ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    ปีหน้า ฟ้าใหม่ ปีไทย
    ต้องไป เยี่ยมเยือน เพื่อนๆ
    ข้าวของ อาหาร อย่าเลือน
    เผื่อเพื่อน และญาติ ตัวตน

    เคอิสรา
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    update ข่าวจากพระอาจารย์รัตน์ !!!


    Falkman สมาชิก

    15 ก.พ. 2556

    แกนพลังงานของเราเข้าไปสู่กาแลคซี่ ไตรแองกูลั่มเรียบร้อยแล้ว รอแกนสสาร ตอนนี้คนจะไม่สบายกันเยอะมากเป็นพิเศษ ให้ระวังสงคราม

    เกษม สมาชิก

    6 เม.ย. 2556

    หลอดแกนพีระมิดรุ่นใหม่ ใช้สำหรับเหน็บติดตัวที่หน้าอก เพื่อช่วยสะเทินรังสีที่เป็นโทษและเส้นแรงแม่เหล็กออกจากร่างกาย ทำจากพีระมิด 8 เหลี่ยมแบบเจาะสองรูทะลุถึงกัน

    เมื่อนึกไปที่หลอดตามปกติ จะเกิดการหมุนจากซ้ายไปขวา เป็นการหมุนขับของเสียออกจากร่างกาย หากต้องการหมุนเพื่อนำพลังงานที่ดีเข้าสู่ร่างกาย ต้องใช้พลังจิตเข้าช่วย โดยนึกให้เกิดการหมุนจากขวาไปซ้าย

    29 เม.ย. 2556

    ในช่วงนี้เส้นแรงแม่เหล็กลงหนัก พระอาจารย์แนะนำให้นั่งเอาเท้าเหยียบพื้นแล้วนับเลขชน(หรือนึกตั้งอยู่) เป็นจังหวะๆที่จุดที่เจ็บปวดหรือมีปัญหา เส้นแรงแม่เหล็กจะไหลลงดินทางฝ่าเท้า

    5 พ.ค. 2556

    จากนี้ไปการอบรมที่สวนบูรณะรักษ์ธรรม จะจัดเป็นประจำทุกเดือน สนใจเข้าอบรม,สอบถามที่พัก ติดต่อ คุณอมรา 090-051-3541

    5-6-7 ก.ค. 2556
    9-10-11 ส.ค. 2556
    6-7-8 ก.ย. 2556
    4-5-6 ต.ค. 2556
    1-2-3 พ.ย. 2556
    6-7-8 ธ.ค. 2556

    การถู: นึกเส้นแสงถูทะลุตัวเราทะลุลงไปยังใจกลางโลก

    วิปัสสนาโดยการอยู่กลางระหว่างสองส่วน: กำหนดจิตอยู่กลางระหว่างตัวเรากับพื้นที่เรานั่งอยู่ จะเกิดแรงสันตติละลายความรู้สึกมีตัวตนของเรา(ละลายแรงตัณหา) ณ จุดสัมผัสที่น้ำหนักตัวเรากดทับพื้น หรือจุดอื่นๆที่หนักเนื้อหนักตัว ตัวเราจะเบาขึ้น เส้นแรงแม่เหล็กจะไม่สารมารถยึดเกาะที่ร่างกายของเราได้

    ที่มา https://sites.google.com/site/ingdhamma/news
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤษภาคม 2013
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=lIgWX8Zl8BM]ภัยพิบัติ 2556 เตือน การเตรียมการ - YouTube[/ame]

    ภัยพิบัติปี 2556 เตือนการเตรียมการ ภัยพิบัติน้ำท่วม แผ่นดินไหวและสึนามิ ไม่ประมาท ความไม่ประมาทเป็นทางไม่ตาย. อปฺปมาทญฺจ เมธาวี ธนํ เสฏฐํว รกฺขติ. ปราชญ์ย่อมรักษาความไม่ประมาทไว้ เหมือนทรัพย์ประเสริฐสุด

    เกตุแก้ว มณีโชติ
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ไข้เลือดออกระบาดหนัก สธ.พบผู้ป่วยใหม่สัปดาห์ละกว่าสองพันราย ยอดเสียชีวิต 36 ราย !!!

    [​IMG]

    กระทรวงสาธารณสุข ประชุมวอร์รูมติดตามเฝ้าระวังโรคไข้เลือดออก พบผู้ป่วยใหม่ทั่วประเทศยังคงมีอย่างต่อเนื่องเพิ่ม 2,000 กว่ารายต่อสัปดาห์ ภาพรวมจนถึงขณะนี้มีผู้ป่วยสะสมทุกวัยรวม 30,886 ราย เสียชีวิต 36 ราย

    เร่งทุกพื้นที่กำจัดลูกน้ำจริงจัง ไม่เว้นแม้พืชใบกาบ กำชับทีมแพทย์พยาบาลในโรงพยาบาลทั่วประเทศพร้อมรับมือคาดจะมีมากขึ้น เพราะเข้าสู่ฤดูกาลระบาดหนัก ป้องกันการเสียชีวิตให้ได้มากที่สุด พร้อมเน้นประชาชนทุกกลุ่มวัย หากมีไข้สูงเกิน 2 วัน ท้องเสีย ปวดกล้ามเนื้อ ให้คิดถึงอาจเป็นไข้เลือดออก รีบไปพบแพทย์ทันที ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ เพราะสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตกว่าร้อยละ 70 ไปพบแพทย์ช้า

    นายแพทย์โสภณ เมฆธน รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ไข้เลือดออกในประเทศไทยขณะนี้ ว่า ขณะนี้ประเทศไทยก้าวเข้าสู่ฤดูกาลระบาดหนักของโรคไข้เลือดออก เนื่องจากเป็นฤดูฝน มีแหล่งน้ำสะอาดให้ยุงลายวางไข่เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ปริมาณยุงลายตัวแก่จะเพิ่มขึ้นมากกว่าช่วงฤดูร้อนหลายเท่าตัว กระทรวงสาธารณสุขได้เร่งทุกจังหวัดควบคุมป้องกัน และเปิดวอร์รูมติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ต้นปีจนปัจจุบัน เพื่อลดจำนวนผู้ป่วยและผู้เสียชีวิต สถานการณ์ขณะนี้ ยังพบว่ามีผู้ป่วยใหม่เกิดขึ้นทุกวัน สัปดาห์ละกว่า 2,000 ราย พบได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ จึงกำชับให้ทุกพื้นที่เพิ่มความเข้มข้นในการกำจัดลูกน้ำยุงลาย ส่วนใหญ่พบลูกน้ำในภาชนะบรรจุน้ำใช้ และในพื้นที่ภาคอีสานพบลูกน้ำอยู่ในกาบใบพืชด้วย เช่น กาบว่านหางจระเข้ ต้นกระเจียว ซึ่งช่วงนี้โรงเรียนต่างๆ เปิดเทอมแล้ว คาดว่าอาจมีการระบาดเพิ่มของไข้เลือดออกได้ เพราะยุงมีแหล่งดูดเลือดจำนวนมาก

    นายแพทย์โสภณกล่าวต่อว่า เป้าหมายในการดำเนินการควบคุมโรคไข้เลือดออกในช่วงนี้ จะเน้นหนักที่โรงเรียน โดยได้ประสานความร่วมมือกับกระทรวงศึกษาธิการให้เร่งกำจัดยุงลายในทุกโรงเรียน และในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้ จะเชิญผู้แทนจากทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้องเช่น มหาดไทย ศึกษาธิการ ประชุมเพื่อร่วมมือในการป้องกันควบคุมโรค โดยเฉพาะการกำจัดยุงทั้งลูกน้ำและตัวแก่ที่บินได้ เพื่อลดจำนวนผู้เจ็บป่วยทุกกลุ่มวัย ทั้งนี้จากรายงานสำนักระบาดวิทยา ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2556 ถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2556 มีจำนวนผู้ป่วยไข้เลือดออกสะสมทั้ง 77 จังหวัดรวม 30,886 ราย เสียชีวิต 36 ราย กว่าร้อยละ 50 เป็นเด็กวัยเรียน ประกอบด้วย ภาคกลางป่วย 9,374 ราย เสียชีวิต 9 ราย ภาคใต้ป่วย 8,391 ราย เสียชีวิต 13 ราย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือป่วย 8,162 ราย เสียชีวิต 8 ราย และภาคเหนือป่วย 4,959 ราย เสียชีวิต 7 ราย แนวโน้มพบผู้ป่วยมากขึ้นในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ จำนวนผู้ป่วยสูงกว่าปี 2555 กว่า 3 เท่าตัว

    นายแพทย์โสภณกล่าวว่า ในส่วนของการดูแลผู้ป่วย ได้กำชับให้โรงพยาบาลในสังกัดทุกแห่ง พร้อมให้การดูแลรักษาผู้ป่วยตลอด 24 ชั่วโมง และจัดทีมแพทย์เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาแก่แพทย์ที่อยู่ในโรงพยาบาลส่วนภูมิภาคด้วย ให้กรมการแพทย์จัดอบรมแพทย์ทั้งแพทย์ดูแลเด็กและผู้ใหญ่ เพื่อฟื้นฟูองค์ความรู้ ให้มีความชำนาญและแม่นยำในการวินิจฉัยผู้ป่วย และให้อาสาสมัครสาธารณสุขหรือ อสม.ออกสำรวจ และกระตุ้นให้ประชาชนกำจัดลูกน้ำในบ้านและชุมชนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ที่พบผู้ป่วยขอให้ดำเนินการอย่างเข้มข้น เพื่อป้องกันไม่ให้มีผู้ป่วยรายใหม่ในหมู่บ้านเพิ่มอีก ซึ่งเรื่องกำจัดยุงเป็นเรื่องที่ประชาชนต้องร่วมมือร่วมใจกัน เพราะเป็นการสร้างความปลอดภัยให้คนในครอบครัว หากพบภาชนะใดมีลูกน้ำให้กำจัดทันที อย่าคิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย ไม่สำคัญ


    “ปัญหาที่น่าเป็นห่วงขณะนี้ ก็คือ ผู้ใหญ่ที่ป่วยเป็นไข้เลือดออกมักจะชะล่าใจ คิดว่าโรคไข้เลือดออกจะเป็นเฉพาะในเด็ก เมื่อเป็นไข้มักจะคิดไปเองว่าเป็นไข้หวัดธรรมดา และหาซื้อยากินเองจนทำให้อาการรุนแรง เพราะโรคนี้ไม่มียารักษาโดยเฉพาะ และยาปฏิชีวนะใช้ฆ่าเชื้อชนิดนี้ไม่ได้ จะไปพบแพทย์ก็ต่อเมื่อมีอาการหนักหรืออาการรุนแรงมากขึ้น จึงขอย้ำเตือนประชาชนทุกพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ หากเป็นไข้และมีอาการหนึ่งอาการใดดังต่อไปนี้คือ เป็นไข้แล้วไข้ไม่ลดภายใน 2 วัน หรือมีอาการท้องเสีย อาเจียน ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ปวดศีรษะ ไม่มีอาการไอและน้ำมูก ขอให้นึกถึงโรคไข้เลือดออก และให้รีบไปพบแพทย์ทันที เพื่อป้องกันการเสียชีวิต ซึ่งจากการวิเคราะห์สาเหตุที่ทำให้ผู้ป่วยไข้เลือดออกเสียชีวิต พบว่ากว่าร้อยละ 70 ไปพบแพทย์ช้า ทำให้อวัยวะภายในต่างๆเกิดปัญหาเลือดออก” นายแพทย์โสภณกล่าว

    ด้านนายแพทย์นิพนธ์ ชินานนท์เวช ผู้อำนายการสำนักโรคติดต่อนำโดยแมลง กรมควบคุมโรค กล่าวว่าผู้ที่นอนในเวลากลางวัน เช่น ผู้ที่ทำงานเป็นกะ หรือผู้ที่ต้องอยู่เวรกลางคืน ขอให้นอนในมุ้ง หรือในห้องที่มีมุ้งลวดมิดชิด เนื่องจากยุงลายออกหากินกลางวัน เลือดที่ยุงกินเข้าไปจะไปบำรุงไข่ยุง และยุงลายวางไข่ในน้ำสะอาดที่ขังนิ่ง ฉะนั้นจึงต้องป้องกันไม่ให้ยุงกัดทุกวิถีทาง อาจทายากันยุง และขณะเดียวกันให้ทำลายลูกน้ำยุงลายโดยการเทน้ำทิ้งจากภาชนะ ไม่ให้ใช้วิธีเติมน้ำใหม่ เนื่องจากอาจมีไข่ยุงเกาะอยู่ข้างภาชนะหรือมีลูกน้ำอยู่ในภาชนะ และเติบโตต่อไปได้

    วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2013 เวลา 09:50 น.

    ที่มา www.thanonline.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 พฤษภาคม 2013
  5. โชตนา

    โชตนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +773
    จะเกิดการหมุนจากซ้ายไปขวา เป็นการหมุนขับของเสียออกจากร่างกาย (อันนี้เป็นมากับตัวเองขับเลือดเสียสารพิษซ้ายไปขวาจริง )หากต้องการหมุนเพื่อนำพลังงานที่ดีเข้าสู่ร่างกาย ต้องใช้พลังจิตเข้าช่วย โดยนึกให้เกิดการหมุนจากขวาไปซ้าย(อันนี้ทำไม่เป็น แนะนำเพิ่มอีกหน่อยน่าจะเข้าใจ)
    เส้นแรงแม่เหล็กลงหนัก พระอาจารย์แนะนำให้นั่งเอาเท้าเหยียบพื้นแล้วนับเลขชน(หรือนึกตั้งอยู่) เป็นจังหวะๆที่จุดที่เจ็บปวดหรือมีปัญหา เส้นแรงแม่เหล็กจะไหลลงดินทางฝ่าเท้า (มิน่าเล่ามีจุดกดเจ็บที่ฝ่าเท้าหลายจุดและกดแล้วเจ็บมากๆ แต่วางเท้าเดินไม่รู้สึกเจ็บ)
     
  6. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    20 พ.ค. 56

    สาส์นเตือนภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นในปี ๕๖-๕๗ !!!

    ภัยพิบัติปี ๕๖ นี้จะมาจากแผ่นดินไหวขนาดใหญ่จากฝั่งอ่าวไทย มีผลทำให้เกิดมวลน้ำมหาศาลพุ่งเข้ามาที่ประเทศไทยของเรา เกิดภัยน้ำท่วมทั่วกรุงเทพบริเวณริมเจ้าพระยาทั้งสองฝั่ง

    หลวงปู่ดำท่านเอ่ยมาว่า ให้ระวังน้ำจากทางอ่าวไทยเป็นหลัก หลังฝนครามลั่นครืนจะยืนได้ เข้าสู่ยุคมหาชนคนพาไป ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน

    สำหรับอาณาเขต ประเทศไทย จะเสียหายจากภัยพิบัติประจำปีนี้ประมาณหนึ่งถึงสิบเปอร์เซ็น และไม่มากกว่านี้ ความเสียหายส่วนใหญ่อยู่ใกล้ชายฝั่งทะเลบริเวณอ่าวไทยทั้งสองฝั่ง และที่ราบลุ่มริมแม่น้ำทั่วประเทศ และตามเมืองหลวงทั่วไป จะเกิดผลกระทบจากอุทกภัยที่มาจากแผ่นดินไหวขนาดหนัก

    0.50 - 0.80 เกิน 5.00ม.ก็มีแล้วแต่ใกล้ไกลทะเล วันเวลาพอรู้ อยากทราบก็เข้ามาถามจะใบ้ให้ ใช่ไม่ใช่ต้องรอพิสูจน์เพราะเป็นเรื่องธรรมชาติ

    เคอิสรา
     
  7. น้ำนา

    น้ำนา สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +4
    ขอบคุณค่ะ
     
  8. phirus

    phirus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    97
    ค่าพลัง:
    +318
    โอ้ว ข่าวล่ามาอีกแล้ว แต่จะเกิดรึป่าวนี่นั่งชมได้เลย





    อีกนาน
     
  9. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    28 พ.ค. 56 เปรียบเทียบ

    20 พ.ค. 56 ถึงคุณ Falkman

    เนื่องจากได้พยายามส่งถึงสองครั้งเข้าไปยังบทความส่วนตัวก็ส่งไม่ข้าม จึงขอส่งผ่านกระทู้นี้แทน

    ขออภัยมา ณ.ที่นี้

    เคอิสรา

    ความฝัน ต้องฟังหูไว้หู

    เห็นน้ำท่วมขาตัวเอง 50ซ.ม. อีกภาพเห็นตัวเองกำลังเล่นน้ำไล่สาดคนอื่น
    (ภาพจะสื่อ เหตุการณ์และวันที่เกิด คงตีความหมายออกนะครับ)

    0.50 ม. ความสูงของน้ำที่ท่วมรถเก๋งครึ่งประตู (คาดว่าจะเป็นแถวบ้านคือดอนเมือง) 0.80 ม. คือภาพบ้านเก่าอยู่ฝั่งธนฯแถววงเวียนใหญ่ ส่วน 5.00ม.คือน้ำที่ท่วมรถเก๋งสูงมาก จะสื่อถึงริมทะเล

    ภาพเหล่านี้ได้จากความฝัน จึงขอให้เชื่อแค่ครึ่งเดียวอีกครึ่งคงต้องรอเวลาพิสูจน์

    อธิฎฐาน
    สมาชิก




    วันที่สมัคร: Oct 2011
    ข้อความ: 435
    Groans: 101
    Groaned at 126 Times in 51 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 606
    ได้รับอนุโมทนา 1,594 ครั้ง ใน 271 โพส
    พลังการให้คะแนน: 370
    นอกจากคุณ Falkman ที่ยกมาก็ไม่เห็นมีใครน่าเชื่อถือสักคน

    เห็นแต่พวกลวงโลก คนบ้าอะไรฝันได้ทุกคืน
    __________________
    รู้ว่าตนไม่รู้...คือความงามของการไม่รู้

    คนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง ย่อมต้องหาข้อมูลเอาไว้ ส่วนจะเกิดหรือไม่ก็อีกเรื่อง

    เคอิสรา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 พฤษภาคม 2013
  10. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    ถึงคุณ Ta-Ton

    เนื่องจากช่วงนี้ไม่สามารถส่งเข้าข้อความส่วนตัวได้จึงขอให้นำบทความนี้ไปพิจารณาประกอบดู

    เคอิสรา
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=JlLK8pkesW4]02 ประสบภัยพิบัติเกิดจากกรรมอะไร - YouTube[/ame]

    ประสบภัยพิบัติเกิดจากกรรมอะไร?

    - คนเจอภัยพิบัติร่วมกัน เป็นวิบากอะไรหรือเปล่า
    - กรรมอะไรทำให้ประสบกับภัยพิบัติ
    - วิธีรักษาใจเมื่อเคราะห์ร้ายประสบภัยพิบัต­ิ

    หมดตัวไม่ใช่เรื่องใหญ่เท่าหมดใจ คุณดังตฤณตอบคำถามที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติส­ิริกิตติ์ เมื่อวันที่ 13 ต.ค.54 ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทอร์นาโดยักษ์ถล่มยับรัฐโอคลาโฮมา เสียชีวิตแล้ว 51 ศพ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ว่า พายุทอร์นาโดที่มีกำลังแรงกว่า 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พัดเข้าถล่มชานเมืองโอคลาโฮมาซิตี เมืองเอกของรัฐโอคลาโฮมา สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง และเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 51 ศพ บาดเจ็บอีกไม่ต่ำกว่า 120 คน

    นายมิค คอร์เรตต์ นายกเทศมนตรีเมืองโอคลาโฮมาซิตี แถลงว่า ในจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมดนั้น 7 ศพเป็นเด็กนักเรียนของโรงเรียนประถมศึกษาพลาซ่า ทาวเวอร์ ในเขตมัวร์ ซึ่งกลายเป็นเส้นทางเคลื่อนผ่านของพายุพอดี ขณะที่นักเรียนและครูที่เหลือรวม 95 คนได้รับการช่วยเหลือออกมาอย่างปลอดภัย ส่วนโรงเรียนประถมศึกษาไบรเออร์วู้ด ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กัน ได้รับความเสียหายไม่มากนัก และผู้ที่ติดอยู่ภายในทุกคนอพยพออกมาหมดแล้ว

    นอกจากนี้ ยังมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 120 คน ส่วนกระแสไฟฟ้าถูกตัดขาดแทบทั้งเมืองโอคลาโฮมาซิตี และเกิดเพลิงไหม้ขึ้นในบางพื้นที่ของเขตมัวร์ หลังอิทธิพลของพายุทอร์นาโดทำให้ท่อส่งก๊าซระเบิด

    ขณะที่นางแมรี ฟอลลิน ผู้ว่าการรัฐโอคลาโฮมา ลงนามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินใน 16 เขตของรัฐแล้ว ด้านประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ สั่งการให้สำนักงานบริหารจัดการสถานการณ์ฉุกเฉินแห่งสหรัฐ ( ฟีมา ) จับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และจัดสรรเจ้าหน้าที่เพื่อคอยให้ความช่วยเหลือทางการรัฐโอคลาโฮมาตลอด 24 ชั่วโมง

    รายงานของสำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติ ( เอ็นดับเบิ้ลยูเอส ) ระบุพายุทอร์นาโดลูกดังกล่าวมีเส้นผ่านศูนย์กลางราว 3.2 กิโลเมตร มีความรุนแรงอยู่ในระดับ “เอฟ4” จากทั้งหมด 5 ขั้นซึ่งเป็นขั้นสูงสุด ตามระดับมาตรวัดพายุทอร์นาโด “ฟูจิตะ” โดยมีความเร็วลมศูนย์กลางอยู่ที่ 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สูงกว่าพายุเฮอริเคนระดับ 5 ที่เป็นระดับสูงสุดตามมาตรวัดพายุเฮอริเคน “ซัฟเฟอร์-ซิมป์สัน”

    ทั้งนี้ พายุทอร์นาโดดังกล่าวถือว่ารุนแรงที่สุดในรับโอคลาโฮมานับตั้งแต่ปี 2542 ซึ่งอิทธิพลของภัยธรรมชาติครั้งนั้นทำให้มีผู้เสียชีวิต 44 ศพ บ้านเรือนและอาคารพาณิชย์หลายพันหลังได้รับความเสียหาย

    เดลินิวส์ออนไลน์ วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 2556 เวลา 08:16 น.

    ที่มา ทอร์นาโดยักษ์ถล่มยับรัฐโอคลาโฮมาเสียชีวิตแล้ว 51 ศพ | เดลินิวส์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ยอดผู้เสียชีวิตจากทอร์นาโดถล่มโอคลาโฮมา เพิ่มเป็นเกือบร้อยคนแล้ว

    [​IMG]

    วอชิงตัน 21 พ.ค.- เจ้าหน้าที่รัฐโอคลาโฮมาของสหรัฐแจ้งว่า เหตุทอร์นาโดกำลังแรงถล่มชานเมืองโอคลาโฮมาซิตีเมื่อวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 91 คนแล้ว ในจำนวนนี้ 20 คนเป็นเด็ก

    เจ้าหน้าที่คาดว่า ยอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นอีกเพราะเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังค้นตามซากบ้านเรือนและโรงเรียนประถมที่พังถล่ม ด้านตำรวจเมืองมัวร์ขอให้ชาวเมืองเร่งอพยพออกเพราะมีปัญหาหลายอย่างทั้งเรื่องความปลอดภัย ท่อก๊าซ และสายไฟฟ้า เจ้าหน้าที่ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้มากในสถานการณ์เช่นนี้

    ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้ประกาศว่า เกิดภัยพิบัติใหญ่ในโอคลาโฮมา และสั่งการให้จัดส่งความช่วยเหลือจากส่วนกลางไปสนับสนุนเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติแจ้งผ่านทวิตเตอร์ว่า ทอร์นาโดมีความรุนแรงระดับอีเอฟ 4 หมายถึงว่ามีความเร็วลม 267-322 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และรุนแรงกว่าเฮอริเคนระดับ 5 ส่วนนางแมรี ฟอลลอน ผู้ว่าการรัฐโอคลาโฮมาได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพิ่มอีก 5 เทศมณฑลหลังจากทอร์นาโดถล่มเมื่อวันจันทร์ โดยก่อนหน้านี้ได้ประกาศล่วงหน้าไปแล้ว 16 เทศมณฑลเมื่อวันอาทิตย์

    สำนักข่าวไทย TNA News | 21 พ.ค. 2556 13:44 |

    ที่มา ยอดผู้เสียชีวิตจากทอร์นาโดถล่มโอคลาโฮมาเพิ่มเป็นเกือบร้อยคนแล้ว | MCOT.net | MCOT.net

    น่านระอุทะลุ 40 องศาฯ ระวังพายุฤดูร้อน

    [​IMG]

    น่าน 21 พ.ค.-อุตุฯ น่านเตือนระวังพายุฤดูร้อน-ลูกเห็บ และช่วงนี้อากาศร้อนจัด อุณหภูมิทะลุ 40 องศาฯ เฉพาะช่วง 14.00-15.00 น. สูงสุด อ.ปัว

    นายสมมาตร์ ฟุ้งวิทยา หัวหน้าสถานีอุตุนิยมวิทยาน่าน เปิดเผยถึงการตรวจวัดค่าอุณหภูมิด้วยเครื่อง Maximum thermometer (แม็กซิมัม เทอร์โมมิเตอร์) ณ สถานีอุตุนิยมวิทยาน่าน ต.ดู่ใต้ อ.เมืองน่าน วันนี้ (21 พ.ค.) ว่า การวัดค่าอุณหภูมิทุก 3 ชั่วโมง พบว่าในเขต อ.เมืองน่าน เพิ่มขึ้น 1-4 องศาเซลเซียส เฉลี่ยอยู่ที่ 38-40 องศาฯ ขณะที่ อ.สันติสุข อ.ปัว อ.นาน้อย และ อ.เวียงสา อุณหภูมิสูงเกิน 40 องศาฯ แล้ว โดยเฉพาะช่วงเวลา 14.00-15.00 น. ร้อนจัดที่ ต.ดู่พงษ์ อ.สันติสุข และ ต.ปัว อ.ปัว 43 องศา รองมา ต.ศรีษะเกษ อ.นาน้อย และ อ.เมือง 41 องศาฯ หากเทียบสถิติอุณหภูมิสูงสุดใน จ.น่าน คือ เม.ย.2552 อยู่ที่ 41.2 องศาฯ คาดว่าปีนี้อุณหภูมิสูงกว่าอยู่ระหว่าง 40-43 องศาฯ

    หัวหน้าสถานีอุตุนิยมวิทยาน่านกล่าวว่า อุณหภูมิที่สูงขึ้นนั้นเป็นปัจจัยสำคัญอาจทำให้เกิดพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง ขอประชาชนเตรียมป้องกันผลกระทบในช่วง 2-3 วันนี้ โดยเฉพาะไม้ใหญ่หักโค่น หรือป้ายโฆษณา เนื่องจากอากาศที่ร้อนอบอ้าว ประกอบกับความกดอากาศสูง ลักษณะเช่นนี้จะทำให้เกิดพายุฤดูร้อน และอาจเกิดพายุลูกเห็บ

    สำนักข่าวไทย TNA News | 21 พ.ค. 2556 16:34 |

    ที่มา น่านระอุทะลุ 40 องศาฯ ระวังพายุฤดูร้อน | MCOT.net | MCOT.net

    กฟผ.เผยสายส่งไฟฟ้าจากภาคกลางไปภาคใต้เกิดขัดข้อง ทำให้ไฟฟ้าดับใน 14 จังหวัด

    [​IMG]

    กรุงเทพฯ 21 พ.ค.- นายธนา พุทธรังษี รองผู้ว่าการระบบส่งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. เปิดเผยว่า ขณะนี้เร่งแก้ปัญหาไฟฟ้าดับใน 14 จังหวัดภาคใต้ ที่เกิดไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างหลายพื้นที่ ตั้งแต่เวลา 18.52 น. ที่ผ่านมา

    โดยเหตุผลเกิดจากสายส่งขนาด 500 KV ซึ่งเป็นสายส่งจอมบึง- ประจวบ ซึ่งเป็นสายส่งหลักที่ส่งไฟฟ้าจากภาคกลางไปภาคใต้ เกิดขัดข้อง โดยขณะนี้กำลังเร่งแก้ไขด่วน จึงยังไม่สามารถระบุได้ว่ากลับมาใช้งานในช่วงเวลาใด

    โดยสายส่งไฟฟ้าของ กฟผ.ไปยังภาคใต้ มี 2 วงจร ขณะนี้ 1 วงจรอยู่ระหว่างการปรับปรุงซ่อมแซม จึงปลดออกจากระบบ และ อีก 1 วงจร ขัดข้อง จึงเกิดไฟดับ ซึ่งตามปกติโรงไฟฟ้าใต้มีการจ่ายไฟฟ้าไม่เพียงพอกับการขยายตัวทางเศรษฐกิจของภาคที่ขยายตัวสูง จึงส่งจากไฟฟ้าจากภาคกลางไปหล่อเลี้ยง

    สำนักข่าวไทย TNA News | 21 พ.ค. 2556 19:51 |

    ที่มา กฟผ.เผยสายส่งไฟฟ้าจากภาคกลางไปภาคใต้เกิดขัดข้อง ทำให้ไฟฟ้าดับใน 14 จังหวัด | MCOT.net | MCOT.net
     
  14. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    22 พ.ค. 56

    ถ้าช่วงเวลาดังกล่าวมาจริง ไฟฟ้าจะดับ น้ำจะท่วมนาน ยุงจะชุมมาก การท่วมเที่ยวใหม่จะท่วมนานมากกว่าเที่ยวที่แล้ว

    ให้สังเกตุ การทะเลาะวิวาท ผู้นำคนกลาง ถ้ามีสองสิ่งที่ว่าก็ให้ระวังสิ่งที่สามจะตามมา

    เคอิสรา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 22 พฤษภาคม 2013
  15. หมูไม่น้อย

    หมูไม่น้อย Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2011
    โพสต์:
    76
    ค่าพลัง:
    +57
    เค้าเตือนตะเอง(ภาคใต้) แล้วนะ :VOrabbit_run_away
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    กัมพูชาไข้เลือดออกระบาด ตายกว่า 10 คนแล้ว

    [​IMG]

    กัมพูชา 22 พ.ค.- สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกในกัมพูชา ยังผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 10 คน

    สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกในกัมพูชา ช่วง 20 สัปดาห์แรกของปีนี้ มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 15 คน สูงกว่าในช่วงเวลาเดียวกันของเมื่อปีที่แล้ว มีรายงานว่านับตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนพฤษภาคมปีนี้ มีผู้ป่วยไข้เลือดออกในกัมพูชาแล้วถึง 2,322 คน

    ส่วนความพยายามในการควบคุมการแพร่ระบาด ทางการกัมพูชาเร่งกระตุ้นเตือนให้บรรดาผู้ปกครองรีบส่งบุตรหลานไปโรงพยาบาลทันทีที่มีอาการไข้ เนื่องจากผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกที่เสียชีวิตส่วนใหญ่ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลช้าเกินไป นอกจากนี้ ยังให้เจ้าหน้าที่เร่งให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันโรคไข้เลือดออกตามโรงเรียนต่างๆ และตามชุมชน รวมทั้งเร่งแจกจ่ายสารเคมีกำจัดยุงลายให้กับประชาชน

    สำนักข่าวไทย TNA News | 22 พ.ค. 2556 10:44 |

    ที่มา กัมพูชาไข้เลือดออกระบาด ตายกว่า 10 คนแล้ว | MCOT.net | MCOT.net

    หน่วยกู้ภัยใกล้เสร็จสิ้นภารกิจการค้นหาผู้รอดชีวิตจากทอร์นาโดถล่มโอกลาโฮมา

    [​IMG]

    สหรัฐ 22 พ.ค.-หน่วยกู้ภัยรัฐโอกลาโฮมา ของสหรัฐใกล้จะเสร็จสิ้นภารกิจในการค้นหาผู้รอดชีวิตจากพายุทอร์นาโดที่พัดถล่มบ้านเรือนและโรงเรียนพังยับทำให้มีผู้เสียชีวิต 24 คน ในจำนวนนี้มีเด็กๆ รวมอยู่ด้วยถึง 9 คน และ บาดเจ็บกว่า 200 คน

    พายุทอร์นาโดที่พัดเข้าถล่มเมืองมัวร์ รัฐโอกลาโฮมา มีความแรงลมถึง 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมงซึ่งนับว่า รุนแรงที่สุดทำให้บ้านเรือนประชาชนหลายสิบหลังกลายเป็นเศษไม้ในพริบตา โรงเรียนประถมศึกษา พลาซ่า ทาวเวอร์ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก หลังคาหลุดปลิวหาย อาคารเรียนพังทลาย เช่นเดียวกับโรงเรียนประถมเบรียร์วู้ดที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักเช่นกัน รถยนต์จำนวนมากถูกแรงลมพายุทอร์นาโดพัดปลิวไปกระแทกกับสิ่งก่อสร้างจนได้พังเสียหาย

    นางแมรี่ ฟอลลิน ผู้ว่าการรัฐโอกลาโฮมา ที่ออกตรวจสภาพความเสียหาย ได้กล่าวให้กำลังใจประชาชนว่า จะฟื้นฟูความเสียหายที่เกิดขึ้นให้กลับมาสู่สภาพปกติโดยเร็วที่สุด ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ส่วนกลางระดมความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่ สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของสหรัฐได้ระบุว่า พายุทอร์นาโดลูกนี้ มีความแรงในระดับ EF-4 ตามมาตรวัดฟูจิต้า หรือแรงเป็นอันดับ 2 โดยเกิดขึ้นห่างจากพายุทอร์นาโดที่รุนแรงที่สุดของสหรัฐในรอบกว่า 60 ปีเกือบ 2 ปีเต็ม โดยพายุทอร์นาโดที่รุนแรงที่สุดเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2554 พัดถล่มเมืองจอปลิน รัฐมิสซูรี คร่าชีวิตประชาชนไป 158 คน

    สำนักข่าวไทย TNA News | 22 พ.ค. 2556 07:13 |

    ที่มา หน่วยกู้ภัยใกล้เสร็จสิ้นภารกิจการค้นหาผู้รอดชีวิตจากทอร์นาโดถล่มโอกลาโฮมา | MCOT.net | MCOT.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิธีไล่ยุงด้วยสมุนไพรธรรมชาติ
    (ไม่บาปด้วยนะเออ)

    [​IMG]

    วันนี้ขอมาแปลกนิดหน่อย ด้วยว่าช่วงนี้ต้องแปลงกลายเป็นแจ๋วก้นครัว ทำอาหารบ่อยๆ แต่มักเจอปัญหาเดิมๆตลอด นั่นคือ คุณน้องยุงตัวแสบ เพราะครัวติดกับหลังบ้าน และคุณพ่อเลี้ยงปลาไว้เยอะ เลยมีน้องยุงเพียบไปหมด ไปทำกับข้าวแต่ละที รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นโต๊ะจีนเคลื่อนที่ ไม่ถึง 10 นาที โดนรุมไปประมาณ 10-15 เม็ดเป้งๆ (น้องยุงใจร้าย)

    จะเอายามาฉีด ก็ไม่อยากทำบาป คุณแม่เลยเสนอไอเดีย เอาวิธีโบราณมาใช้ นั่นคือการเอาน้ำสมุนไพรไทยมาไล่ยุง ปรากฏว่าได้ผล วันนี้เลยเอาสูตรทำน้ำสมุนไพรไล่ยุงมาแบ่งปันนะคะ เผื่อใครเจอปัญหาแบบเดียวกัน

    เริ่มแรกมาดูสิ่งที่ต้องเตรียมก่อน

    1. ลูกมะกรูด 5 ลูก (ไม่ปอกเปลือก)

    [​IMG]

    2. มะนาว 1 ลูก (ใช้ทั้งลูก)

    [​IMG]

    3. น้ำเปล่า 1 หม้อ (ประมาณ 1.35-1.5 ลิตร ค่ะ แล้วแต่ขนาดหม้อ)
    4. ขวดสเปรย์ฉีดน้ำ

    [​IMG]

    คราวนี้มาดูวิธีทำนะคะ (ซึ่งง่ายแสนง่าย) นั่นคือนำเอามะกรูด และมะนาวไปล้างให้สะอาดก่อน แล้วนำทั้งหมด ไม่ต้องปอก ไม่ต้องหั่น เอาทั้งลูกเลย ไปใส่ในหม้อที่ใส่น้ำเตรียมไว้แล้ว จากนั้นเอาไปต้มให้เดือด (รอจนเห็นว่าทั้งมะกรูดและมะนาวเปื่อยค่ะ)

    สังเกตุว่าน้ำจะมีสีเขียวเล็กน้อยค่ะ พอเดือดแล้วก็ปิดไฟ แล้วพักให้เย็นสักครู่ค่ะ จากนั้นนำเฉพาะน้ำ ไปใส่ในขวดสเปรย์ฉีดน้ำ แล้วก็เอาไปฉีดในห้อง หรือจุดที่ต้องการไล่ยุง ฉีดพ่นในห้องครัวหรือห้องอาหารก็ไม่เป็นไร ไม่ต้องกลัวมีสารเคมีตกค้างเพราะทั้งมะกรูดและมะนาวกินได้

    จะเอามาฉีดขาฉีดแขนก็ได้นะคะ รับรองว่าปลอดภัย (ยกเว้นผู้ที่แพ้มะกรูดกับมะนาวนะคะ) อ้อ อาจจะมีเหนียวๆจากยางที่ออกมานิดหน่อย แต่พอล้างน้ำออกก็หายค่ะ บลูนินบอกแม่ว่า ขอเอามาอาบแทนล่ะกัน (กลัวยุงจัด) ตอนนี้ต้องมีขวดสเปรย์ติดห้องครัว ไปทำครัวที ก็เหมือนทำพิธีรดน้ำมนต์ ฉีดมันทั่วห้องเลย 5555

    อีกทั้งฉีดแขนฉีดขา (ถ้าไม่เกรงใจยกอาบเลยนะเนี่ย) อาจไม่ได้กันได้ร้อยเปอร์เซ็น แต่เบาบางลงเยอะเลยค่ะ คอนเฟิรม์! ใครสนใจ ลองเอาไปใช้กันดูนะคะ ได้ผลยังไง มากระซิบบอกกันบ้างนะคะ

    ปล.1 มะกรูดมะนาวที่ต้มแล้ว อย่าทิ้งนะคะ เอามาผ่าซีก แล้วหากระปุกมาใส่ไว้ แล้วเอากระดาษสา (หรือกระดาษเจาะรูเล็กๆ หลายๆรู) ครอบปิด เอาไปวางในห้องน้ำ ช่วยดับกลิ่นอับในห้องน้ำด้วยนะคะ

    ปล.2 น้ำที่ใส่ขวดสเปรย์ไม่หมด ให้นำใส่ขวดเปล่าแล้วเก็บไว้ในตู้เย็น ในขวดสเปรย์หมดเมื่อไหร่ก็เอาไปเติม อย่าลืมเขียนติดขวดไว้หน่อยนะคะว่าไม่ใช่สำหรับดื่ม (จริงๆมันก็กินได้นะ เพราะพี่ชายบลูนินไม่รู้ก็กินไปหนึ่งอึกใหญ่ มีการหันมาถามน้ำอะไร ทำไมขมๆ 55555 )

    ธรรมชาติให้ประโยชน์มากมายกับเรานะคะ อยู่ที่เราจะรู้และนำมาใช้ให้ถูกอย่างไรเท่านั้น เมื่อเรารักษ์โลก โลกก็รักษ์เราค่ะ ลดการใช้สารเคมีให้น้อยลง เพื่อตัวเราเอง เพื่อสุขภาพของเราและคนรอบข้างเรากันนะคะ

    ที่มา วิธีไล่ยุงด้วยสมุนไพรธรรมชาติ (ไม่บาปด้วยนะเออ) | Read-write in my style
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 พฤษภาคม 2013
  18. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,288
    ค่าพลัง:
    +12,620
    หลังทอนาโดถล่ม บ้านทุกหลังกลายสภาพ
    เป็นกองขยะเเห้ง น่าสังเกตว่าเหมืองกองขยะ
    สภาพเดียวกันเเทบจะทุกหลังจริงๆ มหัศจรรย์จริง!!
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สงครามระหว่างดวงดาว !!!

    [​IMG]

    สงครามอาร์มาเกดดอน (The Battle of Armageddon)

    เวลาที่จะเกิด

    - เมื่อผู้ต่อต้านพระคริสต์ มีชัยเหนือรัสเซีย, เยอรมัน และประเทศอื่นๆ ทางทิศเหนือ และทิศตะวันออก 10 ประเทศ และรวบรวมประชาชาติต่อสู้เยรูซาเล็ม
    - การเสด็จมาครั้งที่ 2 เพื่อปลดปล่อยยิวจากผู้ต่อต้านพระคริสต์
    - ในทันที หลังจากภัยพิบัติครั้งใหญ่
    - หลังจากงานมงคลสมรสของพระเมษโปดก
    - เมื่อเยรูซาเล็มถูกล้อม โดยกองทัพทั้งหลายของชาติต่างๆ ภายใต้การนำของ ผู้ต่อต้านพระคริสต์
    - ก่อนยุค 1000 ปี
    - เมื่อสิ้นยุคแห่งพระคุณ
    - ในช่วงเวลาที่พระเจ้าทรงตั้งพระราชอาณาจักรของพระองค์ในวันที่สิบ
    - อาณาจักรรวมกันได้ในอาณาจักรโรม
    - เมื่อการคืนชีพครั้งแรกเสร็จสิ้น
    - เมื่อสิ้นสุดสัปดาห์ที่ 70 ของดาเนียล
    - วันแรกของวันแห่งพระเจ้า
    - เมื่อผู้ต่อต้านพระคริสต์ครอบครอง 42 เดือน
    - เมื่อข้าวละมานกับข้าวสาลีถูกแยกออกจากกัน
    - เมื่อถึงวันที่ เงื่อนไขเหตุการณ์คล้ายกับสมัยโนอาห์และโลท
    - เมื่อเวลาที่อิสราเอลถูกรวบรวมมาจากทุกประชาชาติ
    - เมื่อซาตานถูกผูกมัด
    - เมื่อพยานสองปากได้เสร็จงานรับใช้ของเขา
    - เมื่ออิสราเอลอยู่ในถิ่นทุรกันดาน 3 ปีครึ่ง
    - เมื่อตราประทับ , แตร , ขัน สำเร็จตามนั้น
    - 1000 ปี ก่อนฟ้าใหม่และโลกใหม่

    การสงคราม

    อาร์มาเกดโดน จะไม่ใช่การสงครามธรรมดา หรืออย่างสงครามโลกทั้งสองครั้ง แต่จะเป็นสงคราม ระหว่าง พระคริสต์พร้อมด้วยกองทัพสวรรค์ และคนอิสราเอลบนโลกฝ่ายหนึ่ง ต่อสู้กับกองทัพบนโลก นำโดยปรปักษ์พระคริสต์ อีกฝ่ายหนึ่ง

    จุดประสงค์ของสงครามอาร์มาเกดโดน

    จุดประสงค์ของซาตาน

    - เพื่อหยุดยั้งการครอบครองโลกนี้ของพระคริสต์

    จุดประสงค์ของพระเจ้า

    - ปลดปล่อยอิสราเอลและให้สิ้นสุดเวลาของคนต่างชาติ
    - ลงโทษประชาชาติที่ข่มเหงอิสราเอล
    - ตั้งผู้ปกครองเหนือประชาชาติทั้งหลาย
    - สถาปนาอาณาจักรของดาวิดอีกครั้งหนึ่ง ตามที่ทรงสัญญา
    - กำจัดผู้กบฎ
    - รวมทุกสิ่งในพระคริสต์เป็นหนึ่งเดียว ทั้งในสวรรค์และแผ่นดินโลก
    - ทดสอบมนุษย์อีกอย่างหนึ่ง ก่อนทำลายกบฎ

    ระยะเวลาของสงคราม

    เพียง 1 วัน

    ผลของสงคราม

    - อำนาจของซาตานถูกทำลาย
    - กองทัพโลกถูกทำลาย เหลือ 1 ใน 6 ส่วน
    - สงครามทำให้เกิดซากศพมาก จนแร้งและสัตว์ป่า กินนานถึง 7 เดือน
    - สัตว์ร้ายและผู้เผยพระวจนะเท็จ ถูกผลักลงไปในบึงไฟตลอดกาล
    - ซาตาน และ ทูตสวรรค์ของมันและมารร้าย ถูกขังในทะเลที่ลึก 1000 ปี
    - โลหิตไหลออกจากบ่อย่ำองุ่น สูงถึงบังเหียนม้า ไหลนองไปประมาณ 300 กิโลเมตร
    - อิสราเอลได้รับการปลดปล่อยและปกป้อง อาณาจักรนิรันดร์ของพระเจ้าได้รับการสถาปนาขึ้น

    ที่มา http://lovejesuschurch.tripod.com/preaching/armageddon.htm
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ความเชื่อ และลางบอกเหตุต่าง ๆ !!!

    [​IMG]

    ความเชื่อ เรื่องโชคลาภ ลางร้ายและลางบอกเหตุต่าง ๆ นั้นมีมาตั้งแต่โบราณแล้วค่ะ บางคนเชื่อบ้างแต่บางคนก็ไม่เชื่อเอาเสียเลย หาว่าเป็นเรื่องเหลวไหลไป แต่เรื่องแบบนี้ไม่เชื่อก็ไม่ควรที่จะไปลบหลู่นะคะ ขอให้ทุกคนใช้วิจารณญาณในการอ่านนะคะ

    ห้ามใส่ชุดดำเยี่ยมคนป่วย

    สมัยก่อนจะไม่นิยมใส่ชุดดำกันเลยนะคะชุดดำ เพราะเชื่อว่าสีดำเป็นสีแห่งความทุกข์โศกเลยค่ะ เพราะชุดดำใช้ใส่เฉพาะงานศพเท่านั้น หรือหากจะใช้แต่งกายสีดำ ก็ไม่ควรเป็นสีดำทั้งชุด ควรเป็นครึ่งท่อนใส่ผสมกับสีอื่น ๆ ชุดสีดำ จึงไม่นิยมใส่เข้าไปในงานมงคลต่างๆ เช่น งานวันเกิด งานแต่งงาน หรือ แม้กระทั่งไปเยี่ยมผู้ป่วยก็เหมือนกัน เท่ากับว่า เป็นการแช่ง หรือ เดาเหตุการณ์ล่วงหน้าให้ผู้ป่วยนั้นใกล้จะเสียชีวิต ทำให้จิตใจผู้ป่วยหดหู่และหมดกำลังใจ เกิดอาการทรุดลงได้ง่าย จึงไม่ให้ใช้สีดำ ควรเป็นสีที่สดใสและแสดงใบหน้าที่สดชื่นอีกด้วย

    จิ้งจกร้องทัก ห้ามออกจากบ้าน

    เรื่องตุ๊กแกร้องทักก็เป็นลางบอกร้ายยอดฮิตเลยนะคะ เรามักจะไม่ค่อยได้ยินเสียงจิ้งจกร้องมากนัก จะเป็นเพราะมีจำนวนน้อย หรือบางบ้านไม่มีให้เห็นเสียแล้ว หรือไม่ค่อยมีเวลาอยู่บ้านมากนัก จึงไม่ได้ยินเสียงของมัน ตามความเชื่อของคนโบราณกล่าวว่า หากจิ้งจกร้องทัก จะกี่ครั้งก็ตาม ไม่ว่าเสียงนั้นอยู่ด้านหลังหรือตรงศีรษะของคุณ ให้พยายามเลื่อนการเดินทางเป็นเวลาอื่น อาจจะเป็นภายในวันเดียวกันก็ได้ แต่ไม่ใช่เวลานั้น เพราะอาจทำให้ คุณได้รับอุบัติเหตุหรือไม่มีโชคลาภ แต่หากเสียงร้องทักอยู่ด้านหน้า หรือซ้ายมือ ให้เดินทางได้ จะทำให้การเดินทางเป็นไปอย่างสะดวกสบาย จะได้พบโชคลาภ หรือติดต่อธุรกิจเป็นผลสำเร็จ

    นกแสกเกาะหลังคาบ้าน เกิดลางร้าย

    นกแสกเป็นนกที่ถือว่า ให้ความอัปมงคลเป็นอย่างยิ่ง ไม่แต่เฉพาะคนไทยเท่านั้นที่ถือในเรื่องนี้ ฝรั่งเองก็ถือเคล็ดนี้เช่นกัน ก็เพราะโดยธรรมชาติของนกแสก มักจะไม่มาปะปนอยู่ตามที่อยู่อาศัยของคนให้เห็นบ่อยนัก หากเมื่อใดมีนกแสกมาเกาะที่หลังคาบ้านใดแล้ว ก็มักจะมีอะไรไม่ดีเกิดขึ้นกับเจ้าของบ้านนั้น เช่น คนที่กำลังป่วยอยู่ก็อาจเสียชีวิตก็ได้ จึงมักจะมีคนนิยมแก้เคล็ดให้ร้ายกลายเป็นดี ด้วยการนำเอาดอกไม้ ธูปเทียน สุรา บอกเล่าก็พอแล้ว คนโบราณบางท่านที่เคร่งมากๆ ก็อาจเพิ่มด้วย ข้าวสาร ข้าวตอก ผ้าแดง ผ้าขาวและเงินทอง

    นกถ่ายรดศีรษะ

    แสดงว่าาคุณจะมีโชคร้าย ปกติแล้วนกนี่มันก็บินไปทั่ว ถ้าไม่ใช่นกเลี้ยง จะชอบมาบินบนท้องฟ้า ไม่ชอบมาอยู่กับคนเท่าไหร่ และเมื่อใดที่คุณกำลังจะออกเดินทางแล้ว จู่ ๆ นกก็ถ่ายรดที่ศีรษะ คนโบราณว่าไว้ ให้หยุดการเดินทางทันที หรือเลื่อนกำหนดออกไปวันรุ่งขึ้น ไม่เช่นนั้นอาจได้รับอันตรายจากอุบัติเหตุได้ ในกรณีเดียวกัน หากอยู่ในบริเวณบ้าน นกบินมาถ่ายรดศีรษะซึ่ง โอกาสจะมีน้อยมาก แต่หากเป็นเช่นนั้นแล้ว ก็ให้เตรียมตัวรับเหตุการณ์ได้เลยเพราะจะต้องมีเรื่องเดือดร้อนใจ หรือเกิดเหตุร้ายกับตัวเองแน่นอน

    เมื่อตัวเงินตัวทองคลานเข้าบ้าน

    บ้านใดที่มีต้นไม้มาก ๆ นั้น จะมีที่ที่ตัวเงินตัวทองมักจะปรากฎให้เห็นตามที่ดังกล่าว มักจะไม่คลานในที่โล่งแจ้ง และก็หาแหล่งที่มาไม่พบอีกด้วยว่ามาจากที่ใด และในหมู่บ้านกลางเมืองก็ยังมีปรากฎให้เห็นบ้าง ลักษณะตัวเงินตัวทอง บางคนว่าคล้ายจระเข้ แต่มีหางยาวมาก มีขนาดตั้งแต่ตัวเล็ก ๆ เท่าจิ้งเหลน ไปจนถึงตัวโดมาก ๆ เท่ากับลูกจระเข้เลยทีเดียว ปกติตัวเงินตัวทองนี้จะไม่ทำร้ายใคร แต่คนโบราณท่านว่าเป็นตัวอัปมงคลอยู่ดี จึงมีการเปลี่ยนชื่อเรียกเสีย เพราะถือเป็นการแก้เคล็ด หากบ้านใดมีเข้ามาให้เห็น ท่านว่าให้พูดแต่สิ่งดี ๆ ไม่ให้ไล่ บางท่านก็ให้หาดอกไม้ธูปเทียนจุดบอกเล่าให้กลายเป็นการนำเอาสิ่งดี ๆ เข้ามาในบ้าน

    กลางคืนได้ยินเสียงร้องเรียก ห้ามขานรับ

    ในสมัยก่อนที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้สะดวกเหมือนในปัจจุบัน ค่ำลงต่างคนก็ต่างดับตะเกียงปิดฟงปิดไฟกันเลย คนโบราณท่านกล่าวไว้ว่า หากเข้าบ้านแล้วมีเสียงคนมาร้องเรียกให้เงียบเสีย เพราะนั่นเป็นเสียงของดวงวิญญาณ อาจจะมาหลอกมาหลอนก็เป็นได้ แต่หากมองกันให้ลึกลงไปอีก อาจเป็นการป้องกันขโมยมาเข้าบ้านในยามวิกาลก็เป็นได้ เพราะขโมยอาจมาหลายรูปแบบ บางคนก็ว่า หากมีเสียงเรียกแล้วยังขานรับ จะถือว่าเป็นการรับให้วิญญาณนั้นเข้ามาในบ้านได้

    เลือกก้าวเท้าก่อนออกจากบ้าน

    ก่อนออกจากบ้าน เพื่อไปทำธุรกิจหรือพบปะผู้คน โบราณท่านว่าไว้ ให้ดูฤกษ์ยามก่อนออกจากบ้านเสียก่อน เพราะนอกจากเวลาเที่ยงแล้ว ควรดูด้วยว่าจะไปทำการใดจึงจะมีความสำเร็จได้ ควรก้าวเท้าไหนออกจากบ้าน

    ผึ้งทำรังในบ้าน มีโชค

    โดยธรรมชาติแล้วนะคะ ผึ้งจะทำรังตามต้นไม้ใหญ่ที่ขึ้นหนาแน่น และอยู่ในที่สงบไม่พลุกพล่าน แต่เมื่อใดที่ผึ้งมาทำรังในบ้านจะเป็นชายคาบ้าน ใต้หลังคาบ้าน บางบ้านมีผึ้งมาทำรังถึงห้องน้ำก็มี ท่านว่าไว้ว่า อย่าไปไล่หรือทำลายเด็ดขาด จะทำให้เกิดความหายนะขึ้นกับครอบครัวนั้น เพราะผึ้งเป็นสัตว์นำโชค ให้ปล่อยผึ้งทำรังต่อไป เชื่อกันว่า ยิ่งรังใหญ่มากเท่าใด ก็จะมีโชคลาภมากขึ้นเท่านั้น และควรจุดธูปเทียนบูชา รวมทั้งดอกไม้ เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

    มีกลิ่นธูป หมายถึงวิญญาณ

    ในสมัยก่อนมีความเชื่อว่าถ้าเราได้กลิ่นธูป ในยามวิกาล โดยที่ไม่มีใครจุดธูปในบริเวณนั้น ๆ เลย คนโบราณเชื่อกันว่า เป็นวิญญาณของญาติสนิทภายในครอบครัวมาหา จะเป็นเพราะคิดถึง ห่วงใยกันหรือด้วยเหตุใดก็ตาม ให้คนที่ได้กลิ่นธูปนั้น จุดธูป 1 ดอก บอกเล่าให้ไปที่สงบ ๆ อย่ากังวลสิ่งใดที่จะทำให้วิญญาณไม่สงบสุขเลย บางคนอาจขอพรจากวิญญาณญาติสนิทนั้นให้ปกปักรักษา และให้โชคลาภด้วย แต่หากไม่มีญาติสนิทในระยะนั้นเสียชีวิต ก็เชื่อกันว่า อาจจะเป็นวิญญาณพเนจรทั่วไป ก็ให้จุดธูปเช่นเดียวกันบอกเล่าว่า อย่ามารบกวนให้กลัว ให้ไปที่ชอบที่สงบ และนิยมใส่บาตรแผ่ส่วนกุศลให้ในวันรุ่งขึ้นด้วย

    ตาเขม่น

    เรื่องตาเขม่นนี้ก็สามารถเป็นลางบอกเหตุเช่นกันค่ะ เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเคยเป็นกันนะคะ ไม่ว่าจะเป็นริมฝีปาก แขน ขา หรือแม้กระทั่งตา ดังนั้น การเขม่นตาจะแบ่งออกเป็น 3 ช่วงคือ

    หากเขม่นตาในช่วงเช้า - บ่าย คนโบราณกล่าวไว้ว่า หากเป็นข้างขวาจะมีโชคลาภ ได้รับข่าวดี เรียกว่า จะสมหวังในเรื่องใดเรื่องหนึ่งที่คอย และหากเขม่นที่ตาซ้าย ท่านว่าจะมีเคราะห์ โชคร้ายผิดหวังเรื่องใดเรื่องหนึ่งอย่างแน่นอน เช่น มีการทะเลาะกันเกิดขึ้น หรือจะต้องสูญเสียของรักบางอย่างไป

    หากเขม่นตาไม่ว่าจะเป็นข้างซ้ายหรือข้างขวา ในช่วงเวลาเย็น ถือว่ามีโชคมีลาภ จะได้พบญาติสนิทมิตรรักเดินทางมาหา

    หากเป็นในช่วงกลางคืน การเขม่นตาขวาจะไม่ดี จะมีเคราะห์มีเหตุร้ายเกิดขึ้น ถ้าหากเขม่นตาซ้ายจะมีโชคลาภจากเพื่อน จะสมหวังสิ่งที่รอคอย เรียกว่า ขวาร้าย-ซ้ายดี

    การเขม่นตานี้ เชื่อกันว่า เป็นลางบอกเหตุที่แม่นยำมาก ท่านให้ถือเวลาที่จะเกิดเหตุไม่ดีและร้ายภายใน 3 วันอย่างแน่นอน

    ที่มา เกร็ดดูดวง ความเชื่อ และลางบอกเหตุต่าง ๆ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...