** ฉันทะ ** วัตถุมงคล หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา **

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ตุ้ย ฉันทะ, 16 พฤษภาคม 2010.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. diamondtee

    diamondtee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    133
    ค่าพลัง:
    +453
    เอ๊ะพี่ๆครับ ผมมีเรื่องสงสัยอยากเรียนถาม
    ส่งสัยว่าสัญลักษณ์ ๑ด
    นี่หมายความว่าไงหรอครับ แล้วมีไว้ทำไมหรอครับ
    แล้วทำไมจึงอยู่บนหลังองค์พระรุ่นสมเด็จ ปี 27 อีกทั้งบางองค์ในรุ่นปี 27 นี้ก็ไม่มีหลัง ๑ด
    แล้วรุ่นอื่นที่มี ๑ด นี่มีไหมครับ
    แล้วสัญลักษณ์ที่ ตราขึ้นมาบนองค์พระนี้
    ใช้ ตราปั้ม บล็อก หรืออะไรอ่าครับ
    อีกทั้งลูกศิษย์ของหลวงปู่เป็นผู้ ประทับตรา ๑ด หลังองค์พระทั้งหมดเลยมั้ย
    หรือว่ามีพระบางองค์ที่หลวงปู่ เมตตา ทำตรา ๑ด ให้ด้วยตัวท่านเอง

    ฉงนใจเพราะเมื่อกี้มาพิจารณา องค์พระบนคอจึงอยากทราบความเป็นมาครับ
    ขอบคุณมากครับ : )))
     
  2. 9mm

    9mm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +165
    ส่วนตัวนะครับ ผมว่าตอนนี้หาผู้เผยแพร่หลักธรรมแท้ ๆ แทบไม่มีเลย ที่มีก็มีน้อยและท่านก็เก็บตัวไม่ได้อยากดังอยากสร้างอะไรใหญ่ ๆ คนก็เลยไม่รู้จักท่าน
    ทีนี้คนจำนวนมากที่ไม่รู้ไม่เคยศึกษาธรรม ได้ฟังได้ยินอะไรผิด ๆ ก็เข้าใจว่าถูกไปตามนั้น.....เช่น ยิ่งใหญ่ยิ่งดี บริจาคเยอะ ๆ ถึงจะได้บุญเยอะ
    ถ้าจะให้ดีควรจะนำธรรมแท้ ๆ ออกเผยแพร่ให้มากที่สุด
     
  3. อิฐมอญ

    อิฐมอญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,385
    ค่าพลัง:
    +1,444
    แจ้งข่าวครับผม

    คุณตุ้ยโทรมาแจ้งว่า คอมส์ที่บ้านเสียครับ วันนี้ไม่ได้ลงรายการนะครับ

    คุณตุ้ยฝากขอโทษเพื่อนสมาชิกด้วยนะครับ.....เรื่องลงพระจะแจ้งให้ทราบภายหลังอีกครั้งนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ตุลาคม 2012
  4. อิฐมอญ

    อิฐมอญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,385
    ค่าพลัง:
    +1,444

    สาธุ สาธุ สาธุ พุทโธ เมนาโถ พระพุทธเจ้าเป็นที่พึ่งอันสูงสุด _/I\_
     
  5. อิฐมอญ

    อิฐมอญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,385
    ค่าพลัง:
    +1,444
    ไหนๆ พี่โจก็จั่วหัวเรื่องนี้มาแล้ว ก็ขอสานต่อหน่อยด้วยที่ขัดข้องใจมานานแล้วเหมือนกัน


    คำว่า "เศรษฐี" เป็นคำในฝันของหลายๆ คน ที่อยากให้มีอยากให้เกิดขึ้นในชีวิต เรียกว่าถ้าหลับฝันแล้วตื่นขึ้นมามี 76,400 ล้านบาทได้ละก้อชีวิตนี้ก็ได้ชื่อว่าเป็นเศรษฐี แต่อันที่จริงแล้วเศรษฐีนับแต่อดีตกาลที่ผ่านมา ไม่ได้หมายถึงจำนวนหรือปริมาณทรัพย์สินเงินทอง อย่างที่ชนชาวโลกในปัจจุบันยึดถือและเข้าใจกันเลย

    ในอดีต "เศรษฐี" เป็นคำที่ใช้เรียกหรือยกย่องบุคคล ผู้ที่มีจิตใจดีงามที่เสียสละและแบ่งปัน ในการบริจาคทรัพย์หรือทาน ด้วยความตั้งใจที่ปรารถนาดี เพื่อช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน หรืออุปถัมภ์ค้ำชูบำรุงพระศาสนา หรือในยามเกิดภัยธรรมชาติต่างๆ เพื่อให้เพื่อนร่วมโลกหรือร่วมภพร่วมชาติ ได้พ้นจากทุกข์ภัยหรือบรรเทาความเดือดร้อนเหล่านั้น ไม่ใช่มีไว้เรียกหรือยกย่องคนมีเงินกะตังค์ หรือคนที่มีทรัพย์สินมากมาย หรือมีเงินเป็นโกฎิหรือเป็นหมื่นล้าน แต่ขี้เหนียว งก เห็นแก่ตัว หรือขี้โกงเอาเปรียบคนอื่น มีเงินทองมากมายเขาก็ไม่นับว่าเป็นเศรษฐี

    ดังนั้น
    "เศรษฐี" ในอดีตเขาวัดกันที่จิตใจที่ดีงาม ไม่ได้วัดกันที่ปริมาณหรือจำนวนตัวเงิน หรือฐานะทางสังคมอย่างที่เป็นทุกวันนี้ แต่หากบุคคลนั้นมีความยินดีที่จะสละแบ่งปัน ช่วยเหลือกันและกันด้วยความเต็มใจที่จะให้แล้ว แม้จะเป็นชาวบ้านทั่วๆ ไป ในอดีตก็เรียกหรือยกย่องว่า "เศรษฐี" กัน

    และหลังจากที่กระแสองค์พ่อจตุคามรามเทพ ซาไปได้พักหนึ่ง ก็มีการจัดสร้างหรือแนะนำเทพเจ้าองค์ใหม่ขึ้น เพื่อปลอบประโลมให้คนไทยคลายทุกข์ ไม่ว่าองค์พระพิฆเนศเทพแห่งการขจัดอุปสรรคทั้งปวง แต่องค์พระพิฆเนศนั้นเป็นเทพสากล ที่ทุกชาติทุกภาษาล้วนเคารพบูชาในหลายปาง และมีการจัดสร้างอยู่เสมอติดต่อกันมาเรื่อยๆ จะอัพกำไรให้เป็นกอบเป็นกำคงลำบาก

    มาปีนี้หมอดูฟันธงท่านหนึ่ง ได้นำกระแสพระเศรษฐีนวโกฏิขึ้นมา และถูกนำเสนอในหลายวาระเพื่อให้เป็นที่รู้จักเกิดกระแสนิยม เพราะผ่านสื่อต่างๆ ทำให้มีแฟนๆ สงสัยไถ่ถาม ถึงข้อเท็จจริงเรื่องประวัติการสร้างพุทธคุณ ทางเกจิอาจารย์เลยจัดให้แบบพอสังเขป

    มีนิทานเล่าประกอบการให้เช่าพระนวโกฏิเศรษฐีว่า "...กาลครั้งหนึ่ง...นานมาแล้วในดินแดนล้านช้างบ้างก็ว่าล้านนา เกิดทุพภิกขภัยนาน 7 ปีติดต่อกัน ฟ้าฝนไม่ตกต้องตามฤดูกาล พืชพันธุ์ธัญญาหารล้มตายไม่ให้ผลผลิตแม่น้ำแห้งขอด ประชาชนได้ยาก กษัตริย์ผู้ปกครองก็มิอาจแก้ไขคลายทุกข์ให้อาณาประชาราษฎร์ได้ หากเป็นเช่นนี้บ้านเมืองคงถึงขั้นกลียุค แต่ได้มีพระภิกษุฝ่ายอรัญวาสี เข้ามาแนะนำให้สร้าง พระพุทธรูปปางหนึ่งขึ้น โดยเลือกเอาคุณลักษณะของเศรษฐีทั้ง 9 ท่าน เป็นผู้ที่มีความเลื่อมใสศรัทธาในบวรพุทธศาสนา โดยเฉพาะต่อองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า มาเป็นอุปเท่ห์ดังนี้

    พระเศรษฐีนวโกฏิเป็นรูปเคารพแทนมหาเศรษฐีทั้ง 9 ท่านในสมัยพุทธกาล ท่านเหล่านี้เป็นผู้สร้างคุณประโยชน์อเนกอนันต์ให้แก่พระพุทธศาสนา มีความมั่งคั่งในโภคทรัพย์อยู่ในระดับเดียวกับกษัตริย์ ทั้งยังเป็นสัมมาทิฏฐิ และยังเป็นพุทธอุปฐากองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งพระองค์ทรงยกย่องว่า ท่านเหล่านี้เป็นผู้เลิศในการทำทาน และเป็นยอดของมหาเศรษฐีทั้งปวง เศรษฐีทั้ง 9 นี้ได้แก่

    1.ธนันชัยเศรษฐี 2. ท่านยัสสะเศรษฐี 3. ท่านสุมานะเศรษฐี 4. ท่านชะฏิกัสสะเศรษฐี 5. ท่านอนาถปิณฑิกเศรษฐี 6. ท่านเมนฑะกัสสะเศรษฐี 7. ท่านโชติกะเศรษฐี 8. ท่านสุมังคะกัสสะเศรษฐี 9. ท่านวิสาขามหาอุบาสิกา

    ผู้รู้ได้ถือเอาคตินี้ มาสร้างรูปเคารพขึ้นมา มีลักษณะคล้ายพระพุทธรูปนั้น เป็นพระนวโกฏิให้มีพระพักตร์ทั้งหมด 9 พระพักตร์ แทนใบหน้าของนวเศรษฐีทั้งเก้าในสมัยพุทธกาล..." นั่นคือความเป็นมา ที่เชื่อว่าจะมีคุณทางโชคลาภ อำนวยลาภสักการะ และความร่มเย็นเป็นสุขแก่ผู้เลื่อมใสบูชา มีพระเกจิอาจารย์หลายวัดจัดสร้างหลายเนื้อ แต่ที่นิยมสร้างกันมักจะสร้างจากระฆังโบราณ ที่ชำรุดเสียหาย ที่เชื่อกันว่าเสียงระฆังจะดังถึงสวรรค์

    แต่ในข้อเท็จจริงนั้นการสร้างพระพุทธรูปในคติความเชื่อนั้น พระพุทธรูปหมายถึงเป็นตัวแทนสมมุติ เพื่อแทนรูปเคารพองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพื่อน้อมระลึกถึงการปฏิบัติ ที่ทรงทำเป็นเยี่ยงอย่างของการประพฤติธรรม แต่คติความเชื่อพระนวโกฎิที่ว่ามา สร้างเพื่อเป็นสัญญลักษณ์แทนมหาเศรษฐีทั้ง 9 สมัยพุทธกาล มันคนละเรื่องกัน แค่คิดก็ผิดแล้ว

    อีกทั้งนิทานประกอบการขายพระนวโกฏิเศรษฐี ว่าเกิดนั่นเกิดนี่ในอาณาจักรล้านนาบ้าง ล้านช้างบ้างนั้น สืบค้นเข้าจริงๆ นั้นไม่เคยมีที่ใดแล้งขนาด 7 ปีดังว่า เอาว่าแล้งแค่ปีเดียวก็ตีกันตายแล้ว รอตั้ง 7 ปีนี่คิดช้าไปรึป่าว และแม้ว่าจะแล้งจริงก็น่าจะสร้างพระพุทธรูปปางอื่น อาทิเช่น พระพุทธรูปปางขอฝน

    แต่อุปเท่ห์ที่จัดสร้างพระพุทธรูปที่มีเศียรถึง 9 เศียรนี้อธิบายยาก โดยเฉพาะเรื่องของพุทธลักษณะ ด้วยศิลปะสกุลช่างขององค์ต้นแบบไม่มี ที่เห็นหรือจัดแสดงไว้นั้นไม่เก่าถึงยุคดังว่า อย่างมากไม่เกิน 100 ปี(ให้เต็มที่เลย) ศิลปมันผิดเพี้ยนไม่ได้พุทธลักษณะที่งดงามซึ่งพระพุทธรูปที่ศิลปผิดเพี้ยน...นักเลงพระเครื่องจะตีเหมาให้เป็นล้านช้างนั่นเอง

    ยิ่งทางอินเดียต้นตำรับพุทธศาสนาก็ไม่มีลักษณะแปลกๆ สิ่งที่ปรากฎสืบทอดให้ผู้ที่ไปเคารพเป็นไปเพื่อพุทธะ(ผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบาน) ไม่ใช่เพื่อความงมงาย แต่ถ้าหันไปทางหลักพราหมณ์ก็มีพระพรหม ที่ทุกท่านรู้จักกันทั่วไป ที่มี 4 หน้า แต่...แต่ต้องมี 8 กรด้วยเช่นกัน และจะสร้างกันเป็นเลขคู่เสมอไม่มีคี่ อย่างทศกัณฐ์มี 10 หน้า ก็จะมี 20 กรน่ะ อันนี้ต้องมาตกลงกันล่ะว่าเอาศิลปแบบไหน มันต้องมีที่มาที่ไปไม่งั้นออกทะเล

    สำหรับในด้านพระพุทธคุณ ที่ว่ารวยแล้วรวยอีกถึง 9 โกฎินั้น ไม่มีใครกล้ายืนยันเพราะมันไม่มีที่มาที่ไป เดี๋ยวอธิบายไม่ได้จะเข้าข่ายฟอกเงินของรัฐบาลเสียเปล่าๆ เพราะทำมาหากินสุจริตมันจะรวยไม่รวยนั้น ผมว่าทุกคนนึกออกว่าไอ้ที่ทำมาหากินอยู่ ชาตินี้จะมีโอกาสรวยกับเขาไหม? แล้วยังงัย 9 โกฎิก็อย่าลืมหักค่าเงินที่ผ่านมา 2,500 กว่าปีด้วยนะครับ ว่าเหลือค่าเงินจริงเท่าไหร่

    แล้วคุณเชื่อไหมว่า...เศรษฐีตัวจริงเขาไม่สนใจ พระนวโกฏิเศรษฐีหรอก เสียเวลานับเงิน เก็บตังค์ไว้ซื้อข้าวกินดีกว่าไหม...แต่ถ้าขาดที่พึ่งอยากได้ไว้บูชาให้อุ่นใจก็เชิญตามสบาย แต่อย่าเช่าหามาหลายองค์เลย เพราะเดี๋ยวเสื่อมความนิยมก็เกะกะบ้านไม่รู้จะเอาไปไว้ไหนอีก


    ขออนุญาติคุณ เทพมนตรี 4/03/53 มาเผยแพร่ต่อ
     
  6. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    จากภาพทั้งหมด.. ได้สภาวะธรรมอะไร ?


    [​IMG]

    ศิลปพระพุทธรูปยุคใหม่..




    [​IMG]



    [​IMG]


    สิ่งยึดมั่นทางจิตใจของชาวพุทธยุคใหม่ นอกจากรักเคารพบูชายักษ์แทนพระพุทธเจ้าไปช่วงหนึ่งแล้ว

    "ชูชก" กำลังออกเป็นวัตถุมงคลดาษดื่นหลายสิบวัด ครูบาอาจารย์เขาว่าดังซะด้วย (กับภูมิธรรมที่เขาเรียกกันเต็มปากว่าพระเกจิฯ) นิยมปลุกเสกกันจัง กับแนวทางการตลาดเดิมๆ ใครมีไว้ "รวย..รวย..รวย"

    (ทำไม ?..เขาไม่บอกว่ามีไว้แล้วจะทำบาปทำกรรมขึ้น ขี้โกงฉ้อราษฏร์บังหลวงขึ้น เบียดเบียนผู้อื่นขึ้นน่ะ..นักการเมืองจะได้แห่ไปเช่าหาไว้เยอะๆรุ่นหน่อย...แปลกจัง !! )

    กับกรณีการบูชายักษ์ นานเหลือเกินสำหรับความคิดเห็นที่ถูกเก็บไว้โดยส่วนตัวข้าพเจ้าฯ แต่ก่อนการสร้างพระที่เป็นรูปพระพุทธ ก็ถือว่าน้อยเหลือเกินเมื่อเทียบกับที่เป็นรูปครูบาอาจารย์ เพียงกระแสจตุคามฯ ตั้งแต่ปี 45 - 49 รวมๆ ก็ประมาณ 3 ปี หากนับเป็นรูปยักษ์ออกมาให้บูชา ซึ่งปัจจุบันถูกเก็บไว้บนเรือนต่างๆทั่วทุกมุมบ้านทุกบ้านทั่วประเทศ หากนับจำนวนคร่าวๆไม่น่าจะต่ำกว่ายักษ์ 100 ล้านตน..ซึ่งหากเทียบกับที่เป็นรูปพระพุทธ จำนวนขนาดนั้นคงต้องใช้เวลานานหลายสิบปี แต่สำหรับยักษ์เพียง 3 ปี ก็ออกลูกออกผลได้มากขนาดนี้แล้ว

    และเมื่อยักษ์ครองเมืองไปทุกทั่วหัวระแหง ตั้งแต่นั่นมา..บ้านเมืองก็เกิดกุลียุค เข้าสู่ยุคสีต่างๆ สีแดง สีเหลือง ผู้คนใจคอโหดเหี้ยม กระเหียนกระหือการชนะคะคาน จิตใจร้อนรนทุรนทุรายโกรธเกรี้ยว ต้องการให้ล้มตายกันไปข้างหนึ่ง..จนกระทั่งปัจจุบัน

    กาลเช่นนี้..หรือจะเป็นเพราะเข้าสู่ยุค "ยักษ์ครองเมือง" หรือไม่หนอ..??

    ข้าพเจ้าคิดเช่นนั้น..แม้จะไม่เคยสนใจเช่าหามาสักองค์ มีแต่ถูกเพื่อนๆเขายัดเยียดให้มา ปัจจุบันก็เลยขนออกจากบ้านหมด ไม่เหลือสักตน ไม่ได้กลัวการทำลายหรอก เพราะไม่ใช่รูปพระพุทธ ก็ป่นให้เป็นผงนั่นแหละ ส่งกลับคืนสู่เถ้าธุลีดินหมดบ้านแล้ว..สบายใจดี..กลัวยักษ์.กลัวบ้านจะร้อนเป็นไฟ



    [​IMG]

    [​IMG]

    ไม่เว้นแม้แต่ศาสนาพุทธ ในศาสนาพราหมณ์หรือฮินดู สมัยก่อนอย่างมากจะมีแค่ พระอิศวร, พระนารายณ์, พระวิษณุ, เจ้าแม่อุมาเทวี, พระพิฆเณศ, พระพรหมสี่หน้า เป็นหลัก..

    แต่เดี๋ยวนี้ก็ชักเบื่อๆของเก่ากันแล้ว..

    วงการหล่อพระได้เทพองค์ใหม่ ออเดอร์กำลังแรง..กำลังได้รับความนิยมสูง ..นั้นก็คือ เจ้าแม่กาลี..

    ดูจากภาพ..โอ้..แม่เจ้า..




    ส่วนภาพด้านล่างนี้..ของเก่า ยุคเก่า..คนสมัยนี้เขาไม่ค่อยนิยมกันแล้ว..


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ศิลปะสมัยเก่า..ศิลปะแห่งความเรียบง่าย..อารมณ์แห่งความสงบ ร่มเย็น เย็นตาเย็นใจ..แฝงด้วยมนต์ขลัง..ที่กำลังจะถูกลบเลือนลืมหาย


    กึ่งพุทธกาลหนอ..กึ่งพุทธกาลหนอ..
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ตุลาคม 2012
  7. 9mm

    9mm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +165
    อีกเรื่องที่น่าห่วง ก็ประเทศไทยเรานี่อนาคตจะเป็นอย่างไร ผมยังไม่เห็นมีนัดการเมืองที่เป็นคนดีรักประเทศชาติ ถือเอาผลประโยชน์ของประเทศเป็นสำคัญซักคนเลย เห็นมีแต่คิดถึงประโยชน์ส่วนตนและพวกพ้อง ประเทศก็ไม่เจริญซักที
    ถ้านักการเมืองพวกนี้รักประเทศชาติเหมือน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซัก 1 ส่วนใน 10 ส่วนของท่าน ประเทศชาติคงมีความเจริญและสงบสุขมากกว่านี้อีกเยอะ
     
  8. nongs

    nongs เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    255
    ค่าพลัง:
    +423
    กฐินสามัคคี วัดกลางชูศรี

    งานกฐินสามัคคี วัดกลางชูศรีเจริญสุข ตำบลกลางชูศรีเจริญสุข อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี ในวันที่ 10 พฤศจิกายน ไม่ใช่วันที่ 20 พฤศจิกายน

     
  9. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    เหตุปัจจัยก็เพราะเพียงอย่างเดียวคือ.อำนาจแห่งเงินตรา นั่นเอง..

    จากประสบการ์ณชีวิต..บางทีมันก็น่าแปลกเหมือนกัน

    ก็รู้แหละว่าเงินนั้นย่อมมีความสำคัญต่อการครองชีพทางโลก

    แต่ดูเหมือนเป็นไง..ไอ้เรื่องเงินๆเนี่ย..ยิ่งอยากเท่าไร ความอยากเพิ่มมากขึ้นเท่าไร มันก็เหมือนชอบแกล้งเรา พาห่างไกลตัวออกไปมากเท่านั้น ไขว่คล้าหามันไม่ได้สักที

    แต่ครั้นเงียบๆลดอาการแห่งความอยากลงสักหน่อย..นั่นแหละ..หงัย..ดันยอมเข้ามาหาเราเอง

    ซื้อหวย ซื้อล๊อตเตอร์รี่หวังรวยทางลัด เฝ้ารอผลการออกหน้าวิทยุใจจดใจจ่อ..ผลปรากฏแห้วทุกงวด หวยรับประทานแหลกเรียบทุกครั้ง

    ไอ้ครั้นจะไม่สนใจ ซื้อใบสองใบพอสงสารคนขายเค้า..เอ๊ะ..ไอ้นั่นดันกลับมาถูก

    เรื่องเงินๆนี่มันจริงๆน่ะ..เวลาอยากได้อะไรมากๆ ตั้งความหวังไว้สูงมากๆ แปลกแหะ..สรุปตอนจบมันมักไม่ค่อยได้..แห้วรับประทานซะทุกครั้ง

    แต่ครั้นทำเงียบๆสักหน่อย เอ๊ะ..มันเข้ามาดีจังแหะ..

    ไม่เหมือนกับธรรมเลย อยากก็ได้ ไม่อยากก็ได้ มีแต่ความสบายใจ
     
  10. BT.50

    BT.50 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +54
    ศิษย์หรือผู้มีศรัทธาในหลวงปู่คนใดคณะใดก็ตามที่เอาหลวงปู่ไปนั่งขอสตังส์ในสำนักไหน ๆ ก็ตาม โปรดรับทราบว่ามันกระเทือนหัวใจของศิษย์หลวงปู่เหลือเกินffice:eek:ffice" /><O:p></O:p>
    ท่านตระหนักหรือไม่ว่าหลวงปู่เป็นพระที่ขี้เกรงใจที่สุด หลวงปู่ไม่เคยเรี่ยไรบอกบุญใคร ๆ หลวงปู่ไม่เคยแม้แต่จะริเริ่มเรื่องทอดผ้าป่าหรือกฐิน <O:p></O:p>
    บุญใหญ่ที่หลวงปู่พร่ำสอนมีเพียงการปฏิบัติภาวนา ส่วนเรื่องทานเป็นเรื่องศรัทธาของโยมเอง <O:p></O:p>
    มาบัดนี้ ทำไมจึงทำกับหลวงปู่อย่างนี้ ทำราวกับว่าหลวงปู่เป็น "พระขี้ขอ" และให้คนเขาเดินข้ามศีรษะหลวงปู่ไปมา<O:p></O:p>
    นะโม พรหมปัญโญ ที่ปากท่านกล่าว ...ไม่ละอายหรือ<O:p></O:p>
    สังฆัง อภิปูชยามิ ที่ปากท่านกล่าว ...ไม่ละอายหรือ<O:p></O:p>
    ท่านคิดว่า "สตังส์สรณังคัจฉามิ" จะเป็นสรณะที่พึ่งให้ท่านพ้นภัยได้จริงหรือ<O:p></O:p>
    \\\คัดลอกมาจาก luangpudu.com ครับ\\\
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 ตุลาคม 2012
  11. หมอนพ

    หมอนพ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    35
    ค่าพลัง:
    +21
    สุดยอดครับพี่Bank :cool::cool::cool:
     
  12. rarat

    rarat สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +4
    โดนใจค่ะพี่ๆ อิอิ :cool:
     
  13. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    * วันนี้ลงรายการนิดหน่อยครับผม [​IMG]<!-- google_ad_section_end -->
     
  14. wanakonth

    wanakonth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,153
    ค่าพลัง:
    +5,775
    ลงเวลาไหนครับ จะได้มาลุ้น ฮิๆ:cool:
     
  15. motana2008

    motana2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    4,929
    ค่าพลัง:
    +10,336

    อุตสาห์ มาแอบ ลุ้นเผื่อผมฟรุ๊กกะเขาบ้าง แฮ่ๆ
    เตรียมตัวววว
     
  16. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    รายการที่ 1323 พระพิมพ์หลวงปู่ดู่(หยดน้ำ) เนื้อโขลก หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา พระมีขนาดเล็กๆ ขนาดองค์พระ 1.3 X 1.4 ซ.ม.ครับ หลวงปู่ดู่อธิฐานจิต พุทธคุณเต็มเปี่ยม อารธนาขึ้นคอได้เลยครับ เนื้อแท้ดูง่ายสบายตาและสบายใจ ราคาบูชา ....398.-...................จัดส่งฟรีไม่ต้องโอนค่าจัดส่งเพิ่มครับ

    ***เงินของท่านแท้ ก็สมควรได้พระแท้ไปครับ ***

    ดูองค์จริงได้ที่ชมรมพระเครื่องมรดกไทยพันทิพย์งามวงศ์วาน ชั้น3 ตู้ B104 อยู่หน้าร้านเช้งสุพรรณครับ เปิดทุกวันศุกร์-อาทิตย์(โทรมานัดก่อนจะดีมากครับ จะได้ไม่พลาดครับ) มารับตามตู้พระที่พันทิพย์งามวงศ์วาน ลดค่าจัดส่ง 30 บาท

    ราคาที่บอกไว้ได้รวมค่าจัดส่งแล้ว ไม่ต้องโอนเพิ่มครับ ทุกชิ้นมาจัดส่ง EMS ครับ หรือบูชามากกว่า 1รายการ ขึ้นไปลด 30 บาทตามจำนวนรายการที่บูชาเพิ่มครับ )<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->

    ที่อยู่ 69/36 หมู่8 ซ.ลาดกระบัง16 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 10540 . Email :thakul_11@hotmail.com

    ชื่อบัญชี ตระกูล ฉันทพัฒน์กุล
    ธนาคารกรุงไทย สาขาศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เลขที่บัญชี่ 009-1-17429-5
    ธนาคารกรุงเทพ สุขุมวิท77(ประเวศ) เลขที่บัญชี่ 919-004126-0

    ธนาคารไทยพาณิชย์ ศูนย์การค้าเดอะพาซิโอ(ลาดกระบัง) เลขที่บัญชี่ 402-356961-3

    ** สนใจวัตถุมงคลพิมพ์อื่นๆของหลวงปู่ดู่เพิ่มเติม หรือสนทนารายละเอียดเพิ่มเติม โทร.081 847 7768

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ah_04.jpg
      ah_04.jpg
      ขนาดไฟล์:
      85.4 KB
      เปิดดู:
      66
  17. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    รายการที่ 1324 พระพิมพ์ปฐมเทศนา เนื้อผงพุทธคุณ หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา ปี2527 องค์นี้สวยคมชัดมากครับ พระชุดนี้เป็นพระในโอ่ง หลวงน้าสายหยุดและป้าสะอิ้ง ได้รับมอบหมายจากหลวงปู่ดู่ให้สร้างพระชุดนี้ โดยลูกศิษย์ของหลวงน้าสายหยุดก็ได้ออกแรงมาช่วยเทพระอยู่หลายท่านด้วยกัน ด้านหลังองค์พระมีทั้งหลังเรียบ, หลัง ๑ ด, หลัง อะ ระ หํ องค์นี้จะเห็นเป็นคราบฝุ่นอยู่บ้างเพราะเป็นพระปากโอ่ง เนื่องจากปากโอ่งถูกปิดด้วยปูน และเจาะรูสัก 7-8รูให้อากาศเข้า ตัวโอ่งอยู่ในกุฏิจะไม่มีน้ำเข้าแต่มีฝุ่นเล็ดรอดลงไปได้บ้าง พระชุดนี้หลวงปู่ดู่อธิฐานจิตครับ พุทธคุณเต็มเปี่ยม ใช้นั่งกรรมฐานดีนักแล เนื้อแท้ดูง่ายสบายตาและสบายใจ มาพร้อมเลี่ยมสแนเลส อารธนาขึ้นคอได้เลยครับ ราคาบูชา....399.-...................จัดส่งฟรีไม่ต้องโอนค่าจัดส่งเพิ่มครับ

    ***เงินของท่านแท้ ก็สมควรได้พระแท้ไปครับ ***

    ดูองค์จริงได้ที่ชมรมพระเครื่องมรดกไทยพันทิพย์งามวงศ์วาน ชั้น3 ตู้ B104 อยู่หน้าร้านเช้งสุพรรณครับ เปิดทุกวันศุกร์-อาทิตย์(โทรมานัดก่อนจะดีมากครับ จะได้ไม่พลาดครับ) มารับตามตู้พระที่พันทิพย์งามวงศ์วาน ลดค่าจัดส่ง 30 บาท

    ราคาที่บอกไว้ได้รวมค่าจัดส่งแล้ว ไม่ต้องโอนเพิ่มครับ ทุกชิ้นมาจัดส่ง EMS ครับ หรือบูชามากกว่า 1รายการ ขึ้นไปลด 30 บาทตามจำนวนรายการที่บูชาเพิ่มครับ )<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->

    ที่อยู่ 69/36 หมู่8 ซ.ลาดกระบัง16 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 10540 . Email :thakul_11@hotmail.com

    ชื่อบัญชี ตระกูล ฉันทพัฒน์กุล
    ธนาคารกรุงไทย สาขาศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เลขที่บัญชี่ 009-1-17429-5
    ธนาคารกรุงเทพ สุขุมวิท77(ประเวศ) เลขที่บัญชี่ 919-004126-0

    ธนาคารไทยพาณิชย์ ศูนย์การค้าเดอะพาซิโอ(ลาดกระบัง) เลขที่บัญชี่ 402-356961-3

    ** สนใจวัตถุมงคลพิมพ์อื่นๆของหลวงปู่ดู่เพิ่มเติม หรือสนทนารายละเอียดเพิ่มเติม โทร.081 847 7768

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ah_05.jpg
      ah_05.jpg
      ขนาดไฟล์:
      81 KB
      เปิดดู:
      76
  18. ยุทธhotline

    ยุทธhotline Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2012
    โพสต์:
    65
    ค่าพลัง:
    +94
    ขอจองรายการ 1324 ครับ :cool::cool:
     
  19. wanakonth

    wanakonth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,153
    ค่าพลัง:
    +5,775
    จอง 1323 ครับ
     
  20. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    รายการที่ 1325 พระปิดตาลอยองค์ เนื้อผงพุทธคุณ หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา หลวงปู่ดู่อธิฐานจิตครับ ใช้นั่งกรรมฐานได้เลยครับ พุทธคุณเต็มเปี่ยม เนื้อแท้ดูง่าย ราคาบูชาเบาๆ มาพร้อมเลี่ยมสแนเลส อารธนาขึ้นคอได้เลยครับ ราคาบูชา....397.-...................จัดส่งฟรีไม่ต้องโอนค่าจัดส่งเพิ่มครับ

    ***เงินของท่านแท้ ก็สมควรได้พระแท้ไปครับ ***

    ดูองค์จริงได้ที่ชมรมพระเครื่องมรดกไทยพันทิพย์งามวงศ์วาน ชั้น3 ตู้ B104 อยู่หน้าร้านเช้งสุพรรณครับ เปิดทุกวันศุกร์-อาทิตย์(โทรมานัดก่อนจะดีมากครับ จะได้ไม่พลาดครับ) มารับตามตู้พระที่พันทิพย์งามวงศ์วาน ลดค่าจัดส่ง 30 บาท

    ราคาที่บอกไว้ได้รวมค่าจัดส่งแล้ว ไม่ต้องโอนเพิ่มครับ ทุกชิ้นมาจัดส่ง EMS ครับ หรือบูชามากกว่า 1รายการ ขึ้นไปลด 30 บาทตามจำนวนรายการที่บูชาเพิ่มครับ )<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->

    ที่อยู่ 69/36 หมู่8 ซ.ลาดกระบัง16 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 10540 . Email :thakul_11@hotmail.com

    ชื่อบัญชี ตระกูล ฉันทพัฒน์กุล
    ธนาคารกรุงไทย สาขาศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เลขที่บัญชี่ 009-1-17429-5
    ธนาคารกรุงเทพ สุขุมวิท77(ประเวศ) เลขที่บัญชี่ 919-004126-0

    ธนาคารไทยพาณิชย์ ศูนย์การค้าเดอะพาซิโอ(ลาดกระบัง) เลขที่บัญชี่ 402-356961-3

    ** สนใจวัตถุมงคลพิมพ์อื่นๆของหลวงปู่ดู่เพิ่มเติม หรือสนทนารายละเอียดเพิ่มเติม โทร.081 847 7768

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • RIMG0025.JPG
      RIMG0025.JPG
      ขนาดไฟล์:
      199.3 KB
      เปิดดู:
      95
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...