คนทำกรรมแบบไหนถึงไปเกิดเป็นสัตว์ชนิดไหน ดูเอานะครับ

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย mn123, 14 พฤศจิกายน 2007.

  1. mn123

    mn123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +353
    <TABLE cellSpacing=9 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=fontHeaderBlack>กำเนิดเป็นหนอน</TD></TR><TR><TD align=right></TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    ด้วยสมัยเป็นมนุษย์ มีจิตใจสกปรก เต็มไปด้วยราคะ โทสะ โมหะ แล้วมักประกอบอกุศลกรรม เช่น ทุจริตประพฤติมิชอบต่างๆ อันผิดกฎหมาย ผิดศีลธรรม ทุจริตในกิจการป่าช้าเผาผี ทุจริตในวงการศาสนา ทุจริตในวงราชการ ประกอบมิจฉาชีพ ค้าหญิงบริการ ฯลฯ ซึ่งได้ปัจจัยมาบริโภคด้วยความสกปรกเน่าเหม็น จึงเป็นเหตุบันดาลให้ต้องมาถือกำเนิดเป็นหนอนจมอยู่ในคูถ กินของสกปรกเน่าเหม็นตามจริตสันดานของตนในอดีตที่ทำไว้


    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=9 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=fontHeaderBlack>กำเนิดเป็นไส้เดือน</TD></TR><TR><TD align=right></TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    ด้วยสมัยเป็นมนุษย์ ไม่รู้จักบุญคุณต่อซาติบ้านเมืองกระทำตัวเป็นไส้ศึก กบฏ สายลับ สายสืบหรือเป็นหนอนบ่อนไส้ให้กับฝ่ายศัตรู เป็นคนบ่อนทำลายประเทศชาติ เป็นคนขายชาติขายแผ่นดิน จึงทำให้เป็นเหตุปัจจัยให้มาถือกำเนิดเป็นไส้เดือน ไม่มีตา เพราะไม่เห็นคุณประโยชน์ของชาติบ้านเมือง ต้องเกิดมากินดินเป็นอาหารตามจริตสันดานที่เคยประพฤติบ่อนทำลายชาติมาแต่ชาติปางก่อนจนกว่าจะชดใช้หนี้กรรมเก่าให้หมดสิ้น

    <TABLE cellSpacing=9 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=fontHeaderBlack>กำเนิดเป็นปลวก</TD></TR><TR><TD align=right></TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    ด้วยสมัยเป็นมนุษย์ มีจีตใจไม่เห็นคุณค่า คุณประโยชน์ของต้นไม้ ป่าไม้ คิดแต่จะตัดไม้ทำลายป่าเพื่อนำไม้มาขาย และบุกรุกที่ดินโดยไม่เห็นโทษภัยอันตรายอันเกิดจากการทำลายต้นไม้ ป่าไม้ จึงเป็นเหตุปัจจัยให้ต้องเกิดเป็นปลวก ตามจริงนิสัยที่ชอบทำลายต้นไม้ ป่าไม้ ต้องกินไม้เป็นอาหารจนกว่าจะใช้หนี้กรรมให้หมดสิ้น


    </TD></TR></TBODY></TABLE>



    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=9 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=fontHeaderBlack>กำเนิดเป็นมด</TD></TR><TR><TD align=right></TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    ด้วยสมัยเป็นมนุษย์ ชอบใจ พอใจ ดื่มด่ำ มัวเมาอยู่ในกลิ่นคาวโลกีย์ รสโลกีย์ ติดใจในกามารมณ์ ดุด่าเฆี่ยนตี ฆ่าพ่อแม่หรือผู้มีพระคุณ สร้างบาปกรรมไว้มากมายถึงขั้นอนันตริยกรรม เมื่อตายแล้วจึงลงไปใช้กรรมในเมืองนรก วิญญาณถูกตีกลายเป็นเศษวิญญาณ แล้วจึงมาเกิดเป็นมดเพื่อชดใช้กรรมที่ก่อไว้ในอดีตชาติ


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=9 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=fontHeaderBlack>กำเนิดเป็นกระรอก</TD></TR><TR><TD align=right></TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    ด้วยสมัยเป็นมนุษย์ มีจิตใจชอบใจ ชอบชี้แนะ ชี้ช่องทาง ( ชี้โพรงให้กระรอก ) ให้ผู้อื่นทำมาหาเลี้ยงชีพอย่างผิดๆ ผิดกฎหมาย ผิดศีลธรรม ให้ทุกข์ให้โทษแก่ผู้อื่น จึงเป็นเหตุปัจจัยให้กำเนิดเป็นกระรอก ต้องอาศัยโพรงไม้ต่างๆ เป็นที่อยู่ และมักต้องประสบภัยอันตรายจากงู นก มนุษย์ และสัตว์อื่นๆ คอยทำลายเอาชีวิตจึงอยู่ไม่ค่อยเป็นสุขด้วยแรงกรรมเก่าในชาติก่อนๆ นั่นเอง


    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE cellSpacing=9 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=fontHeaderBlack>กำเนิดเป็นกระแต</TD></TR><TR><TD align=right></TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    ด้วยสมัยเป็นมนุษย์ ชอบสอดรู้สอดเห็นเรื่องของชาวบ้าน แล้วนำเรื่องไปพูดต่อให้เสื่อมเสีย เสียหาย เป็นที่อับอายขายหน้าของผู้คนมากมาย เป็นคนชอบพูดแต่เรื่องเสียๆ หายๆ ของคนอื่น ส่วนเรื่องที่ดีๆ มีสาระประโยชน์กลับไม่สนใจ จึงได้รับฉายาจากชาวบ้านว่า
     
  2. yokine

    yokine เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กันยายน 2007
    โพสต์:
    494
    ค่าพลัง:
    +602
    ขอบคุณมากครับที่หามาให้อ่าน แต่สงสัยอยู่ข้อหนึ่งที่ว่า ร้องรำทำเพลงน่ะครับ พอดี ว่าแต่ก่อนก็ร้องเพลงเหมือนกันนะครับ แต่ว่า หลังๆมาเนี่ยะ เลิกร้องไม่อยากร้องกลางคืนแล้ว เพราะรู้สึกว่าเหมือนสนับสนุนให้คนเข้ามากินเหล้า มาเที่ยวกัน เดี๋ยวนี้ ส่วนใหญ่ก็ร้องตามงานแต่งงาน งานโรงแรมทั่วไปแต่จะพยายามหลีกเลี่ยงการร้องกลางคืนน่ะครับ แต่ว่า ก็ไม่เคยพูดจาส่อเสียด หรือหยาบคายนะคับแล้วก็ ไม่ชอบพวกนักร้องหรือตลก ที่พูดจาหยาบๆอย่างนั้นด้วย ซึ่งจริงๆ แล้วก็เป็นปกติ ของพวกนักดนตรีน่ะครับ ชินแล้ว และถึงจะร้องเพลงกลางคืนก็ไม่เคยไปร้องแล้วดื่มเหล้าไปด้วยนะคับ ร้องเสร็จก็กลับบ้านทันที ยังงี้นี่จะผิดมั๊ยครับ >"< ออแล้วก็ ไม่เคยผิดลูกผิดเมียใครระหว่างปฏิบัติงานด้วยอ่ะครับ แต่ว่าก็มีแต่งหน้าบ้างแล้วก็ต้องแต่งตัว ขึ้นเวที ยังงี้เรียกว่ามัวเมามั๊ยครับ
     
  3. fujin

    fujin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    154
    ค่าพลัง:
    +344
    ถ้าทำผิดไปหมดทุกอย่าง จะเกิดเป็นตัวอะไรคะ
     
  4. marine24

    marine24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,223
    ค่าพลัง:
    +15,632
    ควรเอาไปทำเป็นหนังสือไว้ให้เด็กอ่าน ตามห้องสมุดโรงเรียน จะได้ปลูกฝังให้พวกเขาเกรงกลัวบาปตั้งแต่วัยเด็ก จะได้มุ่งมั่นทำความดี ตั้งแต่วัยเด็ก ผมตอนเด็กยิงนกตกปลากัดจิ้งหรีด มารู้ถึงเวรกรรมตอนไปฝึกสมาธิที่วัดอัมพวัน จ.สิงหบุรี เจ้ากรรมนายเวร ตามเช็คบิลล์ผมเจ็บปวดทรมาน กว่าจะผ่านแต่ละอย่าง แต่ละกรรม
     
  5. koymoo

    koymoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    2,067
    ค่าพลัง:
    +7,067
    เคยทำผิดแล้วสำนึกผิด คงไม่มีโทษสักเท่าไหร่ คงแค่ลหุโทษ แต่ถ้ารู้ว่าผิดแล้วยังทำต่อ แถมทำผิดมากมายทุกข้ออย่างนี้ ตกนรกแน่ๆค่ะ โมทนา
     
  6. mn123

    mn123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +353
    คนเราเคยทำผิดกันได้ กลับตัวกลับใจเสียใหม่ไม่มีวันสายหรอกครับ สิ่งที่ทุกท่านได้อ่านไปจะเป็นเครื่องเตือนสติเราไว้นะครับ
     
  7. nutnun_k

    nutnun_k เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    182
    ค่าพลัง:
    +1,021
    ความชั่วไม่ทำเสียเลยจะกีกว่า
     
  8. magic_storm

    magic_storm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2007
    โพสต์:
    464
    ค่าพลัง:
    +3,053
    ก็อ่านเล่นๆล่ะนะ แต่ไม่รู้ว่าจริงเท็จประการใด รู้เพียงแค่ว่า สิ่งที่บอกมา ทำแล้วก็บาปทั้งน้านนน

    สนับสนุนด้วยคนครับ จริงๆน่าจะมาวิชาที่สอนเรื่องกฎแห่งกรรมเลยซะด้วยซ้ำ แบบว่า ทั้งสอน ทั้งขู่ล่ะ เด็กมันจะได้กลัวกัน เหมือนที่พวกผู้ใหญ่ที่ชอบหลอกผี แล้วเด็กๆ ก็กลัวกันอ่ะ เหอๆ

    ตัวเงินตัวทองครับ หรือตัว....[ตามชื่อที่ภาษาชาวบ้านเรียกกันน่ะครับ] ล้อเล่นนะครับ อิอิ

    ถ้าใครทำชั่วหมดทุกอย่างตามนั้น มีสถานที่เดียวที่จะรองรับได้ก็แค่นรกอ่ะครับ
     
  9. ThesLong

    ThesLong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    412
    ค่าพลัง:
    +827
    ไม่น่าจะเกิดดีที่สุด รกโลกครับ - -
     
  10. porapatr

    porapatr เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    599
    ค่าพลัง:
    +1,282
    รู้ว่าผิด แล้วกลับตัว หมั่นทำบุญมาก ๆ หนักจะได้กลายเป็นเบา ขอบคุณผู้ที่ตั้งกระทู้นำความรู้มาให้ ขอให้มีความสุข ความเจริญน๊ะคะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...