รบกวนขอคำแนะนำปรึกษาเรื่องบ้านตรงทางสามแพร่งด้วยครับมีรูป

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย ekkachai20051, 4 ธันวาคม 2012.

  1. ekkachai20051

    ekkachai20051 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    746
    ค่าพลัง:
    +413
    [​IMG]

    คือผมมีความจำเป็นที่จะต้องซื้อบ้านหลังนี้(รั้วสีน้ำเงิน) ด้วยเหตุผลบางอย่าง
    และอาจจะต้องย้ายเข้าไปอยู่ แต่กังวลเรื่องที่ตั้งอยู่ตรงทางสามแพร่งพอดี คือไม่ได้อยู่ในถนนเมนหลักแต่อยู่ในซอย บ้านค่อนข้างเก่าต้องปรับปรุงใหม่ทั้งหมดรบกวนขอคำแนะคำด้วยครับหากจะต้องย้ายเข้าอยู่จริงๆ ควรทำอย่างไร
    ผมเกิดวันจันทร์ 26 มกราคม 2530 เวลา 07.30 น. ปีขาลหรือเปล่าไม่แน่ใจครับ

    ขอบพระคุณมากครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 ธันวาคม 2012
  2. wikonr

    wikonr เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    699
    ค่าพลัง:
    +386
    การปลูกบ้านตรงทางสามแพร่ง

    ความวิบัติจะเกิดจากกระแสร้าย เรามักจะพบว่า ตรงทางสามแพร่งส่วนใหญ่ไม่นิยมที่จะสร้างบ้านเรือน แต่กลับจะพบศาลพระภูมิ ศาลเจ้า นั่นเป็นเพราะชาวบ้านเชื่อกันว่า จะสามารถลดทอนความรุนแรงของสิ่งที่มองไม่เห็น เป็นการแก้ไขเพื่อให้เกิดความสบายใจในทางจิตวิทยา เพราะธรรมชาติของมนุษย์ มักจะกลัวในสิ่งที่ตนมองไม่เห็น และยังไม่เข้าใจ

    โดยเหตุและผล ความรุนแรงและภัยพิบัติจากทางสามแพร่งนั้น มาจากความไม่สมดุลนั่นเอง การสร้างบ้านไว้ตรงสุดทางถนนรูปตัว T มีอันตรายดังนี้

    ประการแรก ทางสามแพร่งเป็นบริเวณที่เป็นจุดตัดของเส้นทางการจราจรถึงสามสาย ส่งผลให้การคมนาคมบริเวณนั้นคับคั่ง หากพักอาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวย่อมจะทำให้จิตใจไม่สงบ ถูกรบกวนจากควันเสีย แสงไฟจากรถยนต์ที่สาดเข้ามาในตัวบ้าน

    ประการที่สอง จุดตัดของถนนสามสาย ถือเป็นจุดเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายกว่าบริเวณอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ภัยที่อาจเกิดกับตัวบ้านและสมาชิกภายในบ้าน และเมื่อเป็นจุดเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ทำให้ไม่สามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่หน้าบ้านได้ อีกทั้งผู้อยู่อาศัยก็จำเป็นต้องระมัดระวังเป็นพิเศษในขณะเดินออกจากบ้าน

    ประการที่สาม หากทางสามแพร่งเป็นจุดที่ลมจะพัดผ่าน จะสร้างความรำคาญ และบั่นทอนสุขภาพของระบบทางเดินหายใจ เนื่องจากฝุ่นละอองที่พัดมากับลม และเวลามีลมพัดแรง ๆ บ้านจะถูกลมพัดแรงที่สุด โดยเฉพาะเมื่อเกิดเพลิงไหม้ บ้านจะได้รับความเสียหายมากที่สุด

    แต่โดยปกติทางสามแพร่งไม่ใช่ว่าจะสร้างผลกระทบอย่างรุนแรงแก่ผู้อยู่อาศัยเสมอไป ความรุนแรงของสิ่งรบกวนนั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการด้วยกัน กล่าวคือ
    1. บ้านที่ตั้งอยู่บนทางสามแพร่งภายในหมู่บ้านจัดสรร จะได้รับผลกระทบน้อยกว่าบ้านที่ตั้งอยู่บนทางสามแพร่งของถนนสายหลัก เพราะการจราจรภายในหมู่บ้านนั้นมีความคับคั่งน้อยกว่า
    2. ความสั้นยาวของทางสามแพร่ง เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลกระทบ ยิ่งถนนที่พุ่งเข้าหาตัวบ้านสั้น ผลกระทบก็จะยิ่งน้อยลง
    3. บ้านที่มีขนาดใหญ่ หรือมีบริเวณมาก ตัวบ้านห่างจากรั้ว ก็จะทำให้ได้รับผลกระทบจากทางสามแพร่งน้อยลง
    4. หากเป็นร้านค้าที่ตั้งบริเวณทางสามแพร่งยังส่งผลดีทำให้ ลูกค้ามองเห็นร้านได้ชัดเจน หากทิศทางสามแพร่ง เป็นตำแหน่งโชคลาภของร้านค้าตามหลักวิชาดาว 9 ยุค ก็จะยิ่งส่งผลดีธุรกิจ
     
  3. wikonr

    wikonr เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    699
    ค่าพลัง:
    +386
    ประตูรั้วบ้านตรงทางสามแพร่ง
    ถ้าประตูรั้วบ้านตรงทางสามแพร่งแต่ตัวบ้านไม่ได้ตรงทางสามแพร่ง ก็ให้เอากระจกนูนมาติดที่เสาประตูเพื่อที่จะกระจายพลังไม่ดีเข้าสู่บ้านนี้ คือ ตามหลักฮวงจุ้ย แต่ถ้าพูดถึงหลักวิทยาศาสตร์แล้วการที่นำกระจกนูนมาติดไว้ที่หน้าประตูรั้วบ้านเพื่อให้รถที่วิ่งตรงพุ่งเข้ามาได้เห็น หรือแสงไฟของรถมากระทบกระจกก็จะได้เห็น จะได้ไม่มีอุบัติเหตุ

    ตัวบ้านตรงทางสามแพร่ง
    ถ้าตัวบ้านตรงทางสามแพร่ง ก็ให้ติดกระนูนไว้ที่ตัวบ้าน ส่วนรั้วด้านนอกให้ปลูกต้นไม้พุ่ม เพื่อเป็นที่สังเกตุของรถพุ่งเข้ามา หรือคุณจะติดกระจกไว้ที่ตรงรั้วที่ตรงกับทางสามแพร่งก็ใช้ได้ เช่นกัน

    สิ่งที่คุณต้องทำ
    บ้านที่ตรงกับทางสามแพร่งทุกหลังควรไหว้สัมพเวสีทุกวันพระ เพราะบริเวณทางสามแพร่งนั้นมักมีสิ่งไม่ดีและวิญญาณที่เร่ร่อนอยู่มาก ถ้าวิญญาณเขาหิวเขาก็จะสร้างปัญหาและความไม่สบายใจให้คุณ แต่ถ้าคุณต้องให้เขาอิ่ม อะไรที่ไม่ดีจะเบาบางลง
     
  4. ลั๋ว

    ลั๋ว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +1,116
    บ้านนี้ หน้าบ้านหันหน้าไปทางทิศใด หลังบ้านหันไปทางทิศใด
     
  5. ekkachai20051

    ekkachai20051 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    746
    ค่าพลัง:
    +413
    หน้าบ้านอยู่ทิศเหนือ หลังบ้านทิศใต้ครับ
     
  6. ekkachai20051

    ekkachai20051 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    746
    ค่าพลัง:
    +413
    ขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำครับผมค่อยสบายใจขึ้นมาแล้วล่ะครับ
     
  7. jajamicky

    jajamicky เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +768
    สามแพร่งไม่ใช่ว่าจะเลวร้ายเสมอไปครับ ถ้าสามแพร่งแล้วเป็นทิศที่มีพลังรุ่งเรืองก็ยิ่งรวยเร็วครับ แต่ถ้าเป็นพลังไม่ดีก็ยิ่งแย่เร็วเช่นกัน โดยปกติคนทั่วไปจะไม่ทราบเรื่องเหล่านี้ โบราณเค้าจึงมีกุศโลบายว่าอย่าซื้อบ้านสามแพร่งครับ

    นอกจากทิศของบ้านแล้วยังต้องดูด้วยว่าบ้านสร้างในยุคใด ทิศนี้ดีในช่วงเวลานี้ อีกช่วงเวลาก็อาจจะไม่ดีก็ได้ครับ

    ปรึกษาได้ไม่คิดเงินครับ

    086-800-8886

    ซินแสลีครับ
     
  8. theopera

    theopera เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +218
    [​IMG]

    ยันต์แปดทิศ หรือ ปากั้วถู หรือ โป๊ยข่วย ช่วยท่านได้ครับ
     
  9. sunee สุนีย์

    sunee สุนีย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    132
    ค่าพลัง:
    +424
    ไหว้ เจ้าที่ด้วยนะคะ และทำบุญกรวดน้ำ ให้เจ้าที่และวิญญาณเร่ร่อน ค่ะ
     
  10. ฮกหลงขงเบ้ง

    ฮกหลงขงเบ้ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    587
    ค่าพลัง:
    +3,143
    ต้องหาทิศก่อนครับ เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนมากๆ องศาเล็กน้อยมีผล ขออิงความเห็นของท่านที่ได้ตอบมาก่อนหน้านี้ว่า เป็นความจริงที่บ้านตรงทางสามแพร่งไม่ได้ร้ายเสมอไป เพราะเป็นมุมที่กระแสพลังพุ่งเข้ามาแรง แต่ถ้าเป็นกระแสพลังที่ดีก็ย่อมจะบังเกิดโชคลาภ การจะรู้ได้ว่าพลังนั้นเป็นแบบไหน จะอาศัยด้วยตาไม่ได้ เพราะเป็นสิ่งที่มองไม่เห็น จำจะต้องอาศัยการคำนวณอย่างศาสตร์ฮวงจุ้ย ซึ่งมีหลายตำราสำหรับพยากรณ์หา แต่หากไม่สามารถเชิญซินแสที่มีความสามารถมาได้ ก็ปรับด้วยตัวเองไปก่อน คือหาต้นไม้พุ่มสีเขียวปลูกใส่กระถางตั้งขวางที่ทางสามแพร่งพุ่งตรงมา แขวนโมบายกระดิ่งลมหน้าชายคาบ้าน ติดกระจกแปดเหลี่ยมหรือยันต์แปดทิศไว้ที่หน้าบ้าน หากจำเป็นจะต้องเข้าอยู่จริงๆ pm มาหาผมก็ได้ครับ ลองเอายันต์ของผมไปติดดูเผื่อจะกันวิญญาณได้ แต่พลังกันยากหน่อยนะครับ ลองพิจารณาตามนี้ดูเผื่อมีหนทางบรรเทาได้ครับ
     
  11. โมก

    โมก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,737
    สามแพร่งมีทั้งดีและไม่ดีอย่างที่หลายท่านกล่าวมาแล้ว บ้านแต่ละหลังถูกกับดวงชะตาแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนอยู่แล้วไม่ดีย้ายออก คนมาใหม่อยู่แล้วดีก็มี

    บ้านของคุณไม่ได้อยู่กลางสามแพร่งพอดีแบบมีทางตัดผ่ากลางบ้าน ตำแหน่งบ้านคร่อมไว้ครึ่งหนึ่ง และโชคดีที่ประตูบ้านไม่ได้อยู่ทางซ้าย ห้องนอนของคุณควรอยู่ด้านหลังทางขวามือ(หันหน้าเข้าบ้าน)

    เรื่องวิญญาณไม่ต้องกังวลค่ะ ไม่ใช่ทุกทางสามแพร่งจะเป็นที่ซ่องสุมของผีเสมอไปถ้าไม่ใช่เป็นอินหยางทงเต้า ที่เคยเจอมาบางที่มีปัญหาเรื่องผีรบกวน แต่ปรากฏว่าผีไม่ได้อยู่กันสามแพร่ง แต่ไปอยู่กันพื้นที่ข้างๆที่อยู่ถัดไป

    บ้านของคุณถ้าตั้งห้องพระหันพระถูกทิศก็ไม่มีปัญหา ในกรณีของคุณให้ใช้ห้องด้านหน้าหรือพื้นที่โล่งด้านหน้าชั้นบนฝั่งซ้ายเป็นห้องพระ (หันเข้าบ้าน)และตั้งพระหันหน้าออกนอกบ้าน หมั่นไหว้หมั่นสวดมนต์เสมอ พุทธบารมีจะปกแผ่คุ้มครองผู้อยู่อาศัยค่ะ หลังถัดไปทางซ้ายน่ากังวลกว่า ดีแล้วค่ะที่เป็นหลังนี้ เช็คปัญหาน้ำรั่วน้ำซึมก่อนซื้อก็จะดี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 พฤษภาคม 2013

แชร์หน้านี้

Loading...