หลวงพ่อสุด วัดกาหลง

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย jamejirayu, 27 มิถุนายน 2011.

  1. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สวัสดีครับ ทุกๆท่าน

    -น้องบอยครับ เรื่องพุทธคุณพระเครื่องเนี่ยน่าสนใจมากครับ โดยเฉพาะภาพประกอบเรื่อง เข้ากันยังกับปี่กะกีต้าร์ไฟฟ้าเลย กลัวจะดูดจริงๆ5555 ต้องเสริมโสมปู่เซินล่ะมั๊งครับเนี่ย และมีเหรียญเสือเผ่นเหรียญนี้ ลุยภาคใต้ได้เลยล่ะครับ

    -หลานชัยครับ ชอบภาพประกอบของน้องบอยเหมือนอาเลย5555

    -น้องbewatcครับ ถ้าจะถูกโฉลกกับเหรียญเสือหมอบนะครับเนี่ย

    -คุณอัสนีครับ โดนทั้งอบทั้งรม มันไม่ร้อนหรือครับ นี่ถ้าพวกเรายังวัยรุ่นอยู่ คงไปอบแต่ไม่รมล่ะครับ อบอย่างอื่นเลย5555 กลับมาเที่ยวนี้คงเดินสายทำบุญอีกใช่มั๊ยครับ ผมก็คอยอนุโมทนาเหมือนเดิมครับ ได้บุญง่ายดีล่ะครับ

    -น้องดินสอครับ ยินดีด้วยครับ ช่วงนี้แขวนพระเกี่ยวกับเงินๆทองๆ น่าจะดีครับ ดูๆช่วงนี้ทำอะไรก็เงียบๆ คงกลัวน้ำจะมาท่วม เลยประหยัดเก็บเงินกันหมด

    .....วันนี้ได้ยินคนเล่าเรื่องของหลวงปู่เหล็งวัดแหลมสุวรรณาราม ครั้งสมัยที่สมเด็จแพมานิมนต์ไปปลุกเสกที่วัดสุทัศน์ มีรายละเอียดเพิ่มเติมนิดหน่อย เมื่อก่อนมีคนไปถามพระลูกศิษย์หลวงปู่เหล็ง(ตอนนี้มรณะภาพไปแล้ว) ท่านเล่าว่าหลวงปู่เหล็งให้พวกท่านไปในพิธี แต่ตัวท่านเองไม่ได้ไป แล้วท่านสั่งให้บอกกับทางวัดสุทัศน์ เตรียมที่นั่งของท่านไว้ และท่านก็ได้ยินสมเด็จแพบอกว่า "นั่น ท่านเหล็งมาแล้ว" แต่ไม่มีใครเห็นเลย ซึ่งต่อมาสมเด็จแพเสด็จมาหาหลวงปู่เหล็งถึงวัดเลย ตามที่ได้เคยเล่าไปแล้วล่ะครับ มีความสุขมากๆครับ
     
  2. dinso

    dinso เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2005
    โพสต์:
    4,863
    ค่าพลัง:
    +9,562
    ไม่เป็นไรครับ ....ถ้าชอบ ผมก้อดีใจแล้วครับ ^_^ ของคุณพี่ส่งมา ผมชอบมากครับ...ไม่เกี่ยวเรื่องจำนวนหรอกครับ

    ใช่ครับกะทำพระสมด็จรวม
    มีพระสมเด็จ 5 องค์ในเส้นเดียวครับ มีในใจไว้แล้ว
    พระสมเด็จกระถางธูป 248กว่า จำหลังไม่ได้ 4หรือ 7
    สมเด็จพระพุทธนิมิตร ปี2510
    สมเด็จหลวงปู่โต๊ะ 18
    สมเด็จหลวงพ่อพหรม+หลวงปู่เรือง 15
    สมเด็จกฐินปู่นาม 54
     
  3. schorlanz

    schorlanz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    513
    ค่าพลัง:
    +997
    ชุดนี้ดีครับ ครบทุกด้่านเลย
     
  4. Miss[X]

    Miss[X] Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    68
    ค่าพลัง:
    +33
    -สวัสดีพี่ๆทุกคนครับ
    -ส่วนเรื่องเสื้อจัดทำเมื่อไหร่ แจ้งให้ทราบด้วยนะครับ แอบสนใจอยู่
    แต่ขอเสนอความคิดเห็นส่วนตัวหน่อยนะครับพี่เจมส์
    ผมว่าเสือน่าจะอยู่หน้าอกซ้าย ส่วนยันต์ตะกร้ออยู่กลางหลังแล้วข้อความอยู่ใต้ยันต์ตะกร้อหรือด้านบน ส่วนสีเสื้อ สีแดงคอปกดำแล้วรูปลายต่างๆสีดำ หรือ เสื้อดำ แล้วลายแดง ก็ดี เพราะสีนี้พร้อมลุยทุกสถานการณ์. เท่านี้ละครับความเห็นผมที่อยากแนะนำเพิ่มเติมไม่รู้พี่ๆจะเห็นด้วยกันกับผมหรือป่าว. ขอบคุณครับ
     
  5. Miss[X]

    Miss[X] Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    68
    ค่าพลัง:
    +33
    วันนี้เข้าเวป พันธ์ทิพย์ เจอ รูปหล่อ ลพ.สุด รุ่นแรก ปี 23 สภาพไม่ผ่านการใช้ เนื้อทองแดงเปิดอยู่ 4800 บาท น่าสนใจมากๆ ครับ จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกันครับ
     
  6. dinso

    dinso เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2005
    โพสต์:
    4,863
    ค่าพลัง:
    +9,562
    ไม่ได้เช็คพุทธคุณเลยครับ ขอบพระคุณครับ คิดแต่เป็นสมเด็จเองครับ:cool::cool:
     
  7. jaruwat007

    jaruwat007 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    664
    ค่าพลัง:
    +362
    กำลังหาเสือเผ่นปี21หางงอมาห้อยครับ ไม่ทราบว่าราคาเท่าไหร่ จะได้ไม่ผิดราคา
     
  8. motana2008

    motana2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    4,929
    ค่าพลัง:
    +10,336
    ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล
    ต้องลองหาหาดูบ้างแระ เพราะของหลวงปู่ดูไม่เป็นเคยเจอแจ๊กพอต์มา และยังไม่มีพระของท่านแต่หาเจอเหรียญนี้คงห้อยได้สนิทใจแม้ไม่ได้ออกจากวัดหลวงปู่แต่หลวงปู่ก็เมตตาเสกให้ อิอิ หากมีวาสนาเดี๋ยวนำมาให้ชมกันครับ ^^ (ไม่นิยม แต่ปลอกภัย เคร เคร อิ อิ)
     
  9. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    .....เหรียญเสือเผ่น21หางงอ สวยๆก็ไม่น่าเกิน2000ครับ ถ้าเกินกว่านี้ผมว่าหันมาเก็บพิมพ์เก่าๆดีกว่า อย่างเหรียญรุ่น4ยอด(ปืนแตก) รุ่น5ยอดนั่งทับตะกรุด ราคาอยู่ประมาณ3-4พันบาท รุ่นเก่าๆแบบนี้ถ้าเจอต้องเก็บเลยครับ เริ่มหาไม่ค่อยได้แล้ว

    .....หรือไม่ก็ไปกราบหลวงปู่และเช่าบูชาที่วัดเลยดีกว่า มีวัตถุมงคลที่ทันท่านปลุกเสกให้บูชาราคา500บาทก็มี ของดีมีประสบการณ์ทั้งนั้นครับ
     
  10. หนุ่มจรัล

    หนุ่มจรัล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    48
    ค่าพลัง:
    +70
    สวัสดี เช้าวันเสาร์ ที่ฝนตก ครับทุกคน เข้ามาช่วนดันให้ถึง 200 ไวๆ. ดีใจกับครอบครัวที่อบอุ่นแห่งนี้ครับ
     
  11. dinso

    dinso เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2005
    โพสต์:
    4,863
    ค่าพลัง:
    +9,562
    รอลุ้นเหมือนกันครับ สวัสดียามเช้าครับ
     
  12. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    -สวัสดีครับ
    -อื่อ...ทั้งอบ ทั้งรม เกือบเป็นปลาย่างแล้วหล่ะครับ...ฮ่า....ฮ่า.... อย่างไรแล้วคุณเปิดโลก ก็ชวนน้องCherry boy ไปส่องพระซุ้ม นายกดอกรักก็ได้ น่ะ ว่าแต่ว่า น้องCherry boy ส่องไปซ่องมา ได้ข้อมูลหรือยังว่า น้องเขา บูชาพระอะไรอยู่ น่ะ แต่พี่ว่า พระที่น้องเขาบูชาน่าจะมีเมตามหานิยมอยู่น่ะ ทำให้พี่ๆ-น้องๆ หลายคนกลายเป็นพระเพลิงเผาใจไปได้ ดีน่ะที่ฝึกมาดีไม่งัน ได้ชวนกันไปส่องพระกลับตีสอง ตีสาม ฮิ..ฮิ...
    -ช่วงนี้ฟ้าฝนเริ่มยกพลถล่มภาคกลางและใต้ ตะวันออก ตะวันตก แบบเต็มกำลัง แบบกรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือนว่า หนักถึงหนักมาก เรียกได้ว่าหนักยกกำลังสองเลยถ้าจะถึงเวลาแล้วกระมัง อ่านทางเฟส บุ๊ค ทั้งภัยแผ่นดินเขย่า แถมด้วยพายุสุริยะ ตามด้วยข่าว ดวงดาววิ่งชนโลกประมาณปีหน้านี้แหล่ะ ประเทศไทยยังเฉยๆแต่ยักษ์ใหญ่อย่างอเมริกา ตื่นตัวโดยเฉพาะองค์การอวกาศ นาซ่า เตรียมพร้อมมาตั้งแต่ สามปีที่แล้วทั้งส่งดาวเทียมสำรวจ ส่งเทคโนโลยีเฝ้าระวังทั้งบนดิน อวกาศ อย่างเราๆก็รอ...รอ...เมื่อไหร่จะมาถึง ช่วงนี้ยังไม่มาถึงก็หา น้ำพริก ผักหวาน ทานกันเลี้ยงปากเลี้ยงท้องไปก่อน ที่ไม่เคยกู้ก็กู้มาเยอะๆ ยื่นให้ตรวจสอบพอผ่านแล้วก็กู้มา (เงิน)ทุกชนิด ยกเว้นอย่างเดียวกู้ระเบิด อันนี้คิดหนักน่ะครับ...ฮิ...ฮิ....
    -ลืมบอกไปเฟสกระผมใช้ชื่อ นี้แหล่ะ "อัสนี มุ่งกุศล" คำหลังเป็นนามสกุล ไปคอนแท็คดูน่ะครับไม่มีอะไรมากหรอก ก็รูปภาพ ไปทำบุญตามวัด สำนักสงฆ์ และแนวชายแดนสามจังหวัดชายแดนใต้ ที่เพื่อนๆกระผมไปร่วมรบอยู่ที่นั่น บางครั้งก็มีข้อมูลเตือนภัยธรรมชาติบ้าง ไว้ดูข่าวสารครับ จนกว่าชีวาวายก็สร้างสรรกันไปครับ
    -อย่างกับ ตาเห็นเลยน่ะคุณเปิดโลก ทำไมไม่ถูกทุกงวดน่ะ ....อาทิตย์นี้ก็มีข้อมูล มาที่ปรียนันท์ธรรมสถาน ใกล้ๆจังหวัดนครสวรรค์โน้น เพื่อนๆได้ช่วนกันไปงานบุญท่านครูบาวิทูรย์ ท่านออกนิโรจน์สมาบัติ ซึ่งท่านอยู่ปฏิบัติธรรมในกระท่อมที่จัดเตรียมไว้ฉันแต่น้ำอย่างเดียวเป็นเวลา๗วัน โดยไม่ออกจากกระท่อมที่จัดเตรียมไว้เลย..กระผมก็จะร่วมเดินทางไปทริปนี้กับเพื่อนๆสมาชิกด้วยครับ..
    -วันนี้มาชมพระกรุครับ ใครที่ชอบพระองค์เล็กๆ แบบช่างที่จะเข้ากรอบร้องยี้...ที่ร้องไม่ใช่อะไร สร้างกรอบยากมากๆเพราะมีขนาดเล็กมากๆ คือพระข้าวเม่าพิจิตร เป็นพระกรุที่มีขนาดเล็กมากๆ

    [​IMG]

    [​IMG]
    พระเครื่องเมืองพิจิตร พระพิจิตรผงดำ​
    ยอดพระเครื่องเมืองพิจิตร จังหวัดพิจิตร นอกจากจะมี พระพุทธรูปหลวงพ่อเพชร วัดท่าหลวง และพระหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ที่มีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นที่แสวงหาของพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ ด้วยพุทธคุณปรากฏเป็นเลิศแล้ว ยังมีพระกรุเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับอีกมากมาย เนื่องจากเป็นเมืองที่เก่าแก่มาก
    ตามตำนานว่าสร้างมาตั้งแต่สมัยพระยาโคตรบองเทวราช เมื่อประมาณปี พ.ศ.1601 โดยย้ายจากนครไชยบวร (ปัจจุบันคือ อ.โพทะเล) มาอยู่ริมแม่น้ำน่าน และสืบเชื้อสายปกครองมาถึง 200 ปี และยังปรากฏหลักฐานว่ามีความสำคัญยิ่งในสมัยกรุงสุโขทัยเป็นราชธานี ครั้นสมัยสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ ทรงวางระเบียบการปกครองบ้านเมืองใหม่ เมืองพิจิตรมีฐานะเป็นเมืองตรีขึ้นอยู่กับพิษณุโลก และได้ชื่อตามภูมิประเทศว่า "โอฆะบุรี" ซึ่งเป็นภาษาบาลีแปลว่าห้วงน้ำ ต่อมาเกิดวิกฤตแม่น้ำน่านเปลี่ยนทางเดิน ทำให้ท้องน้ำบริเวณเมืองเก่าตื้นเขินขึ้น ชาวเมืองขาดแคลนน้ำ หลวงธรเณนทร์ เจ้าเมืองพิจิตรขณะนั้น จึงให้ย้ายเมืองมาอยู่ที่บ้านปากทาง (ปัจจุบันคือ ต.ปากทาง อ.เมือง) และมีการย้ายเมืองอีกครั้งไปที่บ้านท่าหลวง ซึ่งเป็นที่ตั้งปัจจุบัน เมื่อมีการตั้งมณฑลเทศาภิบาลในปี พ.ศ.2326 เมืองพิจิตรก็ได้รวมอยู่ในมณฑลพิษณุโลก ในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ สถาปนาขึ้นเป็น "จังหวัดพิจิตร" ตั้งแต่นั้นมา
    พิจิตรได้ชื่อว่าเป็น "เมืองนักรบ" ในสมัยโบราณตั้งแต่ครั้งกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานี เมืองพิจิตรจัดเป็นเมืองหน้าด่านสำคัญ ดังนั้น พระเครื่องจังหวัดพิจิตร จึงจัดเป็นพระที่มีพุทธคุณเข้มขลังด้านคงกระพัน ชาตรีโดยตรง แม้สมเด็จพระนเรศวรมหาราชยังอาราธนาพระเครื่องเมืองพิจิตรติดพระองค์เวลาออกศึกตลอด โดยนำมาไว้ที่พระมาลา ตามหลักฐานที่ปรากฏใน "ลิลิตตะเลงพ่าย"
    พระเครื่องในสมัยก่อน นิยมเรียกชื่อตามจังหวัดที่ค้นพบ เช่น "พระกำแพง" ขุดค้นพบจากกรุในจังหวัดกำแพงเพชร "พระผงสุพรรณ" ค้นพบที่จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นต้น สำหรับจังหวัดพิจิตรก็เช่นเดียวกัน มักเรียกชื่อต้นของพระเครื่องที่ขุดค้นพบว่า "พระพิจิตร" ซึ่งเอกลักษณ์สำคัญของพระพิจิตรอยู่ที่พิมพ์ทรงที่มีขนาดเล็ก เรียกได้ว่าประมาณ 80% ทีเดียว ที่เล็กจนถ้าทำหล่นอาจจะหาไม่พบ แต่ด้านพุทธคุณนั้นล้ำเลิศมาก เฉกเช่นวลีที่ว่า "เล็กพริกขี้หนู"
    [​IMG]
    พระพิจิตรเม็ดข้าวเม่า​
    พระพิจิตร ถือกำเนิดมาตั้งแต่สมัยสุโขทัยจนมาถึงสมัยกรุงศรีอยุธยา มีอยู่ด้วยกันมากมายหลายกรุหลายพิมพ์ กรุที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดและหายากมากมี 2 กรุ คือกรุวัดนาคกลางและกรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ
    พระพิจิตร กรุวัดนาคกลาง สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในสมัยกรุงสุโขทัยตอนปลาย มีขนาดเล็กมาก กว้างประมาณ 0.5 ซ.ม. สูงประมาณ 0.6 ซ.ม. เป็นพระเนื้อชินเงินที่มีผิวละเอียดและสีดำสนิท พิมพ์ทรงห้าเหลี่ยม พุทธลักษณะองค์พระประธานประทับนั่ง แสดงปางมารวิชัย (ปางสมาธิมีบ้าง แต่น้อยมาก) มีขอบซุ้มโดยรอบ พิมพ์ด้านหลังมีทั้งหลังตันและหลังลายผ้า องค์ที่ไม่ได้ผ่านการใช้จะปรากฏผิวปรอทให้เห็นชัดเจน

    พระพิจิตร กรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ มีการค้นพบพระพิมพ์ที่มีชื่อเสียงมากมายหลายพิมพ์ อาทิ พระพิจิตรเม็ดข้าวเม่า พระพิจิตรหน้าวัง พระพิจิตรพิมพ์นาคปรก พระพิจิตรผงดำ เป็นต้น แต่ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมสูงสุดคือ "พระพิจิตรเม็ดข้าวเม่า"
    พระพิจิตรเม็ดข้าวเม่า มีขนาดเล็กมากๆ ความกว้างขององค์พระประมาณ 0.6 ซ.ม.เท่านั้น เป็นพระเครื่องเนื้อชินเงิน บางองค์แก่ตะกั่ว ตามความเชื่อที่เล่าต่อกันมาว่าพระพิจิตรเม็ดข้าวเม่ามีส่วนผสมของ "เหล็กน้ำพี้" เหล็กน้ำดีที่สุดของเมืองพิจิตร เป็นเหล็กที่มีความศักดิ์สิทธิ์ในตัว พิมพ์ทรงเป็นรูปกลมรีคล้ายรูปไข่ และเนื่องจากมีขนาดที่เล็กมากดูเหมือนเม็ดข้าวเม่าจึงนำมาเรียกชื่อพิมพ์ พุทธลักษณะองค์พระประทับนั่ง แสดงสมาธิ เหนืออาสนะฐานหมอน แบ่งย่อยออกเป็นหลายพิมพ์ พิมพ์ที่ถือว่าเป็นพิมพ์นิยมคือ "พิมพ์แขนกลม"
    พระพิจิตร ทั้งกรุวัดนาคกลาง และกรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ ทุกพิมพ์ ล้วนมีพุทธคุณเป็นเลิศในด้านแคล้วคลาดและคงกระพันชาตรีทั้งสิ้น เป็นที่แสวงหาของบรรดานักนิยมสะสมพระเครื่องเป็นอย่างสูงและเริ่มหาได้ยาก มากขึ้นทุกวันแล้วครับผม "บทความพระเครื่อง"
    ข่าวพระเครื่องคอลัมน์ พันธุ์แท้พระเครื่อง
    โดย ราม วัชรประดิษฐ์
    http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROaWRXUXdPREEyTURrMU13PT0
    =§ionid=TURNd053PT0=&day=TWpBeE1DMHdPUzB3Tmc9PQ==

    (ขอบคุณข้อมูลเว็ป พระเครื่องตั้มศรีวิชัย ครับ)​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0225.jpg
      IMG_0225.jpg
      ขนาดไฟล์:
      84.4 KB
      เปิดดู:
      514
  13. dinso

    dinso เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2005
    โพสต์:
    4,863
    ค่าพลัง:
    +9,562
    เป็นของเอาเข้าพิธีใหญ่วัดบางขุนหพะรม รุ่นอมตมหามงคล+ปู่นามเสกเดี่ยวให้ครับ
     
  14. Cherry boy

    Cherry boy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    704
    ค่าพลัง:
    +501
    สวัสดี ทุกๆๆคน คับมีบ้านครัยน้ำท่วม กันมั่งยังคับ ฝนตกหนักเหลือเกิน...เช้านี้ท้องฟ้าแจ่มใสเลย.เอา สมเด็จกระถางธูปไปใส่กรอบมาเรียบร้อยละคับ เลย เอาเสาร์5 ปี 21 มาให้ชมด้วยเลยคับ(deejai)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. Cherry boy

    Cherry boy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    704
    ค่าพลัง:
    +501

    ดู ขลัง ดี จัง คับบเนื้อยังสวยอยู่เลย:cool:
     
  16. Cherry boy

    Cherry boy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    704
    ค่าพลัง:
    +501

    5555 ครับเฮีย.:cool:
     
  17. motana2008

    motana2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    4,929
    ค่าพลัง:
    +10,336
    กราบหลวงปู่สุด

    มาเมามันส์ตามกระทู้ด้วยคนครับ เอริ๊กๆ
     
  18. Cherry boy

    Cherry boy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    704
    ค่าพลัง:
    +501
    วันนี้มาอ่านของดี จากเมืองใต้ มั่งครับ ได้ยินมานานแล้วสำหรับ พระชัยวัฒน์หลวงพ่อสุทธิ วัดหนองหวาย ลองศึกษากันดูครับ เผื่อไปเจอจาก ปู่ย่าตายาย ได้ ขอมา ส๊ะ 5555(deejai)
    พระชัยวัฒน์หลวงพ่อสุทธิ วัดหนองหวาย พิมพ์ใหญ่ รุ่นแรก สร้างปีพ.ศ.2485 เป็นพระเครื่องที่วงการเซียนพระภาคใต้ยอมรับถึงประสบการณ์คงกระพันเป็นที่หนึ่ง มีประวัติเล่าว่า ชาวบ้านที่จะไปทำบุญขอรับพระจากท่าน จะต้องนำปืนไปทดลองยิงเสียก่อนมิฉะนั้นท่านจะไม่ยอมมอบพระให้ กระแสโลหะพระองค์นี้เป็นเนื้อเงินยวงหรือคนใต้เรียกว่าเงินเถื่อนหรือเนื้อสำริดเงิน อันมีส่วนผสมของเหล็กไหล เหรียญเงินพตด้วง เงินนะโม เงินโบราณ ขันลงหิน โลหะเมฆสิทธิ์ และโลหะองค์ชำรุดโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร องค์ที่ขุดพบที่โบสถ์พราหม์ร้าง (บริเวณโรงเรียนท่าชนะปัจจุบัน) พระองค์นี้จึงเป็นรูปหล่อยุคแรก สร้างครั้งแรกเพื่อแจกให้กับทหารหาญ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจไปรบศึกสงคราม เนื้อโลหะนี้จึงหาชมได้ยาก เพราะเป็นโลหะเงินมงคลศักดิ์สิทธิ์ที่มีน้อย จึงสร้างได้น้อย หลังจากทหารหาญกลับจากศึกสงคราม ต่างมีเรื่องเล่าขานถึงประสบการณ์มหาอุตหยุดโลกพระชัยวัฒน์หลวงพ่อสุด ด้วยแรงแห่งศรัทธาชาวบ้านจึงรบร้าวให้หลวงพ่อสร้างพระรูปหล่ออีกครั้ง หลวงพ่อจึงสร้างขึ้นอีกครั้งเพื่อแจกชาวบ้าน ชาวบ้านจึงมีส่วนร่วมในการทำบุญบริจาคโลหะเงิน-ทอง-นาคเป็นส่วนผสมขององค์พระ กระแสโลหะจึงออกเหลือง องค์ล่ำกว่ารูปหล่อยุคแรก ผมดีใจมากครับ ที่มีคนโทรมาสอบถามข้อมูลพระองค์นี้มากที่สุด วันนี้เลยต้องให้ข้อมูลเพิ่มเติม ผมมีใจรักศึกษาพระสะสมพระตั้งแต่ผมอายุ 7 ขวบ เพราะตนเองเป็นเด็กวัดเก่า ขณะนี้อายุปาเข้าไปจะ 50 ปีแล้ว เป็นเจ้าของกิจการเอเย่นต์ค้าปลีก-ค้าส่งสุราสายใต้ สะสมพระราคาหลักร้อยถึงหลักล้านบาท จากบทสัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ข่าวสด เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2540 คอลัมภ์"มองอย่างเซียน" เป็นเครื่องการันตีได้ดี ผมไม่ใช่นักสะสมมือสมัครเล่น อดใจอีกสักนิดติดตามผลงาน และเป็นกำลังใจกัน ผมมีเวลาว่างจากธุรกิจประจำจะค่อยๆทยอยลงของดีๆ ให้ชมกัน ยังมีองค์สุดขั้วหัวใจผมอีกหลายองค์ครับ พระทุกรายการที่ผมนำมาลงทุกองค์เป็นองค์ที่ผมรัก และผ่านการตรวจสอบมาเป็นอย่างดีแล้ว ชัวส์ไม่มีคำว่ามั่วนิ่มเด็ดขาด พระองค์นี้โลหะเนื้อย่นหดตัว คราบเบ้าหล่อโบราณแห้งสนิทตามธรรมชาติสามารถบอกอายุของพระได้ องค์จริงโลหะสีผิวพระมีมิติ เส้นยันต์ด้านหน้า-ด้านหลังขมวดได้แน่น..อ่อนช้อย..สวยงามลงตัวศิลปะวิจิตรบรรจง..นี่แหละสุดยอดพระชัยวัฒน์ วัดหนองหวาย เนื้อเงินเถื่อนยุคแรกที่หาชมได้ยากยิ่ง..ครับท่าน..โชคดี

    (ขออนุญาติเจ้าของภาพและข้อมูลด้วยนะครับ นำมาให้คนอื่นได้ศึกษาไม่ได้แอบแฝงไปด้วยการค้าใดๆๆ):cool:
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 201112~1.JPG
      201112~1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      149 KB
      เปิดดู:
      251
  19. Cherry boy

    Cherry boy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    704
    ค่าพลัง:
    +501
    จะทำเสื้อกันเหรอ คับ....น่าสนใจมากๆๆครับ เอาด้วยคนครับ เป็นแบบปัก หรือ สกรีน คับ :cool: แต่ ถ้า ครัยจะใส่ไปหา ออเปาะ นี่ต้องดูดีๆๆนะครับ เพราะจำง่าย เด่ว โดนถ่ายมาแซว ลง บอร์ด ละ จะงาม catt24
     
  20. Miss[X]

    Miss[X] Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    68
    ค่าพลัง:
    +33
    - ฉลอง หน้าที่ 2OO !!! พี่เชอรี่บอย คนแรกเลยอ่า ฮาๆ


    -น่าจะใช่นะครับ พี่เจมส์เจ้าของกระท้อม อ่ะครับ พอดีตามอ่านหน้า195+ขึ้นมาแล้วเจอ แต่ไม่รู้ว่าพี่เจมส์จะดำเนินการเมื่อไหร่เห็นเอาแบบมาโพสให้ดูอะครับ

    -ขอลาไปด้วย พระปิดตาเลี่ยมเงินเดิมๆได้มาแบบนี้เลย พวกติดยาแถวบ้านเอามาปล่อยป๊าผม ป๊าผมเห็นเก่าไม่แพงก็เลยเอาไว้ แล้วผมเอาไปเลี่ยมครอบทับ กลัวโดนเนื้อพระ ไม่ทราบแน่ชัดว่าสำนักไหนแต่เคยไปแห่มาเค้าบอก สายทางชลบุรี มีพี่คนไหนพอทราบที่ลงมั่งไมครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • R1013727.JPG
      R1013727.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.9 MB
      เปิดดู:
      176
    • R1013728.JPG
      R1013728.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.8 MB
      เปิดดู:
      80

แชร์หน้านี้

Loading...