หลวงพ่อสุด วัดกาหลง

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย jamejirayu, 27 มิถุนายน 2011.

  1. rang551

    rang551 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,363
    ค่าพลัง:
    +3,131
    สวสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่านครับ
    พี่ดอกรักครับ ตอนผมอยู่ที่หน้าตู้วัตถุมงคล มีอากง ท่านหนึ่งแกยืนเช่าวัตถุมงคลอยู่ แกบอกผมว่าแกรอดตายมาหลายครั้งเพราะแกพกเสือ รุ่น6ของหลวงพ่อวงษ์ครับ แกเอามาให้ดู สวยมากๆครับ วันนั้นอากงคนนั้นเช่าพระหมดไปน่าจะเกือบ 5,000บาทอ่ะครับ และก็มีพี่ท่านนึง มาเช่าเสือองค์เล็กที่เข้ากรอบแล้วแบบในรูปผม พี่เค้าเช่าไป 10 กว่าองค์ครับ วันนี้ผมเลยนำเสือตัวเล็กพกติดตัวอ่ะครับ
    -พี่เด่นชัยครับ หลวงพ่อมี ผมเองก็ไม่เคยไปแต่อยากไปมากครับ เบี้ยแก้ของท่านเป็นสายอ่างทอง อ่ะครับ หลวงพ่อมีเคยมีพี่ๆเล่าให้ฟังว่าท่านเป็นพระรักสงบ สันโดด เคยอ่านประวัติท่านแล้วศรัทธาในตัวท่านมากครับ ยินดีกับพี่เด่นชัยด้วยนะครับ ที่ได้กราบพระทองคำอีกรูปครับผม
    -คุณชัย ชอบสายเสือหรอครับ ถ้าอยากได้เสือของหลวงพ่อสมชาย เดี๋ยวเดือนหน้าผมไปประชุม แล้วจะเช่ามาให้นะครับผม
    วัตถุมงคลหลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว ผมเคยไปตอนเด็กๆตอนนั้นท่านยังไม่ละสังขาร จำได้ว่าไปเที่ยว นรก สวรรค์ ไปกับแม่นม ครับ จำได้ว่าประคองท่านตอนที่เดินขึ้นไปชมสวรรค์ หลังจากนั้นเข้าไปหาหลวงพ่อ ท่านเรียกผมเข้าไปรดน้ำมนต์ และท่านยังให้รูปท่านด้านหลังเป็นตะกรุด 3 กษัตริย์ สำหรับห้อยคอ และแหวนด้วยครับ ใจผมอยากได้ตะกรุดคาดเอวของท่านมากเลย แต่ตอนนั้นท่านไม่ได้ให้ อดเลย พระพุทธโคดม ที่วัดไผ่โรงวัว องค์ใหญ่สวยงามมากๆครับผม
     
  2. rang551

    rang551 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,363
    ค่าพลัง:
    +3,131
    หลวงพ่อจำลอง วัดเจดีย์แดงมรณะภาพแล้วครับผม วันนี้ มีพิธีรดน้ำศพ วันนี้ 16:00 น.ครับ กราบหลวงพ่อครับ กราบ กราบ กราบ
     
  3. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548

    ขนลุกเลยครับ พี่ rang551 ท่านเพิ่งจะพูดคุยเรื่องสังขารร่างกายกับผมเมื่ออาทิตย์ก่อนนี้เองครับ ท่านเปรย ๆ ว่าจะอยู่อีกไม่นาน เพราะ 87 แล้ว สังขารมันเสื่อมลงทุกวัน ผมยังว่าน่าใจหายเลยครับ

    กราบ กราบ กราบ หลวงปู่จำลอง
     
  4. rang551

    rang551 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,363
    ค่าพลัง:
    +3,131
    ใช่แล้วครับพี่เด่นชัย ผมเองวันนี้โดดงานว่าจะไปตามลายแทงพี่เด่นชัย จะไปกราบหลวงพ่อจำลอง เพราะผมเองยังไม่มีตะกรุดท่านเลย ตอนเช้าตื่นมาอาบน้ำเตรียมตัวจะไปแล้ว แต่รู้สึกแปลกๆก็เลยนั่งเล่นคอมอยู่สักแปปนึง เพื่อนผมก็โทรมาหาเพราะนัดกันจะไปวัดเจดีย์แดงด้วยกัน เพื่อนผมบอกว่าหลวงพ่อท่านมรณะภาพแล้ว ผมเองยืน งง อยู่พักใหญ่เลย บอกเพื่อนไปว่าไม่เชื่อ ผมเลยเปิดดูในเวปก็เจอข่าวว่าหลวงพ่อท่านมรณะจริงๆ นึกถึงเรื่องที่พี่เด่นชัย เล่าให้ฟังตอนไปกราบหลวงพ่อเลยครับผม และแล้วหลวงพ่อท่านก็แสดงธรรมครั้งสุดท้ายให้พวกเราได้เห็นว่า สังขารนั้นเป็นของไม่เที่ยง อย่าไปยึดติด แต่จงทำความดี เพราะความดี จะอยู่ยั้งยืนยงตลอดไป กราบน้อมส่งหลวงพ่อจำลองครับผม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กุมภาพันธ์ 2012
  5. PraKhoonPhan

    PraKhoonPhan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2010
    โพสต์:
    881
    ค่าพลัง:
    +6,624
    กราบครับท่านคงจะบอกเป็นในๆแหละครับว่าท่านกำลังจะไปแล้ว
     
  6. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    พรุ่งนี้ ว่าจะไปกราบสังขารท่านน่ะครับ ด้วยเหตุที่ว่าหลวงปู่ฯ ท่านเป็นครูบาอาจารย์ของผู้บัญชาการฯ ผม ผมจึงแจ้งข่าวให้ ผบ. ทราบ พรุ่งนี้นัดเดินทางแต่เช้าครับ น่าจะถึงวัดประมาณ 8 โมง ใจหายครับ บอกตรง ๆ เมื่อสักครู่ นิมนต์ตะกรุดของท่านมายกขึ้นเหนือหัว น้ำตาไหลครับ ถึงแม้ไม่ได้พบปะกับท่านบ่อย ๆ เหมือนคนอื่น เพราะไปหาท่านเพียงแค่ครั้งแรก วันที่ 31 ม.ค. 55 ผมนั่งสนทนากับท่านประมาณ 1 ชั่วโมง ได้ธรรมะจากท่านเยอะมาก ๆ หลวงปู่ฯ มีความตายทุกลมหายใจเข้าออกจริง ๆ ครับ ได้ยินกับหู เห็นกับตา ผมไม่สงสัยในตัวหลวงปู่ฯ เลยครับ
     
  7. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    อืม...สวัสดีครับพี่ๆน้องๆ

    -ถึงกับอึ้ง เมื่อได้ทราบข่าวหลวงพ่อจำลอง ขอกราบไว้อาลัยหลวงพ่อครับ

    -สวัสดีครับน้องหรั่ง น้องพระคุณ(ขออ่านแบบนี้ละกันครับ55อ่านอังกฤษไม่ค่อยออก) และสวัสดี พี่เด่นชัย นะครับ ขอแก้คำผิดที่เรียกน้องมาตลอดนะครับ 555 จะ40 นี่พี่ผมแน่ๆ

    -อนุโมทนากับพี่เด่นชัยด้วยครับ มีโอกาสได้ไปทัวร์บุญบ่อยเลยนะครับ ขอบคุณเรื่องราวและรูปภาพที่เอามาฝากกัน เป็นการเปิดโลกทัศน์น้องๆด้วย...

    -น้องหรั่งเคยไปพบหลวงพ่อขอมด้วย อิจฉาๆ โมทนาสาธุครับ

    -วันนี้อยากจะลาไปด้วยวัตถุมงคลหลวงพ่อจำลองของผมที่มีอยู่แค่3ชิ้น แต่จนใจเพราะโทรศัพท์เสีย เสียดายจริงๆ ไว้งวดหน้าแล้วกันครับ

    -ขอประกาศตามคนหายครับ น้องเจมส์ พี่ไพศาล คุณtomsignal (คิดถึงครับ)

    *******สุดท้ายนี้ พี่เปิดโลก ของผมหายไปไหนเนี่ย**********
     
  8. jamejirayu

    jamejirayu Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2007
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +97
    สวัสดีครับ ทุกท่านครับ ผมไม่ได้หายไปไหนครับ
    คือประมาณช่วงนี้สอบครับเลยไม่ได้เข้ามาีีที่บอร์ดครับ
    ตอนนี้สอบเสร้จแล้วเลยว่างยาวหน่อยครับ
    วันนี้ไม่ได้อะไรเท่าไหร่ครับ มีขุนแผนหลวงปู่ทิมครับได้มาจาก
    พรรคพวกกันครับ รบกวนพี่ๆช่วยชี้แนะด้วยครับเต็มที่ครับ
    คิดถึงทุกคนครับ ^^
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 5.jpg
      5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      472.3 KB
      เปิดดู:
      93
    • 6.jpg
      6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      476.5 KB
      เปิดดู:
      75
  9. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    สวัสดี พี่ ๆ ทุกท่านยามดึกครับ

    - พี่ดอกรัก ก่อนอื่นขออนุญาตหัวเราะก่อนน๊ะครับ 555++ คือว่า ผมยังไม่เข้าเลข 4 น่ะครับ เพียงแค่ 34 เองครับ เพียงแต่เพื่อนที่ขับรถหลงทางน่ะ เพื่อนรุ่นพี่ครับ พี่เขาจะเข้าเลข 4 แล้ว ไอ้เรามันก็เพื่อนรุ่นน้อง นึกถึงเราตอนที่รุ่น ๆ เดียวกันช่วยไม่ได้แล้ว 555++ เพิ่งวางสายกันเมื่อสักครู่ วันอาทิตย์นี้พี่เขาชวนไปวัดหลวงปู่บุญมี อย่างที่ผมเกริ่นไว้น่ะครับ สงสัยจะถูกชะตากับหลวงปู่ฯ เห็นคุยให้ฟังว่าตั้งแต่กลับมาจากกราบหลวงปู่ฯ ทั้งเรื่องงานเรื่องส่วนตัวราบรื่นตลอดครับ

    - พี่ jame ครับ ผมมือใหม่จริง ๆ ครับ ดูเป็นอย่างเดียว ผมดูแล้ว สวยจัด ทั้งภาพและองค์พระเลยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กุมภาพันธ์ 2012
  10. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    ขออนุโมทนากับจิตที่เป็นกุศล ของพี่น้องทุกๆคนครับ

    .....กราบหลวงพ่อจำลอง ขออโหสิกรรม หากแม้นได้ล่วงเกินท่านด้วยกาย วาจา ใจ ขอให้ท่านอยู่ในภพภูมิที่สูงๆขึ้นไป

    .....ฟังน้องเด่นชัยเล่าเรื่องหลวงปู่บุญมี ไม่ธรรมดาจริงๆครับ น่าสนใจมาก เห็นน้ำใจของพี่น้องทุกคน เอื้ออาทรเกื้อกูลเป็นกัลยาณมิตรต่อกัน ปลื้มครับปลื้มใจมาก ดีครับน่านับถือทุกคน

    .....ช่วงนี้งานเยอะ กลับมาบ้านก็ง่วงๆ ประกอบกับได้รับวัตถุมงคลที่จองไว้กับคุณหนุ่มเมืองแกลง ก็ค่อยๆเอามาชม และทำพิธีเชิญเทวรูปพระนารายณ์ขึ้นโต๊ะหมู่ครับ

    .....คิดถึงทุกคนครับ วันนี้ต้องเข้ามา ไม่งั้นท่านนายกฯประกาศคนหายแน่5555 แต่ถ้าท่านนายกฯหาย ผมสันนิฐานเบื้องต้น โดนช้างเผือกล่อลวงไปแน่นอนล่ะครับ

    .....มีดวงตาเห็นธรรม อิ่มบุญกันทุกๆคนครับ
     
  11. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    สวัสดีทุกท่านครับ
    -กราบอาลัย หลวงพ่อจำลอง วัดเจดีย์แดง ด้วย ครับ อ่านที่คุณเด่นชัยโพสบอกแล้วกะว่าจะหาโอกาสไปกราบท่านแต่ก็ไม่ทันท่านละสังขารแล้วจริงอย่างที่คุณเด่นชัยว่า ท่านเปรยมาว่าสังขารมันไม่เที่ยงแท้ มีเพียงความดีเท่านั้นที่ยังคงอยู่
    -เมื่อคืนกลับมาจากสกลนครมาถึง กทม.ประมาณตีสอง เดินทางออกจากบ้านหนองกุง อ.วาริชภูมิ ประมาณ15.30 น.มาเรื่อยๆเส้นทางสาย227อ.วังสามหมอ มาตัดกับสาย2023อ.ศรีธาตุ มุ่งสู่อ.กุมภวาปีเข้าสาย2025 เข้าเส้นทางหลัก ถนนหมายเลข2 มุ่งขอนแก่น -นครราชสีมา-สระบุรี-อ.วังน้อย พระนครศรีอยุธยา-เข้าปทุมธานี-กรุงเทพฯ ถ้าไปทัศนาจรก็ดีซิ่น่ะจะได้แวะเที่ยวแต่ล่ะจังหวัดให้ชุ่มใจเลยแต่ส่วนใหญ่กระผมจะไปวัดเพื่อกราบพระอริยะสงฆ์ เวลาจะไปไหนก็ต้องหาข้อมูลแล้วว่าที่จังหวัดที่หมายที่เราจะไปมีพระอริยะท่านใดอยู่ใกล้บ้างแต่งานนี้ไปงานแม่เพื่อนก็เลยรีบบึ่งไปกันแล้วรีบกลับไม่ค่อยมีอะไรมาเล่าให้ฟัง มีเพียงแค่อากาศที่สกลนครเวลากลางคืนเย็นมากๆใครไปต่างจังหวัดให้เตรียมเสื้อคลุมไปด้วยน่ะครับยังกันลม-อากาศเย็นได้ แบบสบายๆช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงเยอะรักษาสุขภาพกันน่ะครับ เมื่อคืนระหว่างนั่งรถกลับพอประมาณซัก 19.00น.มองไปเห็นดวงจันทร์เป็นสีส้ม อาจจะมีน้ำในชั้นบรรยากาศเยอะเลยทำให้เห็นเป็นสีส้ม ช่วงนี้น้ำมากจริงๆคงไม่เกิดอะไรที่เลวร้ายอย่างที่คิดไว้น่ะแต่ทุกท่านเตรียมไว้ซักหน่อยก็ดีขนของที่ชั้นล่างไว้ชั้นบนโดยเฉพาะหนังสือตำราเก่าๆนับวันหายากขึ้นทุกที(มองแล้วก็เหนื่อยไม่รู้จะขนอะไรขึ้นก่อนมันเต็มไปหมด)อย่างไรก็เตรียมการณ์ล่วงหน้าก่อนน่ะครับกันไว้ก่อนแก้ ผ่านลำตะคอง น้ำเต็มมากๆเมื่อก่อนวัว-ควายลงไปหาหญ้ากินที่ข้างล่างไดเลยแต่เดียวนี้เต็มไปด้วยน้ำครับ แล้วยิ่งช่วงนี้ ฝนตกทุกวัน เป็นผลน้ำในกรุงเทพฯระบายไม่ทัน เอ่อล้นมาบนถนนอยู่เรื่อยๆเอ้าอย่างไรก็สู้ต่อไปอย่าท้อ..
    -คุณดอกรัก ยังหรอกยังไม่แก่หรอก เห็นบอกกับสาวๆว่าเรียกพี่ได้ไหม มองไปมองมาเห็นน้องๆ ยังบอกอีกว่า"มันน่าจะมีมาตั้งนานแล้วไอ้อย่างเนี่ย"ช่วงนี้อากาศมันร้อน น้องเขาเลยนุ่งกางเกงขายาวมากันเยอะเพื่อลดโลกร้อน เอ่ะ ไหนว่าลดโลกร้อน แต่ใจคุณดอกรักเห็นแล้วกลับร้อนขึ้นมาแทนล่ะเนี่ย....
    -หลายๆท่านอาจจะเตรียมโชว์วัตถุมงคลเด็ดๆแล้ว คุณเปิดโลกแอบไปถ่ายรูปวัตถุมงคลที่ไหนล่ะเนี่ย หายเงียบเลย เร็วหน่อยน้องๆเขาจะลงแดงกันแล้วรีบโชว์หน่อย ครับ
    -วันนี้นำเสนอพระหลวงพ่อสด พศ.2500 ครับ
    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC05250.jpg
      DSC05250.jpg
      ขนาดไฟล์:
      155.5 KB
      เปิดดู:
      364
    • DSC05251.jpg
      DSC05251.jpg
      ขนาดไฟล์:
      139.4 KB
      เปิดดู:
      357
  12. rang551

    rang551 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,363
    ค่าพลัง:
    +3,131
    สวัสดีตอนดึกอีกรอบครับผม
    ผลจากการโดดงานวันนี้ทำให้ได้เข้ามาเช็คในบอร์ดบ่อยขึ้นหน่อยนึงครับผม อนุโมทนากับพี่อัสนีด้วยครับ ไปไหนก็หาเวลาแวะกราบครูบาอาจารย์ด้วย น่าอิจฉาพี่อัสนีจังครับ เหรียญหลวงพ่อสดนี่ เข้มขลังดีจังครับพี่
    -วันนี้พี่เข้ามากันหลายท่านเลย อบอุ่นครับ พี่เปิดโลกทำงานเยอะอย่าลืมดูแลสุขภาพด้วยนะครับ
    -พี่ดอกรักครับ ผมเองยังอยากได้ตะกรุดของหลวงพ่อขอมท่านอยู่เลยครับพี่ หลวงพ่อที่สามารถสร้างพระพุทธรูปพระพุทธโคดมใหญ่โตขนาดนั้นได้ในสมัยก่อนนั้น บารมีท่านไม่ธรรมดาแน่เลยครับพี่ พระทองคำอีกรูปนึงเลยครับผม
    -พี่เด่นชัย อนุโนทนาด้วยครับ ที่จะได้ไปกราบสังขารของหลวงพ่อ วันนี้เห็นรูปที่ทางวัดนำออกมาวาง นั่งมองอึ้งไปเลยครับ
    ฝันดีทุกคนนะครับ ขอบคุณครับ
     
  13. schorlanz

    schorlanz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    513
    ค่าพลัง:
    +997
    -กราบหลวงพ่อสุด
    -สวัสดีพี่ๆทุกท่าน ผู้อาวุโสทุกท่านๆด้วยความเคารพ
    -ไว้อาลัยหลวงพ่อจำลอง ตอนแรกเสาร์นี้มีแพลนจะไปอยุธยาจะไปไหว้พระเก้าวัด หนึ่งในนั้นก็มีวัดนี้ด้วย เสียใจครับ ท่านเก่งนะ เมตตามาก ต้องยกเลิกไป
    -ผมว่าจะไปตามเก็บนางพิมพ์ ของหลวงปู่อั๊บ ค้าขายไม่ใช่เล่น เป็นศิษฐ์หลวงพ่อจง หลวงพ่อน้อย หลวงพ่อแช่ม เกจิดังของนครปฐมเลย แต่ที่เด็ดคือตะกรุดกันงูนี่แหละครับ ขลังดียิ่งนัก ซึ่งหลวงพ่อไปเรียนมาจากฆราวาสท่านนึงติดกับชายแดนเขมร งูจงอาง งูเห่า งูพิษทั้งหมด อ้าปากไม่ได้ ผมไปดูมากยังไม่แพงเท่าไหร่ น่าเก็บมากครับ เด๋ววันเสาร์ผมจะไปแวะๆและเก็บภาพมาฝากนะครับ
     
  14. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน

    -เอ้า น้องเด่นชัย งั้นมาเป็นน้องอีกทีละกัน 555 จะไปวัดม่วงคันอีกทีหรือครับ บ๊ะ แหมโชคดีจริงๆ ได้ไปทัวร์บ่อยๆเลย โมทนาครับ

    -สวัสดีครับน้องเจมส์ แหมต้องประกาศตามหา มาแล้วๆ ขุนแผนวัดละหารไร่นี่ไม่เป็นเลยครับ เล่นยากจริงๆ มีประสบการ์ตะกรุดหลวงพ่อสุดหรือยังครับ แต่ไม่มีนี่ดีที่สุด ปลอดภัยๆ

    -สวัสดีครับพี่อัสนี มาทีแซวผมซะหงายเลยนะครับ ผมไม่เค๊ยไม่เคย ทำอย่างที่พี่ว่าเลยจริ๊งงงงงๆๆๆ(เสียงสูง)

    เหรียญเข้มขลังจริงๆครับ หลวงพ่อสด ท่านเป็นพระที่ผมนับถืออีกองค์หนึ่ครับ เหรียญนี้แกะใบหน้าหลวงพ่อได้เห€มือนมากครับ ผมชอบงานศิลปะแบบนี้จริงๆ ฝีมือชั้นครู

    -สวัสดีครับ พี่เปิดโลก ผมนึกว่าไปไหน ซุ่มทำพิธีอยู่นี่เอง ทีแรกผมคิดว่า ได้กล้องใหม่เลยหายไปกับสาวๆ ซะแล้ว เป็นห่วงครับ แบ่งมาทางนี้บ้างได้นะครับ

    -สวัสดีครับน้องสกอร์ หลวงปู่อั๊บ วัดท้องไทร พี่ไปมาหลายครั้งแล้ว ดีครับ
    บูชาวัตถุมงคลแล้ว เอาเข้าไปในกุฏิ ให้หลวงปู่ท่านประสิทธิอีกทีก็ดีนะครับ คอยดูๆไว้ครับ คนหน้าห้องหลวงปู่เขาจะเรียกให้เข้าไปกราบได้ เอาของไปด้วย

    แต่ปัจจุบันไม่ทราบว่าจะเปลี่ยนแปลงไปมากแค่ไหนนะครับ เพราะหลวงปุ่ท่านชรามากแล้ว ลองสังเกตเอาครับ ถ้าจะให้ดีเอา ปากกากระดาษไปจดคำอาราธนา ตอนหลวงปู่ประสิทธิพระให้ก็ดีครับ พี่เคยจดมานึกไม่ออกว่าไปเก็บไว้ไหน
     
  15. เด็กสมุทร

    เด็กสมุทร สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +10
    กราบหลวงพ่อจำลองครับ...พระอริยสงฆ์ของเมืองไทยเราอีกองค์หนึ่ง
     
  16. nopparat_33

    nopparat_33 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    306
    ค่าพลัง:
    +529
    สวัสดีครับคุณเจมส์ พิมพ์ใหญ่ บล็อกสอง ได้มาแรงมั้ยครับ แต่บล็อกสองถ้ามีตะกรุดสาริกา ส่วนมากจะเป็นคู่นะครับ แต่ผมเองดูไม่ขาดครับ ลองหาสายตรงดูครับ
     
  17. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    สวัสดี พี่ ๆ ทุกท่านครับ

    - พี่เปิดโลกครับ เรื่องหลวงปู่บุญมี มิใช่ผมยกยอปอปั้นครับ เรื่องจริงที่ประสบมาด้วยตัวเองทั้งนั้นครับ พยานคือเพื่อนรุ่นพี่ เจอของจริงเข้าให้ ได้ข่าวแว่ว ๆ มาว่าวันอาทิตย์นี้จะพาครอบครัวเขาไปกราบหลวงปู่ฯ ที่วัดน่ะครับ ผมเลยแซวว่า จำทางไปวัดได้แม่นเลยใช่ป่าว... 555++ แกขำน่ะครับ

    - พี่อัสนีครับ เอาพระออกมาให้ชมแต่ละองค์ ตาร้อนผ่าว ๆ เลยครับ พระหลวงพ่อสด ผมคงไม่มีวาสนา อย่างดีก็มีแค่ พระผงวัดเกาะจันทร์ จ.ฉะเชิงเทรา แต่อ่านประวัติแล้วยังตีกันอยู่เลย บ้างว่าใช่ บ้างว่าไม่ใช่

    - พี่ดอกรักครับ ถ้ามีโอกาสก็ว่าจะไปน่ะครับ ต้องดูสถานการณ์วันต่อวันครับ 555++

    - พี่ rang551 ครับ ผมว่าใน จ.อยุธยา ต้องมีพระทองคำอยู่อีกหลายรูปแน่ ๆ ครับ เพียงแต่เรายังไม่ทราบหรือเปล่าครับ

    สมัยผมเป็นวัยรุ่น ประมาณปี 2536 ผมและเพื่อน ๆ 3-4 คนไปเที่ยว จ.อยุธยา ไปไหว้เจดีย์ โบราณสถานทั่ว ๆ ไป ผมเจอลุงคนแก่หน้ามืด กำลังจะเป็นลม เลยเข้าไปช่วยประคองท่านไม่ให้ล้ม แล้วเรียกญาติ ๆ ให้มาประคองลุงไปนั่งพักที่รถตู้ ลุงให้พระผงมากันคนละ 1 องค์ บอกว่า เป็นพระของหลวงปู่กอง วัดสระมลฑล ลุงเพิ่งไปทำบุญกับท่านมา ไม่รู้จักครับ ลุงก็ว่าให้ไปทำบุญกับท่านซิ ท่านเมตตาดีน๊ะ เพื่อน ๆ ก็พากันสนใจ ถามทางลุงเขาว่าผ่านหน้าโรงพยาบาลไปเรื่อย ๆ พอถึง 4 แยกใหญ่ให้ถามคนแถวนั้น ผมก็ไปแบบมั่ว ๆ จนถูก หาวัดเจอ วัดเล็กมาก มีโบสถ์อยู่หลังเดียว เข้าใจว่าชาวบ้านคงจะรุกล้ำที่วัดซะจนเกินความพอดี เจอหลวงปู่กองท่านนั่งในโบสถ์ ดูแล้วอายุท่านมากพอสมควร มีป้าผู้หญิงแก่ ๆ ช่วยดูแลท่าน ป้าบอกว่าป้าเป็นลูกสาวของหลวงปู่ฯ ผมและเพื่อน ๆ ก็ไปไหว้ ทำบุญคนละ 10-20 บาท หลวงปู่ท่านหยิบพระผงแบบเดียวกับที่ลุงคนเป็นลมให้มาคนละ 1 องค์ ลูกแก้วธรรมดาที่เราเอาไว้ดีดเล่นกันอีกคนละ 2 ลูก เท่ากับว่าวันนั้นได้พระคนละ 2 องค์ ลูกแก้ว 2 ลูก เวลาผ่านไปนานมาก เป็นสิบปี มาอ่านเจอในนิตยสารว่า หลวงปู่กอง วัดสระมลฑล มรณภาพแล้ว และ เผาร่างท่าน กระดูกกลายเป็นพระธาตุ ผมมานั่งคิดย้อนหลัง เมื่อสิบปีก่อนไปกราบท่านได้พระมา พอไปค้นดู ก็ยังอยู่ ยังดีใจจนถึงทุกวันนี้ครับ แบบว่า เจอพระทองคำโดยไม่รู้ตัวเลยครับ

    ไหน ๆ ก็พูดถึงพระผงวัดเกาะจันทร์แล้ว ขออนุญาตนำมาให้ติชมกันครับ สวดได้เต็มที่ เพราะตอนนี้อ่านไปอ่านมา ไม่รู้จะโน้มไปทางไหนดี บ้างว่าหลวงพ่อสดมาปลุกเสก บ้างว่าเอาแต่ผงมาผสม บ้างว่าเก๊ สร้างสถานการณ์ก็มีครับ นานาจิตตัง

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กุมภาพันธ์ 2012
  18. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สุขสมหวัง ทุกๆท่านครับ

    .....เข้ามาแวะอ่านชมก่อนครับ กำลังจะหลับแล้ว ไม่รู้จะโพสต์อะไรด้วย ง่วงมากครับ เฮ้อ..ทำไมเดี๋ยวนี้ทำอะไรก็เหนื่อยเร็ว ง่วงเร็ว ยังไม่แก่ซะหน่อย5555

    .....มีความสุขกันมากๆนะครับ พี่น้องที่ดี
     
  19. rang551

    rang551 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,363
    ค่าพลัง:
    +3,131
    สวัสดีครับพี่น้องครับ
    -โอ๊ว!!! พี่เด่นชัยเคยไปกราบหลวงปู่กอง ด้วยหรอครับ สุดยอดเลยครับพี่ ท่านเป็นพระดีศรีอยุธยาเลยครับ ผมรู้จักท่านเพราะตามเรื่องตะกรุดจากหลวงพ่อเทียม มาจนถึงหลวงปู่กอง แต่เสียที่ผมไม่มีโอกาสได้วัตถุมงคลจากหลวงปู่ ตะกรุดหลวงปู่นี่หายากมากๆครับ
    -คุณสกอล์ครับ ช่วงนี้เที่ยวเต็มที่เลย น่าอิจฉานะครับ ได้ไปกราบหลวงพ่อชาญอีกหรือเปล่าครับ
    -พี่ดอกรักครับ เคยมีคนคุ้นเคยกันน่ะครับ เค้าเป็นศิษย์อ.ประคอง เค้าฝังเข็มทอง และฝังตะกรุดมอญด้วย ขนาดมีขนาดนั้นแล้ว เค้ายังไปสักนางพิมพ์ที่ต้นขาเลย เค้าบอกว่าถ้าไม่ดีจริง เค้าไม่ยอมเจ็บตัวไปสักหรอก นี่แสดงให้เห็นว่าหลวงพ่ออั๊บ ไม่ธรรมดาเลยครับผม ขนาดเหรียญหน้าเสือของท่านตอนนี้ก็ไปไกลจนเอื้อมไม่ถึงแล้วครับ ผมโชคดีเพราะเพื่อนของเพื่อนเค้าต้องไปทำงานที่ญีปุ่น ไม่สามารถจะนำแม่พิมพ์ขนาดบูชาไปด้วยได้ ส่วนเพื่อนผมนั้น ภรรยาไม่ให้เก็บไว้ เพื่อนผมเค้าเลยมาถามผมว่าสนใจไม๊ "จะเหลือหรือครับพี่น้อง" เลยได้อัญเชิญมาไว้ที่บ้านแบบฟรีๆเลยครับผม อิอิ
    -พี่เปิดโลก ดูแลสุขภาพด้วยนะครับ
    วันนี้ได้วัตถุมงคลมาหลายรายการเลยครับผม ไว้เดี๋ยวลองถ่ายรูปมาใหชมกันนะครับผม
    ฝันดีกันนะครับผม ขอบคุณครับ
     
  20. schorlanz

    schorlanz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    513
    ค่าพลัง:
    +997
    ไปวัดมาอาทิตย์ที่แล้วครับ แต่หลวงพ่อไม่อยู่ วันนั้นมีงานประจำปี ครับ
    ไปกราบได้อย่างสนิทใจเป็นพระที่ผมนับถือมากท่านหนึ่งครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...