คุณเคยโดนทักแบบนี้ไหมค่ะ

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย คนเห็นผี, 10 พฤศจิกายน 2011.

  1. คนเห็นผี

    คนเห็นผี สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +2
    เราเป็นคนที่ไม่เคยเชื่อเรื่องการรดูดวงเลยและไม่เคยดูเลยซักครั้ง จนอายุ 28 เพราะเชื่อว่าการดูดวงก็คือการคาดเดา เชื่อแต่ว่าเรากำหนดชีวิตเราเองได้ จนเรื่องเกิดขึ้นวันนึง

    เราทำงานอยู่ที่ออฟฟิศ กลางใจเมือง มีเพื่อนๆในบริษัท คุยกันถึงเรื่องการดูดวงว่าจะจ้างหมอดูมาดูที่ออฟฟิศ ขณะนั่งคุยกันอยู่พี่คนนึงโทรตามหมอดูมาเลยค่ะ เขาก็เริ่ม ลงชื่อเข้าคิวกันดูดวงแล้วพี่คนที่สนิทกันก็ถามขึ้นว่า เฮ้ย....เอ็งไม่ดูหรอ..?? เราตอบไม่อ่ะไม่เชื่อไม่เคยดู เขาก็บอกว่าแม่นนะพี่อีกคนเคยดูมาแล้ว..ตัวเราก็เลยคิดว่าเอาว๊ะ..ดูซิมันจะแม่นไหม(คิดในใจ)ลองดูดิจะทำนายอะไรบ้างก็ตกลงต่อคิวดูดวงทั้งๆ ไม่เชื่อ แล้วก็ถึงคิวเรา ก็เปิดประตูเข้าไป(หมอดูอยู่ในห้องประชุมเล็กๆ ค่ะ) เราก็เข้าไปนั่งตรงข้ามหมอ..นั่งมองหน้ากัน..หมอไม่ทัก(ยิ้ม) เขาก็หยิบไพ่ยิปซีมาอธิฐานหรือสวดมนต์อะไรซักอย่างก็ส่งให้เราพูดตาม (จบ) แล้วก็ถามเราว่า จำเลขบัตรประชาชนได้ไหมเราก็บอกว่าได้ เป็นเลข 000 (เขาขอ 3 ตัวท้าย) ทำหน้าตกใจนิดหน่อยวางไพ่ลง แล้วบอกว่า เข้าดูไม่ได้เนื่องจากเลขที่เราให้เป็นดวงห้ามดูเบื้องบนไม่ให้ดู เราทำหน้างง...(ทำไมว๊ะ) ก็ถามว่าเพราะอะไรค่ะ เขาบอกว่าถ้าเป็นเรื่องอย่างนี้คือ เราหนีมาเกิดทั้งที่เขายังไม่ให้มา และสิ่งที่คอยตามเราเขามีขั้นใหญ่มากก็คือ พยายมค่ะ (ขอบคุณ..ตกใจนิดนึง) เพราะเราเคยทำงานให้เขาแลเวเราอยากมาเกิด เขาบอกว่าเราต้องช่วยคนอื่นๆ มากกว่าที่เขาเคยเป็นให้เราหมั่น บวชถือศิล คือบวชเนกะขัมติ ค่ะแล้วจะเห็นสิ่งที่เคยเห็นมากกว่านี้ (คือเห็นบ่อยค่ะตั้งแต่เด็ก) ยิ่งถ้าช่วงทำบุญเยอะๆ จะรู้สึกตลอดและเห็นบ่อยค่ะ และก็ว่าถ้าเมื่อไหร่เราถือศีล สวดมนต์ บ่อยๆ จนถึงเวลาหนึ่งเราจะเห็นและรู้เพื่อช่วยคนอื่นเนื่องจากเราหนีมาเขาจึงให้เราอยู่เพื่อทำความดี แต่ก็ประหลาดใจตัวเองเหมือนกัน เพราะ ตั้งแต่เกิดจนปัจจุบันไม่เคยเป็นอะไรแคล้วคาดทุกครั้ง รอดหวุดหวิดตลอด...อิอิอาจเป็นเพราะเราทำบุญเก่าไว้เยอะก็ได้เนอะ(ยังไม่เชื่ออีกคะ) และเขาบอกว่าลองดูไพ่ก่อนว่าเขาจะเปิดให้ดูรึเปล่าเราก็เลือกไพ่ 5 ใบแรกตัวแรกที่เปิดออกมา The deate ค่ะ อิอิ..คนดูดวงตกใจอีกแล้วบอกว่า นี่ไงเป็นจริงๆเขาอยู่กับเรา...55... งงนิดนึงแต่ก็ยังไม่เชื่อ

    แต่ก็มีสิ่งที่เกิดรอบๆ ตัวทำให้รู้ว่าสัมผัสสิ่งเร้นลับและเห็นสิ่งพวกนี้หรือมีเซนต์กับสิ่งที่ตัวเองคิดเหมอนกันค่ะ

    ..สรุปไว้ประมาณนี้ค่ะ แต่ก็ไม่ได้ลบลู่เขานะค่ะ ก็ให้เกียรติกับสิ่งที่เขาเป็น

    ใครมีความรู้หรือพอจะทราบคอยแนะนำหน่อยนะค่ะ

    ว่าชัวร์ หรือ ไม่ อิอิ:cool:
     
  2. pokpok111

    pokpok111 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2011
    โพสต์:
    802
    ค่าพลัง:
    +4,734
    สิ่งที่เรียกว่าหมอดูหมอเดา ... หรือ อะไรทั้งหลายในปัจจุบันนั้นที่เราเรียก ... จริงๆแล้วสิ่งเหล่านี้มีมานานมากแล้วในโลกแห่งนี้เป็นศาสตร์ ที่เกิด ขึ้นมาหลายพันปีแล้วก็ว่าได้ ...... สังเกตุดูว่าไม่ว่าประเทศไหน ... เมืองไหน เภ่าไหนมีหมด .... และไม่ว่าจะมีวิวัฒนาการสมัยใหม่ก็ตามคนเราบางพวกก็ยังเชื่อเรื่องแบบนี้อยู่แน่นอนว่าเรื่องแบบนี้สามามารถ.... ทำให้บุคคลที่ดูเกิดความสบายใจ .... แต่มีสิ่งหนึ่งอยากเตือนผู้ที่ชอบดูว่า ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้ย่อมไม่เที่ยงแท้แน่นอน .... ทุกอย่างดำเนินไปตามบุญและกรรมที่เรากระทำมันขึ้นมาเท่านั้น ..... ดูจากสมัยพุทธการมีพระอริยเจ้าบางท่านได้ทำนายทายทักได้เพราะว่าท่านเหล่านั้นมีชาญมีอภิญญา .... แต่พระพุทธเจ้าก็ทรงห้ามเพราะอริยเจ้าเหล่านั้นไม่ว่าจะเป็นภิกษุรูปใดก็แล้วแต่ ห้ามให้ทำนายหรือพญากรณ์โดยเด็ดขาด ... เพราะถึงแม้ท่านจะบรรลุเป็นพระอรหันต์แล้วก็ตาม ... เพราะพระอริยเหล่านั้น ..มิไช่สัพพัญญู เพราะในโลกนี้มีแต่พระอรหันสมมาสัมพุทธเจ้าเท่านั้นที่เป็นสัพพัญญู... ผู้ที่รู้ทุกสิ่ง ... แต่พระอริยเจ้าในระดับสาวกลงมา .... ไม่ว่าจะเลิศทางด้านฤทธิ์ เลิศปัญญา ... พระพุทธเจ้าทรงห้ามหมด.... เพราะพระอริยสาวกแต่ละองค์ มีขีดจำกัดในการย้อนอดีต .... และ อนาคต ... สิ่งใดที่พยากรณ์ออกมาย่อมสามารถเปลี่ยนแปลงได้เสมอ... ไม่เหมือนพระพุทธเจ้า .... ที่ถอยดูอดีตและ ... อนาคตได้โดยไม่มีประมาณ ... และเที่ยงแท้แน่นอน ... ขนาดพระอริยสาวกพระพุทธเจ้ายังบอกว่าไม่เที่ยง ... แล้วนับประสาอะไรกับหมดดูหมอเดาในปัจจุบัน .. การดูหมอดูได้ไม่ผิดแต่เราก็ต้องใช้ปัญญา ดูเล่นๆได้แต่อย่าจริงจังหรืออย่า งมมาย โดยเด็ดขาด ต้องฟังหูใว้หู อย่าให้หมอดูเหล่านี้มาครอบงำเราเป็นอันขาด สิ่งไหนดีเราก็ฟังเอา สิ่งไหนไม่ดีเราก็ที้งไปตรงนั้นไม่ต้องไปใส่ใจ ... การดูแบบนี้เป็นการดูที่ถูกวิธีที่สุด .... แม้ในสมัยพุทธการก็มีหมอดูที่เป็นพรมหณ์หลายคนที่ดูแม่นๆ ก็มีเยอะ บางคนดูแล้วไม่แน่ใจหรือดูแล้วไม่สบายใจก็มาเข้าเฝ้าพระพุทธเจ้าว่าจริงไหม พระพุทธเจ้าก็ตอบว่าจริง แสดงให้เห็นว่าการดูดวงก็เป็นศาตสร์อีกอย่างที่ดูได้จริง ... แต่ก็ไม่เที่ยงแท้แน่นอน คำทำนายนั้นสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ... สุดท้ายนี้ขอให้ท่านทั้งหลายจงมั่นอยู่ในพระรัตนตรัยอย่างไม่หวั่นไหว ... และประกอบทำกุศลดี ละกุศลที่ไม่ดี ... ขอความสุขสวัสดีจงมีแก่ท่านเถิด ... สาธุๆๆๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 พฤศจิกายน 2011
  3. คนเห็นผี

    คนเห็นผี สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +2
    ขอสาธุด้วยคนค่ะ....ขอบคุณมากค่ะที่แวะมาอ่านดูแชร์คำตอบกัน
     
  4. wainkam

    wainkam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2011
    โพสต์:
    757
    ค่าพลัง:
    +881
    อนุโมทนาสาธุ ท่าน จขท และ ท่า pokpok111 ด้วยครับ

    ผมเองก็ดูให้คนอื่นเล็กๆน้อยๆเหมือนกัน ^^' และจริงอย่างที่ท่าน pokpok111 ว่าไว้ไม่มีผิดเพี้ยน มันไม่แน่นอน มันเป็น ประมาณ อาจจะ และ ไม่เที่ยงตรงซะทีเดียว :>
     
  5. pokpok111

    pokpok111 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2011
    โพสต์:
    802
    ค่าพลัง:
    +4,734
    ไช่แล้วหละครับ หมอดูเก่งๆในประเทศไทยก็มีเยอะครับ และที่จิตวิทยาเก่งๆก็เยอะนะครับ ที่กลัวคือไม่เก่งศาสตร์ แต่เก่งจิตวิทยานี่หละครับ คนพวกนี้สามารถ อ่านใจ และชักจูงเราได้ ถ้าไปถูกทางก็ดีครับ แต่กลัวจะไปทางงที่เสียทรัพย์ครับ ​
     
  6. พยัคฆ์หลับ

    พยัคฆ์หลับ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    206
    ค่าพลัง:
    +83
  7. i.am.mayuree

    i.am.mayuree Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +35
    ดูคนอื่นรู้แล้วดียังไงคะ ในเมื่อเราดูตัวเองยังไม่ได้เลย สาธุ
     
  8. บุรุษไร้เงา

    บุรุษไร้เงา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2007
    โพสต์:
    8,441
    ค่าพลัง:
    +35,042
    เรื่อง ผู้เป็นเลิศสามภพเนี่ยผมเชื่อครับ..หมอดู..ถ้ามาถึงในระดับหนึ่ง..น้อยคนที่จะดูเราได้นะครับ..แต่สำหรับเรื่อง จขกท. ผมว่ายังปกติทั่วไปอยู่สำหรับผมนะครับ..เพราะภพภูมมิได้มีแต่วิญญานที่หลายๆคนเรียกว่าผีอย่างเดียวครับ..
    อนุโมทนาสาูธุ
     
  9. lungtong

    lungtong Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    43
    ค่าพลัง:
    +72
    หมอดูเคยทักว่าจะรวยมหาศาลตอนอายุ43ตอนนี้จะ50อยู่แล้วรวยเหมือนกันแต่รวยหนี้มหาศาลแค่ล้านกว่าๆเอง หมอดูฟังหูไว้หู 50-50
     
  10. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,272
    ค่าพลัง:
    +82,731
    ฮิฮิ ลุงทองฟังทีละหูได้ด้วยนิ....
    หมอดูทำนายแม่นนะคะ
    แต่ติงสิ หมอดูไม่แม่นเลย
    ทำนายว่าติงมีเนื้อคู่เป็นพ่อม่ายลูกติด อายุมากกว่าติง
    ติงเที่ยวตามล่าหาเนื้อคู่ที่ว่าไม่ยักกะเจอ.....
     
  11. คนเห็นผี

    คนเห็นผี สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +2
    ค่ะๆ...ก็แบ่งปันประสบการณ์กันไปเนอะ..ต่างกันไป:cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤศจิกายน 2011
  12. ยมยักษ์

    ยมยักษ์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2011
    โพสต์:
    974
    ค่าพลัง:
    +35
    ศาสตร์นี้ มีแต่ไม่แนะนำ เราดูตัวเราเองดีกว่า นะ พระพุทธเจ้าบอกไว้แล้วว่าอย่าเชื่อดวง คุณเชื่อพระพุทธเจ้าหรือป่าวละ ดูจิตตัวเองดีกว่าแยะ ดูขำ ๆ ได้ แต่เป็นดาบสองคม ดูดีได้สุข ดูไม่ดีได้ทุกข์ แต่ผมดูที่ไหนจ้องหน้าหมอดูตาแขมง ดูให้ดีทุกรายไป (โดนบังคับให้ดู)
     
  13. itsun

    itsun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2006
    โพสต์:
    370
    ค่าพลัง:
    +373
    ตัวเราเองยังไม่รู้อนาคตเราเลย แล้วหมอดูเป็นใครจะรู้อนาคตเรา เป็นพระพรหมหรอครับคอยลิขิตชีวิตเรา เราต้องเชื่อมั่นในตัวเรานะครับ ไม่เชื่อเขา ปละก็ไม่ลบหลู่ในศาตร์ของเขาครับ
     
  14. Unlimited Indy

    Unlimited Indy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    1,228
    ค่าพลัง:
    +803
    ดูไว้เป็นเครื่องเตือนสติตนไม่ให้ประมาทไปกับการใช้ชีวิต
     

แชร์หน้านี้

Loading...