เรื่อง ฮั้นเตอร์Xฮันเตอร์ก็มีการสอนพลังจิต

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย pattinee, 31 มีนาคม 2006.

  1. pattinee

    pattinee Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +34
    [​IMG]

    คนนี้ชื่อ กรอน พเอกในเรื่องนี้


    [​IMG]


    คนนี้ชื่อ คิรัวเพื่อนกรอน ภาพเนี้เปนการปลอยเน็น ออกมา


    [​IMG]


    คนนี้ ชื่อ คุราปีก้า สามารรถเปรื่อนออร่าเปนวัตถุได้ดังภาพ

    ถ้าสงสัยว่าเน็นคือไร เน็นคือพลังที่ไหลเวียนอยู่ในการเราเรียกว่า ออร่าทุกคนมีอยู่ในตัวตั้งเเต่เกิด จะถูกเปิดออกมามีแค่ 2 วิธีเท่านั้นคือ ให้ผู้ที่มีเน็นเปิดให้ เเละ เปิดผลึกเองโดยนั่ง สมาธิถ้าคนธรรมดาคือ ต้องนั่นประมาณปีกว่าๆ


    รายระเอียดนั้นเดี๋ยวบอกกก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. pattinee

    pattinee Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +34
    มีการสงสัยบอกให้
    เน็น เป็นความสามารถพิเศษของตัวละครในการ์ตูนเรื่อง ฮันเตอร์ x ฮันเตอร์ เปรียบเสมือนออร่าในร่างกายของแต่ละคนจะมีคุณสมบัติเด่นแตกต่างกันไป ตามแต่ลักษณะนิสัย ความชอบ ทัศนคติ งานอดิเรก ฯลฯ ของคนผู้นั้น ทำให้มีการประยุกต์ออร่าให้กลายเป็นเน็นที่มีพลังรุนแรงหรือมีพลังแปลกประหลาดก็ได้ แต่โดยรวมแล้วอาจแบ่งประเภทของเน็นได้เป็น 6 ชนิดดังนี้
    1. เน็นสายเสริมพลัง (reinforcement) - เป็นเน็นสายพื้นฐานที่สุดของเน็นทั้ง 6 สาย จะช่วยเสริมความแข็งแกร่ง พลังโจมตี หรือประสิทธิภาพของร่างกาย/สิ่งของได้ตรงตามชื่อ แม้จะบอกว่าเป็นพื้นฐานแต่ก็เป็นเน็นสายที่มีความสมดุลย์ที่สุด การใช้งานเน็นสายนี้เช่น ผนึกเน็นลงในหมัดเพื่อเพิ่มพลังการต่อย หรือผนึกเน็นไว้ทั่วร่างกายเพื่อป้องกันการโจมตี เป็นต้น
    2. เน็นสายแผ่พุ่ง (emision)- ปกติแล้วเมื่อออร่าออกห่างจากตัวก็จะมีพลังลดลง แต่เน็นสายนี้จะทำให้ออร่าที่ออกห่างจากตัวยังคงประสิทธิภาพอยู่ ผู้ใช้เน็นสายนี้มักจะมีปริมาณออร่าที่สูงมาก เนื่องจากการใช้งานที่ต้องปล่อยพลังออกจากตัวนั่นเอง การใช้งานเน็นสายนี้ เช่นการปล่อยออร่าออกไปเหมือนกับกระสุนปืน หรือสร้างออร่าในรูปของคนเพื่อช่วยในการต่อสู้
    3. เน็นสายแปรสภาพ (materialization)- ผู้ใช้เน็นสายนี้สามารถเปลี่ยนออร่าของตนเองให้กลายเป็นวัตถุได้ ข้อดีของเน็นสายนี้คือสามารถสร้างอะไรก็ได้ตามแต่เจ้าของจะจินตนาการถึง ผู้ใช้เน็นสายแปรสภาพจึงมักจะเพิ่มความสามารถพิเศษต่างๆลงในวัตถุของตน เช่น สร้างผ้าคลุมที่สามารถห่ออะไรก็ได้ หรือดาบที่สามารถยืดออกได้ตามใจชอบ
    4. เน็นสายควบคุม (manipulation)- เน็นสายนี้มีความสามารถในการควบคุมวัตถุต่างๆได้ โดยการใส่เน็นลงในวัตถุนั้นๆ เน็นสายนี้เป็นเน็นสายที่มีพลังโจมตีน้อยที่สุด เนื่องจากเน็นไปที่การควบคุมซึ่งให้ประสิทธิภาพสูงกว่า ผู้ใช้เน็นสายควบคุมจึงมักจะใช้วิธีกลยุทธ์แทน เช่นการซุ่มโจมตีหรือควบคุมจากระยะไกล เป็นต้น การใช้งานเน็นสายนี้เช่นการควบคุมร่างกายเป้าหมาย การควบคุมวัตถุต่างๆให้เข้าโจมตี เป็นต้น
    5. เน็นสายเปลี่ยนแปลง (transformation) - เน็นสายนี้มีความคล้ายคลึงกับเน็นสายแปรสภาพ แตกต่างที่เน็นสายแปรสภาพจะเปลี่ยนออร่าเป็นวัตถุ แต่เน็นสายเปลี่ยนแปลงจะเปลี่ยนคุณสมบัติทางกายภาพของออร่าแทน ทำให้ประยุกต์ใช้งานได้หลากหลาย เช่นการเปลี่ยนออร่าให้อยู่ในรูปความร้อน ความยืดหยุ่น ไฟฟ้า ความเย็น ความเหนียว เป็นต้น
    6. เน็นสายพิเศษ (specialization) - เน็นสายนี้หมายถึงผู้ที่มีคุณสมบัติของออร่าต่างออกไปจากเน็น 5 สายที่เหลือ โดยมากแล้วมักจะเป็นผู้ที่ถูกเลี้ยงดูหรือมีสภาพร่างกาย-จิตใจที่แตกต่างไปจากสภาวะปกติ ไม่พบมากนักในบรรดาผู้ใช้เน็นทั้งหมด เช่นการอ่านใจคนได้เพียงแค่สัมผัสถูกตัว หรือการทำนายอนาคตอย่างแม่นยำ

    [แก้]

    เทคนิคการใช้เน็นเพื่อการต่อสู้

    4 มหาวิถี เป็นการใช้เน็น 4 รูปแบบ ที่เป็นพื้นฐานของเทคนิคชั้นสูงอื่นๆต่อไป 4มหาวิถีประกอบไปด้วย
    1. เท็น (หยุด) การหยุดออร่าไว้ในร่างกาย ปกติออร่าจะออกจากร่างตลอดเหมือนสายน้ำ แต่หากสามารถหยุดไว้ได้ก็จะทำให้ร่างกายมีความแข็งแกร่งและมีการฟื้นฟูที่ดีกว่าปกติ เป็นขั้นตอนแรกที่ผู้ใช้เน็นทุกคนต้องฝึก
    2. เซ็ทสึ (สูญสิ้น) การดับพลังเน็นที่ออกมาให้สูญสิ้นไป ผู้ที่ใช้เน็นด้วยกันจะสามารถรับรู้ถึงออร่าของอีกฝ่ายได้ การใช้เซ็ทสึซ่อนออร่าของตัวเองจะมีประโยชน์ในด้านการพรางตัวจากเป้าหมาย
    3. เร็น (ปลดปล่อย) การปล่อยออร่าออกจากร่างกายมากกว่าปกติ ซึ่งจะทำให้ร่างกายมีความแข็งแกร่งทนทานสูงมาก แต่ก็ต้องอาศัยสมาธิสูง ในการต่อสู้จำเป็นต้องรักษาระดับการใช้เร็นไว้เพื่อป้องกันตนเองจากการจู่โจมด้วยเร็นของคู่ต่อสู้
    4. ฮัทสึ (ไม้ตาย) การปรับเปลี่ยนนำออร่าของตนมาใช้ให้ได้ตามที่ต้องการ ซึ่งเมื่อตรงกับสายของตนเองแล้วจะทำให้ได้ท่าไม้ตายที่ใช้ประโยชน์ได้สูงสุด
    [แก้]

    เทคนิคขั้นสูงของการใช้เน็น

    เทคนิคขั้นสูงของการใช้เน็น เป็นการนำ 4 มหาวิถีมาใช้ในรูปแบบที่ซับซ้อนขึ้น ต้องใช้ความเชี่ยวชาญมากขึ้น ซึ่งจะมีประโยชน์มากในการต่อสู้ โดยเฉพาะกับผู้ที่มีเทคนิคการใช้เน็นขั้นสูงเช่นกัน
    ชู (???) เป็นเทคนิคการนำ"เร็น"มาใช้ร่วมกับอุปกรณ์ที่ถืออยู่ โดยการคิดว่าอุปกรณ์ชิ้นนั้นเป็นเหมือนส่วนหนึ่งของร่างกาย และแบ่งออร่าของตนไปครอบคลุมอุปกรณ์นั้น ทำให้สามารถใช้อุปกรณ์นั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
    อิน (พราง) เป็นเทคนิคขั้นสูงของ"เซ็ทสึ" สามารถพรางเน็นที่ปล่อยออกมาได้ 100% โดยยังคงผลของเน็นนั้นอยู่ พูดอีกอย่างก็คือการใช้ฮัทสึได้โดยศัตรูไม่สามารถรับรู้ได้ถึงพลังนั้น ยกเว้นว่าจะใช้"เงียว"ในการดู ซึ่งก็ต้องใช้สมาธิเพิ่มขึ้นอีก
    เงียว (ผนึก) เทคนิคขั้นสูงของ"เท็น" ใช้การรวมออร่าไว้ที่ดวงตา เพื่อเพ่งมองให้ได้ชัดเจนขึ้น การใช้เงียวจะสามารถมองเห็นออร่าของผู้ที่พรางไว้ด้วย "อิน" ได้ อย่างไรตาม"เซ็ทสึ"ที่เป็นการดับพลังออร่า ไม่ใช่การซ่อน จึงไม่สามารถใช้เงียวมองเห็นว่าผู้ใดกำลังใช้เซ็ทสึอยู่
    เอ็น (รัศมี) เทคนิคขั้นสูงของ "เร็น" ใช้การแผ่ขยายออร่าที่คลุมร่างของตนเองให้เป็นรัศมีกว้างออกไปมากกว่าปกติ ทำให้สามารถรับรู้สิ่งที่เข้ามาในขอบเขตของ"เอ็น" ได้ ยิ่งเอ็นแผ่ขยายไปมากก็ยิ่งรับรู้ได้กว้างขึ้น แต่ต้องอาศัยการฝึกขั้นสูง โดยปกติผู้ที่ทำได้ก็จะใช้แค่ในระยะจู่โจมของตนเท่านั้น แต่ถ้าเป็นผู้เชี่ยวชาญอาจใช้"เอ็น"ที่มีรัศมีได้ร่วมร้อยเมตรทีเดียว
    โค (รวม) เทคนิคการผสานการใช้ "เท็น" "เซ็ทสึ" "เร็น" "ฮึทสึ" และ "เงียว" เข้าด้วยกัน โดยการใช้"เท็น"และ"เร็น"ปล่อยออร่าออกมา จากนั้นรวมออร่าไปที่จุดใดจุดหนึ่งของร่างกาย(เงียว) แล้วดับออร่าที่ยังเหลืออยู่ในส่วนอื่นของร่าง(เซ็ทสึ) ทำให้สามารถรวมออร่าไว้ได้เข้มข้นกว่าปกติ แล้วโจมตี(ฮัทสึ) ก็จะได้พลังการโจมตีที่รุนแรงกว่าเดิมหลายเท่าตัว
    เค็น (???) เทคนิคการผสาน"เท็น"และ"เร็น"เข้าด้วยกัน เป็นเสทือนกับการใช้"โค"คลุมทั้งร่าง เพื่อให้สามารถปกป้องร่างกายจากการถูกคู่ต่อสู้โจมตีด้วย"โค"ซึ่งมีอาณุภาพรุนแรงเกินที่การคลุมออร่าด้วย"เร็น"จะรับได้ แม้"เค็น"จะมีพลังด้อยกว่าแต่ก็เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการป้องกัน
    [แก้]


    มีเรื่องย่อเดี๋ยวบอกกกก
     
  3. pattinee

    pattinee Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +34
    <TABLE width=470 align=center border=0><TBODY><TR><TD height=20>

    Hunter X Hunter : Story
    </TD></TR><TR><TD height=20><LEGEND>HunterXhunteR เป็นการ์ตูนแนว Adventure-Fighter ค่ะ เรื่องเริ่มต้นขึ้นในเกาะปลาวาฬ ซึ่งได้มีกอร์น ฟรีคส์ เด็กชายอายุ 9 ขวบ อาศัยอยู่กับน้า(มิโตะ) ส่วนพ่อ(จิน)กับแม่ของกอร์นนั้น มิโตะบอกกอร์นว่าทั้งคู่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตตั้งแต่กอร์นยังเด็ก (โกหกทั้งเพเยย) วันหนึ่งกอร์น
    พบกับฮันเตอร์ชื่อ ไคท์ ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของจิน ไคท์ได้บอกความจริงเกี่ยวกับพ่อของกอร์นว่า ความจริงแล้วจินยังมีชีวิตอยู่ และเป็นฮันเตอร์ฝีมือเยี่ยมคนหนึ่งด้วย กอร์นจึงอยากจะไปเป็นฮันเตอร์เพื่อจะตามหาพ่อ 3ปีให้หลัง กอร์นเดินทางออกจากเกาะ มุ่งหน้าไปสู่การสอบฮันเตอร์ การผจญภัยของเค้าได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว</LEGEND>

    ในการสอบเป็นฮันเตอร์ที่Very Very Strong Hard เค้าก็ได้พบเพื่อนที่มาเข้าสอบ 3 คน คือ คิรัวร์ หัวกะทิจากตระกูลนักฆ่า, คุราปิก้า ผู้รอดชีวิตจากเผ่าคูลท์ หลังจากโดนพวกกองโจรเงามายาโจมตี และ เลโอลีโอ ซึ่งมีความฝันอยากจะเป็นหมอ และทั้ง 4 คน ก็ฝ่าฟันอุปสรรคในการสอบมาด้วยกัน และสอบผ่านเป็นฮันเตอร์ทุกคนยกเว้นคิรัวร์ (เพราะในการสอบรอบสุดท้ายคิรัวร์ฆ่าผู้เข้าสอบอ้ะ แงๆ) และก็อีกคนที่สำคัญสำหรับเรื่องนี้คือ ฮิโซกะ ผู้ซึ่งเป็นฆาตกรโรคจิต (จริงง่ะ) หรือ ตัวร้ายของเรื่องนั่นเอง(แต่ไม่รู้ทำไม๊ไม มีคนชอบเยอะชิป ) ...ฮิโซกะพบกอร์นในการสอบฮันเตอร์ และถูกใจกอร์นมาก (ก็เพราะว่าอยากจะสู้กะกอร์นอะ) เขาเห็นกอร์นเป็นเหยื่อ "แต่ต้องรอให้ผลไม้สุกงอมซะก่อน" (อันนี้ฮิโซกะพูดเองจ้ะ) หลังจากสอบฮันเตอร์แล้ว คิรัวร์กับกอร์นก็ไปหอประลองกลางหาวเพื่อหาเงิน และได้ฝึกเน็นกับ อาจารย์วิงก์ พอฝึกเน็นขั้นเบื้องต้นสำเร็จแล้ว ทั้งสองก็ออกหาเบาะแสของจิน โดยเข้าไปในเกมกรีดไอร์แลนด์ ระหว่างนั้นคุราปิก้าก็พยายามตามหาดวงตาที่กระจัดกระจายไปของพี่น้องร่วมเผ่า (ที่ถูกกองโจรเงามายาเอาไป) และเลโอลีโอก็กำลังเรียนเพื่อจะสอบแพทย์
    เรื่องต่อจากนี้ก็เป็นเรื่องของกอร์นกับคิรัวร์ในเกมกรีดไอร์แลนด์ ที่เหลือต่อจากนี้ติดตามดูได้ใน DVDและVCD Hunter ภาค G.I. ในไทย ตอนนี้มีวางขายแย้ว กลายเป็นโฆษณาให้Amigo เขาไปซะแล้ว (คิดว่าน่าจะถึงแผ่น 4 แล้วล่ะ มันส์มั่กๆ)
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE width=400 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG] การ์ดฮันเตอร์</TD><TD> </TD></TR><TR><TD>
    [​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  4. pattinee

    pattinee Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +34
    วิธีการ ว่าตนเองมีเน็น<TABLE width=470 align=center border=0><TBODY><TR><TD height=20>
    Aura Type
    </TD></TR><TR><TD height=20><LEGEND>วิธีการที่จะรู้ได้ว่าตนเองนั้นมีความสามารถเน็นสายอะไร ก็ต้องทำการทดสอบด้วยน้ำ วิธีการทดสอบก็คือ เอาน้ำใส่แก้วให้เต็ม เอาใบไม้ หรือวัตถุเบาๆลอบน้ำได้ ลอยบนผิวหน้าน้ำเพื่อนฝึกเร็น </LEGEND>
    <LEGEND>สามารถทราบประเภทของออร่าได้โดยสังเกตภาวะการเปลี่ยนแปลง
    ปริมาณน้ำเปลี่ยนแปลง - สายเสริมพลัง
    สีของน้ำเปลี่ยนแปลง - สายแผ่พุ่ง
    ใบไม้สั่นไหว - สายควบคุม
    มีสิ่งแปลกปลอมเจือปนในน้ำ - สายแปรสภาพ
    รสชาติของน้ำเปลี่ยนแปลง - สายเปลี่ยนแปลง
    การเปลี่ยนแปลงอื่นๆ - สายพิเศษ</LEGEND>

    >> แบ่งแยกอุปนิสัยตามประเภทของออร่า
    - สายเสริมพลัง ซื่อบื้อ เถรตรง
    - สายควบคุม เจ้าหลักการ ทำอะไรที่ต้องการ ไม่สนคนอื่น
    - สายเปลี่ยนแปลง โลเล ขี้โกหก
    - สายแผ่พุ่ง ใจร้อน ทำอะไรลวกๆ
    - สายพิเศษ ทำอะไรสไตล์คนเดียว มีพลังโน้มน้าวคนอื่นได้
    - สายแปรสภาพ หงุดหงิดง่าย เจ้าอารมณ์

    </TD></TR></TBODY></TABLE>ป่าว
     
  5. pattinee

    pattinee Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +34
    สิ่งนี้เพื่อนกรอนที่ชื่อว่า คุราปีก้า มี

    <TABLE width=470 align=center border=0><TBODY><TR><TD colSpan=2 height=20>
    Cura Chain
    </TD></TR><TR><TD colSpan=2 height=20>
    <LEGEND>[​IMG]</LEGEND>
    </TD></TR><TR><TD width=160 height=20>
    [​IMG]
    </TD><TD width=300>ชื่อ: horichien , holly chain
    นิ้ว: โป้ง
    สาย: เสริมพลัง
    สถานะ: สภาพของเนตรสีเพลิงจะใช้ได้ 100 %
    สภาพปกติ ใช้ได้ 60 %
    คุณสมบัติ: คืนสภาพให้ร่างกายระหว่างการต่อสู้
    </TD></TR><TR><TD height=20>
    Sorry!!
    no pic
    </TD><TD>ชื่อ: enpera-taimu , emperor time
    นิ้ว: ชี้
    สาย: เปลี่ยนแปลง
    สถานะ: สภาพของเนตรสีเพลิงจะใช้ได้ uknow
    สภาพปกติ ใช้ได้ uknow
    คุณสมบัติ: น่าจะเกี่ยวกะเวลา "absolute time" จากชื่อแปลตามตรงเป็น ห้วงเวลาจักพรรดิ์
    </TD></TR><TR><TD height=20>
    [​IMG]
    </TD><TD>ชื่อ: chienjieiru , chain jail
    นิ้ว: กลาง
    สาย: แปรสภาพ
    สถานะ: ใช้ได้เฉพาะกับพวกเงามายา และต้องอยู่ในสถานะเนตรสีเพลิงด้วย ตามกฏที่ตั้งไว้ สามารถใช้ได้ 100%
    คุณสมบัติ: บีบคั้นให้สูญสิ้นอิสระภาพ ไม่สามารถ ใช้เซทสึได้ ต้องใช้กำลังของตนดึงให้ขาดเท่านั้น
    </TD></TR><TR><TD height=20>
    [​IMG]
    </TD><TD>ชื่อ: daujingchein , dowsing chain
    นิ้ว: นาง
    สาย: ควบคุม
    สถานะ: สภาพของเนตรสีเพลิงจะใช้ได้ 100 %
    สภาพปกติ ใช้ได้ 60 %
    คุณสมบัติ: สอบสวน , จับผิดโกหก , ค้นหา , ตรวจสอบ
    </TD></TR><TR><TD height=20>
    [​IMG]
    </TD><TD>ชื่อ: judgment chain
    นิ้ว: ก้อย
    สาย: แผ่พุ่ง+ควบคุม
    สถานะ: สภาพของเนตรสีเพลิงจะใช้ได้ 100 %
    สภาพปกติ ใช้ได้ 40 %
    คุณสมบัติ: จัดจ์ จะทำหน้าที่เหมือลิ่ม ถ้าทำผิดจากผู้ตั้งกฏ ลิ่มจะเคลื่อนไหวอย่างฉับพลัน บดขยี้หัวใจจนสลายไป สามารถใช้ได้กับคนอื่นที่ไม่ใช่เงามายา
    </TD></TR><TR><TD height=20>
    [​IMG]
    </TD><TD>ตุ้มหู : ตุ้มหู คุราปิก้าใส่ข้างเดียวคือ ข้าง ซ้าย ในหนังสือการ์ตูน มันจะกลับเป็นด้านขวา คิดว่าน่าจะเป็นการที่ เวลาเครื่องพิมพ์..พิมพ์ มันจะกลับเป็นด้านขวา เพราะไม่ได้ซี จากต้นฉบับ - -" ความหมายของตุ้มหู อันนี้เรายังไม่ทราบแน่ชัด แต่เราว่าน่าจะมีความสัมพันธ์อะไรบางอย่างกับคุรา</TD></TR></TBODY></TABLE>

    า มี
     
  6. pattinee

    pattinee Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +34
    [​IMG]

    กอร์น ( พเอก )


    [​IMG]


    กองโจรเงามายามี 12 คน

    [​IMG]


    คัลโต้น้องสาวคิรัว ตระกลู โซดิก


    [​IMG]


    คิรัวเพื่อนกร์อน




    [​IMG]



    คุราปิกาเพื่อนกร์อนชนเผ่าคู มีตาสีเเดงเรียกว่าเนตรสีเพริง


    [​IMG]

    คุโระหัวหน้ากองโจรเงามายา


    [​IMG]


    คิรัวเวลาโกรธ



    [​IMG]


    ทวดตระกูลโซดิก

    [​IMG]


    บิสเก็ต





    [​IMG]


    พ่อคิรัว





    [​IMG]



    เเม่คิรัว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. animejanai

    animejanai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    520
    ค่าพลัง:
    +494
    สายพิเศษ ทำอะไรสไตล์คนเดียว มีพลังโน้มน้าวคนอื่นได้ <<<แน่ๆ ฮะๆๆๆๆ
    ความจริงก็คือคนเขียนเขาสนเรื่องนี้ละสิ เขียนซะ...
    ผมว่าก็มีส่วนจริงนะครับ สงสัยว่าเป็นศาสตร์เหมือนกัน(เพราะที่เค้าเขียนนี่ไม่ผิดเลย(มั้ง))
    点 【てん】 (n,n-suf) spot; mark; point; dot; (P)<<<รู้แค่เนี้ยอ่ะ...
    แต่ก็ต้องขอบคุณที่มาเตือนสติครับ (ไม่งั้นคงไม่ได้อ่านตั้งแต่ครั้งกระนู้น)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 31 มีนาคม 2006
  8. QigongPOWER

    QigongPOWER เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    81
    ค่าพลัง:
    +287
    การ์ตูนที่ขี้เกียจวาดฉากที่สุดเหอๆๆ
     
  9. Hurahara

    Hurahara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    99
    ค่าพลัง:
    +106
    ผมว่าการ์ตูนเรื่องนี้ก็จะพยายามสร้างจากหลังความเป็ฯจริงนะครับ แต่ก็อย่างว่าการ์ตูนอะนะก็เลยทำออกมาซะเกินความเป็นจริงไปหน่อย
     
  10. ศิษกวนอู

    ศิษกวนอู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    92
    ค่าพลัง:
    +220
    ผมก็เคยอ่านมาก่อนนะการ์ตูนเรื่องนี้อ่ะ มันก็สนุกดีอ่ะ ยังอยากอ่านต่อเลย แต่ว่ามานทามเกินจริงไปหน่อย คือมันเวอร์ไปอ่ะ แต่ก็มีส่วนเป็นจริงเยอะเหมือนกันนะ...
     
  11. atidtarn

    atidtarn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    637
    ค่าพลัง:
    +4,168
    เน็นที่ว่า ไม่ได้มีอยู่ในการ์ตูนนะคะ จริงค่ะที่ว่ามันคือออร่า ถ้าอยากมีไม่ยากเลย เพราะทุกคนมีอยู่แล้ว เพียงแต่จะมองเห็นมันได้อย่างไร

    ง่ายมากเลย ถ้าคุณเป็นคนที่อยู่ในจำพวก ทำสมาธิอยู่บ้าง กำหนดดูลมหายใจของตัวเองตลอดเวลาว่างในขณะปฏิบัติชีวิตประจำวัน สวดมนต์ระลึกถึงพระรัตนไตย์ทุกวัน ถือศีลห้า

    แค่นี้เชื่อไหมคะว่าคุณมีพลังของออร่าที่สูงพอที่จะมองเห็นได้ แต่ถ้าจะให้มองเห็น บางทีอาจต้องให้ใครมาช่วยเปิดให้ อย่างที่เจ้าของกระทู้คนต้นเรื่องตั้งกระทู้ขึ้นมาหนะค่ะ

    ถ้าใครรู้จักคุณ The three eyes ที่เป็นสมาชิกในเว็ปไซต์นี้ แล้วต้องการเห็นเน็นของตัวเอง ก็ไปหาท่านค่ะ ท่านจะเปิดให้ แต่ต้องปฏิบัติธรรมมาบ้างดังกล่าวข้างต้น

    ส่วนคนที่ยังไม่เคยรู้จักนามแฝงของคนนี้ ก็ลองสืบประวัติจากรายชื่อสมาชิกดูนะคะ ท่านอายุ 60 ปี แล้ว เวลาเขียนถามท่าน กรุณาช่วยสุภาพด้วยค่ะ
     
  12. อหิงสะกะ

    อหิงสะกะ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    366
    ค่าพลัง:
    +82
    ตอบกระทู้

    กาตูนร์เรื่องนี้ผมก็ชอบนะครับ แต่คิดว่าสิ่งที่เขาสอนไม่น่าจะใช่เรื่องจริง เรื่องที่เขาสอนเป็นสิ่งที่แต่งขึ้นให้การ์ตูนสนุกเท่านั้น
     
  13. atidtarn

    atidtarn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    637
    ค่าพลัง:
    +4,168
    เน็นมีจริงแน่นอนค่ะ ในรูปออร่า ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเห็นได้จริงๆ ถ้าปฏิบัติธรรม และมีคนเปิดให้ หรือมีบุญแต่ปางก่อน ที่ทำให้เห็นได้เองก็ได้ แต่คงไม่สามารถทำอะไรได้ถึงขนาดการ์ตูนค่ะ ถูกของคุณอหิงสะกะค่ะ ว่าการ์ตูนเรื่องนี้ไม่น่าจะใช่เรื่องจริง แต่พลังของเน็นมีจริง แต่ไม่ทราบว่าเอาไปทำอย่างในการ์ตูนได้หรือไม่ อาจจะทำได้ แต่คนส่วนใหญ่ที่ฝึก เขาต้องปฏิบัติสมาธิ รักษาศีล จึงมีน้อยที่จะฝึกเอาไปทำร้ายผู้อื่นค่ะ
     
  14. animejanai

    animejanai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    520
    ค่าพลัง:
    +494
    การ์ตูนของอ.เค้าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับสิ่งลี้ลับน่ะครับ(งานเก่าของ2เรื่องที่ผมอ่านก็ยูยูฯกับอีกเรื่องนึงเป็นเรื่องสั้น(ละมั้ง)เกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาว)
    ปล.แค่อยากบอกว่าคนที่ไม่เชื่อยังไงเค้าก็ไม่เชื่อครับ ถ้าเค้าไม่เชื่อ เพราะถึงยังไงเค้าก็ไม่เชื่อครับ ถ้าเค้าไม่สามารถทำได้จริง... เพราะฉะนั้นจะพูดไปก็เปล่าประโยชน์ครับ ป้าat(ขอเรียกอย่างนี้นะครับ)
    *แต่การที่จะสอนคนก็ต้องดูด้วยนิ ถ้าวิชาที่เค้าสอนแล้วที่สอนต่อทำให้มันแพร่หลายขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ? โปรดเข้าใจด้วยนะครับ
    **เพิ่งรู้ว่าลุงเค้าอายุ60...
     
  15. EvilWit

    EvilWit สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +15
    แล้ว นารูโตะ ก็มีเรื่อง จักระ นะครับ มีพลังที่มือด้วยครับ เหอๆ x-men เองก็มีเหมือนกัน คนเขียนคงจาไม่รู้จาพูดออกไปยังไงเลยเอามาทำเป็นการ์ตูนแทนมั้ง เอิ๊กๆ

    ชอบมากๆครับ
     
  16. เจ้าโก้

    เจ้าโก้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2005
    โพสต์:
    1,221
    ค่าพลัง:
    +939
    ผมเห็นมาตั้งแต่พลังคลื่นเต่าของโกคูแล้วครับ
     
  17. Bank Chelsea

    Bank Chelsea เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    191
    ค่าพลัง:
    +140
    การ์ตูนคงเอาแนวคิดคล้ายแบบพลังจิต แล้วคนแต่งก็คงมีพื้นฐานด้านนี้อยู่แล้ว
     
  18. atidtarn

    atidtarn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    637
    ค่าพลัง:
    +4,168
    การปล่อยคลื่นพลังเต่าก็มีจริงค่ะ อย่างที่บางคนได้เขียนไปตอนต้นว่า ผู้แต่งเรื่องคงไม่รู้จะอธิบายอย่างไรว่า พลังเหล่านี้มีจริง ถึงพูดไปก็คงไม่มีใครเชื่อ หาว่าบ้า ก็เลยถ่ายทอดเป็นการ์ตูน ซึ่งบางอย่างก็แต่งให้ over ไปเพื่อความสนุกสนาน แต่มันก็มีเคล้าโครงความจริงอยู่ เช่น

    พลังเต่าสะท้านฟ้า เป็นการฝึกกสิณไฟ และกสิณลม โดยจิตที่แข็งแกร่ง ไปกำหนดให้เกิดไฟที่ฝ่ามือ แล้วใช้กสิณลมให้พัดไปโดนคู่ต่อสู้ค่ะ
     
  19. Hikikomori

    Hikikomori เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2008
    โพสต์:
    508
    ค่าพลัง:
    +326
    การ์ตูนโปรดเลย แต่ความสามารถบางอย่างก็เวอร์ๆเหมือนกันแหละ คงไม่ต่างจากพลังจิตเท่าไหร่นัก เพราะคนเราถูกจำกัดความสามาถด้วยกายเนื้อ ไม่แน่ถ้าใช้กายทิพย์อาจจะทำได้ก็ได้นะ ต้องลอง
     
  20. popeye6530

    popeye6530 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +12
    เน็น มันเป้น ชื่อ ของ วิชาการใช้ออร่าครับ !! ส่วน ถ้าเรียก ตาม สากล มันก้ พลังจิต อยู่ดีนั้นละ สิ่งที่ เรียกว่า ออร่า มันก้่เป็น พลัง งาน ของจิต ส่วน เน็น ก็เป้นชื่อของวิชาที่จะนำ ออร่า ไปใช้ ก็เท่านั้นเอง แล้ว สายต่างๆ มันก้ ถูกต้อง เป้นไป ตาม ลักษณะ นิสัย และความถนัดของตนเอง ในโลกนี้ ก้มี ออกเยอะแยะ สภาพของจิตใจ กับ สิ่งแวดล้อม จะ จำแนนแยก ความสามารถของ แต่ละคนออกมา เป้นสายๆ เช่นที่ วัดเส้าหลิน ส่วนใหญ่ก้จะเป้น สาย เสรีมพลัง มากกว่า เพราะจะเพื่มความแข็งแกร่งให้กับร่างกาย หรือ วัตถุ ส่วนพวกที่ เนรมิตสิ่งของได้ ก็มี เช่น สัตปาปา ก้ สามารถ ยิบ สิ่งของ จากอากาศ ออกมาได้ เป้น ประเภม สายแปรสภาพ ไป เป้นต้น แล้วก็ ยังมี อีกเยอะ ความตาทิพย์ อ่านใจได้ พวกนี้ก็เป็น พวก สายพิเศษ พวก ขยับ สิ่งของให้ เคลื่อนที่ได้ ก็เป้นพวก สาย ควบคุม กับแผ่พุ่ง พวก สะกดจิตคนได้ หรือ ควบคุมเทคโนโลยีได้ ตามที่ต้องการก็เป้น พวก สายควบคุมไป สายเปลี่ยนแปลง ก้เป้นพวกที่ สามารถจับก้อนหิน มาเป้นทอง ได้ หรือ ทำให้ ของที่มี อยู่ หายไปได้ หรือ ใหญ่ ขึ้นได้ หรือ ให้ ยาว ให้ หด ให้ ร้อยเย็น เหนียวได้ ตามที่ต้องการ ทุกอย่างก็ลงมาที่ พลังจิตทั้งหมด เพราะใช้ จิต เป้นตัวควบคุม แล้วความสามารถ ก้ ขึ้นอยุ๋กับ นิสัย และสภาพแวดล้อมที่ถูกเลี้ยงดูมา ประมาณนั้นละครับ ~
     

แชร์หน้านี้

Loading...