สถานการล่าสุด"เกาหลีเหนือ" สั่งกองทัพเตรียมพร้อมโจมตีฐานที่มั่นสหรัฐ

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย sron2006, 28 มีนาคม 2013.

  1. Alissa28

    Alissa28 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    147
    ค่าพลัง:
    +500
    ไม่รู้ใครจะยิงก่อน แต่ที่แน่ๆมีมือดีมาวางระเบิดที่บอสตัน สหรัฐอเมริกา
    ไม่รู้มือที่สาม สี่ หรือห้า ที่อยากให้ลุงแซมกับตี๋อ้วนลงมือกันสักที
    สงสัยคอยจนเมื่อยเลยเปิดประเดิมก่อน.
    ยังไงพี่น้องชาวไทยก็สวดมนต์เยอะๆนะคะ
     
  2. ZincOxide

    ZincOxide เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    366
    ค่าพลัง:
    +1,703
    เกิดระเบิดสองลูกซ้อน ใกล้เส้นชัยของ Boston Marathon 2013 บาดเจ็บนับร้อย เสียชีวิต 2 ราย ทางการสหรัฐเชื่อว่าเป็นการก่อวินาศกรรมแต่ยังไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นการก่อการร้าย ... อย่างไรก็ดี ต้องรอรายละเอียดเพิ่มเติมจากแหล่งข่าว




    นาทีที่เกิดระเบิด

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=zV8Fms8lm7Q]Boston Marathon 2013 Bomb Explosion (FULL VIDEO) Raw Footage - YouTube[/ame]​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 เมษายน 2013
  3. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น....
     
  4. forest60

    forest60 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +4,197
    โสมแดงขู่ถล่มเกาหลีใต้โดยไม่เตือนล่วงหน้า-จี้โซลขออภัยเหตุผู้ประท้วงเผารูปผู้นำ

    เอเอฟพี - เกาหลีเหนือประกาศจะแก้แค้นด้วยการโจมตีที่หนักหน่วงประดุจ “ค้อนยักษ์” วันนี้ (16) หากโซลไม่ยอมขออภัยกรณีที่ผู้ประท้วงราว 40 คนเผารูปผู้นำโสมแดงในวันเกิดอดีตประธานาธิบดี คิม อิลซุง

    คำเตือนล่าสุดจากเกาหลีเหนือมีขึ้นเพียง 1 วัน หลังจากที่รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ จอห์น เคร์รี เสร็จสิ้นภารกิจการเยือนกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีเป้าหมายเพื่อลดความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลี และโน้มน้าวให้จีนเข้ามามีส่วนช่วยป้องปรามเปียงยาง

    ขณะที่เกาหลีเหนือจัดพิธีฉลองวันเกิดอดีตประธานาธิบดี คิม อิลซุง ผู้ก่อตั้งประเทศอย่างยิ่งใหญ่เมื่อวานนี้ (15) ผู้ประท้วงราว 40 คนในกรุงโซลก็ได้เผารูปของอดีตประธานาธิบดีคิม, อดีตผู้นำคิม จองอิล รวมถึง คิม จองอึน ซึ่งเป็นผู้นำโสมแดงคนปัจจุบัน

    กองบัญชาการสูงสุดกองทัพประชาชนเกาหลี ประณามการกระทำดังกล่าวว่าเป็นอาชญากรรมชั่วร้าย และยื่น “คำขาด” ว่าจะตอบโต้อย่างสาสม หากไม่ได้ยินคำขออภัยจากเกาหลีใต้

    “การแก้แค้นของเราครั้งนี้จะเกิดขึ้นโดยไม่แจ้งเตือนล่วงหน้า” สำนักข่าวเคซีเอ็นเอ เผยแพร่ถ้อยแถลงจากกองทัพ

    “เราจะใช้มาตรการตอบโต้ทางทหารที่รุนแรงดุจค้อนยักษ์ เพื่อทำลายพลังอันชั่วร้ายทุกอย่างที่ดูหมิ่นเกียรติภูมิของผู้นำสูงสุด”

    “หากรัฐบาลหุ่นเชิดอยากเจรจาพูดคุยกับเราจริง ก็ควรขอโทษเสียก่อน”

    รายงานข่าวกรองระบุว่า เกาหลีเหนือนำขีปนาวุธพิสัยกลาง 2 ลูกไปติดตั้งไว้บริเวณชายฝั่งตะวันออกของประเทศตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งคาดว่าจะเป็นจรวด “มูซูดัน” ที่มีพิสัยยิงไกลประมาณ 4,000 กิโลเมตร และการยิงจรวดน่าจะมีขึ้นในช่วงวันเกิดของ คิม อิลซุง นี้เอง

    อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์บางคนมองว่า การที่เปียงยางเรียกร้องคำขออภัยจากโซลอาจเป็นสัญญาณเปิดทางไปสู่การเจรจาที่เกาหลีใต้พยายามเสนอในช่วงหลายวันมานี้

    “ใจความสำคัญอยู่ที่เงื่อนไขว่าจะยอมเจรจาด้วย และนั่นคือสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม” คิม ยอง-ฮยุน ผู้เชี่ยวชาญด้านเกาหลีเหนือจากมหาวิทยาลัยดองกุกในกรุงโซล ระบุ

    เคร์รี ซึ่งได้เดินทางไปพบปะผู้นำเกาหลีใต้, จีน และญี่ปุ่น ฝากคำเตือนไปถึงเปียงยางว่า การทดสอบขีปนาวุธท่ามกลางสถานการณ์อันตึงเครียดเช่นนี้จะเป็น “ความผิดพลาดครั้งใหญ่” และชี้ถึงโอกาสในการเจรจาอย่างจริงจัง หากว่าโสมแดง “แสดงออกอย่างมีนัยยะ” ว่าจะปฏิบัติตามพันธสัญญาเก่าที่ให้ไว้กับนานาชาติ

    ประธานาธิบดีพัค กึน-ฮเย แห่งเกาหลีใต้มีกำหนดเดินทางเยือนทำเนียบขาวอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ เพื่อร่วมหารือกับประธานาธิบดีบารัค โอบามา เกี่ยวกับแผนรับมือภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือ

    [​IMG]

    ผู้ประท้วงในกรุงโซลนำรูปและหุ่นจำลองผู้นำเกาหลีเหนือทั้ง 3 คนมาเผาประจาน ในวันคล้ายวันเกิดอดีตประธานาธิบดี คิม อิล ซุง วานนี้(15)

    ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ วันที่16 เมษายน 2556 08:55 น.
     
  5. A+O

    A+O เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2007
    โพสต์:
    100
    ค่าพลัง:
    +120
    เหตุระเบิดที่เมืองบอสตัน ของสหรัฐฯ // สุดท้ายสหรัฐก็เจอดีจนได้ หลังโจมตีจีนด้วยไข้หวัดนก ในขณะที่สถานการณ์คาบสมุทรเกาหลีกำลังตึงเครียด จีน เกาหลีเหนือจัดเต็ม
     
  6. forest60

    forest60 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +4,197
    โสมขาวเมินการยื่นคำขาดปฏิบัติการทางทหารโสมแดง

    นายคิม มิน เซิก โฆษกกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ แจ้งต่อผู้สื่อข่าวที่กรุงโซลว่า เกาหลีใต้ไม่สนใจการยื่นคำขาด เพื่อปฏิบัติการทางทหารของเกาหลีเหนือในวันนี้ โดยกล่าวว่า เกาหลีใต้รู้สึกเสียใจต่อคำขู่ของเกาหลีเหนือ และให้คำมั่นว่า จะตอบโต้อย่างหนักต่อการยั่วยุใดๆ ของเกาหลีเหนือที่เกิดขึ้น


    ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 16 เมษายน 2556 10:44 น.
     
  7. พูน

    พูน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    595
    ค่าพลัง:
    +2,479
    ระวัง conspiracy theory ล่ะ :'(
     
  8. forest60

    forest60 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +4,197
    ฮ.สหรัฐฯ ร่วงใกล้ชายแดนเกาหลีเหนือระหว่างซ้อมรบ-ไม่มีผู้บาดเจ็บ

    เอเอฟพี - เฮลิคอปเตอร์สหรัฐฯ ลำหนึ่ง ประสบอุบัติเหตุตกใกล้กับพรมแดนเกาหลีเหนือในวันนี้ (16) ทว่าไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ระบุ

    นายทหารสหรัฐฯ ระบุว่า เฮลิคอปเตอร์ที่ตกเป็นรุ่น ซีเอช-53 ของหน่วยนาวิกโยธิน ซึ่งบรรทุกลูกเรือ 5 นาย และเจ้าหน้าที่อีก 16 นายเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจซ้อมรบประจำปีกับเกาหลีใต้

    ก่อนหน้านี้ มีรายงานจากสำนักข่าวยอนฮัปของเกาหลีใต้ว่า เฮลิคอปเตอร์ที่ประสบอุบัติเหตุเป็นรุ่น ยูเอช-60 แบล็กฮอว์ก ซึ่งมีลูกเรือรวมทั้งสิ้น 12 คน

    เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ อธิบายลักษณะการตกว่า เป็นการลงจอดกระแทกพื้นอย่างแรง (hard landing) ที่มณฑลชอลวอน ซึ่งติดกับชายแดนเกาหลีเหนือ โดยสาเหตุยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด

    สำนักข่าวยอนฮัปเผยแพร่ภาพพนักงานดับเพลิงกำลังเร่งฉีดสารเคมีควบคุมไฟที่ลุกท่วมซากเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งคงจะเกิดระเบิดหลังจากที่ตกกระแทกพื้น

    ลูกเรือและทหารอเมริกันรวม 21 นายถูกนำส่งโรงพยาบาลทหารในกรุงโซล โดยมีเพียง 6 นายที่ยังต้องพักรักษาตัวอยู่ในความดูแลของแพทย์ด้วยอาการ “คงที่”

    อุบัติเหตุไม่คาดฝันดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่สถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลีตึงเครียดถึงขีดสุด โดยเปียงยางกล่าวหาว่า การซ้อมรบประจำปีระหว่างวอชิงตันและโซลมีจุดมุ่งหมายเพื่อรุกรานประเทศของตน และขู่จะใช้มาตรการทางทหารตอบโต้อย่างรุนแรง

    ปัจจุบัน กองทัพสหรัฐฯ มีทหารประจำการอยู่ในเกาหลีใต้ราว 28,500 นาย

    [​IMG]

    ซากเฮลิคอปเตอร์รุ่น ซีเอช-53อี ของสหรัฐฯ ซึ่งประสบอุบัติเหตุตกที่มณฑลชอลวอน ใกล้ชายแดนเกาหลีเหนือ วันนี้(16)

    ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 16 เมษายน 2556 15:19 น.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 เมษายน 2013
  9. forest60

    forest60 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +4,197
    โสมแดงตั้งเงื่อนไข “เลิกคว่ำบาตร-เลิกซ้อมรบ” ก่อนยอมเจรจาสหรัฐฯ-เกาหลีใต้

    เอเอฟพี - เกาหลีเหนือประกาศจะยอมเจรจากับอริใหญ่อย่างสหรัฐฯและเกาหลีใต้ โดยมีเงื่อนไขว่า องค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) จะต้องยกเลิกคำสั่งคว่ำบาตรทั้งหมด และให้วอชิงตันและโซลยุติซ้อมรบประจำปี วันนี้(18)

    คณะกรรมาธิการกลาโหมแห่งชาติเกาหลีเหนือ มีคำแถลงเช้านี้(18)ว่า “หากพวกศัตรูสหรัฐฯและเกาหลีใต้มีความปรารถนาอย่างแท้จริงที่จะเจรจากับเรา พวกเขาควรกระทำดังต่อไปนี้”

    เงื่อนไขที่เกาหลีเหนือเสนอมาคาดว่าจะถูกปฏิเสธอย่างไร้เยื่อใยแน่นอน เนื่องจากสหรัฐฯและเกาหลีใต้เผยจุดยืนก่อนหน้านี้แล้วว่า การพูดคุยจะมีขึ้นก็ต่อเมื่อโสมแดงแสดงเจตนารมณ์ที่จะลดอาวุธอย่างจริงจังเสียก่อน

    คำแถลงล่าสุดของคณะกรรมาธิการกลาโหมเป็นอีกหนึ่งหมัดรุกของเกาหลีเหนือ ซึ่งข่มขู่เกาหลีใต้และสหรัฐฯแทบไม่เว้นวันในช่วง 2-3สัปดาห์มานี้

    ประธานาธิบดีหญิง พัค กึน-ฮเย แห่งเกาหลีใต้ และรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ จอห์น เคร์รี ซึ่งเดินทางเยือนกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือเมื่อไม่กี่วันก่อน ยืนยันว่า การเจรจาที่จะมีขึ้นในอนาคตต้องเป็นรูปธรรม โดยเกาหลีเหนือต้องส่งสัญญาณ “เปลี่ยนแปลงตัวเอง” ไปสู่การเคารพันธสัญญาต่อนานาชาติเสียก่อน โดยเฉพาะในเรื่องกิจกรรมนิวเคลียร์

    เมื่อวานนี้(17) เลขาธิการสหประชาชาติ บัน คี มูน ก็ออกมาเรียกร้องอย่างจริงจังให้เปียงยางพิจารณาข้อเสนอของโซล แต่ถ้อยแถลงของคณะกรรมาธิการกลาโหมโสมแดงในวันนี้(18) ก็ไม่ต่างจากการปฏิเสธดีๆนี่เอง

    “ประการแรก ต้องมีการเพิกถอนมาตรการคว่ำบาตรที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติชงขึ้นมาอย่างไร้เหตุผล” คำแถลงจากเกาหลีเหนือ ระบุ ซึ่งสอดคล้องกับที่เปียงยางเคยย้ำหลายครั้งว่า สถานการณ์อันเลวร้ายบนคาบสมุทรเกาหลีในขณะนี้ล้วนมีสาเหตุมาจากคำสั่งคว่ำบาตรของยูเอ็นทั้งสิ้น

    อีกหนึ่งประเด็นสำคัญที่เกาหลีเหนือยกมาเป็นเงื่อนไขก็คือ ภารกิจซ้อมรบประจำปีระหว่างสหรัฐฯกับเกาหลีใต้ ซึ่งมีการนำเครื่องบินทิ้งระเบิดติดอาวุธนิวเคลียร์ บี-52 และเครื่องบินปีกค้างคาว บี-2 สปิริต เข้ามาบินเหนือคาบสมุทรเกาหลีด้วย

    “ประการถัดไป พวกท่านจะต้องประกาศใช้ทั่วโลกรับรู้ว่า จะไม่ข้องเกี่ยวกับการซ้อมทำสงครามนิวเคลียร์อันเป็นการคุกคามความมั่นคงของชาติเราอีก เพราะการเจรจากับสงครามไม่อาจไปด้วยกันได้”

    เกาหลีเหนือยังเรียกร้องให้สหรัฐฯถอน “เครื่องไม้เครื่องมือ” ที่ใช้ทำสงครามนิวเคลียร์ออกไปจากคาบสมุทรเกาหลี และสัญญาว่าจะไม่นำกลับเข้ามาอีกเป็นอันขาด

    ถ้อยแถลงจากคณะกรรมาธิการกลาโหมถูกประกาศออกมาเพียงไม่กี่ชั่วโมง หลังจากที่คณะกรรมาธิการเพื่อการรวบรวมเกาหลีอย่างสันติ ซึ่งเป็นหน่วยงานโสมแดงที่กำกับดูแลด้านความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีเหนือและใต้ ปฏิเสธการร่วมวงเจรจาในเร็วๆนี้ และยังตำหนิข้อเสนอของเกาหลีใต้ว่าเป็นเพียง “กลลวง” เพื่อซื้อใจประชาชน และปฏิเสธความรับผิดชอบที่ทำให้คาบสมุทรเกาหลีต้องเข้าสู่ “ภาวะสงคราม”

    อย่างไรก็ดี ถ้อยแถลงจากทั้ง 2 หน่วยงานไม่ได้เอ่ยถึงแผนทดสอบขีปนาวุธพิสัยกลาง “มูซูดัน” ที่หลายฝ่ายคาดว่าน่าจะเกิดขึ้นในช่วงก่อนหรือหลังวันเกิดอดีตประธานาธิบดี คิม อิล ซุง 15 เมษายน ที่ผ่านมา

    ขีปนาวุธมูซูดันซึ่งเกาหลีเหนือยังไม่เคยทดสอบมาก่อนนี้ มีพิสัยยิงไกลสูงสุดถึง 4,000 กิโลเมตร ซึ่งมีศักยภาพพอที่จะโจมตีเป้าหมายทั้งในเกาหลีใต้, ญี่ปุ่น รวมถึงฐานทัพสหรัฐฯบนเกาะกวม

    [​IMG]

    นักเคลื่อนไหวชาวเกาหลีใต้จุดไฟเผาภาพโปสเตอร์ล้อเลียนผู้นำ คิม จอง อึน ในการประท้วงต่อต้านเกาหลีเหนือที่กรุงโซล วันนี้(18)

    ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 18 เมษายน 2556 11:14 น.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 เมษายน 2013
  10. forest60

    forest60 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +4,197
    เกาหลีเหนือเตรียมซ้อมรบทางทหารครั้งใหญ่

    สำนักข่าวยอนฮัพของทางการเกาหลีใต้ รายงานวันนี้ เกาหลีเหนือกำลังเตรียมความพร้อมในการซ้อมรบทางทหารครั้งใหญ่ ท่ามกลางความวิตกว่า เกาหลีเหนืออาจจะทำการทดสอบขีปนาวุธ และโจมตีเกาหลีใต้ แหล่งข่าวในรัฐบาลเกาหลีใต้เผยว่า จากข้อมูลล่าสุดเชื่อว่า การเตรียมพร้อมซ้อมรบกำลังเกิดขึ้นใกล้กับเมืองท่านัมโป ทางตะวันตกของเกาหลีเหนือ คาดว่าจะมีการซ้อมรบทั้งทางอากาศ และภาคพื้นดิน รวมทั้งเชื่อว่า จะเป็นการซ้อมรบขนาดใหญ่ โดยการซ้อมรบของกองทัพเกาหลีเหนือ เมื่อเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2553 ได้คร่าชีวิตชาวเกาหลีใต้ไป 4 คน และตามด้วยการโจมตีเรือรบของเกาหลีใต้ จนทำให้นาวิกโยธินเกาหลีใต้เสียชีวิต 46 นาย การซ้อมรบของเกาหลีเหนือในครั้งใหม่นี้ จึงยิ่งทำให้เกาหลีใต้วิตกเกี่ยวกับสถานการณ์ความปลอดภัยภายในประเทศ

    แหล่งข่าวในกองทัพเกาหลีใต้อีกคนหนึ่ง ระบุว่า เกาหลีเหนืออาจจะพยายามโหมกระพือความตึงเครียดด้านการทหาร หลังจากเมื่อวันศุกร์เกาหลีใต้ได้ประกาศถอนแรงงานทั้งหมดออกจากนิคมอุตสาหกรรมเกซอง ซึ่งเคยเป็นความร่วมมือของทั้งสองฝ่ายมาก่อน และขณะนี้แรงงานชาวเกาหลีใต้กำลังทยอยเดินทางกลับเกาหลีใต้แล้ว คาดว่าแรงงานชุดสุดท้ายจำนวน 50 คนจะกลับถึงเกาหลีใต้ในวันพรุ่งนี้


    ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 28 เมษายน 2556 12:58 น.
     
  11. forest60

    forest60 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +4,197
    คนงานโซลชุดสุดท้ายออกจากเขตอุตหกรรมร่วมเกาหลีเหนือแล้ว

    กระทรวงรวมชาติของเกาหลีใต้เผยว่าคนงาน 43 คน เดินทางออกจากเขตอุตสาหกรรมแกซอง กลับสู่มาตุภูมิแล้วช่วงเช้ามืดวันอังคาร(30) ตามเวลาท้องถิ่น หลังผ่านพ้นช่วงเที่ยงคืนมาไม่นาน ตามหลังเหตุความตึงเครียดระหว่างสองชาติที่เกาะกุมมานานหลายเดือน

    อย่างไรก็ตามทางกระทรวงแห่งนี้ยอมรับว่ายังมีคนงานระดับหัวหน้างานอีก 7 คนที่ยังต้องอยู่เจรจากับเกาหลีเหนือ เกี่ยวกับประเด็นด้านบริหารต่างๆที่ยังไม่คลี่คลาย และไม่สามารถคาดหมายได้ว่าทั้งหมดจะกลับมาเมื่อไหร่

    กระนั้นก็ดี ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้เผยว่าทั้ง 7 คนไม่ได้อยู่ในความเสี่ยง แต่จำเป็นต้องเลื่อนการอพยพจากเหตุซับซ้อนบางประการ "ด้วยเกาหลีเหนือระบุในถ้อยแถลงรับประกันความปลอดภัยของบุคคลที่กำลังเดินทางกลับ เราจึงไม่พิจารณาว่าพวกเขาตกอยู่ในความเสี่ยง แต่เราจะจับตาอย่างใกล้ชิดจนกว่าพวกเขาทั้งหมดจะเดินทางกลับมาอย่างปลอดภัย" เจ้าหน้าที่รัฐบาลเกาหลีใต้บอก

    ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 29 เมษายน 2556 23:24 น.
     
  12. forest60

    forest60 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +4,197
    สหรัฐฯ ร้องเกาหลีเหนือปล่อยพลเรือนมะกันที่ถูกคุมขัง

    สหรัฐฯ เรียกร้องวานนี้ให้เกาหลีเหนือปล่อยตัว นายเคนเน็ธ เบ หรือเบ จุน-โฮ ชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นพลเรือนของสหรัฐฯ ที่ถูกคุมขังอยู่ในกรุงเปียงยางโดยเร็วที่สุด โดยยึดหลักการทางด้านมนุษยธรรม

    ขณะที่สำนักข่าวกลางเกาหลี หรือ เคซีเอ็นเอ รายงานเมื่อ วันเสาร์ที่ผ่านมาว่า นายเบยอมรับผิดแล้วในทุกข้อกล่าวหา หลังยอมจำนนต่อหลักฐานที่บ่งชี้ว่า เขาเตรียมการก่อความวุ่นวายในเกาหลีเหนือที่อาจนำไปสู่การโค่นล้มอำนาจของรัฐบาลชุดปัจจุบัน ซึ่งศาลสูงจะเร่งพิจารณาคดี เพื่อกำหนดบทลงโทษต่อนนายเบโดยเร็วที่สุด

    ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 30 เมษายน 2556 11:48 น.
     
  13. forest60

    forest60 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +4,197
    เพนตากอนชี้เทคโนโลยีโสมแดงรุดหน้า-อาจส่งจรวดโจมตีสหรัฐฯสำเร็จ

    รอยเตอร์ - โครงการขีปนาวุธและนิวเคลียร์ที่เดินหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง อาจทำให้เกาหลีเหนือมีพิษสงถึงขั้นใช้อาวุธนิวเคลียร์โจมตีแผ่นดินสหรัฐฯได้ในที่สุด รายงานจากกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ระบุวานนี้(2)

    รายงานผลการประเมินประจำปีของเพนตากอน ชี้ว่า หากขีปนาวุธแตโปดอง-2 ของเกาหลีเหนือได้รับการพัฒนาจนกลายเป็นขีปนาวุธพิสัยไกลข้ามทวีป ก็จะสามารถนำระเบิดนิวเคลียร์มาโจมตีแผ่นดินบางส่วนของสหรัฐฯได้ในอนาคต

    เพนตากอน ระบุว่า การที่เกาหลีเหนือส่งดาวเทียมขึ้นสู่อวกาศได้สำเร็จเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว นับเป็นความก้าวหน้าที่จะเกื้อหนุนโครงการพัฒนาขีปนาวุธพิสัยไกลได้เป็นอย่างดี

    รัฐบาลเปียงยางยังปรับปรุงประสิทธิภาพของอาวุธนิวเคลียร์ที่มีในครอบครองอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากการทดลองระเบิดครั้งที่ 3 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และยังมีศักยภาพพอที่จะทำการทดลองครั้งต่อๆไป “เมื่อใดก็ได้”

    “ระบบขับเคลื่อนขีปนาวุธที่ก้าวหน้า เมื่อผนวกกับเทคโนโลยีด้านนิวเคลียร์ จะทำให้เกาหลีเหนือใกล้บรรลุจุดประสงค์ที่จะโจมตีสหรัฐฯ” รายงานของเพนตากอน ระบุ

    “หากเกาหลีเหนือยังไม่เลิกทดลองและอุทิศทรัพยากรที่มีอยู่น้อยนิดไปเพื่อโครงการเหล่านี้ พวกเขาจะเข้าใกล้เป้าหมายมากขึ้นทุกที ซึ่งเท่ากับเป็นภัยคุกคามต่อกองกำลังสหรัฐฯและชาติพันธมิตรในภูมิภาคนั้นด้วย”

    รายงานของเพนตากอนจัดให้เกาหลีเหนืออยู่ในข่ายศัตรูที่เป็นภัยร้ายแรงที่สุดของสหรัฐฯ โดยพิจารณาจากความมุ่งมั่นในการพัฒนาขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์, ประวัติการส่งออกเทคโนโลยีด้านอาวุธแก่ประเทศอื่น รวมถึงเจตนารมณ์ของโสมแดงที่จะ “แสดงพฤติกรรมยั่วยุและบ่อนทำลาย”

    เกาหลีเหนือเคยทำข้อตกลงยุติกิจกรรมนิวเคลียร์เพื่อแลกกับความช่วยเหลือด้านอาหารในปี 2005 แต่ไม่นานก็กลับคำพูด และทุกวันนี้พวกเขาก็ยืนยันว่า จะไม่ละทิ้งการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์อย่างแน่นอน

    สหรัฐฯ ปฏิเสธที่จะรับรองเกาหลีเหนือเป็นหนึ่งในประเทศผู้ครอบครองอาวุธนิวเคลียร์ (nuclear-armed state) และพยายามใช้วิธีทางการทูตโน้มน้าวให้จีนช่วยป้องปรามเพื่อนบ้านคอมมิวนิสต์

    ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 3 พฤษภาคม 2556 10:43 น.
     
  14. อนิจฺจํ

    อนิจฺจํ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,374
    ค่าพลัง:
    +2,949
    เกาหลีใต้พัฒนาเทคโนโลยีได้อย่างก้าวกระโดด
    ส่วนหนึ่งเพราะนักวิทยาศาสตร์ของอาณาจักรรัสเซียที่ล่มสลาย
    แล้วทำไม เกาหลีเหนือจะมีเทคโนโลยีของรัสเซียด้วยไม่ได้
     
  15. forest60

    forest60 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +4,197
    สหรัฐฯ เรียกร้องเกาหลีเหนือปล่อยพลเรือน

    โฆษกรัฐบาลสหรัฐฯ เรียกร้องให้เกาหลีเหนือนิรโทษกรรม นายเป จุน โอ หรือนายเคนเน็ธ เบ ชาวเกาหลีใต้สัญชาติอเมริกัน วัย 44 ปี หลังจากศาลสูงเกาหลีเหนือ ตัดสินให้เขาเป็นนักโทษแรงงานนาน 15 ปี หลังถูกคุมขังมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา ด้วยโทษฐานเตรียมการก่ออาชญากรรมร้ายแรง เพื่อโค่นระบบการปกครองคอมมิวนิสต์ของเกาหลีเหนือ

    นอกจากนี้ รัฐบาลสหรัฐฯ ยังเรียกร้องให้เกาหลีเหนือปล่อยตัวนายเคนเน็ธ เบ ในทันที พร้อมกล่าวว่า สหรัฐฯกังวลเกี่ยวกับการขาดความโปร่งใส และกระบวนการดำเนินคดีของเกาหลีเหนือต่อ นายเคนเน็ธ เบ เนื่องจากเกาหลีเหนือเปิดเผยข้อมูลในคดีนี้อย่างจำกัด

    ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 3 พฤษภาคม 2556 เวลา 15:38 น.
     
  16. forest60

    forest60 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +4,197
    เพนตากอนชี้เกาหลีเหนือปรับปรุงประสิทธิภาพนิวเคลียร์ต่อเนื่อง

    รายงานผลการประเมินประจำปีของกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ระบุว่า โครงการขีปนาวุธ และนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ เดินหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง และหากขีปนาวุธแตโปดอง-2 ของเกาหลีเหนือได้รับการพัฒนาจนกลายเป็นขีปนาวุธพิสัยไกลข้ามทวีป จะสามารถยิงโจมตีถึงแผ่นดินบางส่วนของสหรัฐฯ ได้ในอนาคต รายงานระบุด้วยว่า เกาหลีเหนือได้ปรับปรุงประสิทธิภาพของอาวุธนิวเคลียร์ที่มีในครอบครองอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากการทดสอบระเบิดนิวเคลียร์ครั้งที่ 3 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และยังมีศักยภาพพอที่จะทำการทดสอบครั้งต่อไปอีกเมื่อใดก็ได้ ซึ่งหากเกาหลีเหนือยังไม่ล้มเลิกการทดสอบ และใช้ทรัพยากรที่มีอยู่น้อยนิดไป เพื่อโครงการเหล่านี้ จะทำให้เกาหลีเหนือเข้าใกล้เป้าหมายมากขึ้นทุกที ซึ่งเท่ากับเป็นภัยคุกคามต่อกองกำลังสหรัฐฯ และชาติพันธมิตรในภูมิภาคนี้

    ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 3 พฤษภาคม 2556 16:25 น.
     
  17. forest60

    forest60 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +4,197
    โล่ง!! โสมแดงเคลื่อนขีปนาวุธออกจากฐานปล่อยแล้ว

    เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ กล่าววานนี้ ตามเวลาท้องถิ่นว่า เกาหลีเหนือได้เคลื่อนขีปนาวุธ 2 ลูก ออกจากฐานปล่อยทางชายฝั่งตะวันออกของประเทศแล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลีที่ลดลง หลังเกิดความกังวลว่าเกาหลีเหนือจะทดสอบอาวุธนิวเคลียร์

    เจ้าหน้าที่กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ กล่าวว่า ขีปนาวุธ 2 ลูกนี้ พร้อมที่จะถูกปล่อยออกจากฐานปล่อยได้ทุกเมื่อ แต่เกาหลีเหนือได้เคลื่อนขีปนาวุธทั้ง 2 ลูกนี้ออกไปแล้ว และไม่น่าจะมีภัยคุกคามแบบฉับพลันเกิดขึ้นอีก

    ทั้งนี้ เกาหลีเหนือได้เคลื่อนขีปนาวุธมูซูดานเข้าประจำที่เตรียมพร้อมสำหรับการปล่อยได้ทุกเมื่อ ขณะที่สหรัฐฯ และพันธมิตรอย่างญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ก็ได้เตรียมพร้อมรับมือด้วยการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ความมั่นคงและจรวดสกัดกั้นขีปนาวุธเข้าประจำที่ โดยเฉพาะช่วงก่อนที่จะถึงการฉลองวันชาติของเกาหลีเหนือเมื่อวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา


    ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 7 พฤษภาคม 2556 08:42 น.
     
  18. forest60

    forest60 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +4,197
    โสมขาว-สหรัฐกร้าว! ไม่อ่อนให้โสมแดง แต่ไม่ปิดทางเจรจา

    ประธานาธิบดีบารัก โอบามา ผู้นำสหรัฐฯ แถลงที่ทำเนียบขาวร่วมกับประธานาธิบดีปาร์ค กึน-เฮ ผู้นำเกาหลีใต้ เมื่อวานนี้ว่า ช่วงที่ผ่านมาเกาหลีเหนือได้สร้างสถานการณ์ให้เกิดความตึงเครียดและกระตุ้นให้ยอมอ่อนข้อให้ ซึ่งทั้งเขาและผู้นำเกาหลีใต้เห็นพ้องกันว่า จะไม่ให้รางวัลแก่พฤติกรรมยั่วยุเช่นนี้ แต่จะยังคงเปิดทางสำหรับการเจรจา หากนายคิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือตัดสินใจยอมรับแนวทางสันติ
    นอกจากนี้ ประธานาธิบดีโอบามา และประธานาธิบดีปาร์ค ได้ยืนยันว่าจะส่งเสริมความร่วมมือด้านกลาโหม และเรียกร้องให้เกาหลีเหนือเปลี่ยนแปลงแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับโครงการนิวเคลียร์ก่อนจะมีการเจรจา ครั้งใหม่

    ทั้งนี้ ผู้นำสหรัฐฯ และเกาหลีใต้พบหารือกันหลายชั่วโมง หลังจากที่เกาหลีเหนือมีคำขู่ล่าสุดว่า จะทำให้หมู่เกาะบริเวณชายแดนสองเกาหลีกลายเป็นทะเลเพลิง หากมีกระสุนถูกยิงตกใส่ดินแดนของตนระหว่างการซ้อมรบร่วมสหรัฐฯ-เกาหลีใต้

    ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 พฤษภาคม 2556 08:33 น.
     
  19. cwmdosthai

    cwmdosthai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    345
    ค่าพลัง:
    +312
  20. forest60

    forest60 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +4,197
    โสมแดงยิง “ขีปนาวุธพิสัยใกล้” จากชายฝั่งตะวันออก-ยังไม่ทราบจุดประสงค์

    รอยเตอร์ - เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ 3 ลูกจากฐานยิงบริเวณชายฝั่งตะวันออกของประเทศในช่วงเช้าและบ่ายวันนี้(18) โดยยังไม่ทราบวัตถุประสงค์ กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ ระบุ

    การยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ในลักษณะนี้แม้มิใช่เรื่องแปลกสำหรับเปียงยาง แต่กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ยังไม่อาจยืนยันได้ว่า เป็นการยิงเพื่อทดสอบอาวุธ หรือเพื่อฝึกซ้อมกันแน่

    “เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธนำวิถีพิสัยใกล้จำนวน 2 ลูกเมื่อช่วงเช้า และอีกลูกในช่วงบ่าย จากชายฝั่งด้านตะวันออก” เจ้าหน้าที่สำนักงานโฆษกกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้เผยผ่านทางโทรศัพท์ โดยปฏิเสธที่จะระบุจุดประสงค์ที่แน่นอนของโสมแดง

    “ในกรณีที่เป็นการยั่วยุ กระทรวงกลาโหมจะเฝ้าจับตาดูความเคลื่อนไหวต่อไปอย่างใกล้ชิด และเตรียมการป้องกัน” เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเผย

    ขณะเดียวกัน สำนักข่าวเกียวโดของญี่ปุ่นก็รายงานข่าวการยิงขีปนาวุธทั้ง 3 ครั้งโดยอ้างแหล่งข่าวในรัฐบาล พร้อมทั้งยืนยันว่า ไม่มีขีปนาวุธลูกใดตกลงสู่ดินแดนหรือน่านน้ำของญี่ปุ่น

    ความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลีเริ่มผ่อนคลายลงบ้างในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา หลังจากปะทุรุนแรงที่สุดในรอบหลายปี เนื่องจากเกาหลีเหนือออกมาตอบโต้คำสั่งคว่ำบาตรขององค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ที่มีต่อการทดลองระเบิดนิวเคลียร์ในกลางเดือนกุมภาพันธ์ ขณะนั้นรัฐบาลโสมแดงได้ประกาศขู่แทบไม่เว้นวันว่าจะเปิดสงครามนิวเคลียร์กับศัตรูหมายเลขหนึ่งอย่างสหรัฐฯและเกาหลีใต้

    เปียงยางมักทดลองยิงจรวดพิสัยใกล้ “สกั๊ด” ซึ่งมีศักยภาพพอโจมตีเป้าหมายในเกาหลีใต้ได้ และเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วยังประสบความสำเร็จในการยิงดาวเทียมสำรวจขึ้นสู่อวกาศ ซึ่งสหรัฐฯและชาติพันธมิตรมองว่าเป็นเทคโนโลยีขั้นสูงที่อาจช่วยให้เกาหลีเหนือส่งหัวรบนิวเคลียร์ไปโจมตีดินแดนที่ห่างไกลออกไปได้ในอนาคต

    ในช่วงที่สถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลีสุกงอมที่สุดนั้น โสมแดงได้เคลื่อนย้ายขีปนาวุธพิสัยกลางมูซูดันไปไว้ที่ชายฝั่งตะวันออกของประเทศ ซึ่งขีปนาวุธชนิดนี้มีพิสัยยิงไกลถึง 3,500 กิโลเมตร และอาจทำลายเป้าหมายทั้งในญี่ปุ่นและฐานทัพสหรัฐฯบนเกาะกวม

    [​IMG]

    ที่มา โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 18 พฤษภาคม 2556 15:47 น.
     

แชร์หน้านี้

Loading...