ใครมีสัมผัสที่6บ้าง

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย ราชันลาง, 1 มกราคม 2013.

  1. jibakun

    jibakun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2011
    โพสต์:
    350
    ค่าพลัง:
    +204
    ทุกครั้งที่เดินเข้าวัดผมจะรู้สึกว่าอากาศเย็น สงบ ทั้งที่ก่อนจะเข้่าร้อนมาก ๆ
    :boo:
     
  2. da2496

    da2496 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2011
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +106
    มีท่านใดจะกรุณา สอนวิธีดูดซับพลังงานดีและปิดกันพลังงานไม่ดี ให้ด้วยค่ะ[ขนาดนั่งสวดมนต์ห่าง2กิโลยังเจ็บปวดจนทนเก็บไม่ได้]

    แต่กลับรับพลังที่ดีไม่ได้ แต่รับรู้ได้
     
  3. speedxone

    speedxone สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +6
    สัมผัสของเราคือ ขวาร้าย ซ้ายดี คือสามารถกระตุกได้ทุกส่วน ไม่รู้มีตั่งแต่ตอนไหนแต่ลองสังเกตดูก็พบว่า เหตุการณ์ข้างหน้านี้จะดี หรือไม่ดี แต่ไม่ทราบว่าเหตุการณ์ข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น เมื่อเป็นเช่นนี้บ่อยๆ ก็ทำให้เราได้ระวังตัวขึ้น ไม่ประมาท แต่เมื่อใดที่ส่วนของร่างกายข้างซ้ายกระตุก เราก็ดีใจ ว่าสิ่งที่เราจะเจอก็จะเจอแต่เรื่อดีๆ อาจจะไม่ถึงสัมผัสที่ 6 แค่ลางสังหรมั้ง แต่ตอนนี้ พ่อเรา่เสียเมื่อวันที่ 28/12/12 เราได้ค้นพบเลขเวลาอะไรก็ไม่รู้ ผู้รู้ช่วยตอบที เรื่องมีอยุ่ว่า หลังจากพ่อเสียแล้ว เรามองนาฬิกาโดยบังเอิญเจอเลข 13.13 และเวลาต่อมาคือ 14.14 และเวลาต่อมาคือ 16.16 และเวลาต่อมาคือ 17.17 ดูโดยบังเอิญจริงๆ แต่เราสงสัยวันนั้นเลข 15.15 หายไปไหน วันต่อมาก็คือเลขเบิ้ลต่อเรื่อยๆ 11.11 12.12 15.15 18.18 19.19 20.20 22.22 23.23 00.00 ไม่รู้ว่าเลขพวกนี้ส่งผลอะไรกับชีวิตเรา เท่าที่เห็น ก็ไม่มี ก็แค่พ่อเสียชีวิตเท่านั้นเอง ใครรู้หรือพอมีเซ้นเรื่องตัวเลข หรือเหตุการณ์แบบนี้ช่วยบอกหน่อยนะ เราอยากรู้คำตอบ เพราะที่ผ่านมาคือคำใบ้เราตลอดเลย เราไม่รู้
     
  4. The-matrix

    The-matrix Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +79
    เสียดายจังผมไม่มีสัมผัสที่6 มีแต่สัมผัสที่ 9 คงคุยกันไม่ได้
     
  5. ถิ่นธรรม

    ถิ่นธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    1,824
    ค่าพลัง:
    +5,398
    คำถามแบบนี้สมัยก่อนเขาไม่ถามกันนะครับ
    เพราะคนที่มีจริงเป็นธรรมะแท้ๆเขาจะไม่พูด
     
  6. sutanee

    sutanee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    904
    ค่าพลัง:
    +3,248
    ก็ไม่รู้ว่าเขาเรียกอะไรแบบว่าในบางที่บางเวลาจะรู้สึกเหมือนมีอะไรมากระทบตัวทำให้ซ่าๆตามตัวบางทีก็ขนลุกซู่ซ่า
    ถ้าขเม่นกลางมือขวาจะได้เงินทั้งเงนสดหรือเงินโอนเข้าบัญชีวันก่อนไปสวดลักขีบวชชีหมื่นคนที่วัดธรรมมงคลมาพอเริ่มสวดก็ขนลุกตามตัวและบนศรีษะก็ตึงๆ
    แต่แปลกใจเอาสายสิญจ์มาคล้องศรีษะทำไมมันกลับรู้สึกปวดหัวแต่ก็ทนได้ไม่ถึงขั้นเกิดเวทนาได้รับพลังพุทธคุณ
    มันน่าจะสบายดีไง้กลับมีอาการหรือมีสิ่งไม่ดีติดตามไปแล้วรับพลังไม่ไหว
    ทำให้เรารู้สึกปวดหัวแถมความดันขึ้น
    แต่ตอนนี้กลับบ้านแล้วไม่เป็นไร
    คนทีมาทำหน้าที่วัดความดันบอกว่าอาจเป็นเพราะอดนอน
    สวดกันเปนช่วงๆละ๓๐นาทีมีพักยาวตอนเที่ยงคืนถึงตีสอง
     
  7. อิธิบาท

    อิธิบาท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2009
    โพสต์:
    140
    ค่าพลัง:
    +309
    ชอบอ่านอ่ะ มาเล่าอีกนะค่ะ คุณ nikorn 99 และยอดบัว
     
  8. ราชันลาง

    ราชันลาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    229
    ค่าพลัง:
    +431

    ที่ผมตั้งคำถามแบบนี้ขึ้นมาเพราะผมต้องการเพื่อนที่มีเหมือนกันจะได้รู้สึกว่าผมมีเพื่อนที่เข้าใจกัน เพราะชีวิตจริงไม่มีสักคนที่เข้าใจผม มีแต่คนหาว่าบ้า เอ๋อ พวกเขาไม่รู้หรอกครับว่ามันเจ็บเพียงใด คนที่มีสัมผัสที่6ส่วนมากจะมักสูญเสียอะไรไปบางอย่าง อย่างผมมักทำอะไรไม่เหมือนชาวบ้านทำกัน อย่างเดินเร็วตั้งแต่เล็กๆ แต่หลายครั้งก็รอกอุบัติเหตุได้หลายครั้งไม่ก็เจอเรื่องโชคดีหลายครั้ง

    ทำท่าเอ๋อๆเพี้ยนๆเพราะผมคิดแนววิทยาศาสตร์ดำเนินชีวิตว่าอันนี้มันอันตรายต่อชีวิตหรือไม่ เป็นต้น ผมมีความสามารถด้านสัมผัสสิ่งที่มองไม่เห็นไม่ใช่แค่ผีแต่เป็นคลื่นพรือพลังงานบางอย่างรวมถึงเหตุการณ์ล่วงหน้า และหลายครั้งผมมักดูปฏิทินและทำนายว่าวันไหนวันแรงโดยไม่ดูหรืออ่านจากโหรต่างๆ และก็ถูก

    มีหลายครั้งที่ดูเหตุการณ์ล่วงหน้าจากเมฆแล้วถูกอย่าง ภูเขาไฟมายอลหรือบายอลเนี่ยแหละ ก่อนหน้านั้นสักอาททิตย์ผมนึกอยากดูก้อนเมฆพอเห็นก้อนพอไปดูกลับมีก้อนเมฆรูปภูเขาไฟระเบิดมีควัน เป็นแบบรูปสามเหลี่ยมไม่เหลี่ยมมากพอให้เห็นเป็นรูปภูเขาไฟ แต่ยอดมันมีก้อนเมฆคล้ายควันออกจากยอดและจายไปทั่วท้องฟ้า มันเป็นรูปไปเลยไม่ใช่พุ่งออกมา ไปดูก็เห็นปะทุอยู่แล้วแล้วอีกสักพักก็เปลี่ยนเป็นรูปอื่น แต่พอผมเห็นเท่านั้นแหละผมก็ปวดหัวรุนแรงผมจึงหลับตาเห็นภาพผู้คนหนีตายจากภูเขาไฟมีลาวาไหลลงมาจากเนินเขาสีเขียว

    อีกสักอาทิตย์ผมลืมเรื่องนั้นไปแล้วพอมาดูข่าวช่อง3เหมือนทุกวันแต่วันนี้มีข่าวภูเขาไฟมายอลมันก็ขนลุกขึ้นมา (เวลาที่ผมเห็นเหตุการณ์ล่วงหน้า แต่เหตุการณ์ลักษณะเดียวกันเกิดขึ้น มันจะขนลุกอัตโนมัติ) แต่ลางที่ผมเห็นส่วนมากต้องตีความเอาเอง เหมือนผมเห็นบางส่วนของเหตุการณ์นั้นไม่ระบุชัดเจน


    ผมเคยฝันเห็นดวงดาวต่างๆหลายครั้ง มีครั้งนึงประมาณป.6 ผมฝันว่ามีจานบินลำหนึ่งใหญ่มากแต่สีเขียว อยู่บนท้องฟ้าใกล้ๆบ้านผม ผมอยากรู้ว่าข้างในนั้นมีอะไรจึงพุ่งจิตของผมไปดู (พุ่งจริงๆเหมือนลอยไปเลย) แล้วผมก็เห็นข้างใน มีพวกแมลงแต่ตัวเท่าคนพูดภาษาไม่ใช่พวกสัตว์ร้องแต่พูดเป็นภาษาที่ไม่เคยได้ยินมาก่อนพูดกับผมตัวที่พูดกับผมคล้ายตั้กแตนแต่ไม่ใช่ ส่วนขั้งในมีคล้ายบันไดเลื่อนแต่ไม่ใช่เป็นสีเทาๆแบบชิดกำแพงเหลือตรงกลางเหมือนห้างแต่ในนั้นเขียวมาก พวกแมลงใส่ชุดที่ไม่เคยเห็นมากก่อน แล้วจากนั้นก็จำไม่ได้ แล้วผมก็ตื่นขึ้นมา ไปโรงเรียนแล้วจู่ๆผมก็อยากถามคำถามนี้กับเพื่อนโดยไม่ขึ้นมาก่อน ผมถามว่า

    เมื่อเช้ามืงเห็นอะไรบนท้องฟ้าป่ะ เพื่อนมันก็ตอบว่า เห็นแสงสีเขียวบนท้องฟ้า (เพื่อนคนนี้มักทำท่าทางแปลกๆเหมือนกับผมแต่ไม่รู้มีเหมือนกันไหม มันชื่อยิ้ม ถึงบ้าๆบอๆแต่มันก็ฮามากมีแต่คนชอบมัน เรียนเก่งเรียนดีฉลาดมาก สอบโรงเรียนเข้าสวนกุหลาบติดน่ะมีครั้งนึงไปทัศนะศึกษาที่สุพรรณ ระหว่างไปมันเอามือกำไปนอกหน้าต่างแล้วปล่อยแล้วกำอีกครั้งเอาเข้ามาในรถหลับตาแล้วปล่อยอีกผมถามว่า เป็นอะไรมันตอบว่า ไม่มีอะไร เราไม่ได้เจอกัน10กว่าปีแล้ว) แล้วมันบอกอีกว่า เค้าจะมากี่ปีไม่รู้จำไม่ได้เพราะตอนนั้นนานแล้ว แต่มันบอก เค้าจะมาอีกครั้ง และผมก็ไม่ได้ถามอีกเพราะตอนนั้นอ็อดดังพอดีเลยเข้าแถวและวันนั้นผมก็ลืมเรื่องนี้ไป

    แต่กลับมาที่บ้านผมก็สงสัยว่าจริงรึเปล่าเพื่อความแน่ใจผมจึงถามเพื่อนแถวบ้านคนนึง คนนี้เป็นคนปกติ วันนี้ตอนเช้าๆมืงเห็นอะไรป่ะ มันก็บอกว่า เห็นแสงสีเขียวบนท้องฟ้า แต่มันบอกว่ากุเนี่ยแหละจุดพลุขึ้นไปเลย ผมก็กลับไปว่า พลุอะไรเห็นได้ยินเสียง( บ้านเพื่อนที่ชื่อยิ้มอยู่ไกลมากนั่งรถ2ต่อมาโรงเรียน)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มกราคม 2013
  9. เอื้อมบุญ

    เอื้อมบุญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    385
    ค่าพลัง:
    +617
    พลังจิต

    ในส่วนตัวเราเอง เคยอ่านเค้าจัดพลังจิตแบบพื้นฐานไว้มีดังนี้
    1.จิตสำนึก
    2.จิตใต้สำนึก
    3.จิตเหนือสำนึก


    ข้อ1 มีอยู่ทุกคนอยู่ที่จะเป็นด้านใดมากกว่ากัน ระหว่างขาวกับดำของจิตสำนึก อาจผ่านจากประสบการณ์ การใช้ชีวิต สภาพแวดล้อม

    ข้อ2 มีอยู่ทุกคนเช่นกัน เช่นความหวาดกลัว อย่างเห็นงู,เสือหรือเห็นปืนฯลฯจะหวาดกลัวเพราะจิตใต้สำนึกสั่งว่านั้นคือ สิ่งที่เป็นอัตรายต่อชีวิต จิตใต้สำนึกบางครั้งก้อมีความพิเศษได้เช่นกัน เช่น ทำไมหวาดระแวงหรือกลัวหรือไม่ชอบคนๆหนึ่งเป็นพิเศษ..นั่นอาจเพราะจิตใต้สำนึกไปสำผัสกับพลังงานลบหรือพลังงานตรงข้ามกับตัวเข้า หรือบางสถานที่ก่อความกลัวขนพองได้
    เหมือนวัวถูกต้อนขึ้นรถขนส่งมันเฉยๆแต่พอต้อนขึ้นรถจะไปโรงฆ่า..น้ำตาไหลเลยจิตใต้สำนึกของความกลัวตายไอสัมผัสจากความตายมีมากระทบได้..
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มกราคม 2013
  10. เอื้อมบุญ

    เอื้อมบุญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    385
    ค่าพลัง:
    +617
    ส่วนที่ 3 ที่หลายคนค้นหาและบางคนปฏิเสธ

    3พลังจิตเหนือสำนึก พอดีได้เรียนรู้และจดจำบันทึกพวกนี้เมื่อสิบกว่าขวบ แต่ใช้การแยกแยกจากประสบการณ์ของแต่ละคนได้ มันไม่แปลกเลยที่จะมีคนปฏิเสธคุณ
    และคุณต้องยอมรับด้วยว่า...เมื่อคุณเข้าใกล้มันและมั่นใจมากขึ้นเรื่อยๆโดยใช้จิตสำนึก(ไปดูที่ข้อ1)ตัวเองชี้วัด..ให้คิดไว้ด้วยว่า..พลังจิตเหนือสำนึกได้ถูกปรุงแต่งขึ้นอีกในบางส่วนแล้ว..หรือมากกว่าปรุงแต่งอาจเลยเถิดถึงครอบงำจิตตัวเอง ถ้ามากไปก้ออาจเสี่ยงต่อสุขภาพทางจิตด้วย
    ใช้ศีล สมาธิ ปัญญาจะทำให้จิตเหนือสำนึกชัด ถูกต้องตรง จะให้ดี..ใช้แค่ตัวรับรู้เท่านั้นพอ..แค่รู้ไม่ต้องอยากรู้มันจะได้เหมือนเหล้าเพียวๆไม่ผสมโซดาหรือน้ำแข็งให้เจือจาง
    จิตเหนือสำนึกท่องเที่ยวได้ ไปตอนหลับได้ ไปเห็นมาก่อนเช่นพรุ่งนี้จะต้องหลงทาง..จิตเหนือสำนึกไปสำรวจมาแล้ว มารู้ตัวก้อตอนยืนอยู่ตรงจุดนั้นแล้ว ..

    แต่คุณพ่อเคยบอกเราว่า.."ใครๆก้อมีทุกคน ใครๆก้อมีดีได้"..แต่ใครจะควบคุมหรือปลุกขึ้นมาใช้ได้แค่นั้นเอง และใครจะทำให้สูญเสียมันไปเลยก้อมี..
    เป็นแค่ความเห็นส่วนตัวโปรดใช้วิจารณญาน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มกราคม 2013
  11. เอื้อมบุญ

    เอื้อมบุญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    385
    ค่าพลัง:
    +617
    ลางสังหรณ์..พลังจิตสัมผัส

    จิตสัมผัส..อันนี้ไม่ค่อยได้อ่านบันทึกใดๆ แต่รู้ๆตามสื่อที่มีคนสัมผัสกันได้มากมายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

    ลางสังหรณ์อาจเกิดจากพลังงานกระแสจิตส่วนตัวของแต่ละคน(ไม่เท่ากัน)
    และอีกส่วนคือเกิดจากกระแสพลังงานจากภายนอกที่เข้ามากระทบ..มาเตือน

    แต่จุดสำคัญคือ เครื่องรับของผู้นั้นต้องใช้งานได้..มากน้อยคือไม่เท่ากัน
    บางเครื่องติดๆ ดับๆ บางเครื่องสัญญานภาพชัดแจ๋ว แต่บางเครื่องอาจเหมือนทรานซิสเตอร์แบบโบราณ..อยู่ที่เครื่องรับและเสาส่งสัญญานว่าจะรับส่งได้แค่ไหนกัน

    ตรงนี้เคยมี..ไปร่วมงานที่วัดเก่าแห่งหนึ่ง สวดอิติปิโส ร้อยแปดจบ วันนั้นคนเยอะมากไปคนเดียวไม่มีรถส่วนตัวหารถอออกมาลำบากด้วย(ตอนไปไม่ทันคิดเรื่องเดินทาง) พอสวดจบปุ๊บจะมีพิธีอื่นต่อมีแจกวัตถุมงคลด้วย^^
    แต่ทันใดก้อเกิดกระตุกที่น่องขาแรงมากไม่เคยเป็นมาก่อน ถึง3ครั้ง จึงตัดสินใจลุกเดินออกจากพิธีในทันที บังเอิญมีแท๊กซี่เลี้ยวมาจอดตรงหน้าพอดี
    ตัดใจขึ้นถรออกมา ไม่นานฝนก้อตกแรงขึ้นเรื่อยๆกระทั่งถึงถนนใหญ่น้ำเริ่มท่วม จนเกือบเกิดอุบัติเหตุเพราะรถวิ่งลงแอ่งน้ำจนน้ำซัดกระจกมองไม่เห็น แต่ได้กลับออกมาก่อนอย่างสบายๆถึงจะเสียวไส้ไปบ้างนิดหน่อยก้อตาม..
     
  12. markdee

    markdee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    745
    ค่าพลัง:
    +1,911
    เคยจดความฝันไว้แบบละเอียดเลย ผ่านมา 3-4 ปี เหตุการณ์ทุกอย่างเหมือนในฝันอย่างกับถอดเหตุการณ์จากในฝันเลย เหตุเกิดหลังจากฝันประมาณ 1 ปีค่ะ
     
  13. Jasmin99999

    Jasmin99999 วันนี้ต้องดีกว่าเมื่อวาน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    971
    ค่าพลัง:
    +3,331
    ช่วงไหนที่สวดมนต์ ทำสมาธิ ช่วงนั้นจะมีลางสังหรณ์แม่น เช่นความฝัน และเรื่องหวย(ไม่บ่อย) ล่าสุดก็ฝันเกี่ยวกับบ้านของเพื่อนบ้านที่ไม่สนิทและแทบจะไม่เคยคุยกันประมาณไม่ถึง๒อาทิตย์ลูกสาวบ้านนั้นประสบอุบัติและเสียชีวิตเที่ยงคืนเมื่อวาน
    แต่ส่วนใหญ่ปกติแล้วถ้าเขม่นตาขวาทีไรจะเจอเรื่องไม่ดี99.99%เลยก็ว่าได้ แต่เวลาเขม่นตาซ้ายโบราณว่าจะเจอเรื่องดีแต่เรากลับเฉยๆมากกว่า (ดีๆเขาไม่ค่อยเตือน)
     
  14. จินตนาธรรม

    จินตนาธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +316
    แต่ก่อนเป็นคนฝันแม่นมาก ยิ่งตอนคุณพ่อเสีย มีอะไรท่านจะมาเข้าฝันบอกตลอด
    เรื่องเงินหาย(ก้อนใหญ่) การคบคน(แฟน) มีเหตุร้าย ท่านมาเตือนในความฝันตลอด
    ปีก่อนให้น้องชายบวชให้ในหลวง และคุณพ่อที่เสียหลายปีพร้อมบรรจุอัฐ(กระดูกพ่อ)ที่กำแพงวัด ท่านหายไปเลยไม่เคยมาเข้าฝันอีก ไม่มีผู้ช่วยแล้ว แต่ก็มีกัลยณมิตรที่ดีมาแทน
    มีญาณสองท่านไว้ปรึกษาปัญหาชีวิต (ไม่อยากเชื่อเขารู้หมดเลยเคยทำอะไรมาบ้าง555
    อาย ..ต้องปรับนิสัยใหม่
     
  15. kurochang

    kurochang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    167
    ค่าพลัง:
    +111
    สัมผัสทุกวันอ้ะ
     
  16. vera2012

    vera2012 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +2
    sleeping_rb จากที่รับรู้มานะ ลางสังหรณ์จะเกิดขึ้นมาเองขณะที่จิตเราสงบ มันจะปรากฏมาแวบเดียวสั้นๆ ถ้าเป็นการฝันก็จะมีหลายสาเหตุ เช่น จิตไปหน่วงเอาอารมณ์ คือสัมผัสทางทวาร ๕ แล้วเอาเก็บมาฝัน หรือเทพสังหรณ์ เกิดจากการดลใจของเทวดาท้ั้งหลาย ถ้าเรารู้ว่าเรามีอะไรพิเศษ ก็พยายามทำดีให้มากขึ้นตามลำดับและอย่าไปติดในลางสังหรณ์ มันจะทำให้เราให้ความสำคัญกับสิ่งนี้ เมื่อให้ความสำคัญกับสิ่งนี้ ก็จะยึดมั่น เมือต่อไปมันไม่มีก็จะเสียใจ ฉะนั้นให้รุ้ว่ามีเท่านั้นอย่าไปยึดจะดีกว่า
     
  17. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    :cool:โมทนาสาธุกับทุกๆท่านครับ ทุกคนล้วนมีเหตุผลในตัวขงมันเองครับ มีทั้งจริงและไม่จริงอยู่ตัวของมัน มีทั้งถูกและไม่ถูก อยู่ในตัวเสร็จ แต่ว่าสิ่งไหน จะมีมากกว่ากันเท่านั้นเอง เมื่อมีรู้ มันก็มีผิด เมื่อมีผิด มันก็มีถูก แล้วแต่ของใครของมัน ที่จะสำผัสได้ บางอย่างก็ไม่เสมอไป บางอย่างก็ถูกต้องมากที่สุด บางอย่างผิดมากกว่า ถูก บางอย่าง ถูกมาก กว่าผิด แล้วแต่ ผู้ ประสพเหตุการณ์ นั้นๆ มันมีได้ทั้งชั่วและดี มีจริงและไม่จริง มีถูก และผิด มีมืดและสว่าง มีธรรมะ และก็มีอธรรม มีคุณไสย และก็มีคุณธรรม มันเดินคู่ขนาดกันไป

    แต่ว่าใคร จะมีความเป็นจริง มากกว่า และถูกมากกว่า ของที่มันเดินคู่ขนานนั้น และรู้เท่าทันมันบางอย่าง ผู้ที่รู้มาก ที่ไม่ผิด เลย มีพระอรหันต์เท่านั้น แต่ถ้าท่านไม่อยากรู้ ก็โดนมาร หรือเทพเทวดา หรอกเหมือนกัน แล้วเราๆท่านๆ ยังเป็น มีกิเลสอยู่ จะเหลืออะไร

    ฉนั้น ที่พิมมานี้ ผู้พูดมีลักษณะแบบนี้ จึงเห็นเจ้าของกระทู้ พูดมาไม่แปลกหรอกนะ มีเพื่อนตายคนเดียว ที่รักหวังดีต่อเรา ปราถนาดี ต่อเรา กับมีเพือน เป็นหมื่นเป็นแสน เพื่อนกินเพื่อนกัน เมื่อมีกินมันก็มา มีเงินมีเหล้า ให้มันเข้าปาก มันก็สรรเสริญ เยินยอ ไม่มีให้มันกิน มันก็ใส่ร้ายว่ากว่าวไม่ดี จะเอาแบบไหนเล่า สำหรับผม ขอมีเพื่อนแท้ ที่รู้ใจ คนเดียวก็พอแล้ว ผมเที่ยวคนเดียว ไปคนเดียว มาโดย ตลอย ทั้งทางโลก และทางะรรม เมื่อเวลา อันสมควร มีเพื่อนทางธรรม ดีกว่าครับ

    สิ่งใดคุณรู้ ผมไม่รู้ นั้นมีอยู่ แต่สิ่งที่ผมรู้ นี่สิ คุณไม่รู้ ก็อีกเยอะครับ เกิดมาสักเท่าไหร่ บนโลกใบนี้ ไม่อาจรู้ หมดไม่มีวันจบสิ้น แต่ทางธรรม มีวันจบสิ้น และสิ้นทุกข์ครับสวัสดี:cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มกราคม 2013
  18. fay10

    fay10 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    732
    ค่าพลัง:
    +2,760
    อ้าวโกหกหรอกหรือค่ะนึกว่าเรื่องจริงเพราะน้องก็เคยไปบวชที่วัดหลวงพ่อจรัญและวัดหลวงพ่อฤาษีลิงดำเช่นกันค่ะ อิอิ
     
  19. fay10

    fay10 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    732
    ค่าพลัง:
    +2,760
    เคยฝันเห็นมนุษย์ต่างดาวเช่นเดียวกันค่ะ
     
  20. อภิมาร

    อภิมาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    711
    ค่าพลัง:
    +2,154

    เท่าที่จำได้เรื่องที่เรียกว่านิมิต ;k06

    ก็ยังไปมั่นหมายไม่ได้ มีทั้งจริงและเท็จ

    มีองค์ประกอบ

    - จิตรอาวรณ์ :(

    - ลางสังหรณ์ ;)

    - ธาตุกำเริบ :'(

    - เทวดาบอกเหตุ fairy3


    ติดมากไป ก็จะทำให้ขวางการปฏิบัติ
     

แชร์หน้านี้

Loading...