หลวงปู่พิศดู วัดเทพธารทอง และพระคณาจารย์สายต่างๆ (ข้อมูลวัตถุมงคล หน้า 1-8)....

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ทุเรียนทอด, 16 พฤษภาคม 2011.

  1. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    <TABLE class=tborder style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px" cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR title="Post 4864531" vAlign=top><TD class=alt2 align=middle width=125>เฉียวฟง</TD><TD class=alt1>ครับขอให้ท่านเจ้าของกระทู้ หายไวๆพักผ่อนเยอะๆนะครับ(rose)(rose)

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE class=tborder style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px" cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR title="Post 4865792" vAlign=top><TD class=alt2 align=middle width=125>bat119</TD><TD class=alt1>หวัดดีเจ้าของกระทู้และสมาชิกทุกท่านครับ อาการดีขึ้นหรือยังครับคุณทุเรียนทอด


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE class=tborder style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px" cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR title="Post 4866409" vAlign=top><TD class=alt2 align=middle width=125>ฌานกร</TD><TD class=alt1>กราบองค์หลวงปู่ครับ และสวัสดีพี่ๆ ทุกท่าน


    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=tborder style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px" cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR title="Post 4866885" vAlign=top><TD class=alt2 align=middle width=125>kamolnetr</TD><TD class=alt1>กราบหลวงปู่พิศดู
    สวัสดีคุณทุเรียนทอด รักษาสุขภาพด้วยครับ
    และสวัสดีสมาชิกทุกท่านครับ ส่วนมากจะติดตามอ่านอย่างเดียว
    ...วันนี้ขอทักทายหน่อย....
    :cool::cool::cool::cool:


    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=tborder style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px" cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR title="Post 4867202" vAlign=top><TD class=alt2 align=middle width=125>ธมฺมสิทโธ</TD><TD class=alt1>กราบหลวงปู่พิศดู ธมฺมจารี
    สวัสดีน้องทุเรียนทอดและสมาชิกทุกท่าน รักษาสุขภาพด้วย


    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=tborder style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px" cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR title="Post 4872517" vAlign=top><TD class=alt2 align=middle width=125>bus4s2v</TD><TD class=alt1>สวัสดีครับพี่ทุเรียนทอด ไม่สบายเป็นอะไรเหรอครับ
    รอติดตามกระทู้พี่อยู่นะครับ แหะ ๆ</TD></TR></TBODY></TABLE>

    ขอบคุณสมาชิก และทุกๆท่านมากๆครับที่เป็นห่วงกันและกันครับ ยังไงก็ต้องดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับ สุขภาพเป็นสิ่งสำคัญสำหรับชีวิตเรามากที่สุด ยิ่งกว่าสิ่งอื่นใดในโลก ขอบคุณมากครับ สาธุ





    .
     
  2. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    ขอขอบคุณท่าน ธมฺมสิทโธ ด้วยครับที่ได้นำสาระดีๆมาเสนอ ซึ่งเป็นประโยชน์มากสำหรับทุกท่านครับ สาธุ
     
  3. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981


    อนุโมทนาด้วยครับ โชคดีมากเลยที่มีโอกาสได้พบองค์หลวงปู่

    มีความเชื่อกันว่าองค์หลวงปู่พิศดูท่านมีบารมีคล้ายดั่งพระปัจเจกโพธิ ซึ่งพระปัจเจกโพธินี้ท่านจะอำนวยผลอานิสงส์เด่นชัดในทางลาภ
    หากแต่องค์หลวงปู่ท่านก็เป็นพระอริยะปัจเจกภูมิที่นอกจากจะเลิศในทางลาภแล้ว ท่านยังเลิศในทางฤทธิ์อีกด้วย


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มิถุนายน 2015
  4. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    เรื่องราว ประวัติปฏิปทา ประสบการณ์เกี่ยวกับองค์หลวงปู่พิศดูยังมีอีกมากมาย คับคั่งที่สุด และยังไม่มีที่ใดที่จะรวมรวมข้อมูลได้มากเท่า โดยเฉพาะข้อมูลประวัติการสร้างวัตถุมงคลขององค์หลวงปู่โดยละเอียด ที่ทุกท่านจะหาศึกษาได้ที่กระทู้นี้เท่านั้นครับ สาธุ





    .





    .
     
  5. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,514
    ค่าพลัง:
    +30,847
    หวัดดีท่านทุเรียนทอดและสมาชิกทุกท่านครับ จัดไปยาวๆเลยครับท่านเจ้าของกระทู้ รอติดตามอยู่ครับ 7558[1].gif
     
  6. ธมฺมสิทโธ

    ธมฺมสิทโธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +714
    กราบหลวงปู่พิศดู ธมฺมจารี ที่เคารพอย่างสูงยิ่ง

    สวัสดีสมาชิกทุกท่าน


    หมาขี้เรื้อน...เรื่องดีๆ สำหรับนักปฏิบัติ


    <TABLE style="BORDER-BOTTOM: #efefef 1pt solid; BORDER-LEFT: #efefef 1pt solid; WIDTH: 100%; BACKGROUND: white; BORDER-TOP: #efefef 1pt solid; BORDER-RIGHT: #efefef 1pt solid; mso-cellspacing: 0cm; mso-yfti-tbllook: 1184; mso-padding-alt: 4.5pt 4.5pt 4.5pt 4.5pt; mso-border-alt: solid #EFEFEF .75pt" class=MsoNormalTable border=1 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR style="mso-yfti-irow: 0; mso-yfti-firstrow: yes"><TD style="BORDER-BOTTOM: #efefef; BORDER-LEFT: #efefef; PADDING-BOTTOM: 4.5pt; PADDING-LEFT: 4.5pt; PADDING-RIGHT: 4.5pt; BACKGROUND: #efebef; BORDER-TOP: #efefef; BORDER-RIGHT: white 1pt solid; PADDING-TOP: 4.5pt; mso-border-right-alt: solid white .75pt" vAlign=top><INS>ลูกชายนักธุรกิจใหญ่มีชื่อเสียงระดับประเทศคนหนึ่ง เพิ่งสำเร็จการศึกษากลับมาจากเมืองนอก ยังไม่ทันทำงานอะไรเป็นชิ้นเป็นอันก็ถูกผู้เป็นแม่ขอร้องให้บวชเรียนเสียก่อน</INS> <INS>เพื่อเห็นแก่แม่.. บัณฑิตใหม่หมาดๆ จากเมืองนอกจึงบวชอย่างเสียไม่ได้ เมื่อ บวชที่วัดใหญ่ในกรุงเทพฯแห่งหนึ่งเสร็จแล้ว ผู้เป็นแม่จึงพาไปฝากให้จำพรรษา อยู่กับพระวิปัสสนาจารย์รูปหนึ่ง ที่วัดป่าแถวภาคอีสาน </INS><INS>

    พระหนุ่มการศึกษาสูงมาจากตระกูลผู้ดี มีแต่ความสุขสบาย เมื่อมาอยู่วัดป่ากว่าจะปรับตัวได้ จึงใช้เวลานานเป็นแรมเดือน แต่ก็นั่นแหละ กว่าจะนิ่ง ก็ทำเอาพระร่วมวัดหลายรูปพลอยอิดหนาระอาใจไปตามๆ กัน ปัญหาที่ทำให้พระทั้งวัดเหนื่อยหน่ายจนนึกระอาก็เพราะพระใหม่ มีนิสัยชอบจับผิดและชอบอวดรู้ ยกหู ชูหางตัวเองอยู่เป็นประจำ วันแรกที่มาอยู่วัดป่าก็นึกเหยียดพระเจ้าถิ่นทั้งหลายว่าไม่ได้รับการศึกษา สูงเหมือนอย่างตน ออกบิณฑบาตได้อาหารท้องถิ่นมาก็ทำท่าว่าจะฉันไม่ลง เห็นที่วัด
    ใช้ตะเกียงน้ำมันก๊าดแทนไฟฟ้า ก็วิพากษ์วิจารณ์เสียเป็นการใหญ่ หาว่าล้าสมัย ไม่รู้จักใช้เทคโนโลยี่ ตอนหัวค่ำมีการทำวัตรสวดมนต์เย็น ก็บ่นว่า ท่านรองเจ้าอาวาสทำวัตรนานเหลือเกิน กว่าจะสิ้นสุดยุติได้ก็นั่งจนขาเป็นเหน็บชา ครั้นพอถึงเวรตัวเองล้างห้องน้ำเข้าบ้าง ก็ทำท่าจะล้างอย่างขอไปที ล้างไปบ่นไป ประเภทตูจบปริญญาโทมาจากเมืองนอก ต้องมาเข้าเวรล้างห้องน้ำร่วมกับใครก็ไม่รู้ โอ้ชีวิต! ความสำรวยหยิบโหย่ง ทำให้พระใหม่ไม่พอใจสิ่งนั้นสิ่งนี้ ถือดี ว่าตัวเองมีชาติตระกูลสูง มี การศึกษาสูงกว่าใครในวัดนั้น ผิวพรรณก็ดูสะอาดสะอ้าน ชวนเจริญศรัทธากว่า พระรูปไหนทั้งหมด มองตัวเอง เปรียบกับพระรูปอื่นแล้วช่างรู้สึกว่าตัวเองเหนือกว่าทุกประตู นึกแล้วก็ยิ้มกระหยิ่มอยู่ในใจ กลับเข้ากุฏิเมื่อไหร่

    ก็เอาปากกามาขีดเครื่องหมายกากบาทบนปฏิทิน นับถอยหลัง รอวันสึกด้วยใจจดจ่อ อยู่มาได้พักใหญ่ พระใหม่อดีตนักเรียนนอก ก็สังเกตเห็นว่า ท่านเจ้าอาวาสวัดป่าแห่งนี้ ไม่ค่อยพูดไม่ค่อยจา ซ้ำนานๆ ครั้ง จะออกมาให้โอวาทกับลูกศิษย์เสียทีหนึ่ง วันๆ ไม่เห็นท่านทำอะไร เอาแต่กวาดใบไม้ เก็บขยะ ซักผ้าเอง (เณรน้อยก็มีไม่รู้จักใช้) สอนก็ไม่สอน การบริหารวัดก็มอบให้ท่านรองเจ้าอาวาส เป็นคนจัดการไปเสียทุกอย่าง เห็นแล้วเลยนึกร้อนวิชา เสนอให้ปรับโน่นลดนี่สารพัด ที่ตัวเองเห็นว่าไม่เข้าท่าล้าสมัย รวมทั้งให้เสนอให้วัดใช้ไฟฟ้า แทนตะเกียงด้วยอีกข้อหนึ่ง เพราะตนเห็นว่า ยุคสมัยก้าวไกลมามากแล้ว ไม่ควรจะทำตนเป็นคนหลังเขา ให้คนอื่นเขาดูถูก อีกหนึ่งในข้อวิจารณ์ จุดด้อยของวัดทั้งหลายเหล่านั้น พระใหม่เสนอให้หลวงพ่อเจ้าอาวาส มีปฏิสัมพันธ์กับพระลูกวัด ให้มากขึ้นกว่านี้ สอนให้มากขึ้น เทศน์ให้มากขึ้น และแนะนำว่า คนระดับผู้บริหาร ไม่ควรจะทำงาน อย่างการซักจีวรเองเป็นต้น ด้วยตนเอง ควรจะกระจายอำนาจ มอบงานให้คนอื่นทำดีกว่า
    เย็นวันนั้นเป็นวันพระสิบห้าค่ำ หลวงพ่อเจ้าอาวาสมานั่งทำวัตร ที่โบสถ์ธรรมชาติกลางลานทรายด้วย ท่านไม่ลืมที่จะหยิบข้อเสนอแนะจากพระใหม่มาอ่านให้พระหนุ่มสามเณรน้อยทั้งหลายฟัง แต่ท่านไม่บอกว่าพระรูปไหนเป็นคนเขียน อ่านจบแล้ว หลวงพ่อก็ยิ้มอย่างมีเมตตา พลางหยิบไมโครโฟนขึ้นมาแล้วชี้ให้ภิกษุหนุ่มสามเณรน้อยทั้งหลาย ดูหมาขี้เรื้อนตัวหนึ่ง ที่นอนอยู่ใต้ม้าหินอ่อนตัวหนึ่ง จากใต้ต้นอโศกที่อยู่ใกล้ๆ เธอทั้งหลาย เห็นหมาขี้เรือนตัวนั้นหรือไม่ เจ้าหมาตัวนั้นน่ะมันเป็นขี้เรื้อน คันไปทั้งตัวฉันเห็นมันวิ่งวุ่น ไป มาทั้งวัน เดี๋ยวก็วิ่งไปนอนตรงนั้น เดี๋ยวก็ย้ายมานอนตรงนี้ อยู่ที่ไหนก็อยู่ไม่ได้นาน เพราะมันคัน แต่พวกเธอรู้ไหม เจ้าหมาตัวนั้นน่ะมันไปนอนที่ไหน มันก็นึกด่าสถานที่นั้น อยู่ในใจหาว่าแต่ละที่ไม่ได้ดั่งใจตัวเองสักอย่าง นอนที่ไหนก็ไม่หายคัน สถานที่เหล่านั้นช่างสกปรกสิ้นดี คิดอย่างนี้แล้ว มันจึงวิ่งหาที่ที่ตัวเองนอนแล้วจะไม่คัน แต่หาเท่าไหร่ มันก็หาไม่พบสักที เลยต้องวิ่งไปทางนี้ทางโน้นอยู่ทั้งวัน เจ้าหมาโง่ตัวนั้นมันหารู้สักนิดไม่ว่า เจ้าสาเหตุแห่งอาการคันนั้น หาใช่เกิดจากสถานที่เหล่านั้น แต่อย่างใดไม่ แต่สาเหตุแห่งอาการคัน อยู่ที่โรคของตัวมันเองนั่นต่างหาก พูดจบแล้ว หลวงพ่อก็วางไมโครโฟนลง เป็นสัญญาณให้รู้ว่า ได้เวลาภาวนาหลังการทำวัตร สวดมนต์เย็นแล้ว ขณะที่ทุกรูปนั่งหลับตา ภาวนาอย่างสงบนั้น ในใจของพระใหม่กลับร้อนเร่าผิดปกติ นอกสงบ แต่ในวุ่นวาย นึกอย่างไร ก็มองเห็นตัวเอง ไม่ต่างไปจากหมาขี้เรื้อน ที่หลวงพ่อชี้ให้ดู ยิ่งนั่งสมาธินานๆ ยิ่งคันคะเยอในหัวใจ ทั้งอายทั้งสมเพชตัวเอง นับแต่วันนั้นเป็นต้นมา พระใหม่อดีตนักเรียนนอก ก็เปลี่ยนไปเป็นคนละคนจากคนพูดมาก กลายเป็นคนพูดน้อย จากคนที่หยิ่งยโส กลายเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน จากคนที่ชอบจับผิดคนอื่น กลายเป็นคนที่หันมาจับผิดตัวเอง
    เมื่อออกพรรษาแล้ว โยมแม่มาขอให้ลาสิกขา เพื่อกลับไปสืบต่อธุรกิจจากครอบครัว ท่านก็ยังไม่ยอมสึก " อาตมาเป็นหมาขี้เรื้อนขออยู่รักษาโรค จนกว่าจะหายคัน กับครูบาอาจารย์ที่นี่อีกสักหนึ่งพรรษา"
    โยมแม่ได้ฟังแล้ว ก็ได้แต่ยกมืออนุโมทนาสาธุการ กราบลาพระลูกชายแล้วก็เดินออกจากวัดไปขึ้นรถ พลางนึกถามตัวเองอยู่ในใจว่า คำว่า หมาขี้เรื้อน ของพระลูกชาย หมายความว่าอย่างไรกันแน่หนอ
    ถ้าเรายังเป็น โรคอยู่ในใจ ไม่พอใจอะไรซักอย่าง เงินเดือนน้อย หน้าที่การงานไม่พัฒนา ตำแหน่งไม่ไปไหน ไม่ว่าเราย้ายงาน ไป ที่ไหน เราก็ไม่พอใจ สถานที่เหล่านั้นไม่ดี คนไม่ได้เรื่อง ทั้งๆที่เราไม่เคยได้ดูตัวเองเลยว่า เราพัฒนาการทำงานของเรามั้ย ขวนขวายหาความรู้หรือเปล่า ซึ่งก็ไม่ต่างอะไรกับหมาขี้เรื้อนตัวนั้นเลย
    " การรู้ซึ้งคุณค่าของสิ่งที่เรามีอยู่ในวันนี้ คือสิ่งที่สำคัญขอให้ความทุกข์ที่ผ่านมาแล้ว...เป็นบทเรียนอันมีค่าที่จะทำให้เราเติบโตอย่างคนที่รู้เท่าทันความทุกข์"</INS><O:p</O:p







    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 1"><TD style="BORDER-BOTTOM: white 1pt solid; BORDER-LEFT: white 1pt solid; PADDING-BOTTOM: 4.5pt; PADDING-LEFT: 4.5pt; PADDING-RIGHT: 4.5pt; BACKGROUND: #f7f3f7; BORDER-TOP: white 1pt solid; BORDER-RIGHT: white 1pt solid; PADDING-TOP: 4.5pt; mso-border-alt: solid white .75pt; mso-border-top-alt: solid white .25pt"></TD><TD style="BORDER-BOTTOM: white 1pt solid; BORDER-LEFT: white 1pt solid; PADDING-BOTTOM: 4.5pt; PADDING-LEFT: 4.5pt; PADDING-RIGHT: 4.5pt; BACKGROUND: #efebef; BORDER-TOP: white 1pt solid; BORDER-RIGHT: white 1pt solid; PADDING-TOP: 4.5pt; mso-border-right-alt: .75pt; mso-border-top-alt: .25pt; mso-border-left-alt: .25pt; mso-border-bottom-alt: .75pt; mso-border-color-alt: white; mso-border-style-alt: solid"></TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 2"><TD style="BORDER-BOTTOM: white 1pt solid; BORDER-LEFT: white 1pt solid; PADDING-BOTTOM: 4.5pt; PADDING-LEFT: 4.5pt; PADDING-RIGHT: 4.5pt; BACKGROUND: #f7f3f7; BORDER-TOP: white 1pt solid; BORDER-RIGHT: white 1pt solid; PADDING-TOP: 4.5pt; mso-border-alt: solid white .75pt; mso-border-top-alt: solid white .25pt"></TD><TD style="BORDER-BOTTOM: white 1pt solid; BORDER-LEFT: white 1pt solid; PADDING-BOTTOM: 4.5pt; PADDING-LEFT: 4.5pt; PADDING-RIGHT: 4.5pt; BACKGROUND: #efebef; BORDER-TOP: white 1pt solid; BORDER-RIGHT: white 1pt solid; PADDING-TOP: 4.5pt; mso-border-right-alt: .75pt; mso-border-top-alt: .25pt; mso-border-left-alt: .25pt; mso-border-bottom-alt: .75pt; mso-border-color-alt: white; mso-border-style-alt: solid"></TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 3; mso-yfti-lastrow: yes"><TD style="BORDER-BOTTOM: white 1pt solid; BORDER-LEFT: white 1pt solid; PADDING-BOTTOM: 4.5pt; PADDING-LEFT: 4.5pt; PADDING-RIGHT: 4.5pt; BACKGROUND: #f7f3f7; BORDER-TOP: white 1pt solid; BORDER-RIGHT: white 1pt solid; PADDING-TOP: 4.5pt; mso-border-alt: solid white .75pt; mso-border-top-alt: solid white .25pt">Nart Lamp<O:p</O:p




    </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: white 1pt solid; BORDER-LEFT: white 1pt solid; PADDING-BOTTOM: 4.5pt; PADDING-LEFT: 4.5pt; PADDING-RIGHT: 4.5pt; BACKGROUND: #efebef; BORDER-TOP: white 1pt solid; BORDER-RIGHT: white 1pt solid; PADDING-TOP: 4.5pt; mso-border-right-alt: .75pt; mso-border-top-alt: .25pt; mso-border-left-alt: .25pt; mso-border-bottom-alt: .75pt; mso-border-color-alt: white; mso-border-style-alt: solid"></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <O:p</O:p
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • JAKK5062ww.jpg
      JAKK5062ww.jpg
      ขนาดไฟล์:
      75.3 KB
      เปิดดู:
      68
    • JAKK5128ww.jpg
      JAKK5128ww.jpg
      ขนาดไฟล์:
      142.3 KB
      เปิดดู:
      51
    • JAKK5129ww.jpg
      JAKK5129ww.jpg
      ขนาดไฟล์:
      73.9 KB
      เปิดดู:
      51
    • JAKK5133ww.jpg
      JAKK5133ww.jpg
      ขนาดไฟล์:
      156.4 KB
      เปิดดู:
      49
    • JAKK5144ww.jpg
      JAKK5144ww.jpg
      ขนาดไฟล์:
      71.8 KB
      เปิดดู:
      48
    • JAKK5176ww.jpg
      JAKK5176ww.jpg
      ขนาดไฟล์:
      183.2 KB
      เปิดดู:
      49
    • JAKK5245ww.jpg
      JAKK5245ww.jpg
      ขนาดไฟล์:
      86 KB
      เปิดดู:
      47
    • JAKK5258ww.jpg
      JAKK5258ww.jpg
      ขนาดไฟล์:
      250.3 KB
      เปิดดู:
      46
    • JAKK5308ww.jpg
      JAKK5308ww.jpg
      ขนาดไฟล์:
      238.1 KB
      เปิดดู:
      52
    • JAKK5281ww.jpg
      JAKK5281ww.jpg
      ขนาดไฟล์:
      302.6 KB
      เปิดดู:
      47
    • JAKK5399ww.jpg
      JAKK5399ww.jpg
      ขนาดไฟล์:
      231.9 KB
      เปิดดู:
      47
    • JAKK5402ww.jpg
      JAKK5402ww.jpg
      ขนาดไฟล์:
      101.6 KB
      เปิดดู:
      49
    • JAKK5466ww.jpg
      JAKK5466ww.jpg
      ขนาดไฟล์:
      187.9 KB
      เปิดดู:
      43
    • JAKK5461ww.jpg
      JAKK5461ww.jpg
      ขนาดไฟล์:
      133.7 KB
      เปิดดู:
      43
    • JAKK5433ww.jpg
      JAKK5433ww.jpg
      ขนาดไฟล์:
      130.4 KB
      เปิดดู:
      50
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กรกฎาคม 2011
  7. เฉียวฟง

    เฉียวฟง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,190
    ค่าพลัง:
    +4,913
    กราบองค์หลวงปู่พิศดู สวัสดีคุณทุเรียนทอดและสมาชิกทุกท่านครับ
     
  8. จันท์คับ

    จันท์คับ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    3,334
    ค่าพลัง:
    +11,054
    กราบหลวงปู่พิศดู สวัสดีครับพี่ทุเรียนทอดและสมาชิกทุกท่าน สาธุครับท่านธมมสิทโธ เป็นธรรมมะที่มีประโยชย์มากจริงๆครับ อ่านแล้วก็ต้องมานั่งทบทวนตัวเองว่าที่ผ่านมาเราเคยทำตัวเป็นหมาขี้เรื้อนหรือเปล่า ถ้าเป็นเราจะเอายาอะไรรักษาให้หาย ขอบคุณสำหรับธรรมดีๆครับ;ปรบมือ;ปรบมือ
     
  9. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,514
    ค่าพลัง:
    +30,847
    ขอบคุณคุณธมฺมสิทโธที่นำคำสอนดีๆมาเผยแพร่ให้ลูกศิษย์ได้ศึกษากันครับ
     
  10. หิมาลัย

    หิมาลัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +227
    รอฟังด้วยคนค่ะ :cool:
     
  11. หิมาลัย

    หิมาลัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +227
    เคยลองด้วยตัวเองเหมือนกันค่ะ... ได้ลองใช้เบี้ยแก้หลวงปู่พิศ วางตรงบริเวณที่มีอาการปวด แล้วทำใจให้นิ่ง นึกถึงพระบารมีขององค์หลวงปู่ด้วยใจศรัทธา สักพักใหญ่อาการปวดก็หายไปจริงๆค่ะ โดยที่ไม่ได้กินยาแม้แต่เม็ดเดียวเลย ลองทำอยู่หลายครั้งก็ได้ผลค่ะ เท่าที่สังเกตกับตนเองอาการปวดมันไม่ได้หายไปเลยทันทีทันใดในขณะที่เราวางเบี้ยแก้ตรงบริเวณที่ปวดนะคะ แต่รอสักพักนึงอาการปวดก็จะค่อยเบาลง และหายไปเองค่ะ ที่ต้องรอสักพักเพราะคิดว่าเบี้ยแก้อาจจะค่อยๆปรับธาตุขันธ์ หรือค่อยๆดูดพิษก็เป็นได้ ไม่แน่ใจว่าเข้าใจถูกหรือเปล่า.....
     
  12. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    สวัสดีครับสมาชิกทุกท่าน ขอบคุณท่าน ธมฺมสิทโธ มากครับที่นำสาระดีๆมาฝากกันเช่นเคย
     
  13. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    [​IMG]
    พระมหาเศรษฐีนวโกฏิ





    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มีนาคม 2012
  14. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,514
    ค่าพลัง:
    +30,847
    กราบหลวงปู่พิศดู 1603-20110317194604[1].gif


    หวัดดีคุณทุเรียนทอดและสมาชิกทุกท่านครับ เห็นวัตถุมงคลที่ใช้ทางด้านโชคลาภค้าขายที่ไร(กิเลสเกิดทุกที):':)'(
     
  15. saweit

    saweit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    747
    ค่าพลัง:
    +2,338
    ขอเข้ามาติดตามอ่านด้วยคนครับพี่ทุเรียนทอด ^^
     
  16. ฌานกร

    ฌานกร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,433
    ค่าพลัง:
    +14,651
    กราบหลวงปู่พิศดูครับ ได้อ่านธรรมะดีๆที่พี่ธมฺมสิทฺโธ เอามาให้อ่าน ดีมากเลยครับ สุดท้ายเราต้องกลับมาย้อนมองดูตัวเองให้มากจริงๆ โรคทุกข์มันอยู่ที่ใจจริงๆ ครับ ขออนุญาตนำธรรมะนี้ไปเผยแพร่ต่อนะครับ เผื่อจะทำให้หลายๆ คนที่ผมรู้จักหันกลับมามองตัวเองบ้าง:cool::cool::cool:
     
  17. ธมฺมสิทโธ

    ธมฺมสิทโธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +714
    <IFRAME style="Z-INDEX: 100000; BORDER-BOTTOM: 0px; POSITION: absolute; BORDER-LEFT: 0px; WIDTH: 1px; HEIGHT: 1px; BORDER-TOP: 0px; TOP: 0px; BORDER-RIGHT: 0px; LEFT: 0px" id=_atssh569 title="AddThis utility frame" height=1 src="//s7.addthis.com/static/r07/sh46.html#iit=1310634892266&cb=0&ab=-&dh=palungjit.org&dr=&du=http%3A%2F%2Fpalungjit.org%2Ff127%2F%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%9B%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%9E%E0%B8%B4%E0%B8%A8%E0%B8%94%E0%B8%B9-%E0%B8%98%E0%B8%A1%E0%B8%BA%E0%B8%A1%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%B5-%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%8C%E0%B8%9B%E0%B8%B1%E0%B8%88%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B8%81%E0%B8%A0%E0%B8%B9%E0%B8%A1%E0%B8%B4-%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%AA%E0%B8%9A%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%93%E0%B9%8C-%E0%B8%9B%E0%B8%B2%E0%B8%8F%E0%B8%B4%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%A2%E0%B9%8C-%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%96%E0%B8%B8%E0%B8%A1%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%A5-292037-37.html&dt=&inst=1&lng=th&pc=men&pub=xa-4b6806b250a1123b&ssl=0&sid=4e1eb389d2e82fd0&srd=1&srf=0.02&srp=0.2&srx=0.5&ver=250&xck=0&rev=102221&xd=1" frameBorder=0 width=1 name=_atssh569></IFRAME>
    <IFRAME style="POSITION: absolute; WIDTH: 10px; HEIGHT: 10px; TOP: -9999em" tabIndex=0 src="http://platform0.twitter.com/widgets/hub.html" frameBorder=0 allowTransparency scrolling=no></IFRAME>
    กราบหลวงปู่พิศดู ธมฺมจารี ที่เคารพอย่างสูงยิ่ง

    สวัสดีสมาชิกทุกท่านและศิษย์หลวงปู่ทุกคน



    มหัศจรรย์แห่งพระธาตุ คำอธิบาย..."ทางธรรม - ทางวิทยาศาสตร์<O:p</O:p<O:p</O:p
    โอฬาร เพียรธรรม

    <O:p</O:p
    คมชัดลึก :ปาฏิหาริย์และความน่าอัศจรรย์ใจอย่างหนึ่งหลังจากเผาสรีระของพระอริยสงฆ์ คือ กระดูกที่เผาไฟแล้วก็ดี หรือยังไม่เผาไฟก็ดี สามารถแปรเปลี่ยนเป็นผลึก รูปร่างต่างๆ สีสันสวยงาม คล้ายกรวด คล้ายแก้ว ไม่เพียงแต่กระดูกเท่านั้น ผม เล็บ ฟัน หรือแม้กระทั่งชานหมากของท่านเหล่านั้น ก็พบว่าสามารถแปรเป็นพระธาตุได้เช่นกัน โดยล่าสุดเกิดกับพระธรรมวิสุทธิมงคล หรือหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี ซึ่งได้พระราชทานเพลิงสรีระเมื่อวันเสาร์ ที่ ๕ มีนาคมที่ผ่านมา
    <O:p</O:p
    อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีอัฐิพระอริยสงฆ์ในยุคปัจจุบัน ที่สามารถแปรเป็นพระธาตุนั้นก็มีอยู่ด้วยกันหลายรูป แต่ละรูปก็มีลักษณะของพระธาตุจำนวนมากมาย ทรงไว้ด้วยความน่าอัศจรรย์ใจ เช่น หลวงปู่พระสุพรหมยานเถร (พรหมา พรหมจักโก) วัดพระพุทธบาทตากผ้า จ.ลำพูน หรือครูบาเจ้าพรหมจักรได้ดับขันธ์ (มรณภาพ) ในท่านั่งสมาธิภานา เมื่อวันที่ ๑๗ สิงหาคม ๒๕๒๗ เวลา ๐๖.๐๐ น.อายุ ๘๗ ปี ๖๗ พรรษา หลังจากพระราชทานเพลิงเสร็จสิ้นแล้วได้เก็บอัฐิ ปรากฏว่าอัฐิของครูบาเจ้าพรหมจักรได้กลายเป็นพระธาตุ มีวรรณะสีต่างๆ หลายสี<O:p</O:p
    ทั้งนี้ หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม วัดป่าอรัญวิเวก ต.บ้านป่า อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม พระอริยะสำคัญสายพระอาจารย์มั่น และเป็นสหายร่วมธุดงค์ของหลวงปู่แหวน สุจิณโณ ได้เคยกล่าวไว้ว่า

    <O:p</O:p
    "อำนาจตบะที่อริยบุคคลได้ตั้งหน้าบำเพ็ญเพียรเพื่อขัดเกลากิเลสนั้น มิได้แผดเผาชำระล้างเฉพาะกิเลสเท่านั้น หากแต่ได้แผดเผา ชำระล้าง ซักฟอกกระดูกในร่างกายให้กลายเป็นพระธาตุไปด้วยในขณะเดียวกัน"

    <O:p</O:p
    ส่วนกรณีของธาตุของหลวงปู่มั่น ภูริทัตตมหาเถร ณ วัดป่าสุทธาวาส จ.สกลนคร เมื่อถวายพระเพลิงเสร็จแล้ว อัฐิขององค์หลวงปู่ได้ถูกแบ่งแจกไปตามจังหวัดต่างๆ และประชาชนได้เถ้าอังคารไป ยังที่ต่างๆ ก็กลายเป็นพระธาตุไปหมด แม้แต่เส้นผมของท่านที่มีผู้เก็บไปบูชาในที่ต่างๆ ก็กลายเป็นพระธาตุนั้น หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เคยอธิบายไว้ว่า<O:p</O:p
    "อัฐิพระอรหันต์ก็ดี ของสามัญชนก็ดี ต่างก็เป็นธาตุดินเช่นเดียวกันการที่อัฐิกลายเป็นพระธาตุได้นั้น ขึ้นอยู่กับใจหรือจิตเป็นสำคัญ อำนาจจิตของพระอรหันต์ท่านเป็นอริยจิตเป็นจิตที่บริสุทธิ์ ปราศจากกิเลสเครื่องโสมมต่างๆ อำนาจซักฟอกธาตุขันธ์ให้เป็นธาตุบริสุทธิ์ไปตามส่วนของตน อัฐิจึงกลายเป็นพระธาตุไปได้ แต่อัฐิหรือกระดูกสามัญชนทั่วไป แม้จะเป็นธาตุดินเช่นเดียวกัน แต่จิตสามัญชนทั่วไปเต็มไปด้วยกิเลส จิตไม่มีอำนาจและคุณภาพที่จะซักฟอกธาตุขันธ์ของตนให้บริสุทธิ์ได้ อัฐิจึงจำต้องเป็นสามัญธาตุไปตามวิสัยจิตของคนมีกิเลส จะเรียกไปตามภูมิของจิตภูมิของธาตุว่า อริยจิต อริยธาตุ และสามัญจิต สามัญธาตุก็คงไม่ผิด เพราะคุณสมบัติของจิตของธาตุระหว่างพระอรหันต์กับสามัญชนย่อมแตกต่างกันอย่างแน่นอน ดังนั้น อัฐิจึงจำเป็นต้องต่างกันอยู่ดี"

    <O:p</O:p
    คำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์

    นายโอฬาร เพียรธรรม ผู้เขียนหนังสือ ตามหาความจริงวิทยาศาสตร์กับพุทธธรรม และถอดกฎ พบกรรมทฤษฎี ธรรมประยุกต์ บอกว่า ในพุทธศาสนาของเราทั่วทั้งสากลจักรวาลทั้งหมดนี้ ที่รวมสิ่งมีชีวิตและไม่มีชีวิตทุกอย่างนั้น แบ่งออกได้เป็นปรมัตถ์สัจจะหรือความจริงสูงสุดได้ ๒ อย่างเท่านั้น คือ อย่างแรกเรียกสังขตธรรม คือ ธรรมชาติที่เกิดจากการปรุงแต่ง ซึ่งแยกได้เป็น ๒ ส่วน คือ รูปกับนาม และถ้าถามว่ารูปกับนามคืออะไร ก็ตอบว่าทั้งหมดทั้งปวงในจักรวาลทั้งที่มีชีวิตและไม่มีชีวิตนั้นคือรูปกับนามทั้งสิ้น
    <O:p</O:p
    ทั้งนี้ หากขยายความโดยโยงกับวิทยาศาสตร์ก็ได้ว่า รูป คือ สสารและพลังงานทุกอย่างทางวิทยาศาสตร์ ส่วน นาม คือ จิต และ เจตสิกในพุทธศาสนา ในขณะที่ความจริงสูงสุดอีกอย่างหนึ่งก็ คือ อสังขตธรรม คือ ธรรมชาติ ที่ไม่มีการปรุงแต่ง ซึ่งธรรมชาตินี้ก็คือสภาวะนิพพานนั่นเอง ธาตุต่างๆ (ทางวิทยาศาสตร์) ที่มีในโลกนี้ ยกตัวอย่างเช่น คาร์บอน (C) ที่มีในต้นไม้ในถ่านไม้ ถ่านหิน แต่จากระยะเวลาที่ธาตุคาร์บอนเหล่านี้ ได้รับพลังงานจากแรงอัดพลังงานจากความร้อน ฯลฯ นับแสนๆ นับล้านๆ ปีก็ทำให้ธาตุคาร์บอนที่เริ่มแรกเป็นไม้หรือถ่านไม้ธรรมดา กลายเป็นเพชรไปในที่สุดได้เหมือนกัน

    <O:p</O:p
    นอกจากนี้แล้ว พวกพลอยต่างๆ ที่มีคุณภาพไม่ดีนักก็อาจเอามาเผาให้พลังงานความร้อนเข้าไปพลอยก็จะมีสีสวยนั้น มีความแข็งขึ้นได้เช่นกัน โดยสรุปก็คือ มนุษย์สามารถเอาพลังงานทางวิทยาศาสตร์นั้น มาใส่เพิ่มเข้าไปในธาตุต่างๆ เพื่อเปลี่ยนแปลงสภาพให้วัตถุธาตุนั้น มีสีสวยขึ้นแข็งขึ้น หรือเปลี่ยนสภาพไปได้ (เช่น จากถ่านเป็นเพชร)

    <O:p</O:p
    พลังจิตของพระอรหันต์นั้นสูงกว่าพลังงานทางโลกที่มนุษย์ทำได้นับล้านๆ เท่า และพลังงานนี้จะโดยจงใจหรือไม่จงใจผู้เขียนก็ไม่ทราบได้ แต่พลังงานนี้สามารถทำให้กระดูกหรืออวัยวะส่วนใดของพระอรหันต์ก็ตาม แปรสภาพเป็นธาตุที่แข็ง มีสีสดใส แวววาว เป็นสภาพที่เราเรียกว่าเป็นพระบรมสารีริกธาตุและพระธาตุ ตามที่เราเห็นกันในปัจจุบัน” นายโอฬารกล่าว

    <O:p</O:p
    พร้อมกันนี้ นายโอฬารยังอธิบายต่อว่า ขบวนการก็อาจอธิบายได้เช่นเดียวกับธรรมชาติ ได้สร้างเพชรและพลอยต่างๆ ให้เกิดขึ้นในโลกนี้ แต่ขบวนการทางโลกใช้พลังงานทีละน้อย สะสมกันนับล้านๆ ปี แต่พระบรมสารีริกธาตุและพระธาตุต่างๆ นั้นใช้ระยะเวลาสั้นๆ แต่ใช้พลังงานจากจิตของผู้บรรลุนิพพานแล้ว ซึ่งสูงเป็นล้านๆ เท่าของพลังงานธรรมชาติ ซึ่งก็สามารถเปลี่ยนธาตุธรรมดาให้เป็นธาตุพิเศษ มีความแข็ง แวววาว และมีสีสันต่างๆ ตามลักษณะของพระธาตุทั่วไป ที่เราพบเห็นในปัจจุบันนั้นเอง ก็เป็นคำอธิบายในกรอบกว้างๆ ทางวิทยาศาสตร์ว่าพระธาตุต่างๆ เกิดขึ้นมาได้อย่างไร <O:p</O:p

    </O:p
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Doc1.doc
      ขนาดไฟล์:
      185.5 KB
      เปิดดู:
      47
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กรกฎาคม 2011
  18. เฉียวฟง

    เฉียวฟง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,190
    ค่าพลัง:
    +4,913
    กราบหลวงปู่พิศดู สวัสดีคุณทุเรียนทอดและสมาชิกทุกท่านครับ......ขอขอบคุณ คุณธมฺมสิทโธ สำหรับบทความดีๆที่นำมาให้อ่านกันด้วยครับ
     
  19. Paiboon K

    Paiboon K เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    891
    ค่าพลัง:
    +9,420
    กราบหลวงปู่พิศดู..สวัสดีสมาชิกทุกท่านครับ ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เข้ามาเนื่องจากมีภาระกิจเรื่องการงานในชีวิตประจำวัน ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆที่ทุกท่านนำมาเป็นธรรมทานและวิทยาทานประดับความรู้เพื่อให้พิจารณาตนเพื่อพัฒนาจิตให้สูงๆยิ่งๆขึ้นไป สาธุครับ
     
  20. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981

    อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา ครับป๋า

    ถ้าหานวะโกฏิฯขององค์หลวงปู่พิศไม่ได้ แนะนำให้ลองหาพระนวโกฏิฯของ หลวงปู่มา ญาณวโร วัดสันติวิเวก จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งองค์นี้ท่านสืบทอดวิธีการสร้างพระเศรษฐีนวโกฏิ มาจากท่านเจ้าคุณอุบาลีจันทร์ สิริจันโท มาโดยตรง แต่ขอแนะนำให้ใช้รุ่นเก่าองค์ที่มีอุดผงครับ จะได้ครบในส่วนของธาตุต่างๆครับ เพื่อนผมใช้ได้ผลกันหลายคนครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...