รอยพระพุทธบาทที่แอฟริกาใต้

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย Army56, 21 มีนาคม 2013.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    พระพุทธเจ้า ทรงอุบัติขึ้นมาบนโลกนี้ มากมายนับไม่ถ้วน ตั้งแต่ สมเด็จองค์ปฐม พระพุทธสิขีทสพลที่ ๑ เป็นต้นพุทธองค์ ไม่มีตำรามีครูบาอาจารย์มาก่อน เมื่อพระองค์ ได้ตรัสรู้ อนุตรสัมมาสัมโพธิ์ญาณแล้ว จึงได้เขียนตำรา บอกกว่าวไว้ว่า ผู้ใด ต้องการ เป็นพระพพุทธเจ้า ต้องบำเพ็ญ บารมีแบบนี้ พระปัจเจกะพุทธเจ้า ต้องบำเพ็ญแบบนี้ สาวก ต้องทำแบบนี้ อัครสาวก ก็เหมือนกัน พระองค์ สอนไว้หมด ใครจะเป็นพระเจ้าจักพรรดิ์ พระมหากษัตย์ ก็ต้องทำเอาสร้างบารมีเอา จึงจะไปเป็นได้ จึงพูดมาแค่ค่าวๆเท่านั้น ทุกอย่างท่านสอนไว้หมดแล้วครับ


    และกัปนี้ พระพุทธเจ้าได้ตรัสรู้มาแล้ว ถึง ๔ พระองค์ กัปนี้ มีพระพุทธเจ้ามาตรัสรู้ถึง ๑๐ พระองค์ เป็นกัปที่เฮง ที่สุด ซึ่งยากมากๆ ที่จะมีพระพุทธเจ้า เยอะขนาดนี้ พระพุทธเจ้า จะมาตรัสรู้ ใน แดน นี้เท่านั้น หรือโลกมนุษย์ นี้เท่านั้น คนดวงดาวดวงอื่น เขาเรียก โลกเราว่า ดาวชมภู พระพุทธเจ้าไม่ไปตรัสรู้ โลกอื่น นอกจากโลกของเรา นอกจากสาวก ซึ่งเป็นเทวดา พรหม ชั้นต่างๆ สามารถ ฟังธรรม สำเร็จ มรรคผลได้ ยกเว้นพระพุทธเจ้า โลก ไม่มีการแตกสลาย แม้พระญาณ ของพระพุทธเจ้า ก็มองไปไม่ถึง ถ้าเกิดแผ่นดินใหม่ กัปใหม่ จากเคยเป็นทะเล ก็อาจเป็น ที่ดอน เป็นดินแผ่นดินใหม่ พริกกับไปกับมา อยู่เช่นนี้ เคยเป็นเมืองก็กับเป็นป่า สลับกันไปสลับกันมา เป็นวัฏจัก ไม่มีที่สิ้นสุด ลงได้


    มนุษย์ บางยุค อายุขัย ๑๐๐,๐๐๐ ปี หนึ่งแสนปี อายุต่ำสุด ก็ ๑๐ ปี เป็นอายุขัย ไม่มีอะไร อยู่ยงถาวรได้เลย เจริญขึ้น ก็มีต่ำสุด เทรื่อมลงไปกาลของมัน เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป สลายในที่สุด


    พระพุทธเจ้า ตรัสรู้มาแล้ว ไม่รู้กี่ล้านๆพระองค์ และในอนาคต พระพุทธเจ้า ก็จะมาตรัสรู้ เมล็ดทรายในมหาสมุทรก็ไม่เท่า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 พฤษภาคม 2013
  2. bizkitmanza

    bizkitmanza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2013
    โพสต์:
    123
    ค่าพลัง:
    +196
    สิ่งที่สร้างได้ยากกว่านั้น มนุษย์ยังสามารถสร้างได้เลย แล้วรอยเท้าที่สร้างให้มีมิติเหมือนกับเป็นรอยเท้าจริงๆ ทำไมมนุษย์ (ที่มีความสามารถด้านศิลปะ)จะทำไม่ได้
     
  3. ชด ประชากร

    ชด ประชากร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    74
    ค่าพลัง:
    +147
    เห็นด้วยครับ...อยากรู้ด้วยคน หึ...หึ...
     
  4. yen-jit

    yen-jit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    177
    ค่าพลัง:
    +709
    สิ่งที่ไม่เคยเห็นไปอนุมานว่าไม่มี ก็ยังหาข้อสรุปไม่ได้ เหมือนมนุษย์ตามที่ศึกษากันมาบ้างก็ว่าอายุเท่านั้นเท่านี็ ไดโนเสาร์เก่าแก่กว่า แต่รูปกายของสิ่งมีชีวิตต่างๆแปรสภาพไปตามกาลเวลา ซึ่งอาจจะยังสรุปไม่ได้ว่าไดโนเสาร์เก่าแก่กว่ามนุษย์
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...