รบกวนขอความคิดเห็นเรื่องทำแท้งค์

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย PNPNC, 19 กรกฎาคม 2012.

  1. PNPNC

    PNPNC Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +38
    คนรู้จักของผม ตอนนี้เครียดมากเลยครับ เค้าบอกว่าแฟนเค้าตอนนี้ ประจำเดือนไม่มา 1เดือนกับ อีก10 วัน ตกประมาณ 5 อาทิตย์ เลยเอาที่ตรวจครรภ์มาตรวจ พบว่าท้อง แต่ก็ไปปรึกษาแพทย์ แล้วก็หาความรู้เพิ่มเติมว่าจะทำยังไง
    เพราะตัวเค้าเองยังไม่พร้อมจะมีบุตร
    แพทย์ก็แจ้งว่า ยังไม่เป็นตัว ยังไม่มีชีวิต จะมีชีวิต ก็หลัง 6 สัปดาห์เป็นต้นไป สามารถทานยาและสอดยาได้ ถ้ายังไม่พร้อมจริงๆ แต่ถ้าหลัง 6สัปดาห์ไปแล้ว หมอไม่ทำให้(หมอเป็นหมอคลีนิคนะครับ ไม่ใช่หมอเถื่อน) ในทางการแพทย์ก็ถือว่า ยังไม่มีชีวิต
    ผมขอสอบถาม ทางธรรมะ ผมเคยอ่านเรื่องของพระอาจาร์ย มั่น สอน โยมผู้หญิงท่านนึงเรื่องการนั่งสมาธิ เรื่องประมาณว่า เธอนั่งสมาธิแล้ว เห็นเส้นใยสีขาว โยงไปถึงครรภ์ หลานสาวตัวเอง ซึ่งมีอายุประมาณ 2 เดือน เธอก็ตกใจจึงออกจากสมาธิ เลยถามหลวงปู่มั่น ท่านก็บอกว่า จิตไปภวงค์ เวลาตายก็เกิดเป็นลูกของหลานแน่นอน จึงให้แก้ไข เธอก็แก้ไขได้ หลานก็แท้ง ประเด็นอยู่ที่หลวงปู่มั่น ท่านก็บอกว่า ดีที่รู้ทันจิต เธอจึงถามหลวงปู่มั่นว่า แบบนี้ไม่บาปเหรอ เพราะ หลานแท้ง หลวงปู่ท่านก็บอกว่า ไม่บาป เพราะอายุครรภ์ยังไม่ถึง 2 เดือน ยังไม่ได้มีชีวิต เป็นแค่ก้อนเลือด (อ้างอิงจากกระทู้ในเวปนี้แหละครับ ผมจำไม่ได้) จึงจะสอบถามวิธีการดำเนินชีวิตต่อไป และแนวทางแก้ไข เผื่อผมจะเอาไปบอกกับเค้า บอกแนวทาง เป็น บุญกับทุกๆท่านครับ...
     
  2. lionking2512

    lionking2512 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,525
    ค่าพลัง:
    +7,632
    ไม่กล้าตอบเพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก

    แต่ขอยืนยันว่าท่านหลวงปู่มั่น มิเคยได้กล่าววาจาดังเช่นที่เจ้าของกระทู้ได้รับทราบมาครับ
     
  3. MaximusDeximus

    MaximusDeximus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +117
    เท่าที่ทราบในทางพุทธเรานับความมีชีวิตตั้งแต่วินาทีแรกที่ปฏิสนธิแล้วครับ เพราะถือว่ามีวิญญาณมาอาศัยแล้ว หากทำแท้งก็บาปเหมือนฆ่าคนแหละครับ ก็ต้องบอกตามตรงแบบนี้เพราะมันมามัวอ้อมค้อมไม่ได้ มันเป็นเรื่องใหญ่ กฎแห่งกรรมคือกฏแห่งการกระทำ 'เราต้องรับผิดชอบการกระทำของเรา' ลูกที่เกิดมาเป็นผลจากการกระทำของพ่อแม่นะครับ เป็นสิ่งที่ต้องรับผิดชอบ ....เป็นเรื่องที่ต้องสู้ต่อไปสำหรับผู้ประสพ เป็นอุทาหรของพวกเราที่อ่าน ;)
     
  4. zerozodiac

    zerozodiac Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    270
    ค่าพลัง:
    +66
    อย่าเข้าข้างตัวเองสิครับ เอาออกไม่ว่าจะวันกี่เดือนนั่นก็คือทำแท้ง
     
  5. PNPNC

    PNPNC Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +38
    ถ้าอย่างนั้นเรื่องที่ผมอ่านมาเป็นเรื่องแต่งเหรอครับ

    จากเวปนี้ นะครับ?...

    จริงแล้ว เพื่อนผมก็บอกว่า ตอนนี้ยังไม่พร้อม ขอเวลาอีก2-3 ปี เมื่อมี บ้าน มี เงิน พร้อมแต่งงาน ก็ จะปล่อยให้ท้อง เลยจะขอ ให้เค้ามาเกิดหลังจากนี้ ตัวเค้าเอง ไม่ใช่ว่าไม่อยากมี แต่ความเป็นจริง อาจจะต้องใช้เวลาเนื่องจากแฟนเค้า เองก็ ยังไม่พร้อมเช่นกัน ปัจจุบัน อายุ 27 และ 29 อีกสองปี เห็นเพื่อนว่า ซื้อบ้าน แล้วก็มีเงินสักหน่อยก็จะแต่ง แล้ว ให้เค้ามาเกิดได้เลย เพราะเค้าทั้งคู่อยากมีลูกอยู่แล้วครับ
     
  6. MaximusDeximus

    MaximusDeximus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +117
    คืออย่างนี้ครับ กฏแห่งกรรมมันต่อรองไม่ได้ มันไม่ได้มีข้อยกเว้นว่ายังไม่มีรถมีบ้านทำแท้งได้ ผมพูดกับคุณตรงๆแบบนี้แต่เวลาคุณไปบอกไปอธิบายก็ต้องมีวิธีแหละครับ ส่วนเรื่องที่ว่าเห็นมาจากเว็บนี้นั่นผมไม่ทราบ แต่ตามศาสนาพุทธเรานั้นการฆ่า 'บาปทุกกรณี' ครับ
    หากอธิบายโน้มน้าวเขาได้คุณก็ได้บุญมากนะครับ
     
  7. PNPNC

    PNPNC Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +38
    .....



    อ่อ ครับ ขอบคุณมากนะครับ
     
  8. Jt Odyssey

    Jt Odyssey เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +12,591
    ยังมีเรื่องเกี่ยวกับ อำนาจมหัศจรรย์ทางจิต ของท่านพระอาจารย์ มั่น ภูริทัตตเถระ อีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งเป็นเรื่องลี้ลับน่าพิจารณาและน่าสงสัยอยู่มาก สำหรับเราท่านปุถุชนผู้ยังติดข้องอยู่ในข่ายแห่งความสงสัยไม่เชื่ออะไรที่พิศดารเอาง่าย ๆ

    ท่านพระอาจารย์ มหาบัว ญาณสัมปันโน เล่าว่าสมัยเมื่อพระอาจารย์มั่น ภูริทัตตเถระ พักอยู่วัดบ้านหนองผือ ตำบลนาใน อำเภอพรรณานิคม สกลนคร

    บ้านหนองผือนี้ตั้งอยู่ในหุบเขาทั้งสี่ด้าน มีป่ามีเขามากมายไปจรดแดนกาฬสินธุ์ เป็นจุดศูนย์กลางแห่งพระธุดงกรรมฐาน

    ในสมัยนั้นบั้นปลายชีวิตของท่านพระอาจารย์มั่น มีอุบาสิกานุ่งขาวห่มขาวคนหนึ่งมีความเคารพเลื่อมใสในพระอาจารย์มั่นมาก มาเล่าเรื่องของตัวเองถวายท่านว่า

    ขณะอุบาสิกานุ่งขาวห่มขาวผู้นี้แกนั่งสมาธิภาวนาตลอดกลางคืนยามดึกสงัด พอจิตรวมสงบลงสนิทไม่แสดงกิริยาใด ๆ ปรากฎเฉพาะความสงบนิ่งในเวลานั้น

    พลันก็เห็นกระแสจิตของตัวเองอันละเอียดยิ่งออกจากดวงจิตเป็นสายใยยาวเหยียดออกนอกกายนอกใจไปสู่ภายนอก แกเกิดความสงสัยเป็นล้นพ้น จึงกำหนดจิตดูว่า กระแสจิตนี้มันไหลออกไปทำไม และจะไปเกี่ยวข้องกับอะไร

    พอแกตามกระแสจิตอันละเอียดเป็นสายใยนั้นไปก็พบว่า กระแสจิตของแกไปเข้าที่ร่างของหลานสาวคนหนึ่งเพื่อจับจองที่เกิดในท้องหลานสาว ซึ่งอยู่หมู่บ้านเดียวกัน

    แกรู้สึกตกใจมาก เพราะตัวเองยังไม่ตาย ทำไมจิตถึงส่งกระแสออกไปจับจองที่เกิดไว้แล้วเช่นนั้น จึงรีบย้อนจิตกลับมาที่เดิมและถอนจิตออกจากสมาธิทันที แกใจไม่ดีเลยนับแต่ขณะนั้นเป็นต้นมา

    ในระยะเดียวกันก็ปรากฎว่าหลานสาวคนนั้นเริ่มตั้งครรภ์มาได้เดือนหนึ่งแล้วเช่นกัน

    พอตื่นเช้าวันหลังแกรีบมาวัด เล่าเรื่องนี้ถวายพระอาจารย์มั่นดังกล่าวหลายครั้ง ขณะนั้นมีพระเณรหลายท่านนั่งฟังอยู่ด้วย ต่างก็งงไปตาม ๆ กัน

    พระอาจารย์มั่นนั่งหลับตานิ่งอยู่ประมาณ 2 นาที แล้วลืมตาขึ้น อธิบายปรากฎการณ์แปลกประหลาดนั้นให้อุบาสิกานุ่งขาวห่มขาวคนนั้นฟังว่า

    เมื่อจิตรวมสงบลงคราวต่อไป ให้โยมไปตรวดูกระแสจิตให้ดี ถ้าเห็นกระแสจิตนั้นส่งออกไปภายนอกดังที่โยมว่านั้น ให้กำหนดจิตตัดกระแสจิตนั้นให้ขาดด้วยปัญญา ถ้ากำหนดตัดขาดด้วยปัญญาจริง ๆ ต่อไปกระแสจิตนั้นจะไม่ปรากฎ

    นี่คือคำบอกของอาตมา จงทำให้ดี ถ้าโยมกำหนดตัดกระแสจิตนั้นไม่ขาด เวลาโยมตายต้องไปเกิดในท้องหลานสาวแน่ ๆ ไม่ต้องสงสัย

    พออุบาสิกาผู้นั้น ได้รับคำแนะนำจากพระอาจารย์มั่นแล้วก็กลับบ้านไป ราวสองวันแกก็กลับมาหาท่านอีกด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสมาก

    พอแกนั่งลงเท่านั้น พระอาจารย์มั่นก็ถามเป็นเชิงเล่นบ้างจริงบ้างทันทีว่า เป็นยังไงโยม ห้ามกระแสจิตตัวเองอยู่หรือเปล่า ที่จะไปเกิดกับหลานสาวทั้งที่ตัวยังไม่ตายน่ะ

    แกเรียนตอบท่านทันทีว่า โยมตัดขาดแล้วคืนแรก พอจิตรวมสงบลงสนิทแล้วกำหนดดูก็เด่นชัดดังที่เคยเห็นมาแล้ว มันส่งกระแสไปอยู่ที่ท้องหลานสาว โยมก็กำหนดตัดด้วยปัญญาดังหลวงพ่อบอกจนมันขาดกระเด็นไปเลย

    เมื่อคืนนี้โยมกำหนดดูดอีกอย่างละเอียดเพื่อความแน่ใจ ไม่ปรากฎว่ามีอีกเลย มันหายเงียบไป วันนี้อยู่ไม่ได้ต้องรีบมาเล่าถวายให้หลวงพ่อฟัง

    พระอาจารย์มั่นพูดว่า นี่แลความละเอียดของจิตคนเรา จะรู้เห็นได้จากการภาวนาสมาธิเท่านั้น วิธีอื่นไม่มีทางทราบได้ จิตของคนเรามันลึกลับยิ่งนัก

    เราจะไปรู้เห็นมันด้วยวิธีการคาดคิดนึกเดาเอาตามตำราไม่ได้ ต้องลงมือปฏิบัติจิตสมาธิจริง ๆ ถึงจะรู้แจ้งเห็นจริง โยมเกือบเสียตัวให้กิเลสขับไสไปเกิดในท้องหลานสาวแบบไม่รู้สึกตัวแล้วไหมล่ะ แต่ยังดีที่ภาวนาสมาธิจนรู้เรื่องของจิตเสียก่อน แล้วรีบแก้ไขกันทันเหตุการณ์

    ฝ่ายหลานสาวคนนั้น พอถูกคุณยายอุบาสิกาตัดกระแสจิตขาดจากความสืบต่อ ก็ปรากฎว่าหล่อนได้แท้งลูกในระยะเดียวกัน น่าประหลาดมหัศจรรย์จริง ๆ

    ปัญหาที่ว่า คนยังไม่ตาย ทำไมจึงเริ่มไปเกิดในท้องคนอื่นแล้วเช่นนี้ พระอาจารย์มั่นได้เฉลยปัญหานี้ให้พระเณรลูกศิษย์ทั้งหลายที่สงสัยเป็นล้นพ้นฟังว่า

    จิตเป็นแต่เพียงเริ่มต้นจับจองที่เกิดไว้เท่านั้น แต่ยังมิได้ไปเกิดเป็นตัวเป็นตนโดยสมบูรณ์

    ถ้าคุณยายอุบาสิกาคนนั้นไม่รู้ทัน ปล่อยให้จิตเกาะเกี่ยวกับการเกิดในท้องหลานสาวจนทารกในครรภ์ปรากฎเป็นตัวเป็นตนสมบูรณ์ขึ้นมาเมื่อไร คุณยายคนนั้นจะตายทันที

    ต่อปัญหาที่ว่า การที่คุณยายคนนั้นตัดกระแสจิตตัวเอง จนหลานสาวแท้งลูก จะไม่เป็นการทำลายชีวิตมนุษย์ในครรภ์ล่ะหรือ

    พระอาจารย์มั่นตอบว่า จะเป็นการทำลายก็แต่เฉพาะกระแสจิตตัวเองเท่านั้น มิได้ตัดหัวคนที่เกิดเป็นตัวเป็นตนแล้วแต่อย่างใด เพราะจิตแท้ยังอยู่กับคุณยาย

    ส่วนกระแสจิตที่แกส่งไปยึดไว้ที่หลานสาวนั้น พอแกรู้สึกตัวก็รีบแก้ไข คือตัดกระแสจิตของตนเสีย มิให้ไปเกี่ยวข้องอีกต่อไปอีก เรื่องก็ยุติกันไปเท่านั้น

    อีกอย่างก็คือทารกในครรภ์นั้นเพิ่งมีอายุ 1 เดือนเท่านั้น เป็นเพียงก้อนเลือดยังไม่เป็นตัวตนแต่อย่างใด

    สาเหตุที่คุณยายอุบาสิกาเผลอไผลปล่อยให้กระแสจิตส่งออกไปเกาะเกี่ยวกับหลานสาวนี้

    คุณยายได้เล่าว่า แกรักหลานสาวคนนี้มากเสมอมา มีเมตตาห่วงใย ได้ติดต่อเกี่ยวข้องกับหลานสาวคนนี้อยู่เสมอ แต่มิได้คิดว่าจะมีสิ่งลึกลับคอยแอบขโมยไปก่อเหตุเช่นนั้นขึ้นมา ถึงกับจะต้องไปเกิดเป็นลูกของหลานสาวอีก

    ถ้าไม่ได้พระอาจารย์มั่นช่วยวิธีแก้ไขไว้ทันท่วงีก็คงไม่พ้นไปเกิดในท้องหลานสาวแน่นอน

    พระอาจารย์มั่นว่า จิตนี้พิศดารเกินกว่าความรู้ความสามารถของคนธรรมดาจะตามรู้ตามรักษา โดยมิให้เป็นภัยแก่ตัวผู้เป็นเจ้าของ ดังที่คุณยายพูดไม่มีผิด ถ้าแกไม่มีหลักใจทางสมาธิภาวนาอยู่บ้างแล้ง แกก็ไม่มีทางเดินของใจได้เลย ทั้งเวลาเป็นอยู่ และเวลาตายไป

    ฉนั้นการทำภาวนาสมาธิ จึงเป็นวิธีปฏิบัติต่อใจได้ดีและถูกทาง ยิ่งเวลาหัวเลี้ยวหัวต่อด้วยแล้ว สติปัญญายิ่งมีความสำคัญมากในการตามรู้และรักษาจิต ตลอดการต้านทานทุกขเวทนาไม่ให้มาทับจิต ในเวลาจวนตัว ซึ่งเป็นเวลาเอาแพ้เอาชนะกันจริง ๆ ถ้าพลาดท่าขณะนั้นก็เท่ากับพลาดไปอย่างน้อยภพหนึ่งชาติหนึ่ง

    เช่นไปเกิดเป็นสัตว์ชนิดใดก็ต้องเสียเวลานานเท่าชีวิตของสัตว์ในภพภูมินั้น ๆ ขณะที่เสียเวลายังต้องเสวยกรรมในกำเนิดนั้นไปด้วย

    ------------------------
    ก็ยายอุบาสิกาคนนั้นน่ะยังไม่ตาย หลานสาวที่ตั้งครรภ์ก็แท้งลูกเองด้วย เป็นกรรมของเค้า แต่ในกรณีของคุณผมว่าวิญญาณเด็กเข้าท้องแล้วนะ ผมว่าคุณอย่าไปยุ่งเรื่องชาวบ้านเลย บาปกรรมติดตัวคุณปล่าวๆ คุณไม่ใช่พระอรหันต์แบบหลวงปู่มั่นซะหน่อย ที่จะวินิจฉัย Case แต่ละ Case ได้ถูกต้อง ก็แค่นึกเดาไปเอง
     
  9. naroksong

    naroksong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    412
    ค่าพลัง:
    +1,135
    ในทางพุทธศาสนาถือว่า ชีวิตเริ่มต้นตั้งแต่ปฎิสนธิครับ

    ผู้ทำบาป ย่อมเศร้าโศกในโลกนี้
    เขาละ(จากโลก)ไปแล้วก็ยังเศร้าโศก
    เขาย่อมเศร้าโศกในโลกทั้งสอง
    เขาเห็นกรรมเศร้าหมองของตนแล้ว ย่อมเศร้าโศก,ย่อมเดือดร้อน.


    ขอให้เจริญในธรรมครับ
     
  10. PNPNC

    PNPNC Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +38
    อีกอย่างก็คือทารกในครรภ์นั้นเพิ่งมีอายุ 1 เดือนเท่านั้น เป็นเพียงก้อนเลือดยังไม่เป็นตัวตนแต่อย่างใด

    สาเหตุที่คุณยายอุบาสิกาเผลอไผลปล่อยให้กระแสจิตส่งออกไปเกาะเกี่ยวกับหลานสาวนี้

    คุณยายได้เล่าว่า แกรักหลานสาวคนนี้มากเสมอมา มีเมตตาห่วงใย ได้ติดต่อเกี่ยวข้องกับหลานสาวคนนี้อยู่เสมอ แต่มิได้คิดว่าจะมีสิ่งลึกลับคอยแอบขโมยไปก่อเหตุเช่นนั้นขึ้นมา ถึงกับจะต้องไปเกิดเป็นลูกของหลานสาวอีก

    ถ้าไม่ได้พระอาจารย์มั่นช่วยวิธีแก้ไขไว้ทันท่วงีก็คงไม่พ้นไปเกิดในท้องหลานสาวแน่นอน

    พระอาจารย์มั่นว่า จิตนี้พิศดารเกินกว่าความรู้ความสามารถของคนธรรมดาจะตามรู้ตามรักษา โดยมิให้เป็นภัยแก่ตัวผู้เป็นเจ้าของ ดังที่คุณยายพูดไม่มีผิด ถ้าแกไม่มีหลักใจทางสมาธิภาวนาอยู่บ้างแล้ง แกก็ไม่มีทางเดินของใจได้เลย ทั้งเวลาเป็นอยู่ และเวลาตายไป

    ฉนั้นการทำภาวนาสมาธิ จึงเป็นวิธีปฏิบัติต่อใจได้ดีและถูกทาง ยิ่งเวลาหัวเลี้ยวหัวต่อด้วยแล้ว สติปัญญายิ่งมีความสำคัญมากในการตามรู้และรักษาจิต ตลอดการต้านทานทุกขเวทนาไม่ให้มาทับจิต ในเวลาจวนตัว ซึ่งเป็นเวลาเอาแพ้เอาชนะกันจริง ๆ ถ้าพลาดท่าขณะนั้นก็เท่ากับพลาดไปอย่างน้อยภพหนึ่งชาติหนึ่ง

    เช่นไปเกิดเป็นสัตว์ชนิดใดก็ต้องเสียเวลานานเท่าชีวิตของสัตว์ในภพภูมินั้น ๆ ขณะที่เสียเวลายังต้องเสวยกรรมในกำเนิดนั้นไปด้วย





    นี่แหละครับ ที่ผมอ่านเจอ ขอบคุณ คุณ Jt Odyssey มากๆนะครับ ที่ช่วยหา
    คือจริงๆแล้ว ผมก็จะต้องให้เค้าทำบุญอยู่แล้วหล่ะครับ อีกอย่างการที่เค้าตั้งสัจจะว่าจะให้เค้ามาเกิดหลังจาก มีอะไรพร้อม มันเป็นเหมือนกับแรงกระตุ้นให้เค้าต้องทำให้ได้ดังที่กล่าวไว้ เหมือนกับให้คำสัตย์ว่าจะให้เค้าเกิดหลังจาก พร้อม นั่นเหมือนกับการบอกตัวเค้าเองว่าต้องทำให้ได้ เพื่อ เด็กที่เค้ายังไม่ได้เกิดตอนนี้ ส่วนข้อมูลข้างต้น ผมก็ยืนยันนะครับ ว่า เค้ายังมีอายุครรภ์แค่ 5 สัปดาห์ ยังไงก็ตามผมก็จะให้เค้าทำบุญไปรอจนกว่าเค้าพร้อมก็อัญเชิญให้เค้ามาเกิดใหม่..
     
  11. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    เด็กปฏิสนธิแล้วค่ะ มีจิตวิญญาณครองแล้ว ถือว่า บาป

    เคยมีหลายท่านมาปรึกษาปัญหาชีวิต เช่น มีปัญหาเรื่องงาน เจ้านายไม่รัก ทำดีไม่เห็นผล ตั้งตัวไม่ได้ เป็นโรคที่รักษาไม่หาย หาสาเหตุไม่พบ ทำธุรกิจก็โดนโกงหมดตัว ขาดทุน สรุป ไม่รวยสักที ชีวิตมีปัญหาตลอด


    เมื่อย้อนดู คุณเชื่อมั๊ยคะ ว่า สาเหตุ 80% มาจากการทำแท้งเอง และสนับสนุนในการทำแท้ง


    ฉะนั้น ขอพิจารณาให้ดีค่ะ ปัญหามีไว้ให้แก้ค่ะ เด็กที่เกิดมาอาจจะเกิดมาเพื่อช่วยเหลือ เพื่อเกื้อกูล ผู้ที่เป็นพ่อแม่ก็ได้นะคะ

    ขออนุโมทนาบุญค่ะ

    Numsai
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กรกฎาคม 2012
  12. MaximusDeximus

    MaximusDeximus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +117
    เอาเป็นว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็ตามคุณอย่าไปพูดสนับสนุนเขาให้ทำแท้งแล้วกัน หากคุณทำแล้วเขาทำแท้งจริงด้วยส่วนหนึ่งเห็นว่าคุณสนับสนุน คุณได้บาปจากการฆ่าคนไปด้วยนะ
     
  13. Jt Odyssey

    Jt Odyssey เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +12,591
    จขกท. นี้เตือนไม่ฟังเลย ดูเหมือนเค้าจะตั้งธงไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าจะตัดสินใจยังไง เข้ามาเว็บนี้ก็แค่หาเสียงสนับสนุนให้สบายใจเท่านั้นเอง

    จำไว้นะครับคุณตัดสินใจทำเอง ต้องยอมรับผลของกรรมเอง อย่ามาโอดครวญทีหลัง และบุญบาปก็หักล้างกันไม่ได้ด้วย อย่าเข้าใจผิดไป

    อีก 5-10 ปี ข้างหน้าถ้าคุณคิดว่าคุณได้รับวิบากจากการกระทำครั้งนี้แล้ว ขอให้คุณมาโพสต์เรื่องราวของคุณลงในเวบพลังจิตด้วยนะ วันนี้มีสักขีพยานเยอะเลย

    อีกอย่างก็คือทารกในครรภ์นั้นเพิ่งมีอายุ 1 เดือนเท่านั้น เป็นเพียงก้อนเลือดยังไม่เป็นตัวตนแต่อย่างใด

    ^ ประโยคนี้มันใช้ได้แค่กับกรณีหลวงปู่มั่นเท่านั้นแหละครับ ผมว่า1 ใน 10 ล้านเลยละ ที่เหลือดวงวิญญาณเด็กมาจุติแล้วทั้งนั้นแหละ แล้วคุณเอาอะไรมาแน่ใจว่ากรณีของคุณต้องเหมือนกับเหตุการณ์ของยายอุบาสิกาคนนั้น


    ผมเตือนครั้งสุดท้ายด้วยความหวังดีนะคับ ทำแล้วแก้ยาก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กรกฎาคม 2012
  14. MaximusDeximus

    MaximusDeximus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +117
    ต้องขอปกป้อง จขกท. นิดนึง
    >>>เข้ามาเว็บนี้ก็แค่หาเสียงสนับสนุนให้สบายใจเท่านั้นเอง
    เป็นธรรมดาที่เราจะมีอคติเข้าข้างตัวเองนะครับ

    - แต่ท้ายที่สุดเราต้องมีความกล้าที่จะยอมรับความจริงนะครับ

    - ผมดีใจที่คุณ จขกท. ให้ความสนใจในความเห็นทางศาสนา เพราะการทำแท้งเป็นเรื่องที่ถกกันมานานในสังคม และคนบางส่วนที่เห็นด้วยกับการทำแท้งนั่นใช้หลักวิทยาศาสตร์ อิงว่าทางการแพทย์ยังไม่ถือว่ามีชีวิต หรือในอีกทางหนึ่งอิงในหลักสิทธิสตรี ก็ว่ากันไปนะครับ

    - ความเห็นทางศาสนาตรงกันนะครับ? ทำแท้งบาปเหมือนฆ่าคนนะครับ

    -'ทำแล้วแก้ยาก' แก้ไม่ได้เลยละครับ ;)

    พยายามยับยั้งเพื่อนคนนั้นครับ แต่ยังไงก็อย่าไปเชียร์
     
  15. PNPNC

    PNPNC Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +38
    ผมไม่ได้สนับสนุน

    คนทุกคนเค้าไม่ได้อยากฆ่าคนกันหรอกครับ คิดบ้างนะครับ
    แน่นอนที่สุดทุกคน ที่ทำไม่อยากทำหรอกครับ เพราะผมก็เห็นเสียใจกับสิ่งที่ทำทั้งนั้น
    แต่ก็ขอขอบคุณนะครับ สำหรับ ทุกๆท่านที่ให้แง่คิด ผมจะนำไปบอกเพื่อนไม่ให้ทำครับ..
     
  16. MaximusDeximus

    MaximusDeximus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +117
    ผมเองเคยมีเหตุการคล้ายๆกันก็ได้แต่บอกไปตามความจริงว่าบาปอย่างไร แต่สุดท้ายก็ห้ามไม่ได้

    อนุโมทนานะครับที่ได้ใช้โอกาสแนะนำเพื่อนคนนั้น ผลออกมาเป็นอย่างไรคุณก็ได้พยายามแล้ว
     
  17. Miss Brown

    Miss Brown เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,779
    ค่าพลัง:
    +19,376
    ขอแชร์ประสบการณ์การเติบโตในครอบครัวที่แม่เคยทำแท้งมาก่อนค่ะ


    ย้อนไปเมื่อประมาณหลายสิบปีก่อน
    ครอบครัวของเรามีสี่คนประกอบด้วยพ่อแม่และเรากับน้องสาวอีกหนึ่งคน
    ในตอนนั้นครอบครัวสมบูรณ์พร้อมทุกอย่าง มีเงินใช้ไม่ขาดมือ ธุรกิจก็รุ่งเรือง
    แต่แม่ของเรายังไม่ได้ทำหมันค่ะ
    ก็ปรากฏว่าหลังจากคุณแม่คลอดน้องสาวเสร็จไม่นานก็เกิดตั้งท้องลูกคนที่สามขึ้นมา


    คุณพ่อไม่อยากมีภาระเลี้ยงดูลูกเพิ่มค่ะ
    จึงตัดสินใจกับคุณแม่ว่าจะเอาเด็กออก
    เมื่อเอาเด็กออกไปแล้วก็ยังไม่ตัดสินใจทำหมัน
    เวลาผ่านไปอีกก็ปรากฎว่ามีตั้งท้องอีก
    คุณพ่อก็ตัดสินใจเหมือนเดิมคือไม่เอาน้องไว้


    ผลปรากฎว่าหลังจากนั้นไม่นาน
    ที่บ้านก็มีปัญหาเรื่องเงิน ชักหน้าไม่ถึงหลัง
    ธุรกิจที่เคยเจริญรุ่งเรืองก็กลับตกต่ำจนติดหนี้
    ไม่นานบ้านที่ค้าขายอยู่ก็โดนไฟไหม้ทั้งหลัง
    คุณพ่อจึงดิ้นรนไปทำงานต่างประเทศเพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัว
    ก็ปรากฎว่าถูกหลอกจากนายหน้าถึงสามครั้ง
    สูญเงินไปหลายแสนบาท....และถึงแม้จะไปถึงประเทศที่ทำงานแล้ว
    ก็ยังโดนจับ โดนขังคุกที่นั่น

    ในส่วนของแม่ชีวิตก็ล่มจมค่ะ
    ติดการพนันงอมแงม มีอะไรขายได้ก็ขายเพื่อนำเงินมาเล่นพนัน
    บ้านก็นำไปจำนอง ทรัพย์สินเงินทองต่าง ๆ หายวับไปกับตา
    จำได้ว่าช่วงเวลานั้นเด็ก ๆ อย่างเรากับน้องทุกข์ทรมานมาก
    ร้องไห้ไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง เงินทองที่หามาได้หลังจากเรียนจบก็ต้องนำมาใช้หนี้
    ต้องอดทนกัดฟันสู้มานานนับสิบปี จึงสามารถตั้งหลักใหม่ในวันนี้ได้


    ที่บ้านนับถือพระอาจารย์ท่านหนึ่งค่ะ
    ท่านบอกว่าส่วนหนึ่งเกิดจากกรรมของการทำแท้ง ทำให้ชีวิตล่มจม
    ท่านให้แก้ด้วยวิธีการต่าง ๆ นานเป็นสิบปีจึงสามารถหายใจหายคอได้คล่องขึ้น


    เรามาบอกคุณเพื่อเป็นอุทาหรณ์ค่ะ แม้กระทั่งคิดถึงช่วงเวลานั้นเรายังนึกขยาดเลย
    อย่าไปทำเลยค่ะ ถ้าคุณคิดไม่ตกลองมองดูสุนัขจรจัดก็ได้ค่ะ
    แม้ตัวมันแทบจะไม่มีกิน มันยังไม่เคยคิดจะทำแท้งลูกเลยค่ะ
    แม้มันจะไม่พร้อม มันก็สามารถเลี้ยงดูลูก ๆ ได้เป็นฝูงด้วยซ้ำ
    นับประสาอะไรกับเด็กเพียงคนเดียว ทำไมจะเลี้ยงไม่ได้ล่ะคะ?
     
  18. newborn

    newborn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    123
    ค่าพลัง:
    +231
    บาป บาป บาป บาป บาป บาป บาป
     
  19. Pra_THoNG

    Pra_THoNG เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    179
    ค่าพลัง:
    +739
    ยังไง ก็บาปครับ
    ดร.สนอง วรอุไร บอกว่า จิงๆแล้ว ตั้งท้องเวลาจิงๆ 10 เดือน เพราะ จิตวิญาณของผู้ที่จะมาเกิด มา รออยู่แล้วครับ .......อย่าทำเลยนะครับ
     
  20. TNWD

    TNWD Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +39
    ยังไม่ใช่วิธีถูก และ ไม่ใช่ ทางออกที่ดีพอ ไม่ทำให้ สบายขึ้น หลอก อย่า เลย ...!
     

แชร์หน้านี้

Loading...