หลวงพ่อสุด วัดกาหลง

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย jamejirayu, 27 มิถุนายน 2011.

  1. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    สวัสดีครับ...
    -ก่อนอื่นขอโมทนาบุญกุศลที่น้องชัยณรงค์ไปทำมาทั้งหมดทั้งมวลครับ สาธุๆ บุญสังฆทานดีมากๆเลยครับ
    -รูปหลวงพ่อที่เอามาลง คือหลวงพ่อเจียนใช่ไหมครับ
    -เหรียญหยดน้ำนั้นคงเป็นปี2522ใช่ไหมครับ
    ดีใจกับน้องชัยณรงค์ด้วยที่ได้ไป แต่ที่ดีๆมาทั้งนั้นเลยครับ
    สำหรับเรื่องแคล้วคลาดนั้น นับว่าโชคดีมากๆครับ พลังในอิทธิมงคลนี้ผมเชื่อ100% ยิ่งคนสนิทของน้องชัยเจอกับตัว อย่างนี้ต้องติดไว้ตลอดแล้วครับ ว่าแต่ว่า...............คนสนิทนี่หมายถึงอะไรครับ ... น้องสาว...หรือเปล่า5555
    หลวงพ่อสุดท่านศักดิ์สิทธิ์ครับ โดยส่วนตัวผมคิดว่า ถ้าเป็นคนธรรมดาๆ (มีกิเลส/ยังไม่บรรลุธรรม) ก็ควรจะมีวัตถุมงคลไว้บ้างครับ อย่างน้อยก็ อุ่นใจดีครับ ผมเองจะถอดสร้อยก็มี2อย่างเท่านั้นครับคือ
    1.อาบน้ำ เพราะ กลัวน้ำเข้าพระครับ เลี่ยมแสตนเลสน้ำมันเข้าได้ ถ้าน้ำไม่เข้าผมก็ไม่ถอดหรอกครับ
    2.เวลานอนกับแฟน 555 อันนี้ยังไม่มี แต่ถ้ามีก็ต้องถอดครับ
    นอกนั้น ไปไหนมาไหน ผมต้อง...ไปกับพระ..ครับ อุ่นใจดีครับ

    ผมเองในชีวิตเท่าที่จำความได้เคยประสบอุบัติเหตุ หนักๆ 2 ครั้งในชีวิต
    ครั้งแรก ตอนเรียนจบใหม่ๆ ไปกินสุราฉลองกับรุ่นน้อง เมา น้องพาผมกซ้อนรถมอไซค์กลับ แต่ไปชนท้ายรถเก็บขยะที่จอดอยู่ข้างทางมืดๆ ผลคือหัวแตก ปากแตก บอบช้ำภายใน นอน ร.พ. และพักฟื้นพักใหญ่ ในตัวไม่มีวัตถุมงคลใดๆเลย

    ครั้งที่2 ตอนไปทำงานแล้ว เข้าไปซ่อมเครื่องจักร แล้วเครื่องมันหนีบเอาส่วนหัวของผม ถ้ามันหนีบเข้ามาอีกนึ้วเดียวหัวผมคงเละไปแล้ว แต่พอดีมันติด safety switch เสียก่อน มันเลยหยุด นับเป็นประสบการณ์เฉียดตายครั้งสำคัญของผม ทำให้ผมได้ครุ่นคิดถึงอะไรบางอย่างที่มีความหมายต่อผม เวลา 1-2นาทีที่ผมติดอยู่ตรงนั้น มันทำให้นึกถึง พ่อ-แม่ ว่าถ้าเราตายไปตอนนี้เราตายอย่างไร้ค่า เกิดมายังไม่ได้ทดแทนบุญคุณท่านเลย ติดอยู่ตรงนั้นไม่นานแต่เหมือนสมองมันแล่นปราดๆ ไปหมด เหตุการณ์ตรงนี้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผมตัดสินใจหันหลังให้กับวงการอุตสาหกรรมแล้วกลับมาบ้านเพื่อดูแลพ่อแม่ ว้า...555 เล่ายาวไปเรื่อย
    วันนั้นผมแขวนพระเครื่องสายหลวงปู่ดู่ครับ ถึงแม้ว่าดูแล้วที่ผมรอดมาได้เพราะมีsafetyอยู่ ไม่ใช่ว่าพระท่านช่วยแต่บอกแล้วครับ อุ่นใจๆ

    ขอบคุณน้องชัยมากครับ ที่มาเล่าทริปนี้ให้ทราบกัน และทำให้ผมได้เห็นภาพดีๆทั้งนั้น สาธุๆ

    -แฮ่ๆๆ พี่เปิดโลกครับ ขอบคุณมากครับ สำหรับเหรียญหลวงพ่อปู่ ผมเกรงใจจริงๆ ไม่รู้จะทำยังไง งวดนี่ผมเห็นพี่ถามเรื่องหลวงพ่อบุญ ผมก็กะส่งเหรียญไปตอบแทน ที่พี่ให้ผมมา แต่พี่กลับมอบให้ผมมาอีก อืม สงสัยแบบนี้ถึงหน้าชมพู่ออกคงต้องเอา ชมพู่ ไปฝากถึงปั๊ม ซะแล้วมั้งนี่

    เรื่องตะกรุด9ดอก ถ้าได้ยลภาพ ก็คงจะเป็บบุญตาอย่างยิ่งครับ เพื่อเพิ่มพูนความรู้
    สำหรับเรื่องเคล็ดวิชานี่ยังไงกันครับ พี่ไป ถ่ายทอดอะไรไว้ครับนี่ บอกน้องบ้างครับ
     
  2. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    บุญพาวาสนาส่ง ทุกๆท่านครับ

    .....ผมชอบเรื่องที่ท่านนายกสมาคมฯเล่าตอนเกือบเสียชีวิต ทำให้นึกถึงเรื่องต่างๆและ"คุณพ่อคุณแม่"ที่ตัดสินใจกลับมาแสดงความกตัญญูดูแลท่าน เป็นบุญจริงๆครับ ขออนุโมทนา สาธุ... แล้วพระเครื่องสายหลวงปู่ดู่...รุ่นไหนครับ

    .....ยังปลื้มแทนหลานชัยณรงค์ไม่หาย ไปยังไงกราบได้หลายที่เลยบุญแท้ๆ ที่ท่านนายกฯถามเรื่องเคล็ดวิชา จริงๆไม่มีอะไรหรอกครับ เป็นความหน้าด้านของผมเอง อย่างคนอื่นเค้าเกรงใจหลวงพ่อหลวงปู่ไม่ค่อยกล้ารบกวนท่าน ผมไปกราบหลวงพ่อเจียนครั้งแรกพอดีเป็นวันเกิดผมเมื่อปีที่แล้ว นำดอกไม้ธูปเทียนไปกราบฝากตัวเป็นศิษย์ท่าน ทำบุญสังฆทาน แล้วก็เลยขอเป่ากระหม่อม และก็เลยเอาแผ่นทองให้ท่านปิดหน้าผากให้เพื่อเป็นศิริมงคล ผมก็เห็นได้ยินคนอื่นเค้าชี้มาที่ผมบอกว่า"เค้าปิดทองๆ" แล้วลูกศิษย์ท่านคนหนึ่งก็มาพูดคุยกับผมบอกว่า เค้าเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อเจียนมา20กว่าปี เพิ่งเคยเห็นหลวงพ่อลงทองให้ผมเป็นคนแรก แค่นี้แหละครับความภูมิใจของผม

    .....เช้านี้ให้น้องชายไปส่งเหรียญแล้วนะครับ ส่วนชมพู่น่ะหมายถึงอารยาหรือเปล่าครับ อยากได้ตัวเป็นๆ
     
  3. mrchainarong

    mrchainarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +2,006
    สวัสดีคร๊าบบคุณอาและพี่ๆทุกคน.....
    ...อ่านเรื่องเล่าของคุณอานายกสมาคมแล้วขนลุกขึ้นมาเลย ทำให้นึกถึงว่ายังมีอะไรอีกหลายอย่างที่เรายังไม่ได้ทำให้ท่าน คุณพระประจำตัวของเรา แต่ในทุกๆครั้งที่ทำบุญหรือตักบาตรผมจะขอพรให้ท่านทุกครั้งเสมอให้ท่านไม่เจ็บไม่ป่วยทุกครั้งจริงๆครับ ท่านเป็นกำลังใจสำหรับการใช้ชีวิตของผมเสมอ...
    ...@คุณอาเปิดโลกครับ ได้ลงไปไหว้พระในถ้ำแล้วครับเพิ่งเคยเข้าไปครั้งแรกสวยงานและเย็นใจดี จะมีน้องๆมัคคุเทศก์คอยแนะนำถ้ามีคนสนใจน่ารักมาก ส่วนเรื่องพูดคุยไม่ได้มีโอกาสเลยเพราะเป็นจังหวะที่ท่านฉันอาหารเสร็จกำลังจะกลับเข้าไปพัก พอดีนิมนต์ท่านก่อนพี่ๆเค้าช่วยกันเอาดอกไม้ธูปเทียนใส่พานให้เพราะเราทำอะไรไม่ถูก เก้ๆกังๆไปหมด แต่มีความตั้งใจเต็มเปลี่ยม มองหน้าท่านเห็นท่านยิ้มให้ก็ปลื้มใจแล้วน่ะครับ...ต้องขอบคุณคุณอาเปิดโลกสำหรับเส้นทางการบอกบุญในครั้งนี้ ปลื้มใจจริงๆครับเหมือนที่ คุณอาอัสนีเคยบอกว่า "การได้สัมผัสพระอริยะสงฆ์ ได้กราบท่านฟังท่านกล่าวธรรมะแค่ประโยคสองประโยคก็สุขใจแล้วเป็นแนวทางในการดำรงชีวิต" มันเป็นอย่างนี้นี่เอง...
    ...@คุณอานายกสมาคมคร๊าบบ...เป็นรูปของหลวงพ่อเจียนครับ กับเหรียญหยดน้ำปี 22 ยังหาพอทำบุญกันได้ที่วัดครับ ***คนสนิทตอนแรกก็ว่าเป็นน้องสาวน่ะครับแต่ตอนนี้งั๊ยเป็นผู้คุมซะนี่ 555+ ***
    ...ด้วยความคิดถึงและเคารพคุณอาและพี่ๆทุกๆคน (ช่วงนี้หายหน้าหายตาไปหลายคน สงสัยยุ่งเรื่องน้ำท่วมกันแน่เลย ...)
    ปล.ฝากกับรูปมุมบรรยากาศสวยๆ ณ ถ้ำวัดเขาบันไดอิฐ....ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC_1378.JPG
      DSC_1378.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.2 MB
      เปิดดู:
      55
    • DSC_1389.JPG
      DSC_1389.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.6 MB
      เปิดดู:
      73
  4. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    สวัสดีครับทุกท่าน
    -ปลื้มใจไปกับน้องชัยณรงค์ด้วยจริงๆ ภาพสวยมากครับ หลวงปู่ดู่ท่านเคยบอกไว่ว่า ...บุญเป็นของพึ่งได้จริงครับ...หลวงตามหาบัว ท่านกล่าวว่า..คุณงามความดีเราสร้างไว้แล้ว ถ้าเกิดในภพใดชาติใด หากมีความจำเป็น รำลึกถึงบุญ บุญจะมาปรากฏทันที ช่วยเหลือเราให้หลุดพ้นภัยไปโดยลำดับลำดา นี่คือบุญ... โมทนาครับ

    -วันนี้ได้ไปทำภารกิจบางอย่างให้กับพี่ชายใจดีคนหนึ่ง พอดีว่างตอนบ่าย บ่ายโมง ฟ้าครึ้มเชียว เมฆลอยต่ำคล้ำครึ้มและลมแรง เฝ้ารอจนบ่าย2 อืม น่าจะไปได้แล้วถึงจะยังครึ้มๆ...
    พอออกมอไซค์ไปได้ครึ่งทาง 555 ฝนตกใกล้ๆตลาดซะงั้น แวะพักใต้สะพาน สักครู่ เอ...ซาแล้ว ไปต่อได้
    ขี่ต่อมาอีกแป๊บ แหมๆๆ ลงเม็ดเบ้อเริ่มเลย แต่ใกล้ถึงไปรษณีย์แล้ว ฝ่าไปเลยดีกว่า ...

    ถึงไปรษณีย์ซื้อกล่องเตรียมใส่ของส่งให้พี่เปิดโลกเรียบร้อย ต๊ายตาย! ลืมเอาที่อยู่พี่มา ฮ่าๆๆ กรรม ฝนก็ยังปรอยๆนิดๆ เอาวะ เอากล่องที่ซื้อมาแล้วใส่ในเสื้อแจ๊คเก็ต ขี่รถกลับบ้าน แป๊ดๆๆๆๆ บรื่นๆๆๆ กลับถึงบ้านเปลี่ยนกางเกงซะหน่อย รออีกพัก ฝนไม่มีแล้ว ไปไปรษณีย์ใหม่ คราวนี้ปลอดโปร่ง

    งัดเอากล่องออกมาจากเสื้อ ไอ๋หยา กล่องโดนน้ำนิดหน่อย ยุ่ยเชียว ฮิฮิ ...ถ้าพี่ได้รับของแล้วกล่องมันยุ่ยๆ ไม่ใช่ไปรษณีย์เขาทำนะครับ ผมเอ๊ง... แล้วบอกตรงๆครับว่านี่เป็นครั้งแรกที่ผมส่งของด้วยกล่อง อาจจะแพ๊ค ดูไม่ได้เรื่องนะครับพี่ ฮี่ฮี่ฮี่

    ผมได้ส่ง 1.เหรียญหลวงพ่อบุญปี39
    2.รูปกระดาษเล็กหลวงพ่อบุญปี32
    3.สมเด็จหลวงพ่อบุญปี33
    ทั้ง3รายการไม่ทันท่านนะครับ แต่มีพลังของท่านแน่นอนครับ
    และผมได้ส่ง รูปกระดาษหลวงปู่ดู่ไปให้พี่ด้วย ใส่กรอบไว้แล้ว รูปนี้ทันท่านนะครับ เป็นของที่เอาออกมาจากกุฏิท่านภายหลังมรณภาพ ที่วัดก็ยังมีอยู่นะครับ ไม่แพงเท่าไหร่ ตอนนั้น100เดียว
    รูปหลวงปู่ดู่นี้เป็นของที่ผมตั้งใจมอบเป็นพิเศษ เป็นพระที่ผมนับถือมากองค์หนึ่ง เป็นพระที่ได้จุดประทีปขึ้นในดวงใจของผมเมื่อหลายปีที่แล้ว ในขณะที่ผมยังมัวเมาลุ่มหลงในชีวิต ให้กลับมาได้คิด ให้กลับมาสวดมนต์อีกครั้ง
    จริงๆแล้ว ผมก็ทราบว่าพี่เองก็มีของดีของหลวงปู่ดู่อยู่พอสมควรแล้ว แต่ที่ผมมอบภาพนี้ให้เพราะ เป็นของรักของผม ผมอยากจะให้ของตอบแทนที่ตัวเองรู้สึกว่าพิเศษจริงๆ ที่มอบให้เป็นรูปเพราะผมหวังว่าพี่คงจะเอาไปแขวนไว้ที่บ้านหรือที่ทำงาน ทุกครั้งที่เห็นรูปหลวงปู่ พี่จะได้นึกถึงหลวงปู่และผมไงครับ 5555

    ก่อนจะเอาของทั้งหมดมาส่งให้ ผมได้เอา ของๆหลวงปู่บุญใส่พานเล็กๆไปวางหน้ารูปหล่อบูชาหลวงปู่บุญ เอารูปหลวงปู่ดู่ใส่พานไปวางหน้า รูปถ่ายและรูปหล่อปูนหลวงปู่ดู่(ของใหม่ครับ) ซึ่งผมกราบไหว้อยู่ทุกคืน ขออาราธนาให้หลวงปู่ทั้ง2 ประสิทธิ ของที่ผมจะมอบให้ ผมได้บอกหลวงปู่ทั้ง2ว่าผมจะนำของๆท่านไปมอบให้กับ พี่คนหนึ่งที่นับถือกัน ขอให้หลวงปู่ ประสิทธิวัตถุมงคลนี้เพื่อให้พี่ที่ได้รับไปอยู่เย็นเป็นสุข มีความเจริญรุ่งเรือง สุขภาพแข็งแรง ได้พบกับความดีความสุขตลอดไปครับ...

    จริงๆถ่ายรูปตอนขอบารมีหลวงปู่ไว้ด้วย แต่พอเอามาดู ฮ่าฮ่าฮ่า อายผนังห้องตัวเองครับกระดำกระด่างเหลือเกิน เลยขอไม่เอามาลงแล้วกันครับ

    วันนี้ขอตบท้ายด้วยคำสอนของหลวงปู่ดู่ว่า........ตายแล้วหมดโอกาสนะ แก ....... ทุกครั้งที่ผมมีโอกาสจะทำบุญ สร้างกุศล หรือช่วยเหลือผู้อื่น แล้วบางทีก็เบื่อๆ หรือ ท้อๆ หรือจะ ผลัดไว้งวดหน้าแล้วกัน ผมจะนึกถึงคำนี้เสมอครับ

    อ้อ...เกือบลืมตอบคำถาม วันที่ผมโดนเครื่องหนีบหัวนั้น ผมแขวน เหรียญดวงโพธิญาณหลวงปู่ดู่ ที่หลวงตาม้าสร้างครับ

    ขอให้ทุกท่านปลอดภัยจากน้ำท่วมครับ นี่ก็มาใกล้บ้านผมเต็มทีแล้ว สู้ๆ ครับ

    สำหรับน้องชมพู่ผมขอเก็บไว้กินเองครับ พี่มีเยอะแล้ว ขอน้องกินมั่งนะครับ ที่จะให้พี่คือชมพู่ธรรมดาครับ แหม ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 ตุลาคม 2011
  5. mrchainarong

    mrchainarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +2,006
    ...@เอาใจช่วยคุณอานายกสมาคมเรื่องน้ำท่วมครับ ช่วยลุ้นๆๆๆ คุณอายังติดผมเรื่อง คำทำนายของหลวงพ่อรุ่งน้าาา...ยังรออ่านอยู่ครับ วันนี้เลยได้โจทย์การบ้านข้อใหญ่เลยสำหรับ "หลวงปู่ดู่ ของคุณอา" นั่ง search ข้อมูลประวัติ ไว้อ่านก่อน คริๆ... เดี๋ยวตามไม่ทัน...ถ้าคุณอาใจดีก็เล่าประวัติของท่านเพื่อเป็นการบอกบุญต่อไปก็ได้นะครับ แล้วผมจะรอติดตามผลงาน ชอบคำนี้จัง "ตายแล้วหมดโอกาสนะ แก" ทำให้เราคิดถึงเวลาที่เหลือว่าเราต้องทำอะไรบ้าง และยังคงค้างอะไรบ้าง ....ขอบคุณครับ
     
  6. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    เห็นแล้ว ดีแล้ว ทุกๆท่านครับ

    -ท่านนายกสมาคมฯครับ
    .....ขอบคุณมากครับขอบคุณ วัตถุมงคลทุกอย่างที่ผมได้รับผมจะเก็บรักษาไว้ด้วยความขอบคุณระลึกถึงเสมอ รูปหลวงปู่ดู่จะนำขึ้นบนโต๊ะหมู่ครับ มานะตั้งใจจริงๆเลยนะครับน้องดอกรัก ให้เจริญก้าวหน้าสุขสมปรารถนาทุกประการตลอดไป
    .....น้องชมพู่ไม่ให้ เอาเป็นน้องแตงโมได้มั๊ยครับ ท่านนายกฯให้อะไรมาผมก็ปลื้มใจทุกครั้ง น้ำใจมาขนาดนี้ ขอบคุณมากครับ

    .....ตอนนี้ยังไม่ได้นำวัตถุมงคลไปถ่ายภาพเลย คุณนวโกฏิต้องคอยตั้งรับกองทัพน้ำที่จะมาถึง(ใกล้มาแล้วแถววิสุทธิ์กษัตริย์) ผมบอกให้ใช้ธงผ้ายันต์กันน้ำท่วมก็ไม่เอา หรือไม่ก็ใช้นาฬิกาไซโก้ก็ได้(นาฬิกากันน้ำ) เอาฮานะครับทุกๆท่าน เห็นไม่ค่อยว่างกัน
    .....ขอลาไปด้วยภาพหลวงปู่ทวด อาจารย์ทวี และปลุกเสกเพิ่มโดยหลวงพ่อเล็ก วัดเขาดิน ตามประวัติการสร้างเขียนโดยท่านผ.อ.โรงพยาบาลวิชัยยุทธ ว่าหลวงปู่ทวดมาเข้านิมิตบอกอาจารย์ทวีให้สร้างขึ้น โดยบอกสถานที่ให้ไปนำผงวิเศษในถ้ำต่างๆมาจัดสร้าง(องค์นี้แต่เดิมเคยเป็นของผมปัจจุบันเป็นของคุณนวโกฏิแล้วครับ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SA217[1].jpg
      SA217[1].jpg
      ขนาดไฟล์:
      210.4 KB
      เปิดดู:
      66
    • SA218[1].jpg
      SA218[1].jpg
      ขนาดไฟล์:
      239.8 KB
      เปิดดู:
      65
  7. เขาน้อย

    เขาน้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    130
    ค่าพลัง:
    +761
    [​IMG]

    องค์นี้สุดยอด
     
  8. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    สวัสดีครับทุกท่าน
    -น้องชัยณรงค๋ครับ เรื่อง คำทำนายของหลวงพ่อรุ่ง ผมไม่ลืมครับ แต่โอกาสที่จะเจอกับ คุณลุงที่เป็นลูกอาม่า นั้น ผมต้องไปดักเจอท่านที่ วัดท่ากระบือครับ ผมเองไปวัดท่ากระบือ อาทิตย์ละครั้งสองครั้ง บางทีก็เจอบางทีก็ไม่เจอครับ แต่ขอเล่านิดนึงก่อนแล้วกัน คืออาม่า ท่านนี้ได้รับคำบอกเล่าจากหลวงพ่อว่า ท่านนิมิตเห็น ว่ามองออกมาทางหน้าวัดท่ากระบือแล้วเห็นเป็นน้ำท่วม ไกลสุดลูกหูลูกตา ท่านบอกว่า เรื่องนี้จะเกิด อีก 100ปีข้างหน้า ปัญหามันอยู่ตรงที่ว่า ท่านบอกในปีไหน แล้วเรื่องราวถูกต้องตามนี้ไหม เพราะเรื่องนี้ผมฟังมาจากหลานอาม่า เขาเองก็ไม่ได้จดจำอะไรมามมาย ถ้าจะให้แน่ใจต้องไปถามลูกชายอาม่าเอา แต่ก็ไม่แน่ใจว่าลูกอาม่าจะได้จดจำไว้หรือเปล่าว่าเรื่องนี้จะเกิดปีไหน เรื่องนี้ผมขอให้คิดว่าเป็นเรื่องเล่าต่อกันมานะครับ อย่าเพิ่งไปแน่ใจอะไร

    โดยส่วนตัวผมเองมีความเชื่อลึกๆ เกี่ยวกับเรื่องภัยพิบัติร้ายแรงที่จะมาคร่าชีวิตผู้คน อยู่เหมือนกัน และก็เชื่อลึกๆว่าสมุทรสาครคงมีน้ำท่วมใหญ่เหมือนกัน แต่ผมไม่หนีไปไหนหรอกครับ ผมคิดว่าถ้าหมดอายุ ไปที่ไหนก็ตาย อยู่มันที่นี่ ทำดี ทำบุญ ไม่เบียดเบียนใครให้มากเกินไป ทำใจให้สงบ ก็พอ อ๊ะๆๆ ที่ว่าอย่างนี้ไม่ใช่ผมดีอะไรนะครับ ก็มีทั้งดีและเลว อารมณ์เลวๆผมก็ยังมีอยู่มาก แต่ก็พยายามทำไปๆ แหละครับ

    ฮ่าๆๆ ว่าแล้ว ก็หันมาจัดพระเครื่องรางของขลังสู้ภัยพิบัติน้ำท่วมดีกว่า ตะกรุดสัก 5ดอก คาดสะพายแล่งแบบพี่อัสนีว่า พระเครื่องห้อยคออีกสัก 5องค์ ไว้ยึดเหนี่ยวจิตใจ เอ...เอาอะไรบ้างดีนะ ขอคิดก่อนละกัน

    สำหรับประว้ติหลวงปู้ดู่และคติธรรมต่างๆ ผมไม่กล้าเขียนหรอกครับ เพราะเป็นผู้มาทีหลัง ถ้าสนใจลองเข้าไปอ่านใน Luangpudu.com / Luangpordu.com

    หรือของ วัดถ้าเมืองนะ ก็ได้ครับ

    ผมเองบอกตรงๆว่าเป็นผู้สนใจเรื่องพระเครื่องรางฯ มาตั้งแต่เด็ก จำได้ว่าแต่ก่อนเพื่อนของพ่อ เป็นนักสะสม กันหลายคน(แต่คุณพ่อผมไม่สะสมเลยไม่สนใจในวัตถุมงคลเท่าไหร่) และเพื่อนๆคุณพ่อจะชอบมาคุยกันที่บ้านผม ผมก็ได้ยินเรื่องเล่าปาฏิหารย์ต่างๆ ก็เริ่มสนใจ และวันหนึ่งเพื่อนๆคุณพ่อทิ้งหนังสือพระไว้เล่มหนึ่ง ไม่แน่ใจว่าชื่ออะไร แต่ในนั้นมีคอลัมน์...ใต้รอยบาทหลวงพ่อเดิม... ผมอ่านแล้วมันซาบซึ้งมาก บอกตรงๆว่าถึงตอนนี้ผมจำไม่ได้หรอกครับว่าเขาเขียนอะไรบ้าง แต่จำความรู้สึก ที่อ่ายแล้วรู้สึกว่ามีคนๆหนึ่ง เทิดทูน หลวงพ่อของเขา ประดุจว่าเขาขออยู่ใต้รอยบาท ขอเดินตามรอยบาท ของหลวงพ่อเดิมได้ มันฝังใจแต่เด็กครับ หลังจากนั้นผมก็หาหนังสือพระมาอ่านอยู่เรื่อยๆ ส่วยมากอาศัยอ่านตามร้านตัดผม จนโตมีค่าขนมแล้วก็ยังเจียดเงินไปซื้อหามาอ่านเอง แต่ตอนนั้นผมไม่ได้สนใจเรื่องวัตถุมงคลเท่าไหร่ ผมชอบอ่านเรื่องราวประวัติพระมากกว่า..

    พอโตขึ้นมา จากการที่อ่านหนังสือพระมามาก มันอาจจะเป็นอาการของขึ้นหรือความบ้า500จำพวกของผมก็ได้ ทีนี้ผมเองก็เริ่มทำพระเครื่องเองเลย ฮ่าฮ่าฮ่า ลองผิดลองถูกมาหลายแบบครับ ทำตั้งแต่ ม.ต้น จนครั้งสุดท่ายที่ทำคือ ม.6 แล้วก็ไม่ได้ทำอีก ฮิฮิ จนบัดนี้เวลาล่วงเลยมาหลายปี พระที่ผมทำเองครั้งนั้น ตอนนี้ก็ยังถูกเก็บไว้ใต้หิ้งพระเป็นอนุสรณ์ความเพี้ยนครับ รวมๆแล้วหลายร้อยองค์

    อืมจริงๆกระทู้นี้เป็นเรื่องของหลวงพ่อสุด แต่ว่าตอนนี้ผมก็ไม่มีเรื่องของท่านมาเล่าแล้วแหละครับ ก็ขอเล่าเรื่อยเปื่อยไปแล้วกันนะครับ น้องเจมส์ หวังว่าคงไม่ว่ากัน:)

    ว้าฝนตกหนักซะแล้ว อุตสาห์เกริ่นนำ ว่าจะเล่าเรื่องว่า ได้ศรัทธาหลวงปู่ดู่ตอนไหน ขอติดไว้ก่อนนะครับ ขอไปเฝ้าระวังน้ำก่อน

    ขอให้ทุกท่านปลอดภัย มีชัยขนะครับ

    อ้อ พี่เปิดโลกครับ เห็นท่าทางพี่จะสะสมพระเครื่อง หลวงพ่อเล็กวัดเขาดินไว้หลายอย่าง เล่าให้ฟังบ้างสิครับ เรื่องหลวงพ่อเล็ก ...
    ปล.มุก ไซโก้ นี่แหม...เหลือร้าย
     
  9. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    จิตไม่ส่งออก จิตไม่เป็นทุกข์ ทุกๆท่านครับ

    -ท่านนายกสมาคมฯครับ
    .....ก่อนจะคุยเรื่องแรก เราไปคุยเรื่องสุดท้ายเลยล่ะกันครับ(ตลกหมูกะทะ) เมื่อเช้าจะถามว่าท่านนายกฯมีพระเครื่องหลวงปู่ดู่ ที่ทันท่านปลุกเสกไว้บ้างหรือเปล่าครับ จำไม่ได้ว่ามีสมเด็จรุ่นเก่าอยู่ไหน คล้ายมี2องค์ต้องไปค้นก่อน
    .....สมุทรสาครเรามีคำทำนายเกี่ยวกับภัยธรรมชาติอยู่บ่อยครั้ง เช่นสมัยก่อนบอกว่าจะเกิดเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ ต่อมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัดก็ช่วยพัดไฟไม่ให้เกิดขึ้นจากการเชิญเทพประทับทรง ก็ขอให้ครั้งนี้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้เห็นแล้วว่าพวกเราได้ช่วยเหลือตัวเองกันอย่างเต็มที่แล้ว และเมตตาแผ่บารมีลงมาปกป้องพวกเราเหมือนกับทุกครั้ง
    .....เรื่องการเคารพรักกตัญญูเทอดทูนครูบาอาจารย์ ใครปฏิบัติได้ผมขอน้อมคารวะจากใจจริงครับ ขอโมทนาร่วมอนิสงค์บุญด้วยครับ อย่างไต๋ก๋งเรือ หรือลูกศิษย์หลายคนของหลวงปู่สุด ที่ผมเห็นว่ารักและเคารพหลวงปู่จริงๆ สัมผัสความประทับใจได้เลยจริงๆ ถ้าครูบาอาจารย์น้อยคน ผมว่าจิตเราส่งตรงได้ลึกกว่าอาจารย์หลายคน แต่ด้วยกิเลสและกรรมของผมจึงไปไหนได้ไม่ไกล
    .....พระเครื่องที่ท่านนายกฯสร้าง เอาออกมาให้ทำบุญได้แล้วครับ อยากเห็นจริงๆนะครับ วัตถุมงคลของหลวงพ่อเล็ก วัดสันติฯ ท่านดังเงียบ แต่พุทธคุณเปี่ยมล้นครับ แล้วจะค่อยๆนำมาประกาศเกียรติคุณครับ
    .....ลาด้วยภาพหลวงปู่ทวดหลวงพ่อเล็ก วัดเขาดิน (องค์นี้แต่เดิมเป็นของคุณนวโกฏิปัจจุบันเป็นของผมครับ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. paisan yuoun

    paisan yuoun สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2011
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +3
    สวัสดีครับทุกๆท่านเป็นอย่างไรกันบ้างครับ
     
  11. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    สวัสดีทุกท่านหายไปนาน ช่วงนี้ภาวะน้ำและด้านอื่นๆวิ่งเข้ามาประดังกันมั่วไปหมด แต่ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับน้ำ(ช่วงนี้กำลังถล่มอยู่แถวคลองทวี ถ้าผ่านมาก็มาเจอคลองภาษีต้องมาประมวลกันอีกครั้งว่าหนาแน่นเพียงใดสูงเพียงใด)วันนี้ฟังวิทยุเห็นที่สน.บางพลัด สองเมตรโอ้ย....มันทำไมสูงขนาดนี้ ที่ตลาดมหาชัยยังไม่เห็นเตรียมกันเลยเห็นที่วางกระสอบทรายก็แค่เทินกันสองกระสอบสูงจากพื้นแค่ยี่สิบเซ็นต์เอง วิ่งเข้า กทม.ขึ้นสะพานพระรามสาม ก็มีรถมาจอดบนสะพานสองฝั่งเต็มไปหมด ใครอยากได้คันไหนไปเลือกดูน่ะฮิ...ฮิ... พูดถึงยันต์กันน้ำมีคาถาหลวงปู่สรวง ที่ท่านให้ไว้กันน้ำท่านบอกว่าให้เขียนไปติดข้างกำแพงไว้กันน้ำได้และท่านได้ทำนายไว้นานแล้วเกียวกับเรื่องน้ำนี้ตั้งแต่ท่านมีชีวิตอยู่ "อ้ม เกรอะ เกรอะ เกรอะ เตียงตึ๊ก เกรอะ เกรอะ ตึงได อ้ม สติสวาหะ"
    พระคาถานี้เป็นภาษาเขมร แปลว่า "ลุงคนหนึ่งดื่ม ดื่ม ดื่ม ดื่ม น้ำเท่าไหรก็ไม่อิ่ม จนร่างกายแตกออกเป็นกิ่งก้านสาขาเป็นลำธาร ดื่มเท่าไหร่ก็ไม่เป็นไรเพราะดื่มด้วยสติ" คาถานี้แปลออกมาดูแปลกๆ ดูแล้วคาถานี้ได้ซ่อนปริศนาธรรมบางอย่าง แต่อย่างไรก็ตามเมื่อหลวงปู่สรวงท่านให้มาย่อม ถือว่าเป็นคาถาอันศักดิ์สิทธิ์ ครับ
    -มีเรื่องเล่าให้ฟังเมื่ออาทิตย์ที่แล้วขับรถกลับจากนครปฐมผ่านบ้านแพ้ว เจอปั้มเอสโซ่เคยสัญญากับน้องที่ทำงานปั้มไว้ว่าจะเอารูปหลวงปู่สรวงไปให้วันนั้นพอดีติดไปก็เรียกให้น้องไปรับน้องเขาเป็นคนบุรีรัมย์ทางโน้นก็รู้จักหลวงปู่ น้องบอกว่าได้ไปก็เอาขึ้นหิ้งบูชารุ่งขึ้นหวยออก ก็ซื้อ สามตัวตรง ปรากฏว่าถูกเต็มๆสามตัวตรงได้เงินไปแสนกว่าบาทน้องเขาบอกว่าพอดีจะไปกฐินที่บ้าน..มีเงินไปทำบุญแล้ว (คนโชคดีก็เป็นอย่างนี้แหละ)
    [​IMG]
    รูปนี้น่าจะเป็นลูกศิษย์ที่พาหลวงปู่เที่ยวที่ชายทะเลหัวหินหรือชะอำนี่แหละ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • img_0002r8.jpg
      img_0002r8.jpg
      ขนาดไฟล์:
      125.2 KB
      เปิดดู:
      1,484
  12. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    สวัสดีครับทุกๆท่าน
    -สวัสดีครับ พี่อัสนี พี่pisan นั่นแน่ หายไปนานเลยครับ คิดถึงนะครับ น้ำยังมาไม่ถึงกระทุ่มแบนครับ คงอีกพักข่าวบอกราว4-5วัน เฮ้อ พรุ่งนี้คงต้องเอาคาถาหลวงปู่สรวงไปเขียนติดไว้ที่บ้านบ้างแล้วครับ ขอบคุณพี่อัสนี

    -พี่เปิดโลกครับ พระที่ผมทำ มันเป็นการทำแบบเด็กๆน่ะครับ ไม่ได้สวยงามอะไร โย้เย้ เลยครับ แต่เดี๋ยวจะเอามาถ่ายรูปให้ดูครับ คงไม่ชัดเพราะผมไม่มีกล้อง ต้องถ่ายจากมือถือ คงไม่ชัดนัก แต่ก็อยากให้พี่ดูเหมือนกัน...

    เรื่องน้ำเรื่องภัยพิบัติ ผมก็คิดว่า จังหวัดเราก็คงมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเหมือนกัน ถึงอย่างไรก็คงจะไม่หนักหนา แต่ก็เตรียมตัวพร้อมครับ

    สำหรับเรื่องยึดมั่นครูอาจารย์ ผมเห็นตรงกับพี่เลยครับ แต่ก็สงสัยกับคำที่ว่า ด้วยกิเลสและกรรมทำให้ไปไหนไม่ได้ไกล หมายถึงอะไรครับ?

    มีอีกเรื่องครับ แหม พี่2คนนี่ สงสัยจะมีอะไรผูกพันกันแน่ๆ พี่เปิดโลกกับพี่นวโกฏิ รู้สึกจะมีพระเครื่องสลับกันอยู่บ่อยๆ สงสัยจะเคยฟันฝ่าในยุทธจักรมาร่วมกัน อิอิ

    วันนี้ผมได้รับเหรียญหลวงพ่อปู่แล้วครับ ขอบคุณพี่จริงๆ เหรียญก็สวยและสูงพุทธคุณ ฝีมือการเลี่ยมก็เยี่ยมยอด พี่ไปเลี่ยมที่ไหนมาครับ?

    และสำหรับความกรุณาของพี่(อีกครั้ง) เรื่องพระสมเด็จหลวงปู่ดู่ ผมเองมีพระเนื้อผงของหลวงปู่แล้วครับ ต้องขอขอบคุณพี่มากๆ ขอให้พี่เก็บไว้เถิดครับ เป็นของสูงค่าจริงๆ ขอบพระคุณมากครับ
     
  13. yuude13

    yuude13 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +2
    ขอ รบกวนหน่อยครับ

    เหรียญเสือเผ่น หลวงพ่อสุด ปี17
    พ.ศ.๑๗ ตรง เลข๗ ต้องเป็นหางจุด
    หรือว่ามี หางตรง ด้วยครับ ขอบคุณครับ
     
  14. yuude13

    yuude13 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +2
    ขอ รบกวนหน่อยครับ

    เหรียญเสือเผ่น หลวงพ่อสุด ปี17
    พ.ศ.๑๗ ตรง เลข๗ ต้องเป็นหางจุด
    หรือว่ามี หางตรง ด้วยครับ ขอบคุณครั
     
  15. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    เงินเยอะ สุขแยะทุกๆท่านครับ

    .....โอ้..คุณอัสนี คุณไพศาล ไปทัวร์บุญกันที่ไหนมาครับ คิดถึงเลยครับ คุณไพศาลครับมีเพื่อนๆเข้ามาถามปัญหา ผมยกยอดไว้รอคุณไพศาลมาน่ะครับ (ผมไม่รู้เรื่องดูก็ไม่เป็นเลยโยนครับ) เรื่องโค๊ดที่ใช้ตอกเหรียญเสือเผ่นปี17เนื้อพิเศษด้วยนะครับ ที่วัดเราตอกกันเองแน่นอนใช่ไหมครับ

    .....ท่านนายกสมาคมฯ ขอบคุณมากครับได้รับของทั้งหมดแล้วด้วยความขอบคุณจริงๆ อาราธนารูปบูชาหลวงปู่ดู่ขึ้นโต๊ะหมู่ทันทีเลยครับ ข้างๆรูปท่านเจ้าคุณนรฯ เรื่องสำนวนที่ผมว่ามีกิเลสและกรรมเลยไปไหนไม่ได้ไกล เพราะความอยากได้ไม่รู้จักสิ้นของผม จึงเป็นกรรมที่ต้องคอยหาวัตถุมงคลอยู่ตลอด ได้มาก็ต้องนำมาบูชา ไม่ได้มาก็กระวนกระวาย แขวนมากใจก็เฉลี่ยความนับถือ ผมถึงบางครั้งอดนิยมเลื่อมใสคนที่เค้ารักเคารพครูอาจารย์แบบหนึ่งเดียวจริงๆจังๆ คอยปรนนิบัติแบบสุดหัวใจ องค์อุปฌาย์ผมที่วัดโสมนัสเคยบอกว่าแขวนพระไม่ต้องมากหรอก เอาเป็นเครื่องเตือนสติตัวเรา ปฏิบัติให้มากปล่อยวางให้มาก ผมเลยไปไหนไม่ไกล..โอย.เหนื่อยเลย
    .....ผมกับคุณนวโกฏิเรียนหนังสือมาด้วยกันเริ่มคบกันจริงๆตั้งแต่ปี2525ตอนเรียนปี1มหาลัย ก่อนนั้นผมก็ออกกราบพระเกจิไปทั่ว พอปี25ผมก็เริ่มซาและก็เลิกสะสมชั่วคราว(ไปเป็นเพลย์บอย)คุณนวโกฏิกลับหันมาตระเวณเก็บวัตถุมงคลเป็นการใหญ่ จนเมื่อสมัยองค์จตุคามดังผมก็หันมาสนใจอีกครั้ง จนได้พบเพื่อนๆที่ดีในห้องเรานี้
    .....เหรียญหลวงพ่อปู่ วัดกระซ้าขาว พุทธคุณต้องสุดยอดแน่นอน และมีหลวงปู่แก้วที่ท่านนายกฯนับถือร่วมปลุกเสกด้วย ผมมั่นใจว่าดีเพราะคำพูดของหลวงปู่สุด ให้ลูกศิษย์ไปเช่าเก็บกัน(คุณไพศาลน่าจะรู้เรื่องนี้ด้วย ยืนยันมาอีกทีนะครับ) ส่วนที่เลี่ยมมาแล้ว ผมไม่ได้เลี่ยมครับ ตอนเช่ามาเค้าเลี่ยมอยู่ก่อนแล้ว วัตถุมงคลหลวงปู่ดู่ผมก็ยังต้องหาอะไรที่ไม่มีมูลค่าสูงหรอกครับ ท่านนายกฯไม่ต้องเกรงใจครับ ผมไม่ได้เสียอะไรหรอกครับ ผมว่าผมได้ซะมากกว่าด้วย

    .....ร่ำรวยทุกท่านครับ
     
  16. jamejirayu

    jamejirayu Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2007
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +97
    สวัสดีคับพี่ๆ คิดถึงพี่ๆ เป็นอย่างไรกันบ้างครับ ?
     
  17. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    สวัสดีครับทุกท่าน
    -น้องเจมส์มาแล้วเป็นไงบ้างไปอยู่ที่ไหนครับตอนนี้

    -สวัสดีครับพี่เปิดโลก ผมเองก็ได้มาพบกับ พี่น้องดีๆในกระทู้นี้เหมือนกัน(กระทู้อื่นก็ดีนะครับ แต่ผมไม่ได้คุยกัน) คงจะเป็นเพราะโชคชะตานำมาพบกัน
    ...หลวงปู่ดู่ท่านเคยกล่าวไว้ว่า...ถ้าแก มีญาณหยั่งรู้ แกจะรู้ว่าในชีวิตของเรานี้ไม่มีคำว่าบังเอิญ ...
    พวกเราคงได้เคยเป็นทหารร่วมรบกันมาอย่างที่พี่ว่ากระมัง 555

    ตอนนี้ค่อนข้างแย่ครับ น้ำเริ่มมาแล้ว ขนาดยังไม่มากเท่าไร ยังเริ่มมีคันดิน แตกบ้างบางที่แล้ว ดีที่แตกกลาวัน มีคนเห็นและซ่อมได้ สิ่งที่ควรทำก็ทำไปหมดแล้ว ตอนนี้ก็คงได่แต่ระมัดระวังและภาวนา เท่านั้นเอง

    ขอให่ทุกๆท่านปลอดภัยนะครับ
     
  18. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    แคล้วคลาดปลอดภัย ทุกๆท่านครับ

    ....."การกระทำอยู่ที่คน ความสำเร็จอยู่ที่ฟ้า" สำนวนของโก้วเล้งประโยคนี้ ดูจะใกล้เคียงกับเหตุการณ์ตอนนี้มาก พวกเราก็ได้เตรียมตัวเตรียมใจเบื้องต้น จนจะเบื้องปลายแล้ว น้ำก็เริ่มมาเยือนสมุทรสาคร(ความจริงก็เห็นน้ำมาทั้งชีวิตแล้ว) แต่พอมันรวมตัวกันมากขนาดนี้มันมีอำนาจอิทธิพลเหลือเกิน ไม่ว่าน้ำจะมารวมกันด้วยเหตุผลอะไรและคนไหนก็ตาม มันเป็นอย่างนี้แล้ว เราทำแล้ว เหลือแต่ลิขิตฟ้า
    .....โชคดี สำเร็จ ทุกคนครับ มาร่วมสนุกกันดูครับ ต้อนรับการออกสลากกินแบ่งของรัฐบาลด้วย "ท้องฟ้าหลังเมฆฝนย่อมแจ่มใส"
     
  19. paisan yuoun

    paisan yuoun สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2011
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +3
    ครับคุณเปิดโลกไม่เป็นไรครับยินดีครับผม ผมหายไปนานก็คิดถึงทุกคนครับเหรียญที่ตอกโค๊ตอุนาโลมเป็นเหรียญเนื้อพิเศษที่ลูกศิษย์อยากเก็บไว้ ตอกกันเองครับ ส่วนเหรียญหลวงพ่อปู่วัดกระซ้าขาวจริงครับเหรียญนี้สุดยอด ใครหาเหรียญหลวงปู่ไม่ได้แนะนำครับ ถ้าใครอยู่แถวพื้นที่สังเกตุวัยรุ่นแถวนั้นซ่าครับ
    พ่อผมเคยฉะกลับลูกศิษย์หลวงพ่อแลมาแล้วในคอพ่อมีเหรียญหลวงพ่อปู่กับยันที่หลวงปู่สักให้แต่ยังไม่เสร็จผลคือเสมอเพราะเหนียวทั้งคู่แต่ลูกศิษย์หลวงพ่อแลตกน้ำเพราะโดนพ่อผมใช้เหล็กคุดชาปแท่งตกน้ำเลยครับแล้วเข้าขอยอมบอกพ่อผมว่าไม่เคยเจอใครเหนียวขนาดนี้เลยขนาดสวดคัดแล้วก็ไม่ได้ผลเรื่องนี้เกิดตอนที่พ่อเป็นลูกเรือไต๋ก๋งที่เอาปืนยิงแขนนั้นแหละครับคนเดียวกันเขารักพ่อผมมาก
     
  20. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    .....ต้องขอขอบคุณและขออนุญาตคุณไพศาล สอบถามเพิ่มเติมอีกนิดนะครับ เกี่ยวกับเรื่องโค๊ดที่ตอกเหรียญเสือเผ่น ที่ออกจากวัดกาหลงและวัดศาลาครืน มีจุดสังเกตุอย่างไรบ้างครับ และที่คุณyuude 13สอบถามมาว่าเหรียญปี17 มีเลข7หางตรงหรือเปล่า ผมก็ไม่ทราบชัดเจนครับ สอบถามมาหลายครั้งแล้ว
    .....ผมฟังเรื่องของคุณไพศาลแล้ว ขออนุญาตนะครับผมว่าคุณพ่อของคุณไพศาลอยู่ใกล้ตัวผมมากเลย ผมคล้ายรู้จักเลยครับ อย่างไรขอขอบคุณมากนะครับ ดีใจที่มาร่วมรู้จักกันครับ ดีใจจริงๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...