำสารอาหารเข้าสู่เซลล์ และช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นต่อหู, จมูก และเนื้อเยื่อลำคอ อาการขาดน้ำแม้จะไม่รุนแรงก็อาจทำให้ร่างกายอ่อนเพลียได้

    มาโย คลินิก ชี้ว่า “ควรจะแก้ไขกฎสักเล็กน้อยเป็นการดื่ม “ของเหลว” ขนาด 8 ออนซ์ให้ได้อย่างน้อย 8 แก้วต่อวัน เพราะของเหลวทุกชนิดนับรวมได้หมด” ส่วนปริมาณน้ำสะอาดที่ร่างกายต้องการขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพโดยรวม, การออกกำลังกาย หรือสถานที่ที่บุคคลนั้นอาศัยอยู่ เป็นต้น

    ด้าน เอมิลี เวิร์ธ นักเคลื่อนไหวจากกลุ่ม Food & Water Watch ก็เอ่ยชื่นชมโครงการรณรงค์ให้ประชาชนดื่มน้ำเปล่าแทนเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล แต่แนะว่า มิเชลล์ โอบามาน่าจะสนับสนุนให้คนดื่มน้ำประปามากกว่าน้ำบรรจุขวดด้วย

    “น้ำประปาในสหรัฐฯ มีการควบคุมคุณภาพมากกว่าน้ำดื่มบรรจุขวด มันช่วยให้ผู้บริโภคลดค่าใช้จ่าย และไม่สร้างมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมเหมือนขวดน้ำพลาสติก” เวิร์ธ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ พร้อมชี้ว่า ขวดน้ำดื่มที่ถูกนำกลับมารีไซเคิลนั้นมีไม่ถึง 25% ส่วนที่เหลือจะถูกฝังกลบ หรือทิ้งเป็นขยะตามแม่น้ำลำคลอง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpg
      image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      66.9 KB
      เปิดดู:
      1,549
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Dutchsinse ได้แชร์ ลิงก์
    3 นาทีที่แล้ว ·
    MUST SEE !! Colorado flooding via man made weather -- weather modification caught in action. Please like and share .. get the word out.

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=uxxq7oTy8j8]Colorado Flood 2013: Detailed Explanation of Geoengineered Event - YouTube[/ame]
    Colorado Flood 2013: Detailed Explanation of Geoengineered Event
    YouTube
     
  4. hiflyer

    hiflyer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    3,321
    ค่าพลัง:
    +15,681
    ขอเดาเล่นๆ เตรียมไว้เพื่อ สงครามทะเล .....

    .
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    นี่มันอะไรกันครับ รัฐปาตานีมาเลย์บนผืนแผ่นดินปาตานี แสดงว่าปาตานี ทาง BRN เข้าใจว่าเป็นหนึงในรัฐหนึ่งที่ขึ้นกับมาเลเซียหรือถึงใช้คำว่า รัฐปาตานี มาเลย์ บนพื้นที่จังหวัดปัตตานีที่เป็นส่วนหนึ่งของประเทศไทย

    แกะรอยเอกสาร 38 หน้า BRN อ้างขอ "ปกครองพิเศษใต้ รธน.ไทย"

    [​IMG]

    เขียนวันที่ วันจันทร์ ที่ 16 กันยายน 2556 เวลา 09:41 น.เขียนโดยทีมข่าวอิศราหมวดหมู่สกู๊ปข่าว | เรื่องเด่น-ภาคใต้ | รายงาน-สกู๊ปTags5 ข้อบีอาร์เอ็น | เจรจา
    DecreaseIncreaseFont size Send Print

    13
    แม้จะมีข่าวยืนยันชัดเจนว่า ขบวนการบีอาร์เอ็นกลุ่มนายฮัสซัน ตอยิบ ซึ่งร่วมกระบวนการพูดคุยสันติภาพกับรัฐบาลไทย ได้ส่งเอกสารชี้แจงเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อเรียกร้อง 5 ข้อมายังคณะพูดคุยสันติภาพฝ่ายไทยแล้ว แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการเปิดรายละเอียดเอกสารดังกล่าวต่อสาธารณะ

    demand

    จากการสอบถามหน่วยงานด้านความมั่นคงหลายหน่วย ส่วนใหญ่ให้คำตอบตรงกันว่ายังไม่เคยเห็นเอกสารที่อ้างว่ามีความยาวกว่า 30 หน้าฉบับนี้...

    ย้อนรอย 5 ข้อกับการขอคำอธิบายเพิ่ม

    บีอาร์เอ็นน่าจะส่งเอกสารดังกล่าวมาถึงมือ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะหัวหน้าคณะพูดคุยสันติภาพฝ่ายไทย เมื่อราวๆ สัปดาห์แรกของเดือน ก.ย. เพราะ พล.ท.ภราดร ให้สัมภาษณ์กับ "ทีมข่าวอิศรา" เมื่อวันเสาร์ที่ 7 ก.ย.ว่าได้รับเอกสารชี้แจงเพิ่มเติมมาจากบีอาร์เอ็นแล้ว มีความยาวประมาณ 30 หน้า กำลังให้เจ้าหน้าที่แปลเป็นภาษาไทย และส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันพิจารณา

    เอกสารฉบับนี้ถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก เพราะเป็นดั่งตัวชี้ขาดว่าการพูดคุยสันติภาพระหว่างรัฐบาลไทยกับบีอาร์เอ็นกลุ่มนายฮัสซัน ตอยิบ จะเดินหน้าต่อไปอย่างราบรื่นหรือไม่ เนื่องจากเมื่อวันศุกร์ที่ 23 ส.ค.2556 ที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศปก.กปต. แสดงท่าทีชัดเจนว่าไม่รับ 5 ข้อเรียกร้องของบีอาร์เอ็นที่นำเสนอผ่านช่องทางต่างๆ มาก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะการแถลงผ่านเว็บไซต์ YouTube โซเชียลมีเดียชื่อก้อง โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นผู้แถลงข่าวเรื่องนี้ด้วยตนเอง

    สำหรับข้อเรียกร้อง 5 ข้อของบีอาร์เอ็น ประกอบด้วย
    ข้อหนึ่ง เสนอให้การพูดคุยสันติภาพเป็นการพูดคุยระหว่างตัวแทนนักสู้เพื่อสันติภาพปาตานีนำโดยกลุ่มบีอาร์เอ็นกับรัฐบาลไทย
    ข้อสอง เสนอให้มาเลเซียเป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ยเจรจา
    ข้อสาม เสนอให้ตัวแทนชาติอาเซียน โอไอซี (องค์การความร่วมมืออิสลาม) และเอ็นจีโอ (องค์กรพัฒนาเอกชน) เป็นสักขีพยานในการพูดคุยสันติภาพ
    ข้อสี่ ให้ไทยยอมรับการมีอยู่และอธิปไตยหรืออำนาจสูงสุดในการปกครองของรัฐปาตานีมาเลย์บนผืนแผ่นดินปาตานี
    ข้อห้า ให้ปล่อยตัวนักโทษที่ถูกคุมขังด้วยเหตุผลทางการเมือง และยกเลิกหมายจับทั้งหมด

    ทั้งนี้ ประเด็นที่ฝ่ายความมั่นคงไทยโดยเฉพาะกองทัพมองว่าอ่อนไหวที่สุด คือ ข้อ 4 ซึ่งในคลิปวีดีโอใช้คำที่แปลเป็นไทยว่า "สิทธิความเป็นเจ้าของ" แต่ในเอกสารภาษาอังกฤษที่มีการเผยแพร่ในเวลาต่อมา มีการใช้ถ้อยคำแทนดินแดนสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า "Patani Malay nation" และเรียกร้องให้ไทยยอมรับ "การมีอยู่" ตลอดจน "อธิปไตย" หรือ "อำนาจสูงสุด" ในการปกครอง

    "ดาโต๊ะซัมซามิน"หอบคำชี้แจงส่งไทย

    อย่างไรก็ดี แม้ ศปก.กปต.จะแสดงท่าทีไม่ยอมรับข้อเรียกร้องทั้ง 5 ข้อดังกล่าว แต่การประสานงานของคณะพูดคุยสันติภาพทั้งสองฝ่ายก็ไม่ได้หยุดชะงักลง เพราะยังคงมีการพูดคุยอย่างต่อเนื่อง โดยฝ่ายไทยขอให้บีอาร์เอ็นส่งคำอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อเรียกร้อง 5 ข้อมาใหม่อย่างเป็นทางการ เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

    จากนั้นไม่นาน บีอาร์เอ็นก็ได้ส่งเอกสารคำชี้แจงกลับมา โดยข่าวบางกระแสระบุว่า ดาโต๊ะ สรี อาห์มัด ซัมซามิน ฮาซิม อดีตเลขาธิการสำนักข่าวกรองมาเลเซีย ในฐานะผู้อำนวยความสะดวกการพูดคุยสันติภาพ เป็นผู้ถือมามอบให้ พล.ท.ภราดร ด้วยตนเองที่กรุงเทพฯ ช่วงต้นเดือน ก.ย.

    แต่รายละเอียดในเอกสารก็ยังไม่ปรากฏสู่สาธารณะ แม้จะผ่านมากว่า 1 สัปดาห์ และมีการประชุม ศปก.กปต.ไปแล้ว 1 ครั้งก็ตาม

    อ้าง BRN ขอ "เขตปกครองพิเศษ" ใต้ รธน.

    ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวส่งข้อมูลกันทางโซเชียลมีเดียบางแขนงของฝ่ายความมั่นคง มีเนื้อหาเป็นการสรุปเอกสารคำชี้แจง 5 ข้อเรียกร้องของบีอาร์เอ็น ระบุว่า บีอาร์เอ็นส่งเอกสารคำชี้แจงเป็นภาษาอังกฤษมายังฝ่ายไทยผ่านทางประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 4 ก.ย.2556 มีความยาว 38 หน้ากระดาษ

    รายละเอียดบางส่วนสรุปว่า ในการพูดคุยครั้งใหม่(นัดหมายกันคร่าวๆ วันที่ 20 ต.ค.2556) บีอาร์เอ็นจะปรับโครงสร้างคณะพูดคุยเพื่อให้เกิดความเหมาะสม โดยมีตัวแทนทั้งสิ้น 15 คน ในจำนวนนี้มาจากขบวนการพูโล 2 คน และขบวนการบีไอพีพี 1 คน

    สำหรับข้อเรียกร้อง 5 ข้อ ได้มีคำอธิบายเพิ่มเติมดังนี้

    ข้อหนึ่ง เรียกร้องให้รัฐบาลไทยยอมรับบีอาร์เอ็นเป็นผู้แทนของประชาชนปาตานี ในฐานะเป็นองค์กรปลดปล่อย ไม่ใช่ขบวนการแบ่งแยกดินแดน โดยอ้างตามรัฐธรรมนูญไทย และระบุคำว่า "ปลดปล่อย" หมายถึงสิทธิและเสรีภาพในการปฏิบัติศาสนกิจ วิถีชีวิตของชาวมลายูที่จะไม่ถูกกดขี่ และทำร้ายจากผู้มีอำนาจ มีเสรีภาพในการศึกษาและทำธุรกิจ

    ข้อสอง ให้มาเลเซียเปลี่ยนสถานะจากผู้อำนวยความสะดวกการพูดคุยมาเป็นผู้ไกล่เกลี่ย เพื่อเป็นหลักประกันความสำเร็จของการพูดคุยและเพื่อให้เกิดการยอมรับจากชุมชนนานาชาติ หากฝ่ายไทยตอบสนอง บีอาร์เอ็นจะยุติโจมตีหน่วยรักษาความปลอดภัยครู

    ข้อสาม ให้มีตัวแทนจากประเทศสมาชิกอาเซียน องค์การความร่วมมืออิสลาม (โอไอซี) และองค์กรเอ็นจีโอต่างๆ เป็นสักขีพยาน หากฝ่ายไทยตอบสนอง บีอาร์เอ็นจะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ในการพูดคุยสันติภาพในอนาคต

    ข้อสี่ ให้รัฐบาลรับรองปาตานีเป็นชาติบ้านเกิดและเป็นอธิปไตยของชาวมลายูปาตานี เพราะความขัดแย้งที่เกิดขึ้นเนื่องจากรัฐสยามเข้ามาครอบครองปาตานีและละเมิดสิทธิมนุษยชน พร้อมกันนี้ต้องให้โอกาสแก่ชุมชนมลายูได้บริหารพื้นที่ โดยการตั้งเป็นเขตปกครองพิเศษอยู่ในอำนาจอธิปไตยของไทย ดังเช่น กรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยา โดยให้รัฐสภาพิจารณา

    ข้อห้า ให้รัฐบาลไทยปล่อยตัวผู้ที่ถูกคุมขังและยกเลิกหมายจับผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับปัญหาชายแดนภาคใต้ โดยบีอาร์เอ็นจะเป็นฝ่ายแจ้งชื่อและให้ฝ่ายไทยช่วยตรวจสอบเพื่อความถูกต้อง หากฝ่ายไทยตอบสนอง บีอาร์เอ็นจะวางอาวุธอย่างเป็นทางการ และสนับสนุนกระบวนการสันติภาพในทุกมิติ

    วางกำหนดการ "หยุดยิง" หากรัฐตอบสนอง

    ในตอนท้ายของเอกสาร ยังระบุว่า หากฝ่ายไทยตอบสนองเงื่อนไขดังกล่าว บีอาร์เอ็นจะยุติปฏิบัติการทางทหารต่อประชาชนและเจ้าหน้าที่รัฐที่ไม่ถืออาวุธ โดยไม่คำนึงถึงอายุ เพศ ศาสนา และความเป็นอยู่ และจะยุติการปฏิบัติการต่อเป้าหมายทางเศรษฐกิจในตัวเมืองด้วย

    เอกสารของบีอาร์เอ็นยังระบุด้วยว่า หากฝ่ายไทยตอบสนอง บีอาร์เอ็นจะยุติปฏิบัติการทั้งปวงในปี 2557 ตามระยะเวลาดังต่อไปนี้
    พื้นที่ จ.สงขลา เริ่มเดือน ม.ค.
    พื้นที่ จ.ยะลา เริ่มเดือน เม.ย.
    พื้นที่ จ.นราธิวาส เริ่มเดือน ก.ค.
    พื้นที่ จ.ปัตตานี เริ่มเดือน ต.ค.

    อนึ่ง จากการสอบถามหนึ่งในคณะพูดคุยสันติภาพฝ่ายไทยเกี่ยวกับข้อสรุปดังกล่าวที่มีการเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียของฝ่ายความมั่นคงว่าตรงกับเนื้อหาในเอกสารฉบับจริงของบีอาร์เอ็นที่ส่งถึงรัฐบาลไทยหรือไม่ ได้รับคำตอบว่ามีเนื้อหาใกล้เคียงกัน น่าจะเป็นข้อสรุปจากเอกสารของบีอาร์เอ็นฉบับจริง แต่ไม่ทราบว่าข้อมูลนี้หลุดออกมาได้อย่างไร

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    บรรยายภาพ : เอกสารข้อเรียกร้อง 5 ข้อของบีอาร์เอ็นฉบับแปลภาษาอังกฤษ ซึ่งมีการใช้ถ้อยคำหลายจุดที่ฝ่ายความมั่นคงไทยไม่สบายใจ โดยเฉพาะในข้อ 4 จนต้องมีการประสานให้บีอาร์เอ็นส่งเอกสารชี้แจงเพิ่มเติม

    อ่านประกอบ : เอกสารบีอาร์เอ็น...เป็นเรื่อง! เอกสารบีอาร์เอ็น...เป็นเรื่อง!
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 145.jpg
      145.jpg
      ขนาดไฟล์:
      99.3 KB
      เปิดดู:
      1,454
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Jimmy Siri
    ***เซฟเก็บไว้ก่อน คลิปในลักษณะนี้พวกพี่ใหญ่(big brother)ไม่ค่อยชอบให้เปิดเผยออกมาอยู่ในอินเตอร์เน็ตนานครับ
    WOW!!! Micheal Jacksons last words were recorded. Government whistle blower speaks out on what he knows.

    <iframe width="640" height="360" src="//www.youtube.com/embed/iFWK6yWXynw?feature=player_embedded" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    <iframe width="640" height="360" src="//www.youtube.com/embed/F6ok_s8wdV0?feature=player_embedded" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    11 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ

    Jimmy Siri "there is a lot of conspiracies going on, around me"
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=mgNW6LUUKpQ]"I'm afraid for my life." Michael Jackson - YouTube[/ame]

    "I'm afraid for my life." Michael Jackson
    YouTube
    Fight for Michael Jackson! Fight for justice and truth! Remember that we represent him whenever or whatever we are doing on his behalf. Please represent him ...
     
  7. สิบหก

    สิบหก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    680
    ค่าพลัง:
    +603
    อีกหน่อย ก็ภาคกลาง ภาคเหนือ และอิสาน
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รอยแยกที่พื้นดินที่ห่างกันมากในเอธิโอเปีย เป็นสิ่งที่แสดงว่าเกิดการแยกตัวออกของทวีปแอฟริกา และจุดเริ่มต้นของsh;'มหาสมุทรใหม่ นักวิทยาศาสตร์คิดว่า รอยแตกต่างๆ ที่ปรากฎคล้ายกับจุดศูนย์กลางการกระจายออกของพื้นทะเล

    [​IMG]

    [​IMG]


    The Afar Rift in Ethiopia is marked by enormous gashes that signal the breakup of the African continent and the beginnings of a new ocean basin, scientists think.

    The fractures appear eerily similar to seafloor spreading centers, the volcanic ridges that mark the boundaries between two pieces of oceanic crust. Along the ridges, lava bubbles up and new crust is created, slowly widening the ocean basin.

    But a look deep beneath the Afar Rift reveals the birth announcements may be premature. "It's not as close to fully formed seafloor spreading as we thought," said Kathy Whaler, a geophysicist at the University of Edinburgh in Scotland.

    Whaler and her colleagues have spotted 120 cubic miles (500 cubic kilometers) of magma sitting in the mantle under the Afar Rift. Hot liquids like magma like to rise, so the discovery is a conundrum.

    "We didn't expect this, because magma wants to pop up like a cork in water; it's too buoyant compared to the surrounding medium in the mantle," Whaler told LiveScience's OurAmazingPlanet.

    Models predict that at spreading ridges, magma should sit just under the rifts, in the crust. That's what geoscientists see in the oceans, at places like the Mid-Atlantic Ridge and the Juan de Fuca Ridge. But not only is the giant pool at Afar extremely deep, but it is also mostly below the sleeping Badi volcano, many miles west of the scene of a 2005 series of underground magma intrusions, Whaler said.

    "You just wouldn't expect to have a blob of magma still underneath this other area," Whaler said. "It's one of the things we're still having a lot of discussions about."

    The findings, published Sept. 5 in the journal Nature Geoscience, add a new twist to the Afar Rift puzzle. Thanks to intense international attention — from scientists intrigued by the 2005 intrusions — the region is one of the best-studied spreading centers in the world. But a lively debate continues over whether the Afar Rift is a unique case or a textbook example of a fracturing continent.

    Triple threat

    The Afar region sits at the junction of three tectonic plates, all of which are spreading apart. Here, Earth's brittle crust fractures as the plates tear away from one another, but the mantle underneath adjusts by stretching like warm plastic. The mantle rocks rising beneath the thinning crust melt from lowered pressure, creating magma. [Infographic: Tallest Mountain to Deepest Ocean Trench]

    In 2005, a series of earthquakes in Dabbahu, Ethiopia, announced the arrival of new magma squeezing into the crust. Vertical fingers of molten rock shot into underground fractures, 14 in all. The longest intrusion was about 26 feet (8 meters) wide and spread through 37 miles (60 km) of crust in just 10 days.

    View gallery."Giant Underground Blob of Magma Puzzles Scientists
    Fractures along the Afar Rift in Ethiopia resemble those at a
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • w1.JPG
      w1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      74.6 KB
      เปิดดู:
      2,780
    • w2.JPG
      w2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      56.3 KB
      เปิดดู:
      1,898
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    จากข้อมูลข้างล่างน่ะครับ เป็นการดูจำนวนการเกิดแผ่นดินไหว ที่เยลโล่สโตนโดย USGS แต่ผมเปิดการจับจับคลื่นแผ่นดินไหวเฉพาะ เยลโล่สโตนของมหาวิทยาลัย Utah ยังเกิดชุดแผ่นดินไหวเลยครับ เมื่อวานก็เกิด

    [​IMG]

    Via Rodger Prescott.

    Real-time Feeds & Notifications

    สวัสดี Folks gdbf แผ่นดินไหวขนาด 3.6 ตีเยลโลว์สโตนที่เกิดขึ้นห่างจาก
    น้ำพุร้อน ชื่อว่าซื่อสัตย์เก่า แผ่นดินไหวครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของชุดแผ่นดินไหวที่มากกว่า 100 ครั้ง ตั้งแต่เมื่อวันอังคาร
    Hi Folks, 3.6 magnitude earthquake struck at Yellowstone, centered close to six miles away from the geyser Old Faithful. The quake was part of a series of more than 100 tremors in the park since last Tuesday.


    ในขณะที่วันอาทิตย์ ได้เกิดแผ่นดินไหวอื่น ๆ ที่แรงมาก ซึ่งผู้เข้าชมเยลโลว์สโตน" รู้สึกได้ แผ่นดินไหวโดยรวมจำนวน 130 ครั้งขนาดตั้งแต่ 0.6-3.6 แมกนีจูด ได้เกิดขึ้นในสามพื้นที่ .... แผ่นดินไหวขนาดมากเกินกว่า 3 แมกนีจูด กำลังได้รับการติดตามอย่างใกล้ชิด .. ซึ่งแผ่นดินไหวระดับ 3 + มีเฉพาะช่วงเช้าวันอาทิตย์ และยังไม่แผ่นดินไหวขนาด 3+ หลังจากนั้น แต่ยังคงมีชุดแผ่นดินไหวในช่วง 2 วันก่อน
    While Sunday’s was the strongest, a number of other earthquakes have been felt by Yellowstone visitors. “A total of 130 earthquakes of magnitude 0.6 to 3.6 have occurred in these three areas .... anything over a 3 magnitude is something to watch closely ... these three 3+ magnitudes are from Sunday morning and nothing this size but continues to have swarms in the past 2 days

    Real-time Feeds & Notifications
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 146.jpg
      146.jpg
      ขนาดไฟล์:
      62.2 KB
      เปิดดู:
      1,418
  10. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,692
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** Old Faithful ****

    คือ สัจจะ
    หมายถึง คำสอนของพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์
    ดินฟ้าอากาศ เป็นพี่เลี้ยง คือ สักขีพยาน

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  11. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,692
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** Africa ****

    พระพุทธเจ้าทีปังกร
    ศาสนาเจริญรุ่งเรืองที่ แอฟริกา ในปัจจุบัน

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เรียนคุณ หนุมาน ผู้นำสารครับ อยากขอสอบถามว่า

    "พระพุทธเจ้าทีปังกร
    ศาสนาเจริญรุ่งเรืองที่ แอฟริกา ในปัจจุบัน" คือศาสนาพุทธใช่ไหมครับ แสดงว่าศาสนาพุทธของเราก็ได้รับการยอมรับ และนับถือกันมากในแอฟริกาใช่ไหมครับ
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    <iframe src="https://www.facebook.com/video/embed?video_id=10202294459349609" width="1280" height="720" frameborder="0"></iframe>

    George Nammour
    12 ชั่วโมงที่แล้ว
    Sep 15, 2013 7:42am
    Sulphur Banks, en el Kilauea, Hawaii. Desgasificación a través de varias zonas en la precaldera. Video. INVOLCAN


    https://www.facebook.com/pages/INSTITUTO-VOLCANOLÓGICO-DE-CANARIAS/134042953295772

    https://www.facebook.com/pages/INSTITUTO-VOLCANOLÓGICO-DE-CANARIAS/134042953295772
    กันยายน 15, 2013 7:42 am
    ธนาคารซัลเฟอร์ ที่ Kilauea ฮาวาย Degassing ผ่านหลายพื้นที่ใน precaldera ที่ วิดีโอ INVOLCAN

    https://www.facebook.com/pages/INSTITUTO-VOLCANOLÓGICO-DE-CANARIAS/134042953295772

    https://www.facebook.com/pages/INSTITUTO-VOLCANOLÓGICO-DE-CANARIAS/134042953295772 (แปลโดย Bing)
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 148.JPG
      148.JPG
      ขนาดไฟล์:
      44.5 KB
      เปิดดู:
      1,301
  15. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,692
    ค่าพลัง:
    +51,931
    ศาสนศาสตร์ นำพ้สัตว์โลกหลุดพ้นทุกข์
    มีหนึ่งเดียว คือ การปลดนิสัยของตนเอง
    ที่ติดสะสมมานาน ให้หมดไปจากดวงวิญญาณตนเอง

    คำสอนในศาสนา คือ โลกุตตระธรรม
    คือ สัจจะ ที่นำให้เกิดการกระทำใหม่ขึ้นมา
    นำให้ปลดนิสัยตนเองด้วยสัจจะ
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpg
      image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      70.3 KB
      เปิดดู:
      1,180
  17. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,692
    ค่าพลัง:
    +51,931
    ศาสนศาสตร์ แท้จริง
    สอนด้วย ความหมายของสัจจะธรรม หลักเดียวที่มั่นคง
    จะใช้สัจจะสร้างการกระทำเที่ยงให้กับตนเอง
    เพื่อให้เกิดตัวกระทำเที่ยง ที่มีผลตอบแทนที่เที่ยงให้กับตนเอง
    เมื่อตั้งใจพ้นทุกข์ด้วยการปลดนิสัย เลิกการกระทำไม่ดีของตนเอง
    เมื่อทำได้จริง ก็เกิดผลตอบแทน พาให้รอดพ้นกรรมที่ทำในอดีตได้
    เมื่อถึงเวลาต้องไป ถึงเวลาละสังขาร ตัวกระทำที่ทำได้ ก็จะจัดสรรดวงวิญญาณตัวของเราไปในที่ๆดี

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กันยายน 2013
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ความจริงหลังกึ่งพุทธกาล
    55 นาทีที่แล้ว ·
    3 วันแห่งความมืดมิด จะเริ่ม 26 กันยายน 2013?

    ที่ว่ากันต่อๆมา เกี่ยวกับ 3 วันแห่งความมืด หรือว่ามันจะได้เวลาตามวิดีโอด้านล่าง?

    Planet X: Three Days of Darkness Begins September 26, 2013 - Pattie Brassard
    Planet X: Three Days of Darkness Begins September 26, 2013 - Pattie Brassard - YouTube
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    [​IMG]

    ความจริงหลังกึ่งพุทธกาล
    10 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    ดวงอาทิตย์สงบเงียบผิดปกติ ทั้งที่มันควรจะอึกทึกคึกโครมก่อนครบรอบวาระ?


    Sun Mysteriously Goes All Quiet Just When Its Activity Should Be Highest - Wired Science

    บางคนว่า มันเป็นสงบก่อนพายุจะมา!
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpg
      image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      49.1 KB
      เปิดดู:
      882
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,589
    ค่าพลัง:
    +97,150
    [​IMG]

    ความจริงหลังกึ่งพุทธกาล
    3 ชั่วโมงที่แล้ว ·
    FEMA เตรียมแพทย์กว่า 100000 คน สำหรับสิ่งใหญ่ที่กำลังมา

    [FEMA] 48 Hour Delivery Order: 100,000 “Doctor Scrubs”; 1000 (100 Person) Shelters; + Fuel, Showers, Bathrooms, and Hygine Equipment; Apparent Mobilization of the National Disaster Medical System

    ความเห็นของหลายฝ่าย หลายคน "มันไม่เป็นอย่างอื่นนอกจาก มันคือ สถานการณ์ Armageddon"
    FEMA Readies 100,000 Person National Disaster Medical System Mobilization - Pandemic Response? - YouTube

    อ่านที่นี่ Pissin' On The Roses: [FEMA] 48 Hour Delivery Order: 100,000 "Doctor Scrubs"; 1000 (100 Person) Shelters; + Fuel, Showers, Bathrooms, and Hygine Equipment; Apparent Mobilization of the National Disaster Medical System
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpg
      image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      62.9 KB
      เปิดดู:
      1,192

แชร์หน้านี้

Loading...