อยากเรียนถามว่า กรณีอย่างนี้คือ ผี หรือ เจ้ากรรมนายเวร

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย DuchessFidgette, 18 มิถุนายน 2013.

  1. DuchessFidgette

    DuchessFidgette เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    2,607
    ค่าพลัง:
    +9,301
    [​IMG]

    เป็นเรื่องของพี่สาวของดิฉันคะ พี่สาวคนนี้อายุเค้าก็ 30 ปีแล้วคะ แต่งงานไปแล้วกับชาวญี่ปุ่นทางเกาะเหนือ เป็นญี่ปุ่นหน้าออกเหมือนคนเอเชียกลาง หรือ คาซัคสถาน ตาเขามีสีแปลกๆด้วย และมีลูกอายุ 5 ขวบหนึ่งคน สามีของเธอทำงานระดับสูง และไม่มีเวลาให้ครอบครัวเลย กลับบ้านเกือบเช้า พอเจ็ดโมงก็ไปใหม่ หลายครั้งบอกให้ภรรยาทำกับข้าว รอ แต่ก็ไม่กลับ โทรติดต่อก็ไม่ได้ หลายครั้งไปทำงานต่างประเทศ ติดต่อไม่ได้ หายไปไม่บอกกล่าวเป็นเดือนนึกว่าตายแล้ว โผล่มาอีกที ก็ไปใหม่.... เวลามีงานเข้าก็ออกจากบ้านลุกไปเฉยๆโดยไม่บอกภรรยา บางทีเวลาทั้งสองคนพาลูกไปเที่ยว ระหว่างเดินๆดูของในตลาดกลางแจ้ง หรือ น้ำตก, วัด, หรือห้าง สามีของพี่สาวก็หายตัวไปเฉยๆ ติดต่อไม่ได้ เธอต้องรอนานกับลูกจนต้องกลับบ้านเอง...... มารู้อีกทีโทรไปเจอสามี นั่งดริ้งส์สมาคมกับที่ทำงานอยู่ในร้านอาหาร........บางทีนัดเตรียมตัวจะพาภรรยาและลูกไปเที่ยวต่างจังหวัด พอ ภรรยาแต่งหน้าจัดกระเป๋าเสร็จ สามีก็ได้รับโทรศัพท์จากที่ทำงานมาว่า ให้ไปงานด่วนเดี๋ยวนั้น การจะพาลูกเมียไปเที่ยวเลยมีอันต้องยกเลิก......หลายครั้งทีเดียวที่ทั้งคู่ทะเลาะกัน เป็นเพราะสามีของเธอชอบหายตัว และติดต่อไม่ได้อยู่บ่อยๆ บอกให้เลิกทำนิสัยแบบนี้ก็ยังทำ


    จนเกิดเรื่องขึ้นครั้งหนึ่ง พี่สาวเล่าว่ามีคนมาที่บ้านบอกว่า สามีให้มาเอาทีวีไปซ่อมทั้งๆทีเพิ่งซื้อมาใหม่ เป็นทีวีใหญ่ราคาเป็นแสน ภรรยาก็โทรบอกสามี ว่าให้คนมารับทีวีจริงหรือ แต่ก็โทรไม่ติดตลอด เลยตัดสินใจยกทีวีให้คนที่บอกจะเอามาซ่อมเอาไป ปรากฏพอสามีเธอกลับมาบ้าน สามีเธอรู้เข้าก็โกรธบอกว่าไม่ได้เรียกใครให้มาเอาทีวีสักหน่อย ก็โมโหภรรยาหาว่าให้โจรมายกเค้าเอาทีวีไป เสียอย่างนั้น แต่โชคดีทั้งคู่ได้ทีวีคืนหลังจากนั้นให้หลัง เพราะสองสามวันให้หลังมารู้ว่าเพื่อนบ้านสั่งให้ช่างมาเอาทีวีไปซ่อม แต่ช่างมาผิดบ้าน เลยมาเอาทีวีบ้านพี่สาวกับสามีของเธอแทน ส่วนเจ้าของร้านซ่อมทีวีสงสัยว่าทำไมทีวีที่เอามามันดีและใหญ่กว่าปกติเพราะมันควรจะเป็นทีวีเก่าซึ่งเพื่อนบ้านที่รอช่างมารับทีวีเก่า โทรบอกเจ้าของร้านว่าช่างยังไม่ได้มาเอาทีวีไป คราวนั้นพี่สาวและสามีโชคดีได้ทีวีคืน แต่ก็ทะเลาะกันไปนาน ...... สรุปทั้งสองคนก็มีปัญหาเรื่อยมา แต่หย่าไม่ได้เพราะแม่สามีจะเอาลูกไว้ ในขณะที่แม่ภรรยาก็จะเอาลูก ทั้งคู่จึงต้องทนอยู่กัน

    ในระหว่างนั้นสามีพี่สาวไปงานเลี้ยง บริษัทญีปุ่น ก็มีการพาไปกินเลี้ยงหลังสัมมนา ที่ผับที่มีผู้หญิงหากินชั้นสูง อย่างเกอิชาบ้าง หรือพับแบบที่มีผู้หญิงแต่งตัวเหมือนนางงาม ประกวดกัน ซึ่งสามีพี่สาวก็ได้ไปถูกใจเลี้ยงดูผู้หญิงหากินชั้นสูงชาวญี่ปุ่นไว้คนหนึ่ง และติดต่อกันเรื่อยมา....... ส่วนภรรยาก็ไปมีกิ๊กเป็นหนุ่มวิศวกรชาวญี่ปุ่น ซึ่งเธอเล่าให้ฟังว่าชอบผู้ชายคนนี้มาก...... และเขาก็อยากแต่งงานกะเธอ ไม่แคร์ที่เธอมีลูกติดแต่บอกเพราะเธอหน้าตาสวยกว่าสาวญี่ปุ่นเพราะเป็นสาวไทยมีเชื้อแขก เธอเป็นคนชอบแต่งตัวมาก เวลาใส่คอนแทรกเรนส์สีฟ้า ทำผมสีอ่อนๆ แล้วจะดูสวยเหมือนลูกครึ่งมาก เพราะเธอเป็นคนตัวสูงด้วย ผู้ชายญี่ปุ่นชอบบอกเหมือนลูกครึ่งดี แปลกดี ที่ญี่ปุ่นไม่มี.....ผู้ชายญี่ปุ่นชอบคนหน้าคมๆตาสองชั้น แบบคนไทย คนแขก หรือฝรั่ง


    พี่สาวคนนี้เธอเลยคบกับผู้ชายญี่ปุ่นที่เป็นวิศวะนั้นเรื่อยมา และอยากแต่งงานกะเขาแต่ก็ทำไม่ได้เพราะผู้ใหญ่ ทางคุณพ่อคุณแม่ไม่ยอม ไม่อยากให้ลูกของเธอ ไม่มีพ่อ เธอจึงคบกับหนุ่มวิศวะนั้นต่อไปแบบลับๆ จนมาคราวหลังๆนี้เธอได้มาปรึกษาดิฉันว่า เธอรักผู้ชายคนนี้แต่อยากเลิก ดิฉันก็ถามถึงเหตุผล เธอก็ตอบว่า ตั้งแต่คบกับผู้ชายคนนี้มีอะไรแปลกๆน่ากลัวเกิดขึ้นกับเธอ เช่นทุกครั้งที่ไปข้างนอก เจอเขา หรอไปเที่ยวด้วยกัน คืนนั้นกลับมาทีไรจะฝันว่าเจอผู้หญิงญี่ปุ่นคนนึง ผมสั้นๆ ตัวเล็กๆ หน้าตาสวยแบบสาวญี่ปุ่นทั่วไป ใส่ชุดกระโปรง มาหาและบอกว่าตนเป็นแฟนของผู้ชายที่เธอคบอยู่ บางทีเจอผู้หญิงคนนี้ติดต่อกันในฝัน ชุดเดิม หน้าเดิม ทั้งอาทิตย์ บางครั้งหลอนขนาดว่าตื่นมาเธอร้องไห้เพราะตกใจกลัวกับความฝัน ผู้หญงคนนี้ตามเธอไปรังควานทุกแห่ง บางทีในฝันเธอเล่าว่า นั่งรถไปกันกับกิ๊กของเธอ ก็ยังไปเจอผู้หญิงคนนี้ เดินตัดหน้า จนขับรถชน ร่างกลิ้งไปใต้ท้องรถจนเลือดซาด

    บางทีก็โดนผู้หญิงคนนี้เอาอะไรเควี่ยงใส่ และบอกให้เธอหยุดเลิกคบกับแฟนของเธอ ที่หนักที่สุด มายืนอยู่ที่เฉลียงคอนโดที่เธออยู่ ลูกสาวของเธอ บางทีดึกๆก็ยังร้องไห้และพูดว่า ใครมายืนอยู่ตรงนั้น จนแม้แต่สามีของเธอเองยังโดนหลอกในบ้านนั้นด้วยเช่นกัน ตอนนี้เธออยากเลิกกับกิ๊กที่เป็นวิศวะนั้นมาก เธอได้เล่าให้เขาฟังแต่เขาไม่เชื่อ และยืนยันจะคบกะเธอต่อไป เธอได้หยุดติดต่อกับเขา แต่เขาก็พยามติดต่อและโทรกลับมาหาเธอ เธอจึงเล่าให้เราฟังว่า เธอกลุ้มใจมาก ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว ผู้ชายที่เป็นกิ๊กนั้น เคยเล่าแต่ว่า เขาเคยมีแฟนมาแต่นานมากแล้ว และไม่เชื่อเรื่องที่เธอเล่า ว่ามีผีตามตั้งแต่คบกะเขา อยากทราบว่า อย่างนี้ เราจะแนะนำเธอไปยังไงดีคะ เธอบอกว่าดิฉันธรรมะธรรมโม เลยมาขอให้ช่วยนะคะ.......ตกลงเป็นผี แฟนของกิ๊กเธอ หรือ เป็น เจ้ากรรมนายเวรของเธอเองคะ


    ดิฉันเอือมเคยบอกเธอ แล้วว่า อย่าทำอย่างนั้นมันผิดศีล ดิฉันกับคุณแม่เคยช่วยระงับการแต่งงานของเธอกับกิ๊กคนเก่าเธอไปแล้วทีหนึ่ง ยังอดสงสารฝ่ายชายกิ๊กของเธออยู่ เคยบอกเธอหลายที อย่าไปคบใครอีก ถ้าจะเลิกอย่าทำเป็นหายหน้า ให้พูดบอกเขาดีๆ มันทำร้ายใจคนอื่นนี้บาป



    [MUSIC]http://palungjit.org/attachments/a.2725714/[/MUSIC]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มิถุนายน 2013
  2. naitiw

    naitiw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2006
    โพสต์:
    1,611
    ค่าพลัง:
    +2,882
    มาอ่านเจอตอนดึก จะนอนหลับไหมเนี้ย

    วิญญาณแฟนเก่า อาฆาตแรงมาก พูดชัดเจน "อย่ามายุ่งเรื่องของคนอื่น"

    [​IMG]

    ถวายพระพุทธรูปให้เค้านะ คงต้องทำหลายครั้งหน่อย ไปสัญญาอะไรกันไว้ไม่รู้ นิยายจบแล้วจ้า

    วิญญาณแฟนเก่าของกิ๊กของพี่สาว เทพไม่อยู่นานแล้วจ้า ผีที่บ้านก็หายไปแล้ว ศีลขาดเค้าไม่ยุ่งจ้า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มิถุนายน 2013
  3. DuchessFidgette

    DuchessFidgette เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    2,607
    ค่าพลัง:
    +9,301
    ที่ดิฉันสงสัยนี้ คือว่าผีที่มันตามพี่สาวของดิฉันอยู่ขณะนี้ คือวิญญาณแฟนเก่าของกิ๊กของพี่สาว หรือว่าเป็น วิญญาณขององค์ เทพ ที่รักษาเธอ หรือผีที่บ้านเธอ คล้ายกับจะะมาเตือนไม่ให้เธอทำผิด เพราะพี่สาวคนนี้นี่ เธอมีอะไรแปลกเยอะ บ้านที่เธออยู่ก็มีเลข 7 & ถ่ายรูปติดผีกะตัวเองก็ชัดมากไม่รู้กี่รูป เป็นคนญี่ปุ่นซ้อนเข้ามา ชัดมากเป็นผู้หญิงกะผู้ชาย.......ปลายเดือนนี้ดิฉันจะไปหา หมอฌาณทิพย์ให้สื่อจิตถึงญาติที่ตาย พี่สาวเธอยังจะฝากให้เราช่วยให้หมอดู ผีที่รังควานเธอด้วย ดิฉันยังไม่รู้เลยหมอจะดูได้ไหม เพราะเค้าดูเป็นคนๆ เฉพาะคนกัน แต่เมื่อเช้า คุยกันกะเธอในสไกพ์ เธอรบเร้าขอให้เราช่วย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มิถุนายน 2013
  4. ราคุเรียวซาย

    ราคุเรียวซาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,940
    ค่าพลัง:
    +8,515
    เรารักษาศีล ศีลจะรักษาเรา ค่ะ
    ตนแลเป็นที่พึ่งแห่งตน
    หากเรารักษาศีลด้วยดีแล้ว มีสติสมบูรณ์
    ต่อให้เป็น ปิศาจอสุรกาย
    อินทร์
    พรหม
    ยม
    ยักษ์ แลเทวา ก็ทำร้ายครอบงำเราไม่ได้

    แต่เมื่อเรา บกพร่องในศีล ถีงคราเคราะห์ ต้องวิบากเวรกรรม (ที่เราทำไว้เอง)
    อินทร์ พรหม ยม ยักษ์ เทวา ถึงท่านอยากช่วยขนาดไหน ก็ทำไม่ได้
    (ท่านช่วยดลใจ ให้ทำดี ความดีจะคุ้มครองเจ้าตัวเอง)

    เหมือนเทวดา ใส่น้ำในตุ่มที่รั่ว ทำนองนี้มั้ง
     
  5. พุธทสิณ

    พุธทสิณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2013
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +404
    เป็นผู้หญิงนี่ก็เสียเปรียบแก่ผู้ชายเสมอเนอะ -_- น่าเห็นใจนะครับ
    ผู้ชายจะไปทําอะไรก็ได้ แต่ถ้าผู้หญิงทําละก็มองเป็นไม่ดีเลย :(
    คนญี่ปุ่นบ้างานครับ และไม่ค่อยสนใจเกี่ยวกับครอบครัวมาก.ไม่รู้จักศีลอะไรมากมาย(มีวัดให้แต่ไม่มีพระอยู่)ผู้ชายญี่ปุ่นส่วนมากจะชอบการดื่มเที่ยวแทบทุกวันเท่าที่รู้มา,และชอบมีกิก(คู่นอน)อยู่เสมอ...และอีกอย่างตามความคิดเขาผู้หญิงต้องเป็นผู้ตาม อย่าก้าวล่วงต่อชีวิตเขามาก....
    หากจะว่ากันตามทางพระพุทธศาสนาแล้วคนเหล่านั้น(รวมทั้งหมด)ล้วนเคยทํากรรมร่วมกันมาก่อน(ไม่ได้กล่าวตู่นะว่า เอะอะอะไรก็เวรก็กรรม)
    พระพุทธเจ้าตรัสว่ายังงั้นเอง ความบังเอิญไม่มีในโลก -/\-
    ทั้งกรรมเก่าที่ทํามาร่วมกันและสร้างกรรมใหม่คือการผิดศีลเช่นนี้ก็คงจะหาหนทางแห่งความหลุดพ้นได้ยาก....
    หากพี่คนนั้นพอรู้จักบาปบุญคุญโทษรู้จัก ศีล สมาธิ ภาวนา ก็ให้พี่คนนั้นเลิกทําผิดศีลชะแล้วเรี่มต้นใหม่ คือการเรี่มหันมาทําบุญ รักษาศีล และภาวนา
    เอาง่ายๆก่อนก็ ฟังธรรมจากชีดี(ต้องเป็นธรรมที่ตรงตามพระพุธทเจ้าสอน)
    หากมีเวลาว่างให้เขากลับมาบ้านปฏิบัติธรรมบ้าง,เพื่อหลุดผ่อนกรรมหนักให้เบาบางลงบ้าง(แต่ไม่ต้องไปเที่ยวสะเดาะเคราะห์,ครอบครู,ดูหมอ,เชื่ออะไรที่มันผิดๆนะ)
    แนะนําให้พี่เขาอ่านหนังสือธรรมะบ้างเมื่อมีเวลา...และสวดมนต์บูชาพระทุกวัน.และแผ่เมตตา อุทิศ ส่วน กุศล ต่างๆให้แก่ทุกๆคนที่เกี่ยวข้อง.
    หากพี่เขามีกําลังใจที่ทําได้ก็น่าอนุโมทนาด้วยอย่างยิ่ง.
    บอกพี่เขาด้วยว่า 
    今しか、ここしかない。皆応援している、 頑張ってください(Ima Shika Koko shikanai,Minna Ouen Shiteiru Gannbatte Kudasai)
    เรามีเวลาแค่เดียวนี้และที่นี่เท่านั้น,ทุกคนเป็นกําลังใจให้ พยายามในการทําความดีให้ได้ :)
     
  6. elsa

    elsa สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +20
    ผีครับ ผีสาวที่ยึดติดผูกพันกับพ่อวิศวะกรญี่ปุ่นแหงแซะ ฟังดูก็น่าสงสารยึดมั่นถือมั่นอยู่ไปไหนไม่ได้ แบบนี้คุยกับเขา(ผี)ไม่รู้เรื่องหรอกครับ เพราะเขาคงไม่เปิดใจคุยง่ายๆ ทางที่ดีให้พี่สาวคุณเลิกยุ่งกับผู้ชายคนนั้นซะ คบต่อไปจะได้ไม่คุ้มเสีย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กรกฎาคม 2013
  7. DuchessFidgette

    DuchessFidgette เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    2,607
    ค่าพลัง:
    +9,301


    จริงคะท่าน พุทธสิณ ความบังเอิญไม่มีในโลกดิฉันเองเชื่อ ร้อยเปอร์เซนต์ เพราะเคยเจออะไรแบบทีเหลือเชื่อมากมาแล้ว ว่าถ้ายมบาลจะเอาชีวิตเจ้ากรรมนายเวรจะเอาคืนให้เจ็บ บางคนโดนฆ่ายังไม่ตาย กำลังทรมานอยู่ เอาไปส่งโรงพยาบาลแล้ว หมอผ่าตัดว่าจะดีขึ้น อยู่ๆยาสลบก็หมดไปเฉยๆ ต้องตื่นขึ้นมาเจ็บปวดขณะ ร่างกายกำลังโดนผ่า หมอให้คนวิ่งเอายาชา ยาสลบที่ห้องเก็บ ปรากฏว่ามีเหตุขัดข้องประตูเสียเปิดไม่ได้ คนเอากุญแจก็กลับบ้าน
    (และโรงพยาบาลนี้ อยู่ที่อังกฤษนะคะ มันเหลือเชื่อมากว่าจะมีเรื่องแบบนี้เกิด)ขึ้น ชีวิตนี้ เหลือเชื่อว่าขนาดเราอายุไม่มาก แต่เจอประสบการณ์โหดร้าย หรือปัญหาประหลาดๆจากที่เห็น คนอื่นเจอเรื่องแบบนี้ คนรอบข้าง มีอันเป็นไปทีละคนในรูปแบบแปลกๆ ถึงได้คิดอยากบวชภิกษุณี สงสารแต่พี่สาว กับปัญหาที่เธอมี แต่ก็จะนำคำของทุกท่านนเวปนี้ไปบอกเขาคะ
     
  8. DuchessFidgette

    DuchessFidgette เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    2,607
    ค่าพลัง:
    +9,301
    เธอบอกว่า ตั้งแต่ผีสาวนั้นตาม เธอกลัวมากอยากเลิกจริงๆ บอกไม่ไหวไม่เอาแล้ว เข็ดสุดๆ ชีวิตเธอไม่เป็นสุขเลยคะ กลัวมากแทบประสาทกิน แต่ ฝ่ายวิศวะกรนั้นเขาไม่ยอมเลิก พยามติดต่อเธอทุกวิถีทาง ถ้าวันไหนคุยกับผู้ชายคนนี้ ได้เจอดีทันที
     
  9. aries

    aries เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,404
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,211
    เท่าที่อ่านมาพี่สาวท่านนี้คงมีวิบากกรรมเกี่ยวข้องกับการผิดศีลข้อกาเมมาก่อน ทำให้ชีวิตคู่มีปัญหาแบบนี้ครับ ทางที่ดีควรรักษาศีลให้เคร่งครัด ทำบุญ สวดมนต์ อุทิศบุญ แผ่เมตตา ขออโหสิกรรมกับเ้จ้ากรรมนายเวรทั้งหลายซึ่งรวมไปถึงสามีของพี่สาวท่านนี้ด้วย และอย่าไปทำผิดศีลแบบนี้เพิ่มขึ้นมาอีก เพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่เคยทำไว้จะสะท้อนผลกลับมาหาในรูปแบบเดียวกันครับ สิ่งที่สามีเธอเคยทำให้ทุกข์ร้อนอย่างไรก็ให้คิดเสียว่าในอดีตเธอก็เคยทำกับเขาไว้เช่นนั้น จึงควรทำความเข้าใจและอโหสิกรรมให้เขา ให้ตั้งมั่นในความดีและอดทนไว้จนกว่าสิ่งเลวร้ายทั้งหลายจะผ่านพ้นไป ด้วยอำนาจของความดีและการทำบุญแผ่เมตตาจะช่วยผ่อนคลาย บรรเทาทุกข์ทั้งหลายลงไปได้ครับ

    ถ้าตั้งใจรักษาศีลข้อสามได้ดีและมั่นคงแล้ว ต่อไปในภายภาคหน้าก็จะได้คู่ครองที่ดีไม่นอกใจตนเองในอนาคตชาติ หากยังรักษาศีลข้อนี้ไม่ได้ ชีวิตคู่ก็จะวนเวียนอยู่ในกองทุกข์แบบนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า เพราะตนเองเป็นผู้สร้างวิบากกรรมนี้ขึ้นมาเพื่อให้ได้รับผลแบบนั้นนั่นเอง
     
  10. กาลีนะ

    กาลีนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +4,297
    ... นานาจิตตัง .. เรื่องของความรักมันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน .. พวกเราคงไปตัดสินใจแทนใครไม่ได้ดอก ขึ้นกับใจคน ๆ นั้นว่าต้องการอย่างไร ... คนมันไม่เอาทำไงมันก้ไม่เอา ช้า หรือ เร็ว ... คนมันอยากได้ก็ขวนขวายเอาจนได้ ... อยู่ที่ใครจะใจแข็งกว่ากัน ... กรรมใครกรรมมัน
     
  11. DuchessFidgette

    DuchessFidgette เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    2,607
    ค่าพลัง:
    +9,301
    [​IMG]


    วันนีได้ลองคุยกับพี่สาวท่านนี้อีกทีคะ ถึงลายละเอียดผีที่เธอเจอ
    เธอเล่าว่าไปเจอผู้ชายคนนี้ทีไร กลับมาในคืนนั้นจะฝันว่าเจอผู้หญิงญี่ปุ่นสาวๆ
    อายุน่าจะ ประมาณ 18-19 (แต่อายุจริงของผีน่าจะอายุแก่กว่านั้นมากแบบตายมานานแล้ว)
    บางทีในฝันเธอจะไปเที่ยวกันกับกิ๊ก ผู้หญิงคนนี้ก็มากับกิ๊ก
    ของเธอด้วย.....มาแบบควงแขนกัน ถือกระเป็าข้างนึง แต่งตัวเหมือนคนสมัย
    ก่อนใส่ชุดกระโปรงลายดอกไม้สีเหลือง ผมสั้นพองๆหน่อย
    เหมือนวัยรุ่นสมัยก่อน หน้าตาจัดว่าสวยทีเดียวเรียบๆสงบเสงี่ยม
    แบบแบบคนทางญี่ปุ่น ในฝันเธอเล่าว่า เจอกันทีไรได้ด่ากันตลอด
    และตามกิ๊กของเธอไปทุกที่ พอสองวันมานี้เลิกไม่พูดกับกิ๊กนั้นก็หายไป
    พอเธอคุยกับเขาวันถัดมาผีสาวนั้นก็กลับมาอีก ใส่ชุดเดิมทุกครั้งจนเธอ
    จำได้ พี่สาวบอกว่าเลยลองสืบๆประวัติส่วนตัวนายวิศวะนั้นดู มีคน
    เคยเล่าทำนองว่าเขาเคยมีแฟนว่าจะแต่งงานกัน สัญญากับผู้หญิง
    ไปแล้วแต่ผู้หญิงมาเสียชีวิตก่อนแต่ไม่ทราบว่าจริงเท็จแค่ไหน
    แต่ตัวผู้ชายปฏิเศส.........เธอบอกคงเลิกยาก เพราะผู้ชายคนนี้ดูแลเธอดีมาก
    รักเธอมากกว่าสามีของเธอ เธอสงสารเขา หน้ำซ่ำเขายังบอกจะรอ
    จนกว่าเธอจะหย่ากะสามี ก็จะไม่รักใครอีก
    ตัวพี่สาวคนนี้เธอก็เป็นคนไม่เบาถ้าได้เคยอ่านกระทุ้ที่เคยลงไว้
    เรื่องที่เธอเคยไปสในเรื่องครอบครู และน้ำมันพลายจะให้
    สามีของเธอกลับ วันนี้สนทนาสอนธรรมเธอไปเธอก็ดูจะเชื่อ
    แต่เราจอดตรงที่เธอบอกว่าอยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีความรัก เรื่องนี้ดู
    ท่าจะจบยากคะเพราะพี่สาวท่านนี้ เธอก็สงสารผู้ชายกิ๊กนั้น
    ส่วนผู้ชายก็น่าสงสารจริงๆถ้าเธอจะเลิกกันกับเขา สามีเธอก็
    ไม่ยอมเลิกอีก อย่างนี้ถ้าเป็นท่านๆสมาชิกในเวปนี้จะยอมทำ
    ใจแข็งเลิกกับวิศวะหนุ่มนั้นหรือเปล่าคะ ดิฉันก็ได้ชวนพี่สาว
    ไปนั่งสมาธิ ดูเธอก็สนเรื่องธรรมะอยู่แต่ตอนนี้มันกลายเป็นว่า
    เธอจะบาปไหมถ้าบอกเลิกกะวิศวะกรนั้น
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มิถุนายน 2013
  12. พุธทสิณ

    พุธทสิณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2013
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +404
    เวรและกรรมของเขาละ...เมื่อตันหาความอยากมันครอบคุมจิตด้วยไฟแห่งราคะเช่นนี้ได้ทําใก้ดวงตาเขามืดบอด...ตอนนี้กรรมยังไม่ให้ผลย่อมรื่นเริงได้ แต่เมื่ิอไหร่ที่กรรมส่งผลแล้ว
    ความเจ็บปวดทุขทรมานจะทําใก้เขารู้เองว่า กรรมนั้นมีอยู่จริง

    เราก็เป็นเพียงผู้แนะนําช่วยเหรือ(อาจจะไม่มาก)เท่านั้น นิกนั้นก็แล้วแต่ตัวเขาจะทําหรือไม่ทํา
    สุดท้ายก็ต้องวางอุเบขขา เพราะสัตร์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม
    ภาวนาให้เขาจงคิดได้ในเร็ววันนะครับ :)
     
  13. aries

    aries เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,404
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,211
    การรักษาโรคบางอย่างต้องอาศัยการผ่าตัด ถ้าไม่ผ่าตัดก็ไม่หายตายแน่ๆ ถ้ามีสองทางเลือกคือยอมเจ็บหรือยอมตาย จะเลือกทางใด ในบางช่วงของชีวิต อาจต้องพบกับเหตุการณ์แบบนี้ที่ต้องตัดสินใจให้เด็ดขาด แต่ก็คงไม่มีใครที่จะไปตัดสินใจแทนได้ เพราะบางคนกลัวเจ็บมากกว่ากลัวตายก็มี หรือมีวิบากกรรมบังคับให้ต้องตัดสินใจแบบนั้น

    ผมแนะนำว่าควรให้หมั่นทำบุญสร้างความดี รักษาศีล ศึกษาพระธรรมคำสอนของพระพุทธองค์ไว้ให้มากๆ จะได้ปล่อยวางได้และไม่ทุกข์มาก ทุกข์นั้นเกิดจากใจก็ต้องแก้ที่ใจครับ
    เมื่อบุญส่งผลและปัญญาทางธรรมเกิด ปัญหาต่างๆจะคลี่คลายไปได้เองครับ

    จะเล่าเรื่องที่ทราบมาจากน้องผู้หญิงคนหนึ่งที่ผมรู้จัก ในอดีตเธอเคยป่วยเป็นโรคซึมเศร้าที่ต้องอาศัยยารักษาจากแพทย์ ในช่วงนั้นเธอก็มีคนที่เธอรักมาก จนแทบไม่ได้ไปเข้าสังคมกับใคร นอกจากคนรักของตนเอง ต่อมาคนรักนั้นก็มีคนมาแย่งชิงไป ทำให้ความหวังที่เคยฝันไว้พังทลายลง เธอเก็บตัว ไม่อยากไปพบไปคุยกับใคร และเป็นโรคซึมเศร้า เธอตัดสินใจไปหาหมอด้านนี้ และได้ยามาทาน ประกอบกับแนะนำว่าให้หาเพื่อนคุยบ้างจะได้มีสุขภาพจิตที่ดีขึ้น เธอจึงเปิดใจมาหาเพื่อนคุยในอินเทอร์เน็ต เธอก็ได้พบเพื่อนหลายคน คอยช่วยให้กำลังใจ ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้น

    เธอเป็นผู้หญิงที่ฉลาด ชอบศิลปะ แต่จะเป็นศิลปะแนวที่ผมเห็นแล้วรู้สึกว้าเหว่เดียวดาย แม้ดอกไม้ก็ยังเหี่ยวแห้ง บางทีก็เป็นภาพแนวมืดๆทึมๆ ไร้ชีวิตชีวา เธอจะรู้สึกอินไปกับภาพเหล่านี้มาก (คงแสดงถึงความรู้สึกของเธอในช่วงนั้น)

    เพื่อนๆหลายคนก็ช่วยให้กำลังใจ หากิจกรรมที่ช่วยให้ผ่อนคลายจากความทุกข์ ไม่ต้องคิดมากอยู่คนเดียว เธอก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ต่อมาก็ได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากเพื่อนคนหนึ่งที่พอจะเช็คกรรมได้ จึงทราบว่า ในอดีตเธอเคยไปแย่งชิงคนรักของผู้หญิงคนหนึ่งมา พอผู้หญิงคนนี้ตายไป(ไม่แน่ใจว่าตรอมใจตายหรือเปล่า) เขาจึงตามจองเวรข้ามชาิติมา วิบากกรรมนี้จะทำให้เธอผู้นี้ต้องประสบกับความทุกข์จากความไม่สมหวังในรักตลอด ถ้ายังไม่หมดกรรมหรืออีกฝ่ายยังไม่อโหสิกรรมให้ เพื่อนคนที่ช่วยเช็คกรรมนี้ให้จึงพูดคุยต่อรองกับผีสาวตนนั้นแล้วสอนธรรมให้กับผีด้วย แล้วแนะนำว่าควรทำบุญให้เขาและขออโหสิกรรมต่อกันเสีย

    พอดีช่วงนั้นมีงานบุญใหญ่เกี่ยวกับการหล่อพระพุทธรูป 9 องค์ที่วัดรวกสุทธาราม(จะมีหล่อพระทุกปีในช่วงเดือนกุมภาพันธ์) เธอก็เลยฝากเงินให้ผมมาช่วยทำบุญให้กับผีตนนั้นและอธิษฐานขออโหสิกรรมทั้งหมด ต่อมาชีวิตของเธอก็ดีขึ้น หายจากโรคซึมเศร้า และได้พบกับคนรักคนใหม่และได้แต่งงานกันในที่สุดครับ
     
  14. DuchessFidgette

    DuchessFidgette เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    2,607
    ค่าพลัง:
    +9,301

    ถ้าให้พี่เขาเลิกกับผู้ชายคนนี้ และผู้ชายคนนั้นเขาเสียใจ พี่เค้าจะบาปไหมคะ เพี่สาวเวลาดิฉันคุยดีๆเขาก็เข้าใจ น่าจะทำได้ แต่เธอกลัววิศะญี่ปุ่นนั้นจะเสียใจจนฆ่าตัวตาย
     
  15. DuchessFidgette

    DuchessFidgette เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    2,607
    ค่าพลัง:
    +9,301

    ความรักแบบกิเลส ตัณหา มีแต่ก่อทุกข์ ดิฉันเป็นคนนึงที่โชคดี ไม่มีปัญหาเรื่องความรัก ไม่เคยคิดเรื่องหาแฟน เพราะลึกๆแล้วดิฉันเป็นคนนิสัยเหมือนผู้ชาย ไม่อยาก มีครอบครัว แต่มีความรักแบบ นับถือ ศรัทธา แบบอบอุ่น ให้ ผู้มีพระคุณ แม้ตัวเองแฟนจะเสียไป แต่ตลอดเวลารู้จักกันเขา ไม่เคยเสียใจ เป็นคนหล่อมาก และเป็นคนมีคุณธรรม รักเดียวใจเดียว จะรอเจอกันในนิพพาน ชาติก่อนเคยเกิดเป็นผู้ชายและเขาเป็นเพื่อนของดิฉันคะ......แต่เอือม ตอนนี้เป็นห่วงแต่พี่ที่มีผีติดตามรังควาน:boo:




    pre-Raphaelite.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มิถุนายน 2013
  16. Thanks-Epi

    Thanks-Epi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    984
    ค่าพลัง:
    +2,950
     
  17. DuchessFidgette

    DuchessFidgette เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    2,607
    ค่าพลัง:
    +9,301


    อ้อกระทู้ของนาย Thoratomatic ใช่ไหมคะ? ที่ดิฉันไม่เชื่อเขาเพราะดูเขาเป็นคนไม่ค่อยน่าเชื่อถือ อย่างเรื่องที่เขาประพฤติผิดในกาม เขียนอะไรหยาบคาย ดูถูกผู้หญิง ฟันดะ มีกิ๊กนั้นสองสามคนในเวลาเดียวกัน และเอามาเขียนประจารณ์ตัวขนาดนั้น ใครจะเชื่อเรื่องที่เขาเล่า ......ซึ่งจริงๆแล้วเรื่องของนายทอร์ เค้าอาจจะจริง...... แต่ดิฉันก็พูดแซะๆเขาไปอย่างงั้น เพราะเห็นเขามาเล่าบรรยายความผิดศีลของเขาแบบหน้าตาเฉย ไม่เกรงกลัวบาปและยังจะทำแบบนั้นอีก แต่พี่สาวดิฉันเขามีกิ๊กเฉยๆแต่เค้าไม่ได้ไปมีอะไรกัน เขาอาจมีรูปกอดจูกันแต่เขาไม่ได้ไปทำอะไรแบบนาย ทอร์ และ ผีผู้หญิงคนนั้นเขามาเขาไม่ได้หลอกแบบเลเทะ พี่สาวบอกเขามาเหมือนคนปกติทุกอย่าง มาสวย แต่งตัวแบบจะให้รู้ว่าเป็นแฟนคนนี้นะ แต่คนเราต่อให้ผีเหมือนคนปกติเขาเห็นก็กลัวกันแล้วคะ ส่วนแฟนพี่เค้าเจอตอนกึ่หลับกึ่งตื่น ส่วนลูกสาวเค้า เด็กคงไปเห็นเอง ตอนที่เด็กเห็น พี่เค้าสไกพ์มาหาดิฉัน ดิฉันยังเห็นลูกเขาพูดแล้วก็ร้องไห้บอก แล้วมันตีหนึ่งแล้วด้วย ลูกเค้าพูดแม่สมมุติชื่อ แม่แหม่ม ใครยืนนะ พูดประมาณนั้นและพี่สาวเขาก็ตกใจถามลูกเค้าว่าพูดทำไม ไม่มีอะไร แล้วน้องเขาก็อธิบายลักษณะคนที่เขาเห็นให้ฟัง ตอนนั้นดิฉันอยู่ในเหตุการณ์ คือเวปแคม คะ


    ดิฉันเชื่อคะเพราะพี่คนนี้ปกติเค้า ไม่ใช่คนสนใจเรื่องผีสางร่างทรง เป็นคนทันสมัยมากๆ ดิฉันสงสัยว่า มันมีมากกว่าวิญญาณของแฟนกิ๊กของเธอ ดิฉันว่ามันแปลกที่คนเราจะฝันซ้ำๆติดๆกัน ด้วยแต่เชื่อว่าบ้านที่เขาอยู่น่าจะมีผีมากกว่านึ่งเพราะเขาเคยถ่ายรูปติดเป็นหน้าผู้ชายกะผู้หญิง ผู้ชายใส่สูทด้วย ติดซ้อนทับไปที่หน้าของเค้า รูปนี้ดิฉันเคยโชว์ในกระทู้เก่าๆไปแล้วที ลองหาดู.......บ้านเค้านี้ดิฉันเคยไปนอนตอนไปญี่ปุ่นทีนึง ไม่เคยเจอผีนะคะ แต่รู้สึกว่ามันน่าจะมีผี มันบอกไม่ถูก อย่างห้องอาบน้ำมันก็ทึไปหมดเลย อาจไม่คุ้นสไตน์บ้านญี่ปุ่นทันสมัยมากคะ เป็นคอมพิวเตอร์ไปหมดแม้แต่อ่างอาบน้ำ แต่บ้านแม่สามีเค้าจะแบบโบราณ เป็นทรงญี่ปุ่นผสมวิคตอเรียแบบฝรั่ง ไปทำหนังผีได้เลย หลังใหญ่มากแฟนพี่เค้าไม่ได้เป็นญี่ปุ่นธรรมดานะคะ เขาทำงานระดับเคยไปกินโต๊ะเดียวกะ จอร์ช บูท

    และเรื่องผีนี้มันไม่แน่นอน......ดิฉันอยู่ยุโรป มา ผีไม่ได้เหมือนกันหมด ผีที่เมืองฝรั่ง เคลื่อนของได้ ของไทยไม่เคลื่อน การแสดงออกปรากฏตัวก็ต่างกัน เหมือนถ้าเราพูดเรื่องปอบให้ฝรั่งฟัง เขาอาจไม่เชื่อ แต่เค้าเชื่อ ตุ๊กตาผี แต่ถ้าเล่าตุ๊กตาผีให้คนไทยฟังคนไทยไม่เชื่อ เพราะแต่ละที่ผีมีรูปแบบไม่เหมือนกัน เราต้องเปิดใจรับความแตกต่าง

    อือ พี่สาวเขาเคยเล่าว่านั่งรถไปกับแฟนและหมาตอนเขายังไม่มีลูกไป แถวโยโกสุกะ ถ้าใครมีพื้นฐานเรื่องญี่ปุ่นว่าโยโกสุกะคือ อะไร
    จะรู้ว่าที่นี้เป็นยังไง...... เขาบอกเห็นพร้อมกันทั้งสามีและภรรยา ว่า มีเงาคนตัวบางๆกระโดข้ามจากรถข้างๆเข้าไปนั่งในเบาะหลังรถพี่สาวกับแฟนเค้าคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มิถุนายน 2013
  18. Thanks-Epi

    Thanks-Epi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    984
    ค่าพลัง:
    +2,950
    จำชื่อคนๆนั้นไม่ได้แล้วค่ะ เจ้าตัวไม่ได้โกหก สัมผัสที่เขาได้เป็นอย่างนั้น
    แต่ เข้าใจถูกหรือเปล่า อันนั้นอีกเรื่องนึง
    เพราะขี้ฟ้องอีกต่างหาก ถ้าแค่เจ้ากรรมนายเวรกันธรรมดา มีการขี้ฟ้องอีกด้วย (อยู่หน้าหลังๆหรือไงเนี่ยล่ะ)
    ถ้าพูดกันแบบธรรมดา
    เจ้ากรรมแค้นกันมากๆ ยังไม่ฟ้องเลย แค้นใคร รักห่วงใคร ก็จะสื่อกับแค่คนๆนั้นคนเดียว รอบข้างไม่รับรู้ไปด้วย
    เจ้าตัวจะเล่าออกมา เพราะความรู้สึก สุดๆ ทุกข์จริงๆ หาทางออกไม่ได้

    อันนี้ล่ะที่ไม่รู้นะค่ะ
    เคยถามคนที่เขารู้เรื่องพวกนี้ ยังบอกว่า เล่าไม่หมดจริง มีหลายแบบมาก

    เงานั้น ดูคล้ายกับ สัมผัสที่เขาได้รับปัจจุบันหรือเปล่าล่ะค่ะ (แค่คล้าย เช่น หุ่น/อายุ/สีเสื้อ/เพศ ฯลฯ)

    อ้อ เราพิมพ์เนี่ย เราบอกอะไรไม่ได้ ไม่รู้อะไรหรอกค่ะ พอดีกระทู้คุณ DuchessFidgette เรามักชอบอ่านนะค่ะ
     
  19. DuchessFidgette

    DuchessFidgette เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    2,607
    ค่าพลัง:
    +9,301

    เงานั้นก่อนหน้าที่เค้าจะมาคบกับกิ๊กคนปัจจุบันว่าอีกคะ เป็นเงาดำๆเป็นรูปร่างผู้ชายกระโดดข้ามจากรถยนตร์อีกคัน มานั่งในรถของพี่สาวและสามี เขาขับกันจากภูเขาโยโกสุกะคะ เริ่มมืดๆแล้ว อันนี้เดี๋ยวต้องไปถามเขามาใหม่คะเพราะมันไม่ใช่เรื่องที่ดิฉันเจอเองคะ..... ว่าแต่คุณ Thank เคยฝึกมโณยิทธิไหมคะ เผื่ออาจจะดูได้

    และก็อีกทีที่พี่เค้าเจอที่ญี่ปุ่น เป็นเงาดำหล่นตุบลงมาตอนนอนทับตัว และก็ผู้ชายใส่ชุดซามุไร หน้าโดนไฟไหม้ เละ พี่เค้าบ้านอยู่ในเมืองโบราณคะ
    แต่สัมผัสที่เขาได้ปัจจุบันเป็นผู้หญิงคะ ตั้งแต่มาคบวิศวะนั้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มิถุนายน 2013
  20. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    เรื่องทั้งหมดนี้ เกิดจากการไม่มีศีล

    ทางสามีญี่ปุ่นเค้าไม่รู้จักศีล๕ อยู่แล้ว
    ปกติคนญี่ปุ่นเป็น Workaholic บ้างาน
    หาเงินเก่ง เอาแต่ใจตัวเอง
    สังคมเค้าชายมีกิ๊กเป็นเรื่องปกติ

    ทีนี้เราเป็นคนไทย รู้แล้วก็ยังไปแต่งงานกับเค้า
    ถ้ารู้จักสมชีวิตาธรรม๔ เรื่องแบบนี้ไม่เกิด

    ครั้งสามีไปมีกิ๊ก เราก็ไปมีบ้าง
    กลายเป็นเรื่องหญิงร้าย ชายเลว
    ไม่มีใครดีกว่าใคร

    ถ้าถามว่าเป็นผีหรือเจ้ากรรมนายเวร
    บอกได้เลยว่าเป็นผีหวงผัว ครับ

    ไม่ไปยุ่งกับผัวเค้าก็ไม่มีเรื่อง.....เอวัง
     

แชร์หน้านี้

Loading...